Jump to content


เด็กอีโน

Member Since 17 January 12
Offline Last Active 15 July 14 20:17
-----

#173362 ถ้าพันธมิตรยึดประเทศได้...คิดว่าเขาจะพาประเทศไปทางไหนครับ

Posted by เด็กอีโน on 11 March 2012 - 22:08

การที่คุณจะมาอ้างว่า ระบบมันไม่ดีอย่างไน้นอย่างนี้มันไม่ถูกครับ ถึงคุณจะเลือกมาไม่ว่าจะดีแค่ไหน คณาธิปไตยก็คือคณาธิปไตย ยังไงก็เชื่อใจไม่ได้ แถมคุณดูอย่างประเทศที่เขามีสงครามกลางเมืองจากเรื่องของการปกครองแบบคุณหน่ะ สักวันนึงมันต้องมีคนออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ประเทศมันก็ไม่จบอยู่ดี คุณจะเดินไปทางที่มันไม่ถูกกันเหรอ ตัวคุณยังไม่เคยเคารพมในระบอบประชาธิปไตย เพราะ เห็นแต่เพียงคนของตัวเองดีเสมอ ไม่มีใครดีเท่า ทั้งๆที่ความผิดหลายแหล่ ก็มาจากพวกคุณที่ไม่เคยคิดถึงระบบระเบียบ แหกกฏหมายกันทุกอย่าง ผมเห็นคุณด่าประชาธิปัตย์ที่เขาทำทุกอย่างเป็นไปตามระบบระเบียบ ให้มันเป็นหลักเป็นมาตราฐานแก่สังคม โดยการทำอย่างเป็นขั้นเป็นตอนโดยไม่ไปแทรกแทรง คุณก็กลับไปด่าเขาว่าเขา แต่ไม่เคยคิดกัน นายกในระบอบประชาธิปไตยเขาไม่แทรกแทรงการทำงานขององค์กรครับ

แต่พวกที่บ้าอำนาจ คิดว่ามีอำนาจมากสามารถทำอะไรก็ได้ จะฆ่าใครก็ที่กุอยากฆ่า จะถอดยศใครก็ได้ดั่งใจกุโดยที่ไม่สนใจเรื่องกระบวนการ มันไม่ต่างอะไรกับ พวกเผด็จ แม้แต่น้อยเลย ครับ




#173045 พรุ่งนี้10 มีนา พันธมิตรจะมากันกี่คน

Posted by เด็กอีโน on 11 March 2012 - 12:37

ถึง พี่ตามงคลครับ

ตรงนั้นผมเตรียมใจอยู่แล้ว ยังไง ปชป. เองก็แพ้ครับ ผมรู้ตัว แต่ที่ผมเสียดายคือ ความศรัธทาทางประชาธิปไตยของเขาครับ ผมอยากจะเห็น พวกเขาอยู่ในเวทีสังคมในฐานะ ฝ่ายค้านรัฐบาลที่แขวะฝ่ายค้านไปด้วยในเวทีสาธารณะครับ ไม่ใช่เล่นทิ้งโอกาศแถมด่ากราดไปหมด ไม่สนใจใครไม่ทำอย่างกุถือว่ามันเลว ผมว่ามันไม่ใช่ความคิดที่ถูกที่ควรครับ ผมอยากเห็นครับ อยากเห็นเขาตอบโต้กับฝ่ายค้านกับรัฐบาลในรัฐสภาแค่นั้น ผลแพ้ชนะวัดกันที่ประชาชนที่ดูครับ ผมหวังไว้แค่นี้ครับ ผมเองอายุยังน้อยครับ ข่าวสารอะไรต่อมิอะไรจำได้บ้างไม่ได้ก็จริงครับ แต่แต่การจะมากล่อมคนให้เห็นตามตัวเองแล้วไม่กล้าจะอยู่ในเวทีสาธารณะที่เป็นมาตราฐานของสังคมประชาธิปไตยแบบนี้ ผมคงยอมรับความคิดของเขาไม่ได้ครับ


#173035 ถ้าพันธมิตรยึดประเทศได้...คิดว่าเขาจะพาประเทศไปทางไหนครับ

Posted by เด็กอีโน on 11 March 2012 - 12:19

ผมถามนะ Phat ไปที่ว่าปิดประเทศแล้วตั้งรัฐบาลของใหม่เพื่อปฏิรูปประเทศหน่ะ ใครครับ ถ้านักลงทุนต่างชาติเขาไม่ยอมรับแล้วถอนทุนคืน แล้วคนตกงานเพราะความคิดของคุณสักล้านคนเนี่ย คุณจะรับผิดชอบแบบไหนดีครับ โลกทัศ แคบไปนะครับ การปฏิรูปประเทศต้องอาศัยชนชั้นกลางเป็นผู้กำหนดประเทศครับไม่ใช้ กฏหมู่คณาธิปไตยอย่างพวกคุณครับ อย่าเอาความคิดที่คิดว่าคนอื่นเลว แล้วให้ตัวเองดูดีทุกอย่างมาใช้กับคนที่เขามีความคิดครับ คนที่มองโลกได้ด้านเดียวไม่มีคุณสมบัติความเป็นผู้นำนะครับ คุณ Phat


#172728 พรุ่งนี้10 มีนา พันธมิตรจะมากันกี่คน

Posted by เด็กอีโน on 10 March 2012 - 23:25

คงต้องบอกถึงความเสื่อมทางสติปัญญาของไปพวกพยายามล้ม อำนาจทางรัฐสภา ทั้งๆที่สภาเป็นสถานที่ที่หนึ่งที่เป็นการกระจายข่าวสารแก่ประชาชนที่ดี เพราะ เป็นที่ที่ได้ฟังคำอภิปรายของคนทุกกลุ่ม แถมได้ออกอากาศแบบฟรีๆ ไม่ต้องเสียเงิน ประชาชนทุกฝ่าย แม้แต่ฝ่ายตัวก็ยังได้ฟัง แต่ไอพวกนี้มันอะไร ใช่โอกาศไม่เป็น ทั้งที่เป็นโอกาศให้คนที่ไม่ฟัง ASTV ได้ฟัง แล้วยังค้านอำนาจทางรัฐสภา ทั้งที่มันเป็นโอกาศของพวกคุณๆ แท้ๆ

ดีแต่อ้างว่าเข้าไปพวกเยอะ เข้าไปยังไงก็ทำอะไรไม่ได้ พวกคุณจำเป็นด้วยเหรอ ที่ต้องชนะเขา อย่างเดียว ทำไมไม่เอาชนะเขาด้วยข้อมูล ทำไมไม่คิดจะไปไล่ตอนให้พวกมันจนมุนด้วยข้อมูลของตัว หรือเพราะข้อมูลตัวมันไม่มีประสิทธิภาพพอจะล้มฝ่ายตรงข้ามเหรอ?? ถึงไม่กล้าต่อพื้นที่สาธณะ ได้แต่ซุกหัวอยู่แต่ในช่องของตัวเองล่ะ ฮะ

ผมล่ะไม่แปลกใจ ทำไมยิ่งคุยกับคนพวกนี้ ยิ่งอยากถามเข้าทุกวันว่า "Vote No เพื่อใคร?"