Jump to content


นิติราม

Member Since 2 February 12
Offline Last Active 30 May 14 10:27
*****

#1180209 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by asawinee on 23 May 2014 - 13:15

Michael Yon

US threatens to cut $10 million aid to Thailand (not a joke)
สหรัฐฯขู่ว่าจะตัดงบประมาณความช่วยเหลือที่ให้แก่ประเทศไทย 10 ล้านเหรียญ (ไม่ใช่เรื่องล้อเล่น)


นี่เป็นเหมือนการขู่ว่าจะ ตัดขนเส้นหนึ่งของช้าง ชาวฟลอริดาไม่ได้สังเกตเห็นเมฆบนท้องฟ้าที่หายไปฉันใด ประเทศไทยจะไม่ได้สังเกตุเห็นเงิน 10ล้านเหรียฐนี้ฉันนั้น

ที่สำคัญยิ่งกว่าก็คือ การแสดงออกอย่างโง่เขลาของรัฐบาลสหรัฐ ที่ทำการขู่ประเทศไทย ในขณะที่มีเอกอัครราชทูตสหรัฐที่น่าจะไร้สติปัญญามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ในโลกใบนี้

เอกอัครราชทูตสหรัฐ คริสตี้ เคนนีย์ ได้เป็นฝ่ายที่ทำให้เกิดความห่างเหินของคนไทยที่ไม่เช่นนั้นก็จะเป็นมิตรด้วยจำนวนหลายล้านคน เธอทำให้พวกเรา(ชาวอเมริกัน)กลายเป็นตัวตลก จาก ทวิตเตอร์ประจำวันของเธอ วีดิโอหน่อมแน้ม เซลฟี่ และ ใช้คำหรูหราฟุ่มเฟือย เพื่อที่จะอธิบายว่าเธอตื่นสายอย่างไร

เพื่อนฝูงที่ได้ติดตามการทำงานของผมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว รู้ว่าการกล่าวอ้างจากต่างแดนของผมในวันนี้ สุดท้ายความจริงอีกไม่กี่ปีที่ข้างหน้า กรุณาอย่าให้ความว่าหมายว่านี่เป็นการขี้แนะ แต่ นี่คือคำเตือน: กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา -- การใช้เอกอัครราชทูตเคนนี่ ซึ่งต้องทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อประสานงาน -- สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อความสัมพันธ์กับประเทศไทย คุณอาจจะยังมองไม่เห็น แต่ผมเห็น ผมติดต่อทำงานร่วมกันกับคนบุคคลสำคัญในประเทศนี้ และใช้เวลาทุกวันกับผู้คนธรรมดาทั่วไป พวกเขาโกรธ และพวกเขาก็มีสิทธิที่จะโกรธ

โปรดจำไว้ว่าเมื่อผมเขียนงานเขียนจากอัฟกานิสถานในปี 2006 ว่าเราจะแพ้สงครามและในทางปฏิบัติไม่มีใครเชื่อ - แต่ที่ผมเห็นมันได้อย่างชัดเจนในที่ที่ผมอยู่ เพื่อนรักในCIAที่มีประสบการณ์มากอัฟกานิสถานตำหนิผมทันทีหลังจากที่ผมออกรายการโทรทัศน์แล้วบอกว่าเรากำลังจะแพ้ในอัฟกานิสถาน แม้กระทั่งซีไอเอเองยังไม่สามารถมองเห็นด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร

ผมใช้ความคิดตริตรองต่องานเขียนในประเทศไทยมากกว่างานเขียนในอัฟกานิสถานเหล่านั้นเสียอีก ประเทศไทยกำลังถึงจุดที่จะหันหลังให้กับสหรัฐอเมริกา

ตอนนี้ประเทศไทยกำลังบอบช้ำมากกับปัญหาภายในประเทศ แล้วรัฐบาลสหรัฐก็ขาดความเข้าใน แม้กระทั่งในเรืองพื้นๆทั่วไป

เพื่อนของผมคนหนึ่ง - เป็นคนที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย - พบกับผู้อาวุโสหญิงของซีไอเอที่สถานทูตและหลังจากการประชุมในวันนั้นผมถามว่าท่าน(CIA) มีรู้จริงเกี่ยวกับสถานการณ์มากแค่ไหนจากระดับ 1-10 เพื่อนของผมจัดให้ซีไอเอท่านนั้นมีความรู้ในระดับ 5

มาถึงตอนนี้ จำไว้ด้วยว่าเมื่อเพียงแค่ไม่กี่วัน ก่อนหน้านี้ที่ รัฐบาลสหรัฐฯ ได้ออกแถลงการณ์ว่า มันไม่ใช่การปฏิวัติรัฐประหาร ในเวลาไม่ถึง48ชม. รัฐประหารก็เกิดขึ้น เมื่อวานนี้

CIA ของเราไม่รู้เรื่อง กระทรวงการต่างประเทศของเราไม่ระแคะระคาย เอกอัครราชทูตของเราอยู่ข้างเดียวกับระบอบของอาชญากร และ ทำตัวน่ารักเหมือนช้างหรรษาที่ได้ฉายามาจากฮอลลีวู้ด

อย่าเพิ่งเชื่อในคำพูดของผม เข้าไปเสริชหาทวิตเตอร์ของ "Kristie Kenny" อินสตาแกรมของ Kristie Kenny แล้วไปที่ youtube และ เว็ป ค้นหา US Embassy Thailand video คุณจะตกใจว่าเธอทำให้ภาพพจน์ของเรา(อเมริกัน)เป็นอย่างไร และการวางตัวของรัฐบาลสหรัฐฯเป็นเช่นไร

ใช่ 10 ล้านเหรียญ นี่มันแค่ขนข้างหลังช้างร่วงหนึ่งเส้น แต่มันทำให้ช้างโกรธเวลาที่เราต

This is like threatening to trim a single hair off an elephant. Thailand will not notice that $10m any more than Florida would miss a cloud in the sky.

More important is the silly posturing by the United States Government, threatening Thailand, along with what might be the most idiotic US Ambassador ever, anywhere.

US Ambassador Kristie Kenney has unilaterally alienated millions of otherwise friendly Thai citizens. She makes us look like buffoons with her daily tweets, childish videos, selfies, and missives with jewels such as describing how she woke up late.

Folks who have followed my work for many years already know that my outlandish claims today end up being truth a few years down the road. Please take this not as a caution, but as a Warning: The United States Government -- using Ambassador Kenney has its point-person -- is severely damaging relations with Thailand. You might not see it yet, but I surely do. I deal with many of the top people in this country, and spend time every day with average people. They are angry. And they are right.

Please remember when I was writing from Afghanistan in 2006 that the war was being lost and practically nobody believed it -- but I see it clearly here. A good friend at CIA, with much Afghan experience, immediately rebuked me after seeing me on televisions saying we were losing Afghanistan. Even the CIA could not see it for what it was.

My fingers are on the pulse in Thailand even more than they were in Afghanistan. Thailand is becoming primed to turn its back on the United States.

Thailand is suffering severe internal problems now that the US Government does not understand even in general terms.

A friend of mine -- a powerful person in Thailand -- met with the senior CIA person at the Embassy, and after the meeting that day, I asked how much she (CIA lady) actually knows about the situation, on a 1-10 scale. My friend said the CIA lady rated about a 5.

Now, keep in mind that just days ago the USG published that it does not expect coup d'état, and not 48 hours later there was a coup d'état. Yesterday.

Our CIA is clueless. Our Department of State is clueless. Our Ambassador sided with a criminal regime and behaves like a bimbo whose calling was Hollywood.

But do not take my word for it. Web search for Kristie Kenney Twitter, and Kristie Kenney Instagram, and go to YouTube and web search for US Embassy Thailand videos. You will be appalled at how we are being represented, and how condescending our government is to Thailand.

$10 million. Right. This is a hair on the elephant's backside, but it angers the elephant when we slap it.




#1180206 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by เรื่อยๆเอื่อยๆ on 23 May 2014 - 13:15


เม้นต์อันนี้อาจจะไม่ถูกใจสาวกประชาธิปัตย์ก็ได้(เราก็สาวกปชปนะ) แต่เผชิญ การมีวิวาทะกับเพื่อนสมาชิกในบอร์ดเมื่อครู่ ทำให้ไปกระตุกข้อสังเกตบางอย่างเกี่ยวกับคุณลักษณะของคนหรือสส.ในพรรคประชาธิปัตย์บางอย่างได้ คือเหตุผลว่าทำไมพรรคนี้จึงแพ้การเลือกตั้งมาตลอด 20 ปีหลังๆ

 

 

ลองคิดดีๆ ว่านี่คือสิ่งที่คุณได้สัมผัสมา หรือคือภาพที่ถูกฝังหัวมา สส ปชป มีทุกรูปแบบครับ ไม่ได้เป็น stereotype แบบที่คุณร่ายมากหรอกครับ ติดดิน ลุยงาน พูดหวาน พูดเพราะ หรือ คุณหนู คุณชาย นายแบงค์ นักธุรกิจ ก็มีเหมือนกันหมด  คนอย่างคุณชวน คุณบรรญญัติ คุณสุเทพ นี่เป็นตัวแทนคนแบบไหนครับ คุณได้เห็น สส ปชป แค่ไม่กี่คนแล้วก็มาเหมาว่าเป็นปัญหา มันขัดกันอยู่นะ ในเมื่อ ปชป ไม่ได้มีแต่คนแบบศิริโชค  

 

แล้วอีกอย่างนะครับ คุณคิดว่า สส เพื่อไทยติดดินชาวบ้านชอบ มันจริงหรือครับ ในต่างจังหวัดเห็นมีแต่พวกเสี่ยหรือคนมีอิทธิพลในพื้นที่ทั้งนั้น ปัจจัยในการเลือกสส ของคนต่างจังหวัดก็ง่ายๆ ไม่เคยเห็นใครพูดถึงนโยบาย แค่สองทุ่มก่อนวันลงคะแนน เบอร์ไหนให้สูงสุดก็กาเบอร์นั้น

 

 

 




#1180172 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by asawinee on 23 May 2014 - 13:03

กลุ่มปัญญาชนคนอีสานไม่เอาพรรคเพื่อไทย

 

#เรารักทหารไทย....ในที่สุดพี่ก็มา.....#รัน

ไอจี พี่เดือน ไปรมา รัชตะ @deuan_prima

พี่จ๋า!!! น้องมารอพี่ที่ท่าน้ำทุกวันเลย ในที่สุดพี่ก็มา...หลายๆคนอาจจะไม่ชอบการมาของพี่ หลายๆคนอาจจะไม่ปลื้มกับการตัดสินใจ/การกระทำของพี่ แต่น้องขอให้พี่ยึดหลักความถูกต้องนะจ๊ะ พี่อย่าปล่อยให้การโกง/การคอร์รัปชั่นกลายเป็นวัฒนธรรมของบ้านเรา พี่อย่าปล่อยให้คนชั่วลอยหน้าลอยตาในสังคม พี่อย่าให้คนที่เรียกตัวเองว่าผู้ทรงเกียรติ์ที่กอบโกยเอาแต่ประโยชน์ใส่ตน มาทำให้ความสุขมวลรวมของคนในชาติลดลง...

พี่อย่าทำให้น้องต้องตื่นมาเศร้าใจทุกครั้ง กับการเห็นข่าวผู้บริสุทธิ์บาดเจ็บล้มตายอีกเลย...สุดท้ายนี้ น้องจะอธิษฐานให้พี่ และทุกๆคนที่คิดดีต่อชาติ ทำดีต่อบ้านเมือง จงรักภักดีต่อสถาบันปลอดภัยนะจ๊ะ คุณพระคุ้มครองพี่และทุกคนที่รักในหลวงค่ะ

 

10377361_686585451406562_504061943627271




#1180147 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by asawinee on 23 May 2014 - 12:53

คปท. shared Jsn Rch's photo.

พี่วสันต์ คำวงศ์ กลับบ้านไปพร้อมกับภรรยา...

10406724_792818954092257_106532798989537




#1180083 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by ชาวสวน on 23 May 2014 - 12:31

 

จากเพจ @สนับสนุน คสช. ล้างบางคอร์รัปชั่น และปฏิรูปประเทศไทย

 

ถึง จอห์น เครีย์
 

การตัดการช่วยเหลือแค่เพียงสิบล้านเหรียญเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก สำหรับประเทศไทย เครือข่ายทักษิณโกงกินมากกว่า 8000 ล้านเหรียญจากงบประมาณของประเทศ ถ้าสหรัฐยินดีและภูมิใจที่จะสนับสนุนระบอบทักษิณที่ขี้โกงก็ตามสบายเถอะ แล้ววันนึงสหรัฐก็จะตื่นและรับรู้ความแตกต่างระหว่างประชาธิปไตย์จอมปลอมและชั่วร้ายของระบบทักษิณและประชาธิปไตย์ที่แท้จริงที่ถูกนิยามโดย Alexis De Tocqueville เมื่อ 180 ปีก่อน เราคนไทยกำลังต่อสู้อย่างถึงที่สุดเพื่อนระบอบบประชาธิปไตย์เต็มใบและจะไม่ยอมถอยแม้แต่ก้าวเดียว


ถึง BBC และ CNN
 

วิกฤตในประเทศไทยมันเกินความเข้าอกเข้าใจของคุณ เวลาและการเรียนรู้จะช่วยพัฒนาความเข้าใจต่อประเทศไทยของคุณได้


สมเกียรติ อ่อนวิมล
กรุงเทพ
23 พ.ค. 2557

(ขอบคุณ Panbodee Mekpaiboon ช่วยแปล)

10374027_733546970022183_411066413884449




#1180037 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by jimmydna95 on 23 May 2014 - 12:13

เขากำลังจะทำให้ประเทศมันสงบเรียบร้อย  จะมาเอานกพิราบอะไรกันตอนนี้  ลองคิดดูซิถ้ายิ่งกว่านี้เกิดอยู้ในสถานการณ์ของสงคราม  หมายถึงอยู่ในสนามรบจริงๆ  จะยังเอาไหมนกพิราบหรือจะเอาชีวิตรอด  ตอนนี้เอาประเทศไทยให้มันรอดก่อน




#1180015 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by phoebus on 23 May 2014 - 12:03

10373836_745335898821912_312788978078732

 

หนามหลวงเห็นมีออกเยอะแยะ

 

-_-  -_- 

 

tnews_1266288930_7885.jpg




#1179818 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by simba on 23 May 2014 - 10:48

Relaxing in Bora Bora! pic.twitter.com/oyasx18QjL

 

BoSQm77IAAAnHrn.jpg

BoSiqi7IIAASBEO.jpg

 

เบรคอารมณ์ด้วยภาพดี ๆ :wub:  :wub:  :wub:




#1179748 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by redfrog53 on 23 May 2014 - 10:26

Wassana Nanuam
เข้ม...พรึ่บ!!
พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพฃษ์ ผบ.พล1รอ.แต่งชุดสนาม แบบ full option มาคุมทหาร และตรวจสอบ ผู้มารายงานตัวในรถแต่ละคันเอง เลย...ที่หน้าหอประชุม ทบ.แยกพล1 ถนนราชสีมา กำลังทหาร ตำรวจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษ อาวธครบมือ พรึ่บ รแ ยิ่งลักษณ์ และ22 เครือข่ายทักษิณและ ครม. ที่ถูกเรียก มารวมกันหมด
โดยมีรายงานว่า เมื่อคืน คสช.ปล่อยตัว แกนนำบางคน กลับบ้านแล้ว ทั้งสาย ปชป.และ เพื่อไทย...หลัง สหรัฐฯ ออกแถลงการณ์จี้คณะปฏิวัติปล่อยตัวแกนนำ

10308101_713322548726206_303946964695432

Tantip Durain
ผู้การแดงจัดเต็ม!!!



#1179686 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Abraxas on 23 May 2014 - 09:55

ประสาร" ปัดมีชื่อในโผคณะรัฐมนตรีใหม่ ยันไม่ถนัดการเมือง

นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงกรณีที่มีรายชื่อติดโผคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวอีกทั้งโดยส่วนตัวแล้วไม่ถนัดเรื่องการเมือง

ทั้งนี้ นายประสารแนะว่า สิ่งแรกที่รัฐบาลใหม่ควรจะทำก็คือการคืนเงินให้กับชาวนาก่อน

"เอาข้าวเขามาแล้ว ก็ควรจะเอาเงินไปคืนเขาก่อนเป็นอันดับแรก" ผู้ว่าธปท. กล่าว

 

http://bit.ly/SpOdf0




#1179504 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by SarakanLand on 23 May 2014 - 08:52

 

 

เถกิง สมทรัพย์
ผมก็เข้าใจ ไทยพีบีเอส นะครับว่าจะต้องทำตามหน้าที่ของตนเองตามที่กฏหมายของทีวีสาธารณะกำหนด...แต่เมื่อจะทำตามกฏหมาย ก็ต้องทำตามให้ครอบคลุมตามเจตนารมณ์ ไม่ใช่เลือกทำตามใจตนเองของผู้บริ หาร เพราะนั่นไม่ใช่ทีวีสาธารณะ แต่เป็นทีวีของฉัน ตามใจฉัน...และ มีการเรียกคุณโคทมว่า เป็น "นักสันติวิธี" นั้น ผมก็ขัดแย้งอยู่เหมือนกัน ...เรามักจะเรียกคน กำหนดคนเพราะรูปแบบ แต่ลึกลงไปในใจ ในบุคลิก ของเขานั้น...มันไม่ใช่...เพราะถ้าใช่ เขาจะไม่แสดงความเห็นแบบตะกี้ออกมาแน่นอน มันคืออารมณ์ของคนธรรมดาๆที่มีอคติต่อการรัฐประหาร...ความเห็นแบบนี้ลุงแถวบ้านผมก็พูดได้..."นักสันติวิธี" ต้องเสนอแนะอย่างสร้างสรรค์ ต้องมองมุมบวก ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเรา เอาใจคนนั้นมาใส่คนนี้เพื่อแสวงหาทางสันติ....ที่สัมภาษณ์ไปจนโดนปิดเมื่อกี้...ไม่ใช่ นักสันติวิธี ตามที่ระบุแน่ๆ

 

 

 

ขอให้รู้ว่า มีการด่านายโคระทมที่ไหน    เราจะตามไปด่าด้วย

 

นายโคระทม ผู้มีส่วนร่วมสำคัญจัดให้มี killing field ที่เขตอภัยทาน วัดปทุมวนาราม

 

นายโคระทม ผู้มีจิตใจ***มโหด ภายใต้เสื้อคลุมสันติวิธี ของมหาวิทยาลัยมหิดล

 

พ่อ แม่ พี่ น้อง ลูก หลาน ญาติ มิตร ของนายโคระทม ทั้งหลาย

 

กรุณารับทราบด้วยว่า  

 

นายโคระทม คนนี้  มันน่าขยะแขยงสิ้นดี

 

ผมว่าไทยพีบีเอส มีปัญหาในการอ่านคนให้ขาดมากครับ เพราะเห็นมีปัญหามาหลายทีแล้ว เอาตัวอะไรไม่รู้ไปออกทีวี ทำไปทำมาหน้าแหกกันทั้งสถานี

 

สมาคมสื่อกระหรี่ จะไม่ออกแถลงการณ์โวยวายเสียหน่อยหรือ หรือว่าปากยังไม่ว่าง เพราะนั่งอมซ้นตีนใครเขาอยู่

 

สื่อเสนียดอัปรีย์ที่ไม่สนใจว่าประเทศชาติจะเสียหายยับเยินอย่างไร

ไม่รู้ว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด ไม่รู้แม้กระทั่งกาละและเทศะ ว่าเวลาใหนควร และไม่ควรอย่างไร

สื่ออัปรีย์เยี่ยงนี้ พวกมึงจะอยู่ให้รกแผ่นดินไปอีกทำไม

ผูกคอตายไปซะ   ถุ้ยยยยยย ฐานันดรที่สี่ ไอ้ซ้นตีน




#1179429 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by สมชายสายชม on 23 May 2014 - 08:13

 

 

ชัยชนะที่ได้มาโดยไม่ต้องรบเป็ยชนะที่เลิศที่สุด การปฏิวัติครั้งนี้ไม่มีเสียเลือดเนื้อ ไม่มีความรุนแรง ไม่มีเหตุร้ายเลย
เมื่อคืนตอนแรกมีข่าวว่าจะเกิดเหตุร้ายและระวังกันแน่นหนากระทั่งข่าวการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นพลัดที่เลอะเทอะ แต่สถานการณ์ดำเนินมาด้วยดีและเรียบร้อย เรียกว่านิ่งแล้ว

 

ผมเห็นรายชื่อบุคคลที่ถูกสั่งห้ามออกนอกประเทศรวมทั้งครอบครัวของคุณทักษิณแล้ว ชัดครับนี่ก็จุดคีมึ้งอีกจุดที่สะกัดจุดไว้อย่างชาญฉลาด ประมาณการได้แล้วครับว่าจบแล้ว จากวันนี้ไปน่าจะเป็นการจัดการบ้านเมืองถอนเสี้ยนหนามแผ่นดินและฟื้นฟูชาติ
ส่วนต่างประเทศตอนนี้ก็มีฝรั่งเศสประเทศเดียวที่ถูกหลอกออกหน้าแหลมมาแทรกแทรงกิจการภายในของไทย กระทรวงการต่างประเทศไทยต้องเรียกทูตฝรั่งเศสมาประท้วงเบาๆ ขอให้รักษาความมันพันธ์ฉันมิตรไว้ดังเดิม ก่อนที่คนไทยจะโกรธนะเฟ้ย

 

 

 

 

 

วันนี้ น่าจะเปิดชั้นเรียนพิเศษ เชิญทูตทุกประเทศเข้าห้อง เพื่อให้การบ้านไปทำ เช่น

 

1. พวกคุณเคยเห็นประเทศไหน ที่ศาลตัดสินคดีของผู้นำประเทศด้วยคะแนนเสียง 9-0 และ 7-0

 

2. พวกคุณเคยเห็นประเทศไหน ที่ผู้แทนราษฎรสามารถโหวตได้คนละมากกว่า 1 เสียง

 

3. พวกคุณเคยเห็นประเทศไหน ที่รัฐบาลไม่มีนายก และคณะรัฐมนตรีถูกศาลตัดสิน

 

    ให้สิ้นสภาพไปเกือบครึ่งคณะ แล้วยังหน้าด้านอยู่ต่อไม่ยอมลาออก

 

4. พวกคุณเคยเห็นประเทศไหน ที่มีนายทุนสามานย์ใช้เงินไม่ถึง 10,000 ล้านบาทซื้อประเทศได้ด้วยการ

 

    ซื้อ ส.ส. และ ส.ว. ตัวละ 30 ล้านบาท  และจ่ายเงินเดือนพิเศษต่างหากให้อีกคนละ 100,000 บาท

 

5. พวกคุณเคยเห็นประเทศไหน ที่ทนายความของผู้ต้องหาคดีทุจริตคอร์รัปชั่นทำถุงขนมบรรจุเงิน 2 ล้านบาท

 

    ตกหล่นในที่ทำการของศาล

 

 

เอาแค่นี้ก่อน 5 ข้อ ให้เหล่าทูตทั้งหลายไปทำการบ้านมาส่งก่อนที่จะวิจารณ์การเมืองการปกครองของไทย

...




#1179381 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by คนไทยคนหนึ่ง on 23 May 2014 - 07:29

ช่วงนี้ ทางช่อง5 น่าจะทำรายการข่าว รายงานสถานการณ์ต่างๆให้ประชาชนทราบตลอดเวลาก็จะดีนะครับ

และอาจมีรายการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ มาออกรายการให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน เพื่อแก้ไขความเชื่อผิดๆ

ที่ทางระบอบทักษิณได้ทำการล้างสมองประชาชนมาหลายปี อย่าเงียบนานครับ พยายามใช้สื่อให้

เป็นประโยชน์กับฝ่ายตัวเอง ถ้าเงียบนาน ก็จะมีการสร้างข่าวลือบิดเบือนให้เข้าใจผิดได้ครับ

 

คล้ายๆแบบ ที่ช่องนกแดงออกยูทูปละครับ แต่เป็นฝ่ายทหารเป็นคนทำ( ช่อง5มีทีมงานข่าวพร้อมอยู่แล้ว)

ซึ่งจะสามารถควบคุมทิศทางในการสื่อสารได้ อย่างปล่อยให้ประชาชนอยู่ในความมืดครับ

เพราะจะจินตนาการกันไปต่างๆนานา

 

รถโบายที่ยึดมาใช้ให้เป็นประโยชน์ ส่งทีมรายงานภาคสนามออกไป รายงานสถานการณ์ทั้งในกรุงเทพ

และต่างจังหวัดให้ประชาชนทราบ




#1179323 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by Jedihan on 23 May 2014 - 06:32

ปู จิตกร บุษบา
3 hrs · Edited ·
:: คนครัวหัวใจเพชร ::
พวกเขาไม่ใช่ "ผู้ก่อตั้งครัวระนอง" เขายืนยันว่าเป็นแค่ "คนระนอง" ที่มาช่วยด้วยหัวใจ จากวันแรกๆ ไล่ลำดับกันมา และยืนหยัดอยู่จนถึงวันสุดท้ายของการ "ทำครัว" ขณะที่ผู้ก่อตั้งกลับไปหมดแล้ว
....
ซ้ายสุดคือ "บ่าว" ทำงานเหมือน "ทาส" แต่เป็นทาสที่เต็มใจ ใครใช้ให้ทำอะไร บ่าวทำหมด เขาถือว่าเขาอาสามาแล้ว ตั้งใจมาบำเพ็ญประโยชน์แก่มวลมหาประชาชน อาจพูดจาไม่หวานหู บุคลิกลักษณะไม่จับตาจับใจ แต่เขามีหัวใจที่งดงามมาก
บ่าวเป็นที่รักของการ์ดและหลายๆ คน มืดค่ำดึกดื่น ใครหิวมา บ่าวติดเตา เจียวไข่ ผัดโน่นผัดนี่ให้ ทั้งๆ ที่ควรเป็นเวลาพักผ่อนของเขา ยามผมผ่านไปหรือแวะไป เขาจะถามทันทีว่า "พี่ปูหิวมั้ย" และเป็นเขานี่เอง ที่บอกอยู่เสมอว่า "พี่ปูมาครัวบ่อยๆ นะ ถ้ามาชุมนุมต้องแวะมานะ"
.....
สองคนตรงกลางคือ ป้าสาวกับจุ๊บ ป้าสาวมีร้านขายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว และขนมหวาน อยู่หน้าแขวงการทางระนอง จุ๊บเปิดร้านอาหารตามสั่งเล็กๆ อยู่ใกล้ๆ กัน
ป้าสาวขึ้นมาช่วยน้องๆ ที่มาตั้งต้น "ครัวระนอง" และไม่เคยกลับบ้านเลยเป็นเวลา 4 เดือนกว่า จนสามีสงสัยว่า ป้าสาวได้แฟนใหม่ 555...
การเป็นผู้ใหญ่ที่สุดในครัว ทำให้ป้าต้องอดทนหลายๆ อย่าง โดยเฉพาะอดทนต่อการถูกนินทาและมองในแง่ร้ายจากบางคนที่ "เสียประโยชน์" เลยหาว่าป้าสาวได้ประโยชน์จากการทำครัว จนกีดกันไม่ให้คนอื่นมาทำ
ในความเป็นจริง ป้าสาวเหนื่อยสายตัวแทบขาด ดีว่าได้ "บ่าว" คอยผ่อนเบางานทุกอย่าง โดยเฉพาะงานเก็บล้าง บ่าวจะไม่ยอมให้ป้าทำเลย
ครัวระนองไม่เคยขอเงินสนับสนุนจาก กปปส. ส่วนกลาง เขาได้เสบียงกรังและเงินสนับสนุนจากพี่น้องที่ระนองส่งมาให้ จากคนใจดีที่แม่กลอง เอากุ้งหอยปูปลามาส่ง ที่แป๊ะพี่เจี๊ยบตลาดไท เอาข้าวเอาผัก เอาแทบจะทุกสิ่งมาให้ และนายกฯ เอ (นายก อบจ.ระนอง) สนับสนุนทุกๆ อย่างโดยไม่เคยมาสมอ้างเอาหน้า บวกกับรายได้จากการขายกะปิ น้ำพริกแกง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ส่วนนี้พอจะแบ่งกันเป็นเงินติดกระเป๋ารายเดือนของแต่ละคน
พวกเขาทิ้งรายได้จากงานประจำมาอยู่ครัว อย่างป้าสาวมีรายได้เดือนละเป็นหมื่นเป็นแสน นอกจากขายข้าวแกงที่ร้าน ยังรับจัดอาหารตามงานต่างๆ เช่น งานบวช 4 เดือนเต็มๆ ที่ป้าสาวไม่เคยนึกถึงสิ่งเหล่านั้น คิดแต่ว่า "มาช่วยชาติ" มาในนาม "คนระนอง" ต้องไม่ให้เสียชื่อ
จุ๊บตามมาดูแม่ เพราะแม่ไม่กลับบ้าน เดิมตั้งใจจะปิดร้านแค่ 1 สัปดาห์ ทว่าเธอก็อยู่ยาว เพราะเห็นแม่ทำอาหารทั้งวัน ต้องมีคนช่วย ร้านเธอผมไปเห็นมาแล้ว ปิดตาย ฝุ่นเขรอะ ต้นไม้ตายหมด มันบ่งบอกว่า เจ้าของร้านเขาเลือกงานอาสา มากกว่ามุ่งหากินส่วนตัว
.....
ขวาสุดคือ น้องตุ๊ พูดน้อย ทำงานมาก ล่าสุดป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ นอนซมอยู่สองวันก็ลุกขึ้นมาทำครัวทั้งๆ ที่ป่วย เขาบอกว่า "ถ้านอน มันก็ซมอยู่อย่างนั้น มาทำอะไรบ้าง มีประโยชน์กว่า" ผมไม่เคยถามว่าอยู่ระนองเขาทำอาชีพอะไร แต่ทราบจากป้าสาวและเท่าที่เห็นมาตลอด เขาขยันมาก และช่วยกันกับบ่าวเก็บล้าง เพื่อให้ป้าสาวเหนื่อยให้น้อยที่สุด
.....
"คนก้นครัว" เหล่านี้ ทำงานด้วยใจ ซ่อนตัวอยู่ในมวลหมู่มหาประชาชนเงียบๆ ไม่มีชื่อไม่มีเสียง แต่ได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบข้าวกล่องของเต็นท์ศิริราชและข้าวกล่องสำหรับการ์ดและทีมงานผู้ใหญ่สาทิตย์ วงศ์หนองเตย บางวันก็ทำอะไรอร่อยๆ ให้ลุงกำนันเป็นพิเศษ
.....
ผมรักพวกเขามาก จริงใจ ไม่เสแสร้ง ไม่ซับซ้อน ไม่หลอกลวง ตุ๊ไม่สบาย ผมแบ่งเงินให้ติดตัว 3,000 บาท โดยยัดใส่มื้อจุ๊บ (ตอนนั้นเข้าใจว่าเขาเป็นสามีภรรยากัน 5555) จุ๊บรีบเอาไปยื่นให้ป้าสาว และบอกว่าผมให้ (นี่คือความโปร่งใสที่ผมประทับใจมาก)
....
เช้าวันศุกร์ที่ 23 พ.ค. ผมคงได้ร่วมทำครัวกับพวกเขาเป็นมื้อสุดท้ายกลางท้องถนน เราจะก้มนำ ชงกาแฟแจกคนที่เหลืออยู่ ก่อนเก็บของ แยกย้ายกันกลับบ้าน
....
4 เดือนกว่าๆ ที่พวกเขามาทำครัวกัน เขาคง "ขาดรายได้" ไปไม่น้อย แต่ไม่เคยได้ยินพวกเขาปริปากบ่น ยังมี "น้องวัน" อีกคน ที่กลับระนองไปเพราะ "ไม่ไหว" แล้วจริงๆ ร้านเขาที่โน่นแย่แล้ว
ผมฝันของผมส่วนตัวว่า จะพยายามหาเงินให้ได้สักก้อน แบ่งปันเป็นกำลังใจให้พวกเขา โดยที่พวกเขาไม่เคยร้องขอ ผมเชื่อว่ามันจะเป็นกำลังใจเล็กๆ น้อยๆ ให้พวกเขากลับไปเริ่มต้นงานที่ทิ้งมา
....
ยังคิดไม่ออก จะหามาจากไหน ลำพังตัวเองก็ยังต้องหาอยู่เหมือนกัน 555 แต่จะหาให้ได้ เพราะน้ำใจไมตรีที่เรามีต่อกัน มันเสมือนกับว่า "ทุกเราคือทุกข์เขา ทุกข์เขาคือทุกข์เรา" ก็อย่างที่มวลมหาประชาชนพูดกันอยู่ทุกวัน --- "เราจะไม่ทิ้งกัน"
ครับ, ผมจะพยายามทำให้สำเร็จ
See Translationimage.jpg


#1179260 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

Posted by redfrog53 on 23 May 2014 - 04:59

●●การชุมนุมประท้วง ขอคืนพื้นที่!!!
สามี: สะกิดภรรยา แล้วบอกว่า
“เรามาปรองดองกันดีกว่านะ"
ภรรยา: "วันนี้ฉันเหนื่อย ไม่มีอารมณ์ปรองดองด้วย"
สามี : พูดด้วยอารมณ์ไม่ที่สมหวัง “ฉันให้เวลาเธอ 30 นาที ถ้าเธอไม่พร้อม ฉันพร้อมอาวุธประจำกาย จะขอบุกเพื่อขอคืนพื้นที่"
ภรรยา: "ถ้าเธอจะบุกเพื่อขอคืนพื้นที่ในคืนนี้ ก็จะมีแต่ความเสียหายทั้งสองฝ่าย เพราะว่าคืนนี้พื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่สีแดงมา 2 วันแล้ว ยังไม่ถูกยกเลิกเลย"
สามี: "งั้นดีแล้ว คืนนี้จะออกไปข้างนอก ไปขอกระชับพื้นที่กับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย"
ภรรยา: "ถ้ามึงไปกระชับพื้นที่ข้างนอก กูจะไปซุ่มโจมตี และไม่รับรองความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของมึง ขอเตือน"