Jump to content


Photo
- - - - -

ผมว่า ถ้าถามแบบนี้ ก็ตอบไปแบบนี้นี่แหล่ะ เหมาะสมดีแล้ว...ว่ามั๊ย.. :D


  • Please log in to reply
5 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Suraphan07

Suraphan07

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,016 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:01

หรือเพื่อนๆ ว่า ควรจะตอบยังไงดี ?   :wub: 

 

บังเอิญไปเจอที่คุณปู -จิตกร บุษบาว่าไว้ที่เพจแก ว่า...

 

Screen Shot 2014-05-28 at 14.57.29.png

ได้เวลาตอบคำถามแระ

----------------------------
ยุ เชฟโซนิค โซบูล
:: ทหารเอาเงินมาจากไหน ก็กู้เหมือนกัน แล้วทำไมเวลารัฐบาลกู้ ถึงกู้ไม่ได้ ผมก็คิดนะครับ แต่แค่สงสัยว่าทำไม ทหารกู้ไม่ต้องใช้หนี้ใช่มั้ย หรืออย่างไร รัฐบาลชุดต่อไปไม่ต้องใช้หนี้ใช่มั้ย หรืออย่างไร อย่าบอกนะครับว่ารัฐบาลโกง ผมเห็นมันก็โกงทุกรัฐบาล หรือไม่จริงครับ แค่แชร์ความเห็นนะครับ
----------------------------
1) โง่น่ะ ไม่ผิด คนเราไม่อาจรู้เสียทุกเรื่อง แต่
โง่แล้วอย่ากวนตีน ถามกันดีๆ คนอื่นเขาจะได้เมตตา และช่วยโปรดสัตว์ให้พ้นจากระดับบัวเต่าถุย ดูจากคำถามแล้ว ตั้งใจกวนตีนมากกว่าตั้งใจถาม แต่เราตั้งใจตอบนะ เขาว่าช่วยคนให้หายโง่ ได้บุญยิ่งกว่าสร้างโบสถ์วิหาร 555 ครั้งนี้ จะถือว่าเสมือนได้ไถ่สมองโค-กระบือ ก็ละกัน

 

2) เหตุที่รัฐบาลสารเลวนั่นกู้ไม่ได้ เพราะไม่มีใครเขาให้กู้ เนื่องจากเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย และเสี่ยงต่อการชวดเงินคืน ก็ขนาดชาวนาซึ่งเป็นฐานเสียงที่เลือกมันมาแท้ๆ มันยังโกงเขาได้อย่างอำมหิต แถมออกทีวีตอแหลว่าโครงการประสบความสำเร็จ ในขณะที่ชาวนาทวงเงินอยู่ที่กระทรวงพาณิชย์ ***มั้ยล่ะคะ คนแบบนั้น หากคุณเป็นเจ้าของเงิน คุณจะให้มันกู้มั้ย ถามหน่อย และก่อนจะยุบสภา ไม่คิดมั่งล่ะว่า ยังติดหนี้ชาวนาอยู่ ต้องรับผิดชอบนะ จะกู้ก็ต้องกู้ก่อน แล้วค่อยยุบ นี่คนมันไม่มีใจห่วงใยเขา มันห่วงแต่ตัวมันเอง น่ารักไหมล่ะ ถ้าน่ารัก ทำรูปจำลองไว้ที่บ้าน แล้วกราบตีนมันเช้าเย็นเลยก็ได้

 

3) พยายามจะออกพันธบัตร ก็ไม่มีธนาคารมาจองซื้อเลย เพราะเขาไม่เชื่อในเครดิตของรัฐบาลชั่ว

 

4) พนักงานธนาคารกับประชาชน พยายามขัดขวางการกู้ด้วยในตอนนั้น เพราะอยากให้มันมี "ความรับผิดชอบ" เพราะก่อนทำโครงการจำนำข้าว เขาท้วงติงกันทั้งบ้านทั้งเมือง มันไม่เชื่อ ก่อนทำคุยโวว่าโครงการดี ไม่เคยบอกเลยว่าจะเจ๊ง ไม่เคยบอกเลยว่าต้องกู้เพิ่ม ดังนั้น มันต้องรับผิดชอบ ต้องขายข้าวเอาเงินมาจ่าย ไม่ใช่ซื้อข้าวไปเก็บไว้ ไม่ขาย ดังนั้น เราซึ่งเป็นประชาชนที่มีศักดิ์ศรี มีใจรักความถูกต้อง ทำกินด้วยน้ำพักน้ำแรงตนเอง ไม่ได้รอกินน้ำคาวผักคาวปลาของอีปู ย่อมต้องต่อสู้เรียกร้องความรับผิดชอบ มากว่านั่งอวยนั่งเลีย เหมือนปรนนิบัติเมียตัวเอง

 

5) พอทหารเขายึดอำนาจ เขาเป็นห่วง รู้ถึงความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัสของชาวนา เขาก็ให้สำนักงบประมาณกับสำนักบริหารหนี้สาธารณะ กระทรวงการคลังคิดหาทางออก ไม่ใช่เขาคิดเอง สองหน่วยงานดังกล่าวประสานกับ ธกส. เขาเชื่อมั่นในเครดิต และไม่ติดข้อกฎหมาย ก็ปล่อยกู้ จึงมีเงินไปจ่ายชาวนา ชาวนาพ้นทุกข์ เริ่มต้นชีวิตใหม่ ไม่ต้องผูกคอตายเพิ่มอีก น่ายินดีไหมครับ จะเข้าใจง่ายขึ้นเลย ถ้าพ่อคุณผูกคอตาย เพราะมีแต่ใบประทวนที่ขึ้นเงินไม่ได้มาครึ่งปี ขณะที่เจ้าหนี้ทวงเงินยิกๆ และลูกต้องไปโรงเรียน

 

6) อ้างอิงให้เห็นว่า แค่หาข้อมูลจากกูเกิ้ล ซึ่งหาง่ายกว่าเฟอร์บี้เค้กที่มึงซื้อมาแดกนั่นอีก ก็จะเจอรายงานข่าว เช่น ไทยรัฐระบุว่า "ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดนายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง สั่ง สบน.ให้เร่งกู้เงินจากสถาบันการเงินมาจ่ายให้กับชาวนาตามโครงการรับจำนำข้าว ปัจจุบันค้างอยู่ประมาณ 80,000-90,000 ล้านบาท โดยเห็นว่าขณะนี้สถาบันการเงินมั่นใจปล่อยกู้ให้กระทรวงการคลังแล้ว หลังจากที่ คสช.เข้ามาควบคุมอำนาจการบริหารประเทศ ไม่เหมือนที่ผ่านมาที่ไม่กล้าปล่อย เพราะไม่มั่นใจอำนาจรัฐบาลรักษาการ ซึ่ง สบน.ยืนยันว่า จะเร่งกู้เงินจำนำข้าวที่ยังขาด เพื่อมาจ่ายหนี้ให้ชาวนาจากสถาบันการเงินทันทีที่ได้รับความเห็นชอบจากฝ่ายนโยบาย เพราะไม่มีปัญหาเรื่องความเชื่อมั่นอำนาจรัฐ จนทำให้สถาบันการเงินไม่กล้าปล่อยกู้เหมือนที่ผ่านมาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการคำนวณจำนวนเงินที่ต้องกู้ว่า เมื่อใช้เงินจากการระบายข้าว และเงินจากกองทุนช่วยเหลือชาวนาของ ธ.ก.ส.ส่วนหนึ่ง จะทำให้หนี้ที่ค้างจ่ายชาวนาเหลืออยู่เท่าไร เพื่อให้ได้ตัวเลขแท้จริงที่จะกู้เงินจากสถาบันการเงิน"

 

7) การกู้ครั้งนี้ จึงไม่ใช่ทหารกู้ แต่เป็นกลไกของกระทรวงการคลัง ซึ่งแน่นอน รัฐบาลใหม่ต้องใช้หนี้ ต่อให้ไม่มีหมาที่ไหนมากู้ รัฐบาลใหม่ก็ต้องใช้หนี้อยู่ดี เพราะเป็นหนี้ผูกพัน ที่เกิดจากทำโครงการที่คนเขาท้วงแล้ว แต่ไม่ฟัง พอฉิบหายแล้ว แสดงความรับผิดชอบอะไรไหม ไม่เลย คนเขาถึงอยากปฏิรูปไง การหาเสียงแล้วทำไม่ได้หรือสร้างผลกระทบ ต้องยุบพรรค ยึดทรัพย์แม่งมาใช้หนี้คืนให้ประเทศ บ้านเมืองต้องการประชาชนที่มุ่งปกป้องผลประโยชน์ของชาติ ไม่ใช่คอยยกก้นนักการเมืองเหมือนขี้ข้า

 

8) ไอ้ที่บอกว่า มันก็โกงกันทุกรัฐบาลนั้นไม่เป็นไร แค่อย่านั่งลูบไข่ตัวเองแล้วท่องประโยคนี้เพื่อให้ท้ายนักการเมืองชั่วที่ตัวเองเชียร์เป็นใช้ได้ ใครโกงก็ต้องเอาผิดมันทั้งนั้นแหละ มึงจะพูดทำเxี้ยอะไรว่าโกงทุกรัฐบาล เพราะโกงทุกรัฐบาล เลยให้อีดอกทองนี่โกงด้วยได้ ไม่เป็นไร ว่างั้น?!?

 

9) เอาล่ะ นั่งแดกเฟอร์บี้เค้กของมึงต่อไปนะ น่ารักโคตรๆ เลย ก่อนนอนคืนนี้ อย่าลืมกราบอีปูอีก 3 ทีนะ แล้วมาตั้งคำถามกวนตีนๆ กันใหม่

รักนะ ไอ้อ้วนชลบุรี จุ๊ฟๆ

อ้วน ชลบุรี.png

https://www.facebook...korn?ref=stream

 

อูยยย...เน้นไป เน้นมา ผมว่า

มันจะต้องเน้นทุกบรรทัดของคำตอบน่ะเนี่ย... :lol:  :D  :P 

 

แต่ยาวๆ แบบเนี๊ยะ...มันจาอ่านเหร๋อ... ;) 

คำถามของมัน มันยังเอาพอดีแค่ 3 บรรทัดเบยยย... :lol:  


Edited by Suraphan07, 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:20.


#2 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:12

คำตอบที่บอกว่า ทุกรัฐบาลมันก็โกง พวกไร้การศึกษามักจะพูดกัน ถ้ามันโกงทุกรัฐบาล ก็จับติดคุกมันทุกรัฐบาล ไม่ใช่รัฐบาลนั้นมันโกง รัฐบาลนี้มันก็โกงได้ ปัญญาอ่อน 



#3 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:18

เจอไป9ดอก พ่อนั่นแกจะยังกินเค้กเฟอร์บี้อร่อยมั้ยนะ



#4 แอบดูที่รูเดิม

แอบดูที่รูเดิม

    ขาประจำอำเช็ด!!!

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,025 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:27

แดกโกเต็กอีปูจนประสาทเสื่อมสินะ...


ทำอาชีพยาม เงินเดือนน้อย ไม่ค่อยมีปัญหากะใคร

#5 ma_ya

ma_ya

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 178 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:30

มีกลุ่มคนต้านโกงโดยไม่สนว่าจะเป็นรัฐบาลไหน

แต่ยังมีคนแบบเขาไม่ต่อต้านแถมยังสนุบสนุนให้รัฐบาลที่เขาชอบโกงได้อีก

โดยอ้างว่ารัฐบาลไหนก็โกงแต่รัฐบาลนี้เขาชอบใครมาว่ารัฐบาลนี้โกงเขาเป็นเดือดเป็นร้อนแทน.......

เพลียใจกับมนุษยชาติที่มีความคิดแบบนี้จริงๆ

นี้คือประชาธิปไตยแบบควายๆ........สิทธิการโกงต้องเท่าเทียมกันทุกรัฐบาล.... -_-


1187400.jpg


#6 kritz

kritz

    เกรียนบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,388 posts

ตอบ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:47

ยกนี้ให้คุณปู จิตกร ชนะน๊อคครับ ยกเว้นเจอมวยควาย เขียนไปซะเยอะ เข้าหัวติ๊ดเดียว คือ "มึงด่าแม่ปูว์กู"


Edited by kritz, 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 15:47.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน