Jump to content


Photo
- - - - -

ป.ล. สายล่อฟ้า ณ BLUSKY CHANNAEL จาก ดร.สมเกียรติ


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 busaba

busaba

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 649 posts

ตอบ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 - 07:07

อจ.สมเกียติ ได้เขียนลงใน เพจถึง blusky channel หลังจากที่ได้วิจารณ์ รายการสายล่อฟ้า ก็เป็นการติเพื่อก่อแหละหวังดีต่อรายการและสถานี


ป.ล. เรื่องรายการ "สายล่อฟ้า" และ พรรคประชาธิปัตย์

ผมวิจารณ์เฉพาะรายการ"สายล่อฟ้า"ครึ่งชั่วโมงแรกเท่านั้น เพราะดูเท่านั้นจริงๆ ที่บ้านผมไม่ได้ติดตั้งจานดู Blue Sky Channel หรือ ASTV หรือ DNN ทั้งสิ้น ที่วิจารณ์ได้เพราะดูจาก You Tube ตามที่มีเพื่อน Facebook ส่งมาให้ดู อะไรที่ไม่ได้ดูจะไม่วิจารณ์ แม้ว่าดูก็อาจไม่วิจารณ์ก็ได้ ผมไม่ได้มีหน้าที่ดูทุกเรื่องวิจารณ์ทุกวัน ผมสื่อผ่าน Facebook เป็นส่ว...นตัวตามความเหมาะสมของเวลาและความรู้ที่มีเท่านั้น ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Blue Sky Channel ผมค้นคว้าเอาเองจาก Internet และจากคนที่รู้จัก ผมรู้จักและชอบพอกับนายกฯอภิสิทธิ์และทีมงานของท่าน ที่ผมวิจารณ์ได้เท่าที่เขียนมานี้เพราะผมได้ดูอย่างละเอียดทุกนาที และค้นคว้าเพิ่มเติม ถ้าผมจะวิจารณ์เงียบๆโดยโดยตรงกับผู้เกี่ยวข้องโดยไม่เขียนบทความในที่สาธารณะเช่นนี้ก็ได้ แต่ผมต้องการให้สาธารณชนได้อ่านและช่วยกันคิดและวิจารณ์ต่อ เพื่อสะท้อนความห่วงใยในพรรคประชาธิปัตย์ที่ผมสนับสนุนมายาวนานให้ได้แก้ไขในสิ่งที่ผมเห็นบกพร่อง

ณ ตอนนี้ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และผู้บริหารของ Blue Sky Channel ก็ได้ประชุมหารือเพื่อแก้ไข พร้อมทั้งแจ้งให้ผมได้ทราบอย่างสุภาพและมีน้ำใจฉันมิตรที่ดีต่อกันแล้ว

ผมพอใจในปฏิกริยาทางบวกจากพรรคประชาธิปัตย์

การแสดงความเห็นในเวทีสาธารณะเช่นนี้ ผมมั่นใจว่าจะส่งผลให้สื่ออื่นๆของพรรคการเมืองอื่น ได้คิดปรับตัวให้ดีขึ้นด้วย ผมต้องการช่วยพรรคประชาธิปัตย์ให้มั่นคงเป็นฐานหลักในฐานะพรรคการเมืองระดับชาติ ได้แข่งขันกับพรรคเพื่อไทยให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติต่อไป
ขณะเดียวกันผมก็ต้องการเห็นพรรคเพื่อไทยปรับปรุงตัวเองและสื่อของตัวเองให้ได้ในมาตรฐานเดียวกันตามที่ผมคาดหวัง
ผมต้องการให้บ้านเมืองมั่นคงก้าวหน้าด้วยการเมืองระบบสองพรรค หรือไม่เกินสาม-สี่พรรค อยากให้ทุกพรรคได้มาตรฐานประชาธิปไตยสากล
ผมอยากเห็นนักการเมืองมีเกียรติ มีคุณภาพ มีการศึกษา มีวัฒนธรรม เป็นที่รักเคารพของประชาชนได้อย่างภาคภูมิใจ

ผมอยากให้ทุกพรรคหวั่นไหวไม่มั่นคงในอำนาจตามเสียงวิจารณ์และสนับสนุนของประชาชนที่อาจผันแปรได้เสมอหากพรรคการเมืองไม่ทำงานในทางที่ถูกที่ควร

เราทุกคนควรช่วยกันวิจารณ์งานของพรรคการเมืองที่เรานับสนุนให้มากเช่นกัน

สมเกียรติ อ่อนวิมล
21 กุมภาพันธ์ 2555

อันชีวิตคนเราช่างสั้นนัก ต้องรู้จักทำประโยชน์ก่อนจะสายทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์หลังความตาย มีความหมายคงอยู่ตลอดไป