Jump to content


Photo
- - - - -

'ปู' โว อีก 5 ปีทำท่องเที่ยวรายรับพุ่ง 2 ล้านล้านบาทต่อปี


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 ryukendo

ryukendo

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,383 posts

ตอบ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555 - 08:07

'ปู' โว อีก 5 ปีทำท่องเที่ยวรายรับพุ่ง 2 ล้านล้านบาทต่อปี

Posted Image
"ยิ่งลักษณ์" โว ตั้งเป้าอีก 5 ปีท่องเที่ยว โกย 2 ล้านล้าน ระบุช่วงน้ำท่วมยังมีรายได้จากการท่องเที่ยวถึง 7 แสนล้านบาท เตรียมอัดแคมเปญส่งเสริมไฮซีซั่นตลอดปี

เมื่อวันท่ี 29 มี.ค. ที่เมืองทองธานี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "มหัศจรรย์เมืองไทย 2555" โดยมี นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา บรรดาทูตานุทูต ร่วมงาน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และรัฐบาลประกาศให้ปี 2554-2555 เป็นปีมหัศจรรยืไทยแลนด์ เพื่อเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และร่วมเฉลิมฉลองในพระราชพิธีมหามงคลเทิดพระเกียรติแด่พระราชวงศ์ไทย

น.ส.ยิ่ง ลักษณ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจที่่ประเทศไทย ภายใต้พระบารมีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยว ประเพณีวัฒนธรรมที่น่าภาคภูมิใจ เป็นเอกลักษณ์และวัฒนธรรมที่ทั้งคนไทยและต่างชาติให้การยอมรับและภาคภูมิใจ ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งตนภูมิใจและยินดี ที่สามารถพูดได้เต็มปากกับคนทั้งโลกได้ว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าท่องเที่ยวมากที่สุด แม้ว่าปีที่ผ่านมาจะเกิดมหาอุทกภัย แต่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวสามารถฟื้นตัวได้เร็วที่สุด และสามารถทำรายได้เข้าประเทศถึง 7 แสนล้านบาท และในอีก 5 ปีข้างหน้ารัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้ได้ 2 ล้านล้านบาท ซึ่งเป้าหมายนี้คงไม่ไกลเกินที่ตั้งไว้ แต่ทั้งนี้ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้คนไทยทั้งประเทศอย่างมั่นคง และถาวรต่อไป


น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกันเพื่อสร้างมหัศจรรย์ไทยแลนด์ให้เกิดขึ้นในทุกช่วงเวลาตลอดทั้งปี ไม่ใช่เฉพาะช่วงไฮซีซั่น โดยรัฐบาลจะส่งเสริมทั้งการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เชิงการศึษา และความรู้ หลังจากนี้จะให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวเข้าสู่ระบบจดทะเบียนให้ถูก ต้อง เพื่อให้มีการบริการที่มีคุณภาพและสมศักดิ์ศรี รวมทั้งจะร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่่อดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึงการป้องกันเหตุร้าย การถูกหลอกลวง และการให้บริการที่แพงเกินจริง เพื่อให้การท่องเที่ยวไทยเป็นประตูด่านแรกของความประทับใจสำหรับนักท่อง เที่ยว ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการค้าและการลงทุน.

http://www.thairath....tent/pol/249267


ตัวเงินตัวทองของประเทศไทยแท้ๆเลย แม่คุณเอ้ย
บ้านเมืองไม่ใช่ของเล่นที่จะทำพังแล้วร้องไห้ขออันใหม่