Jump to content


Photo
- - - - -

หลังมาร์คเสนอทางออกชาติเป็นแผนปฏิบัติชัดเจน หลวงปู่บอกไม่ใช่ทางออก แก๊งน้ำด่างบอกมาร์คลวงโลก พท.บอกไม่เป็นปชต.


  • Please log in to reply
36 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:53

ผมอ่านทางออกประเทศชาติของคุณอภิสิทธิ์แล้ว ผมชอบมากครับ เห็นรูปธรรมและแผนปฏิบัติชัดเจน

ผมเลยจะขอตัดแปะ "เหตุการณ์ที่ตามมาหลังจากมาร์คเสนอโร้ดแมป" ให้เพื่อนพิจารณาดูว่า....

แล้วประเทศเราจะเดินหน้าไปทางไหน

 

 

ใครวังเวงเหมือนผมไหมครับ? :( 

 

**********************************************************************

 

“หลวงปู่” ระบุข้อเสนอ “อภิสิทธิ์” ไม่ใช่ทางออก ชี้ต้องถวายคืนพระราชอำนาจ

http://www.manager.c...D=9570000049255

 

รัฐบาล-พท.ชี้แนวทาง “มาร์ค” ไม่เป็นประชาธิปไตย จี้เดินหน้าเลือกตั้ง

http://www.manager.c...D=9570000049247

 

ขุดสันดอน “มาร์ค” จอมแหลลวงโลก

http://www.manager.c...D=9570000049097


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:54

“หลวงปู่” ระบุข้อเสนอ “อภิสิทธิ์” ไม่ใช่ทางออก ชี้ต้องถวายคืนพระราชอำนาจ

“หลวงปู่พุทธะอิสระ” รับแอบลุ้นข้อเสนอ “มาร์ค” ว่าจะมีทางออกใหม่เพื่อลดความสูญเสีย สุดท้ายก็เป็นแนวทางเดิมของ กปปส. เชื่อทางออกเดียวคือ มาตรา 3 ถวายคืนพระราชอำนาจ เผยหลังเดินทางกลับจากหัวหินจะคืนถนนแจ้งวัฒนะให้ประชาชน ถอนมวลชนเข้าไปอยู่ในศูนย์ราชการ 
       
       หลวงปู่พระพุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กล่าวถึงข้อเสนอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่เสนอทางออกประเทศ 4 ข้อ เพื่อยุติปัญหาขัดแย้งทางการเมืองว่า ข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เป็นแนวทางเดิมของ กปปส. ซึ่งมีเป้าหมายคือ ต้องมีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ที่ผ่านมา ลุ้นมาตลอดว่า นายอภิสิทธิ์ อาจจะมีทางออกใหม่ๆ เพื่อไม่เกิดการเผชิญหน้าระหว่าง กปปส.และ นปช.หรือแม้แต่การเสียสละตัวเอง และถอยจากการเมือง แต่แล้วก็เป็นข้อเสนอเดิมของ กปปส. ดังนั้น ทุกเวทีควรต้องมีทางลง หากศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดว่า นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีมีความผิดโดยยังออก พ.ร.ฎ.กำหนดวันเลือกตั้งไม่ทัน เหลือแต่วุฒิสภา หากจะทำงานโดยเสนอชื่อบุคคลเพื่อเป็นนายกฯ คนเสื้อแดงก็ไม่ยอม ข้อเสนอรัฏฐาธิปัตย์รัฐบาลก็ไม่ยอม ทหารหรือตำรวจก็ไม่เอา
       
       “ถึงวันนี้จึงไม่ควรมาสร้างเงื่อนไขเพิ่มขึ้น แต่ควรหันหน้ามาพูดคุยเพื่อหาทางร่วมกันนั่นคือ การใช้มาตรา 3 ถวายคืนพระราชอำนาจ ซึ่งเป็นทางออกเดียวที่จะลดความสูญเสีย จึงอยากเชิญไปยังแกนนำคนเสื้อแดงให้ออกมาร่วมกันเพื่อจะไม่ต้องเกิดความสูญเสียหากมีการเผชิญหน้ากันระหว่างคน 2 กลุ่ม”
       
       หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเคลื่อนมวลชนไปถวายฎีกาตามมาตรา 3 ว่า เบื้องต้นได้ส่งการ์ดไปสำรวจเส้นทาง และจะประสานไปยังสถานีตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด และหน่วยทหารที่รับผิดชอบพื้นที่ที่จะเป็นเส้นทางผ่านของมวลชนเพื่อร่วมกันวางมาตรการดูแลความปลอดภัยให้แก่มวลชน โดยหลังจากกลับจากเดินทางถวายพระราชอำนาจแล้วจะคืนถนนแจ้งวัฒนะให้ประชาชนเพื่อบรรเทาปัญหาการจราจร โดยจะย้ายเวทีเข้าด้านในศูนย์ราชการ
       
       ส่วนที่ครอบครัวของ พ.อ.วิทวัส วัฒนกุล รอง ผอ.กองวิเทศสัมพันธ์ สำนักวิเทศสัมพันธ์ กรมข่าวทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เตรียมแถลงรายละเอียดที่ พ.อ.วิทวัส ถูกการ์ดแจ้งวัฒนะทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และแจ้งความไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง หลวงปู่พุทธะอิสระ กล่าวว่า คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะที่ผ่านมา มีการพบปะพูดคุยกับผู้บังคับบัญชา และขอขมาไปล้ว และผู้บังคับบัญชาของนายทหารคนดังกล่าวก็ไม่ติดใจ ดังนั้น จึงต้องรอดูว่าครอบครัวจะแจ้งความดำเนินคดีข้อหาใดบ้าง
       
       “เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของการ์ด เราก็พร้อมรับผิดชอบ ส่วนครอบครัวผู้เสียหายจะนำหลักฐานวงจรปิดมาเปิดเผยด้วยนั้น เวทีแจ้งวัฒนะไม่มีภาพวงจรปิดขณะที่มีการทำร้ายร่างกายมีเพียงกล้องที่จับภาพรื้อบังเกอร์ได้เท่านั้น อย่างไรก็ตาม ตั้งข้อสังเกตว่ามีความพยายามในการนำประเด็นดังกล่าวมาสร้างสถานการณ์เพื่อลดความน่าเชื่อถือของเวทีแจ้งวัฒนะ และสกัดกั้นการเคลื่อนขบวนไปถวายคืนพระราชอำนาจ”
       


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#3 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:55

รัฐบาล-พท.ชี้แนวทาง “มาร์ค” ไม่เป็นประชาธิปไตย จี้เดินหน้าเลือกตั้ง

รัฐบาล-เพื่อไทย ประสานเสียงโรดแมป “อภิสิทธิ์” เป็นข้อเสนอเก่า ไม่เป็นไปตามกติกาประชาธิปไตย แนะเดินหน้าเลือกตั้ง ทำสัตยาบันร่วมกันว่าจะปฏิรูปประเทศ 

       
       นายวราเทพ รัตนากร รักษาการ รมต.ประจำสำนักนายกฯ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่แถลงเสนอทางออกประเทศ 4 ข้อ โดยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลาออกจากรักษาการนายกรัฐมนตรี พร้อม ครม. ทั้งคณะ และให้ประธานวุฒิสภา ทูลเกล้าฯ นายกรัฐมนตรี คนกลาง ตั้งรัฐบาลเฉพาะกาล วางกรอบปฏิรูปประเทศ 5-6 เดือน แล้วเลือกตั้งว่า ข้อเสนอในข้อที่ 3 ของนายอภิสิทธิ์ที่ให้มีรัฐบาลคนกลางเฉพาะกาลมาบริหารจัดการเลือกตั้งนั้น เราคงต้องย้อนกลับไปถามว่า ข้อเสนอนี้เคยมีการพูดคุยและมีการเสนอกันมานานแล้ว และในแง่ของกฎหมายไม่สามารถทำได้ เพราะจะไม่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย รวมถึงการยอมรับตัวบุคคลก็ทำได้ยาก ตนเชื่อว่าไม่มีใครยอมเสนอตัวมาเป็นคนกลาง หากดูจากหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา
       
       ส่วนข้อเสนอให้ชะลอการเลือกตั้งในวันที่ 20 ก.ค.รัฐบาลมีความเห็นอย่างไรนั้น นายวราเทพ กล่าวว่า ต้องถามก่อนว่าชะลอออกไปเพื่ออะไร เราพูดคุยกันมานานและรัฐบาลก็พูดคุยกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แล้ว รวมถึง กปปส.ก็ไม่มีแนวทางในการเจรจากับรัฐบาล การเลือกตั้งจึงถือเป็นทางออก ส่วนจะคล้ายกับข้อเสนอของกลุ่ม กปปส.หรือไม่นั้น ส่วนตัวเห็นว่าจะคล้ายหรือไม่คล้ายก็เป็นไปในแนวทางที่ทุกฝ่ายไม่เห็นด้วย และไม่เป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตย
       
       “รัฐบาลยินดีรับฟังและนำข้อเสนอดังกล่าวมาพิจารณาต่อ แต่ข้อเสนอและแนวทางดังกล่าวก็เป็นข้อเสนอที่หลายๆ ฝ่ายเคยเสนอมาแล้ว และเราก็คงไม่ต้องนำข้อเสนอดังกล่าวมาพิจารณาทันที”
       
       นายสามารถ แก้วมีชัย ประธาน ส.ส.ภาคเหนือ พรรคเพื่อไทย ว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นไปตามที่กลุ่ม กปปส.นำเสนอและต้องการให้เป็นเช่นนี้ ซึ่งตนไม่เชื่อว่าแนวทางนี้จะทำได้ เพราะไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์กติกาประชาธิปไตยที่ต้องให้อำนาจประชาชนตัดสินใจ
       
       “ผมเห็นว่าช่องทางออกของปัญหาคือการเลือกตั้ง มีรัฐบาลตามกติกา ไม่ใช่รัฐบาลคนกลาง ที่ไม่ได้อยู่ในกติกา จากนั้นจะดำเนินการปฎิรูปการเมืองหรือจะทำอะไรฝ่ายต่างๆ ก็มาพูดคุยเพื่อหาข้อตกลงหรือทำสัตยาบันร่วมกันว่าจะปฎิรูป ไม่ใช่ต่างคนต่างเสนอไปคนละทาง เช่น นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส. เสนอตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์ หรือกลุ่มของพุทธะอิสระ เสนอทูลฯคืนพระราชอำนาจ ซึ่งไม่ใช่แนวทางตามกติกาและเป็นไปไม่ได้”
       
       นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทยจากข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ 4 ข้อ ว่า พรรคเพื่อไทยขอตั้งข้อสังเกต 3 ข้อ คือ 1. พรรคเพื่อไทยเป็นสถาบันการเมือง และเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง พรรคยินดีรับฟังข้อเสนอของทุกภาคส่วน รวมถึงข้อเสนอนายอภิสิทธิ์ ที่เสนอทางออกให้กับประเทศ
       
       2. พรรคเพื่อไทยมีมติที่จะมอบหมายให้คณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคประชุม ศึกษารายละเอียด ข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ทั้ง 4 ข้ออย่างละเอียดเพื่อกำหนดท่าทีและแนวทางต่อไป ก่อนจะประกาศท่าที
       
       3. พรรคเพื่อไทยพร้อมที่จะสนับสนุนทุกแนวทางที่ยึดมั่นในกติกาประชาธิปไตย ยึดมั่นในกรอบรัฐธรรมนูญ หลักการกฎหมายที่อยู่ภายใต้กรอบกติกา และพรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนที่จะระงับยกเว้นหรือยุติการใช้รัฐธรรมนูญ แม้จะเป็นการระงับยกเว้นหรือยุติการใช้รัฐธรรมนูญชั่วคราว
       
       “พรรคเพื่อไทยขณะนี้ เรายังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เพราะต้องขอใช้เวลาศึกษาเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดก่อน เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการก็กำลังประชุมกันอยู่”
       


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#4 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:55

ขุดสันดอน “มาร์ค” จอมแหลลวงโลก

 

ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ -จู่ๆ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ก็เดินเหยียบกับระเบิดที่ตัวเองวางไว้หวิดพาพวกตายหมู่ เพราะเพิ่งพ่นน้ำลายยืนยันต้อง ปฏิรูปก่อนเลือกตั้งไปเมื่อปลายปีที่แล้ว แต่ตดยังไม่ทันหายเหม็นด้วยซ้ำ วันนี้นายอภิสิทธิ์ คนเดียวกันนี้ก็ออกมาสวมบทพระเอกขี่ม้าขาว ประกาศตัวช่วยกอบกู้ชาติเป็นคนกลางเจรจาทุกฝ่าย และเปลี่ยนจุดยืนกลับลำมาผลักดันการปฏิรูปภายใต้รัฐธรรมนูญควบคู่ไปกับการเลือกตั้ง โดยอ้างว่าการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งมีข้อจำกัด พูดง่ายๆ นั่นหมายถึงเลือกตั้งครั้งใหม่นี้พลพรรคประชาธิปัตย์พร้อมลงสู่สนาม
       
       การกลับกลอกของนายอภิสิทธิ์ ทำเอานายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกปปส. ถึงกับควันออกหู สวนกลับ “อย่ามาสะเออะ” และย้ำจุดยืนเดิมต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง พร้อมกับนัดหมายมวลมหาประชาชนชุมนุมใหญ่ที่อาจยืดเยื้อให้รู้แพ้ รู้ชนะ อีกครั้ง
       
       หากมองย้อนกลับไปในอดีต นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นายอภิสิทธิ์ มีพฤติกรรมแหลลวงโลกจนได้รับฉายา “รัฐบาลอัปรีย์สิทธิ์” ฉายาที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วยแต่เป็นเพราะผลงานการแสดงในบทบาทสับปลับกลับกลอกอยู่ในระดับขั้นเทพเลยทีเดียว
       
       โดยกรณีล่าสุดนี้ คำแถลงของนายอภิสิทธิ์ เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. 2556 ถึงเหตุที่ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ก.พ. 2557 ระบุว่า “พรรคเห็นว่าการเมืองของประเทศไทยอยู่ในภาวะที่ล้มเหลวมาเป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 8-9 ปี สืบเนื่องจากระบอบประชาธิปไตย โดยเฉพาะกระบวนการประชาธิปไตยถูกบิดเบือนโดยบุคคลบางกลุ่ม ทำให้วันนี้ประชาชนขาดความศรัทธาในระบบพรรคการเมืองและระบบการเลือกตั้ง หากสภาพดังกล่าวยังดำรงต่อไปหมายความว่าการเมืองไม่มีการเปลี่ยนแปลง บ้านเมืองไม่มีการปฏิรูปก็จะตกอยู่ในสภาพการเมืองล้มเหลว ความขัดแย้ง สุ่มเสี่ยงต่อความรุนแรง ความสูญเสีย การทุจริตก็จะดำรงไปอย่างต่อเนื่อง
       
       “พรรคต้องการหยุดภาวะการเมืองล้มเหลวนี้ พรรคจึงต้องหาทางออกที่แก้ปัญหาได้จริง เพราะประเทศไทยสูญเสียโอกาสมาอย่างต่อเนื่องทั้งการทุจริต นโยบายล้มเหลว ซึ่งเป็นการตัดโอกาสของประเทศที่จะพัฒนาให้ความเป็นอยู่ของคนไทยดีขึ้น
       
       “แม้พรรคจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งก็ไม่อาจคลายวิกฤตศรัทธาได้ ซึ่งนับตั้งแต่มีการยุบสภาเป็นต้นมา ได้ใช้ความพยายามอย่างถึงที่สุดที่จะกอบกู้ศรัทธาประชาชนให้มาสนับสนุนการเลือกตั้งและรัฐบาลหลังเลือกตั้งที่จะนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ แต่เราพบความจริงว่าการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นการช่วงชิงอำนาจแบบเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
       
       “ผมพยายามถึงขั้นที่จะพิสูจน์ว่าความรู้สึกของประชาชนใช้ไม่ได้กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยอาสาว่าพรรคจะเป็นเครื่องมือในการปฏิรูป เพราะเชื่อว่าการต่อสู้กับระบอบทักษิณในขั้นสุดท้ายจะประสบความสำเร็จได้ไม่ผ่านกระบวนการประชามติก็ต้องผ่านการเลือกตั้ง แต่ขณะนี้ไม่สามารถดำเนินการได้ ผมพยายามค้นหาบุคคลที่ประชาชนเชื่อมั่นว่าจะปฏิรูปประเทศได้ โดยพรรคลงสมัครและให้บุคคลที่มีคุณสมบัติดังกล่าวเป็นนายกฯ คัดเลือกรัฐมนตรีปฏิรูปประเทศได้อย่างอิสระ พรรคจะเป็นเพียงเสียงข้างมากในสภาสนับสนุนให้การปฏิรูปสำเร็จแล้วคืนอำนาจให้แก่ประชาชน แต่บุคคลที่ผมไปพูดคุย และความรู้สึกของประชาชนที่ผมไปสอบถามก็ยังยืนยันว่าไม่สามารถทำให้เกิดความเชื่อมั่นการปฏิรูปหลังการเลือกตั้งได้
       
       “แม้แต่ตัวแทนภาคธุรกิจยังเห็นว่าแม้จะมีสัตยาบันของพรรคการเมืองก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดความเชื่อถือจากประชาชน”
       
       คำแถลงของนายอภิสิทธิ์ในวันนั้น ยังชวนเคลิบเคลิ้มด้วยวรรคสุดท้ายที่ว่า “….. ถึงเวลานักการเมืองส่องกระจกตัวเอง กลับมากอบกู้ศรัทธา พวกผมเลือกเส้นทางที่ยากและยาวในการที่จะเป็นตัวแทนประชาชน ขอให้ประชาชนร่วมเดินกับพรรค จะเกิดการปฏิรูปที่ยั่งยืนทำให้ศรัทธากลับคืนสู่ระบอบประชาธิปไตยอีกครั้งอย่างยั่งยืน” 
       
       แต่ยังไม่มีการปฏิรูปที่ยั่งยืนให้เห็นเค้าโครงแม้แต่น้อย นายอภิสิทธิ์และพวกประชาธิปัตย์ ก็เหนื่อยหน่ายกับเส้นทางที่ยากและยาว จึงวกกลับเข้ามาสู่วังวนการเมืองน้ำเน่าแบบเดิมๆ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองน้ำเน่า ไม่ใช่พรรคการเมืองน้ำดีที่จะมาร่วมเดินกับประชาชน ปฏิรูปประเทศอย่างที่โม้
       
       ย้อนกลับไปอีกกรณี เหตุการณ์คนเสื้อแดง กลุ่มนปช. เผาบ้านเผาเมืองเมื่อปี 2553 รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ในขณะนั้น ก็สะเออะไปประกันตัวแกนนำเสื้อแดงให้ออกมาลอยนวล โดยอ้างเหตุผลเพื่อปรองดอง ขณะที่คดีของพล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม และทหารตำรวจที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งชัดเจนในตอนแรกว่าจะสาวถึงผู้ลงมือและบงการก็ลบเลือนหายไปในภายหลัง เพราะการสับปลับกลับกลอกของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ จนสุดท้ายนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ก็ถูกย้อนศร เจอคดีข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา โดยฝีมือของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ที่เปลี่ยนสีหันไปซบพรรคเพื่อไทย 
       
       ตอนแรกๆ ในการสอบสวนกรณีการตายของ พล.อ.ร่มเกล้านั้น รายงานของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ (คอป.) ซึ่งมีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ใช้เวลาศึกษาข้อมูลกว่า 2 ปี ได้สรุปยืนยันว่า พล.อ.ร่มเกล้า เสียชีวิตจากการกระทำของกลุ่มชายชุดดำที่แฝงตัวมากับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง
       
       ข้อสรุปนี้ ตรงกับรายงานของคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดตามความคืบหน้าทางคดีของผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ทางการเมือง ในคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ที่มีนายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา เป็นประธาน ที่ได้รวบรวมหลักฐานและพยานบุคคลกว่า 100 ปาก ยืนยันว่าเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย. 2553 นั้นไม่ได้เกิดจากการเริ่มต้นโดยฝ่ายเจ้าหน้าที่รัฐ แต่เริ่มจากฝ่ายผู้ชุมนุมโดยมีการเตรียมการล่วงหน้า และมีหลักฐานคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพชายชุดดำเข้ามาทำงานร่วมกับกลุ่ม นปช. และมีส่วนร่วมในการใช้อาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารโดยอยู่ในพื้นที่ของกลุ่ม นปช.
       
       ในการแถลงข่าวครั้งแรกของดีเอสไอเมื่อปี 2553 นายธาริต พูดชัดเจนว่าได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งใช้อาวุธสงครามร้ายแรงก่อเหตุ ถึง 8 คดี รวมถึงการยิงระเบิดในวันที่ 10 เม.ย. 2553 ซึ่งเป็นเหตุให้ พล.อ. ร่มเกล้า และเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต โดยยืนยันไม่มีจับแพะแน่นอน แต่ต่อมาผู้ต้องสงสัยเหล่านั้นก็ได้รับการประกันตัวและปล่อยตัวชั่วคราวไปจากการประสานงานของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และการสนับสนุนของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์
       
       นับเป็นเรื่องที่น่าสมเพชอย่างยิ่ง เพราะขณะที่นายธาริต ยื่นคัดค้านการประกันตัวของแกนนำเสื้อแดงในคดีเผาบ้านเผาเมืองอย่างแข็งขัน นายอภิสิทธิ์ ซึ่งดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีขณะนั้นกลับมีท่าทีปรองดองกับระบอบทักษิณ ดังเหตุการณ์ที่นายกอรปศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปเป็นพยานให้กับนายวีระ หรือ วีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช.จนในที่สุดศาลก็อนุญาตให้มีการประกันตัว เช่นเดียวกับภาพการพบปะกันระหว่างนายอภิสิทธิ์กับนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ จากนั้น แกนนำแดงก็ถูกปล่อยตัวชั่วคราวมาเป็นระลอกตั้งแต่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง, นายนิสิต สินธุไพร, นายขวัญชัย ไพรพนา, นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ฯลฯ
       
       เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีกรณีรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ส่งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรมว.กลาโหม ดอดไปเจรจาลับเรื่องเขตทับซ้อนทางทะเลไทย-กัมพูชา ในขณะที่ประชาชนชาวไทยในนามกลุ่มพันธมิตรฯ กำลังต่อสู้เรื่องเส้นเขตแดนและแผนที่บริเวณปราสาทพระวิหารอย่างเข้มข้น และคดีปราสาทพระวิหารกำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาของศาลโลก 
       
       เรื่องดังกล่าว นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการรมว.กระทรวงการต่างประเทศ ตั้งใจปล่อยออกมาเพื่อปกป้องพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือหลักฐานความสับปลับกลับกลอกของนายอภิสิทธิ์ อีกวาระหนึ่ง
       
       โดยแถลงการณ์ของกองการข่าวและตอบโต้เร่งด่วนของสำนักงานคณะรัฐมนตรี กัมพูชา มีเนื้อหาโจมตีกรณีการเจรจาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนทางทะเลกัมพูชา-ไทย และพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการเจรจาอย่างลับๆ ระหว่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม กับสมเด็จฯ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2552 ที่ จ.กันดาล ประเทศกัมพูชา และยังได้พบปะกับนายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ที่ฮ่องกง เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2552 และต่อมาที่เมืองคุณหมิง เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2553 อีกครั้งหนึ่ง
       
       นอกจากนั้น ยังมีเรื่องที่นายวีระ สมความคิด นางสาวราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ และนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกจับในเขตแดนไทย ขณะลงไปสำรวจพื้นที่บริเวณชายแดนบ้านหนองจาน ต.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง จ.สระแก้ว แต่รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ถีบหัวส่งหาว่าพวกเขารุกล้ำเขตกัมพูชา จนพวกเขาถูกจับเข้าคุกเขมร กระทั่งบัดนี้ นายวีระ ยังคงถูกจองจำ โดยที่นายอภิสิทธิ์ ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลยกับเรื่องที่เกิดขึ้น
       
       “ไม่ได้โกรธ เพราะว่า เขาไม่ช่วยเรา แต่โกรธว่า ทำไมเขาไม่ช่วยดูแลประเทศชาติ ทำกับจะเอาประเทศชาติของเราไปใส่จานใส่พานถวายให้เขาเลย ผลประโยชน์ของประเทศชาติ คือ จากที่เรา 2 คนถูกกระทำ จริงอยู่มันก็คือการเสียสิทธิ์ เสียอิสรภาพของเรา มองในแง่ของคน 2 คน มันก็คือการเสียอิสรภาพแค่นี้ แต่จริงๆ มันไม่ใช่แค่นั้น มันมากกว่านั้น ก็คือ ผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งรัฐบาลไม่ยอมรักษาไว้มากกว่าที่อยากจะให้มอง เพราะมันเกี่ยวเนื่องกัน คุณไม่เข้ามาดูแล ทั้งๆ ที่คุณเป็นรัฐบาล เป็นเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ แต่คุณละเว้นที่จะไม่ดูแลสิ่งนี้เป็นสิ่งที่น่าโกรธมากกว่าค่ะ” เสียงตำหนิของน.ส.ราตรี ต่อรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ภายหลังรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรกัมพูชาออกพระราชกำหนดพระราชทานอภัยโทษและเธอเดินทางกลับมาถึงราชอาณาจักรไทยในวันที่ 1 ก.พ. 2556
       
        เสียงตำหนิของน.ส. ราตรี ได้กระชากหน้ากากอันจอมปลอมของรัฐบาลอัปรีย์สิทธิ์ออกมาให้เห็นอย่างไม่มีชิ้นดีว่า นอกจากจะไม่พิทักษ์และปกป้องอธิปไตยเหนือดินแดนแห่งราชอาณาจักรไทยแล้ว ยังมีวาระซ่อนเร้นทางการเมืองอันสามานย์แอบแฝงอยู่ด้วยในวันนั้น ไม่ต่างไปจากเสียงตำหนินายอภิสิทธิ์ จากนายสุเทพ ในวันนี้ที่ชี้หน้าว่า “อย่าสะเออะ” และเลิกทำตัวกลับกลอกเสียทีเผื่อบรรดามิตรรักแฟนคลับประชาธิปัตย์จะหลงเหลือศรัทธาอยู่บ้าง


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#5 usa

usa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,669 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:00

ทำไมวันนี้ ผมคิดเรื่อง ปฎิวัติขึ้นมาก็ไมรู้ครับ คุณ ผึ้งฯลฯ

#6 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:07

แยกเป็น 3 กรณีนะครับ 

 

กรณีหลวงปู่ท่านมีแนวทางของท่าน ที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ไม่น่าแปลกใจรอฟังลุงกำนันครับ

 

กรณีเพื่อไทย เป็นที่รู้กันอยู่แล้วครับว่า ต้องมีขี้ข้าออกมาตะแบงแต่ไม่น่าสนใจฟังเพราะคุณอภิสิทธิ์เน้นใหเโฟกัสยิ่งลักษณ์เพียงผู้เดียว 

 

ที่สำคัญ บรรทัดสุดท้ายนี้ เพื่อไทยก็ไม่กล้าขยับเพราะแก้เกมส์ไม่ตก(ในระดับขี้ข้าฯ) ต้องรอคำสั่งอย่างเดียว  :D

 

  “พรรคเพื่อไทยขณะนี้ เรายังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว เพราะต้องขอใช้เวลาศึกษาเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดก่อน เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการก็กำลังประชุมกันอยู่”

 

ส่วนสื่อเสี้ยม ก็เหมือนๆอะไรนะครับฉายาใหม่ ปรสิตแดง เดี๋ยวนี้ไม่มีคุณค่าให้อ่านเสียแล้ว ใช้มโน + อคติในใจ เขียนโดยไร้เหตุ

 

และผลในการอ้างอิง หมดความเป็นสื่อฯไปแล้ว 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#7 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:26

ความจริงแล้ว สิ่งที่กำนันทำ สิ่งที่หลวงปู่ทำ สิ่งที่อภิสิทธิ์ทำ มันคือเรื่องเดียวกัน

นั่นแหละ เพราะคำตอบมันจะไปออกที่มาตรา 7  เหมือนกัน มันต่างกันตรงวิธีการ

เท่านั้น

 

สิ่งที่อภิสิทธิ์เสนอ มันคือประชาธิปไตยครับ เพราะมันจะเกิดขึ้นได้จริง รัฐบาลต้อง

ร่วมมือ เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรที่ไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างที่ วราเทพ พยายามบิดเบือน

 

ทำไม รัฐบาล ต้องร่วมมือ ถ้ารัฐบาล มีสำนึกเหมือนนักการเมืองในประเทศที่เขาเจริญแล้ว

ก็ลองมองย้อนกลับไปดูพฤติกรรมของตนเองครับ ว่าคุณทำอะไรมาบ้าง คุณควรมีสำนึก

ให้ความร่วมมือตามแนวทางของ อภิสิทธิ์ไหม หรือคุณจะดันทุรังแบบไม่มีสำนึกความ

รับผิดชอบอะไรทั้งสิ้น แต่มุ่งจะแสวงหาอำนาจที่คุณอ้างว่าเป็นประชาธิปไตยไม่ว่าจะเกิด

อะไรขึ้นกับประเทศชาติและประชาชน



#8 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:56

อ้าวเหรอ !!!

 

ผมนึกว่ามาร์คเสนอเข้าไอ้แม้ว ตามที่ไอ้แป๊ะว่าซะอีก

 

:D 



#9 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:00

 
542925_274508592632554_585333370_s.jpg
 

1 ชม. 

10171211_635059696577440_708626888234854

 

หากทำตามข้อเสนอนี้ รวมระยะเวลาที่คุณอภิสิทธิ์จะยอมถอยคือประมาณ  1ปีครึ่ง ถึง 2 ปี โดยประมาณ

 

" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#10 temp

temp

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,682 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:39

ถ้าบอกปัดกันหมด

นึกถึงกระทู้คุณศรอรชุนครับ

:(


ควายตัวนี้สีขาว


#11 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:13

ถ้าบอกปัดกันหมด

นึกถึงกระทู้คุณศรอรชุนครับ

:(

 

ทำไงได้ครับ  :(


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#12 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:15

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2557 ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์ ปลัดกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า “ข้อเสนอของคุณอภิสิทธิ์บางส่วนตรงกับแนวทางที่ "เครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป" หรือ RNN ได้นำเสนอต่อสาธารณะมาเป็นเวลานานแล้ว โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นการสร้างหลักประกันว่าการปฏิรูปจะเกิดขึ้นแน่นอนหลังการเลือกตั้ง เป็นการปฏิรูปที่เป็นความต้องการของประเทศไม่ได้เป็นประโยชน์ต่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มีองค์กรเพื่อการปฏิรูปที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองมาดำเนินการ มีประเด็นการปฏิรูปและแนวทางการดำเนินการที่ชัดเจน และใช้แนวทางประชามติอันเป็นวิถีประชาธิปไตยทางตรงในการสอบถามประชาชนว่ายอมรับแนวทางนี้หรือไม่”

 

“อย่างไรก็ตาม ผมเห็นว่าข้อเสนอคุณอภิสิทธิ์น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่คู่ขัดแย้งทุกฝ่ายและสังคมไทยน่าจะนำมาวิเคราะห์วิจารณ์กันถึงข้อดี ข้อเสีย และความเป็นไปได้อย่างจริงจัง เพื่อช่วยกันพัฒนาให้สามารถนำไปสู่ทางออกประเทศไทยภายใต้กติกาประชาธิปไตยและสันติวิธีอันเป็นที่ยอมรับร่วมกัน”

http://www.isranews....0Zakts.facebook

.....................................................................................

 

เพราะคุณอภิสิทธิ์ผมถึงเพิ่งรู้ว่ามีเครือข่ายนี้อยู่ด้วย 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#13 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:34

ไม่วังเวงนะ

 

ยิ่งถ้าจากทางเมเนเจอร์ยิ่งไม่วังเวงใหญ่

 

ตรงกันข้าม กลับรู้สึก เอออ แนวทางนี้ถูกต้องแร้วแน่นอน

 

:P  :P 

 

 

 


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#14 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:49

 

“อย่างไรก็ตาม ผมเห็นว่าข้อเสนอคุณอภิสิทธิ์น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่คู่ขัดแย้งทุกฝ่ายและสังคมไทยน่าจะนำมาวิเคราะห์วิจารณ์กันถึงข้อดี ข้อเสีย และความเป็นไปได้อย่างจริงจัง เพื่อช่วยกันพัฒนาให้สามารถนำไปสู่ทางออกประเทศไทยภายใต้กติกาประชาธิปไตยและสันติวิธีอันเป็นที่ยอมรับร่วมกัน”

http://www.isranews....0Zakts.facebook

.....................................................................................

 

 

แต่ตอนนี้ไม่มีฝ่ายที่อยู่ในความขัดแย้งเอาข้อเสนอนี้เลย

 

ทำให้ผมนึกถึงประวัติศาสตร์ช่วงพุทธกาล ที่พระพุทธเจ้าทรงเดินทางไปหยุดพระเจ้าวิฑูทัพพะที่ยกทัพมาล้างศากยวงศ์

ทรงหยุดวิฑูทัพพะได้อยู่ 3 ครั้ง ครั้งที่ 4 เห็นว่ากรรมนั้นสุดวิสัย ก็ไม่ได้ทรงห้ามอีก

จึงเกิดการสังหารผลาญวงศ์ศากยะจนสิ้น แม้แต่เด็กทารกดื่มนมแม่ ก็ยังถูกกระชากมาปาดคอ

เลือดไหลนองทั่วแผ่นดิน

 

และนึกถึงภาษิตจีน  "สวรรค์มีทางไม่เดิน  นรกทางคับแคบยังจะดึงดันเดินลงไปให้ได้"

 

เปรียบเหมือนประเทศไทยตอนนี้  มีคนหาทางออกที่สันติวิธีให้แล้ว ชาติไม่ต้องนองเลือด

แต่ก็ดึงดันจะไม่เอา จะเอาเลือดกันให้ได้

 

เป็นกรรมเป็นเวรประเทศจริงๆ


Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:23.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#15 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:54

 

 

“อย่างไรก็ตาม ผมเห็นว่าข้อเสนอคุณอภิสิทธิ์น่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่คู่ขัดแย้งทุกฝ่ายและสังคมไทยน่าจะนำมาวิเคราะห์วิจารณ์กันถึงข้อดี ข้อเสีย และความเป็นไปได้อย่างจริงจัง เพื่อช่วยกันพัฒนาให้สามารถนำไปสู่ทางออกประเทศไทยภายใต้กติกาประชาธิปไตยและสันติวิธีอันเป็นที่ยอมรับร่วมกัน”

http://www.isranews....0Zakts.facebook

.....................................................................................

 

 

แต่ตอนนี้ไม่มีฝ่ายที่อยู่ในความขัดแย้งเอาข้อเสนอนี้เลย

 

ทำให้ผมนึกถึงประวัติศาสตร์ช่วงพุทธกาล ที่พระพุทธเจ้าทรงเดินทางไปห้ามญาติไม่ให้รบกัน แต่ก็ทำไม่สำเร็จ

เพราะพระญาติวงศ์นึกถึงแต่จะรบรากันให้ตายไปข้าง ถึงกับเลือดนองแม่น้ำเนรัญชลา

 

และนึกถึงภาษิตจีน  "สวรรค์มีทางไม่เดิน  นรกทางคับแคบยังจะดึงดันเดินลงไปให้ได้"

 

เปรียบเหมือนประเทศไทยตอนนี้  มีคนหาทางออกที่สันติวิธีให้แล้ว ชาติไม่ต้องนองเลือด

แต่ก้ดึงดันจะไม่เอา จะเอาเลือดกันให้ได้

 

เป็นกรรมเป็นเวรประเทศจริงๆ

 

 

รอดูวันที่ 6 ครับคุณผึ้ง วันทำการ ผมอยากมองที่ กกต.มองกว่านะครับ ว่าจะพิสูจน์ตัวเองอย่างไรในภาวะวิกฤตเช่นนี้

 

ส่วนรัฐบาล ผมไม่หวังเพราะเรารู้อยู่แล้วว่า ถ้าจะยอมรับเป็นเพราะถูกบีบจริงๆ 

 

คน ก็ได้กระทำไปแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่ชะตาฟ้าแล้วครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#16 HeisDeadJim

HeisDeadJim

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 100 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:59

ถามอะไรหน่อยสิ

 

ตกลงหากไม่มีใครตอบรับข้อเสนอของเขา เขาจะลงเลือกตั้ง หรือไม่ลงเลือกตั้งกันแน่นะ?
 
ผมชักงงแล้วสิ

Edited by HeisDeadJim, 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:04.


#17 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:08

ควายแดงสนใจแต่เลือกตั้งอย่างเดียว
การเลือกตั้งมันทำให้เอ็งมีเงินใช้รึไง

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#18 HeisDeadJim

HeisDeadJim

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 100 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:12

คือ ผมงงนะ

เขาบอกว่าหากยอมรับข้อเสนอของเขา เขาจะเว้นวรรคไม่ลงเลือกตั้ง

เพราะฉะนั้น หากไม่มีใครเอาด้วยกับข้อเสนอของเขา ก็ต้องแปลว่า เขาจะลงเลือกตั้ง 

ถูกไหม????



#19 HeisDeadJim

HeisDeadJim

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 100 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:19

พูดตรงๆ นะ ผมไม่ค่อยเข้าใจโลจิกของมาร์คเขานะ
พรรคเพื่อไทยเขาอยากให้มาร์คมาลงเลือกตั้ง เพราะเขาจะได้พิสูจน์ว่าเขาชนะการเลือกตั้งเหนือมาร์คได้
แต่มาร์คก็ไม่ยอมมาลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา
 
มาวันนี้มาร์คบอกว่าให้พรรคเพื่อไทยยอมรับข้อเสนอของเขา แล้วเขาจะไม่ลงเลือกตั้งเหมือนเดิม
แล้วพรรคเพื่อไทยเขาจะไปยอมรับข้อเสนอนั้นเพื่ออะไรหล่ะครับ
 
ผมงงนะ


#20 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:19

วันนี้คุณอภิสิทธิ์ก็พูดเพิ่มเติมเรื่องนี้ครับ 

เดินหน้า "แผนเดินหน้าประเทศไทย"

ผมต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่ให้ความสนใจ ให้กำลังใจ และให้การสนับสนุนแผนที่ผมได้นำเสนอ

ขอย้ำอีกครั้งว่าแผนนี้ยึดหลักกฎหมาย หลักประชาธิปไตย และประโยชน์ของประเทศ ไม่มีผลประโยชน์ของใครรวมทั้งตัวผมเข้าไปเกี่ยวข้อง

หากสำเร็จบ้านเมืองก็จะสงบ ไม่มีนองเลือด ไม่มีปฏิวัติ ไม่นำสถาบันพระมหากษัตริย์และศาลเข้าสู่ความขัดแย้ง

เพียงแต่คุณยิ่งลักษณ์และคณะสละตำแหน่ง ๕ - ๖ เดือนเพื่อให้เกิดการเลือกตั้งที่เรียบร้อย ส่วน กปปส.ต้องยอมรับการได้การปฏิรูปด้วยวิธีการที่ต่างไปจากที่ตนเองเสนอ

วันนี้ผมจึงอยากให้ทุกคนที่ห่วงใยบ้านเมืองเหมือนผม ออกมาช่วยกันขับเคลื่อนการหาทางออกให้บ้านเมืองกันต่อ เพราะก่อนที่ผมจะเคลื่อนไหวเพื่อเสนอแนวทางหาทางออกให้ประเทศไทย มีหลายภาคส่วนที่มีเจตนาดีต่อบ้านเมืองได้เสนอความเห็นที่จะนำประเทศหลุดพ้นจากความขัดแย้ง แต่มักจะยุติการเคลื่อนไหวลงหลังจากมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์หลายด้านตามมา

ผมนึกถึงที่ประชุมอธิการบดีที่เสนอเมื่อต้นเดือนธันวาคมให้นายกรัฐมนตรีลาออกเพื่อตั้งรัฐบาลคนกลางมาปฏิบัติหน้าที่แทน ให้ประธานวุฒิสภาเสนอรายชื่อทูลเกล้าและรับสนองพระบรมราชโองการซึ่งเป็นจารีตประเพณีที่เคยปฏิบัติมาแล้วและอยู่ภายใต้กรอบของรัฐธรรมนูญ

ผมนึกถึง ๗ องค์กรเอกชนที่เคยเสนอให้ปฏิรูปประเทศทันทีก่อนการเลือกตั้ง ให้นักการเมืองคู่ขัดแย้งเจรจายึดประโยชน์ชาติ แสดงความจริงใจต่อการปฏิรูป โดยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งมีวาระ ๑ ปี มีภารกิจต้องสนับสนุนการปฏิรูปประเทศ

ผมนึกถึง เครือข่ายสองเอา สองไม่เอา “รวมพลังกลุ่มต่างขั้ว หาทางออกประเทศไทย” เสนอแนวทาง ไม่เอารัฐประหาร ไม่เอาความรุนแรง เอาเลือกตั้ง เอาการปฏิรูปบนวิถีทางประชาธิปไตย

และผมจำได้ว่าเมื่อ ๑๖ ม.ค.๕๗ หลายองค์กรประชุมร่วมกับนายกรัฐมนตรี เสนอให้ปฏิรูปทันที เลื่อนการเลือกตั้ง มีหลักประกันการปฏิรูป และให้นายกฯ ลาออกเปิดทางให้มีรัฐบาลคนกลางมาทำหน้าที่

รวมไปถึงที่ ๖ องค์กรอิสระ เสนอทางออกประเทศ ให้รัฐบาลและกปปส.เสนอชื่อคนกลางแก้ขัดแย้ง และล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ปลัดกระทรวงยุติธรรมในฐานะคณะทำงานเครือข่ายเดินหน้าปฏิรูป เสนอเดินหน้าปฏิรูปเลือกตั้งเฉพาะกิจ ๑ ปี โดยระบุว่าไม่มีประโยชน์ที่จะเลือกตั้งบนความขัดแย้ง

ผมขอสื่อสารไปยังทุกองค์กรเหล่านั้นได้พิจารณาแผนทางออกประเทศไทยว่าตรงกับแนวทางที่พวกท่านเห็นว่าเป็นทางออกให้กับประเทศหรือไม่ หากเห็นว่าหลักการไม่มีปัญหา ไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ ก็ขอให้ทุกท่านแสดงออกเพื่อเป็นพลังทางสังคมเดินหน้าประเทศไทยร่วมกัน

แน่นอนครับอีกด้านหนึ่งแผนของผมย่อมได้รับการวิจารณ์ติติงด้วยเป็นธรรมดาซึ่งผมรับฟังเสมอ แต่วันนี้ผมอยากให้ผู้วิจารณ์เสนอทางออกที่ดีกว่าด้วย

คำวิจารณ์ส่วนหนึ่งมุ่งไปที่ข้อกฎหมายซึ่งอาจเห็นต่างกันได้ แต่ผมยืนยันว่าแผนของผมยึดบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด กรณีใดที่เป็นสถานการณ์ที่ไม่มีบทบัญญัติก็ยึดตามเจตนารมณ์และประเพณีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้ประเทศเดินหน้าได้

ไม่มีการ "ฉีกรัฐธรรมนูญ" หรือการ "แช่แข็งประเทศ" แน่นอน

สำหรับบรรดานักการเมืองที่ออกมาโจมตีนั้นผมไม่ขอตอบโต้
แต่รอข้อเสนอจากท่านเหล่านั้นที่ไม่ใช่เรื่องเดิมๆ ที่พาประเทศมาอยู่จุดนี้
และถ้าเป็นข้อเสนอที่ตนเองไม่ได้ประโยชน์ด้วยจะยิ่งดีครับ


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
๔ พ.ค. ๕๗

....................................................................................

 

หากใครมีข้อเสนอที่ดีกว่าก็ยินดี ก่อนหน้านี้มีการนำเสนอการปฎิรูปของหลายๆกลุ่มแต่ก็หยุดไป ไม่มีการดำเนินการใดๆ

 

ดังนั้นคุณอภิสิทธิ์จึงได้นำเสนอตัวเลือกหนึ่งในทางออกก่อนที่บ้านเมืองจะเดินไปสู่ความขัดแย้งที่หาทางออกไม่ได้

 

คำถามคือ รัฐบาลและกกต.จะพาบ้านเมืองออกจากความขัดแย้งนี้ไหม ?


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#21 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:25

 

พูดตรงๆ นะ ผมไม่ค่อยเข้าใจโลจิกของมาร์คเขานะ
พรรคเพื่อไทยเขาอยากให้มาร์คมาลงเลือกตั้ง เพราะเขาจะได้พิสูจน์ว่าเขาชนะการเลือกตั้งเหนือมาร์คได้
แต่มาร์คก็ไม่ยอมมาลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา
 
มาวันนี้มาร์คบอกว่าให้พรรคเพื่อไทยยอมรับข้อเสนอของเขา แล้วเขาจะไม่ลงเลือกตั้งเหมือนเดิม
แล้วพรรคเพื่อไทยเขาจะไปยอมรับข้อเสนอนั้นเพื่ออะไรหล่ะครับ
 
ผมงงนะ

 

 

 

วิญญูชนมองเห็นผลประโยชน์อนาคตของประเทศชาติ  คนพาลมองเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวเฉพาะหน้า

ก็เลยมีพวกคนพาลแผ่นเสียงตกร่อง "เลือกตั้งๆๆๆๆ" อยู่ซ้ำซากเช่นนี้แล


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#22 Stargate-1

Stargate-1

    SG-1

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,578 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:26

 

วันนี้ (4 พ.ค. 57) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. ได้ออกแถลงการณ์ ถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เสนอแผนทางออกประเทศไทย ว่า เบื้องต้นในหลักการการเสนอทางออกของนายอภิสิทธิ์ไม่มีอะไรขัดต่อการเคลื่อนไหวของประชาชน
แต่การเคลื่อนไหวของประชาชนเป็นอิสระจากฝ่ายการเมืองทุกพรรคซึ่งข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์เป็นข้อเสนอของฝ่ายการเมือง ดังนั้นก่อนจะมีข้อเสนอก็ควรให้ฝ่ายการเมืองคุยกันก่อน

พรรคประชาธิปัตย์ควรไปคุยกับพรรคอื่น เพื่อให้มีความชัดเจนว่ารัฐบาลและพรรคการเมืองอื่นจะยอมทำตามข้อเสนอดังกล่าว เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่มีความจริงใจ และเชื่อว่าที่สุดแล้วข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ จะได้รับการปฏิเสธหรืออาจจะรับไว้พิจารณา แต่ไม่ให้คำตอบ

เรายังไม่ปฏิเสธ เพราะตอนนี้เรายังไม่รับ ซึ่งต้องให้ฝ่ายการเมืองมีความชัดเจนก่อน ว่ารัฐบาลจะลาออกตามที่เสนอหรือไม่ แต่เมื่อฝ่ายการเมืองยังไม่ชัดเจนเราก็ยังไม่รับข้อเสนอดังกล่าว และยังเห็นว่าระบอบทักษิณเป็นภัยต่อบ้านเมืองอยู่

นอกจากนี้ นายเอกนัฏ ยังได้กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่ม กปปส. ในวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.) ว่า จะยังคงเป็นไปตามกำหนดการเดิมมีกิจกรรมสัตยาธิษฐานที่บริเวณสนามหลวง จากนั้นวันที่ 13 พ.ค.จะมีการทำบุญครั้งใหญ่ถือเป็นการทำบุญประเทศ และวันที่14 พ.ค. เป็นวันเริ่มการต่อสู้ จะเป็นวันชุมนุมใหญ่เรียกคืนอำนาจอธิปไตยต่อไป ส่วนการคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยนั้น เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการปะทะ ระหว่างผู้ชุมนุม และกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องการทวงคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทยในวันนี้ (4 พ.ค.)


Edited by Stargate-1, 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:41.

Tam-mic-ra ฟันธง!  คำว่า "โดนพริกไทยมั๊ง" น่ะ แค่นี่เอามาเป็นหลักฐาน ได้ยังไงครับ .....  คิดครับคิด  :lol:   จากกระทู้แก้ข่าวหน้า 2 qoute #96  ใครยิงวสันต์-ภู่ทอง   แอลพีจีทำมาจากซี2ซี3


#23 HeisDeadJim

HeisDeadJim

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 100 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:30

 

 

พูดตรงๆ นะ ผมไม่ค่อยเข้าใจโลจิกของมาร์คเขานะ
พรรคเพื่อไทยเขาอยากให้มาร์คมาลงเลือกตั้ง เพราะเขาจะได้พิสูจน์ว่าเขาชนะการเลือกตั้งเหนือมาร์คได้
แต่มาร์คก็ไม่ยอมมาลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา
 
มาวันนี้มาร์คบอกว่าให้พรรคเพื่อไทยยอมรับข้อเสนอของเขา แล้วเขาจะไม่ลงเลือกตั้งเหมือนเดิม
แล้วพรรคเพื่อไทยเขาจะไปยอมรับข้อเสนอนั้นเพื่ออะไรหล่ะครับ
 
ผมงงนะ

 

 

 

วิญญูชนมองเห็นผลประโยชน์อนาคตของประเทศชาติ  คนพาลมองเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวเฉพาะหน้า

ก็เลยมีพวกคนพาลแผ่นเสียงตกร่อง "เลือกตั้งๆๆๆๆ" อยู่ซ้ำซากเช่นนี้แล

 

 

 

แล้วตกลงคุณสรุปได้หรือเปล่าว่ามาร์คเขาหมายความว่ายังไง?

หากไม่มีใครเอาด้วยกับข้อเสนอของเขา เขาจะลงเลือกตั้ง ถูกต้องไหม?

หรือคุณสรุปได้เป็นอย่างอื่น?



#24 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:45




พูดตรงๆ นะ ผมไม่ค่อยเข้าใจโลจิกของมาร์คเขานะ
พรรคเพื่อไทยเขาอยากให้มาร์คมาลงเลือกตั้ง เพราะเขาจะได้พิสูจน์ว่าเขาชนะการเลือกตั้งเหนือมาร์คได้
แต่มาร์คก็ไม่ยอมมาลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 2 ที่ผ่านมา

มาวันนี้มาร์คบอกว่าให้พรรคเพื่อไทยยอมรับข้อเสนอของเขา แล้วเขาจะไม่ลงเลือกตั้งเหมือนเดิม
แล้วพรรคเพื่อไทยเขาจะไปยอมรับข้อเสนอนั้นเพื่ออะไรหล่ะครับ

ผมงงนะ



วิญญูชนมองเห็นผลประโยชน์อนาคตของประเทศชาติ คนพาลมองเห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัวเฉพาะหน้า
ก็เลยมีพวกคนพาลแผ่นเสียงตกร่อง "เลือกตั้งๆๆๆๆ" อยู่ซ้ำซากเช่นนี้แล


แล้วตกลงคุณสรุปได้หรือเปล่าว่ามาร์คเขาหมายความว่ายังไง?
หากไม่มีใครเอาด้วยกับข้อเสนอของเขา เขาจะลงเลือกตั้ง ถูกต้องไหม?
หรือคุณสรุปได้เป็นอย่างอื่น?

ผมว่าก่อนจะทุรนทุรายเป็นใส้เดือนโดนขี้เฒ่าเรื่องมาร์คจะลงหรือไม่ลงเลือกตั้งเนี่ยะนะ ผมว่าเอาสมองที่มีอยู่น้อยนิดมาโชว์รอยหยักในสมอง วิพากษ์วิจารข้อเสนอของมาร์คเป็นประเด๋็็นๆก่อนดีไหม ครูบาอาจารย์ที่พร่ำสอนประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้จะได้ภูมิใจ

ืจะได้ไม่มีใครเค้าก่นด่าอ้าย-อีที่สอนคนได้ออกมาเป็นควายสมบูรณ์แบบเอาน่ะนะ

อิอิอิ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#25 Strangerman

Strangerman

    คนแปลกหน้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,674 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:47

ต่อจากนี้ จะได้ดูสันดานดิบควายแดงแล้วล่ะครับ

 

ไม่เอา ไม่รับ here ไรสักอย่าง เกาะเก้าอี้อำนาจแน่น

 

สุดท้ายไม่พ้นปะทะแน่นอน  แต่คงไม่สูญเสียมากมายนัก เพราะมีทหารยืนอยู่ข้างประชาชน

 

ก็มารอดูการดิ้นรนของเหล่าควายแดงเฮือกสุดท้ายกันครับ  ไม่น่าจะมีอะไรให้ตกใจเท่าไหร่แล้ว ^_^


• เอือมระอากับบรรดาพี่น้องที่หลงทางจริงๆ เห็นต่างกันยังรับได้ครับ แต่เห็นผิดเป็นชอบแบบนี้มันบัดซบจริงๆ •
• หายนะของประเทศไทย ก็คือการที่   "ควายเลือกควาย"   เข้ามาทำลายประเทศ •


#26 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:53

ต่อจากนี้ จะได้ดูสันดานดิบควายแดงแล้วล่ะครับ

ไม่เอา ไม่รับ here ไรสักอย่าง เกาะเก้าอี้อำนาจแน่น

สุดท้ายไม่พ้นปะทะแน่นอน แต่คงไม่สูญเสียมากมายนัก เพราะมีทหารยืนอยู่ข้างประชาชน

ก็มารอดูการดิ้นรนของเหล่าควายแดงเฮือกสุดท้ายกันครับ ไม่น่าจะมีอะไรให้ตกใจเท่าไหร่แล้ว ^_^


ตามนั้นครับ ไม่ผิดจากนี้แน่นอน

ต่อให้พวกพิราบจะยื้อใว้แค่ไหน สุดท้ายไม่พันต้องปะทะอยู่ดี สุดท้ายแม้แต่ลมหายใจแม้วก็จะยื้อใว้ไม่ได้ครับ หลวงตาบัวบอกใว้

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#27 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 04:50

 

 

 

ข้อเสนอทางออกของคุณอภิสิทธิ์ ได้ปิดฉากไปแล้ว เพราะ
๑ กปปส และหลายฝ่าย ไม่เอาด้วย จึงไม่เข้าเงื่อนไขที่คุณอภิสิทธิ์จะไม่รับตำแหน่งหรือไม่ลงเลือกตั้ง
๒ ข้อเสนอนี้มุ่งให้ทุกพรรคไปลงเลือกตั้งในระยะเวลา ๑๘ เดือนข้างหน้าและให้ กปปส สนับสนุนการเลือกตั้งด้วย แต่ต้องไปขึ้นศาลข่้อหากบฎก่อนโดยที่ความต้องการปฏิรูปจะเป็นเพียงกระดาษแผ่นเดียวที่ยากจะเชื่อว่านักการเมืองจะทำตาม เพราะรัฐธรรมนูญมันยังไม่ทำตามเลย วิธีคิดเป็นแบบเดียวกับตั้งรัฐบาลสลับขั้วแล้วเอาพันธมิตรไปขึ้นศาลข่้อหาก่อการร้ายเป๊ะ คราวนี้ทั้งแดงทั้งเหลืองถูกข้อหากบฎเพียบ นักการเมืองคงได้เฮฮาปาร์ตี้กันนะครับ
๓ ข้อเสนอที่ให้ กกต แก้ไขระเบียบการเลือกตั้ง ไม่ใช่การปฏิรูประบบเลือกตั้ง เพราะระเบียบต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะเขียนระเบียบไปลบล้างกฎหมายไม่ได้ แต่ข้อเสนอได้ห้ามออกกฎหมายมัดไว้แล้ว
๔ ข้อเสนอนี้คือนายกตามมาตรา ๗ ต้องได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่าย เออ ถ้าต้องขอความเห็นชอบจากโจรจะได้นายกแบบไหนละเนี่ย แต่ถ้าศาลตัดสินให้ปู สิ้นสุดความเป็นรัฐมนตรี รองประธานวุฒิสามารถเลือกคนดีเสนอเป็นนายกได้เลย จะให้นักการเมืองมาเอี่ยวทำไมจ๊ะ
๕ ข้อเสนอนี้รัฐบาลออกกฎหมายไม่ได้ ฉิบหายซีครับ ปลาไม่มีครีบ เสือไม่มีเขี่้ยวเล็บจะทำอะไรได้ แค่กฎหมายงบประมาณยังออกไม่ได้แล้วจะทำอะไรได้ ทำไมต้องหวงอำนาจที่ตัวเองไม่มี มีรัฐบาลแต่ไม่มีอำนาจออกกฎหมายก็คือแช่เข็งประเทศไทยะซี
๖ ข้อเสนอให้ กปปส เสนอแนวทางปฏิรูปและไปลงประชามติืกัน พรรคการเมืองมันจะเอาหรือในเมื่อเป้า่หมายการปฏิรูปคือพรรคการเมืองนักการเมือง การโกงชาติปล้นชาติ การยึดทรัพย์พวกโกงชาติ การเอาสมบัติชาติที่ถูกโกงกลับคืนแผ่นดิน
๗ เป็นข้อเสนอที่ไม่แก้ปัญหาของชาติที่เผชิญหน้าอย่า่งร้า่ยแรงเลยสักนิดเดียว เช่น การล้มล้างสถา่บัน การสร้างความแตกแยกให้คนไทยฆ่ากัน การตั้งกองกำลังอาวุธมาต่อสู้กับกองทัพไทย การส่งบริวารเข้าไปโกงกินในรัฐวิสาหกิจทั้ง๖๐ กว่าแห่ง การคอรัปชั่นที่สาหัสที่สุด การโกงค่าข้าวชา่วนาจนไม่มีเงินไปปลูกในฤดูกาลใหม่ ไม่ห่วงเรื่องเหล่านี้เลยและจะแช่่หมักไว้อีก ๑๘ เดือนเพื่อเลือกตั้งจะไหวหรือครับ
๘ ข้อเสนอที่ให้รัฐบาลลาออก ตั้งรัฐบาลตามมาตรา ๗ นัี้น กปปส เสนอมานานแล้ว ไม่ได้ใหม่อะไร แต่พรรคเพื่อไทยไม่เอาด้วย
ผมเชื่อว่า่ข้อเสนอนี้ปิดฉากแล้ว และอยากฝากถึงคุณอภิสิทธิ์ดังนี้
๑ ประกาศยุติการเคลื่อนไหวข้อเสนอทางออกนี้โดยอ้างว่าหลายฝ่ายยังยืนยันความเห็นของตน อย่า่ให้สับสนมากไปกว่านี้เลย
๒ ยืนยันท่าทีเดิมของ ปชป คือ ต้องปฏิรูปประเทศไทยก่อนจึงค่้อยเลือกตั้งตามที่เคยแถลงก่อน ปชป ไม่ลงสมัครและสามารถอ้างผลคะแนนเลือกตั้ง ๒ กุมภาได้อีกด้วย
๓ ประกาศจุดยืนร่วมต่อสู้กับประชาชนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย
๔ ประกาศท่าทีให้รัฐบาลและทุกฝ่ายเคารพคำตัดสินของศาลและการทำงานขององค์กรอิสระ และต้องหยุดใช้ความรุนแรงทันที
ก็ขอให้คุณอภิสิทธิ์ลองพิจารณาในฐานะที่เป็นข้อเสนอของเจ้าของอำนาจอธิปไตยคนหนึ่ง ซึ่งยังคิดว่าเป็นกัลยาณมิตรของคุณอภิสิทธิ์อยู่
คุณอภิสิทธิ์ยังหนุ่ม ยังสดใส สามารถแก้ไขการทั้งหลา่ยไปสู่ความถูกต้องได้ รัฐบุรุษในโลกล้วนยอมรับการแก้ไขทั้งสิ้น ไม่มีใครเลยที่ไม่เคยพลาด ต่างกันตรงที่จะยอมแก้ไขหรือไม่ ทั้งควรเข้าใจว่าการแก้ไขปรับปรุงเป็นวิืสัยรัฐบุรุษ การดื้อร้ันไม่รู้จักผิดชอบชั่วดี คือวิสัยคนถ่อย
ผมหวังให้คุณอภิสิทธิ์เป็นนักการเมืองน้ำดีที่คนไทยหวังได้ในยามที่หาได้ยากเต็มทีเช่นนี้ ขอได้โปรดพิจารณาโดยแยบคายเถิด
 
 

 


ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#28 pooyong

pooyong

    สมาชิกขั้นไม่สูง แต่สูงอายุ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,292 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:35

มาร์คเล่นกับหมา เลยถูกหมาเลียปาก


การรับใช้แผ่นดิน คือความเบิกบาน

#29 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:20

ตอนนี้คนส่วนใหญ่(ไม่ใช่เสื้อแดง)เริ่มเห็นปัญหา คือ ปัญหาการทุจริตเลือกตั้ง การใช้อำนาจอิทธิพลทำให้ไม่มีการจับกุมคนผิด การข่มขู่ทำให้คนดีๆไม่กล้าลงสมัคร หรือไม่สามารถไปหาเสียงในพื้นที่ได้...
 
ทางแก้ของคุณอภิสิทธิ์ถือเป็นทางออกหนึ่ง แต่การดำเนินการให้ไปสู่จุดมุ่งหมายนั้นผมว่ายาก เพราะ
1. เพื่อไทย นรก. ไม่เอาด้วยแน่ๆ เพราะคนพวกนี้หวังจะโกง หวังจะกอบโกย การปฏิรูปเพื่อประโยชน์ของประเทศจึงไม่คิดจะทำ
2. กกต. ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ก็ยาก ถึงคิดจะทำก็เป็นเพียงข้าราชการตัวเล็กๆ ไม่มีอำนาจต่อสู่ ต่อสู้ก็ตาย พวกที่เหลือจึงมีแต่คนที่เป็นทาสรับใช้นักการเมือง
3. การทำประชามติก็ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะไม่สำเร็จ เพราะถ้าประชาชนยังตกอยู่ใต้อิทธิพลนักการเมือง บอกอะไรก็เชื่อ ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูล ไม่มีความรู้ ไม่รู้จักแยกแยะ ถ้าประชามติเพื่อปฏิรูปไม่ผ่านล่ะ ทางกปปส.จะยอมให้เลือกตั้งหรือไม่
4.รัฐบาลเฉพาะกิจจะมาจากไหน ใครเป็นคนเลือก จะเป็นที่ยอมรับได้หรือไม่
...
 
ประเด็นของอภิสิทธิ์จึงไม่มีอะไรใหม่ (ผิดหวังอยู่เหมือนกัน) แต่ก็ถือเป็นทางออกหนึ่งซึ่งประตูโดนล็อคอยู่ การจะมาบอกให้คนที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีจิตสำนึก ไม่ละอายต่อบาป กลับตัวกลับใจ มันจะเป็นไปได้ยังไง
 
ส่วนวิธีการของหลวงปู่ คือ ทำให้อำนาจมาอยู่ในมือของคนดีให้เร็วที่สุด จึงจะแก้ปัญหาต่างๆได้ ก็นับเป็นทางออกหนึ่งซึ่งมีความเป็นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ แต่ผมเองก็ไม่เห็นด้วย เพราะอย่างที่เรารู้กันดีว่าปัญหาหนึ่งแก้ไปได้ แต่จะเกิดปัญหาอื่นตามมา และเราคงไม่อยากให้สถาบันต้องเดือดร้อนมากไปกว่านี้
 
อย่างที่เคยบอก ตัวกฎหมาย บทลงโทษ ไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันอยู่ที่คน
เราไม่สามารถเปลี่ยนสันดานคนชั่วได้ แต่ต้องหาวิธีจัดการให้คนชั่วถูกลงโทษ คนทำดีต้องไม่เดือดร้อน ซึ่งผมเองก็คิดไม่ออกหรอก ได้แต่รอฮีโร่ต่อไป แต่เชื่อว่าถ้าประชาชนร่วมมือกันจริงๆ ไม่มีอิทธิพลไหนจะมาสู้มวลมหาประชาชนได้ แต่ต้องมีผู้นำที่ชี้ทิศทางให้ถูกต้องแค่นั้น 
 
ปล. ถ้าจะให้เลือก ผมคงเลือกวิธีของหลวงปู่ บางทีลูกๆทะเลาะกัน ก็ต้องอาศัยพ่อแม่จัดการ อาจโดนลูกคนใดคนหนึ่งต่อว่า แต่ด้วยความรักความหวังดี ผมเชื่อว่าสุดท้ายเขาจะเข้าใจ
ปล.2 จากการระดมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านมา แสดงถึงอำนาจยังอยู่ในมือของพวกเขา ที่จะทำอะไรก็ได้ แล้วทำไมจะต้องมาฟังเสียงนกเสียงกา
 
ปล.3 ส่วนพวกสนธิ ไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะคนที่ได้ประโยชน์จากความขัดแย้งของชาติ เขาคงไม่คิดหาทางออกอยู่แล้ว (ดูความเห็นหนึ่งในเวบผจก.ก็อดขำไม่ได้ บอกว่าอภิสิทธิืไม่ช่วยวีระให้กลับไทย มีแต่ช่วยทักษิณให้กลับไทย .. เฮ้อ ไม่ได้รู้เลยว่าตอนนั้นรัฐบาลช่วยเจรจาแล้ว แต่เพราะโดนลูกยุพวกสนธิเลยไม่ยอมรับความช่วยเหลือเอง)

Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:40.


#30 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:47

ว่าแต่มีใครรู้บ้างว่าอำนาจสูงสุดของประเทศอยู่ที่ใคร พระมหากษัตริย์หรือนายก เพราะประธานศาลรัฐธรรมนูญเคยบอกไว้ว่า หัวหน้าอำมาตย์ก็คือนายกรัฐมนตรี

 

ผมมองแล้วก็คานอำนาจกันทั้งสองฝ่าย พระมหากษัตริย์ไม่สามารถเสนอชื่อ ส่วนนายกเสนอได้แต่ต้องได้รับพระราชทานแต่งตั้ง

 

แล้วถ้ามวลมหาประชาชนเป็นคนเสนอชื่อ กับคณะรัฐมนตรีไม่กี่คนเสนอชื่อล่ะ ใครจะมีความชอบธรรมกว่า ...

 

สุดท้ายก็คงจบที่มวลมหาประชาชนเสนอชื่อมา และรัฐบาล(ตัวแทนของคนเสื้อแดง)เสนอชื่อมา ต่างฝ่ายก็อ้างว่าตัวเองมีคนมากกว่า... แล้วก็ต้องไปจบที่เลือกตั้ง

 

ถ้าเช่นนั้น เราคงไม่สามารถปฏิรูปอย่างที่ใจต้องการได้จนกว่าจะมีอำนาจในมือ งั้นมาช่วยกันทำให้เลือกตั้งมันบริสุทธิ์ยุติธรรมดีกว่ามั้ย พื้นที่ไหนมีปัญหาอะไร มวลมหาประชาชนก็ช่วยกันจัดการ อย่าไปหวังพึ่งกกต.อย่างเดียว ดูเป็นเรื่องๆไปอาจจะแก้ได้ง่ายกว่านะ ถ้าคิดว่ายังไม่พร้อมเลือกตั้งก็ชะลอไปได้ แต่ต้องมีการดำเนินการให้เกิดความพร้อมได้จริงทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่ชะลอเพื่อมาทะเลาะกันแล้วก็หาข้อยุติไม่ได้สักที ประเทศชาติก็ยิ่งเสียหายไปเรื่อยๆ 


Edited by ไร้สีไร้กลิ่น, 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:04.


#31 gears

gears

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,450 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:11

เหนื่อยจริงๆนะ นักการเมืองไทยไร้ยางอาย แบบญี่ปุ่นมีธรรมเนียม มีมาตรฐาน
อยากรู้จริงๆ นักการเมืองไทยไปทำเชี้ยๆ แบบนี้มันจะโดนอะไรบ้าง

#32 ไร้สีไร้กลิ่น

ไร้สีไร้กลิ่น

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,501 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:45

นั่นสิครับ ม็อบสันติอหิงสามันไว้ใช้กับคนทั่วไปที่มีจิตสำนึก (แต่ก็ยังดีที่ยอมยกเลิกนิรโทษกรรม กับยุบสภา) จนถึงตอนนี้ก็ยังมองไม่ออกว่าจะเอาอำนาจมายังไง จะทำปฏิวัติโดยประชาชน ลุกฮือกันขึ้นมาจับจอบจับเสียมหรืออย่างไร ก็กลัวว่าประชาชนต้องมาสู้รบกันเองเปล่าๆ พวกนักการเมืองก็สุขสบาย อย่างมากก็หนีไปต่างประเทศ 

 

เคยรู้สึกมีความหวังตอนที่ชาวนารวมตัวกันมากรุงเทพ คิดว่าชาวนาตาสว่าง แต่พอนายกพูดไม่กี่คำพากันกลับ แบบนี้ก็จนปัญญา หรือต้องรอให้พวกเขาตาสว่างกันมากกว่านี้ ให้เขาได้รับผิดชอบในสิ่งที่เขาเลือก เขาจะได้ระมัดระวังในการเลือกให้มากขึ้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าประเทศจะพินาศไปแค่ไหนกว่าพวกนี้จะตาสว่าง สมมติว่าพวกเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาลอีก สิ่งที่เลวร้ายที่สุดคืออะไร การกู้เงินมาแจกชาวนารึเปล่า เขาจะกู้ได้แค่ไหน กู้ได้อีกกี่ครั้ง พอท้ายที่สุดกู้ไม่ได้จะทำยังไงต่อไป...

 

เอาเถอะ ขนาด IMF เรายังรอดมาได้ แม้จะมีคนฆ่าตัวตายไปหลายคน แต่สุดท้ายพวกเราก็สามารถช่วยเหลือกันให้รอดมาจนได้นั่นแหละ คิดไปคิดมาก็เริ่มปล่อยวาง...



#33 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:59

แนวทางของอภิสิทธิ์ มันคือแนวทางที่ กำนัน และ กปปส เรียกร้องในช่วงการชุมนุม

ระยะแรก ๆ นั่นแหละ แต่มันจะเป็นการเรียกร้องที่ไม่มีรายละเอียดว่าโดยวิธีการแล้ว

มันจะต้องทำอย่างไร ส่วนใหญ่จะพูดว่า นายกต้องลาออกไป เพื่อให้เกิดสุญญากาศ แล้ว

ใช้มาตรา 7 ตามรัฐธรรมนูญ

 

เพราะฉะนั้น ที่อภิสิทธิ์ทำ มันก็คือ หยิบตรงนั้นนั่นแหละมาแจกแจงรายละเอียดวิธีการว่า

ถ้ามันจะเป็นไปได้ มันควรจะทำอย่างไร

 

ประเด็นของปัญหาก็คือ กปปส ชุมนุมมายาวนาน มันมีเหตุการณ์ผ่านเข้ามาในการชุมนุม

มากมายหลายเรื่อง ทำให้ต้องก้าวข้ามจุดเดิมที่เรียกร้องไปแล้ว

 

รัฐบาลซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบบริหารประเทศดูแลทุกข์สุขของประชาชน แต่ไร้สำนึกของความ

เป็นรัฐบาลที่ต้องรับผิดชอบ มุ่งแต่จะเกาะติดอำนาจเพราะมองว่าถ้าลงจากอำนาจเมื่อใด สิ่งที่

ตนเองเคยทำผิดคิดชั่วเอาไว้ อาจย้อนกลับมาเล่นงานเอาได้ จึงพยายามเดินหน้าเข้าสู่อำนาจ

อย่างเดียว

 

เพราะฉะนั้น การที่อภิสิทธิ์ออกมานำเสนอความคิดในช่วงนี้ เพราะมองเห็นความขัดแย้งที่มันอาจ

นำไปสู่ความรุนแรงได้ เพราะทุกฝ่ายล้วนพูดเหมือนกันว่า ไม่อยากให้เกิดความรุนแรง ในขณะที่

รัฐบาลที่ไร้สำนึกความรับผิดชอบกลับปลุกระดมประชาชนในลักษณะยั่วยุให้เกิดความรุนแรงอยู่

ตลอดเวลา ซึ่งยังไม่นับพวก เสี้ยม พวกยุแยงตะแคงรั่ว ที่คอยนั่งยุแหย่ ในลักษณะกัลยาณมิตร

ให้ประชาชนลุยกับรัฐบาลแบบแตกหัก หรือสนับสนุนให้ทหารออกมายึดอำนาจอยู่เป็นระยะ ๆ

 

ทางออกที่อภิสิทธิ์เสนอมาจึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว เพราะรัฐบาลที่เป็นตัวปัญหาหลัก

ถึงแม้ว่า จะไม่รับข้อเสนอของอภิสิทธิ์ แต่ก็ต้องไปเจอกับด่านของศาลรัฐธรรมนูญ และ ปปช อีก

ด่านหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นอาจต้องนำมวลชนที่ปลุกระดมไว้ออกมาปะทะกับประชาชนที่ชุมนุมอยุ่

ที่อภิสิทธิ์เสนอแนวทางนี้ ก็เป็นเหมือนการระงับเหตุก่อนที่มันจะเกิดการลุกลามบานปลายนั่นแหละ

แต่มันก็ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกที่เหลือน้อยเต็มทนของรัฐบาลนี้เท่านั้น

 

ส่วนกรณีของหลวงปู่นั้น ผมมองว่า มันยังไม่ใช่เวลานี้ครับ เหมือนกรณีของ คณะรัฐบุรุษนั่นแหละ เพราะ

วิธีการของรัฐบุรุษ และวิธีการของหลวงปู่ ไม่ใช่วิธีการระงับเหตุ แต่เป็นวิธีการเมื่อเหตุมันเกิดไปแล้ว

จึงจะนำมาใช้เท่านั้น



#34 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:59

บางทีคนไทยอาจต้องให้รอให้เดือดร้อนกันสุดๆถ้วนหน้าจริงๆ ถึงจะเข้าใจและยอมรับครับ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#35 HeisDeadJim

HeisDeadJim

    น้องเก่า

  • Banned
  • PipPip
  • 100 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:16

บางทีคนไทยอาจต้องให้รอให้เดือดร้อนกันสุดๆถ้วนหน้าจริงๆ ถึงจะเข้าใจและยอมรับครับ 

 

 

ตอนนี้ไงครับ เดือดร้อนกันสุดๆ จนตาสว่างกันไปเยอะแล้ว  :D

เลยจากนี้ไป ก็เข้าสู่สงครามกลางเมืองแล้วหล่ะครับ



#36 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:30


บางทีคนไทยอาจต้องให้รอให้เดือดร้อนกันสุดๆถ้วนหน้าจริงๆ ถึงจะเข้าใจและยอมรับครับ



ตอนนี้ไงครับ เดือดร้อนกันสุดๆ จนตาสว่างกันไปเยอะแล้ว :D
เลยจากนี้ไป ก็เข้าสู่สงครามกลางเมืองแล้วหล่ะครับ

โอ้ โห,.. แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง โพสท์เป็นมนุษย์กับเค้าก็ได้ด้วยเว้ย..

ช่ายๆๆ ตอนนี้เดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้าจริงๆ ก็รัฐบาลของ อี จั ญ ไ ร อั ป ป รี ย์ มันโกงเงินค่าข้าวชาวนาไปทั่วประเทศอย่างนี้ ไม่เดือดร้อนยังไงไหว ใช่ไหมครับ พี่ปรสิตแด้งงงง...

อิ อิ อิ ....

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#37 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:11

 

แล้วตกลงคุณสรุปได้หรือเปล่าว่ามาร์คเขาหมายความว่ายังไง?

หากไม่มีใครเอาด้วยกับข้อเสนอของเขา เขาจะลงเลือกตั้ง ถูกต้องไหม?

หรือคุณสรุปได้เป็นอย่างอื่น?

 

 

ไม่ต้องรอมาร์คหรอกครับ

 

เอาแค่คุณเรียกหลวงปู่พุทธอิสระว่า "นายสุวิทย์ อิสระ"  ผมก็แจ้งรายงานม็อดไปเรียบร้อยแล้ว

 

ขึ้นอยู่กับม็อดแหละครับว่าจะเอายังไงกับพฤติกรรมเลวๆของคุณ


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน