Jump to content


Benten

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 6 มีนาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 16:39
-----

#1063364 เรามายอมรับสภาพใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ภายใต้ระบอบทักษิณกันดีกว่าครับ

โดย ชามู on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 05:52

จขกท. เพิ่งมาได้ไม่นาน อยากจะเลิกก็ตามบายครับ

เพราะหลายๆท่านในบอร์ดนี้ อัดกับระบอบทักษิณมากว่า 10 ปีแล้ว

ไม่เคยมีคำว่าท้อครับ


#1063356 เรามายอมรับสภาพใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ภายใต้ระบอบทักษิณกันดีกว่าครับ

โดย pooyong on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 05:28

เกิดอะไรขึ้นครับ มีแต่คนว่าเรากำลังชนะ

ทำไม จขกท.จะออกมามายอมแพ้ล่ะครับ

1621853_10152163543731999_966016249_n.jpg




#1063315 เรามายอมรับสภาพใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ภายใต้ระบอบทักษิณกันดีกว่าครับ

โดย HiddenMan on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 01:29

:D ใครอยากอยู่ก็อยู่ไปครับ... ผมจะสู้ต่อไปเรื่อยๆครับ




#1063299 ไอ้ตั้ง คนด่าเจ้า ที่แท้กบดานอยู่ในไทย

โดย Community on 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 00:53

1932420_594596487275768_1554574365_n.jpg

 

ไม่ต้องเบลอหน้าผู้หญิง แล้ว อะ คนทำชั่วๆไม่ต้องไปเกรงใจ




#1063025 "ในหลวง"เสด็จฯ ทอดพระเนตรมูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน

โดย อู๋ ฮานามิ on 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 20:14

"ในหลวง"เสด็จฯ ทอดพระเนตรมูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหิน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 13 กุมภาพันธ์ 2557 19:45 น.
 
  เมื่อเวลา 14.42 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินจากพระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปทรงติดตามการดำเนินงานของศูนย์รักษ์สุนัขหัวหินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นโครงการตามพระราชประสงค์เพื่อเป็นแหล่งพักพิงของสุนัขจรจัด และสุนัขที่ถูกเจ้าของทอดทิ้ง และเป็นโครงการต้นแบบบริหารจัดการอย่างมีระบบครบวงจรให้แก่ท้องถิ่นอื่นในการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด  ซึ่งจัดตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2546 เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานไปประทับ ณ วังไกลกังวล และทรงตระหนักถึงปัญหาสุนัขจรจัดในเขตเทศบาลเมือง เพราะหากไม่ได้รับการแก้ไขอย่างถูกวิธี อาจเกิดโรคพิษสุนัขบ้าติดต่อมาสู่คนได้ จึงพระราชทานเงินจากการจำหน่ายเสื้อคุณทองแดงเป็นทุนก่อสร้างอาคารที่ได้รับการสนับสนุนพื้นที่กว่า 20 ไร่จากวัดเขาอิติสุคโต และการจัดสร้างระบบสาธารณูปโภคจากเทศบาลเมืองหัวหินที่รับผิดชอบดำเนินงานด้านต่างๆ ภายในศูนย์ฯ จนถึงปัจจุบัน
 
        นอกจากนี้ ยังได้พระราชทานเงินจัดตั้งมูลนิธิศูนย์รักษ์สุนัขหัวหินในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อใช้ดำเนินงานดูแลสุนัข และพระราชทานมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคือเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และวันนี้ (13 ก.พ.) คณะผู้ถวายงานได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเงิน โดยเสด็จพระราชกุศลสมทบทุนมูลนิธิฯ
 
        ปัจจุบันศูนย์รักษ์สุนัขหัวหินดำเนินงานเกี่ยวกับสุนัขจรจัด คือ การลดจำนวนในพื้นที่เขตเทศบาลเมือง อาทิ ทำหมัน และรณรงค์เรื่องการเลี้ยงอย่างมีความรับผิดชอบ อีกทั้งยังดูแลสุนัขภายในศูนย์ฯ เริ่มด้วยการทำประวัติ คัดกรอง ตรวจสุขภาพ ทำหมัน ฉีดวัคซีน และถ่ายพยาธิ แล้วจึงแบ่งออกเป็นกลุ่มสุนัขโตเต็มวัย สุขภาพแข็งแรง สามารถให้เลือดแก่สุนัขป่วยได้ กลุ่มสุนัขโตเต็มวัย แต่ไม่สามารถให้เลือดได้ และกลุ่มลูกสุนัข สำหรับให้ผู้รับไปอุปการะ รวมถึงกลุ่มสุนัขพิการ เจ็บป่วย ซึ่งจะทำการรักษา และเคลื่อนย้ายบางส่วนไปยังศูนย์ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยง กรมปศุสัตว์ จ.กาญจนบุรี
 
        โอกาสนี้ ทอดพระเนตรการสาธิตกิจกรรมต่างๆ เริ่มที่กิจกรรมกายภาพบำบัดของสุนัขชื่อมะหลง พันธุ์ทาง อายุ 8 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน ด้วยอาการขาอ่อนแรง สัตวแพทย์ดำเนินการตรวจร่างกาย และระบบประสาท พบว่า ป่วยเป็นโรคหมอนรองกระดูกสันหลังเสื่อม หลังจากรักษาด้วยยาแล้วมีอาการดีขึ้น จึงให้ทำกายภาพบำบัดร่วมด้วย โดยให้ก้าวข้ามเครื่องกีดขวาง และว่ายน้ำในกิจกรรมธาราบำบัด ซึ่งเป็นศาสตร์อย่างหนึ่งของการบำบัดรักษาโรคในกลุ่มเวชศาสตร์ฟื้นฟู รักษาอาการบาดเจ็บ หรือฟกช้ำของกล้ามเนื้อภายหลังการผ่าตัดโรคหมอนรองกระดูกเคลื่อน กระดูกสันหลังหัก เคลื่อน หรือเสื่อม โดยได้รับการผ่าตัดแล้ว โรคข้อกระดูกสะโพกผิดปกติ หรือข้อสะโพกเสื่อม ตลอดจนการอักเสบของเส้นเอ็น กล้ามเนื้อ และข้อต่อ โดยกลไกของน้ำ และเสื้อชูชีพเป็นตัวช่วยพยุงน้ำหนัก ให้สัตว์ได้ใช้ขาว่ายน้ำ ทำให้มีการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อ และเส้นเอ็น เนื่องจากหากปล่อยให้เดินบนพื้นปกติ จะยิ่งเพิ่มความเจ็บปวดจนไม่ยอมเดิน นอกจากนี้ การว่ายน้ำในสัตว์เลี้ยงปกติยังถือเป็นการออกกำลังกายที่ดีด้วย ซึ่งได้ทอดพระเนตรการสาธิตการว่ายน้ำในสัตว์ปกติของแดงบ่อฝ้าย และเสือหัวนาด้วย
 
        จากนั้นทอดพระเนตรบริเวณกรงสุนัขขอรับอุปการะ ซึ่งกรมปศุสัตว์ได้จัดทำทะเบียน และเครื่องหมายประจำตัวสุนัข รวม 1,032 ตัว มีการเคลื่อนย้ายไปยังศูนย์ฟื้นฟูสัตว์เลี้ยง จ.กาญจนบุรี เพื่อลดความแออัดภายในศูนย์ฯ ที่สามารถรองรับได้ 812 ตัวในปัจจุบัน โดยคัดเลือกลูกสุนัข และสุนัขโตนิสัยดี 47 ตัว เพื่อรอผู้รักสุนัขนำไปอุปการะ โอกาสนี้ ทรงพระราชทานขนมสำหรับสุนัขแก่สุนัขภายในกรง แล้วทอดพระเนตรรถเคลื่อนที่ธนาคารเลือด โรงพยาบาลสัตว์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหิน  และบริเวณกรงสุนัขที่มีสุขภาพแข็งแรง เป็นสุนัขให้เลือด จำนวน 99 ตัว ซึ่งต้องทำการตรวจให้ตรงตามคุณสมบัติต่อไป อาทิ มีอายุระหว่าง 1-6 ปี ไม่จำกัดเพศ และพันธุ์ มีน้ำหนักไม่น้อยกว่า 20 กิโลกรัม ไม่มีโรคพยาธิในเม็ดเลือด กลุ่มเลือดสุนัขมี ทั้งหมด 8 กรุ๊ป ก่อนให้เลือดต้องทำการวางยาซึมป้องกันสุนัขดิ้น เนื่องจากต้องเจาะเก็บที่เส้นเลือดบริเวณลำคอ 1 ตัว สามารถให้เลือดได้ทุก 3 เดือน เฉลี่ย 4 ถุงต่อปี ซึ่งธนาคารเลือดตั้งเป้าหมายไว้ประมาณ 400 ถุง ถึงจะเพียงพอต่อการนำไปช่วยเหลือสัตว์ป่วยได้ตลอดปี ซึ่งก่อนนำไปใช้สัตวแพทย์ต้องตรวจความเข้ากันได้ของหมู่เลือด
 
        ในการนี้ ทรงเจิมแผ่นป้ายประวัติ และทรงพระสุหร่ายรูปปั้นคุณทองแดงสุนัขทรงเลี้ยง เกิดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2541 เวลาประมาณเที่ยงคืน ภายในซอยหมู่บ้านข้างคลินิกศูนย์แพทย์พัฒนา เขตวังทองหลาง แม่ชื่อแดง มีพี่น้อง 7 ตัว ลักษณะพิเศษ คือ สายสร้อยรอบคอครึ่งเส้น ถุงเท้าขาวทั้ง 4 ขา หางม้วน จมูกเด่น หางดอกสีขาว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงทรงรับเป็นสุนัขทรงเลี้ยง ถวายตัวเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2541 ณ สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานนามว่าทองแดง ทรงยกย่องว่าทองแดงเป็นสุนัขที่มีความกตัญญูรู้คุณ มีสัมมาคารวะ กิริยามารยาทเรียบร้อย เจียมเนื้อเจียมตัว รู้จักที่ต่ำที่สูง เวลาเฝ้าจะนั่งต่ำกว่าเสมอ แม้จะทรงดึงตัวขึ้นมากอด ทองแดงก็จะทรุดตัวลงหมอบกับพื้น และทำหูลู่อย่างนอบน้อม คล้ายกับแสดงว่าไม่อาจเอื้อม
 
        จากนั้นได้ทอดพระเนตรบริเวณโดยรอบศูนย์ฯ ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดรับรักษาพยาบาลสัตว์ป่วย ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า และทำหมันให้กับสุนัขภายในศูนย์ฯ รวมถึงสุนัข และแมวของประชาชน ตลอดจนวางแผนจัดตั้งฌาปนสถานสำหรับสุนัข ผลิตแก๊สชีวภาพจากมูลสุนัข และจัดตั้งร้านจำหน่ายของที่ระลึก และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม และสร้างรายได้ให้มูลนิธิฯ เป็นทุนค่าใช้จ่าย นอกเหนือจากงบประมาณของเทศบาล และการบริจาคของเอกชน และประชาชน โอกาสนี้ ทรงให้อาหารสุนัขบริเวณโซนเลี้ยงและฟื้นฟูสุขภาพสุนัข
 
        ทั้งนี้ หลังจากเสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ วังไกลกังวล ตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงงานติดตามความก้าวหน้าของโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของราษฎรให้ดีขึ้น ทั้งยังมีพระเมตตาเผื่อแผ่แก่สัตว์ เช่น สุนัข สัตว์เลี้ยงที่มีความผูกพันใกล้ชิด เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ของมนุษย์ผู้เป็นเจ้าของ โดยทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สำนักพระราชวัง และเทศบาลเมืองหัวหินเข้าไปสำรวจ เพื่อปรับปรุงพัฒนาศูนย์รักษ์สุนัขหัวหินที่เปิดดำเนินงานมาแล้วกว่า 10 ปี และได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมในวันนี้
       
ในการนี้  ทรงซักถามถึงการดำเนินงานที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งมักนำสุนัขไปร่วมกิจกรรมธาราบำบัด โดยปัจจุบันศูนย์ฯ เปิดให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวนำสุนัขมาใช้บริการในกิจกรรมกายภาพบำบัด ธาราบำบัด และออกกำลังกายในทุกวันจันทร์และพุธ พร้อมทั้งมีพระราชดำริให้หน่วยงานต่างๆ ร่วมกันดำเนินงาน เพื่อให้เกิดความยั่งยืนสืบไป ก่อนเสด็จพระราชดำเนินกลับยังได้ทอดพระเนตรอาคารสำนักงานด้านหน้า ซึ่งเป็นจุดแรกของการรับสุนัขจรจัด เพื่อคัดกรองโรค และเฝ้าสังเกตอาการ หากมีอาการเจ็บป่วย จะทำการรักษา เช่นกรณีสุนัขเป็นต้อหินต้องผ่าตัดเอาลูกตาออก และพักฟื้นซักระยะ หลังจากทอดพระเนตรส่วนต่างๆ อย่างทั่วถึงแล้ว ได้เสด็จพระราชดำเนินกลับ โดยมีพสกนิกรเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทส่งเสด็จ พร้อมเปล่งเสียงทรงพระเจริญตลอดเส้นทางที่รถยนต์พระที่นั่งผ่าน
 
 
04.jpg
 
 
03.jpg
 
 
--------------------------------------------------------------------------------------------------
เปิดโทรทัศน์เจอข่าวนี้พอดี 
 

ช่วงหลังๆ มานี้ เริ่มเสด็จฯ ทอดพระเนตรโครงการงานภาคสนามมากขึ้น พระวรกายแข็งแรงตามวัยแบบนี้ก็ดีแล้วครับ

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน




#1061358 "สุเทพ"ลั่นหนุนธนาคาร ปล่อยกู้จำนำข้าว

โดย Bookmarks on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 15:20

ลุงกำนัน บอกใครอยากจะให้กู้ก็กู้ไป ผิดกฎหมายก็รับผิดชอบกันเอาเอง ฮิ้ว  :lol:




#1061211 สมศักดิ์เจียมถูกบกยิงบ้าน ขณะที่เจ้าตัวอยู่ในบ้าน

โดย ไทยไม่ทน on 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 13:59

1891110_588582701230250_1808527203_n.jpg




#1057900 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย Bayonet on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:21

ลิ้ม  จิตอนาถ(า) และ ปานเทพ  ==> ก็ยังทำตัวเลื่อยขาเก้าอี้ กลุ่ม(ที่เหมือนจะเป็น)พวกเดียวกัน   ไม่เลิกรา

 

แกนนำแต่ละเวที  ถ้าสงสัยเรื่องใด เค้าจะต่อสายและนัดคุยกันในเซฟเฮ้าส์

 

ตัวอย่าง  คปท. ที่ไปรื้อป้าย สตร. แกนนำ กปปส หลายคน (รวมทั้งพี่น้องผู้ชุมนุม) ไม่สบายใจ 

 

เพราะดูห่ามไปนิดแล้วยังพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่เป็นเงื่อนไขให้ฝ่ายรัฐบาลหาเหตุใช้ความรุนแรงโต้กลับได้  

 

อาจเป็นสาเหตุนำมาซึ่งการบาดเจ็บ+ล้มตายของผู้ชุมนุม ซึ่ง ทุกคน ไม่อยากเห็น

 

แต่แกนนำบนเวที  ทุกคน  ไม่เคยวิพากษ์วิจารณ์  คปท. ในเรื่องนี้ไม่ว่าจะบนเวที หรือให้สัมภาษณ์ทางสื่อมวลชน

 

 

เห็นมีแต่ ไอ้ลิ้ม จิตอนาถ ปานเทพ และสาวกดักดานไม่กี่ตัว  ที่ทำตัวเป็น  บ่างช่างยุ ชักใบให้เรือเสีย กวนน้ำให้ขุ่น มือไม่พายแต่เอาตีนราน้ำ

 

สั นดานและพฤติกรรมที่น่ารังเกียจประเภทนี้  ไม่เคยห่างหายไปจากไอ้พวกกลุ่มที่เอ่ยมาข้างต้น

 

 

ย้ำสงสัยได้ ข้องใจได้ คลางแคลงใจได้  แต่ให้คุยกันแบบ  คนในครอบครัวเดียวกัน  ไม่ต้องเที่ยวยุ ใส่ไฟ ออกสื่อ หรือแพร่ไปตามโซเชียลเน็ตเวิร์ก

 

 

 

 

ขอเพิ่มอีกหน่อย

 

 


จะ ขึงพืดปตท. ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก ถ้ารู้จักใจเย็น เล่นเป็นสเต็ป รออำนาจมาเข้ามือก่อน คุณจะไปล้วง ไปควัก ไปชำแหละยังไงก็ได้

ผมจึงไม่เชื่อว่า ถ้ามีการปฏิรูปโดยประชาชน วันนั้นจะไม่มีเรื่องพลังงานชาติ เข้าไปเป็นหนึ่งในหัวข้อปฏิรูป

ค่าครองชีพจะลดไม่ลง ถ้าไม่ปฏิรูปพลังงาน แค่นี้ก็เป็นหัวข้อให้ชำแหละสังคายนาปตท.ได้แล้ว

 

ฝากบอก แกนนำกลุ่มนี้ให้ลองทบทวนด้วย(ถ้าหากใครมีคอนเน็คชั่น) "ปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่ปฏิรูปเฉพาะปตท. แต่ ปตท.ก็เป็นหนึ่งในแผนปฏิรูปประเทศ"

 

ผมเห็นด้วยครับ  ตอนนี้เรามาช่วยกันทำ พิมพ์เขียว "ปฏิรูปประเทศ" 

 

เรื่องจะชำแหละ ปตท. อย่างใด ไม่ต้องรีบสาธยายจ้อออกสื่อ  เดี๋ยวมันรู้ตัวหมด รีบยักย้ายถ่ายเท จะเสียฤกษ์ซะปล่าว ๆ

 

ตอนนี้ เวที กปท. ที่ ก.พลังงาน ก็ให้ข้อมูลมวลชนไปเรื่อย ๆ ถึงสาเหตุว่าทำไม  "คนไทยถึงต้องจ่ายค่าเชื้อเพลิงราคาแพง"

 

ให้ความรู้และสร้างความตื่นตัวให้ประชาชน  พอถึงเวลาได้อำนาจมาก็เดินหน้าปฏิรูปไป

 

 

และสุดท้าย ถ้า ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับ ปตท. และ การบินไทย  ทำไมเราถึงจะไม่ควรฟังล่ะ  เพราะนี่เป็น  คนวงใน  เหมือน ดร.สมเกียรติ เลยนะ




#1057897 ดร.ปิยสวัสดิ์ ขึ้นเวทีปทุมวัน ทำให้พี่น้องที่ต้องการปฏิรูปพลังงานไม่พอใจ

โดย kritz on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 11:19

พูดกันตามตรงเลยนะ ผมว่ากำนันสุเทพเหลี่ยมจัดรอบสูงพอที่จะไม่ยกพลไปตีมั่ว-เรื่อยเปื่อย เหมือนตอนการชุมนุมพธม.เดิม

กำนันยิงตรงไปที่ รบ.เถื่อนเท่านั้น เป้าหมายชัดเจน ไม่เคยเปลี่ยนเป้า แต่พลิกแพลงยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ รู้จักผ่อนเบา-ผ่อนหนัก

การชุมนุมแบบสันติอหิงสา ต้องใช้เวลาสะสมตบะ เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมแบบหมากล้อม เดินหมากต้องระวังหลัง รุกคืบมีจังหวะจะโคน ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มออกดอกออกผลแล้ว

ต่างกับการชุมนุมไพร่แดง ที่ต้องใช้เงินหล่อเลี้ยง ต้องจบให้เร็ว ไม่งั้นเงินรั่ว จึงได้เห็นยุทธวิธีแบบป่าเถื่อน เผาบ้านเผาเมือง

 

กลุ่มปฏิรูปพลังงานพวกนี้ขี้ระแวง แถมคิดเล็กคิดน้อย แต่ไม่คิดไกล(อันนี้เขียนจากปสก.ที่เคยไปขลุกอยู่ด้วยพักหนึ่ง) ด้วยพื้นฐานอคติเดิมๆ

การที่ออกมาเรียกร้องให้ปฏิรูปพลังงานนั้น ถือเป็นเรื่องดี ได้ประโยชน์ทั้งชาติ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ ตีสะเปะสะปะ มันจะเจอแรงสะท้อนที่เจ็บปวด ได้ไม่คุ้มเสีย(ก็น่าจะรู้ๆ กัน)

ผมไม่ชอบที่กลุ่มนี้จะแบกศพคุณสุทิน เอามาเอ่ยอ้าง อวดบุญคุณ มันไม่ถูกต้อง พวกคุณมุมมองคับแคบ แถมใจคับแคบด้วย ตีให้ตายไปอีกกี่ศพ ปตท. ก็ไม่แตก

 

จะขึงพืดปตท. ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยาก ถ้ารู้จักใจเย็น เล่นเป็นสเต็ป รออำนาจมาเข้ามือก่อน คุณจะไปล้วง ไปควัก ไปชำแหละยังไงก็ได้

ผมจึงไม่เชื่อว่า ถ้ามีการปฏิรูปโดยประชาชน วันนั้นจะไม่มีเรื่องพลังงานชาติ เข้าไปเป็นหนึ่งในหัวข้อปฏิรูป

ค่าครองชีพจะลดไม่ลง ถ้าไม่ปฏิรูปพลังงาน แค่นี้ก็เป็นหัวข้อให้ชำแหละสังคายนาปตท.ได้แล้ว

 

ฝากบอกแกนนำกลุ่มนี้ให้ลองทบทวนด้วย(ถ้าหากใครมีคอนเน็คชั่น) "ปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่ปฏิรูปเฉพาะปตท. แต่ ปตท.ก็เป็นหนึ่งในแผนปฏิรูปประเทศ"




#1057979 ขอถามข้าม shot นะครับ

โดย galaxy2 on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:02

ตอนนี้ใครก็ได้ เหมาะสมเป็นนายกทั้งนั้น....เพราะเรามีนายกที่โง่ที่สุดแล้วนี่ คนอื่นคงไม่ขนาดนี้ละมั้ง




#1057853 ขอถามข้าม shot นะครับ

โดย พระฤๅษี on 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 10:52

...... แค่ทำ ถูกต้อง ตามกฏหมาย  รักษา กติกา.

 

ตามที่ กฏหมาย กำหนดไว้. บ้านเมืองก็ไร้ปัญหา

 

ที่มัน เฮงซวย.. ทุกวันนี้  เพราะคนพวกหนึ่ง ไม่-

 

ยอมรับ กฏ-กติกา. ที่มีอยู่...




#1059151 เชื่อหรือไม่ว่ากลุ่มทุนพลังงานจ่ายเงินให้ กปปส ไม่ให้แตะเรื่องน้ำมัน

โดย Stargate-1 on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 07:39

เมื่อวาน, 22:19

คุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย
กำลังอธิบาย เรื่องปฏิรูปพลังงาน
ทำไมเมื่อคืนไม่ได้คุย
เคลียร์ดี ไม่มีอะไรซับซ้อน
ชุดข้อมูลยังแตกต่างกัน แต่เวลาน้อย
จึงขอเลื่อนให้เป็นวงใหญ่ขึ้น มีเวลามากกว่าเดิม
เพราะตั้งใจจะจัดจริงๆ

 

 

วันพุธนี้ จัดโต๊ะกลม คุยเรื่องพลังงานโดยเฉพาะ
10 โมงเช้า ที่หอศิลปฯ กทม.
"ทำไมคนไทยใช้พลังงานแพง แต่ ปตท. กำไรถึง 100,000ล้าน"
--- คุณสาทิตย์ประกาศชัดเจน



#1049497 +++++ กฎหมายชี้ชัด รัฐบาลรักษาการอยู่ได้ไม่เกิน 1 เมษายน 2557 +++++

โดย สัตยวาที on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 04:26

ก่อนสถานะรัฐบาลรักษาการณ์จะหมดอายุ กรรมเวรหรือคดีความ จะมาก่อนน่ะสิ

พวกที่รอฟ้องสารพัดข้อหารอเช็คบิลอยู่ รวมไปถึงน้ำกำลังลดอย่างต่อเนื่อง ตอผุดทุกวัน

เดี๋ยวข้าวหาย เดี๋ยวแท็บเล็ตขอยกเลิก เดี๋ยว G2G เป็นเรื่องคดโกงเพราัะรัฐบาลจีนไม่รับรู้

แต่ละเรื่องนี่ คุก คุก คุก ทั้งนั้น เพราะความฮึกเหิม นึกว่าเอามือบังฟ้าได้ หลักฐานเพียบ

 

อีกทั้งเจ้าหนี้รายใหญ่อย่างชาวนารอบีบคอทวงเงิน ทวงข้าว กิติรัตน์หาเรื่องกู้ผิดกฏหมาย 

เรื่องที่ขายข้าวกับใคร ทำไมไม่มีประมูล ยังสาวได้อีกยาว อรรถวิชกะหมอวรงค์ไม่ปล่้อยแน่

 

ไหนจะนักรบแดงกินป๊อปคอร์น อาหารเป็นพิษร่วงหายไประนาว ที่เหลือหนาวขี้กันอยู่

ไหนจะแกนนำแดงมีทรัพย์อันงอกมาแบบแปลกๆ คนเสื้อแดงที่ไม่โง่คงมองออกหรอกว่าไม่ได้เก็บเอาแน่ๆ

ไหนจะเจ๊นกแสก เป็ดเหลิม ทาริดสีดวงเรียกศัตรูเพิ่มทุกวัน

 

ยังไม่พอ ยังจะกัดกับชาวอินเดียอีก คนเยาวราชก็เกลียด นางยกก็ทำอะไรโง่ๆ พลาดๆ เป็นตัวตลกทุกวัน

พี่ชายหน้าเหลี่ยมก็ขยันมีแต่ข่าวเสื่อมๆ ลูกสาวลูกชายก็มีแต่ภาพบาดใจชาวนาและคนที่ถูกโกง

 

ตอนนี้รัฐบาลประดุจศพตะกวดเน่าตายอืดอยู่ รอให้แกสในท้องสะสมจนระเบิด ไส้เน่าๆไหลออกมาเท่านั้น 




#1049327 ใครแยกเลข ๔ กับ ๕ ไม่ได้ยกมือขึ้น ไม่ต้องอายเพราะนายกฯของไทยยังแยกไม่ออก

โดย DoctorK on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:53

-_- ท่านจบเมืองนอกมาครับ...

นางเป็นคนแรกที่ทำให้ผมคิดว่า
ปริญญาเมืองนอกก็ซื้อได้
:P


#1049294 ใครแยกเลข ๔ กับ ๕ ไม่ได้ยกมือขึ้น ไม่ต้องอายเพราะนายกฯของไทยยังแยกไม่ออก

โดย no name on 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 23:30

เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเรื่องขอให้ ยิ่งลักษณ์อนุมัติงบรายจ่ายประจำปี 2557 โดยท้ายหนังสือระบุว่า

 

หากเห็นชอบขอให้อนุมัติตามข้อ ๔ หรือจะเห็นสมควรประการใด ขอได้โปรดสั่งการ

 

หนังสือมาถึงยิ่งลักษณ์ คงไม่ได้อ่านอะไร ดูแค่ท้ายหนังสือ (เขาให้ทำอะไรก็ทำ เพราะมีหน้าที่แค่เซ็นต์ชื่อ) ก็คงไม่เข้าใจว่า เลข ๔ กับ เลข ๕ มันแตกต่างกัน

 

จับปากกาได้ด้วยความมั่นใจ เซ็นต์คำสั่งทันทีว่า

 

อนุมัติตามข้อ 5 

 

อ้าวละซิ ข้าราชการงง ขอให้อนุมัติข้อ ๔ ยิ่งลักษณ์อนุมัติข้อ 5 

 

ได้ข่าวว่าข้าราชการต้องนั่งหากันยันเช้าว่า ข้อ 5 ของยิ่งลักษณ์มาจากไหน

 

หาเท่าไรก็ไม่เจอ จึงสันนิฐานกัน 2 ข้อคือ 1. ยิ่งลักษณ์ไม่ถนัดใช้เลขไทย จึงแยกเลข ๔ กับ ๕ ไม่ได้ หรือ 2 ยิ่งลักษณ์ยังอารมณ์ค้างกับ ว.5 โพร์ซีซั่น จึงเขียนเป็นแต่เลข 5 

 

เห็นเรื่องนี้แล้วยอมรับว่าขำไม่ออก นี่หรือคนเป็นนายกรัฐมนตรีของไทย ความสามารถมีแค่นี้จริงๆ หรือ

 

 

1546238_10201154748583290_946668125_n.jp