Jump to content


aya

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: ส่วนตัว
-----

#365870 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย ดราม่า on 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:14

อดทน และ "พวกเรา" ควร ทำต่อไป ครับ

เรื่องหลายเรื่องในบ้านเมือง ต้องใช้ความอดกลั้นและอดทนสูง จริงๆ หากเรามีเป้าหมายประสงค์ให้คนในชาติตื่นจากการมอมเมา

ศัตรูของผม(ไม่ทราบว่าจะขอเรียกว่าพวกเราจากทุกท่านได้หรือไม่น่ะครับ) คือกลุ่มบุคคลที่ทำร้ายประชาชนชาวไทยด้วยการมอมเมาให้แตกแยกกันเอง แตกสามัคคี เพราะ นั่นคือ อันตรายยิ่ง ดั่งที่ ในหลวงของเราทรงตรัสให้พวกเราสามัคคี ใครก็ตามที่เป็นต้นตอของการทำให้ไทยเราต้องแตกสามัคคี ผมถือว่ากลุ่มนั้นคือศัตรูผม


น้าชดยื่นอยู่บนหลักการพระราชดำรัสพระเจ้าอยู่หัว ดังนั้นพวกเราอยู่ข้างเดียวกันครับ


#365843 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย naichod on 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 11:49

อดทน และ "พวกเรา" ควร ทำต่อไป ครับ

เรื่องหลายเรื่องในบ้านเมือง ต้องใช้ความอดกลั้นและอดทนสูง จริงๆ หากเรามีเป้าหมายประสงค์ให้คนในชาติตื่นจากการมอมเมา

ศัตรูของผม(ไม่ทราบว่าจะขอเรียกว่าพวกเราจากทุกท่านได้หรือไม่น่ะครับ) คือกลุ่มบุคคลที่ทำร้ายประชาชนชาวไทยด้วยการมอมเมาให้แตกแยกกันเอง แตกสามัคคี เพราะ นั่นคือ อันตรายยิ่ง ดั่งที่ ในหลวงของเราทรงตรัสให้พวกเราสามัคคี ใครก็ตามที่เป็นต้นตอของการทำให้ไทยเราต้องแตกสามัคคี ผมถือว่ากลุ่มนั้นคือศัตรูผม

คนหลงผิดจริงๆ คนถูกมอมเมา ถูกหลอก เขาไม่ใช่คนน่ารังเกียจ แต่เป็นคนน่าสงสาร และเป็นคนน่าสงสารที่เป็นพี่น้องคนไทยเหมือนผม เหมือนเรา ดังนั้น เราต้องหาทางช่วยให้เขาหลุดจากขุมนรกที่ถูกปั้นแต่งจากคนเลวว่าเป็นสวรรค์ อย่าไปมองเขาว่าเป็นศัตรู

ศัตรูจริงๆคือ ไอ้กลุ่มคนที่มอมเมาประชาชนให้เดินผิดๆตามมันครับ

ผมเชื่อว่า เราต่างจากมันตรงที่ เรามีความรักให้กับพี่น้องร่วมชาติจริงๆ ไม่ใช่รักเพื่อผลประโยชน์ของกลุ่มตนเอง

เราไม่ได้รักสถาบันอย่างมงาย แต่ที่เรารักเพราะสถาบันมีแต่ให้ สิ่งที่ดีกับบ้านเมืองทั้งหลักคิด แนวคิด จริยธรรม


...............นักการเมืองหลายคนที่คนชื่นชม ผมได้ยินมาก็เยอะถึงคำว่า"เหนื่อย" เวลาคนไปถาม ก็จะบอกว่าเหนื่อย แต่จะทำงานต่อไป


พ่อของแผ่นดินที่ผมรัก กลับไม่มีคำว่า "เหนื่อย" ออกมาจากพระโอษฐ์สักคำ ยังทรงกรำงานให้ประชาชนแม้ทรงประชวร


คนไทยคนไหนสำนึกได้ ก็ถือว่าเป็นบุญต่อตระกูล คนไหนยังสำนึกไม่ได้หลงไปกับอสูรร้ายนรก ตระกูลก็คงมีแต่ความฉิบหายในที่สุด


#365347 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย sigree on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 23:13

สรุปนิด

ตกลงยังไงก็ขอให้ทักษิณช่วงนั้นมีคนขัดขาว่างั้น

แรกบอก สส ในพื้นที่ไม่ให้ความร่วมมือ ต่อมาถึงทราบว่า สส ใต้ตอนล่าง 11 คนเป็น ของทักษิณ 10 คน

ก็มาเรื่อง การเกิดของพันธมิตร

ขออภัยนะ มันเหมือนช่วงน้ำท่วมที่พยามโยนเหลือเกินว่ายิ่งลักษณ์ยังไม่รับตำแหน่ง


#365273 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย sigree on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:57


ปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงเวลา ม.ค. 2547 - ก.พ. 2548 มีทั้งปัญหา จากหลายกลุ่มใน ทรท.เอง นี้ล่ะคือสาเหตุให้ ส.ส กลุ่มวาดะห์ ออกมาให้ข่าว เรื่องการแก้ไขปัญหา 3 จ.ว ภาคใต้ และยังมีปัญหานอกสภา จากกลุ่ม พธม และกลุ่มจัดตั้งต่างๆ ทำให้การบริหาร และแก้ไข ปัญหาเป็นไปได้ยาก

แต่ตัว รบ.ทักษิณ ก็มีปัญหาในการบริหารจริง ตามที่กล่าวมา


แต่เมื่องมองดูดีๆ ทักษิณ ดูแลเรื่อง ตั้งแต่มีการปล้นปืน ถึงการเลือกตั้ง กพ ปี48 ช่วงเวลา การทำงาน ประมาญ1ปี เทียบแล้ว ปี48 ถึง ปี53 ประมาญ5ปีมาแล้ว พรรคไหนที่มี สส 3 จังหวัด ภาคใต้ (ที่กำลังเป็นประเด็น) อยู่ในมือ

อันนี้ล่ะครับเหตุผล ที่กล่าวถึง ในกระทู้ผมก่อนหน้า เรื่องที่พรรค ปชป ไม่ค่อย ร่วมมือ จริงใจ ในการแก้ปัญหา


เรื่องนี้ไม่อยากให้โทษใคร หรือพรรคไหน แค่อยากให้ คนไทยที่มีความสำนึกรัก ประเทศนี้ ตั้งใจช่วยกัน จริงๆ ไม่ต้องมาคอยเล่นแต่การเมือง.


๑ คุณจำผิด หรือว่าสื่อความหมายผิดกันแน่ ช่วงต้นปี ๒๕๔๘ ยังไม่มีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้กังวลนะครับ
๒ การแก้ปัญหานอกสภา เกี่ยวข้องอะไรกับสามจังหวัดภาคใต้ครับ รัฐบาลประชาธิปัตย์ ไม่เคยเอาเรื่องการชุมนุมของคนเสื้อแดงมาอ้างเรื่องการบริหารประเทศเลย ยังสามารถผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโตด้วยอัตราที่สูงเป็นประวัติการณ์ด้วยซ้ำ
๓ การมี สส. อยู่ในพื้นที่ กับการมีอำนาจรัฐ อันไหนมีน้ำหนักกว่ากัน ผมไม่เข้าใจว่า คุณหวังอย่างไรกับ สส. พรรคประชาธิปัตย์ ในการแก้ปัญหาภาคใต้ ถึงได้กล่าวหาว่า ไม่ค่อยร่วมมือ ไม่จริงใจ คุณพูดอยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงใด ??

ปล. ฝากถามคนในพิ้นที่หน่อยครับ เท่าที่ผมทราบ ช่วงรัฐบาลที่แล้ว เหตุการณ์ในภาคใต้เบาบางลง อย่างน้อยก็ไม่รุนแรงอย่างรัฐบาลนี้ อันนี้จริงเท็จแค่ไหน ฝากให้ผู้ประสบพบเจอได้อธิบายด้วยครับ


ผมว่าคุณพยามโยนให้ ปชป ให้ได้ แต่พอรู้ว่าสมัยทักษิณ สส ทรท ล้วนๆก็โยนมา 5 ปีหลัง

ทั้งๆที่คุณก็ทราบว่าเหตุการณ์ใหญ่ๆทั้งปล้นปืน ตากใบที่คนตายเป็นร้อย กรือเซะที่ออกมาแสดงความภูมิใจบนความเจ็บช้ำของพื้นที่ และ OIC มาไทยในช่วงทักษิณเพราะเหตุการณ์นี้

ทุกอย่างเกิดในปีเดียวที่เขาดำรงตำแหน่งโดยไม่มีปัญหาทางการเมืองใดๆเลย และจะเรียกได้ว่ามีกำลังสูงสุดจนดึง สส ใต้ตอนล่าง ปชป ไปหมดด้วย

ทักษิณประเมินปัญหาผิดพลาด เพราะประเมินจากรายงานที่ว่าโจรใต้ตอนนี้มีเพียง 20-30 คน

นั้นทำให้เขาหลุดคำว่าโจรกระจอกและมั่นใจไปอีกนะนั้นว่าจะแก้ได้ใน 90 วัน ลองไปอ่านดูได้

ผมไม่อยากบอกว่าหลังกรณีตากใบและกรือเซะ

กรือเซะ โจรตายไม่ถึง 10 คนนะ

แต่โจรเกิดใหม่จากการตัดสินใจของทักษิณวันนั้น เป็น 100

อุปมาเหมือน หมอที่ประเมินคนไข้ผิด

ให้ยาผิดจนอาการที่ควรหาย หนักขึ้น


#365271 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย Gop on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 21:56

ท่าน55555,ท่านsigree

ถ้าเป็นแบบนั้น ผมคิดแบบนี้ได้ไหมครับ คำว่า "โจรกระจอก" นี้ส่งผลต่อทั้งโจรที่ก่อความไม่สงบ และฝ่ายตรงกันข้าม ที่ไม่พอใจ ในตัวของ(ทักษิณ)
โหมโรงไฟใต้ ให้แรงขึ้น เป็นการจุดฉนวน เป็นการเริ่มต้น จนถึงสถานะการณ์ทุกวันนี้


ผมคิดว่าคุณ sigree สื่อชัดเจนนะครับ ว่าคำว่า "โจรกระจอก" สื่อถึงการมองสถานการณ์ และกลุ่มผู้ก่อการอย่างไร และเป็นการกำหนดนโยบายในการปราบปราม ซึ่งเป็นการมองที่ผิดพลาด คิดว่าทุกอย่างจะง่ายดายเหมือนปราบกลุ่มแก๊งค์อันธพาลหรือเด็กแว้น

ผมไม่เข้าใจว่า ทำไมคุณยังคิดว่า คำว่า"โจรกระจอก" เกี่ยวอะไรกับคนที่ไม่ชอบทักษิณครับ

มันหมายถึง "วิธีคิด" ของทักษิณ ต่างหากครับ


#364961 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย suratation on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 18:17

ซักประมาณสามทุ่ม ผมจะกลับมาอ่านต่อ พร้อมต่อเวลาไปอีกวันหรือตามเหตุปัจจัย ได้สาระเท่าไรผมก็จะทึกทักเองว่าหลักฐานของทางฝั่งนี้มีเท่านี้ เป็นอันจบคำถาม

คุณคิดว่าคุณเป็นใครเหรอครับ เหมือนตัวเองเก่งมาให้การบ้านแล้วขอคำตอบก่อนเวลานั้นเวลานี้ ถ้าคุณเก่งลองตอบที่เค้าถามสิครับ อย่าดีแต่ถามอย่างเดียว ถ้าคุณไม่แสดงท่าทางเหมือนเป็นผู้รู้คงไม่มีใครรู้สึกแย่กับคุณหรอกครับ


#364852 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย เด็กปากดี on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 16:56

ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที
- ปัญหาจริง ๆ เริ่มมาตั้งแต่ปีไหน


ขอออกตัวว่าผมไม่ใช่แฟนมาร์คนะครับแต่จะลองลำดับคำตอบให้ดังนี้




ความเป็นมาของปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้โดยสังเขป

๑. สภาพทั่วไป

จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติ มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ยังคงความเป็นธรรมชาติที่สวยงาม ทั้งหาดทรายขาวที่ทอดยาวหลายแห่ง น้ำตกที่สวยงาม ธรรมชาติป่าเขาต้นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ พืชพันธุ์ธัญญาหารและผลไม้ที่มีมากมายหลากหลายชนิด ประชาชนส่วนใหญ่มีอัตลักษณ์พิเศษ เนื่องจาก เป็นชนชาติพันธุ์มลายูและนับถือศาสนาอิสลามเป็นส่วนใหญ่ จึงมีขนบธรรมเนียมประเพณี วิถีชีวิต ภาษา และวัฒนธรรมที่แตกต่างจากจังหวัดอื่นๆทางภาคใต้ ซึ่งอัตลักษณ์พิเศษเฉพาะนี้ จึงเป็นพื้นที่ที่สะท้อนความแตกต่างและสามารถสัมผัสได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในพื้นที่ ๕ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส จังหวัดสตูล และจังหวัดสงขลาบางอำเภอ เท่านั้น

จากสภาพอัตลักษณ์พิเศษนี้ ทำให้พื้นที่แห่งนี้ มีความละเอียดอ่อน และมีการเชื่อมโยงสัมพันธ์กับประเทศมุสลิม ทั้งที่อยู่ใกล้เคียงและประเทศมุสลิมอื่นๆ ดังนั้น รัฐบาลจึงต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการปกครองดูแล และให้การพัฒนาเป็นการเฉพาะ ซึ่งเป็นแนวทางที่แตกต่างจากจังหวัดอื่นโดยทั่วไป การศึกษามิติเชิงประวัติศาสตร์ย้อนไปในอดีต จะทำให้เห็นสภาพความเป็นจริง สภาพปัญหาและแนวโน้มในอนาคต เพื่อประโยชน์และสร้างความเข้าใจต่อสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่นี้ได้ดียิ่งขึ้น

๒. ความเป็นมาทางประวัติศาสตร์

ย้อนไปประมาณพุทธศตวรรษที่ ๑๑ อาณาจักรลังกาสุกะ ได้ก่อตัวขึ้นเป็นอาณาจักรแห่งแรกในแหลมมลายู ได้รับอิทธิพลทางศาสนาและวัฒนธรรมของฮินดู-พุทธหรือฮินดู-ชวา โดยศูนย์กลางของอาณาจักรลังกาสุกะ ตั้งอยู่ที่ปัตตานี ต่อมา อาณาจักรศรีวิชัย ซึ่งเกิดขึ้นมาภายหลังช่วงพุทธศตวรรษที่ ๑๒-๑๖ มีอิทธิพลอยู่ในแถบภูมิภาคมะละกาได้ขยายอำนาจเข้าครอบครอง แต่ในช่วงพุทธศตวรรษที่ ๑๗ อาณาจักรลังกาสุกะ ก็ได้รับอิสระอีกครั้ง และล่มสลายไปในช่วงกลางพุทธศตวรรษที่ ๑๙ ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่อาณาจักรปัตตานี ถือกำเนิดขึ้น ตรงกับช่วงที่อาณาจักรสุโขทัยเรืองอำนาจ
ต่อมาสมัยรัชกาลที่ ๑ ประมาณปี พ.ศ.๒๓๒๙(๒๒๑ปีมาแล้ว) อาณาจักรปัตตานี ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของราชอาณาจักรสยาม ซึ่งทำให้เกิดการต่อต้านการปกครองจากเจ้าเมืองที่มีเชื้อสายมลายูเป็นระยะๆ และรุนแรงมากที่สุดในช่วง รัชกาลที่ ๕ ที่ได้ประกาศใช้ “กฎข้อบังคับสำหรับปกครอง ๗ หัวเมือง ร.ศ.๑๒๐” เมื่อ ๑๐ ธันวาคม ๒๔๔๔ ทำให้เจ้าเมืองในหัวเมืองมลายูสูญเสียอำนาจที่มีมาแต่เดิมจึงเกิดการต่อต้านเป็นระยะๆ ต่อมา สยาม ได้แบ่งอาณาจักรปัตตานี เป็น ๓ จังหวัด ได้แก่ ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

ภายหลังการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ๒๔๗๕ ได้เกิดการรวมตัวต่อต้านอำนาจรัฐขึ้นเป็นครั้งแรกที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อ ๒๖-๒๘ เมษายน ๒๔๙๑ในนาม “กบฏดุซงญอ” ซึ่งเริ่มจากการที่ หะยีสุหรง อับดุลกาเดร์ ประธานสภาอิสลามจังหวัดปัตตานี ได้ก่อตั้งขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อประชาชนปัตตานี เมื่อ พ.ศ.๒๔๙๐ เพื่อเรียกร้องสิทธิในการปกครองตนเองของปัตตานี ๗ข้อ หลังจากนั้น ในเดือนมกราคม ๒๔๙๑ หะยีสุหรงกับพวก ถูกจับกุม ทำให้บางส่วนหลบหนีออกไปนอกประเทศ จึงทำให้สถานการณ์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่น่าไว้วางใจ ทางรัฐบาลจอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้ส่งกำลังตำรวจไปรักษาความสงบเพิ่มเติมที่จังหวัดนราธิวาส จนเกิด “กบฏดุซงญอ” พื้นที่ ต.จะแนะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดยมีหะยี ติงงาแม เป็นหัวหน้านำพรรคพวก เข้าปะทะยิงต่อสู้กับฝ่ายตำรวจ นาน ๓๖ ชั่วโมง ในการนี้ มีนักวิชาการแย้งว่า ชาวบ้านกำลังทำละหมาด ตำรวจเข้าใจว่า ชาวบ้านกำลังทำพิธีปลุกเสกเพื่อต่อสู้กับรัฐบาล ต่อมาปี ๒๔๙๕ หะยีสุหรงฯ ถูกปล่อยตัวกลับมา ก่อนหายตัวไปอย่างลึกลับในวันที่ ๑๓ สิงหาคม ๒๔๙๗ หลังจากนั้น ๕ปี ได้เกิดขบวนการก่อความไม่สงบอย่างเป็นรูปธรรมครั้งแรกในปี ๒๕๐๒ ในชื่อ ขบวนการแนวร่วมแห่งชาติปลดปล่อยปัตตานี(BNPP - The Barisan Nasional Pemberbasan Pattani) และเกิดขบวนการอื่นๆตามมา หลายขบวนการ โดยขบวนการที่สำคัญ คือ ขบวนการ BRN -The Barisan Revolusi Nasional ก่อตั้งเมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๐๓ โดยหะยีอามีน โต๊ะมีนา,เต็งกูยาลาล์ นาเซร์/อดุลย์ ณ สายบุรี,และอุสตาซการิม/หะยีการิม ฮาซัน อดีตโต๊ะครูปอเนาะอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ต่อมาปี ๒๕๒๑ แตกเป็น ๓ กลุ่มคือ BRN Congress(สายกองกำลังติดอาวุธ) BRN Ulama(สายศาสนา) BRN Coordinate(สายการเมืองและศาสนา) ปัจจุบันเหลือ BRN Coordinate ยืดมั่นแนวคิดแบ่งแยกดินแดน ไม่เจรจากับฝ่ายรัฐ และใช้วิธีการรุนแรงในการปฏิบัติการกับประชาชนทุกศาสนาที่ให้ความร่วมมือกับรัฐ

หลังจากนั้นเป็นต้นมา พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเหตุการณ์การก่อการร้ายเป็นระยะๆ มีการเรียกค่าคุ้มครองจากขบวนการต่างๆ และเกิดความขัดแย้งระหว่างรัฐกับประชาชน และประชาชนกับประชาชน อยู่เป็นระยะๆ

ปี ๒๕๒๔ ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๘/๒๕๒๔ ลงวันที่ ๒๐ มกราคม๒๕๒๔ โดยพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้มีการจัดตั้ง ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)และกองบัญชาการพลเรือน ตำรวจทหารที่ ๔๓(พตท.๔๓)ขึ้น ระยะต่อมาอีก๑๕ปี ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๕๖/๒๕๓๙ ลงวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๓๙ สมัยที่นายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการปรับปรุงการบริหารราชการในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยให้มีการเพิ่มคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้(ปชต.)ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรีที่ นายกรัฐมนตรี มอบหมายเป็นประธาน เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ เป็นกรรมการและเลขานุการ

หลังจากนั้นอีก ๖ ปีถัดมา ได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ ๑๒๓/๒๕๔๕ ลงวันที่ ๓๐ เมษายน ๒๕๔๕ โดย พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ยุบ ศอ.บต.และ พตท.๔๓ ตั้งแต่วันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๔๕ เป็นต้นไป

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ความขัดแย้ง และการก่อการร้ายเป็นระยะๆ จนกระทั่งถึงวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๔๗ ได้เกิดเหตุปล้นปืน ค่ายกองพันพัฒนาที่ ๔ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส ทางราชการจึงได้มีการประกาศกฎอัยการศึกในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการส่งกำลังทหารและตำรวจลงมาในพื้นที่มากขึ้น และมีการปฏิบัติการต่างๆตามมา โดยสถานการณ์ในพื้นที่ก็เกิดเหตุฆ่ารายวัน ฆ่าพระ ฆ่าครู เผาวัด เผาโรงเรียน ต่อมาวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๔๗ ทนายสมชาย นีละไพจิตร ถูกอุ้มหายตัวไป วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๗ กลุ่มคนและเยาวชนกล้าตายกว่าร้อยคนบุกเข้าโจมตีสถานีตำรวจ ที่ทำการของรัฐ และป้อมยาม๑๒ จุด โดยมีเหตุการณ์สำคัญที่สุดในวันดังกล่าว คือการบุกยึดมัสยิดกรือเซะและทหารปิดล้อมทำให้มีผู้เสียชีวิตไป ๓๒ คน จนกระทั่งวันที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๔๗ เกิดเหตุชุมนุมประท้วงให้ปล่อยตัว ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ที่หน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ๖คนระหว่างขนส่ง ๗๙คน ถูกควบคุมตัวไป๑,๓๐๐คน ถูกดำเนินคดี ๖๐คน

หลังจากนั้นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้จัดตั้งองค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลากหลายรูปแบบทั้ง กอส. /กอ.สสส.จชต./ กสชต./กบชต. รวมทั้งการเปลี่ยนตัวบุคลากรผู้รับผิดชอบระดับบริหารบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่สามารถยุติปัญหาการก่อความไม่สงบได้ จนกระทั่งวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๔๙ เกิดการปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ได้ทำการยึดอำนาจจากรัฐบาล พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และแต่งตั้งให้พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ทำให้นโยบายในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน โดยรัฐบาลใหม่ได้ประกาศใช้แนวทางสมานฉันท์ และสันติวิธี ภายใต้หลักนิติธรรม รวมทั้งได้มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ ๒๐๗/๒๕๔๙ ลงวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๔๙ รื้อฟื้นศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศอ.บต.)และกองบัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร(พตท.)ขึ้นมาใหม่ โดยปรับปรุงให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันและให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๕๐ เป็นต้นไป

๓. สภาพปัญหาด้านงานยุติธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้

สภาพพื้นฐานของชุมชนมุสลิม มีองค์ประกอบสำคัญ ๓ ประการคือ ความยุติธรรม ความเสมอภาค และการปรึกษาหารือ ถือได้ว่า เป็นวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้น หากประชาชนไม่ได้รับความยุติธรรม จะสะท้อนความรู้สึกออกมาค่อนข้างรุนแรง รวดเร็ว และมีพลัง

จากประวัติศาสตร์ความเป็นมาตั้งแต่ยุคหะยีสุหรง อับดุลกาเดร์ หายตัวไปอย่างมีปริศนาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๙๗ เป็นต้นมา ถือได้ว่า เป็นจุดเริ่มต้นของประวัติศาสตร์ที่ส่งผลกระทบโดยตรง ต่อหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม นอกจากนี้ในระยะหลังโดยเฉพาะปี พ.ศ.๒๕๔๗ ได้เกิดเหตุการณ์ที่ตอกย้ำซ้ำรอยประวัติศาสตร์เดิมเมื่อ ๕๐ ปีที่ผ่านมา คือการหายตัวไปของทนายสมชาย นีละไพจิตร ในวันที่ ๑๒มีนาคม๒๕๔๗ อย่างมีปริศนาเช่นเดียวกัน ทำให้ปี พ.ศ.๒๕๔๗ กลายเป็นปีประวัติศาสตร์ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้เกิดเหตุการณ์สำคัญ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของรัฐบาลและกระทบต่อหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรมด้วยอีก ๓ เหตุการณ์ ได้แก่ เหตุการณ์ปล้นปืนหน่วยทหารพัฒนา ค่ายนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๔๗ เหตุการณ์ปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุความไม่สงบที่มัสยิดกรือเซะ เมื่อวันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๗ และเหตุการณ์การสลายการชุมนุมประท้วงหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส มีผู้เสียชีวิตขณะจับกุม ๖ ราย มีผู้ถูกจับกุมดำเนินคดี ๖๐ราย และในการเคลื่อนย้ายผู้ถูกจับกุม ทำให้มีผู้เสียชีวิต ๗๘ ราย เมื่อวันที่ ๒๕ตุลาคม๒๕๔๗


อ้างอิง : รายงานคณะกรรมการอิสระเพื่อความสมานฉันท์แห่งชาติ(กอส.)
เพิ่มเติม http://library.bu.ac...&aIsAdvance=Yes

รู้แล้วใช้ไหมครับ ปัญหาเกิด พ.ศ.ไหน เมื่อไหร่ รุนแรง ตอนไหน


ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที

- อัตราความไม่สงบ ทำไมในรัฐบาลเพื่อไทยถึงดูมากกว่ารัฐบาลก่อน


http://www.isranews....9-04-37-26.html

คำตอบอยู่นี่ครับ มากน้อยหรือปล่าวดูเอา มีคำอธิบายครบถ้วนกระบวนความ


ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที

- ใครเป็นต้นทุนของนักรบใบกระท่อมสี่คูณร้อย


ใบกระท่อมมีปัญหาการแพร่ระบาดในกลุ่มวัยรุ่นและนักเรียน อาจเนื่องมาจากมีราคาถูกและทำให้เกิดอาการเคลิบเคลิ้มได้เช่นเดียวกับสารเสพติดอื่น ใบกระท่อม ได้ถูกนำมาเป็นสารตั้งต้นสำคัญของยาเสพติดชนิด “สี่คูณร้อย” โดยมักนิยมนำน้ำกระท่อมต้ม ผสมกับโค้ก ยากันยุง และยาแก้ไอ (สี่คูณร้อย) เริ่มแพร่ระบาดมาตั้งแต่ปี 2547 กระทั่งปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ในช่วงสงครามยาเสพติดที่มีการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเกิดขึ้น ทำให้สงครามครั้งนั้นสารเสพติดหายากขึ้น ราคาแพงจากเดิมหลายเท่าตัวแต่ว่าก็มีผู้เสพส่วนหนึ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเสพสารเสพติดชนิดใหม่เข้ามาแทน เช่น ใบกระท่อม หรือ การนำน้ำต้มใบกระท่อมมาผสมในสูตรใหม่ที่ชื่อ 4x100(สี่คูณร้อย) (เพชรดาว โต๊ะมีนา, 2550) ซึ่งวัยรุ่นในพื้นที่นิยมเสพเป็นแฟชั่นสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อนตามร้านน้ำชา เพื่อให้รู้สึกสนุกสนานคึกคัก มึนเมา

อ้างอิง : เพชรดาว โต๊ะมีนา 2550
ศูนย์บำบัดรักษายาเสพติดปัตตานี http://www.pdtc.go.th/
เพิ่มเติม http://www.thaimusli...ew.php?id=11882

รู้หรือยังครับว่า ต้นทุนมาจากไหน ใครเป็นริเริ่ม นักการเมืองหรือคนในพื้นที่เอง


- ปัญหาเรื่องศาสนามีจริงมากน้อยแค่ไหน และอย่างไร



ศูนย์วิจัยกรุงเทพโพลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ การเก็บข้อมูลใช้แบบสอบถาม และสัมภาษณ์ความคิดเห็นของประชากรเป้าหมายที่สุ่มได้ ในเรื่อง " ความคิดเห็นของชาวไทยมุสลิมใน กทม. ต่อปัญหาความรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ " โดยมีการสำรวจใช้วิธีสุ่มตัวอย่างประชากรที่นับถือศาสนาอิสลามและอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และในเขตกรุงเทพมหานคร สุ่มประชากรเป้าหมายที่จะสัมภาษณ์ ได้ตัวอย่างทั้งสิ้นจำนวน 1,027 คน มีการวิเคราะห์เชิงลึกว่า

ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือปัญหาในลักษณะไฟสุมขอน ที่เกิดขึ้นมาช้านานเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว และมีปฐมเหตุจากปัญหาต่าง ๆ เช่น การไม่ได้รับการดูแล ไม่ได้รับความยุติธรรมจากทางราชการ และยังมีบางส่วนซึ่งมีปัญหา กับทหาร ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง ในหลาย ๆ ด้าน ความขัดแย้งและความไม่เอาใจใส่ต่อประชาชนที่นับถือศาสนาต่างกันและมีขนบธรรมเนียมประเพณีของตนเองค่อนข้างชัดเจน

อ้างอิง : http://bangkokpoll.b...Doc=poll262.pdf

มีหรือปล่าวครับ ปัญหาศาสนา ทีนี้



ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที

- ช่วยหาเหตุผล มีหลักฐานได้ยิ่งดีว่าแมลงสาบไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ
- ช่วยหาเหตุผลหรือหลักฐานว่าผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ไม่ได้เกี่ยวหรือไม่เคยเกี่ยวข้องกับแมลงสาบ



http://th.wikipedia.....B8.B1.E0.B8.87

มีอ้างอิงในนั้นเรียบร้อยแล้วนะครับทั้งสองคำถาม


ส่วนนี่เป็นคำถามนอกรอบ
- ผู้ที่มีอิทธิพลรวมถึงนายทุนซึ่งใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนไม่ได้มีอยู่ในแมลงสาบหรือไม่


ตอบ ข้อนี้เห็นชัดเจนครับ ถ้ามีนายทุนใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนในพรรคแมลงสาป อย่างที่คุณกล่าวหาพรรคแมงดานา คงจะกระชากออกมาให้สาธารณะชนรับรู้รับทราบแล้วครับ

ทีนี้ขอผมบ้าง

1.อะไรคือเหตุผลของการยุบ ศอ.บต. ของทักษิณ , ของหลักฐานด้วยนะครับ และอันนี้ใช้สมองตัวเอง คิดว่าการยุบ ศอ.บต.เป็นทางแก้ที่ถูกต้องไหม

2.ในรัฐบาลนี้มียุทธศาสตร์อะไรที่เป็นรูปธรรมกับการแก้ไขปัญหาความรุนแรง จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่สามารถมองเห็นและจับต้องได้บ้างครับ แบ่งหัวข้อให้

2.1.ด้านเศรษฐกิจ
2.2.ด้านสังคม
2.3.ด้านศาสนา
2.4.ด้านความมั่นคง

3.ในรัฐบาลชุดนี้ มีนโยบายเอาชนะยาเสพติด เป็นนโยบายสำคัญ มียุทธศาสตร์ใดที่ สามารถหยุดยั้งขบวนการยาเสพติดในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน ( ข้อนี้อ้างอิงสถิติ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยนะครับ )

4.จากวาทะของทักษิณ ชินวัตร " โจรกระจอก " จากเหตุการณ์ปล้นปืน กองพันพัฒนา และ กรณีตากใบ กับวาทะ "เพราะพวกเขายังอ่อนแอจากการอดอาหารระหว่างเดือนรอมฎอน " โดยปัดสวะ รับผิดชอบ เหล่านี้ เป็นคำพุดที่เหมาะสมกับภาวะผู้นำ และเป็นเหตุให้มีความขัดแย้งขึ้นหรือไม่ อย่างไร

5.ขอหลักฐานและเหตุผลที่ว่าแมลงสาบเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ

6.ขอหลักฐานว่าผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ เกี่ยวข้องกับแมลงสาบ

ผมไม่มีคำถามนอกรอบครับ


#364786 ขอแฟนคลับพีมากแถลงไขเรื่องปัญหาภาคใต้

โดย sigree on 2 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 15:52

เหตุปัจจุบันเริ่มสมัยทักษิณ โดยเริ่มจากการปล้นปืน และการคาดเดาสถานการณ์ผิดของทักษิณ ทำให้เหตุการณ์บานปลายจนถึงปัจจุบัน

ขอรบกวนบรรดาแฟนานุแฟนของพี่มากและแมลงสาบ ช่วยไขข้อข้องใจของผมที
- ปัญหาจริง ๆ เริ่มมาตั้งแต่ปีไหน
- อัตราความไม่สงบ ทำไมในรัฐบาลเพื่อไทยถึงดูมากกว่ารัฐบาลก่อน
- ใครเป็นต้นทุนของนักรบใบกระท่อมสี่คูณร้อย
- ปัญหาเรื่องศาสนามีจริงมากน้อยแค่ไหน และอย่างไร
- ช่วยหาเหตุผล มีหลักฐานได้ยิ่งดีว่าแมลงสาบไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ
- ช่วยหาเหตุผลหรือหลักฐานว่าผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ไม่ได้เกี่ยวหรือไม่เคยเกี่ยวข้องกับแมลงสาบ

ส่วนนี่เป็นคำถามนอกรอบ
- ผู้ที่มีอิทธิพลรวมถึงนายทุนซึ่งใช้อำนาจข่มขู่ประชาชนไม่ได้มีอยู่ในแมลงสาบหรือไม่

ที่บ้านผมไม่นิยมทำร้ายแมลงสาบเลย เจอก็จับปล่อยไม่ทุบไม่ฆ่า ดังนั้นขอความสุภาพด้วย ;)


- ปัญหาจริง ๆ เริ่มมาตั้งแต่ปีไหน
ปัญหาแบ่งเป็น 4 ช่วง

อดีตกาล ตั้งแต่สมัยตั้งกรุง

สมัยการปกครองของ จอมพล ป.

สมัย ป๋า เปรม

และ

สมัย ทักษิณ

เหตุปัจจุบันเริ่มสมัยทักษิณ โดยเริ่มจากการปล้นปืน และการคาดเดาสถานการณ์ผิดของทักษิณ ทำให้เหตุการณ์บานปลายจนถึงปัจจุบัน


- อัตราความไม่สงบ ทำไมในรัฐบาลเพื่อไทยถึงดูมากกว่ารัฐบาลก่อน

ไม่จริงครับ สมัยสมัคร ไม่ได้รุนแรงกว่าแต่อย่างไร
ความรุนแรงเกิดจากความพยามลวงลูกของฝ่ายการเมืองต่อความมั่นคงอย่างไม่เข้าใจ
สมัยสัมคร แกปล่อยไม่ยุ่งเรื่องนี้

- ใครเป็นต้นทุนของนักรบใบกระท่อมสี่คูณร้อย


ทุกฝ่าย ทั้งโจรใต้ นักการเมือง และ เจ้าหน้าที่รัฐบางคน

- ปัญหาเรื่องศาสนามีจริงมากน้อยแค่ไหน และอย่างไร

เดือนนี้ถือศีลอด ในอดีตสงครามอีรักอีหร่านก็สงบศึกในเดือนนี้ เพราะเป็นเดือนอันเป็นมงคลของศาสนาอิสลาม
ปัจจุบันมีเหตุในเดือนนี้

คิดเองครับ


- ช่วยหาเหตุผล มีหลักฐานได้ยิ่งดีว่าแมลงสาบไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบ
- ช่วยหาเหตุผลหรือหลักฐานว่าผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ ไม่ได้เกี่ยวหรือไม่เคยเกี่ยวข้องกับแมลงสาบ
2 ข้อนี้รบกวนคิด คุณถามเอาสาระหรือหาเรื่อง


#363102 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย amplepoor on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 14:31

โอ้....ลุงชด
เม้นท์นี้ขอติดดาวให้เลย

ถ้าจำไม่ผิด เติ้งเสี่ยวผิงเองก็ชื่นชมสถาบันของเรามาก
สมเด็จพระเทพก็แทบจะเป็นเจ้าหญิงจีนด้วยอีกตำแหน่ง

สำหรับคนที่ทำงานให้ประชาชนจริงๆ จะมีแต่ความรัก
ไม่มีความเคียดแค้น มีแต่การให้ ไม่มีการกอบโกย

แต่พอสังคมเข้าสู่ยุคข้อมูลข่าวสาร ทุกอย่างจะกลับตาละปัตรหมด
ดูง่ายๆ ก็คือ หนังสือพิมพ์ต้องมาอ้างข้อมูลจากเว็บบอร์ด....อันนี้เรียกว่าฟายนะ
มันก็เลยเป็นช่องให้คนอย่างทักษิณผงาดขึ้นมาในการเมืองไทย

และทำให้คอมฯหลงยุค กลายเป็นหัวหอกประชาธิปไตยไปได้

ในแง่ของประชาธิปไตย สมศักดิ์แทบจะไม่เคยเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อมวลชนเลย
เขาท่องจำจากหยุดแสงอุทัยว่า สถาบันห้ามพูด เพราะไม่มีแอคเค้าท์อบิลิตี้.....หึหึ แปลเป็นไทยยังทำไม่เป็นเลย
ซึ่งเป็นทฤษฎีที่ผิด เพราะหยุดรับใช้จอมพลป. และจอมพลป. ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เหมือนปรีดี หรือพระยาพหล
ถ้าในหลวง ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง จึงตรัสสดไม่ได้ พวกนี้ก็พูดสดไม่ได้เหมือนกัน

แต่ที่จริงแล้ว ทั้งรัชกาลที่ 8 และรัชกาลที่ 9 ได้รับการโหวตเสียงในสภา
จึงทรงมาจากประชาชน เหมือนนายปรีดี นายแปลก หรือนายพจน์........ไม่ได้มีศักดิ์ศรีในรัฐธรรมนูญด้อยกว่ากันเลย





ฮา


#363053 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย naichod on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 13:43

รอน้าเปิ้ลมาต่ออยู่ งั้นผมขออนุญาตต่อเรื่องเกร็ดของไอ้ตี๋ส่งโอเลี้ยงหน่อย

ไอ้นี่ชอบแอบอ้างเรื่องการเข้าป่ามาก ทั้งที่มันเองถูกจับอยู่ในกรุงนี่แหละ เพราะมันโง่ไง

ตอนนั้น อดีตคนสนิทของอ.คำตันก็ส่งคนมาบอกแล้วล่วงหน้่า 2 วันว่าให้หลบมาก่อน แต่มันก็แบบว่าทำเป็นเก่ง เก่งเกินคนอื่นๆด้วยก็เลยเกมไป กร๊ากกก

ยังมีหน้าเที่ยวคุยกะเด็กรุ่นหลังว่าเคยทำงานงั้นงี้ เข้าป่าไปอยู่เขตโน้นนี้ เพื่อนๆที่เข้าป่าด้วยกันก็ไม่อยากให้มันเสียหน้าเพราะอย่างน้อยมี***ตัวนึงไว้หลอกใช้ทำงานก็เลี้ยงไว้หน่อย

เคยคุยกะพี่จี๊ด พี่แว่น ไอดอลสองสาว(สมัยนั้น)ของผม เรื่อง จาบจ้วงสถาบัน แกก็บอกว่า ปล่อยมันไปชด ให้มันบ้าไปแบบนั้นแหละ


หากคนรุ่นนั้นยังจำกันได้ นักศึกษาที่เดินขบวนทุกครั้ง จะมีพระบรมฉายาลักษณ์ของทั้งสองพระองค์นำหน้า ครับ

ไอ้พวกระยำทำตัวเป็นคอมแบบเท่ๆสมัยนี้ มันคงไม่รู้หรือ โง่ดักดานจนโดนพวกเฮงซวยหลอกเล่า ล้างสมองผิดๆ จึงไม่รู้เรื่องอะไร


เราไม่เอาเผด็จการทหาร ทรราชย์ แต่เรารักสถาบัน เพราะสมัยนั้น ทหารเลวเรืองอำนาจและทำแต่เรื่องไม่ดีกับนายทุน



.........โดยเฉพาะ.............กลุ่มที่พวกควายแดงหลงบูชานักหนาว่าเป็นคอมตัวพ่อ สมัยนั้น ก็เดินถือพระบรมฉายาลักษณ์ของทั้งสองพระองค์ดาหน้าหาทหารเลว ตำรวจชั่ว เพื่อหวังให้ทหารและตำรวจไม่ทำร้ายตนเอง ด้วยพระบารมีเพียงพระบรมฉายาลักษณ์

แล้วไหงมาปัจจุบัน จึงมาโมเมว่า คอมฯในอดีตไม่เอาสถาบัน

หลายคนไม่พอใจที่เล่นเรื่องนี้ โดยเฉพาะ ผรท.รุ่นแรก ไม่นับ ผรท.จอมปลอมที่สวมสิทธิคนตายมาเป็นลูกหลานแล้วมาขอเงินใช้จากป๋าเปรม

รายชื่อที่มีของ ผรท. ทั้งหมด มันก็มีตกหล่นไปบ้างเพราะทำกันหลายคนแล้วส่งให้ทางการ บางคนมีชื่อไม่มีสกุล ไม่มีบ้าน จะไปหาตัวที่ไหน สวมสิทธิกันเอิกเกริกเชียวว่าเป็น ผรท. ..........


คอมฯที่คนเข้าใจผิดมาตลอดก็คือ คุณคำตัน หรือ อาจารย์ (ผมไม่เรียกและพวกเราแท้ๆ ไม่มีใครเรียกกันเองว่า สหาย เราเรียกกันว่า คุณ ส่วนสหายนั้น มีแต่ในหนังหลอกเด็ก กะนิทานแบบไอ้หงอกเจียม) เรื่องนี้ ไว้ให้บ้านเมืองสงบๆนิ่งๆ ผมอาจเอานิทานมาเล่าสู่ แต่ท่านคือ ผู้เสียสลเพื่อประเทศชาติและมองการณ์ไกลอย่างหวังดีต่อประเทศมากๆ และมีส่วนในแนวคิด 66/23 อีกด้วย


ไอ้สมศักดิ์มันก็แค่พวกมีปมด้อยในส่วนลึก ไม่ได้มีอะไรที่มีคุณค่าต่อสังคมและตัวมันเองสักนิด แถมไม่มีค่าพอจะเป็นครูสอนคนได้ด้วย


...................
แนวคิดของพระองค์ท่าน กล่าวได้ว่า เป็นเอกอุและถือเป็นคดีศึกษาในแนวสังคมนิยมอย่างแท้จริง หากเจาะลึกลงไปตั้งแต่เรื่องสหกรณ์ การพลิกฟื้นป่า การผสมผสานการเกษตร ทั้งหมดล้วนแล้วแต่ทำให้ชุมชนเข้มแข็งได้ด้วยตนเอง มีการจัดสรร แบ่งสรร อย่างเป็นสัดส่วน

วิถีพอเพียงคือสังคมนิยมแบบยั่งยืนและคือสุดยอดของทฟษฎีสังคมนิยมที่ปฏิบัติได้จริง บรรลุผลจริง

หากท่านประธานเหมายังอยู่และได้เห็นทุกอย่างของพระองค์ ผมมั่นใจเลยว่า ท่านประธานเหมาจะต้องชื่ชมพระองค์ท่านเป็นที่สุด

................................

คนไทยที่อ้างว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่ ผมว่ามันทั้งโง่ ทั้งน่าสมเพช ที่ไม่เคยทำความเข้าใจในระบอบ ระบบ หรือทฤษฎีที่ถูกเอามาปลกฝังแบบผิดๆ เอาแต่บูชาไอ้แม้วกะพวก โดยไม่รู้ตัวว่า กำลังบูชาซาตาน


พ่อของเราแท้ๆใกล้ตัวที่สุด "ให้" สิ่งที่ประเสริฐที่สุดแก่ลูกๆในแผ่นดิน แต่ลูกมันชั่ว โง่ เองที่ไม่เคยสนใจ ทำความเข้าใจ เอาแต่ไปหลงลมซาตาน

ไม่มีการปกครองใดในโลกที่ดี ไม่ว่าจะระบอบใด หากผู้นำเป็นซาตาน

ประเทศไทย แม้จะไม่มีผู้นำที่ดีนัก แต่เรามีพระประมุขที่เป็นเสาหลักแห่งวิทยาการที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข มีเสาหลักแห่งจริยธรรม
แต่คนไทยโชคร้ายนัก ที่น้อยคนจะเข้าใจ กลับไปกราบไหว้ซาตาน


#361914 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย ดราม่า on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:42

ระหว่างรอคุณampมาถอนหงอก ขอนำเสนอสิ่งที่น่าสนใจ

Posted Image

Posted Image


#362580 ตรรกะ และ ความจริง

โดย พระฤๅษี on 1 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 09:55

คุณตะนิ่นตาญี....เศร้าครับ
( ฤๅเมืองไทย ไร้รัฐฯ ดั่งวัดร้าง )??



#362009 (กาสร) ถอยกันเป็นแถบ ...

โดย Gop on 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:32





ผมว่าคิดไปเองมั้งครับ... ที่ว่าถอยกันเป็นแถบๆ
ผมเข้าไปอ่้านไม่เห็นมีใครเค้าถอยเลย... แต่.. จขกท หายไปแล้ว... เค้าตามหาอยู่นะครับ...

ถ้าประเด็นที่จะบอกคือ ตรงนั้นมี หมู่บ้านแสนสิริ เลยสร้างให้... อนาถครับ... ผมว่าท่านมีอคติมากไป...

ถามว่าน้ำท่วมที่ผ่านมา บ้านแนวราบของ แสนสิริ ท่วมไหม..
ตอบง่ายๆครับ... ถ้าแถวนั้นท่วม ก็ ท่วมด้วย... เอาชื่อไปดูครับ.


บุราสิริ ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ท่วม 80 ซม.
เศรษฐสิริ ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ท่วม 50 ซม.
สราญสิริ ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ท่วม 30 ซม.
สราญสิริ รังสิต คลอง 2 ท่วม 3 ซม. เร่งระบายน้ำ
ฮาบิเทีย ราชพฤกษ์ ท่วม 80 ซม.
ฮาบิเทีย บางใหญ่ ท่วม 12 ซม.
V-Village นวนคร ท่วม 12 ซม.

http://thinkofliving...ัพเดทสถานการณ์/

ถามว่าแล้ว ตอนนี้ มีการสร้าง คันกันน้ำพิเศษให้ หมู่บ้านเหล่านั้นหรือไม่.. เหอ... ไปดูเองนะครับ..

ถามว่า ไอ้คันกั้นน้ำใต้คลอง รังสิตอะ... แสนสิริได้ประโยชน์คนเดียว... หมู่บ้านอื่น หรือ บ้านชาวบ้านไม่ได้ประโยชน์... หรือ..
ถ้าเผอิญ แสนสิริมีบ้านตรงนั้น... มันเลยต้อง 4ss เหอๆๆ อนาถ...
หรือ ไม่ควรสร้างตรงนั้น เพราะแสนสิริอยู่... ปล่อย ตามมีตามเกิด ใช้ กระสอบทรายแบบปีที่แล้ว..
ถ้าทำแบบนั้น แมงวาปก็จะบอก ว่า ของบ แล้ว ไม่ใช้อีก....


ส่วนทำไมไปกันทางฝั่งนั้น ไปกันทางใต้คลอง มีคนตอบแล้วเยอะแยะ...
แต่ อคติ จะับังปัญญาหรือไม่ ผมไม่ทราบ...
:D


แล้ว นางยก ไปทำไมที่ 4ss และเหตุผลที่ต้องไปครับ

อ่อลืมไป hentai เคยบอกว่า นางยก กล้าหาญมาก :lol:

เลยกล้าโดดสภา ไป :D

ตกลง เรื่องคันกันน้ำ ไม่เอาแล้วนะครับ...

ต้องถามนายก ครับ ผมไม่ใช่นายก... ต่อให้ใช่.. ถ้าผมเห็นว่าท่านไม่ควรรู้... ผมก็ไม่บอกหรอกครับ.. :D

จริงๆแล้ว ท่านไม่ควรใช้คำว่า "กล้าโดดสภา" เพราะ การไม่เข้าไป ฟังเรื่องไร้สาระ... ไม่ต้องใช้ความกล้าครับ..

เป็นสิ่งที่ควรทำ.. เอาไปเป็นว่า ข้อเท็จจริงคือ นายก เลือก จะไป 4ss มากกว่า สภา...
ส่วนไปทำอะไร... ผมว่าเป็นเรื่องส่วนตัว..


แล้ว กรุณา อย่า พยายาม ยก จริยธรรม เลยครับ เพราะ คุณปู อย่างมากก็ โดด บางชั่วโมง... ไม่เหมือน ข้าราชการทหาร บางท่าน...
ทำงานเป็นบางวัน ใน 1 ปี..

ท่านต้องอธิบายให้เลขา หรือ ผู้ถือหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ ฟังไหมว่า
ท่านไป โซฟิเทล วันนั้น ไปคุยกับเพื่อนเก่า เรื่องอะไร... หรือ ไป เจอใครบ้าง...
มีการ ไป ต่อกันหรือป่าว... :D


การเข้าประชุมสภามันเป็นหน้าที่ของนายก ผมอ่านผิดหรือปล่าวเนี่ยที่เฮนไตบอกว่าการเข้าประชุมสภาคือการเข้าไปฟังเรื่องไรสาระ

เฮนไตเห็นด้วยกับนายกที่เลือกทำเรื่องส่วนตัว(ไป4ss) แทนที่จะทำงานส่วนรวม(ไม่โดดประชุม) เนี่ยนะ

ผมป้ายสีน้ำเงินตัวใหญ่ๆเลย เฮนไตคิดอย่างนี้จริงหรือเนี่ย


ไม่ผิดหรอกครับท่าน... (ผมว่าผมเคยพูดประมาณนี้ไปทีนึงแล้ว... เรื่อง โดดสภาเนี่ย ในกระทู้ตั้งแต่ เรื่องนี้ฮิตแล้ว... )
ตอนนี้ให้พูดใหม่ ผมก็พูดเหมือนเดิมครับ... การเข้าประชุมสภาคือการเข้าไปฟังเรื่องไร้สาระ
แต่ เหอๆ... บริบทนี้ ผมพูดถึง นายก และ บรรดารัฐมนตรี นะครับ..
ผม ไม่ได้พูดถึง สส สว ...
ผม ไม่พูดถึงการ ออกกฏหมาย เพราะ ไม่ใช่ หน้าที่โดยตรง ... อยู่แล้ว...
ผม พูดถึงการที่ นายก หรือ รัฐมนตรี เข้าสภาไปฟัง กระทู้สดแห้ง อภฺิปรายต้มย้ำ ต่างๆไม่ว่าจะลงมติหรือไม่...

ความเห็นผมคือ เลี่ยงได้เลี่ยงเลย... ถ้าต้องอยู่เพราะกฏหมายกำหนด หนีไม่ได้ เช่นพวกไม่ไว้วางใจ ก็ ว่ากันไป...
แต่ถ้า โดดได้แล้วยัง เสร่ิอ ไม่ทำงาน ไปนั่งเป๋อฟัง เค้าโต้วาที... ผมว่า เป็นฝ่ายค้านอะดีแล้ว... เพราะ match กับความสามารถดี..

คือ ผมไม่ดัดจริตพอที่จะบอกว่า เราปกครองระบอบรัฐสภานี้ เลยต้อง... โน่นนี่นั่น... ฟังเสียงผู้แทน...
ไร้สาระครับ... เพราะ... เสียงในสภา อย่างไงก็ชนะ... ถ้าบริหารจัดการดี...

พวก กระทู้สด แห้ง อันนั้น มัน ยุคที่ คนเรายังติดต่ิิอกันด้วย ม้า ลา ล่อ เรื่อ ส่งจดหมาย ครับ... ยุดนี้ internet iPad FB twitter...
ข่าวความเดือดร้อนของประชาชน... ถ้ารอสภาเปิด.. แล้วรอให้ สส มาบอก ... ก็คงไม่มีใครเลือกละครับ...
ข่าวทุจริตของ รัฐบาล .. ถ้ารอสภาเปิด.. แล้วรอให้ ฝ่ายค้าน มาบอก ... ก็คงไม่มีใครเลือกละครับ...
ดูง่ายๆ ผมอยากรู้ว่า ถ้าปชป ยื่นไม่ไว้วางใจเนี่ย จะมีเรื่องอะไรใหม่ป่าว... เหอๆๆ

ถุามว่า มีเรื่องอะไรที่พูดในสภา ก่อน internet หนังสือพิมพ์ และ FB บ้าง...
ถามว่า มีเรื่องอะไรที่พูดในสภา แล้ว สามารถ สรุป หาเหตุผล จนจบ แล้วมีการเปลี่ยนแปลงบ้าง ... ล่าสุดที่จำได้คือ สปก 4-01...
หลังๆนี่ ไม่มีครับ...

การพูด ในสภา ไม่ต่างกับ การ โต้เถียงใน สรท ... ไม่ว่า เหตุผล ผม หรือ ฝ่ายค้าน จะดีอย่างไร...
ม้าก ม7 ก็ยังเป็น คนที่ไม่เคยทำอะไรผิด เหมาะที่ซู๊ดอยู่ดี.... เหมือนกับที่ คุณปู และ รัฐมนตรีต่างๆ ก็ ยังคงอยู่ที่เดิมต่อไป...
(ดังนั้นคนมีงานการทำ ควรไปทำงานนะครับ.... อย่ามานั้งเฝ้า... สรท
ยกเว้นว่า โพส์ทแล้วจะได้ตัง... หรือ คิดซะว่า เป็นความบันเทิง.. เหอๆๆ)

สภา ก็เป็น แค่ ที่ๆ ให้ ฝ่ายค้านมาระบายความเครียด แสดงให้ ปชช เห็นว่า ทำงาน.. ทำการบ้านดี... พูดจบ.. ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง..
สภา ก็เป็น แค่ ที่ๆให้ ฝ่ายรัฐบาลมา อวย ความดีของตัวเอง แสดงให้ ปชช เห็นว่า ทำงานดี ฝ่านค้าน ทำอะไรไม่ได้... ก็มันจะทำได้ไง เสียงน้อยกว่า...
ดังนั้น สภา ก็เป็น แค่ artifact ของ การปกครองระบบที่เราใช้ ในสมัยที่ การสือสารยังไม่ดี... เลยต้อง หาที่คุยกัน จะได้ไปบอกประชาชนได้ว่า
"ทำงานแล้ว"...

สำหรับ นายก และ รัฐมนตรี... เรื่อง สภา มี เสียง สส อยู่แล้ว จัดการกันไป ถึงเวลา ก็ มีคนมา สรุปให้ฟังว่า เค้าจะเอากันอย่างไร..
และจะเดินเกมอย่างไร..
เรามี หัวโขนอีกใบ ที่ไม่มีใครมี ไม่มีใครทำ... ผมว่าทำตรงนั้นดีกว่าครับ..

เป็นความเห็นนะครับ อย่าลืม.. :D


ขอ quote เก็บไว้หน่อยครับ

บอกตรงๆครับ นี่คือหนึ่งในความเห็นที่น่ารังเกียจที่สุดเท่าที่ผมเคยได้อ่านจากคุณเลย


#360137 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย naichod on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:19

มาฟัง เฉยๆ :)

แต่หากน้าเปิ้ลอยากได้อะไรเพิ่มเติม ก็บอกมา

ไอ้สากกะเบือเนี่ย ถึงจะปากหมานอย่างไร ถ้าเจอผมก็หางจุกตูด ไม่ว่าจะในบอร์ด หรือ ชีวิตมันจริงๆ


#358524 สมศักดิ์เจียม ลูกจีนเนรคุณ

โดย amplepoor on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:17

เน้นหน่อย

That same technology is now being incorporated, with permission from the King who holds an International patent, in Australia, New Zealand, Oman, Tanzania, and since 2009, Jordan.