Jump to content


Francis Drake

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 ธันวาคม 2555
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 05:16
-----

#1165439 "ผมเป็นนักการเมืองมาตลอด 20 ปี อยากเรียกร้องว่านักการเมืองช่วยเสียสละได้ไ...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 16:22

คำพูดข้างบน เป็นของนักการเมืองคนหหนึ่ง ท่ามกลางกระแสเกลียดชังนักการเมือง และบอกว่านักการเมืองคือตัวชั่วร้าย ไม่มีดี ต้องกำจัดนักการเมืองให้หมดไปจากแผ่นดินไทย

 

http://www.oknation....4/05/14/entry-3

สรุปคำชี้แจงของคุณอภิสิทธิ์ กับที่ประชุมวุฒิสภา (นอกรอบ) ถึงแนวทางการหาทางออกให้กับประเทศ คัดลอกจาก Twitter : @FO_Abhisit ( https://twitter.com/FO_Abhisit )

 

ขอบคุณท่านประธาน และท่านสมาชิกที่ได้เปิดโอกาสแสดงความคิดเห็น และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับการดำเนินงานของท่านสมาชิก

ก่อนหน้าจะเสนอแผนทางออกให้กับประเทศ ยอมรับว่าไม่ได้เป็นกลาง และยอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ที่ทำให้บ้านเมืองมาถึงจุดนี้

ถ้านักการเมือง และกลุ่มอื่นๆยอมรับความจริงว่าเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา และพยายามมาเป็นส่วนหนึ่งของคำตอบ บ้านเมืองจะเดินไปได้

บ้านเมืองตอนนี้มีปัญหาหลายๆอย่าง ที่ไม่สามารถดำเนินการแก้ไขได้ทั้งปัญหาเศรษฐกิจของพี่น้องประชาชน ปัญหาของชาวนา ปัญหาเหล่านี้ รวมทั้งปัญหาทางการเมือง ถ้าปล่อยไว้ ก็จะสะสมความขัดแย้ง เพิ่มความเกลียดชังในสังคม

แผนที่ผมนำเสนอ ได้นำเสนอขณะที่คุณยิ่งลักษณ์ยังเป็นนายกอยู่ เพราะเห็นว่าคำตัดสินของศาลจะไม่นำมาสู่ทางออกที่ชัดเจนได้ ข้อเสนอของผมเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงความรุนแรง การแก้ปัญหาด้วยวิธีการนอกรัฐธรรมนูญ ซึ่งอาจทำให้ปัญหายุติชั่วคราว แต่จะปะทุขึ้นอีก ข้อเสนอของผม มีขึ้นก่อนคำตัดสินของศาล เพื่อต้องการให้สถาบันศาลอยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอีกสถาบันสูงสุด ที่เราต้องระมัดระวังอย่างยิ่งที่จะไม่ให้ถูกนำมาสู่วังวนความขัดแย้ง

ผมไม่ได้เป็นกลาง มีความเห็นว่าบ้านเมืองควรเป็นอย่างไร เราต้องอยู่กับความเป็นจริง ถ้าแต่ละฝ่ายจะเอาตามที่เรียกร้อง ปัญหาไม่จบ

รัฐบาลเรียกร้องให้มีการเลือกตั้ง เดืนหน้าไปสู่การเลือกตั้งอย่างเดียว อาจหวังว่าจะกลับมามีอำนาจอีก แต่สถานการณ์ตอนนี้ ประชาชนจำนวนมาก สุญเสียความศรัทธาในตัวนักการเมืองไปแล้ว การทำให้การเลือกตั้งประสบความสำเร็จเป็นไปได้ยาก

กกต.ก็ยอมรับว่า อาจจะไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้ประสบความสำเร็จได้ ถ้าเราเดินหน้าก็จะสูญเสียงบประมาณ แต่ไม่เป็นทางออกให้ประเทศ พรรคการเมือง แม้แต่กกต.เองก็ลงพื้นที่บางพื้นที่ไม่ได้ เราจะมั่นใจได้อย่างไร ว่าจะมีการเลือกตั้งที่บริสุทธิยุติธรรม ถึงการเลือกตั้งผ่านไปได้ คนที่ต่อต้านก็ยังคงเดินหน้าต่อต้านต่อไป แล้วรัฐบาลหลังเลือกตั้งจะเดินต่อไปอย่างไร

ถ้าเราจะหาแนวทางที่ดีที่สุดให้บ้านเมือง ถ้าเกิดขึ้นจากความยินยอมพร้อมใจของทุกฝ่ายก็จะเป็นแนวทางที่ดีที่สุด
ผมไม่ได้มองว่าเป็นความเพ้อฝัน เพราะผมมองว่ามีจุดร่วมหลายๆอย่าง ที่จะเดินต่อไปได้

ว่าด้วยข้อกฎหมาย ตอนนี้เรามีรธน.มาตราไหนรองรับ ให้มีการจัดการเลือกตั้งหลังยุบสภา ถึง 6 เดือน เมื่อนายกฯว่างลง รธน.บอกให้สรรหาภายใน 30 วัน แต่ตอนนี้ไม่มีสภา ถ้าเราจะยกมาตราใดขึ้นมาเพียงมาตราเดียว ก็จะขัดทั้งนั้น

สถานการณ์ตอนนี้เราไม่สามารถใช้รัฐธรรมนุญตามตัวอักษรได้ แต่สามารถตีความตามเจตนารมณ์เพื่อให้ประเทศเดินไปได้

เราไม่สามารถเดินหน้าได้โดยไม่สนใจการปฏิรูปที่พี่น้องประชาชนออกมาเรียกร้อง เส้นทางที่จะเดินต้องผูกโยงกับการปฏิรูปทันที
เราต้องยอมรับว่าการปฏิรูปมีหลายเรื่อง ไม่สามารถสำเร็จได้ในระยะเวลาอันสั้น และอาจจะต้องมีการแก้กฎหมาย ซึ่งต้องรอหลังเลือกตั้ง

เราหนีไม่พ้นการเลือกตั้ง แต่ทำอย่างไรให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์เที่ยงธรรม และไม่เป็นอุปสรรคแก่การปฏิรูป เราต้องสร้างความชอบธรรมให้กับการปฏิรูป และสร้างหลักประกันว่าการปฏิรูปจะไม่ล้มเหลว

ผมเสนอให้ทำประชามติใน 3 ประเด็น 1. สภาปฏิรูปต้องไม่มีนักการเมือง 2. กำหนดประเด็นการปฏิรูปหลักๆ 3. รัฐบาลต่อไปต้องสนับสนุนปฏิรูป


หลังทำประชามติ ผมเสนอกกต.ให้แก้ระเบียบ ขยายความคำว่าหลอกลวง ให้พรรคการเมืองสนับสนุนการปฏิรูป ถ้าไม่ทำถือว่าหลอกลวง โทษในการหลอกลวง ไม่ปฏิรูป นักการเมืองจะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ยุบพรรค ตามระเบียบของกกต.

ถ้าพรรคการเมืองจริงใจกับการปฏิรูป พรรคการเมืองต้องแสดงออกด้วยการกระทำระหว่างการรณรงค์ทำประชามติ เหมือนซ้อมใหญ่การเลือกตั้ง เป็นการลดอุณหภูมิความขัดแย้ง เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง

วันที่ผมเสนอ รัฐบาลยังอยู่ครบสมบูรณ์ แต่ตอนนี้มีข้อถกเถียงถึงความสมบูรณ์ของครม.มากมาย ต้องพูดความจริงกันว่า การจัดประชามติ จัดการเลือกตั้ง ต้องมีรัฐบาลที่ทุกฝ่ายไว้วางใจ ไม่ใช่รัฐบาลที่ดำรงตำแหน่งอยู่ตอนนี้

เหตุการณ์คล้ายๆกันนี้เคยเกิดขึ้นตอนปี 2549 วิธีคือคนที่อยู่ในตำแหน่งขณะนี้ ต้องเปิดทางให้กับประเทศ ลาออกโดยความสมัครใจ การสิ้นสุดความเป็นรมต.เฉพาะตัวอยู่ใน มาตรา 182 ตาย ลาออก ถูกศาลตัดสิน รัฐธรรมนูญห้ามไม่ได้ เป็นเอกสิทธิ์ ปี 2549 รองนายกฯ วิษณุ ลาออกจากการเป็นรองนายกฯรักษาการ ไม่เคยมีใครไปบอกว่าท่านทำผิดกฎหมาย

การขอให้ผู้มีตำแหน่งสละอำนาจ โดยไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเป็นเรื่องยาก จึงต้องมาพูดกันให้ชัดว่าคนที่จะเข้ามาใหม่ทุกฝ่ายยอมรับ

การได้บุคคลที่เป็นที่ยอมรับ ต้องเกิดขึ้นก่อนการเดินหน้าแผนตรงนี้

รัฐบาลที่จะเข้ามาใหม่ จะมีหน้าที่เพียงแค่จัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย จัดกระบวนการปฏิรูปให้เดินหน้า ทำประชามติ การจะแก้กฏหมาย ยังไงก็ต้องรอให้มีสภานิติบัญญัติหลังการเลือกตั้ง กกต.เองยังบอกว่าเลือกตั้ง 20 ก.ค. อาจจะใช้เวลา 5-6 เดือนถึงจะได้ส.ส.ครบ แต่ถ้าท่านเสียสละตามแผนผม 4-5เดือนก็จะมีการเลือกตั้ง


ปัญหาในขณะนี้เคลื่อนไปสู่การนำความขัดแย้งไปสู่สถาบันพระมหากษัตริย์ ทำไมท่านจะเสียสละกันไม่ได้เพื่อปกป้องไม่นำสถาบันลงมา สิ่งที่ท่านสว.ทำอยู่ขณะนี้ แม้จะไม่เป็นทางการ ถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบในฐานะนักการเมือง ถึงแม้จะสำเร็จหรือไม่สำเร็จ การดำเนินงานของท่านอาจจะต้องมีความหลากหลายกว่าประชุมตรงนี้ เพราะการจะเชิญรัฐบาลมาตรงนี้เป็นเรื่องยาก อาจจะต้องสื่อสารวิธีอื่น การจะเชิญฝ่ายต่างๆมา โดยเฉพาะศาล ต้องระวังอย่าให้ท่านต่างๆนั้นต้องทำเกินอำนาจหน้าที่ กฎษฏีกา เรื่องสำคัญๆต้องเข้าที่ประชุมใหญ่ ท่านเหล่านั้นต้องมีบทบาท ต้องบอกว่าทำอะไรได้ตามกฎหมาย ไม่ใช่เอากม.มาเป็นอุปสรรค

สิ่งที่ผมเสนอ คงไม่ง่าย แต่ทุกเวลานาทีที่ผ่านไปคือความเสียโอกาสของประเทศ ความรวดเร็วสำคัญ ถ้าแนวทางนี้ไม่สำเร็จ ยังไงท่านก็ต้องตัดสินใจ หลังจากตัดสินใจแล้ว อาจจะมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่ถ้าท่านปล่อยไป เราก็มองเห็นว่า สถานการณ์บ้านเมืองต่อไปจะไม่ได้แน่ เป็นกำลังใจให้ทุกท่านฝ่าฟันวิกฤตเพื่อคนไทยต่อไป


คุณอภิสิทธิ์ ตอบคำถามจากสมาชิกวุฒิสภา กรณีเดินสายพบปะกับฝ่ายต่างๆก่อนเสนอแผน และต่อข้อถามสำคัญว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะมีที่มาอย่างไร

เห็นว่าประธานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่มีอยู่หลายคณะ ควรจะออกมาให้ความเห็น เป็นคำตอบของสังคมว่าแนวทางไหนทำได้ สว.อาจประสานไปได้

ที่ผมเดินสายพบแต่ละกลุ่ม สอบทานว่าสิ่งที่ผมจะเสนอ สอดคล้องกับที่ท่านต่างๆคิดหรือไม่ เช่น เรื่องปฏิรูปได้สอบถามกับเครือข่ายปฏิรูป ก็เห็นสอดคล้องกันในเรื่องของประชามติ

เรื่องเลือกตั้ง กกต.กับพรรคการเมืองก็เห็นตรงกันว่า ถ้าเลือกตั้งช้าไปสักหน่อย แต่การเลือกตั้งเป็นไปได้อย่างเรียบร้อย ก็ยินดี

ทางผบ.สส. ก็วิเคราะห์สถานการณ์คล้ายกัน และอยากให้ฝ่ายการเมืองแก้ปัญหา พร้อมที่จะสนับสนุน

การจะเสนอนายกฯคนกลาง วิธีที่ดีที่สุดคือทำให้ผู้มีอำนาจปัจจุบันเปิดทาง เพื่อหลีกเลี่ยงปฏิกิริยาต่อต้าน และผลกระทบต่อสถาบัน แต่จากมุมมองของผู้มีอำนาจ ถ้ามีนายกฯคนใหม่เค้าจะถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น ต้องคิดให้ครบก่อนตัดสินใจ

ฝ่ายรัฐบาลคงอยากรู้ว่าถ้าเค้าลุกออกไป จะมีเลือกตั้งเมื่อไหร่ ท่านจะตีความมาตรา 7 แค่ไหน ถ้าสังคมไม่รู้ก่อน ปัญหาจะเกิด

อีสานโพล ฐานเสียงสำคัญของรัฐบาล กับคำถามว่าถ้าสว.สรรหานายกฯคนกลางมาดำรงตำแหน่ง 1 ปี คนอีสาน 70% ตอบว่ายอมรับได้ ถ้ามีคำตอบว่ากี่เดือนจะกลับไปเลือกตั้ง คนที่เข้ามามีอำนาจจำกัดก็จะบอกได้ว่าไม่ใช่รัฐประหาร เป็นแนวทางชั่วคราวคลี่คลายสถานการณ์

ถ้าทำแล้ว ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน คนที่เข้ามาก็จะมีคำถามว่า เข้ามาแล้วทำอะไรได้บ้าง ทางสว.คงต้องมีคณะทำงานขึ้นมาดู

การจะดำเนินการไม่ใช่เริ่มจากมาตรา 7 แต่ให้เริ่มจากว่ารธน.ให้สรรหานายกฯใหม่ภายใน 30 วัน แต่ตอนนี้ไม่มีส.ส. ต้องเริ่มจากหลักว่าต้องมีการสรรหานายกฯ ซึ่งสำคัญกว่าคุณสมบัตินายกฯ และเทียบเคียงว่าใครควรจะทำหน้าที่สรรหานายกแทนสภาผู้แทนราษฎร

วันนี้ทำอะไรก็ถูกโจมตี ถ้ามีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่โจมตีท่านเลย คำตอบนั้นจะไม่ยั่งยืน เพราะจะมีอีกฝ่ายลุกขึ้นมาต่อต้าน ถ้าไม่ทำอะไรเลย ก็ต้องรับผิดชอบเหมือนกัน เพราะบ้านเมืองอาจจะไปสู่ จุดที่เราไม่อยากให้เป็น วันนี้ท่านจะประสบความสำเร็จ ท่านต้องทำให้เห็นว่าการตัดสินใจของท่าน เป็นการตัดสินใจของท่านเอง

สังคมวันนี้ แผนหนึ่งอาจจะเป็นที่ยอมรับได้ แต่ถ้าคิดว่าแผนนี้เป็นเพราะคนนี้เสนอ หรือทำตามคนนั้น อาจจะไม่เป็นที่ยอมรับ อยากเสนอแนะให้พบปะทุกฝ่ายให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ถ้าไม่เกิดความยินยอมพร้อมใจ ท่านต้องตัดสินใจ

อยากวิงวอนไปถึงพี่น้องด้านนอกให้โอกาสวุฒิสภาได้ทำงานอย่างเป็นอิสระ เพราะถ้าสว.ถูกมองว่าเลือกข้างจะไม่ได้ทางออกที่เป็นที่ยอมรับ

เรื่องกรอบเวลา แผนที่ผมเสนอใช้เวลา 5-6 เดือน เนื่องจากประชามติไม่สามารถทำให้เร็วกว่า 90 วันได้ และต้องปูทางไปสู่การเลือกตั้ง

หัวใจในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ อยู่ที่ความมั่นใจในเสถีรยรภาพ ความแน่นอนทางการเมืองมากกว่าการมีพรบ.งบประมาณ เราเคยมีการเลือกตั้งในเดือนก.ย. และสามารถใช้กรอบงบประมาณเดิมไปได้

การออกเป็นพ.ร.ก. จะเป็นการรวบอำนาจไปอยู่ที่ฝ่ายบริหาร และอาจจะมีการโตัแย้งผ่านศาลรัฐธรรมนูญ หลังเลือกตั้ง เสียงข้ามมากคว่ำพ.ร.ก.ได้ การทำประชามติจะเป็นหลักประกันที่แน่นอนกว่า

ขอบเขตอำนาจของรองนายกที่ทำหน้าที่นายกในขณะนี้ จะไปดูแต่ระเบียบบริหารราชการไม่ได้ แต่ต้องไปดูเจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญด้วย ปัญหาตอนนี้คือ ถ้าไม่สามารถมีนายกฯที่มีคุณสมบัติครบถ้วนได้ เราจะเลือกทางไหน

การประกาศงดใช้รธน.บางมาตรา จะมีข้อโต้แย้งมาก เพราะเป็นการใช้อำนาจนิติบัญญัติ สถานการณ์ตอนนี้ ไม่ใช่การงดใช้รธน.บางมาตรา แต่เป็นสถานการณ์ที่ไม่สามารถปฏิบัติตามลายลักษณ์อักษรได้ทุกตัว จึงต้องทำตามเจตนารมย์

การมีพระบรมราชโองการ ผู้รับผิดชอบคือผู้รับสนองพระบรมราชโองการ และมีพระราชดำรัชว่าต้องมีกฎหมายรองรับ
ดีที่สุด ไม่ควรเอาเรื่องที่มีความขัดแย้งรุนแรง ไปให้ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท ตอนที่รัฐบาลจะขอพระบรมราชวินิจฉัย อีกฝ่ายก็ออกมาค้านว่าทำไม่ได้ ตอนนี้พออีกฝ่ายจะทำ รัฐบาลก็ค้าน แสดงว่าทำได้แต่ไม่ควร เรื่องเหล่านี้ไม่เคยมีปัญหาเลยในอดีต แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการนำเงื่อนไขทางการเมืองไปทำลายสถาบัน จึงละเอียดอ่อนมากขึ้น สมัยผมเป็นนายกฯ ผมพยายามหลีกเลี่ยง ไม่ให้ความขัดแย้งไปเกี่ยวข้องกับสถาบันแต่คนที่จ้องทำร้ายกลับบอกว่าทำไมสถาบันไม่มาเกี่ยวข้อง

การลงเลือกตั้งของประชาธิปัตย์ไม่เกี่ยวกับเงื่อนเวลา แต่อยู่ที่ว่าเลือกตั้งแล้วบ้านเมืองจะเรียบร้อย ประชาชนยอมรับการเลือกตั้ง ถ้าประชาธิปัตย์ไม่ยอมรับการเลือกตั้ง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่ทำงานมาได้สบาย 2 ปี พวกผมยกมือผ่านกฎหมายรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้านสมัยอื่น แต่ที่ประชาชนยอมรับไม่ได้คือความพยายามออกฏหมายนิรโทษกรรม การข่มขู่คุกคามคนเห็นต่าง

ปกติจะมีคนไปเลือกตั้ง 34 ล้านคน จากผู้มีสิทธ์ 40 กว่าล้านคน แต่เมื่อ 2 ก.พ. มีคนไปลงคะแนนเลือกพรรคการเมืองเพียง 14 ล้านคน การเลือกตั้งส.ว. ไม่มีการขัดขวางการเลือกตั้ง แต่มีคนไปลงคะแนนแค่ 16 ล้าน น้อยที่สุดตั้งแต่มีการเลือกส.ว.มา


ประชาชนเกิดวิกฤตศรัทธาต่อการเลือกตั้ง ถ้าประชาชนยอมรับการเลือกตั้ง ถึงประชาธิปัตย์ไม่ลง การเลือกตั้งก็ประสบความสำเร็จได้

แผนของผม หลายฝ่ายสามารถนำไปปรับปรุงแก้ไขได้ ท่านส.ว.มีโอกาสดีในการรวบรวมความเห็นฝ่ายต่างๆ ผมสนับสนุนเต็มที่

รัฐบาลแห่งชาติ ผมไม่คิดว่าเป็นคำตอบ เพราะแรงต่อต้านตอนนี้พุ่งไปยังนักการเมืองและพรรคการเมือง ถ้ามีรัฐบาลแห่งชาติ ประชาชนจะยิ่งมองว่า นักการเมืองทุกคนอยากได้อำนาจ
ปชป.เป็นฝ่ายค้านได้ ผมยอมเว้นวรรคถ้าแผนผมได้รับการยอมรับ

คำถามสำหรับประชามติ 1) ให้ปชช.เห็นชอบกับองค์กร ขับเคลื่อนการปฏิรูป 2) สิ่งที่องค์กรปฏิรูปจะต้องทำ 3) ให้รัฐบาลสนับสนุนปฏิรูป

อยากให้พรรคการเมืองแสดงออกเห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูป เพราะถ้าขัดแย้งกันอีก ก็จะไม่นำไปสู่การร่วมกันปฏิรูป 

อยากให้ท่านส.ว.ตัดสินใจ เพราะถ้าปล่อยไปความขัดแย้งจะไม่จบ แต่จะลุกลามบานปลาย กระทบต่อประชาชนมากขึ้น สังคมเรายึดติดกับตัวบทกฎหมาย และพยายามเขียนทุกอย่าง หลักการบริหารสามารถมอบหมายงานได้ แต่ผู้รับมอบหมายจะใช้อำนาจอย่างจำกัด แต่ตอนนี้มีข้อโต้แย้งว่า ไม่มีนายกรัฐมนตรีแล้ว ไม่ใช่ว่ามีอยู่แต่ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ และก่อนหน้านี้ครม.รักษาการก็มีอำนาจจำกัด
เห็นด้วยกับส.ว.บุญยืนว่า สภาพรัฐบาลตอนนี้บริหารประเทศได้หรือไม่ อยากให้ยอมรับความจริง แล้วมาหาทาออกร่วมกัน การจะเชิญรัฐบาลมาพูดคุยต้องเอาใจเค้ามาใส่ใจเราว่า ถ้าเปิดทางแล้วจะเกิดอะไรขึ้นในกรอบระยะเวลาเท่าไหร่ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ

อีกทางหนึ่งก็ต้องเรียกร้องไปยังรัฐบาล ว่าท่านจะพิสูจน์ความจงรักภักดี โดยไม่ให้ปัญหานี้ไประคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทได้หรือไม่ ถ้าท่านยินยอมเปิดทาง ก็มาคุยกันว่าจะตกลงอะไรกันได้อย่างไรบ้าง การรักษาประชาธิปไตยต้องหลีกเลี่ยงความรุนแรง หลีกเลี่ยงการนำสถาบันมาสู่ความขัดแย้ง หลีกเลี่ยงการนำไปสู่การกระทำนอกรัฐธรรมนูญ


ผมเป็นนักการเมืองมาตลอด 20 ปี อยากเรียกร้องว่า นักการเมืองช่วยเสียสละได้ไหม ช่วงสั้นๆแค่ 5-6 เดือนให้บ้านเมืองเดินต่อได้.




#1157883 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย juemmy on 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:45

 

ทีวี ประเทศญี่ปุ่น มีรายการหนึ่งจัดอันดับ กษัตริย์ที่มีทรัพย์สิน หรือพูดง่ายๆว่ารวยที่สุดในโลกสามอันดับสูงสุด อันดับสองและสามคือ บรูไนและซาอุดิอาระเบีย เพราะมีน้ำมันเป็นหลักอันดับที่หนึ่ง คือ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวง ของเรา แต่ที่น่าภูมิใจไม่ใช่เพราะท่านมีทรัพย์สินเยอะ ทางรายการนำเสนอว่า ท่านเป็นกษัตริย์ที่ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงไม่ฟุ้งเฟ้อ ที่สำคัญทรัพย์ที่ดินต่างๆ ท่านนำมาปรับปรุง หรือจัดสรรให้เป็นประโยชน์ต่อราษฎร โดยทางรายการบอกว่าท่านเป็นกษัตริย์ที่ประเสริฐและทำเพื่อประชาชนมาตลอดเวลา และประชาชนไทยก็รักท่านมากสื่อมวลชนญี่ปุ่นยังรู้เลย ว่าในหลวงเราประเสริฐขนาดไหน
^^^^^ ทรงพระเจริญ ^^^^^
 
10290705_738545492863862_623183567371814

 

ไม่อยากให้เอาเรื่องนี้มาลงโดยปราศจากคำอธิบายให้แจ่มชัด

ข้อมูลตรงนี้พวกเสื้อแดงเอามาเล่นนานแล้วนะคะ..เมื่อประมาณ6ปีก่อน

ในความเป็นจริงทรัพย์สินต่างๆนั้นถูกคณะราษฎร์ยึดไปตั้งแต่พวกมันยึดอำนาจจากร.7

เป็นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ที่ไม่ใช่ทรัพย์สินส่วนพระองค์

ดังนั้นจึงเป็นทรัพย์สินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพียงในนามเท่านั้น -_-




#1155643 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย juemmy on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:34

Cheers for Thailand ,,,,ลิเวอร์พูลไม่ได้แชมป์ปีนี้ก็ไม่เสียใจละ เพราะว่ามีสิ่งอื่นที่ยิ่งใหญ่กว่าให้ฉลอง เอ้า.....prost!

10155463_851067521576766_438492858958783

Cheers for Thailand ,,,, :D




#1155641 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย สุกี้น้อย on 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:33

 

 

 

 

ผู้ใช้ 234 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 45 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 183 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 6 ท่าน


 

สุกี้น้อย รอบนี้ผมไปลุยแทนคุณเอง ^_^  เอาไว้ให้แข็งแรงแล้วไปฉลองกันที่ราชดำเนิน :wub:  

 

 ขอบคุณมากครับท่านอาวุโส.... :)

ถ้าไหวผมก็ไปด้วย...ไม่อยากพลาด :D

 

พรุ่งนี้วันเกิดผม....ผมหวังไว้ ที่จะได้ยินข่าวดีซ้ำอีกครั้ง :lol:  :lol:  :lol:




#1151340 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Ape on 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 08:33

พูดจาแบบนี้ต้องมีเคลียร์
-----------------------------

Pdrc Protest คุณอภิสิทธิเคยเป็นผู้นำแต่ไม่ทำอะไรเลย ตอนนี้ กปปส ก็ยังไม่ได้แพ้ ถึงกับไม่มีทางออก แต่กลับกัน กปปส กำลังจะชนะ ศาลและปปช กำลังจะตัดสินความผิดของยื่งลักษณ์ภายในไม่เกินกลางเดือนนี้ กำนันสุเทพก็นัดชุมนุม มวลมหาประชาชนครั้งใหญ่ขั้นเค็ดขาด วันทั่ 5-14นี้ อภิสิทธิออกมาผิดเวลาหรือเปล่า น่าจะออกมาก่อนหน้านึ้ ทึ่กปปส ชมนุมกันมา6เดือนกว่าแล้ว อย่างนี้เรียกว่า หมูเขาจะหามแล้วเสือกเอาเท้าราน้ำ ผมก็เลือกประชาธิปัตย์เพราะคิดว่า เลวน้อยที่ลุด แต่ไม่เห็นด้วยที่คุณปูเข้าข้างพวกเดียวกันโดยไม่มีเหตุผล คนที่เป็นผู้นำต้องฉลาดเหมือนลุงกำนัน ข้อเสนอของคุณอภิสิทธิไม่มีวันที่ยื่งลักษณ์และทักษิณจะยอมรับ หากไอ้พวกนี้เห็นกับประเทศชาคิ คงไม่ออกกฎหมายล้างผิดให้ทักษิณ

ปู จิตกร บุษบา
1) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ "เสนอทางออก" ให้แก่ประเทศชาติบน 3 เงื่อนไข คือ ไม่อยากเห็นคนเจ็บเพิ่มตายเพิ่ม, ทางออกไม่ถูกต่อต้าน ไม่มีการปฏิวัติรัฐประหาร, และศาลกับกษัตริย์ไม่ถูกดึงลงมาสู่ความขัดแย้ง จนบ้านเมืองหมด "คนกลาง" ที่จะเป็นที่ยุติความขัดแย้งในกาลข้างหน้า ถามว่าบน 3 หลักการนี้ มีเหตุผลมั้ย เลวทรามตรงไหน?

2) คุณสุเทพ อธิบาย "วิธีต่อสู้" ยกสุดท้ายให้ฟังแล้วหรือยัง? มีหลักประกันมั้ย ว่าเราทุกคนไม่ต้องยืนไว้อาลัย น้ำตาคลอเพิ่มอีก ไม่ต้องไปรดน้ำศพใครอีก หรือหากจะต้องไป จะไป ไม่กลัว เพื่อชัยชนะ ขอเป็นศพคุณก่อนคนอื่นเขาได้ไหม?

3) จะต้องระดมทุนช่วยแม่ม่าย เด็กกำพร้ากันอีกกี่ล้านบาท? เวลานี้ยังขายของ รับบริจาค เพื่อช่วยพวกเขากันอยู่เลย ผมยังไปยืนช่วยขายหนังสือลุงกำนันกับ ส.ส.ปุ้ย ส.ส.นริศา น้องแทน น้องน้ำทิพย์ เทือกสุบรรณ มาเมื่อคืนก่อนนี้อยู่เลย เพื่อเอาเงินเข้ากองทุนนี้ให้พอ เราช่วยกันพอหรือยัง? หรือต้องให้คุณสุเทพท่านขายที่เพิ่ม เอาเงินมาโปะอีก

4) ศาลจะตัดสินออกมาอย่างไร คุณรู้เหรอ? ตัดสินแล้วอีกพวกยอมรับไหม? หากศาลตัดสินว่าอีปูพ้น ครม.พ้น ถามว่า ครม.ชุดไหน ชุดตอนย้ายคุณถวิล หรือชุดนี้ ถ้าเป็นชุดเก่า ชุดนี้ก็รักษาการต่อ แม้อีปูจะพ้นไป แล้วจะทำไงต่อ? หากศาลตัดสินว่าอีปูพ้นไปแล้ว เวลานี้เป็นแค่รักษาการ เรื่องอื่นจึงไม่ต้องวินิจฉัย คุณจะทำยังไง? จะอ้างอะไร? จะเอาคานหรือตีนสอดใต้ท้องหมูเพื่อจะหาม?

5) เช่นเดียวกัน ปปช. ตัดสิน อีปูพ้น ครม.พ้นด้วยไหม ถ้าไม่พ้น ไอ้สุรพงษ์ หรือพงษ์เทพ ก็รักษาการ แล้วคุณจะเอาคานมาหามหมูตัวไหน?

6) ในสถานการณ์ที่เสื้อแดงระดมพล ฝึกกองกำลัง ท่อน้ำเลี้ยงฉีดพล่าน, กปปส. นัดต่อสู้ยกสุดท้าย, รัฐบาลจะออกพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งซ้ำ, ศาลและ ปปช. จะตัดสิน, นักกฎหมายแก่จะถวายฎีกา, กระบวนการดึงในหลวงลงมาสู่ความขัดแย้งมีสารพัด คุณจะให้อภิสิทธิ์ออกมาตอนไหน ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ เพราะเขาห่วง 3 สิ่งนี้ 1.ชีวิตประชาชน 2.ความเป็นประชาธิปไตยใต้กรอบรัฐธรรมนูญ 3.ในหลวงกับศาล

7) คุณได้อ่านข้อเสนอออกคุณอภิสิทธิ์จริงๆ ไหม? หรือสักแต่ขากถุยๆ เพราะกูสู้มา 6 เดือน มึงมาพูดทำ***อะไร

8) ผมเลือกประชาธิปัตย์มาตลอด ไม่ใช่เพราะเขาเลวน้อยที่สุด แต่เพราะเขามีความดีอยู่ มีหลักการที่ดี แม้จะมีข้อบกพร่อง ก็เป็นเรื่องธรรมดา ใครจะสมบูรณ์แบบสมใจคนอื่นได้ทุกอย่างวะ?

9) ผมสู้มาตั้งแต่ยังไม่มี กปปส. จนมี กปปส. ก็ลุยด้วยทุกเวที คุณมาปรักปรำผมว่าเข้าข้างคุณอภิสิทธิ์เพราะเป็นพวกเดียวกัน แล้วผมกับ กปปส. นี่ไม่ใช่พวกเดียวกันเหรอ แล้วคุณอภิสิทธิ์ ปชป. กับ กปปส. นี่เป็นศัตรูกันเหรอ? เต็นท์ที่กาง ครัวที่ตั้ง ส.ส. ส.ข. ส.ก. ที่เดินกันพล่านทั้งสวนลุมนั่น มาจากพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคเพื่อไทย หรือกลุ่มพลังชลเหรอ?

10) ยิ่งลักษณ์กับพวก จะเดินตามข้อเสนอของอภิสิทธิ์หรือไม่ เป็นความระยำอะไรของคุณอภิสิทธิ์ล่ะ เขาเสนอเพื่อประเทศชาติ ให้คนทั้งชาติเห็นว่า ประชาชนต้องการการปฏิรูป ยิ่งลักษณ์กับประชาชนอีกพวกต้องการการเลือกตั้ง ความต้องการสองทางบรรจบกันได้ ถ้ายิ่งลักษณ์เสียสละลาออก แต่ถ้ายิ่งลักษณ์ไม่ทำ แปลว่าเธอไม่ให้แก่ประชาชนฝ่ายไหนเลย ก็เป็นการเปิดเผย ย้ำเตือน สันดานและจุดยืนของมัน คุณอภิสิทธิ์ผิดอะไร ยิ่งเป็นการย้ำเตือนว่า ไม่มีทางออกทางไหน นอกจากทางของ กปปส. เพราะยิ่งลักษณ์ปิดหมดทุกทางออก

11) กำนันเป็นฮีโร่ของคุณ เลยห้ามคนอื่นแสดงความคิดเห็น คุณนี่แหละจะทำให้กำนันเป็นปัญหาในสายตาของคนอื่นๆ ทั้งๆ ที่กำนันเขาไม่ได้ลุ่มหลงสถานภาพฮีโร่เลย เขามุ่งไปสู่การปฏิรูป เอาผลลัพธ์ ไม่ได้เอาหน้า ข้อเสนอของอภิสิทธิต้องนับหนึ่งที่ยิ่งลักษณ์ ยังไม่เกี่ยวอะไรกับ กปปส. เลย หากยิ่งลักษณ์ไม่นับหนึ่งให้ กปปส. ก็เดินหน้าไป แต่ไปอย่างไร ก็ต้องรอฟังวิธีการจากคุณสุเทพ เวลานี้ยังไม่มีใครรู้เลย

12) คุณว่า คุณสุเทพจะทำยังไง ประกาศยึดอำนาจ เอาอำนาจประชาชนมารวมกันเป็นรัฏฐาธิปัตย์ แล้วจะยึดได้ไหม ยึดยังไง เมื่อกำหนดชื่อนายกฯ นำขึ้นทูลเกล้าฯ หากไม่ทรงโปรดเกล้าฯ ลงมา ทำไงต่อ หากอีกฝ่ายไม่ยอมรับ ส่งตำรวจมายิง มาปาแก๊สน้ำตา ทำไงต่อ ใช้เวลารบกันกี่วันจึงจบ หากประเทศอยู่ในสภาพ "1 ประเทศ 2 รัฐบาล" ข้าราชการจะเอายังไง ฟังคำสั่งใคร ฯลฯ สุดท้ายทหารต้อง
ลากรถถังออกมารัฐประหารไหม ในสถานภาพนั้น เกมจะพลิกไปอย่างไร คุณตอบคำถามพวกนี้ได้ไหม ในคำว่า "ชัยชนะ" ที่คุณท่องๆ มา ว่าเรากำลังจะชนะ

13) หยุดพูดจากล่าวหาคนอื่นอย่างต่ำตื้นแบบนี้ แล้วใช้สมองให้มากกว่าอารมณ์ อุตส่าห์ใส่ประวัติว่าเรียน University of Cambridge รู้ไหมว่าสมองคืออวัยวะในการคิด ก่อนคิด ต้องฟังให้ครบ ไม่ใช่ฟังแต่ตัวเอง

14) ดังนั้น คนอย่างคุณนี่แหละ คำพูดของคุณนี่แหละ ที่จะทำลาย กปปส. เวลานี้คนอื่นห้ามรักชาติ กปปส. เท่านั้นที่รักชาติได้เหรอ? อภิสิทธิ์มึงห้ามเสือก จิตกร มึงห้ามเห็นด้วยกับข้อเสนอของเขา อย่างนั้นเหรอ?

15) คุณคือหนึ่งในคนที่ต้องปฏิรูปกระบวนทัศน์ตัวเองให้เสร็จก่อน แล้วค่อยมาเป็นภาระของ กปปส.



#1148530 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กีรเต้ on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:19

กลับมาแล้ว....

 

แบ่งบุญให้กับทุกคน

 

กุศลใดที่ได้ไปปฏิบัติมา ขออุทิศส่วนหนึ่งของกุศลนั้น ให้กับมวลมหาสมาชิกเสรีไทยทุกท่าน

 

:) :)

 

 

ถึง 18.30 น.




#1149086 แมเนเจอร์ฟันธงแล้ว อภิสิทธิ์จบอนาคตทางการเมืองเรียบร้อยแล้ว

โดย ธีรเดชน้อย on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:32

ข้อเสนอที่ผมพยายามจัดทำ แล้วก็จะได้นำเสนอต่อไปนี้ จึงต้องการที่จะหยุดยั้ง ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายดังต่อไปนี้ 

 

ประการที่ 2 ผมไม่ต้องการเห็นการสูญเสียประชาธิปไตย หรือการเดินออกนอกรัฐธรรมนูญ เพราะผมก็ยืนยันมาโดยตลอดว่าการเปลี่ยนแปลงในลักษณะนั้นสุดท้ายก็จะไม่สามารถที่จะสะสางปัญหาต่างๆ ได้จริง และกลับจะเป็นการผูกปมความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตได้ 

 

ประการที่ 3 ที่ผมต้องการหลีกเลี่ยงก็คือการดึงเอาสถาบันต่างๆ ซึ่งพึงจะอยู่ หรือที่ประชาชนเทิดทูนให้อยู่เหนือความขัดแย้งทางการเมืองตกเข้ามาอยู่ในวังวนของความขัดแย้งทางการเมืองด้วย ไม่ว่าจะเป็นศาล แล้วก็แน่นอนที่สุดก็คือสถาบันพระมหากษัตริย์ 

 

ข้อเสนอของผมจึงอยู่บนพื้นฐานของการตอบโจทย์ให้กับประเทศไทยที่ได้กล่าวมา แล้วก็จึงมีหลักการสำคัญก็คือ 

1. ประเทศจะเดินหน้าไปได้ด้วยดีต้องเข้าสู่การปฏิรูป แต่ต้องเป็นการปฏิรูปที่มีทั้งความชอบธรรม มีการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย เป็นไปตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย เป็นการปฏิรูปที่ประชาชนมั่นใจว่าใครที่มีผลประโยชน์และจะมาต่อต้านขัดขวางการปฏิรูปเช่นกรณีของนักการเมือง การปฏิรูปนั้นจะต้องมั่นคงและมีหลักประกันการคุ้มครองว่า จะถูกคนที่มีสูญเสียผลประโยชน์นั้นมาขัดขวางได้ 

2. จากการผลักดันการปฏิรูป ซึ่งต้องเริ่มต้นทันที แต่ไม่สามารถที่จะจบลงได้ก่อนการเลือกตั้ง ข้อเสนอผมก็จะต้องมีคำตอบเกี่ยวกับช่วงเปลี่ยนผ่านทั้งก่อน และหลังการเลือกตั้ง เรื่องรัฐบาล เรื่องสภา ตามหลักการที่กล่าวมาทั้งหมด 

3. ในข้อเสนอของผมนั้น ก็จะต้องมีจุดหนึ่งที่จะต้องมีการเลือกตั้ง ในระยะเวลาที่เกิดขึ้นโดยเร็ว เมื่อเงื่อนไขการเลือกตั้งพร้อม นั่นก็คือการเลือกตั้งที่เสรี เป็นธรรม สุจริต เที่ยงธรรม เลือกตั้งที่ประชาชน และพรรคการเมืองทุกฝ่ายเข้าไปมีส่วนร่วม ยอมรับ ประสบความสำเร็จในการนำไปสู่การมีสภา และการมีรัฐบาล 

4. ในข้อเสนอของผม ไม่มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของผลประโยชน์ส่วนตัว ส่วนกลุ่มของใคร ใดๆ ทั้งสิ้น อะไรที่เป็นปัญหาคดีความตามกฎหมาย ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายเท่านั้น 

 

แต่เมื่อผมก็จะต้องไปขอทุกฝ่าย ผมก็มีคำถามที่ผมต้องตอบกับประชาชน และสังคมเหมือนกัน เพราะผมก็พูดมาโดยตลอดว่า ผมก็ไม่ใช่เป็นกลาง ผมก็ไม่ใช่คนกลาง และผมก็ยอมรับว่าผมก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา และเป็นคนหนึ่งที่มีบทบาทในการนำพาประเทศชาติบ้านเมืองมาสู่จุดนี้ ผมจึงต้องตอบคำถามแก่สังคมว่า แล้วในข้อเสนอของผม ในแผนของผมนี้ ตัวผมอยู่ตรงไหน หรือผมได้ประโยชน์อะไรหรือเปล่า เพื่อความชัดเจน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าข้อเสนอที่ผมจัดทำทั้งหมดนี้เป็นข้อเสนอที่อยู่บนพื้นฐานของความจริงใจที่จะให้บ้านเมืองมีทางออก 

ผมขอประกาศอย่างชัดเจนว่า หากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอผม ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นต่อไป ผมจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าในการเดินตามแผนหรือข้อเสนอของผมทั้งหมดตลอดทาง ผมจะไม่มีสถานะ ตำแหน่งใดๆ ทางการเมืองทั้งสิ้น แต่จะเป็นเพียงประชาชนคนหนึ่งที่จะสนับสนุนให้การปฏิรูปที่เกิดขึ้นตามแนวทางของผมนี้ประสบความสำเร็จ 

http://www.democrat....4&SECTION_ID=29

 

................................................................

คัดมาบางส่วนครับ 

 

ประเด็นคือ หากทุกฝ่ายยอมรับข้อเสนอซึ่งขอเวลาอีก 2-3 วัน อภิสิทธิ์จะไม่ลงสมัครเลือกตั้งครับ 




#1145928 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย phoebus on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:06

อ่ะ รูปวันนี้นะจ๊ะ

 

นี่คือ พี่ ๆ การ์ดที่ล่วงหน้ามาดูแลความปลอดภัยที่หน้าบ้าน

 

10171738_680172248705846_152003443923706

1798081_680172842039120_1004310735085995

 

มร.คุ้น โคลเซ่ กับภรรยาก็มาเป่าแตร "สู้เข้าไป อย่าได้ถอย" อยู่ข้างบ้านนี้เอง

 

10171010_680173522039052_832485514758208

 

เอาพัดลมตัวใหญ่ไปตั้งหน้าบ้าน พร้อมถังน้ำแข็งใส่น้ำเอาไว้สำหรับชุบผ้าเช็ดหน้า

 

10276035_680173142039090_278806943250625

 

นี่คือ สะพานลอยบางหว้า ข้างบ้านจ้า  ^_^

 

1897844_680173955372342_1434415560230876

 

หัวขบวนมาแว้วววววววววววววววววววววววว

 

10155524_680174622038942_847729006866244

10009315_680183222038082_240662138485541

10292385_680183918704679_671947606451316

 

พี่ถนอมตอนผ่านหน้าบ้าน บอกขอบคุณที่บ้านด้วย "ขอบคุณ หจก.... ที่แขวนธงชาติผืนใหญ่ต้อนรับ มีพัดลงพัดลม" อิอิ  ^_^ 

 

1506637_680184498704621_5311613935439249

 

เจ้าถิ่นเซ่ คุณวิลาศ จันทร์พิทักษ์

 

10172702_680184898704581_662372837304943

10169311_680185165371221_921478728887292

 

แระแร้ว แม่ทัพใหญ่ร่างทรงมวลมหา ปชช. ก็มาถึง นี่แกกะลังเซ็นลงบน "ลิปส์" ฉบับประวัติศาสตร์ให้ 

 

10174973_680186932037711_831640577069433

10270603_680187182037686_532075831481743

 

เห็นเม็ดเหงื่อแกเรยไหม๊

 

1660590_680187428704328_3907586139521113

 

 

 

 




#1145900 คุยเรื่องช่องใหม่สักนิด

โดย ตะนิ่นตาญี on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:14

ผิดหวังจาก ช่วงข่าวเช้า ของ ไทยรัฐ เช่นกันครับ เพราะ เมื่อเทียบกับ ผู้นำข่าวเช้า อย่าง ช่องสาม แล้ว

 

เทียบไม่ติดจริงจริง เหมือนเอา "เป็ด ไป ขัน ประชัน ไก่" อย่างไร-อย่างนั้น

 

ที่น่าแปลกใจ สำหรับ ตะนิ่นตาญี แล้ว สิ่งที่ไม่มีวันเข้าใจก็คือ ผู้ประกาศข่าว เหล่านั้น ทำไมต้องเลียนแบบ คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา?

 

ทำไมไม่หา ข้อเด่น ของ ตัวเอง ให้เจอเอาออกมา แล้ว นำ เสนอข่าว ด้วย บุคคลิก ของ ตนเอง นั่นประการหนึ่ง

 

อีกประการหนึ่ง ช่องทีวีไทยรัฐ ดูเหมือนจะนำเสนอข่าวเกร็งเกร็งอย่างไรไม่ทราบ เหมือนกับไม่กล้าที่จะนำ ความจริง ออกมาสู่สาธารณะ

 

นีอาจเป็นเพราะ เหล่านี้ คือ ธรรมชาติ ของ ไทยรัฐ คือ เหยียบเรือสองแคม รักษาผลประโยชน์ ของ ตน ก่อน ประโยชน์สาธารณะ

 

ตรงนี้แม้นจะไม่ต่างอะไรกับ ช่องสาม หากแต่การนำเสนอ ข่าว ของ ช่องสาม ดูจะ เนียนกว่า มี ลูกเล่น-หลอกล่อ มากกว่า 

 

ส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นเพราะความเก๋า ของ สุดยอดฝีมือ อย่าง สรยุทธฯ ก็เป็นได้...

 

ดังนั้นโดยสรุปแล้ว หาก ไทยรัฐ ต้องการแย่งกลุ่มผู้ชมข่าวเช้ามา จาก ช่องสาม คุณ ต้อง แหลมคมกว่านี้ ชัดเจนกว่านี้

 

มิเช่นนั้นแล้ว คุณ ก็ เป็นเพียงแค่ ผู้เดินตามหลัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา เท่านั้นเอง...

 

สังคม นี้ ไม่ต้องการ สื่อเป็นกลาง ครับ เรา ต้องการ สื่อ เลือกข้าง ที่ นำเสนอ ความจริง เพียงแค่นี้เองครับ ทำได้ไหมครับ ไทยรัฐ ครับ?

 

ตะนิ่นตาญี

 

วันอาทิตย์ที่ ๒๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๗

 

เวลา ๒๐.๑๔ นาฬิกา




#1145189 มีหลายกระทู้ แต่ขอรวบมาถามข้อเดียว สมาชิกว่ามาร์คฝังตัวเองหรือทำสำเร็จ?

โดย webster on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:51

มวลมหาประชาชนกำลังจะชนะ  กำลังจะมีนายกฯของประชาชน  มีสภาประชาชน  มีปฏิรูปประเทศ ทุกอย่างจะสงบเรียบร้อย

 

คุณคิดจริงจริงหรือว่าจะเป็นอย่างนั้น  คุณเอาเสื้อแดงกับคนคิดต่างไปวางไว้ตรงไหนละ กำจัดมันให้หมดเพราะมันเป็นส่วนหนึ่งของระบอบทักษิณ

 

หรือจับแมมม่งยิงทิ้งให้หมด  หรือบังคับให้เขาเชื่ออย่างที่คุณเชื่อ  ถามครับ อยากได้คำตอบจากคนที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของมาร์ค 




#1145183 มีหลายกระทู้ แต่ขอรวบมาถามข้อเดียว สมาชิกว่ามาร์คฝังตัวเองหรือทำสำเร็จ?

โดย bird on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:46

ใจเย็น ๆ ค่ะ...แล้วค่อย ๆ วิเคราะห์ อย่ามองเพียงจุดใดจุดหนึ่ง

มองกว้าง ๆ มองให้ลึก ๆ แล้วจะเข้าใจ...

 

ท่านใดเคยอ่าน สามก๊ก...คงมองออกได้ไม่ยาก

 

สามก๊ก...มีไว้เป็นพี้นฐาน สุดแล้วแต่ว่า

ใครจะนำมาประยุกต์ใช้ ปรับให้เข้ากับสถานการณ์อย่างไร

 

การเคลื่อนไหวของคุณอภิสิทธิ์ ครั้งนี้..แม้แต่ สรยุทธิ์ ยังมึน :)




#1145182 มีหลายกระทู้ แต่ขอรวบมาถามข้อเดียว สมาชิกว่ามาร์คฝังตัวเองหรือทำสำเร็จ?

โดย ทองดี on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:45

ข้อ สังเกตุ ข้อที่ 1

 

เหมือนเจรจาหัวเมืองหรือเปล่าครับ

 

ก่อนศาลตัดสิน ยิ่งลักษณ์ ไม่กี่วัน หรือ หลังตัดสินแล้ว เหตุการณ์ คงจะรุนแรงแบบคาดไม่ถึง

 

ก็มีข่าวบ่อยๆ นี่ครับ เสื้อแดงมีกองกำลัง ใหนจะโยก มีวันนี้เพราะพี่ให้ ไปเหนือ ใหนจะแกนนำหัวรุนแรงแดงบางคน ซุ่มเงียบ ดำดิน

 

และอีกหลายอยาง กลิ่น รู้สึก แทม่ง ๆ  เมื่อเปิดศึก เราคงไม่โดดเดี่ยว     เอาแน่ครับเสื้อแดง เมื่อไม่รับอำนาจกฎหมาย สิ่งแรกคือ ก่อจลาจล วินาศกรรม




#1145245 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย สุกี้น้อย on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 21:32

การจะล้มระบบทักษิณเนี่ยมันต้องซับซ้อนน่ะ.. ทักษิณไม่ใช่คนเก่งเท่าไร แต่เป็นคนที่มีเงินจ้างคนเก่งมากๆมาทำงานตามความคิดเขา ดังนั้นเรื่องมันอาจจะต้องซับซ้อนหน่อยนึง..หึ หึ ถึงคราวที่พี่มาร์คต้องมีแผลบ้างละ

55


#1145036 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ธีรเดชน้อย on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 18:05

คิดว่าสถานะของคุณอภิสิทธิ์คืออะไร

คิดว่าไพ่ในมือทักษิณเหลืออยู่กี่ใบ ไพ่ใบสุดท้ายคืออะไร

หากมองเห็น จะเข้าใจว่าคุณอภิสิทธิ์ทำเพื่อการเมืองหรือทำเพื่อบ้านเมือง

 

 

 

ป.ล.หากปล่อยให้ทักษิณมีความชอบธรรมที่จะหงายไพ่ใบนั้น ที่ทำมาทุกอย่างก็จบกัน

 

คุณ Francis ไม่ค่อยโพสต์บ่อยนัก แต่โพสต์ขึ้นมามักท้วงติงสิ่งที่เป็นประเด็นเพื่อนสมาชิกกังวล สับสนทุกครั้ง

 

ขออนุญาตถามครับ ไพ่ใบสุดท้ายของทักษิณคืออะไร หากเป็นไปได้ช่วยอธิบายรายละเอียดด้วยครับ ผมเองก็ยังไม่เข้าใจชัดเจน

 

ขอบคุณครับ  :)




#1144957 แหม่ หลอกสาวกได้อย่างเดียวนะครับเนี่ย เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา แต่ดันทะลึ่งอยากเ...

โดย RiDKuN_user on 26 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:02

ผมเชื่อว่าอภิสิทธิ์มีความจริงใจต่อบ้านเมืองครับ

เพราะเขาไม่มีผลประโยชน์อะไรที่ต้องรักษาไว้ด้วยการเป็นรัฐบาลเหมือนตระกูลชินวัตร  -_-