Jump to content


Photo
- - - - -

สิทธิของคนแก่ และคนพิการที่ไม่เท่าเทียมกันในรัฐบาลยิ่งปู


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 chanbaan

chanbaan

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,918 posts

ตอบ 2 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 13:05

เชื่อหรือไม่หากกระผมได้เป็นนายกรัฐมนตรีกระผมจะทำเรื่องนี้เป็นอันดับแรก
นั้นก็คือ การปรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเป็น 1,000.- ให้เท่าๆ กันไม่มีความลำเอียงว่าใครแก่กว่าแก่น้อย เพราะหากเราถือเกณฑ์ที่ว่าผู้สูงอายุคือผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป เราก็ต้องสร้างความเท่าเทียมในหมู่ผู้สูงอายุเสียก่อน
-----------------------------
เรื่องที่สองคือเบี้ยความพิการผมก็จะปรับให้เป็น 1,000.- เพื่อเป็นการลดภาระให้กับผู้ดูแลผู้พิการ เพราะเราต้องสูญเสียงบประมาณในเรื่องไร้สาระสารพัดเช่นจับกุมม๊อบ ไล่ฆ่าประชาชนของตัวเอง ส่งทหารไปตายรายวัน ไล่จับไพ่ ไล่จับหมวกกันน๊อค เพราะประชาชนของเราส่วนใหญ่ไม่เคารพกฏหมายแถมยังมีเส้นมีสายเรียกได้ว่ามีอิทธิพลอยู่เหนือกฏหมายเสียอีก เราจึงสมควรเพิ่มเบี้ยความพิการให้คนละ 1,000.- บาทให้สมน้ำสมเนื้อกับการเป็นพลเมืองของรัฐเสียหน่อย
------------------
เพราะลองคิดกันดู ผู้สูงอายุ กับผู้พิการดูๆ ไปก็เป็นบุคคลที่สังคมมักจะพยายามลืมว่ามีตัวตนในสังคมอยู่แล้ว หากเราจะยกระดับการให้ความสำคัญเพื่อสร้างความเท่าเทียมกันในสังคมบ้างพ่อแม่พี่น้องก็คงไม่ขัดข้องให้กระผมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปนะครับ
อุดมการณ์ไม่ใช่คลิก แต่ต้องคิด คิดไปเรื่อยเลยวุ่ยพุทธเจ้านำทาง ธรรมประคองใจ จิตใจวุ่นวาย ผิดพลาดพลั่งเผลอ มันเป็นสัจจะธรรมของคนที่ยังคน(เราเอง)"เกลียดปฏิวัติไทยคม ชื่นชมปฏิวัติสีขาว เกลียดนักการเมืองขี้ฉอ ชื่นชอบนักการเมืองยึดมั่นอุดมการณ์"