Jump to content


Photo
- - - - -

อือมม บทความน่าคิด..."แนะทหาร ทำความเข้าใจจิตวิญญาณของกฏอัยการศึก"...


  • Please log in to reply
15 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:49

อ่านไป อ่านมา ทำให้รู้ว่า

กฏอัยการศึกนั้น สำคัญฉะนี้... B)

 

“ไพศาล” แนะทหารทำความเข้าใจจิตวิญญาณของกฎอัยการศึก

๑๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗

นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อเช้าวันนี้ แนะนำทหารให้ทำความเข้าใจจิตวิญญาณของกฎอัยการศึกให้ถ่องแท้ก็จะสามารถก่อเกิดอานุภาพที่อริราชศัตรูไม่สามารถต้านทานได้ ชี้นี่คืออาวุธวิเศษที่องค์พระสยามินทร์ได้พระราชทานไว้ให้ทหารเป็นการเฉพาะ เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมืองให้ปราศจากภัย และบังเกิดความเรียบร้อย

     นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่าเป็นเวลานานมาแล้วที่ทหารมิได้ประกาศใช้กฎอัยการศึก โดยอาศัยอำนาจของทหาร และเมื่อ 2-3 วันก่อนผู้บัญชาการทหารบกก็ได้ออกคำแถลงการณ์ซึ่งมีนัยยะเกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจของฝ่ายทหาร นั่นคือกฎอัยการศึก จึงเป็นเรื่องที่ทั่วทั้งกองทัพและประชาชนทั่วประเทศจะได้ทำความเข้าใจให้ถ่องแท้

     นายไพศาล พืชมงคล กล่าวว่าพอที่จะอธิบายเรื่องกฎอัยการศึกโดยสังเขป เพื่อให้เป็นทางแห่งความเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ดังต่อไปนี้

     ประการแรก จะต้องเข้าใจถึงจิตวิญญาณของกฎอัยการศึก ว่าทำไมจึงต้องมีกฎอัยการศึก ซึ่งปรากฏอยู่ในพระราชปรารภในพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ว่ากฎอัยการศึกซึ่งประกาศใช้มาแต่เดิมนั้น “ยังหาตรงกับระเบียบพิชัยสงคราม อันต้องการของความเรียบร้อย ปราศจากภัย ซึ่งจะมีมาจากภายนอกหรือเกิดขึ้นจากภายในได้โดยสะดวกไม่” นี่คือเหตุผลในการตราพระราชบัญญัติกฎอัยการศึก พ.ศ. 2457 ซึ่งเป็นจิตวิญญาณของกฎอัยการศึก คือ เพื่อให้อำนาจแก่ฝ่ายทหารในการปฏิบัติการทั้งปวงให้ตรงตามระเบียบพิชัยสงคราม ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของฝ่ายทหาร เพื่อให้บังเกิดความเรียบร้อย ปราศจากภัย ทั้งที่จะมีมาจากภายในและภายนอกราชอาณาจักร ดังนั้นเมื่อใดที่บ้านเมืองไม่เรียบร้อยหรือมีภัยที่เกิดขึ้นจากภายในและภายนอกราชอาณาจักร ทหารจึงต้องสวมจิตวิญญาณของกฎอัยการศึกที่ได้รับพระราชทานนั้น

     ประการที่สอง ทหารจะต้องตระหนักว่ากฎอัยการศึกเป็นพระราชอำนาจพิเศษที่พระมหากษัตริย์ได้พระราชทานแก่ทหาร เพื่อทำให้บ้านเมืองมีความเรียบร้อยและปราศจากภัย ไม่ว่าจะเกิดจากภัยในหรือภายนอก เป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่องค์พระสยามเทวาธิราช องค์พระสยามินทร์ทรงไว้วางพระราชหฤทัยพระราชทานแก่ทหารในการปกป้องคุ้มครองความปลอดภัยราชอาณาจักรและประชาราษฎรทั้งมวล เป็นอำนาจเหนือรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญเป็นเพียงแบบแผนการใช้อำนาจอธิปไตยในการบริหารราชการแผ่นดิน แต่กฎอัยการศึกเป็นกฎหมายปกป้องคุ้มครองรัฐและประชาชน หากไม่มีรัฐและประชาชนก็ไม่มีรัฐธรรมนูญ ทหารจึงต้องเข้าใจภารกิจอันใหญ่หลวงที่ได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยนั้น

   ประการที่สาม ผู้มีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึกมีอยู่สองระดับ คือ

     ก)  ระดับรัฐบาล ตามมาตรา 2 ซึ่งพระมหากษัตริย์จะมีพระบรมราชโองการให้ใช้กฎอัยการศึก โดยนายกรัฐมนตรีต้องลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ และในความเป็นจริงนั้นจะกระทำได้ก็แต่โดยการเสนอและการปฏิบัติโดยกองทัพและทหาร หากนักการเมืองดำเนินการเองโดยฝ่ายทหารไม่เห็นชอบด้วย ก็ไม่มีผลในทางปฏิบัติใด ๆ

     ข)  ระดับผู้บัญชาการทหาร ที่มีกำลังอยู่ในบังคับไม่น้อยกว่าหนึ่งกองพัน มีอำนาจประกาศใช้กฎอัยการศึกได้เฉพาะในเขตอำนาจหน้าที่ของกองทหารนั้น และเมื่อประกาศแล้วต้องรีบรายงานให้รัฐบาลทราบโดยเร็วที่สุด การใช้อำนาจดังกล่าวนี้จะมีเงื่อนไขสองประการคือ มีสงครามเกิดขึ้น หรือมีการจลาจลเกิดขึ้น

     สงครามคือการใช้อาวุธสงครามทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยหรือความไม่ปลอดภัยในพื้นที่ใดในพื้นที่หนึ่ง

     การจลาจลคือความปั่นป่วนวุ่นวายไม่มีระเบียบ

     การที่มีกองกำลังติดอาวุธ ฝึกกองกำลังและฝึกอาวุธ ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มสังหารและทำร้ายประชาชนอย่างต่อเนื่องจนล้มตายถึง 25 คน บาดเจ็บ 807 คน ยิ่งกว่าการเป็นจลาจลไปแล้ว และมันได้ก้าวไปถึงประตูแห่งสงครามไปเรียบร้อยแล้ว จึงเป็นหน้าที่รับผิดชอบของฝ่ายทหาร ตามที่ได้รับพระราชทานพระราชอำนาจนั้น

    ประการที่สี่ เมื่อได้ประกาศใช้กฎอัยการศึกแล้ว รัฐบาลหรือนักการเมืองใด ๆ ไม่สามารถยกเลิกได้โดยลำพัง เพราะพระมหากษัตริย์ทรงสงวนพระราชอำนาจนี้ไว้ว่ากฎอัยการศึกนั้นไม่ว่าจะประกาศใช้โดยรัฐบาลหรือโดยเหล่าทหารจะไม่มีใครสามารถยกเลิกได้ เป็นเอกสิทธิ์อันเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์พระองค์เดียวเท่านั้น ซึ่งในทางปฏิบัตินั้นฝ่ายทหารจะต้องเป็นผู้ถวายความคิดเห็นเป็นเบื้องต้นหรือพื้นฐานว่า กรณีความไม่เรียบร้อยและความไม่ปลอดภัยได้สิ้นสุดลง สมควรที่จะต้องยกเลิกการประกาศใช้กฎอัยการศึกดังนี้ จึงจะมีพระบรมราชโองการให้ยกเลิก

   ประการที่ห้า เมื่อประกาศใช้กฎอัยการศึกแล้ว ฝ่ายทหารย่อมมีอำนาจทั้งปวงตามระเบียบพิชัยสงคราม ซึ่งในปัจจุบันนี้หมายถึงมีอำนาจหน้าที่ทั้งปวง ทั้งในทางยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี กลยุทธ์ ยุทธการ การยุทธ์ และการรบ ตามแบบแผนของทหารโดยปราศจากข้อจำกัดและอำนาจนี้อยู่เหนืออำนาจฝ่ายพลเรือนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาล ตำรวจ หรือข้าราชการใด ๆ จะต้องปฏิบัติตามที่ฝ่ายทหารต้องการ และอำนาจนี้ยังขยายไปถึงการยึด การอายัด การทำลาย การกำจัดกวาดล้าง การควบคุมคุมขัง การปิดการสื่อสาร หรือการทำลายกองกำลังใด ๆ ด้วยแสนยานุภาพ

   ประการที่หก การใช้อำนาจของฝ่ายทหารได้รับความคุ้มครองที่ไม่ต้องรับผิดทั้งทางแพ่งและทางอาญา และผู้ใดจะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายใด ๆ ไม่ได้

    ประการที่เจ็ด ศาลทั้งหลายยังคงมีอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีต่อไป เว้นแต่คดีบางประเภทที่จะต้องขึ้นศาลทหาร ตามบัญชีต่อท้ายกฎอัยการศึก

     วันนี้นักการเมืองตั้งตนเป็นอริราชศัตรู ข้าราชการบางพวกสมคบยอมเป็นเครื่องมือของอริราชศัตรู มีการก่อตั้งขบวนการอั้งยี่เพื่อแบ่งแยกราชอาณาจักรตั้งกองกำลังอาวุธ ใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่าสังหารทำร้ายทั้งทหารและประชาชน ข่มขู่คุกคามผู้คนโดยทั่วไป เป็นเหตุการณ์ที่เกิดความไม่เรียบร้อย และความไม่ปลอดภัยขึ้นในราชอาณาจักรโดยทั่วไปแล้ว สถานการณ์เลยขั้นจลาจลไปสู่ขั้นสงคราม เช่นเดียวกับสงครามที่เกิดขึ้นในอิรัก ซีเรียในปัจจุบันนี้แล้ว คนทั้งหลายจึงเฝ้าติดตามว่าความไม่เรียบร้อยและภัยอันตรายที่เกิดขึ้นนี้ยังจะดำเนินต่อไป หรือว่าจะถูกกำราบปราบปรามด้วยอำนาจแห่งกฎอัยการศึก.

http://www.paisalvis...7-03-12-14.html

 

คิดเห็นกันเช่นไร  เชิญได้ครับ... :mellow: 

 

สำหรับผม ไหนๆถ้าจะประกาศใช้แล้ว

ยังไงเสีย ก็อย่าให้เสียของเหมือนก่อนๆแล้วกัน... :unsure: 

 

เสียดายงบ เสียดายเงิน เสียดายเวลา แบบว่า

สุดท้าย ทหารเองกลับแทบเอาตัวไม่รอด... -_-  

ผบ.ทบ.ดูไว้.png

 

ทหารหาญ-9.jpg

ขอบพระคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต 


Edited by Suraphan07, 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:01.


#2 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:13

ส่วนตัวผมอยากเห็นทหารประกาศวันนี้เลย

 

เพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า จะช้า จะเร็ว คงประกาศอยู่ดี

 

มั่นใจว่าถ้าใช้กฏอัยการศึกรอบนี้ เค้าคงไม่ปล่อยให้ใครมายิงหัวคนฟรีแบบปี 53 แล้ว

 

:D 



#3 -3-

-3-

    ตัวละครลับ

  • Moderators
  • 8,707 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:18

ที่แท้ก็ไอ้พวกขี้ข้าอำมาตย์นิยมเผด็จการทหารกดหัวประชาชน แพ้เลือกตั้ง ไม่เป็นประชาธิปไตย  :angry:


"I want you to form a contract with me and become magical girls!" - kyubey
 
/人 ‿‿ ◕人\

#4 คนไทยคนหนึ่ง

คนไทยคนหนึ่ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,626 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:51

ผบ พล1 คนนี้ ประกาศแค่พื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ไม่น่าเสียของนะครับ


ประชาธิปไตย คือการที่ฟังเสียงส่วนน้อย แต่ทำเพื่อคนส่วนใหญ่ประชาธิปไตยต้องมีศีลธรรมเป็นรากฐาน ไม่อย่างนั้นจะเป็นประชาธิปไตยไม่ได้ เมื่อไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว ระบบประชาธิปไตยนั่นแหละ จะเป็นระบบที่เลวร้ายที่สุด

#5 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 18:57

และการประกาศกฎอัยการศึกนั้น ทหารต้องมารับผิดชอบปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกันครับ  :)


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#6 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:39

เรื่องไอทีผมไม่ประสาเเต่ถ้าเป็นเรื่องนี้ ถ้าพรุ่งนี้ประกาศกฏอัยการศึก รัฐประหารเพื่อการปฏิรูป พรุ่งนี้หุ้นขึ้นทันที
ตามจริงเรื่องการเมืองไทยต่างชาติมันรู้ครับว่าไม่เกี่ยวกับมันคนไทยจะตายสักเท่าไรก็ไม่กระทบกับธุรกิจมันปี53เผาบ้านเผาเมืองกัน กระทบเศรษฐกิจเปล่าไปดูตัวเลขสิ ถ้าคณะรัฐประหารมีความจริงใจคนที่เดือดร้อนคือพวกที่หากินกับระบบทักษิณเเละระบบอุปถัมภ์เก่าๆนั้นละครับ

และการประกาศกฎอัยการศึกนั้น ทหารต้องมารับผิดชอบปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกันครับ :)



#7 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:41

ไอพวกคางคก ไอเถิกนรก ไอพวกแดงแมลงหวี่่ มัมไม่ได้กลัวบิ๊กตู่เลยมัมด่าทุกวัน บิ๊กตู่ควรทำให้มัมได้รับความเจ็บปวดบ้างนะ



#8 usa

usa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,669 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:49

[quote name="คนอีสาน" post="1169715" timestamp="1400330492"]ไอพวกคางคก ไอเถิกนรก ไอพวกแดงแมลงหวี่่ มัมไม่ได้กลัวบิ๊กตู่เลยมัมด่าทุกวัน บิ๊กตู่ควรทำให้มัมได้รับความเจ็บปวดบ้างนะ[/quote


คุณจะไม่ได้เห็นสิ่งที่คุณหวังร๊อก. อีกร้อยกว่าวันเอง

#9 คนอีสาน

คนอีสาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 658 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:56

[quote name="คนอีสาน" post="1169715" timestamp="1400330492"]ไอพวกคางคก ไอเถิกนรก ไอพวกแดงแมลงหวี่่ มัมไม่ได้กลัวบิ๊กตู่เลยมัมด่าทุกวัน บิ๊กตู่ควรทำให้มัมได้รับความเจ็บปวดบ้างนะ[/quote


คุณจะไม่ได้เห็นสิ่งที่คุณหวังร๊อก. อีกร้อยกว่าวันเอง

แต่ผมก็ยังหวังยุนะว่าบิ๊กตู่จะจัดเต็มก่อนไป



#10 usa

usa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,669 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:04

[quote name="คนอีสาน" post="1169731" timestamp="1400331404"][quote name="usa" post="1169719" timestamp="1400330962"][quote name="คนอีสาน" post="1169715" timestamp="1400330492"]ไอพวกคางคก ไอเถิกนรก ไอพวกแดงแมลงหวี่่ มัมไม่ได้กลัวบิ๊กตู่เลยมัมด่าทุกวัน บิ๊กตู่ควรทำให้มัมได้รับความเจ็บปวดบ้างนะ[/quote


คุณจะไม่ได้เห็นสิ่งที่คุณหวังร๊อก. อีกร้อยกว่าวันเอง[/quote]แต่ผมก็ยังหวังยุนะว่าบิ๊กตู่จะจัดเต็มก่อนไป[/quote


สาธุ ขอให้ความหวังของคุณเป็นจริงเนอะ. (แทงหวยอาจจะง่ายกว่านะ)

#11 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:37

เรื่องไอทีผมไม่ประสาเเต่ถ้าเป็นเรื่องนี้ ถ้าพรุ่งนี้ประกาศกฏอัยการศึก รัฐประหารเพื่อการปฏิรูป พรุ่งนี้หุ้นขึ้นทันที
ตามจริงเรื่องการเมืองไทยต่างชาติมันรู้ครับว่าไม่เกี่ยวกับมันคนไทยจะตายสักเท่าไรก็ไม่กระทบกับธุรกิจมันปี53เผาบ้านเผาเมืองกัน กระทบเศรษฐกิจเปล่าไปดูตัวเลขสิ ถ้าคณะรัฐประหารมีความจริงใจคนที่เดือดร้อนคือพวกที่หากินกับระบบทักษิณเเละระบบอุปถัมภ์เก่าๆนั้นละครับ
 

และการประกาศกฎอัยการศึกนั้น ทหารต้องมารับผิดชอบปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกันครับ :)

 

 

คำว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจไม่ได้หมายความเพียงแค่การประกาศกฎอัยการศึกเท่านั้นหรอกครับ ส่วนนั้นจะเกิดขึ้นในระยะสั้น

 

แต่จะเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจที่หมักหมมและตกต่ำมานานของประเทศไทย ซึ่งไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกันไหมแต่ทหารจะต้องมามีส่วน

 

รับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#12 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 22:52

ก็คงต้องเอาตัวเลขมาดูละครับว่าล่าสุด ที่ทหารออกมารัฐประหารตลอดระยะเวลาที่บริหารประเทศเศรษฐกิจเสียหายเท่าไร
เปรียบเทียบกับพรรคการเมืองที่ผูกขาดอำนาจบริหารมาเกือบ20ปี เอาระยะเวลาเท่าๆกัน
มาดูสิว่าล่าสุดที่พรรคการเมืองนี้บริหารประเทศใครมันทำชาติฉิบหายกว่ากัน พรรคการเมืองนี้ควรต้องรับผิดชอบไหมกับความฉิบหายในการบริหารโครงการผิดพลาด

ใครมันจะทำเศรษฐกิจประเทศไทยฉิบหายกว่ากันนะ


เรื่องไอทีผมไม่ประสาเเต่ถ้าเป็นเรื่องนี้ ถ้าพรุ่งนี้ประกาศกฏอัยการศึก รัฐประหารเพื่อการปฏิรูป พรุ่งนี้หุ้นขึ้นทันที
ตามจริงเรื่องการเมืองไทยต่างชาติมันรู้ครับว่าไม่เกี่ยวกับมันคนไทยจะตายสักเท่าไรก็ไม่กระทบกับธุรกิจมันปี53เผาบ้านเผาเมืองกัน กระทบเศรษฐกิจเปล่าไปดูตัวเลขสิ ถ้าคณะรัฐประหารมีความจริงใจคนที่เดือดร้อนคือพวกที่หากินกับระบบทักษิณเเละระบบอุปถัมภ์เก่าๆนั้นละครับ

และการประกาศกฎอัยการศึกนั้น ทหารต้องมารับผิดชอบปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจที่จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกันครับ :)


คำว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจไม่ได้หมายความเพียงแค่การประกาศกฎอัยการศึกเท่านั้นหรอกครับ ส่วนนั้นจะเกิดขึ้นในระยะสั้น

แต่จะเกิดจากปัญหาเศรษฐกิจที่หมักหมมและตกต่ำมานานของประเทศไทย ซึ่งไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกันไหมแต่ทหารจะต้องมามีส่วน

รับผิดชอบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้


#13 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:04

น่าจะเข้าใจความหมายผมผิดนะครับ ผมกำลังบอกว่า เศรษฐกิจของประเทศที่มันทรุดหนักอยู่แล้ว จากฝีมือรัฐบาลยิ่งลักษณ์

 

ซึ่งกำลังส่งผลออกมาให้เห็นชัดเจนมากขึ้นเรื่อยๆ หากมีการประกาศใช้กฎอัยการศึกเท่ากับกองทัพเอาตัวไปเป็น แพะ ในเรื่องนี้

 

อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยไม่จำเป็น 


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#14 mr.patton

mr.patton

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:45

ทหารเป็นผู้เสียสละโดยอาชีพ ถ้าไม่คิดเสียสละอย่ามาเป็นทหาร

เเล้วที่เศรษฐกิจมันระยำขนาดนี้จากการบริหารโครงการล้มเหลว ใครเป็นเเพะครับ ตลาดส่งออกข้าวไทยพังใครเป็นเเพะ พวกอวยมันจะพูดอย่างไรก็พูดได้ครับ
เรื่องนี้เมื่อมีอำนาจในมือทำความเข้าใจได้ครับไม่งั้นจะมีกรมประชาสัมพันธ์ไปทำไมไหนจะช่องทางสื่อสารของภาครัฐต่างๆอีกละ ถ้าเรื่องเเค่นี้ทำไม่ได้คณะรัฐประหารก็ไปตายสะเถอะครับอย่าอยู่หายใจเปลืองออกซิเจนของโลกเลย

#15 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 09:06

ฉงกะฉัยว่า บิ๊กตู่ คงอ่านที่ อ.ไพศาลเขียนไว้

หรือไม่ก็เข้ามาดู ทู้นี้ แหง๋ๆ... ;) 

 

จากนี้คงต้องตามดู ตามลุ้นอยู่ว่าจะทำ 'เสียของ' อ๊ะป่าว...

โดยเฉพาะกับไอ้พวกชอบหมิ่น จ้องล้มเจ้า ปลุกปั่นยุยง

ให้ขี้ข้าเกลียดในหลวง... :angry:  



#16 SeraphUriel

SeraphUriel

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 393 posts

ตอบ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:57

อ่านแล้วขนลุกซู่.......






ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน