Jump to content


Photo

จะขายบ้านเอง หรือให้โบรคเกอร์ขายให้ดี!

ขายบ้าน โบรคเกอร์ ขายบ้านเอง หรือให้โบรคเกอร์

  • Please log in to reply
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 kubarnaza

kubarnaza

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 6 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 14:04

2013_1_7_14_32_50.jpg

ทุก วันนี้การหาที่อยู่อาศัยใหม่ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเท่านั้นที่เราต้องซื้อบ้านจัดสรร ในต่างจังหวัดไม่ว่าจะเป็นเทศบาลจังหวัด เทศบาลอำเภอ หรือเทศบาลตำบลก็ต้องซื้อที่อยู่อาศัยใหม่จากโครงการบ้านจัดสรรด้วยเช่นกัน

 

นอก จากนี้ยังมีการเปลี่ยนที่อยู่อาศัยเพื่อซื้อหลังที่ใหญ่ขึ้น หรือการย้ายทำเลจากเมืองหนึ่งไปสู่อีกเมืองหนึ่ง ทำให้ต้องขายบ้านหลังเก่าเพื่อที่ซื้อบ้านหลังใหม่ ขณะเดียวกันก็มี บางคนที่มีความต้องการจะซื้อบ้านในโครงการที่เปิดใช้แล้ว ไม่ได้ซื้อโครงการบ้านจัดสรรใหม่ หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง กรุงเทพฯ และปริมณฑล ทำให้บางคนคิดว่าทำเลที่อยู่ไม่สบายใจ อยากขายบ้านแล้วไปหาที่อยู่ใหม่ จึงทำให้เกิดการซื้อขายบ้านมือสองขึ้น

 

 

อย่างไรก็ตามความต้องการขายบ้านนั้นหลายๆ คนอาจมีเหตุผลและความจำเป็นที่แตกต่างกัน เช่น อยากขายบ้านเก่าเพื่อเปลี่ยนเป็นบ้านใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น หรืออยากขายบ้านเพราะหนีน้ำท่วม บางคนอยากขายบ้านเพราะต้องการได้เงินเพื่อนำไปใช้ทางธุรกิจ บางคนซื้อมาแล้วไม่ได้อยู่ก็ต้องการขายเพื่อตัดภาระผ่อนบ้านออกไป

 

 

ดังนั้นผู้ขายต้องถามตัวเองก่อนว่าต้องการขายบ้านเพื่อวัตถุประสงค์อะไร ถ้าต้องการขายเพราะร้อนเงิน แล้วจะใช้เงินช่วงไหน รอได้หรือไม่ เพราะถ้ารอไม่ได้แล้ววิธีการขายก็จะแตกต่างกันออกไป

 

 

ถ้ามีเวลาว่าง ไม่ร้อนเงิน อยู่กับบ้านตลอดเวลาก็สามารถให้บริการลูกค้าได้ เช่น ถ้าลูกค้าอยากจะดูบ้านเมื่อไหร่ก็สามารถเปิดบ้านให้ดูได้ หรือราคาขายบ้านหากมีความรู้พอ รู้ราคาซื้อขายบ้าน ก็สามารถตัดสินใจขายได้เอง แต่น้อยคนนักที่จะมีความเชี่ยวชาญได้แบบนี้

 

 

เพราะในชีวิตคนๆ หนึ่งอาจมีบ้านได้แค่ 1-2 หลัง หรือในชีวิตอาจไม่มีบ้านเลยก็ได้ บางคนไม่มีความรู้เรื่องนี้ ในชีวิตประจำวันก็ต้องทำงาน ซึ่งวิธีการขายปัจจุบันมีทางเลือกในส่วนของการใช้บริการโบรคเกอร์ หรือนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แต่ไม่ว่าจะขายบ้านด้วยตัวเองหรือจะฝากโบรคเกอร์ขายให้นั้น มีสิ่งหนึ่งที่ผู้ขายมักจะกลัว ก็คือราคาที่จะขายนั้นควรเป็นราคาเท่าไหร่ดี เพราะถ้าขายเองก็อยากจะขายได้ในราคาที่สูงๆ ถ้าให้โบรคเกอร์ขายก็จะถูกกดราคา

 

 

ข้อแนะนำเบื้องต้นควรสำรวจก่อนว่าในหมู่บ้านเดียวกันนั้นมีการประกาศขาย บ้านในราคาที่เท่าไหร่ ก็จะทำให้รู้ราคาคร่าวๆ ในใจ แล้วจึงมาดูที่ตัวเราเองว่าร้อนเงินหรือไม่ ถ้าไม่ร้อนเงินมาก แล้วสภาพบ้านยังดูดี เราก็ควรจะขายได้ตามราคาละแวกนั้น แต่โดยธรรมชาติของคนไทยแล้วควรตั้งราคาขายเพื่อให้ต่อไว้บ้าง เพราะคนไทยถ้าซื้อแล้วไม่ได้ลดราคาเลยจะไม่สบายใจ

 

 

โดยสรุปคือคำแนะนำเบื้องต้นสำหรับผู้ที่คิดจะขายบ้าน ประการแรกคือต้องดูตัวเองก่อนว่าต้องการรีบร้อนขายบ้านหรือเปล่า ถ้าหากไม่รีบก็ขายเองได้ แต่ถ้าไม่มีเวลาก็ฝากให้โบรคเกอร์ขายให้แทน ประการที่สองคือในการตั้งราคาขายบ้านควรสำรวจราคาตลาดของบ้านแถวๆ ย่านนั้นก่อน เพื่อให้ได้ราคาคร่าวๆ เบื้องต้น แต่ถ้าร้อนเงินก็จะต้องตั้งราคาขายที่ต่ำกว่า และประการสุดท้ายคือเมื่อได้ข้อยุติเรื่องราคาขายแล้ว ควรตั้งราคาขายไว้เผื่อการต่อรองสักเล็กน้อย เพื่อเป็นแท็คติคให้คนซื้อรู้สึกดีที่ได้ซื้อโดยได้ลดราคาด้วย

 

ซื้อบ้าน-ขายบ้าน-ตกแต่ง-ฮวงจุ้ย-ข้อแนะนำการซื้อบ้าน home.co.th


Edited by kubarnaza, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:35.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน