Jump to content


Photo
- - - - -

ข่าวนี้เชื่อได้แค่ไหนครับ-กัมพูชาประกาศไม่อนุญาตให้ ‘ยิ่งลักษณ์’มาตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น!


  • Please log in to reply
18 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:18

 


ทางการกัมพูชาออกโรงยืนยัน รัฐบาลนายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุน เซน จะไม่อนุญาตให้รัฐบาลของอดีตนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาจัดตั้งรัฐบาล ‘พลัดถิ่น’ ในแผ่นดินกัมพูชา หลังโดนกองทัพไทยทำรัฐประหารยึดอำนาจ ...

สำนักข่าวพนมเปญ โพสต์ ในกัมพูชารายงานเมื่อ 26 พ.ค.ว่า รัฐมนตรีอาวุโสในคณะรัฐบาลนายกรัฐมนตรีฮุน เซน รวมทั้งแกนนำระดับสูงของพรรครัฐบาลของกัมพูชาหลายคน ออกโรงปฏิเสธ เป็นไปไม่ได้ที่กัมพูชาจะอนุญาตให้รัฐบาลของอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาจัดตั้ง “รัฐบาลพลัดถิ่น” 

ในประเทศกัมพูชา หลังจากถูกกองทัพไทยทำรัฐประหารคุมอำนาจบริหารประเทศเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่่ผ่านมา โดยชี้ว่านอกจากจะเป็นการขัดรัฐธรรมนูญแล้ว รัฐบาลกัมพูชายังไม่มีนโยบายที่จะเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่นทั้งโดยทางตรงและทางอ้อม

ด้านนายปาย สิพัน โฆษกประจำคณะรัฐบาลกัมพูชากล่าวยืนยันว่า ใครก็ตามที่คิดว่า รัฐบาลกัมพูชามีสายสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐบาลชุดที่แล้วของไทย อีกทั้งยังคิดว่า รัฐบาลอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์กำลังพิจารณาจะมาตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในกัมพูชานั้น ทางรัฐบาลกัมพูชาขอชี้แจงว่า ไม่มีความเป็นไปได้

“เราจะไม่อนุญาตให้รัฐบาลของอดีตนายกฯ ไทย มาจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นในแผ่นดินของเรา” นายปาย สิพัน โฆษกคณะรัฐบาลกัมพูชากล่าวยืนยัน หลังจากที่ผ่านมา รัฐบาลกัมพูชาได้แสดงท่าทีด้วยความระมัดระวัง และมีความเป็นกลางมาตลอดนับตั้งแต่กองทัพไทยทำรัฐประหารเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากทราบกันดีว่า นายกรัฐมนตรี สมเด็จฮุน เซน แห่งกัมพูชา มีความสนิทสนมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายของอดีตนายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ มาโดยตลอด
 

 


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#2 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:28

ก็ให้พี่ชายมันเอาเงินไปคืนสมเด็จเดโชก่อนสิ เดี้ยวก็ให้ตั้งเอง



#3 ธีรเดชน้อย

ธีรเดชน้อย

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,659 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:31

น่าจะเนื้อข่าวเดียวกันนะครับ 

 

หนังสือพิมพ์พนมเปญ โพสต์ ในกัมพูชา รายงานเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ว่า บรรดาเจ้าหน้าที่อาวุโสในรัฐบาลและพรรคประชาชนกัมพูชา (ซีพีพี) ได้ออกมาปฏิเสธความเป็นไปได้ในเรื่องนี้ โดยยกเหตุผลทางรัฐธรรมนูญที่กำหนดว่า กัมพูชาจะวางตัวเป็นกลางและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดอย่างถาวร พร้อมให้คำมั่นไม่แทรกแซงกิจการภายในของประเทศอื่น ไม่ว่าโดยตรงหรือทางอ้อม 

นายไพ สีพัน โฆษกคณะรัฐมนตรีกัมพูชา กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่กัมพูชาจะเป็นทางเลือกของรัฐบาลไทยพลัดถิ่น ประการแรก เพราะรัฐธรรมนูญของเรา ประการที่สองเพราะเรามีกลไกระดับภูมิภาคและระหว่างประเทศกำกับอยู่ 

ขณะที่นายเขียว กัณหะริด รัฐมนตรีสารนิเทศกัมพูชา กล่าวอย่างชัดเจนผ่านเฟซบุ๊คว่า "เราไม่สามารถอนุญาตให้มีรัฐบาลใดมาอยู่บนผืนแผ่นดินเราได้ "

 

http://www.bangkokbi...าลพลัดถิ่น.html

 

..........................................................................................................

 

เสริมอีกอันครับ 

 

หนังสือพิมพ์สเตรทไทม์ส ของสิงคโปร์ รายงานว่า ในขณะที่พรรคเพื่อไทยและฐานอำนาจของพตท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เกิดความระส่ำระสาย และยิ่งในวันนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เตรียมทำพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าเป็นหัวหน้า คสช. ด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ทางเลือกของ พตท.ทักษิณ จำกัดจนแทบจะมองไม่เห็น

พตท.ทักษิณ ได้ทวีตเมื่อวานนี้ว่า ในฐานะที่เคยทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง ย่อมรู้สึกเศร้าสลดกับเหตุการณ์ในประเทศไทย อันเนื่องมาจากการปฏิวัติรัฐประหารอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับเรียกร้องให้คนที่ถูกควบคุมตัวได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรม 

ส่วน น.ส.ยิ่งลักษณ์ น้องสาวของเขา ซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ก็ถูกเรียกไปรายงานตัวและได้รับการปล่อยตัวเมื่อวานนี แต่ถูกห้ามออกนอกประเทศ พตท.ทักษิณ ถูกโค่นอำนาจโดยการรัฐประหารโดยกองทัพ เมื่อปี 2549 อันเนื่องมาจากปัญหาการทุจริต ซึ่งต่อมาเขาได้เดินทางออกจากประเทศไทยเพื่อหลบหนีคดีทุจริตที่ดินรัชดา ที่มีโทษจำคุก 2 ปี

 

http://breakingnews....2721&lang=&cat=


" จุดเริ่มของการรัฐประหาร 22 พ.ค. 2557 หลังจากรัฐบาลเพื่อไทยได้บริหารประเทศล้มเหลวมาตลอด 2 ปีเศษ มีการทุจริตคอรัปชั่นมากมาย มีการนำพรบ.นิรโทษกรรมมาอนุมัติผ่านสภาฯเพื่อช่วยเหลือ น.ช. ทักษิณ ทำให้มวลมหาประชาชนลุกขึ้นประท้วงต่อต้าน แม้จนกระทั่ง ศาลรัฐธรรมนูญและปปช. ได้ตัดสินและชี้มูลความผิดจนต้องพ้นออกจากตำแหน่งแล้วก็ตาม ทำให้ประเทศชาติต้องหยุดนิ่ง สุดท้ายเมื่อ พลเอก ประยุทธ ผบ.ทบ.ได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาคุยเพื่อหาทางออกแล้ว โดยขอให้ ครม.ที่ยังคงเหลือลาออกเพื่อตั้งนายกฯเพื่อการปฎิรูปประเทศ แต่ไร้ซึ่งการตอบสนองและการเสียสละ ทำให้พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จำเป็นต้องประกาศยึดอำนาจ   "

 

 


#4 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:37

ก็ให้พี่ชายมันเอาเงินไปคืนสมเด็จเดโชก่อนสิ เดี้ยวก็ให้ตั้งเอง

สังเกตุไหมว่าไอ้แม้วไม่กล้าเข้า เขมร ระยะหลังๆ สงสัยข่าวเสธน้ำเงินจะจริง


บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#5 idecon

idecon

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,580 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:41

ข่าว น่าจะจริงครับ เพราะมีแหล่งข่าวยืนยัน
แต่ไอ้คนพูด พูดความจริงรึเปล่า
ต้องดูการกระทำ

#6 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:42

ไอ้หุ่นเซ็ง  กำลังจะคั่วตำแหน่งในอาเซี่ยน  มันก็ต้องออกสื่อแนวนี้อยู่แล้ว

 

ส่วนการกระทำที่แท้จริง  อาจจะอีกเรื่องหนึ่ง

 

 

ส่วนเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เดาว่าคงมาจากการทำธุรกิจร่วมกัน

 

2 เรื่องใหญ่ ๆ ที่ล้มไม่เป็นท่า  คือโครงการเมืองใหม่ที่ดูไบ  กับ  โครงการทวาย   ซึ่งไอ้หุ่นเซ็งคงเอาเงินไปลงทุนตามคำชวนของไอ้เหลี่ยม


Edited by Bayonet, 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 23:44.


#7 test

test

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 216 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:19

ศึกในที่ว่าหนักแล้ว เจอศึกนอกจากประเทศเพื่อนบ้านที่เราเคยให้การช่วยเหลือในยามยาก
เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ประเทศนี้ ให้การสนับสนุน ทั้งผู้ก่อการร้าย บ่อนทำลายประเทศ
เป็นแหล่งฟอกเงิน ให้ที่พักพิง อาชญากร นักโทษหนีคดี ซ่องสุมกำลัง สร้างปัญหา ไม่หยุดหย่อน
หากศึกภายในสงบแล้ว ฝากท่านประยุทธ ช่วยสั่งสอนประเทศนี้ด้วย จะด้วยวิธีใด วิธีหนึ่ง

#8 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:39

สมัยประยุทธ์เป็นเพียงทหารภาตใต้กระทรวงกลาโหม

มีรัฐมนตรีที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ทหารอาจทำอะไรไม่ถนัด

 

แต่ถ้าฮุนเซ็นคิดลองดีกับทหารไทยตอนนี้ 

ผมว่ามันก็บ้าระห่ำเต็มทนแล้วละครับ

 

เพิ่มเติมให้อีกสักข้อสิครับ ท่านประยุทธ์

เอาวีระ สมความคิดกลับมาเสียทีดีกว่าครับ

ทั้งรัฐบาลเก่า ทั้งแก๊งค์เดิมตัดหางปล่อยวัดแกไปเสียจนคนไทยลืมกันไปหมดแล้ว


ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#9 น้องจุบุจุบุ

น้องจุบุจุบุ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,006 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:43

Thai exile gov’t mulled

 

Members of the deposed government of former Thai prime minister Yingluck Shinawatra are considering forming a government in exile following last week’s military coup, a senior legal adviser has said, fuelling speculation that Cambodia could play host.
 
Robert Amsterdam, legal counsel to former prime minister Thaksin Shinawatra (Yingluck’s influential brother), and the United National Front for Democracy Against Dictatorship (UDD), better known as the “red shirts”, said in a statement on Friday that “a number of foreign governments have already expressed their willingness to host such a government in exile under internationally established rules and practice”.
 
Given its geographical proximity and historic ties to the Shinawatra clan, Cambodia was immediately floated by foreign media outlets as an ideal location. Phnom Penh is little more than an hour by plane from Bangkok, and Prime Minister Hun Sen has welcomed Thaksin warmly in the past.
 
But senior members of the government and ruling party yesterday rejected the possibility of hosting any such government in exile, citing the constitution, which stipulates “permanent neutrality and nonalignment” and pledges noninterference, either directly or indirectly, in the internal affairs of other states.
 
“I think whoever feels that Cambodia is an option for a Thai exile government … it is not feasible, firstly because of our constitution, and secondly because we have a comprehensive regional mechanism as well as international [mechanisms],” Council of Ministers spokesman Phay Siphan said.
 
 
ตามต่อในลิ้งเลย
 
ขอเป็นกลางแต่ไม่กาแดะจุดเทียน

Edited by น้องจุบุจุบุ, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:45.


#10 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 00:55

ฮวยเซ็ง ก็เจอศึกภายใน ต้องรับมือกับ สัม รังสี อยู่เหมือนกันนะ



#11 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:19

ทำผิดต่อเขา ถึงขั้นเผา ไปง้อทำดีสร้างถนนให้(ภาษีตรูอีก) ไปบอกทุนนั้นนี้ ก้อหวังปะหลอกเขาอีก ทุกที่ที่ไปมีที่นี้ ที่จ่ายน้อย กำไรมาก นอกนั้นไม่ขาดทุนก้อเอาชีวิตแทบไม่รอด
Posted Image

#12 SKV24

SKV24

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 06:57

ฮุนเซนไม่โง่หรอกครับ...คงคิดว่ารอบนี้โอกาสที่ ทักษิณ จะสู้ทหารแล้วชนะมีน้อยมาก จึงให้ลูกน้องออกมาให้ข่าวว่า รัฐธรรมของกัมพูชา ไม่เปิดช่องให้จัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นได้...ขนาดเขมรยังไม่เล่นด้วย...จะเหลืออีกกี่ประเทศ...

 

โรเบิตร์ อัมสเตอร์ดัม ทนาย ทักษิณ ให้ข่าวกับหนังสือพิมพ์ พนมเปญว่า...ตามหลักกฎหมายระหว่างประเทศ ผู้ที่จะจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นได้ อย่างถูกกฎหมาย ต้องเป็นผู้ที่เคยดำรงค์ตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลที่ถูกยึดอำนาจ ก็เหลืออยู่ 2 คน คือ จารุพงษ์ เรืองสุวรรณ กับ จตุรงค์ ฉายแสง ที่ยังไม่ยอมเข้ารายงานตัว...ทักษิณ ไม่มีสิทธิ์ทางกฎหมายที่จะจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น แต่จะเป็นผู้ให้การช่วยเหลือ (จ่ายเงิน)

 

ส่วน หน้าที่ของทนายโรเบิตร์ ก็คือสร้างความหวัง ลมๆ แล้งๆ ให้สาวกแดงให้มีกำลังใจประท้วง สร้างความปั่นป่วน สร้างข่าว ทำลายประเทศไปเรื่อยๆ และที่สำคัญที่สุดดูดเอาเงินทักษิณให้มากๆ....



#13 kim

kim

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,724 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:24

สมัยประยุทธ์เป็นเพียงทหารภาตใต้กระทรวงกลาโหม

มีรัฐมนตรีที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ทหารอาจทำอะไรไม่ถนัด

 

แต่ถ้าฮุนเซ็นคิดลองดีกับทหารไทยตอนนี้ 

ผมว่ามันก็บ้าระห่ำเต็มทนแล้วละครับ

 

เพิ่มเติมให้อีกสักข้อสิครับ ท่านประยุทธ์

เอาวีระ สมความคิดกลับมาเสียทีดีกว่าครับ

ทั้งรัฐบาลเก่า ทั้งแก๊งค์เดิมตัดหางปล่อยวัดแกไปเสียจนคนไทยลืมกันไปหมดแล้ว

 

เออ...นั้นนะสิ เอาคุณวีระกลับมาก่อนดีกว่า



#14 คุณนายนอกบ้าน

คุณนายนอกบ้าน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,281 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 07:31

พม่า ลาว เขมร ไม่ให้เข้า
ใกล้สุดที่อยู่ได้คือสิงคโปร์

#15 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:04

มันก็นานแล้วนะครับ ที่แม้ว ไม่ได้เข้า กัมพูชา


ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#16 phoebus

phoebus

    คณะรักษาความสงบแห่งชาติ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,636 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:25

เห็นว่าหักกันด้วยเรื่องผลประโยชน์หนิ

 

 

-_-  -_-


ข้าจักล้มล้าง ระบอบทักษิณ ให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย 


#17 Bayonet

Bayonet

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,235 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:43

ฮวยเซ็ง ก็เจอศึกภายใน ต้องรับมือกับ สัม รังสี อยู่เหมือนกันนะ

 

กปปส. มีมวลชน พ่อค้า นักธุรกิจ นักวิชาการ สนับสนุนมากกว่ามวลชนของ สม รังสี เป็นสิบ เป็นร้อยเท่า ..... แต่ก็ยังไม่สามารถโค่นรัฐบาลทรราชย์สมุนไอ้เหลี่ยมได้

 

 

ดูจากการชุมนุมในไทย เทียบกับเขมร ......จะสะท้อนว่า ถ้า สม รังสี  ไม่ได้รับการสนับสนุนจากกองทัพ  ไม่มีทางโค่นไอ้หุ่นเซ็งได้แน่นอน

 

 

 

 

 

สมัยประยุทธ์เป็นเพียงทหารภาตใต้กระทรวงกลาโหม

มีรัฐมนตรีที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ทหารอาจทำอะไรไม่ถนัด

 

แต่ถ้าฮุนเซ็นคิดลองดีกับทหารไทยตอนนี้ 

ผมว่ามันก็บ้าระห่ำเต็มทนแล้วละครับ

 

เพิ่มเติมให้อีกสักข้อสิครับ ท่านประยุทธ์

เอาวีระ สมความคิดกลับมาเสียทีดีกว่าครับ

ทั้งรัฐบาลเก่า ทั้งแก๊งค์เดิมตัดหางปล่อยวัดแกไปเสียจนคนไทยลืมกันไปหมดแล้ว

 

คนไทยที่รักชาติทุกคนไม่ลืมคุณวีระหรอกครับ  และนายทหารชั้นสูงก็ไม่ลืมเช่นกัน

 

ผมคิดว่าภายในปีนี้ คุณวีระได้กลับไทยแน่ ........ แม้ว่าจะต้องแลกกับนักโทษเขมรที่มีความสำคัญมาก

 

 

 

อย่างคราวคนไทยชุดแรกที่ถูกปล่อยตัว ....... คราวนั้นรัฐบาลมาร์คก็ต้อง เอานักโทษที่เป็นทหารเขมรที่เข้ามาจารกรรมความลับ เข้ามาทำแผนที่จุดยุทธศาสตร์เขตไทย ....แล้วทหารไทยจับตัวได้บางส่วน (ยศสัญญาบัตร)  หนีไปได้บางส่วน

 

ตอนนั้นไทยต้องยอมเอานักโทษทหารที่ว่า (ในแง่ฝ่ายความมั่นคงถือว่านักโทษพวกนี้มีความสำคัญสูงมากนะ)  แลกกับตัวคนไทย 

 

..... เพราะถ้าเอานักโทษเขมรกะเรวกะราด  เอาพวกลักลอบขนสินค้าเถื่อนที่ถูกจับไปแลก ......หุ่นเซ็งมันคงคร้านที่จะสนใจคุย

 

 

เราคงต้องยอมเสียอะไรบางอย่างไปอีกเช่นกัน  เพื่อให้คุณวีระได้กลับบ้าน

 

 

และจากเหตุการณ์ที่คนไทยถูกจับคราวนั้น ไม่ว่าจะตั้งใจให้ถูกจับ..เพื่อให้เป็นข่าวเป็นประเด็นเคลื่อนไหวของกลุ่ม  โดยไม่คิดว่าจะถูกเล่นข้อหาหนักถึงขนาดนั้น อาจคิดว่าแค่ถูกผลักดันกลับเฉย ๆ  ........... หรือไม่ได้ตั้งใจจะให้ถูกจับก็ตามที

 

......อยากจะให้กลุ่มก๊วนที่โดนงวดนั้น พึงสังวรณ์ไว้ว่า .......ไทยต้องเสียนักโทษทหารที่มีความสำคัญด้านความมั่นคง  เพื่อแลกให้พวกคุณได้กลับไทย

 

....... เพราะฉะนั้นคราวหน้าอย่าได้กระทำหรือเคลื่อนไหวโง่ ๆ แบบนี้อีก

 

 

นี่ยังไม่นับรวมเรื่องดราม่า  ที่ตอนแรกในกลุ่มนั้นจะต้องมีไอ้ลิ้มด้วย ..... แต่มันเบี้ยวไม่ร่วมเดินทางไป......เลยรอดตัว  (ประเด็นนี้ยังคงเป็นความเคลือบแคลงสงสัยอยู่ทุกวันนี้)


Edited by Bayonet, 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:45.


#18 Maratiraj_

Maratiraj_

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 826 posts

ตอบ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:16

^

^

สัม รังสี มีอเมริกา หนุนหลัง อย่างที่รู้กัน

 

แม้คนผู้นี้จะเป็นผู้ชนะ ก็ยังไม่น่าไว้ใจสำหรับประเทศไทย

 

ทัศนคติ ของ สัม รังสี เป็นพวกไม่เอาไทยซะด้วย

 



#19 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 02:28

http://www.manager.c...D=9570000059324

 

ฮุนเซนหวังทักษิณ-ยิ่งลักษณ์จะเข้าใจ เขมรจะร่วมมือกับรัฐบาลทหารของไทย

 

พนมเปญ (ซินหัว) 27 พ.ค.2557 -- กัมพูชามองว่าการรัฐประหารโดยฝ่ายทหารในประเทศไทยสัปดาห์นี้เป็นกิจการภายในของไทยและกัมพูชาจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวในกิจการของไทย นายกรัฐมนตรีกัมพูชาฮุนเซนกล่าวในวันอังคารนี้ 
       
       "กัมพูชาเห็นว่าสถานการณ์ในประเทศไทยเป็นเรื่องภายในของไทย" ฮุนเซนกล่าวระหว่างพิธีจบการศึกษาของนักศึกษากว่า 3,000 คน ที่
       มหาวิทยาลัยแห่งกัมพูชา (Royal University of Cambodia) ในกรุงพนมเปญ
       
       "กัมพูชาไม่เคยแทรกแซงกิจการภายในของไทยและจะไม่แทรกแซงกิจการภายในของไทย" ฮุนเซนกล่าว
       
       นรม.กัมพูชากล่าวอีกว่ากัมพูชามีพรมแดนติดกับไทยจึงเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งที่จะต้องธำรงความสัมพันธ์และความร่วมมือกับประเทศไทย ไม่ว่าจะปกครองโดยพลเรือนหรือทหารก็ตาม
       
       "ไม่มีทางเลือกอื่นใดอีก เพราะว่าตอนนี้รัฐบาลทหารของไทยได้รับการโปรดเกล้าฯ จากพระมหากษัตริย์แล้ว ดังนั้นเราจะต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลทหารดังกล่าวอย่างไม่มีทางเลี่ยง" ผู้นำกัมพูชากล่าว
       
       "ผมหวังว่าอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร กับยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมทั้งพรรคเพื่อไทยจะเข้าใจจุดยืนของกัมพูชา" ฮุนเซนกล่าว
       
       ทักษิณเป็นเพื่อนใกล้ชิดกับฮุนเซน
       
       กองทัพไทยได้ควบคุมอำนาจโดยการรัฐประหารวันพฤหัสบดีที่แล้วเพื่อขับไล่รัฐบาลรักษาการที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งให้พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบกของไทย เป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติเมื่อวันจันทร์.


gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน