Jump to content


gass

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 กรกฎาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 07:12
*****

#1155508 "พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว"เสด็จฯ ทอดพระเนตรความก้าวหน้าโครงการชั่งห...

โดย ctpk05 on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:58

image (1).jpg

 

 

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯ โครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงติดตามผลการดำเนินงานของโครงการ ฯ

 
วันพุธ ที่ ๗ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๐.๒๖ น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปยังโครงการชั่งหัวมัน ตามพระราชดำริ อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรีเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงติดตามผลการดำเนินงานของโครงการ ฯ ในการนี้ พระราชทานนมแก่ลูกโคที่เกิดใหม่ ต่อจากนั้นเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง ทอดพระเนตรความก้าวหน้าของโครงการ ฯ โดยรอบ
 
http://brh.thaigov.n...-๗-พฤษภาคม-๒๕๕๗

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ




#1152600 ขอปรึกษา WM/MOD.....

โดย MOD_01 on 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:25

เอาภาพรวมน่ะครับ เพราะไม่ทราบคนที่โพสต์แล้วมีรายได้เป็นใครบ้าง

 

แม้เป็นบอร์ดสาธารณะ แต่การที่ฝ่ายหนึ่งออกเงิน

 

ผู้ดูแล(ผม) จึงมีสำนึกว่าต้องพยายามรักษาสัดส่วนระหว่างสองฟากให้เหมาะสม

 

"สัดส่วน" ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงจำนวนสมาชิกทั้งสองฝ่ายต้องเสมอกัน

 

แต่หมายถึงความเหมาะควร เช่น การถกเถียงแสดงความเห็นหาความจริงกันอีกฝ่ายย่อมทำได้

 

แต่หากใช้บอร์ดเพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์กิจกรรมของฝ่ายตนก็ควรไปใช้บอร์ดแดง

 

 

เอาเป็นว่าไม่ได้นิ่งนอนใจครับ บอร์ดนี้ฝ่ายแดงไม่สามารถยึดครองด้วยจำนวนคนหรือจำนวนโพสต์ของพวกร้อยล็อคอินเหมือน รดน. ได้

 

 

หากสมาชิกเห็นอะไรที่ "มากไป " ก็แจ้งผู้ดูแลให้พิจารณาได้ โดยอยู่บนพื้นฐานว่าแดงก็สามารถใช้งานบอร์ดได้ ตราบที่ไม่เกินเลยความเหมาะควร อย่างบางรายไม่เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นแต่เข้ามาโพสต์ภาพเพื่อป่วนหรือเยาะเย้ยถากถางเอามันแต่อย่างเดียว อย่างนี้ แจ้งเข้ามาได้

 

และคุณลุงปุ ในฐานะผู้อาวุโส (หรือท่านอื่นๆ)หากมีความเห็นใดที่จะช่วยในการปรับปรุงการดูแลบอร์ด(หน้าบอร์ด) สามารถแนะนำได้ทางหลังไมค์ ยินดีปรับตามความเหมาะสมครับ (ทุกวันนี้คิดเองเออเองอยู่คนเดียว) ส่วนอะไรที่ต้องปรับทางเทคนิคให้ลองปรึกษาคุณริดกุนครับ




#1151061 สมเด็จพระบรมฯ เสด็จแทนพระองค์ ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในการพระ...

โดย ctpk05 on 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 19:47

VEK_0436.jpg

 

VEK_0465.jpg

 

VEK_0485.jpg

 

 

วันที่ ๓ พฤษภาคม  ๒๕๕๗  เวลา๑๗.๐๙ น.

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จฯแทนพระองค์พร้อมด้วยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาทรงบำเพ็ญพระราชกุศลทักษิณานุปทาน เนื่องในการพระราชพิธีฉัตรมงคล  ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวัง

 
 
http://brh.thaigov.n...-๓-พฤษภาคม-๒๕๕๗

 




#1143287 ผู้ว่าฯ ประจวบฯ เผย “ในหลวง” จะเสด็จออกวันฉัตรมงคล ณ วังไกลกังวล

โดย ctpk05 on 24 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:11

 

 

 
ประจวบคีรีขันธ์ - ผู้ว่าฯ ประจวบฯ เรียกประชุมด่วนเตรียมงานพระราชพิธี หลังสำนักพระราชวังแจ้งหมายกำหนดการ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคมวันฉัตรมงคล ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวลหัวหิน
       
       วันนี้ (24 เม.ย.) ที่ห้องประชุมนเรศดำริห์ สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมจัดงานพระราชพิธีวันฉัตรมงคล วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 นี้ โดยมี น.ส.ณุวรรณา อนันตกิจไพศาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายสิริวุฒิ เหมทัต รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.ชมพล อามระดิษ รองผู้บัญชการมณฑลทหารราบที่ 15 พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบคีรีขันธ์ นางไพริน กองพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล สำนักงานโยธาและผังเมืองจังหวัด ฯลฯ เข้าร่วมประชุม
       
       นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ล่าสุด นายดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวัง ได้เชิญส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหารือ พร้อมกับแจ้งให้ทราบว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดงานพระราชพิธีวันฉัตรมงคล 5 พฤษภาคม 2557 โดยใช้ศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล เป็นสถานที่จัดงาน ซึ่งงานพระราชพิธีวันฉัตรมงคล จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 3-4 พฤษภาคม 2557 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นผู้แทนพระองค์จัดที่พระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง
       
       ส่วนงานพระราชพิธีวันฉัตรมงคล 5 พฤษภาคม 2557 นี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม โดยประทับรถยนต์พระที่นั่งจากพระตำหนักเปี่ยมสุข ทางประตูเสด็จฯ วังไกลกังวล เข้าสู่ถนนเพชรเกษม เลี้ยวขวาเข้าซอยหัวหิน 35 ด้านข้างสำนักงานวังไกลกังวล ไปยังท้องพระโรงศาลาราชประชาสมาคม วังไกลกังวล เพื่อให้พสกนิกรชาวไทย และชาวประจวบคีรีขันธ์ ได้เฝ้ารับเสด็จฯ และชื่นชมพระบารมีตามเส้นทางเสด็จดังกล่าว เหมือนเช่นที่ทรงเสด็จออกมหาสมาคม 5 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา
       
       ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันฉัตรมงคลดังกล่าว เชื่อมั่นว่าพสกนิกรจากทั่วสารทิศจะเดินทางมาเฝ้ารับเสด็จ และชื่นชมพระบารมีจำนวนหลายหมื่นคนจนเต็มแน่นเส้นทางเสด็จ เหมือนกับวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งในส่วนของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้รับมอบหมายจากสำนักพระราชวัง ให้จัดเตรียมความพร้อมเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน ระบบไฟประดับหน้าวังไกลกังวล การปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานที่จอดรถ อาหาร น้ำดื่ม จุดพยาบาล และการเตรียมการด้านการจราจร
       
       “ในปีนี้จึงถือเป็นปีมหามงคลอีกวาระหนึ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ออกมหาสมาคม ณ ท้องพระโรง ศาลาราชประชาสมาคม จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่าเฝ้ารับเสด็จโดยพร้อมเพรียงกัน”

http://manager.co.th...D=9570000045691




#1142296 ไม้หนึ่ง ก.กุนที ไปซะแระ

โดย namtanbood on 23 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:36

ขอให้ไปสู่ภพภูมิ ที่ตัวเองสมควรได้อยู่เถิด...




#1141679 ลูกเขย “ทักษิณ” เผยแผนลงทุนปี 57 "ส่วน ลูกหลาน เทือกสุบรรณ" ทำอะไรเป็...

โดย amplepoor on 22 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:11

ตามค่านิยมจีน

เขยที่แต่งเข้าบ้านเมีย มีค่าเท่ากับคนรับใช้

 

ถ้าผู้ชาย มีชื่อเสียงได้เพราะเป็นลูกเขยคนอื่น

คนแบบนี้ไม่มีศักดิ์ศรีหรอกครับ




#1140860 'พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' ทรงมีข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไ...

โดย ctpk05 on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:24

HM_Queen_Elizabeth_II-r974700.jpg

 

เนื่องในวันที่ 21 เมษายน 2557 เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ 88 พรรษา

ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร

ขอถวายพระพรให้ทรงพระเกษมสำราญยิ่งยืนนานเทอญ

 

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เป็นพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญของรัฐอธิปไตยสิบหกรัฐซึ่งเรียกว่าอาณาจักรในเครือจักรภพ

 
นอกเหนือจากสหราชอาณาจักรแล้ว พระองค์ยังเป็นพระมหากษัตริย์แห่งแคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จาเมกา บาร์เบโดส หมู่เกาะบาฮามาส เกรนาดา ปาปัวนิวกินี หมู่เกาะโซโลมอน ตูวาลู เซนต์ลูเซีย เซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์ แอนติกาและบาร์บูดา เบลิซ และเซนต์คิตส์และเนวิส ซึ่งมีข้าหลวงใหญ่ทำหน้าที่เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในแต่ละแห่ง ในสิบหกประเทศซึ่งพระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ เป็นที่รู้จักว่า เครือจักรภพอังกฤษและมีประชากรรวมกันทั้งหมดจำนวน 128 ล้านคน
 
ทรงเสด็จพระราชสมภพเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2469 ณ บ้านเลขที่ 17 ถนนบรูตัน เมย์แฟร์ กรุงลอนดอน ซึ่งเป็นของพระอัยกาฝ่ายพระราชมารดา (ตา) ในกรุงลอนดอน พระองค์ทรงเป็นพระราชธิดาพระองค์แรกของดยุกและดัชเชสแห่งยอร์ก (ต่อมาคือ สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 6และสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ) พระราชบิดาเป็นพระราชโอรสองค์ที่สองของสมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 5 กับสมเด็จพระราชินีแมรี พระราชบิดาของพระองค์เสด็จขึ้นครองราชย์ เนื่องจากสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 8 พระราชโอรสองค์โตทรงสละราชสมบัติ พระองค์จึงได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัชทายาทโดยสันนิษฐานแห่งสหราชอาณาจักร
 
เมื่อครั้งทรงพระเยาว์พระองค์ประทับ ณ กรุงลอนดอน บริเวณพิคคาเดลลี ไวท์ลอดจ์ ริชมอนด์ พาร์ค และพระตำหนักในชนบทของพระอัยยิกา เมื่อพระองค์ทรงพระชนมายุได้ 6 พรรษา พระบิดาได้พระราชทานพระตำหนักในวินด์เซอร์เกรทพาร์คให้เป็นที่ประทับนอกเมือง พระองค์ทรงได้รับการศึกษาชั้นต้น ณ ที่ประทับ และเมื่อพระบิดาได้เสด็จขึ้นครองราชย์ พระองค์จึงต้องทรงศึกษา ทางด้านประวัติศาสตร์ และกฎหมาย เพื่อเตรียมพร้อมที่จะเป็นกษัตริย์ในอนาคต นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงศึกษาทางด้านศิลปะ ดนตรี และเรียนการขี่ม้า ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นกีฬาที่ทรงโปรดปราน
 
พระองค์ทรงเริ่มต้นปฏิบัติพระราชกรณียกิจ ตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ ทรงพระราชดำรัสออกอากาศ ในรายการสำหรับเด็กในประเทศอังกฤษ และเครือจักรภพของบีบีซี ตั้งแต่พระชนมายุได้ 16 พรรษา และทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจครั้งแรก เมื่อพระชนมายุ 16 พรรษา ในฐานะนายทหารยศพันเอกแห่งกองทหารราบรักษาพระองค์ โดยทรงตรวจพลสวนสนามและยังทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจต่างๆ ที่เกี่ยวกับเด็ก และเยาวชนอีกมากมาย หลังจากที่ครบรอบพระชนมายุ 18 พรรษา ได้ไม่นาน พระองค์ทรงได้รับการแต่งตั้ง ให้เป็นที่ปรึกษารัฐบาล และได้เริ่มปฏิบัติ พระราชกรณียกิจแห่งองค์รัชทายาทเป็นครั้งแรก จากนั้น ภายหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ทรงได้รับการแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการทหารนอกประจำการ พระราชกรณียกิจของพระองค์เพิ่มขึ้น รวมทั้งการเสด็จประพาสภายใน และนอกประเทศ พระราชกรณียกิจในระหว่างการเยือนนี้ เป็นช่วงที่ครบรอบวันประสูติปีที่ 21 ซึ่งพระองค์ได้ทรงแถลงการณ์ออกอากาศ ประกาศเจตนารมณ์ที่จะอุทิศพระองค์ เพื่อภารกิจของประเทศในเครือจักรภพ ในปีเดียวกันนี้เอง ที่พระองค์ทรงประกาศหมั้นกับ "เรือโทฟิลลิปส์ เมาท์แบทเท็น" (ต่อมาคือ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ) โดยพระราชพิธีอภิเษกสมรสจัดขึ้นที่ มหาวิหารเวสมินสเตอร์ เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490 พระองค์ทรงแถลงการณ์ซ้ำอีกครั้งถึงเจตนารมณ์ ที่จะอุทิศพระองค์ เพื่อภารกิจของประเทศ ในวันเสด็จขึ้นครองราชย์ ในปีพ.ศ. 2495
 
พระองค์ทรงมีพระราชโอรสพระองค์แรกคือ เจ้าชายชาลส์ ซึ่งปัจจุบันทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น "เจ้าชายแห่งเวลส์" ประสูติเมื่อ พ.ศ. 2491 องค์ที่สองเป็นพระราชธิดา มีพระนามว่า เจ้าหญิงแอนน์ ซึ่งปัจจุบันทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น "เจ้าหญิงพระราชกุมารี" ประสูติเมื่อปี พ.ศ. 2493 พระราชโอรสพระองค์ที่สามคือ เจ้าชายแอนดรูว์ ปัจจุบันทรงดำรงพระอิสริยยศเป็น "ดยุกแห่งยอร์ก" ประสูติเมื่อปี พ.ศ. 2503 และพระราชโอรสองค์เล็กคือ เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด ปัจจุบันดำรงพระอิสริยยศเป็น "เอิร์ลแห่งเวสเซ็กส์" ซึ่งประสูติในปี พ.ศ. 2507
 
สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2495 หลังจากที่พระราชบิดาเสด็จสวรรคต ขณะที่พระองค์กำลังประทับอยู่ที่ประเทศเคนยา ซึ่งเป็นประเทศแรกตามหมายกำหนดการเยือนประเทศในเครือจักรภพของพระองค์ พระราชพิธีบรมราชาภิเษกจัดขึ้นที่มหาวิหารเวสมินสเตอร์ เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2496 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่พระราชพิธีได้ถ่ายทอดไปทั่วโลก และยังได้ประทับรถยนต์พระที่นั่ง เสด็จไปทั่วกรุงลอนดอนและเมืองต่าง ๆ ทั่วสหราชอาณาจักร ปีต่อมาสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และดยุกแห่งเอดินเบอระ ได้เสด็จเยือนประเทศต่างๆ ในเครือจักรภพ และยังได้ทรงเยือนประเทศต่างๆ ที่ประมุขของประเทศนั้นๆ ได้กราบทูลเชิญเสด็จไปเยือน ปกติพระองค์ทรงเยือนประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกปีละ 2 ครั้ง



#1140846 'พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว' ทรงมีข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไ...

โดย ctpk05 on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:09

f89812eac94f11e39b970002c99a8cf8_8.jpg

 

 

วันนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชอาณาจักร เนื่องในวันพระราชสมภพ ดังนี้

 

"ในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของฝ่าพระบาท หม่อมฉันมีความยินดีขอถวายพระพรชัยมงคลและความปราถนาดีอย่างจริงใจมา เพื่อฝ่าพระบาทและพระราชวงศ์มีพลานามัยสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความผาสุกของประชาชนและความเจริญรุ่งเรืองของสหราชอาณาจักร"

 

(พระปรมาภิไธย) ภูมิพลอดุลยเดช ปร.




#1140457 สุเทพเค้าด่าใครหรอครับ นางดอกงิ้ว นางดอกไม้ มันเหมือนที่ด่าๆ จะเข้าครอบครัวต...

โดย KaTi รักพระเจ้าอยู่หัว on 21 เมษายน พ.ศ. 2557 - 12:35

ด่าไปเห้อ สุเทพ อ่ะไม่มีค่าอะไร
เป็นแค่เครื่องมือที่ ประชาชนใช้
กำจัด 
คนชื่อ ทักษิณ
และตระกูล ชิน เท่านั้นเอง




#1138529 อือมมม."ไม่ต่อสัญญาจ้างเป็นอาจารย์ เพราะ รัฐประหาร 19 กย.49"...

โดย prisonbreak on 18 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:24

ประสบการณ์ตรงจากศิษย์อาจารย์ท่านนี้ (สามารถทำให้เด็กที่รักวิชาภาษาไทย แทบจะเอือมวิชานี้)

 

VysCh3Ek_bigger.jpeg

View Usagi CUD44

ตามทวิตได้ที่  ‏@ViewCUD

1. นี่เคยเป็นเด็กเฉยๆกะภาษาศาสตร์มาจนกระทั่งได้เรียนวิชา intro to lang วิชาปูพื้นฐานภาษาศาสตร์ตอนปี1 ที่ควรจะทำให้นิสิตรู้และรักภาษาศาสตร์
2. เพราะภาษาศาสตร์ค่อนข้างจำเป็นต่อการเรียนอักษรและวิชาที่จำเป็นต้องประยุกต์ใช้จริงๆจะไม่สอนเพราะถือว่าปูพื้นฐานในวิชานี้มาแล้ว
3. ผล อาจารย์คนนี้สร้างบาดแผลขนาดใหญ่มากในใจข้าพเจ้าและเพื่อนๆอีกหลายคนระดับที่ว่าไม่เข้าใจอะไรเลยและเล่นเอาแขยงภาษาศาสตร์ไปชั่วชีวิต
4. ถึงตอนปีสูงๆจะมีอาจารย์ท่านอื่นมาพอแก้ได้บ้าง แต่ก็เรียนอยู่บนพื้นฐานที่โงนเงนสุดๆ ก็โดนปูมาแบบนี้
5. เรื่องความไม่รับผิดชอบในฐานะอาจารย์ ที่ข้าพเจ้าเจอกะตัวเต็มๆแต่เพียงผู้เดียว
6. หลายคนอาจจำได้ตอนสอบปลายภาค สมัยปี1 ข้าพเจ้าป่วยหนักขนาดเข้ารพ ทำให้ขาดสอบ เมื่อกลับมา(1วันหลังจากนั้นลากสังขารมาทั้งเพิ่งถอดสายน้ำเกลือ)
7. ข้าพเจ้าก็รีบติดต่ออาจารย์ ที่เป็นผู้ประสานงานรายวิชาทั้ง2วิชาที่ขาดวิชาแรกของคนนี้ อีกวิชาเป็นอาจารย์ผู้ใหญ่มาก(ระดับที่มีประชุมเยอะมาก)
8. ทันทีที่ติดต่อพบอาจารย์ผู้ใหญ่(ที่ควรมีประชุมยุ่งทั้งราชบัณฑิตและคณะ) ท่านก็รีบตามเรื่องและออกข้อสอบให้ใหม่(เพื่อความเท่าเทียม)ทันที
9. คือออกจำนวนข้อเท่ากะที่เพื่อนๆสอบ เพื่อนเขียนตอบกี่ข้ออะไรว่าไป ใช้อาจารย์ท่านเดียวกันทุกข้อทุกเรื่อง
10.แต่คนนี้ไม่ยอมให้สอบสักทีโดยให้เหตุผลว่า ไม่ว่างขึ้นเวทีชุมนุมนปช.อยู่(อาชีพหลักคืออะไรคะ) ทุกวันนี้อ.บางคนก็ขึ้นกปปสทุกก็ยังเห็นทำงานได้
11. สุดท้ายพอเวลาล่วงเลยมาเกือบ2เดือนจนไม่ได้แล้วไม่ได้สอบนี่จะติดFแล้ว(อีกวิชาเสร็จตั้งแต่อาทิตย์แรก) นางก็บอกว่าให้มาสอบ
12. ไปถึงที่สอบ นี่เจอ TA นั่งคุมอยู่1คนบอกว่านางส่งเมลข้อสอบมาให้พิมพ์ตอบไปเลย เปิดมาเจอคำถามสั้นๆ ยาว1ประโยค ปกติวิชานี้ข้อสอบเป็นช้อยส์
13. คิดดูเด็กปี1 ที่เรียนไม่รู้เรื่องแผลในใจก็ใหญ่ฉิบหายวายป่วงแล้ว คนอื่นเขาก็เข้าไปกาช้อยส์มั่วๆให้พอรอด นี่เจอข้อสอบเขียน.....
14. ส่วนเนื้อหาข้อสอบเขียนที่เจอก็ขยันออกข้อสอบมากค่ะ เนื้อหาประมาณว่า คุณรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับวิชานี้ จงเอามาวิเคราะห์แล้วพ่นออกมาให้หมด
15. เรื่องของคนนี้ยังมีอีก เชื่อไหมจนเราเรียนจบมาถึงทุกวันนี้ คะแนน Midterm(ที่ควรจะมีไวัให้ตัดสินอนาคตตัวเองว่าวิชานี้เรียนรอดไหม)ยังไม่ออก
16. เพราะว่านางให้เหตุผลว่า รู้ไปก็ไม่ได้ฉลาดขึ้นจะรู้ทำไม
17. ช่วงข้าพเจ้าปี1 มีข่าวลงกันให้ครึกโครมว่ามีอาจารย์ภาคนี้คนนึงไปชุมนุมเสื้อแดงแล้วทำข้อสอบนิสิตป.โทหายด้วย ทำให้ต้องสอบใหม่
18. จะว่าไปภาคภาษาศาสตร์ก็เสื้อแดงไม่เยอะ....
19. อาจารย์ในคณะที่เสื้อแดงสุดขีดกว่านางก็มี ก็เห็นอยู่ได้ดีไม่มีใครว่าอะไร เพราะเวลาเขาสอนเด็กได้ความรู้ และ เขารับผิดชอบอาชีพตัวเองไง

 

เข้าไปอ่านความเห็นแต่ละคนได้ครับ ฮาๆ ก็มี

 

ป่าน ปัณฑารีย์ :) @panparnpaan 4h

วิชาอ.หวาน เราหลับทุกคาบเลยแกกกกกกกกกกกกก 5555555555555555555555555

 
NickNick Prasansaph @NaMiiSaMa 4h

ไม่เข้าใจเวลาที่คนเสื้อ แดงบอกว่าคำปราศรัยนางทุกครั้งทำให้คนมีความรู้ เพราะเวลาที่นางยืนพูด 3 ชั่วโมงในห้องเรียน เราไม่เคยได้ความรู้อะไรเลย

 

フクロウのปปป @P_Poonpoon 4h

เราอึดอัดเวลาเรียนกับเค้าด้วยแหละ เพราะเค้าชอบเอาพร็อพเสื้อแดงติดตัวเข้ามา แบบ...อย่ามาการเมืองในห้องเรียนสิวะ

 

กระฎุมพี(รวัฒน์) @iPengMark3 4h

การฟังท่านอาจารย์ท่านนี้พูด ด้วยเสียงผู้นำปราศรัยบนเวทีม็อบสามชั่วโมงติดต่อกันไม่ใช่เรื่องตลกครับ เป็นงี้มาน่าหลายปีแล้วไม่เคยแก้...

 

NickNick Prasansaph @NaMiiSaMa 4h

ในอักษรฯ ก็มีคนเสื้อแดงอยู่ไม่น้อยนะ แต่คนอื่นเขาก็ไม่โดนไล่ออก เพราะอะไรรู้ไหม? เพราะเขาตั้งใจทำหน้าที่การเป็นอาจารย์อย่างเต็มที่ไง

 

134340 @smeaw 2h

อ.สอนดีคือสอนดี อ.สอนแย่คือสอนแย่ แกจะใส่เสื้ออะไรไม่เกี่ยวหรอก... ตัวอย่างเช่นอ.อนันต์ เขาเลือกข้างหนักมาก แต่เขาสอนดีมาก มากจริงๆ

 

View Usagi CUD44 @ViewCUD 3h

คือถ้ามีใครมาเถียงอีกว่านี่แอ นตี้เสื้อแดงนี่จะพูดชื่อเสื้อแดงตัวพ่ออีกหลายคนในคณะเลยนะว่าเขาก็สอนได้ และสอนดี คนอื่นก็เรียนได้และเรียนดี

 

NickNick Prasansaph @NaMiiSaMa 4h

อาจารย์คนนี้ เด็กไปหาถึงห้องก็ไม่ยอมให้ปรึกษา ขนาดนัดไปเอง พอเราไปก็ไม่อยู่บ้าง เล่นไอแพดอยู่ไม่ว่างให้คำปรึกษาบ้าง อะไรกันนักกันหนาก็ไม่รู้

อาจารย์ที่มีธุระทางวิชาการมากกว่านี้ มีธุระทางการเมืองมากกว่านี้อีกหลายท่าน เขายังให้คำแนะนำนิสิต และตั้งใจสอนนิสิตมากกว่านี้เลย

 

 




#1134686 ข่าวล่าสุดจากฮ่องกง....ท่านไม่ยอม

โดย Nong on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:02

เจตนาปล่อยข่าวหรือเปล่าครับ  :)

 

ไม่แน่ใจนะคะ

 

แต่ที่ทราบคนนี้เผ่นแล้ว 1

 

ทำไมนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการ แสนสิริ ถึงขายหุ้นของทั้งตัวเองออกทั้งหมดแล้วเดินทางไปต่างประเทศเลย ทั้งเป็นคนสร้างบริษัทนี้ขึ้นมา สามารถทำให้มูลค่าหุ้นเพิ่มขึ้นถึง 200 % ในเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น มียอดขายในปี 2556 ถึง 20,000 ล้านบาท
น่าจะเกิดจากที่มีสายสัมพันธ์กับผู้นำรัฐบาลที่กำลังจะหมดอำนาจลง และอาจมีการตรวจสอบประเด็นว่ามีการนำเงินจากฝ่ายการเมืองไปฟอกผ่านบริษัทหรือไม่
แต่ที่เป็นประเด็นหลักน่าจะเป็นเรื่องที่ กปปส. เอารายชื่อธุรกิจที่สนับสนุนรัฐบาลมาเปิดเผยและประกาศต่อต้าน ทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ของ แสนสิริ ซึ่งเป็นคนกรุงเทพ และเป็นคนชั้นกลางขึ้นไปที่มีกำลังซื้อ ไม่สนใจติดต่อค้าขายด้วย ส่งผลให้ยอดขายทั้งหมดของบริษัท ในไตรมาศแรกของปี 2557 มีแค่ 388 ล้านบาทเท่านั้น คิดเป็น 1.3 % ของเป้ายอดขายที่ตั้งไว้ 30,000 ล้านบาท และลดลงถึง 98 % เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 2556
หากบริษัทคนใกล้ชิด ยังได้รับผลกระทบขนาดนี้แล้ว บริษัทในตระกูล เช่น เอส ซี เอสเซช จะเหลืออะไรครับ ใกล้อวสานแบบจบไม่สวยแน่นอน....
................. จริงหรือเปล่า ? ขนาดนั้นเลยหรือ ? ......
https://www.facebook.../patriotth.isme




#1134572 สงกรานต์

โดย ตะนิ่นตาญี on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:23

1397348192_0.67375700.jpg


เนื่องในศุภวาระดิถี วันขึ้นปีใหม่ ของ ไทย บุญกุศลใดที่ ตะนิ่นตาญี และ ภรรยา ได้กระทำ

ขอโปรดจงดลบันดาล ให้ เพื่อนเพื่อนทุกคน จงประสพ แต่ความสุข ความสำราญ ตลอดไปด้วยเทอญ

ตะนิ่นตาญี

วันอาทิตย์ที่ ๑๓ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๗

เวลา ๗.๒๓ นาฬิกา


#1134568 (เอาอีกแล้ว!!) อั้ม เนโกะ ส่งสารถึงชาวพุทธหลายล้านคน

โดย Moo3storey on 13 เมษายน พ.ศ. 2557 - 07:16

อั้มคงไม่ได้ซาบซึ้งแก่นพระพุทธศาสนาอะไรหรอก การที่อั้มไม่เคารพพระพุทธรูป ไม่ได้หมายถึงไม่ยึดติดด้านวัตถุ แต่จริงๆแล้วจิตใจของอั้มจงใจหมิ่นเหยียดหยามพระพุทธรูป เพื่อแกล้ง เยาะเย้ย ผู้คนในสังคมศาสนาพุทธ

จริงๆที่อั้มทำมันผิดกม.นะ มีกม.คุ้มครองเรื่องนี้อยู่

มาตรา 206 แห่งประมวลกฎหมายอาญา “ ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ แก่วัตถุหรือสถานอันเป็นที่เคารพในทางศาสนาของหมู่ชนใด อันเป็นการเหยียดหยามศาสนานั้น ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงเจ็ดปี หรือ ปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงหนึ่งหมื่นสี่พันบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ



#1130295 คําพูดของสุเทพเรื่องแก้ตัวให้ประยุทธ์พูดไป ยิ่งหมดความน่าเชื่อถือ

โดย phoebus on 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:48

ไม่โง่เอ๊ย ไม่อยากด่านะ

 

แต่จะเอาอะไรให้มรึงอ่าน

 

 

นี่เป็นบทสนทนาธรรมของหลวงปู่พุทธอิสระเองนะ

 

ดูซะ

 

(smile)(blush)(laugh)(happy)(relief)(eyes)(ear)
ส่วนหนึ่งของบทสนทนาธรรม

หลวงปู่พุทธะอิสระ สนทนาธรรม
วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557
เวลา 19.11 น. เวทีกปปส. แจ้งวัฒนะ

อยากวิงวอนขอร้อง ลูกหลานทั้งหลายว่า "อย่าไปด่าทหารเขานักนะลูก" อย่าไปตำหนิติว่านะ วันนี้ก็คุยกันในที่ประชุม หลวงปู่ก็เตือน ลุงสมศักดิ์ อุทัยคปท. เตือนเวทีกองทัพธรรมว่า มองอะไรให้ไกลๆ อย่ามองแค่ปากมาจมูก คนเป็นขนาดผบ.ทบ. หรือ เป็นถึงขนาดผู้นำกองทัพนี่เขาจะต้องมีวิสัยทัศน์

หลวงปู่ก็เล่าให้ที่ประชุมฟังว่า การที่หลวงปู่ไปตีเวทีกวป. ที่หน้า ป.ป.ช. นั้นน่ะ เพราะมันมีเหตุให้ตี แล้วเราตี"ชนะแล้ว เราต้องเป็นพระเอก" ไม่ใช่ตีชนะแล้วเรากลายเป็นผู้ร้ายในสายตาสังคม เหตุก็เพราะว่า มันไปรื้อเวที กปปส.ก่อน, กระทืบพระไล่เตะพระก่อน, แล้วก็ข่มขู่ คุกคาม ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ รื้อบังเกอร์เขา, ยกพวกมาข่มขู่ประชาชน, คนเขาจะดูดนตรี (กรณีออฟ พงษ์พัฒน์) อย่างนี้มันมีเหตุพร้อม ที่เราจะไปถล่มเขา เพราะใครๆ ก็อยากให้เราไปถล่ม พอกระทืบแล้วถล่มแล้ว คนที่เป็นศัตรูยังเอาปัจจัยมาถวายเลย มาจากท่าน้ำนนท์ ขนาดผู้การนนทบุรียังรีบถอนแจ้งความให้หลวงปู่เลย บอกหลวงปู่ทำดีมากเลย ช่วยเขาไปอีกแรง อย่างนี้เป็นต้น อย่างนี้เรียกว่า "ชนะแล้วเป็นพระเอก"

แต่ถ้าสถานการณ์มันยังไม่พร้อม ศาลรัฐธรรมนูญ ก็ยังไม่ได้ชี้มูลตัดสิน ยังไม่ได้ตัดสินคดีคุณถวิล ป.ป.ช. ก็ยังไม่ได้ชี้มูลชัดเจน แล้วถ้าทหารจะออกมาทำอะไร ก็จะกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาสังคม และฝ่ายตรงข้ามไม่จบสิ้น

ขอให้ทุกอย่างมัน สุก ชนิดที่ "งอม " เสียก่อนนะ จะบอกว่าเขาไม่ทำอะไรไม่ได้ ถ้าหากว่าเขาไม่ทำนะป่านนี้พวกเราเละ เป็นโจ๊กไปหมดแล้ว เข้าใจไม๊ทุกเวทีน่ะไม่เหลือซากแล้ว วันนี้หลวงปู่ออกมาจากเวทีลุมพินี แล้วขึ้นไปบนสะพานใกล้ๆ เวที (หลวงปู่หมายถึงสะพานไทย – เบลเยี่ยม) โอ้โห!!! ตายสนิท ถ้าเป็นหลวงปู่นะไม่เหลือแม้กระทั่งเวที ไม่มีอะไรเหลือเลย ขึ้นไปบนสะพานนี่ จ้องได้เลย จะเอาหัวใคร ถ้าทหารเขาไม่ช่วยดูแล ป่านนี้น่ะ หัวเป็นรูกันเป็นแถวแล้วว เอ้า..!!เรื่องจริง นี่เรื่องจริง ขนาดลุงกำนันคุยอยู่บนเวที อยู่บนสะพานนั่งบนรถน่ะ ยังมองเห็นหมดเลย เห็นหมด เพราะฉะนั้นอย่าไปสร้างศัตรูเพิ่มขึ้น ก็ฝากบอกพิธีกร นักพูดทั้งหลายไว้ด้วยว่า เราอยู่รอดปลอดภัยมาได้ทุกวันนี้ ก็เพราะว่าอาศัยบารมีทหารเขาด้วย ไม่ใช่ว่าเราช่วยตัวเองได้รอด

ฉะนั้นอย่าทำให้เขา เบื่อ เอือมระอาเรา แล้วเขาก็จะทิ้งไม่ดูดายเรา แล้วสุดท้ายเราก็จะกลายเป็นหมูให้มันเหยียบ มันย่ำ เพราะเราไม่มีอะไรจะไปต่อกรอะไรกับเขา ฝ่ายตรงข้ามมันมีสารพัดอาวุธ แล้วตอนนี้นี่ไอ้คาร์บอมอะไรต่างๆ วันนี้ก็ยังเตือนลุงกำนัน เตือนพวกนั้นไปว่าพวกมันมีอาวุธ มีอะไรพร้อมมูล ถ้าไม่ได้ทหารเขาช่วย เหมือนอย่างวันที่ 29 (มี.ค.) ที่เราไปป.ป.ช. น่ะลูก ถ้าไม่ได้ทหารเขาไปกระตุ้น ไปสนธิกำลังกันกับตำรวจ จับอาวุธได้เป็นเข่งน่ะเห็นไม๊ ป่านนี้น่ะเราไม่รู้ไปนอนกันอยู่หลุมไหนแล้ว ถ้าทำซ่าไปแบบนั้นน่ะ พอเขารู้ว่าหลวงปู่จะไปก่อนล่วงหน้า 1 วัน เขาก็จัดการทำความสะอาดบ้านซะโล่ง เราก็ไปแบบองอาจ ผ่าเผย สง่างาม โอ๊ยย..!!ถ้ามันไม่ไปทำความสะอาดให้นะ จ้างกูก็ไม่ไป ไม่ใช่กูกล้านักหรอก(ฮา) ก็รู้ๆอยู่ว่ามันมีอะไร เห็นไหมเขาจับกันมาน่ะ มีสารพัดอาวุธ ทั้งระเบิดขว้าง / อาร์พีจี / เอ็ม 79 / เอ็ม 16 พร้อมเสร็จ ขืนเราทะเล่อทะล่าไปแบบ นั้นน่ะนะ โอ้โหย ไม่เหลืออะไร ป่านนี้หัวเป็นรูกันเป็นแถวแล้วๆ เราจะไปทำอะไร จะหยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง มันไม่ว่างกะเราหรอก มันยิงให้ว่างไปหมดแล้ว เพราะฉะนั้น ต้องให้เครดิตเขาบ้าง

บางครั้งคนเรามันก็พูดผิดไปบ้างเหมือนกัน ไม่ใช่พูดถูกเสมอไป แต่ต้องดูใจ “รู้จักใจไม่รู้จักหน้า ถือว่ารู้จัก แต่รู้จักหน้าไม่รู้จักใจ ถือว่าไม่รู้จัก” เพราะฉะนั้น ผบ.ทบ.นี่เขาเป็น “บูรพาพยัคฆ์” หลวงปูก็เป็นอดีต “บูรพาพยัคฆ์” เพราะฉะนั้มองตากันรู้ใจนะว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ต้องไปกระตุ้น ย้ำเขามาก เขารู้ว่าจะเดินเกมแบบไหน รู้ว่าจะทำแบบไหน รู้ว่าเมื่อไหร่จะควร และเมื่อไหร่ไม่ควรทำ ทำแล้วมันจบแล้ว ต้องเป็นพระเอกลูก ถ้าทำจบแล้วมาเป็นผู้ร้าย....นอน ...อย่าทำ!

นี่คือวิธีคิดของหลวงปู่ ก็ไม่น่าจะแตกต่างจากพวก ผู้บัญชาการเหล่าทัพทั้งหลายนักหรอกนะ ให้เข้าใจตามนี้ เอาเป็นว่า
"เห็นเงาหลวงปู่ เมื่อไหร่ก็เห็นเงาผู้บัญชาการเหล่าทัพ" 
แล้วกันล่ะ เข้าใจไม๊จ๊ะ เพราะฉะนั้นอย่าไปวอแว ไปว่า ไปกล่าวเขา ทำให้เขาขาดกำลังใจ เสียใจ ไม่มีกะจิตกะใจ
(ok)(love)(ok)(love)(ok)(love)(ok)

 

อ่านแล้วไม่สมใจ ไม่ถูกใจอะไร ก็ไปด่าหลวงปู่โน้นนนน ไม่ต้องมาด่ากรู แล้วก็ไม่ต้องพาลไปด่าชาวบ้า่นใครเขาด้วย

 

 

-_-  -_- 




#1129660 เด็กศาลายา ทำกิจกรรมทำความสะอาดสิ่งโสโครกเสื้อแดง

โดย จอมยุทธตะเกียบคู่ on 8 เมษายน พ.ศ. 2557 - 00:49

1975205_685693044831986_692225923_n.jpg

 

10155905_10152308168110801_6221532521028

 

1549261_685769201491037_3795694670402251

 

เสร็จแล้ว !!

 

892966_10152308293220801_224249928853531

 

 

มีควายมา Comment  น้องเค้าด้วย

 

Weerachai Phutdhawong 

การทำดี ต้องไม่มีวาระแอบแฝง คิดดีทำดีก็ต้องชม

แต่หากคิดดีแต่เพื่อยัดเยียดความเลวให้อีกฝ่าย อันนี้ประนาม

 

:lol: