Jump to content


Photo
- - - - -

สัมภาษณ์อภิสิทธิ์ ก่อนประชุมกกต. 22เม.ยนี้

ประชุม กกต อภิสิทธิ์

  • Please log in to reply
12 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:14

ผมว่าประเด็นเหล่านี้คือประเด็นที่มองข้ามไม่ได้ การที่จะมาถกเถียงกันเพียงแค่ว่า เลือกตั้ง ปฏิรูป แต่ไม่ดูข้อเท็จจริงแบบนี้ คงไม่เป็นประโยชน์ เพราะว่าถ้าปรากฎการณ์อย่างนี้ยังเกิดขึ้นอยู่เป็นระยะๆ มันก็ไม่ใช่แนวทางที่เราอยากจะเห็น และมันก็ไม่ใช่แนวทางที่สามารถจะพูดได้เต็มปากว่าเป็นประเทศที่มีเสรีประชาธิปไตย เพราะว่าถ้าหากว่าแม้แต่ตัว กกต. เองยังไม่สามารถที่จะไปทำกิจกรรมได้โดยเสรี มันจะมีการเลือกตั้งที่เสรีได้อย่างไร” 

กกต. ยังเอาตัวไม่รอดเลย 
“อย่าไปใช้คำนั้นเลยครับ แต่ว่ายังเกิดการกระทำอย่างนี้กับ กกต. รวมทั้งฝ่ายการเมือง ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด มันก็เป็นเรื่องยากที่จะไปพูดกับใครได้ว่า การเลือกตั้งมันเป็นการเลือกตั้งที่เสรี และเป็นธรรม คือบังเอิญของเรานั้น เราเน้นคำว่าสุจริต เที่ยงธรรม แต่ว่าในสากลนั้นเขาจะใช้คำว่า Free & Fair ไอ้ส่วนนี้คือคำว่าไม่ Free คือความหมายนี้ ไม่ใช่ปลอดจากการซื้อเสียงอย่างเดียว” 

 

“ผมคิดว่าการที่ กกต. เชิญพรรคการเมืองประชุมในวันพรุ่งนี้นั้นต้องถือเป็นโอกาส เพราะว่าก็เห็นทางหัวหน้าพรรคเพื่อไทยก็ตอบรับที่จะไปก็มีหัวหน้าพรรคการเมืองต่างๆ ที่ตอบรับจะไปก็หลายสิบพรรค ผมคิดว่ามันเป็นโอกาส และผมก็อยากจะให้ทุกพรรคการเมืองใช้พรุ่งนี้เป็นโอกาส ผมหวังว่าไม่ใช่ทุกพรรคเดินเข้าไปก็ไปตั้งธงกันอย่างเดียวว่าวันไหน แต่ผมอยากเห็นการตกลงกันมากกว่าว่าจะมาช่วยกันทำให้การเลือกตั้งมันเป็นการเลือกตั้งที่สุจริต เที่ยงธรรม หรือ Free & Fair แล้วก็แก้ปัญหาของประเทศเป็นที่ยอมรับนั้นจะต้องทำอะไรกันบ้าง จะต้องช่วยกันทำอะไรบ้าง แล้วก็จากตรงนั้นจะได้สามารถที่จะวางแนวทางในการที่จะทำให้บ้านเมืองนั้นออกจากวิกฤติได้ 

 

เพราะฉะนั้นอันแรกคือผมคิดว่าโจทย์นั้นต้องยอมรับว่าเป็นโจทย์ที่ไม่ง่าย แล้วก็ผมคิดว่าถ้าจะคาดคั้นกันบอกว่าแค่เพียงมาสอบถามแล้วบอกว่ามาลงมติกัน ก็อย่างที่ผมบอก ถ้าอย่างนั้นก็คงไม่จำเป็นต้องประชุม แล้วก็คำถามที่ถามกลับไปก็คือว่า แล้วถ้าแค่เพียงจะใช้วิธีการแบบนั้น ถามว่าแล้วใครจะมั่นใจว่าการเลือกตั้งที่มีวันที่กำหนดโดยการสอบถามความต้องการของพรรคการเมืองนี้มันจะเป็นการเลือกตั้งที่เรียบร้อยแก้ปัญหาของประเทศได้ เพราะฉะนั้นอันแรก 1 ข้อนี้ 

2. ผมคิดว่าพรรคการเมืองก็เป็นโอกาสในการที่จะยืนยันว่าอย่างไรก็ตามการเมืองจะเปลี่ยนแปลง ปฏิรูปกันไปอย่างไรหรือไม่นั้น กลไกของพรรคการเมืองยังเป็นกลไกสำคัญ เพราะฉะนั้นสิ่งที่จะต้องทำสำหรับพรรคการเมืองในวันพรุ่งนี้ก็คือ ทั้งแสดงให้เห็นว่าบทบาทของพรรคการเมืองมีความสำคัญอย่างไร และจะต้องมากับความรับผิดชอบอย่างไร อันนี้ก็เป็นจุดที่ผมคิดว่าเป็นโอกาสที่พรรคการเมืองต่างๆ จะได้สะท้อนให้สังคมได้เห็น 

3. ความยอมรับที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือว่า แม้พรรคการเมืองจะมีบทบาทสำคัญ แต่ไม่ใช่ว่าพรรคการเมืองนั้นจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในระบบการเมือง ผมว่าตัวเลขที่สำคัญตัวเลขหนึ่งก็คือว่า ในการเลือกตั้งทั้งวันที่ 2 ก.พ. ทั้งการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ปรากฎว่าประชาชนกว่าครึ่งที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง และสามารถไปเลือกตั้งได้นั้นเหมือนกับให้คำตอบว่าไม่มีทางเลือก เราจึงเห็นคนไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง สว. และเลือกสมาชิก หรือผู้สมัครนี้ เพียง 16 ล้านคนจาก 49 ล้าน เราจึงเห็นคนที่ไปเลือกพรรคการเมือง นักการเมือง จาก 49 ล้านคนไปเลือก 14 ล้านคน ผมว่านี่เป็นเรื่องสำคัญที่พรรคการเมือง ไหนๆ มาครบกัน 60 – 70 พรรคนี้ก็ต้องยอมรับความจริงด้วยว่า เราคงไม่ประสงค์จะให้ว่า เอาละพรรคการเมืองพึงพอใจที่จะเลือกตั้งกันวันนี้ แล้วก็คนจำนวนมาก เขาก็บอกว่าเขาไม่มองเห็นว่าการเลือกตั้งเป็นคำตอบของประเทศ เป็นอย่างนั้นไม่ได้ 

 

คุณอภิสิทธิ์ไปร่วมประชุมด้วยตัวเองใช่หรือไม่ 

“ไปครับ ไปกับรองหัวหน้าพรรค กับคุณชำนิ ศักดิ์เศรษฐ์” 

 

ถ้าในที่ประชุมพรุ่งนี้บอกว่า ถ้าเสียงส่วนใหญ่ต้องการให้จัดการเลือกตั้งโดยเร็ว ก็ต้องจัดตามเสียงส่วนใหญ่จะเป็นอย่างไร 

“คงไม่ใช่เป็นหลักนั้นหรอกครับ ผมก็บอกว่าอย่างคราวที่แล้ว ก่อน 2 ก.พ. วันที่ผมเคยไปประชุมว่ามันจะมีปัญหา กกต. เขาเชิญทุกพรรคประชุมนั้น จำนวนพรรคที่บอกว่าพร้อมที่จะให้เลื่อนก็มีมากกว่า แต่สุดท้ายแล้วพอไปหารือกับรัฐบาล รัฐบาลเขาไม่เอาครับ นี่ก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ต้องทำความเข้าใจกันด้วยว่า บทบาทก็ไม่ได้อยู่ที่พรรคการเมืองอย่างเดียวอีกเพราะว่าตัวนายกรัฐมนตรีนั้นเป็นผู้รักษาการ 1 ในผู้รักษาการตามพระราชกฤษฎีกา ที่จัดให้มีการเลือกตั้ง”

 

http://www.democrat....8&SECTION_ID=29

...............................................................................

 

เอาคำสัมภาษณ์คุณอภิสิทธิ์สำหรับวันประชุมร่วมกกต.วันพรุ่งนี้มาให้อ่านครับ ซึ่งยังมองว่า ควรพูดคุยปัญหาการเลือกตั้ง

 

ที่เสรี และเป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงก่อน เผื่อข่าวออกมาบิดเบือน  :)


Edited by ธีรเดชน้อย, 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:15.

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#2 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:20

'บัตรเติมเงิน'โพสต์สั้นๆ อภิสิทธิ์เห็นด้วยกับการเลือกตั้งใหม่.


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#3 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:42

67730_10151197890626144_825692417_s.jpg
 
Liked · 14 hrs
 

ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้เชิญหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรค หรือผู้แทนของพรรคการเมืองเพื่อไปร่วมหารือกันในวันพรุ่งนี้ (๒๒ เม.ย.๕๗) ผมกับท่านรองหัวหน้าพรรค คุณชำนิ ศักดิเศรษฐ์ จะไปร่วมประชุม ซึ่งผมหวังว่าในการประชุมในวันพรุ่งนี้จะเป็นกระบวนการที่ทุกพรรคการเมืองจะช่วยกันหาคำตอบให้กับประเทศ มากกว่าการหาคำตอบให้กับพรรคการเมือง หรือมาถกเถียงกันในเรื่องของความต้องการของพรรคการเมือ

ประเด็นปัญหาของประเทศในขณะนี้ ไม่ใช่เพียงแค่จะกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ แต่จะทำอย่างไรให้มีการเลือกตั้งใหม่ที่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพื่อเป็นคำตอบให้กับประเทศ


ผมเชื่อว่าการเลือกตั้ง ต้องเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบของประเทศ และประสงค์ที่จะเห็นการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยเร็ว แต่เป็นการเลือกตั้งที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นที่ยอมรับของประชาชน เป็นการเลือกตั้งที่เสรี สุจริต เที่ยงธรรม สิ่งที่จะนำเสนอในที่ประชุมฯ คือ พรรคการเมืองต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาที่เป็นปม หรือเป็นเงื่อนไขที่ทำให้การเลือกตั้งในขณะนี้ไม่ประสบความสำเร็จ

ผมไม่เห็นประโยชน์ของการเลือกตั้ง หากเต็มไปด้วยความขัดแย้ง ความรุนแรง พรรคการเมืองหาเสียงไม่ได้ ประชาชนไม่ยอมรับหรือไม่สนใจ หรือจัดการเลือกตั้งไปแล้วเปิดสภาไม่ได้ ถ้าจะให้มีการเลือกตั้งที่เป็นพิธีกรรม แต่ไม่เป็นทางออกให้กับประเทศ ไม่มีประโยชน์

การเลือกตั้งจะเรียบร้อยได้นั้น หมายถึงการที่ทุกฝ่ายต้องมีเสรีภาพ มีความเป็นอิสระในการเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่สภาพปัจจุบันนี้ พรรคการเมือง หรือแม้แต่ กกต.เอง ยังประสบปัญหามวลชนมาไล่ล่าความรุนแรงยังเกิดขึ้นแทบทุกวัน ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ก็ไม่สามารถที่จะเป็นบรรยากาศของการเลือกตั้งที่สงบเรียบร้อยได้

เราต้องเรียนรู้จากอดีต อย่าลืมว่าเมื่อปี ๒๕๔๙ มีการกำหนดวันเลือกตั้งในเดือน ตุลาคม เรียบร้อย พรรคการเมืองทุกพรรคไปหาเสียงแล้ว แต่สุดท้ายไปจบลงที่รัฐประหาร เพราะมีความสุ่มเสี่ยงในขณะนั้นว่าจะเกิดการปะทะกันระหว่างมวลชน ผมคิดว่าพรรคการเมืองต้องมีความรับผิดชอบร่วมกันในการที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้ปัญหานี้เกิดขึ้นอีก ความสุ่มเสี่ยงเรื่องความรุนแรงยังผูกโยงกับปัญหาการเมืองและคดีความอีกหลายเรื่อง
นอกจากนั้น การเลือกตั้ง ๒ ครั้ง ในสองเดือนที่ผ่านมา ได้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาวิกฤติศรัทธาของประชาชนที่มีต่อกระบวนการของการเลือกตั้งในขณะนี้

ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ๒ ก.พ. มี ๔๙ ล้านคน ๔๔ ล้านคนสามารถไปเลือกตั้งได้โดยไม่ถูกขัดขวาง ปรากฏว่าไปใช้สิทธิเลือกผู้สมัครเพียง ๑๔ ล้านคน เลือกตั้งวุฒิสภา มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ๔๙ ล้านคน ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้งเลย ไปใช้สิทธิเลือกผู้สมัคร สว. เพียง ๑๖ ล้านคน ถ้าสภาพยังเป็นอย่างนี้ เราไม่ได้การเลือกตั้งที่สะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชน ตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นน่าจะมาคุยกันว่าทำอย่างไรให้การเลือกตั้งกลับมาเป็นคำตอบของประเทศให้ได้ ซึ่งจำเป็นต้องมีคำตอบเรื่องการปฏิรูปที่สังคมคาดหวัง

เราไม่ควรทำผิดซ้ำซาก ไม่ควรโทษกัน ทุกคนมีส่วนในการนำพาประเทศมาสู่ตรงนี้ทั้งนั้น รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ด้วย เพราะฉะนั้นมาแก้ปัญหากันดีกว่า

ผมจึงอยากจะขอเชิญชวนทุกพรรคการเมืองว่า พรุ่งนี้เราอย่าไปทะเลาะกัน อย่าไปพูดถึงความต้องการของแต่ละพรรค แต่มาช่วยกันหาคำตอบให้กับประเทศ ว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศเดินหน้า ไปได้ ประชาธิปไตยเดินหน้าไปได้ ไม่มีการใช้ความรุนแรง ไม่มีการรบราฆ่าฟัน ไม่มีปฏิวัติรัฐประหาร แต่มีกระบวนการการเลือกตั้งซึ่งกลับมาเป็นที่ยอมรับของประชาชน เพื่อให้ได้คำตอบสำหรับประเทศในการเดินหน้าเศรษฐกิจและประเทศต่อไปได้ นี่คือแนวทางที่เราได้วางไว้ในการที่จะไปร่วมประชุมในวันพรุ่งนี้

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
๒๑ เม.ย.๕๗
— with นู๋มินจอม จุ๋น.
Like · · Share
  •  
  • 1619546_679699998743448_299901182_t.jpg
    สุ viggy คนชั่วรับความจริงที่ท่านอภิสิทธิ์พูดไม่ได้
  • 395572_384668121629586_331800410_t.jpg
    วิฬาร์ อาด ชอบ จังพรรคประชาธิปัตย์ พวกคุณได้พิสูจน์ให้เราเห็นมาหลายครั้งแล้วว่าพวกคุณคือพรรคที่เต็มไปด้วย บุคลากรที่มีคุณภาพจริงๆ พรรคเพื่อไทยเขาไม่กล้าให้พวกคุณบริหารประเทศหรอก เพราะกลัวประชาธิปัตย์นำพาประเทศไปสู่สังคมโลกได้อย่างสง่างาม ในขณะที่เพื่อไทยไม่มีความสามารถพอ เพราะพรรคนี้มีแต่คนที่ขาดคุณธรรม เห็นประโยชน์ส่วนตนสูงเกินไป (เอาแค่หัวหน้าพรรคมาเทียบกัน ประชาธิปัตย์ก็ทิ้งห่างแบบเทียบกันไม่ได้ทุกด้าน)
  • 395572_384668121629586_331800410_t.jpg
    วิฬาร์ อาด พรรค เพื่อไทยได้เปรียบที่มีฐานเสียงเป็นคนอีสานเพราะประชาชนภาคอีสานมีจำนวนมาก แค่ทักษิณเอาเงินล้านให้ชาวบ้านกู้ หัวคะแนนพากลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และกลุ่มแม่บ้านไปเที่ยวเขาก็ปลื้มและถือเป็นบุญคุณท่วมหัวแล้ว ทักษิณและพวกขี้ข้าทั้งหลายจะโกงกินบ้าน...See More
  • 1620786_458964594233354_244307750_t.jpg
    Vespa PloyMew Story ถ้า คุณมาร์คลงเลือกตั้ง ทั้งที่ยังไม่ปฏิรูป ต่อให้หนูชอบคุณมาร์คยังไง หนูก้อไม่เลือกคุณมาร์คและพรรคปชป/ แต่หนูยังเชื่อมั่นว่า คุณมาร์คจะไม่ทรยศคนกรุงเทพค่ะ ^^
  • 1939461_1411426645790988_665482100825292
    Sittipong Wongrat ปฎิรูปแล้วมาลงเลือกตั้งแข่งกันอยู่ในกฎกติกาเคารพกฎหมาย.จัดมาให้เต็ม
    เสรีชนรออยู่ สู้ๆ
  • 10258833_558087620972355_522308203297551
    Phoom Oomlok สู้ๆครับ ผมชอบมาก หัวหน้าพรรคประชาธิปัต
1900006_367439733397243_1209979497_t.jpg
Write a comment...

Edited by ปุถุชน, 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:44.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#4 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:54

น.ร.ก.ปูรู้หรือไม่ใครยิง M79 ใส่บ้านปลัดกระทรวงสาธารณสุข ?

Started by ปุถุชน, Today, 00:27
 
 
พรุ่งนี้ แดง กวป รวมตัว อนุเสาวรีย์ปราบกบฎ บุกแจ้งวัฒนะ ท้าชน พุทธอิสระ-ตลก.รธน
Started by หมาต๋า, Yesterday, 17:20
 
 
ศอ.รส. ก็เหมือน "กอสวะ" ลอยไปติดที่ไหน ใครๆ ก็พยายามเขี่ยให้ห่างจากตัว
Started by Ricebeanoil, Today, 00:26
พน้กงานบริษัทฯในห้องยุทธศาสตร์และริมรั้วบ้านจันทร์ฯ ทำงานไม่มีวันหยุด....ฮา
Started by ปุถุชน, Yesterday, 10:24

 

 

 

hungsadarn Choo shared Ppflight Lucky's photo.

10251945_393711550768759_283020369636112

>> ขนเป็ดกระจาย “เหลิม” ฝากเคลียร์ “บิ๊กจิน” ขอโทษแอบอ้างแถลงการณ์ฉาว บอกต่อไปจะออกในนามบุคคล

“เป็ดเหลิม” เสียงอ่อย ออกปากที่ประชุม ศอ.รส. ฝากถึงตัวแทนกองทัพอากาศ ขอโทษ ผบ.ทอ. หลังถูกโวยเอาเหล่าทัพไปแอบอ้างออกแถลงการณ์ข่มขู่ศาล-ป.ป.ช. ไม่วายปากดีบอกจะจับ กกต. หากไม่จัดเลือกตั้งสนองตัณหา ด้าน “ภราดร” แถสีข้างถลอก บอกที่แอบอ้างเพราะทำงานทุกฝ่าย ไม่ได้คิดใช้กองทัพมาแอบอ้าง

 

วันนี้ (21 เม.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ (ผอ.ศอ.รส.) ได้กล่าวในที่ประชุม ศอ.รส. ว่า ฝากตัวแทนจากกองทัพอากาศขอโทษ พล.อ.อ.ประจิณ จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ซึ่งต่อไปนี้จะไม่นำกองทัพมาเป็นคู่ขัดแย้ง การออกแถลงการณ์ของ ศอ.รส. นับจากนี้จะทำในนามบุคคล เพื่อไม่ให้กระทบต่อที่ประชุมใหญ่ของ ศอ.รส. นอกจากนี้ ศอ.รส. มีอำนาจแจ้งจับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หากไม่ดำเนินการจัดการเลือกตั้ง

 

อย่างไรก็ตาม พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เปิดเผยว่า เป็นการสื่อสารไปเพื่อทำความเข้าใจ เนื่องจาก ศอ.รส. ต้องทำงานร่วมกันทุกฝ่าย โดยมีตัวแทนจากกองทัพสลับกันเข้ากันมาร่วมประชุม ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ต้องการสื่อสารให้เข้าใจว่าแถลงการณ์ที่ออกไปนั้นเป็นไปตามครรลองของ ศอ.รส. ไม่ได้คิดใช้กองทัพมาแอบอ้าง ส่วนถ้าจะมีแถลงการณ์ต่อไปในอนาคต ก็ต้องดูเป็นประเด็นไป ซึ่งหากเป็นประเด็นที่ล่อแหลม ก็จะกระทำในนามคณะ ศอ.รส. ที่ประกอบด้วย ผอ. และฝ่ายเลขาฯ เป็นต้น

# ASTVผู้จัดการออนไลน์ (21 เมษายน 2557)

 

 

หากไพร่เสื้อแดงของรัฐบาลรักษาการยิ่งลักษณ์ ยังข่มขู่องค์กรอิสระ เช่น คณะกรรมการ ปปช. คณะกรรมการ กกต. และ ศาลรัฐธรรมนูญ.....

ศอ.รส. ยังมีพฤติกรรมคุกคาม กล่าวร้ายฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลไม่ว่าจะเป็น กำนันสุเทพ กรรมการ กปปส. หัวหน้าพรรคฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพรรคประชาธิปัตย์....

น.ร.ก.ยิ่งลักษณ์ ยัง'ใช้อำนาจในธรรม' ให้ได้เปรียบการเลือกตั้ง การเลือกตั้งจะเป็นประชาธิปไตย บริสุทธิ์ ยุติธรรม ?

 


Edited by ปุถุชน, 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:58.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#5 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:57

 
10155503_10152182061536144_6850838236965

"Tomorrow I will meet with many of the political parties at the invitation of the Election Commission. This is the most opportune time to put aside our party views and put our country first, a critical moment for Thailand, a moment where we must stop thinking about our political differences and start thinking about what should bind us together as political parties - the wellbeing of the Thai people. If we do this, we will be able to find a new path to help prevent future conflicts and violence and finally start moving Thailand forward.”

Abhisit Vejjajiva
21 April 2014
Twitter : @abhisit_en


เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#6 Bourne

Bourne

    สายลับ ๆ ล่อ ๆ หัดเกรียน

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,471 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:59

ไม่รู้จะประชุมหากรือกันเรื่องอะไร หัวข้ออะไร ก็ในเมื่อประชาชนเค้าบอกแล้วว่า จะเอาปฎิรูปก่อน

ถ้าไม่คุยเรื่องปฏิรูป ก็ไม่ต้องไปจัด ไปเจออะไรกันหรอก เสียเวลา


ภาระกิจหลักของผมบนบอร์ดเสรีไทย คือ ด่าควายครับ เรื่องคิดต่างผมรับได้ แต่เรื่องคิดชั่วผมรับไม่ไหวครัช

#7 Ender

Ender

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 247 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:24

คนดี กับ สัดนารก คุยกันไม่รู้เรื่อง หรอก 


Edited by Ender, 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 08:25.


#8 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:33

มีคนบอกว่า เหมือนแค่จะลวงเอาอภิสิทธิ์ไปฆ่า

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#9 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:34

ดาบแรก ผมเดาว่าแมนเนเจ้อ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#10 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:39

อ่านจากเฟสของเพื่อนสมาชิกเสรีไทยท่านหนึ่ง (ไม่บอกหรอก :))
ซึ่งแชร์มาจากเฟสบุค เทอดศักดิ์ อีกที

 
 

จะเป็นตามนี้หรือไม่ คนอย่างมาร์คจะไม่ทันคนขนาดนี้ให้อับอายหรือปล่าว โปรดติดตาม ตอนต่อไป



เมื่ออภิสิทธิ์จะถูกหลอกไปฆ่ากลางอากาศ

มีหลายท่านตั้งคำถามกับผมมามากว่าการที่คุณอภิสิทธิ์ ไปคุยกับ33พรรค ที่กกต. จะเป็นอย่างไร ผมตอบตามหลักยุทธศาสตร์การเมืองว่า โดยจะมีอดีตผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์(ผกค.)1ใน3คนที่ฝังตัวในปชป.เดินทางประกบไปด้วย คือการ "ลากไปฆ่ากลางอากาศ" 

หากผลออกมาว่าตกลงเลือกตั้งใน3-6เดือน ไม่ปฎิรูปก่อน มวลมหาประชาขนก็จะรุมยำ ต่อต้านอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์ หากตกลงไม่ได้หมาหางด้วยก็จะเอาเทปที่อภิสิทธิ์โบ้ยไม่ร่วมว่าโจมตีไม่เป็นประชาธิไตย เขาจึงรีบให้ช่อง 11-9 ถ่ายทอดประจาน และจะมีพวกเดียวกันโจมตีซ้ำแล้วถามว่าไปทำไม สรุป งานนี้ไปก็เหมือนถูกหลอกไปฆ่า มีแต่เสียกับเสีย เป็นเกมส์ลบไม่ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร ที่สำคัญจะทำให้มวลมหาประชาชน หวาดระแวงอภิสิทธิ์-ปชป.มากขึ้น

หลักนี้เคยใช้ในการแบ่งแยกพธม. ในการตั้งพรรคการเมืองใหม่ เมื่อ 25 พฤษจิกายน 2552 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาแล้ว จนทำให้พธม.ต้องอ่อนกำลังจนถึงวันนี้ อันเป็นกลยุทธ์แบ่งแยกศัตรู และในปี53ในการเจรจาบนโต๊ะกับแกนนำเสื้อแดงกับอภิสิทธิ์ ผลออกมาก็เป็นลบ เช่นกัน เรื่องนี้มันจะเป็นเวรกรรมของพรรคและของคุณอภิสิทธิ์ เหมือนที่เคยเขียนไว้ในบความผ่านๆมาที่จะมีการหลอกไปฆ่าหรือไม่ นักเรียนอังกฤษต้องพิจารณาดูเอาเอง

" ทุกสงคราม ทุกการเมือง มิได้เอาชนะเด็ดขาดด้วยสรรพกำลัง แต่เอาชนะด้วยปัญญาทั้งสิ้น "

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
21 เมษายน 2557

 

 

 

 

วันนี้ มีคำตอบแล้ว

 

PwbErZ.jpg


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#11 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:14

เยี่ยมครับ คุณอภิสิทธิ์  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#12 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:34

วันนี้ (22 เม.ย.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการ กกต. แถลงภายหลังการประชุม กกต. ยืนยันว่า กกต.จะยังประชุมร่วมกับผู้แทน 64 พรรคการเมืองเพื่อหารือถึงวันเลือกตั้งที่เหมาะสมที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ เวลา 14.00 น. แม้ว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาในศูนย์ราชการและพื้นที่ใกล้เคียงโรงแรมซึ่งเป็นสถานที่ประชุมจะปรากฏข่าวการปะทะกันระหว่างกลุ่มมวลชน กปปส.กับกลุ่ม กวป. รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์อะไรบางอย่างเกิดขึ้น กกต.จึงได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ทหาร ดูแลความเรียบร้อย รวมถึงจะมีการตรวจตราอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจอาวุธ และวัตถุระเบิด และสิ่งแปลกปลอมต่างๆ รวมถึง กกต.ยังได้รับรายงานมาว่าขณะนี้มีการปะทะกันและมีเสียงปืนดังขึ้น การเตรียมความพร้อมของ กกต.ไม่ใช่การทำเกินไป แต่ต้องรอบคอบให้มากที่สุด
       
       “ขอความร่วมมือ หัวหน้าพรรคการเมือง และตัวแทนพรรคการเมืองต่างๆ ในการเข้าร่วมประชุมที่อาจจะมีการตรวจเข้ม เพราะมีรายงานว่าจะมีผู้พกพาอาวุธเข้าไปในที่ประชุม แต่ กกต.ก็ยังคิดว่าการประชุมวันนี้ไม่น่ามีเหตุการณ์อะไรรุนแรงเป็นการประชุมรับฟังความคิดเห็นเท่านั้น พกเพียงปากกาและสมุดบันทึกเท่านั้นก็เพียงพอ” นายภุชงค์กล่าว

 

http://www.manager.c...D=9570000044601

 

........................................................................................

 

และตรงนี้คงประกอบกับการตัดสินใจไม่ร่วมประชุมของคุณอภิสิทธิ์  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#13 usa

usa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,669 posts

ตอบ 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:44

[quote name="ปุถุชน" post="1140973" timestamp="1398100836"]'บัตรเติมเงิน'โพสต์สั้นๆ อภิสิทธิ์เห็นด้วยกับการเลือกตั้งใหม่.[/quote


ลุงปุ ย่อให้สั้นกว่าสามบรรทัด กลัวพวกควายไม่ยอมอ่าน. ฮาฮาฮา




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน