Jump to content


wutthipong

Member Since 16 November 12
Offline Last Active 7 May 14 21:01
-----

Posts I've Made

In Topic: ถามเพื่อนๆเสรีไทย ทำไมสื่อแมเนเจอร์จ้องทำลายอภิสิทธิ์แบบจริงจังเอาเป็นเอาตายน...

2 May 2014 - 11:34

อย่าคิดว่าตัวเองทันเหตุการณ์ที่พล่ามแต่ผู้เดียวซิ เฉพาะหน้าแรกที่และอีกหลายกระทู้ที่ด่าไอ้แป๊ะน่ะ คุณคิดว่าอายุเท่าไหร่กัน ??

แล้วถ้าจะเอาจุดนี้มาอ้างว่า ใครที่เกิดไม่ทัน 14 ตุลา ห้ามด่าเจ๊กลิ้มหรือ ??? ==> มันเกี่ยวอะไรกัน ตรรกะป่วยหนักแล้ว wuitthipong

อย่าเอาความแก่กระโหลกกะลา มาประจาน+ปิดกั้นการรับรู้ข้อเท็จจริงใด ๆ เลย เด็กรุ่นใหม่ที่มีความรู้ ความคิด วิจารณญาณ ก็มีมากมาย

การเปิดใจรับฟัง "ข้อเท็จจริง" คงไม่ถึงกับชักดิ้นชักงอน้ำลายฟูมปาก หรอกมั๊งครับ


เฮ้ย ไอ้หมอนี่อ่านกระทู้ครบถ้วนไหม ใครเขาบอกว่าเกิดไม่ทัน 14 ตุลา ห้ามด่าเจ๊กลิ้ม ใช้คำว่าตรรกะซะด้วย รู้ความหมายไหมเนี่ยะ
อ่านดูบ้างว่ากระทู้ก่อนหน้า มีคนบอกว่า พวกที่รู้ไม่ทันเมเนเจอร์ คือพวกที่มีความรู้เรื่องการเมืองน้อยหรืออะไรทำนองนี้แหละ ก็เลยจะบอกว่า
ถ้าเคยผ่านเหตุการณ์เหล่านี้ เข้าร่วมต่อสู้เกือบตายมาแล้ว ถือว่าอ่อนด้อยเรื่องการเมืองหรือไม่ ก็เท่านั้น ไปเกี่ยวข้องกับด่าใครได้ไม่ได้ตรงไหน
งงชิกหัย ดูตัวเองบ้างว่าอ่านหนังสือแตกหรือยัง กระทู้หลายกระทู้เละเทะเพราะพวกเด็กรุ่นใหม่ที่การศึกษาอยู่บ๊วยของอาเซียนนี่แหละ ไปหาว่าคนอื่น
แก่กระโหลกกะลา ที่จริงผมก็เหมือนคุณกรกชล่ะครับ หลัง ๆ นี้เข้ามาอ่านอย่างเดียวไม่ค่อยเข้ามาตั้งหรือตอบกระทู้ก็เพราะเบื่อพวกอย่างที่เห็นนี่แหละ
ถ้าเป็นเมื่อก่อน คงต้องตั้งกระทู้ย้อนกระทู้นี้บ้างว่า "ถามเพื่อน ๆ เสรีไทย ทำไม (รายชื่อตามกระทู้ข้างบน) จ้องทำลายสื่อเมเนเจอร์" แล้วผมก็จะตอบเป็นคนแรกว่า "เพราะสื่อเมเนเจอร์ เขาวิพากษ์ วิจารณ์ พรรคการเมืองทุกพรรค ไม่ยกเว้นแม้แต่พรรค ปชป. ของเหล่าสาวกผู้มีรายชื่อด้านบน" ท่านลองคิดดู
ตรึกตรองย้อนหลังดูซิครับ ผมเชื่อว่าทุกท่านข้างบนหรือส่วนใหญ่ได้เคยร่วมต่อสู้กับ พธม.มาแล้ว แต่ต่อมาเป็นเพราะสื่อเมเนเจอร์ วิพากษ์วิจารณ์
พรรค ปชป. ใช่หรือไม่ ทำให้ท่านมองสื่อนี้เป็นศัตรูของท่าน ผมมองในฐานะคนที่ไม่เข้าข้างพรรคการเมืองใด แต่ที่ผ่านมาก็สนับสนุนพรรค ปชป.
มาโดยตลอด แต่อันไหนเห็นว่าไม่ถูกต้องก็ติติงว่ากล่าวกันไป เมเนเจอร์เขาก็เป็นสื่อ อันไหนเห็นด้วยก็สนับสนุน อันไหนไม่เข้าท่าเขาก็วิจารณ์ บางอันผมก็
เห็นด้วยกับเขา บางอย่างก็ไม่เห็นด้วย เป็นธรรมดาคนเราจะคิดตรงกันทุกเรื่องมันเป็นไปไม่ได้ แต่เรื่องอภิสิทธิ์ออกมาครั้งนี้ มุมมองผมตรงกับเมเนเจอร์
เพราะเห็นประโยชน์อันใดมิได้ ไม่ถูกทั้งที่และเวลา ทำประชาชนไขว้เขว คนที่สนับสนุน กปปส. เริ่มตั้งคำถามว่าจะเอายังไงกันแน่ ซึ่งเท่าที่คุยมี 2 แนวทาง
1. ไม่เห็นด้วยกับอภิสิทธิ์ เพราะเส้นทางนี้คือการไปสู่การเลือกตั้งควบคู่กับการปฏิรูป ซึ่งประชาชนคงไม่ได้อย่างที่ต้องการทั้งหมดตามที่คุณอภิสิทธิ์
ว่าเอาไว้ ซึ่งผู้ที่ไม่เห็นด้วยเขาบอกว่า "โจรเข้ามาปล้นบ้าน แล้วต่อรองว่าจะเลิกปล้น TV ตู้ เตียง ไม่เอา ขอโน้ตบุค กับ มือถือ ไป
แล้วกัน" ยอมได้ไง เห็นตัวโจรแจ้งตำรวจมาจับมันไปได้แล้ว ของเราต้องอยู่ครบ เอามันติดคุกด้วย
2. บางส่วนเห็นด้วยกับอภิสิทธิ์ (รวมทั้งคุณปู คุณภูมิธรรม ด้วย) พวกนี้รอผลการดำเนินการของคุณอภิสิทธิ์ให้ถึงที่สุด จะได้ไม่เหนื่อย ไม่
เสียเลือดเนื้อ บ้านเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ เศรษฐกิจเข้าที่เข้าทาง ทุกคนรอมชอม พูดคุย มีทางออกของประเทศ สดใส คาดว่าพวกนี้เมื่อก่อน
เคยเข้าร่วมกับ กปปส. แต่ครั้งนี้หากคุณอภิสิทธิ์ ยังมีข้อเสนอ ยังไม่ยุติ คงไม่เข้าไปร่วมกับ กปปส. แล้ว
ดังนั้น ถ้าคนไปร่วมชุมนุมใหญ่ครั้งนี้จำนวนลดลง คุณอภิสิทธิ์ ต้องรับผิดชอบด้วยนะครับ

นอกจากนี้ คุณอภิสิทธิ์ ยังยอมรับอีกว่าที่ผ่านมาตัวเองก็เป็นตัวปัญหาด้วย อ้าว เฮ้ย ยิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นตัวปัญหา ยิ่งต้องถอยไปดูไกล ๆ ครับ
ไม่ต้องเข้ามาใกล้ คนที่ไม่เป็นปัญหาเขาจะแก้ปัญหาเอง เหมือนที่เรารู้ว่าบ้านเมืองนี้ทักษิณ คือตัวปัญหา แล้วมันก็เข้ามายุ่งจนบ้านเมืองแหลกเหลว
อยู่อย่างงี้งัยครับ หรือหลายท่านจะเห็นว่า อภิสิทธิ์ มาได้ ทักษิณ ห้าม สองมาตรฐานนะเนี่ยะ

ผมพอแล้วครับ คาดว่าคงได้รับคำอวยพรหนาหูแน่ ๆ

In Topic: ถามเพื่อนๆเสรีไทย ทำไมสื่อแมเนเจอร์จ้องทำลายอภิสิทธิ์แบบจริงจังเอาเป็นเอาตายน...

1 May 2014 - 23:39

ตามสบายครับ จะเพิ่มไว้ตรงไหนก็ได้ คนอื่นที่คิดต่างจากพวกคุณคงเป็นคนโง่หมด ถูกหลอกได้ง่าย ๆ ซึ่งผมคิดว่ามันกลับด้านนะ
1. อ่านความเห็นในกระทู้ของพวกคุณแล้ว ไม่พูดแล้วกัน 14 ตุลา 6 ตุลา พฤษภาทมิฬ หลายคนคงเป็นวุ้นอยู่
2. เป็นสาวกใครทำไมต้องแฝงตัวมาด้วยครับ หรือเวปนี้มีไว้เฉพาะสาวก ปชป. เอ๊ะ ตอนสมัครสมาชืกก็ไม่มีข้อกำหนดนี่ครับ
3. ที่จริงกระทู้ลักษณะนี้ว่าจะอ่านเฉย ๆ ไม่เข้ามายุ่งแล้วนะ แต่คันมืออดไม่ได้ กลัวเวปดี ๆ จะเข้ารกเข้าพง เป็นพันทิพ สาขา 2 ไป

In Topic: ถามเพื่อนๆเสรีไทย ทำไมสื่อแมเนเจอร์จ้องทำลายอภิสิทธิ์แบบจริงจังเอาเป็นเอาตายน...

1 May 2014 - 23:11

   1. เพื่อนกำลังมียุทธศาสตร์ที่แหลมคม  มีมวลมหาประชาชนสนับสนุนลานหูลานตา  ใกล้จุดจบของระบอบทักษิณ

   2. เพื่อนตามข้อ 1 เสียสละทั้งตำแหน่งหน้าที่ เหน็ดเหนื่อย  เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย  มานับ 6 เดือน  ทั้งที่ไม่ทำก็อยู่สบายอยู่แล้ว

   3. วันไม่ดี คืนไม่ดี เพื่อนอีกคนออกมาเสนอยุทธศาสตร์เป็นทางแยกไปอีกทาง  พวกเดียวกันก็พูดไปเถอะว่าไม่ขัดแย้ง ถ้าไม่ขัดแย้ง

       ก็มาร่วมเดินไปด้วยกัน  ไปทำยุทธศาสตร์อีกทาง  ให้ประชาชนอย่างผมสับสนทำไม  ว่าจะเอายังไงแน่  แสดงว่าเพื่อนคนนี้เห็นว่า

       แนวทางของเพื่อนตามข้อ 1 มองไม่เห็นความสำเร็จใช่หรือไม่

   4. เมเนเจอร์ เขาไม่ใช่พวกเดียวกันที่ต้องพูดจาถนอมน้ำใจ  เขาก็วิจารณ์ตรง ๆ เพราะเขาเห็นด้วยกับแนวทางของสุเทพ พวกที่รัก ปชป.

       (ชนส่วนใหญ่(ประชาธิปไตย) ในเวปนี้) ก็ร้อนอกร้อนใจ กลัวของรักจะเสียคน รีบออกมาปกป้อง ปิดหูปิดตาไม่ยอมรับฟังข้อมูลด้านที่ไม่

       อยากได้ยิน  แล้วก็อวยกันเองในกระทู้นี้

   5. หลายครั้งที่คุณสุเทพพูดพาดพิงคุณอภิสิทธิ์บนเวที  เพียงแต่ไม่ออกชื่อเท่านั้น  หรือคนในนี้จะมองว่าเป็นคนอื่นก็ไม่ว่ากันนะครับ

       ก็ไม่เห็นคนในนี้ว่าสุเทพจ้องทำลายอภิสิทธิ์บ้างครับ

   6. ผมกลัวคนอย่างพวกคุณจริง ๆ เพราะถ้าพวกคุณรักทักษิณคุณก็จะพิทักษ์ทักษิณเหมือนที่กำลังพิทักษ์อภิสิทธิ์  แต่ตอนนี้ถือว่าผมโชคดี

       ที่คุณรักคนข้างเดียวกับผม  ก็เลยชิว ๆ ครับ


In Topic: ฟังสุขุม นวลสกุลพูดเมื่อกี้ เรื่องกู้ 2 ล้านล้าน เขาบอกว่า

13 March 2014 - 22:13

      ถ้าใช้ตรรกะนี้  ใครลงเลือกตั้งแล้วได้รับเลือก  ต่อมา กกต. จับได้ว่าคนนี้ซื้อเสียงโดยตอนจับได้กำลังจ่ายเงินซื้อเสียง 10 คน  ดังนั้น ต้องเอา 10 แต้ม  ไปลบออกจากคะแนนที่ได้รับเลือกทั้งหมด  ถ้ายังมากกว่าคนอื่นอยู่  ไอ้คนนี้ก็ต้องได้รับเลือกตั้งเป็น สส. สมใจนะครับ  นี่แหละครับนักวิชาเกินตัวจริง  พูดให้ควายฟังมันก็เชื่อแหละครับ อือออ เห็นดีเห็นงามด้วย  ถ้าพูดให้คนฟังแล้วคนไหนเห็นด้วย  ต้องให้มันไปกินหญ้ากับควายครับ  เสียดายข้าวชาวนาปลูกเหนื่อยยาก  กินแล้วยังไม่มีสมองอีก


In Topic: เรื่องที่ได้ฟังจากแม่ค้าคนหนึ่ง...ชี้ว่า...ใกล้สิ้นสุดระบอบทักษิณเต็มทีแล้ว

16 January 2014 - 23:48

ผมเคยโพสต์ไว้นานแล้วนะครับว่า ชาวบ้านรับข้อมูลด้านเดียวคือฝ่ายแดงจากช่องดาวเทียมเอเซียอัพเดท (จุดเด่นของช่องนี้คือมีพิธีกร พูดมัน ได้ใจ ถูกใจชาวบ้าน เช่น ณัฐวุฒิ จตุพร ) เนื่องจากส่งในระบบซีแบนด์จานดำ ในภาคอีสานติดตั้งทุกครัวเรือน เดิมฝ่ายตรงข้ามมีเฉพาะ ASTV(จุดด้อยของช่องนี้คือ ไม่มีพิธีกรที่พูดมัน ๆ ถึงลูกถึงคน ไม่ค่อยถูกใจระดับชาวบ้าน) แต่ส่งคนละดาวชาวบ้านรับด้วยจานดำไม่ได้ จึงเหมือนไม่มี ถ้าตื่นรู้เรื่องข้อมูลข่าวสาร ส่งช่องบลูสกายตั้งแต่ตอนนั้น หรือ ASTV มาส่งจานดำ ผมว่าชาวบ้านในอีสานจะไม่เป็นแดงเยอะขนาดนี้ ตอนนี้ช่องบลูสกาย อยู่ระหว่างฮอท เนื่องจากอยู่ในภาวะประท้วง มีพิธีกร วิทยากร มาพูดให้ข้อมูลดุเดือด ชาวบ้านชอบดูคนด่ากัน (ขอพูดตามตรง) ต้องยอมรับว่าชาวบ้านหันมาดูช่องนี้มากขึ้น แต่จะสามารถดึงกลับมาได้หรือเปล่าผมไม่แน่ใจ เพราะคนเราเมื่อเชื่อและเป็นพวกเดียวกันแล้ว ถึงจะรู้ว่าผิดแต่ก็จะแถหาข้อมูลข้าง ๆ คู ๆ มาช่วยแก้ตัวให้พรรคพวก ตามที่พวกเราจะเห็นได้ในเวปนี้แหละครับ คงต้องบอกว่าผิดพลาดมาตั้งแต่ รัฐบาลสุรยุทธ หลังปฏิวัติ เป็นต้นมา จนเมื่อคิดได้ ปชป. มาทำช่องบลู.. แต่จะสายเกินไปหรือไม่คงต้องรอดูกันต่อไป