Jump to content


khlongez

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 พฤษภาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 03:56
-----

#1015122 ชูวิทย์ ด่า สุเทพ พาคนไปตาย แล้วร้องไห้หาอะไร ไล่กลับสุราษฎร์ธานี บ้านเกิด

โดย khlongez on 18 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:20

ผมไม่เห็นว่าชูวิทย์พูดถูกตรงไหน   คำพูดความคิดมันเหมือนพวกสมองกลับ

 

 

มีคนตายเพราะพวกหมาลอบกัด  แทนที่จะไปด่าหมาเสือกมาด่าคน 




#1007015 ดร.เสรี วงษ์ มณฑา ตอบคำถามนักข่าวต่างชาติ Dr.Seri in English

โดย khlongez on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:13

ใครก็ได้ ขอคำแปลคร่าวๆทีครับ :o




#1005263 Shut down กรุงเทพ แต่ต่างชาติซื้อหุ้นเว๊ยเฮ๊ย

โดย khlongez on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:50

พอดีผมดูอะไรพวกนี้ไม่เป็น  ในภาพนี้หมายถึงหุ้นขึ้นใช่มั้ยครับ

 

1536713_10203099066302254_1332889975_n.j




#1005254 Shut down กรุงเทพ แต่ต่างชาติซื้อหุ้นเว๊ยเฮ๊ย

โดย khlongez on 14 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:44

กรี๊ดดดดดดดด มันไม่จริงใช่มั้ยค๊ะ พี่น้องเสื้อแดงที่ลากดำนา ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารถติดวินาศสันตะโร คนเจ็บคนป่วยไปโรงบาลไม่ได้ ร้านขายข้าวขายของก็ปิดหนีม๊อบ หุ้นตก นักท่องเที่ยวหดหาย เศรษฐกิจพังเป็นแสนๆล้าน .....

 

 

:P 




#1002858 “แด่นักวิชาการโลกสวย และนักวิชาการลิ้นสองแฉก”

โดย khlongez on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:43

ศ. ดร. อภิชัย พันธเสน วิเคราะห์นักวิชาการโลกสวยและนักวิชาการลิ้นสองแฉก ไว้ได้ตรงใจทีเดียวครับ

 

========================================================================================================

 

 

ขณะนี้ได้มีความพยายามจะรวมตัวกันของนักวิชาการที่อ้างตนเองว่าจะเป็น “มวลมหานักวิชาการ” ในนามของเครือข่าย 2 เอา และ 2 ไม่เอา ซึ่งตามข่าวของหนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับ

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม 2557 ต้องการสนับสนุนการเลือกตั้ง ต้องการคัดค้านรัฐประหาร รวมถึงไม่เอาการเปลี่ยนแปลงจากอำนาจนอกระบบ

โดยกลุ่มนักวิชาการเหล่านี้สามารถแยกออกได้เป็นสองส่วนคือ

พวกหนึ่งคือพวกนักวิชาการโลกสวย พวกนี้มองเห็นความเลวร้ายของระบอบทักษิณและความเลวร้ายของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เคยคัดค้านโครงการจำนำข้าวและร่วมแสดงความคิดเห็นคัดค้านการคอรัปชั่น ตลอดจนการนิรโทษกรรมสุดซอย แต่หวั่นเกรงว่าการประท้วงของมวลมหาประชาชนอาจจะนำไปสู่ความรุนแรงถึงขั้นนองเลือดในที่สุดโดยไม่ยอมรับรู้ว่าใครเป็นต้นชนวนในการก่อเหตุ ประกอบกับความไม่แน่ใจในความคลุมเครือของกฎหมาย

โดยไม่ให้ความสำคัญแก่มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม

และที่สำคัญ นักวิชาการพวกนี้ไม่เคยได้ลงไปคลุกคลีสัมผัสและมีส่วนร่วมชุมนุมกับมวลมหาประชาชน จึงไม่เข้าใจความมุ่งมั่นในการต่อสู้และความรู้สึกของพวกเขาอย่างแท้จริง

พวกนี้จึงเป็นพวก “นักวิชาการลอยลม” หรือ “นักวิชาการตีนไม่ติดดิน”

ส่วนอีกพวกหนึ่งนั้นเป็นนักวิชาการที่มีเป้าหมายหลักอยู่เป้าหมายเดียว คือ ไม่เชื่อในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จะด้วยเหตุผลใดก็แล้วแต่นักวิชาการพวกนี้จะสรรหามาอธิบาย และเมื่อไม่เชื่ออย่างนี้จึงทำให้ให้ความสนับสนุนอย่างหัวปักหัวปำแก่นักการเมือง กลุ่มการเมือง และพรรคการเมืองที่ตนคิดว่ามีความเชื่อคล้าย ๆ ตน จนกระทั่งมองข้ามความเลวร้ายของนักการเมืองเหล่านี้ที่ได้ทำไว้ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง

ช่วยแก้ต่างให้นักการเมืองเหล่านี้โดยอาศัยการตีความตามตัวอักษรโดยไม่คำนึงถึงเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ และไม่คำนึงถึงความผิดชอบชั่วดี

ถึงแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินว่าพรรคการเมืองพรรคเดิม ๆ ทำผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญครั้งแล้วครั้งเล่า พวกนี้ก็จะตะแบงไปว่าศาลตัดสินภายใต้อิทธิพลของอำนาจนอกระบบและเข้าข้างฝ่ายที่ยังครองอำนาจสืบไป ถึงแม้ฝ่ายนั้นจะมีตำรวจ อันธพาล ทั้งชุดแดง ชุดดำ นักวิชาการกลุ่มนี้ก็ไม่เคยให้ความสนใจและไม่ยอมทำความเข้าใจ

สาเหตุที่สถานการณ์ในปัจจุบันได้มาถึงจุดใกล้จะเกิดความรุนแรงเช่นนี้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความหน้าด้านของรัฐบาลรักษาการณ์ปัจจุบันที่ทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาว เพราะถ้าเป็นต่างประเทศ ที่มีการทำความผิดอย่างโจ่งแจ้งเช่นนี้แล้ว รัฐบาลเขาลาออกไปนานแล้ว มวลมหาประชาชนก็ไม่จำเป็นต้องใช้กำลังมากเท่านี้

นอกจากนี้ สื่อที่ร้ายที่สุดนั้นก็ไม่ใช่สื่อของเอกชน แต่กลายเป็นสื่อสาธารณะที่ดำเนินการอยู่ได้ด้วยเงินภาษีอากรของประชาชน ถึงแม้จะเป็น “ภาษีบาป” ก็ตามที

ทั้งนี้เพราะสื่อดังกล่าวก็มีการเลือกข้างตั้งแต่ต้น เปิดโอกาสให้เฉพาะนักวิชาการประเภทโลกสวยกับนักวิชาการประเภทลิ้นสองแฉกเท่านั้น ให้มาแสดงความคิดเห็น

ส่วนนักวิชาการส่วนใหญ่ที่ได้หลอมรวมเข้ากับมวลมหาประชาชนและเป็นมวลมหานักวิชาการที่แท้จริงกลับไม่มีโอกาสได้แสดงความคิดเห็นในสื่อสาธารณะแห่งนี้แต่อย่างไร

สื่อสาธารณะดังกล่าวถ้าหากยังมีจรรยาบรรณจริงอย่างที่กล่าวอ้าง ควรจะเลิกขอรับการสนับสนุนจากเงินภาษีอากรของประชาชน และไปขอรับเงินจากระบอบทักษิณแทน

…….

เหตุที่เครือข่าย 2 เอา และ 2 ไม่เอา ออกมาเคลื่อนไหวหนักในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นพวกฉวยโอกาสจากที่มวลมหาประชาชนจะออกมาปิดล้อมกรุงเทพฯ โดยไม่มีกำหนด เริ่มตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2557 เป็นต้นไป

พวกนี้จึงคิดจะแย่งเอาหน้าโดยไม่ได้ลงทุนต่อสู้ เสนอตัวเป็นคนกลาง หรือมิฉะนั้นก็ช่วยยืดอายุรัฐบาลรักษาการณ์โดยไม่มีความจำเป็น จากการใช้เหตุผลว่าไม่ต้องการเห็นความรุนแรง โดยไม่ตระหนักว่าความรุนแรงทั้งหลายที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2552 และ 2553 ถึงปัจจุบัน เกิดจาก ชายชุดแดง ชายชุดดำ และตำรวจเป็นหลัก

มิได้เกิดจากมวลมหาประชาชนที่รักความเป็นธรรมที่เคลื่อนไหวโดยปราศจากอาวุธ สันติ และอหิงสา แต่ก็ต้องยอมรับว่าการเคลื่อนไหวแบบสันติเชิงรุกนั้นต้องมีบ้าง แต่ถ้ารุกโดยไม่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามเดือดร้อน เช่น อดอาหาร เชื่อว่าผู้ประท้วงคงตายเปล่า เพราะฝ่ายทรราชย์นั้นดื้อด้านเหลือทน

อย่างไรก็ตาม ความรุนแรงที่เครือข่าย 2 เอา และ 2 ไม่เอา นั้นหวั่นเกรงก็คงจะไม่เกิด

เพราะฝ่ายทหารได้ออกมายืนยันแล้วว่า กองทัพรับไม่ได้หากเกิดเหตุรุนแรง ระบุชัด พร้อมใช้ชีวิตป้องกัน นอกจากนั้น ทหารยังกล่าวว่า “กองทัพยังคงทำหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย ดังนั้น ไม่ควรกล่าวเชิงบีบบังคับให้กองทัพต้องเลือกข้างใคร เพราะกองทัพมีหน้าที่และความรับผิดชอบ คือ ประชาชนต้องปลอดภัย เรื่องใดที่เป็นความขัดแย้งทางกฎหมาย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องออกมาดูแล”

ดังนั้นเมื่อมวลมหาประชาชนทำการต่อต้านด้วยวิธีการที่สันติ สงบ อหิงสา ปราศจากอาวุธ ความรุนแรงจากฝ่ายมวลมหาประชาชนก็ไม่มี ถ้าไม่มีความรุนแรงจากฝ่ายตรงข้าม คือ จากรัฐบาลรักษาการณ์ จากฝ่ายเสื้อดำ เสื้อแดง และฝ่ายตำรวจพวกที่จะแฝงตัวมา และถ้ามีความรุนแรงเกิดขึ้น ทหารจำเป็นต้องป้องกันและระงับเหตุ อีกทั้งทหารจะวางตัวเป็นกลาง

ดังนั้น จึงไม่ควรมีทั้งความรุนแรง ไม่มีการรัฐประหารโดยทหาร และไม่มีการใช้อำนาจนอกระบบตามที่เครือข่าย 2 เอา และ 2 ไม่เอา ออกมาเคลื่อนไหว ถ้าจะมีก็คือการใช้อำนาจอธิปไตยทางตรงจากมวลมหาประชาชน ซึ่งได้มีการรับรองไว้ในมาตรา 3 ของรัฐธรรมนูญ ฉบับปัจจุบัน

ดังนั้น เครือข่าย 2 เอา และ 2 ไม่เอา จึงไม่ควรออกมาตะแบงอีกต่อไป

เพราะเรารู้ดีว่าพวกคุณเป็นนักวิชาการ โลกสวยและนักวิชาการลิ้นสองแฉกที่ออกมาทำหน้าที่ชักใบให้เรือเสียเท่านั้นเอง ดังนั้น จึงขอร้องให้นักวิชาการโลกสวย หันมาดูข้อเท็จจริงจากการที่มีเด็กและเยาวชนหลายหมื่นออกมาให้กำลังใจลุงกำนันสุเทพ เมื่อวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา

พร้อมกับขอบคุณลุงกำนันที่ทำการต่อสู้รัฐบาลทรราชย์เพื่อพวกเขาจะได้มีชีวิตที่ดีกว่าในอนาคต เมื่อนักวิชาการโลกสวยเข้าใจ ความจริงดังกล่าวมาแล้ว

โปรดหันมาร่วมสนับสนุนมวลมหาประชาชนเสียเถิด และปล่อยให้นักวิชาการลิ้นสองแฉกมีอันเป็นไปตามกรรมที่พวกเขาก่อไว้เองในที่สุด

 

http://chaoprayanews...ชาการโลกสวย-แล/

 

 

 




#1001689 นิทานก่อนนอน "Respect My Vote"

โดย khlongez on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 20:55

 

 

เลือกไปก็ได้แต่คนเดิม ๆ กลับมาค่ะ
คนที่ถูกเลือก ท้ายสุดแล้วก็หันซ้ายหันขวาตามคำสั่งไอ้แม้ว

การเลือกตั้งที่ชอบพร่ำพูดกัน มันก็คือการที่ทุนสามานย์ใช้เป็นวิธีเพื่อจะได้เป็นรัฐบาล แล้วเข้าไปกอบโกยผลประโยชน์ โดยไม่เคารพการตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจ

ประชาธิปไตยมันมีอะไรมากกว่าแค่การเลือกตั้งค่ะ

การเลือกตั้งมีความหมายมากกว่าการเลือกผู้แทนนะครับ

สำหรับประเทศไทย ณ ตอนนี้ เป็นแค่นั้นแหละ

 

 

ไม่จริงหรอก  การเลือกตั้ง สำหรับประเทศไทย  จะเป็นแค่การเลือกผู้แทน ยังทำไม่ได้เลยครับ  -_-




#1001113 เมื่อลากดำนาทนไม่ได้ที่เด็กศึกษานารีออกมากรี๊ดกร๊าดลุงกำนัน

โดย khlongez on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 15:10

เข้าไปกดถูกใจให้เรียบร้อย




#998660 คุณตุ๊ปป่องเล่ามาจริงหรือครับ เรื่องแดงล้มล้างสถาบัน

โดย khlongez on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 00:48

ที่น่ากลัวที่สุดคือคนรุ่นใหม่จำนวนหนึ่ง

 

กำลังถูกปลูกฝังแนวคิดที่เป็นอคติต่อสถาบันลงไป มากขึ้นๆ

 

โดยใช้ภาพลักษณ์ของคำว่า "หัวก้าวหน้า" แนวคิดโก้เก๋ ที่ดูฉลาด มีเหตุผล โดนใจวัยรุ่นมาเป็นตัวล่อ

 

แล้วค่อยๆปลูกฝังไปทีละนิดๆ  

 

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดๆในเฟสบุ๊ค ก็ตามเพจแดงยอดฮิตทั้งหลาย เช่น มานีมีแชร์ ศาสดา หยุดดัดจริตประเทศไทย new culture ฯลฯ




#995207 มีขั้วที่3ออกมาแล้ว งั้นผมเป็นขั้วที่4ดีกว่า

โดย khlongez on 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 01:32

ผมเกลียด ปชป ม๊ากมาก   ไม่เห็นด้วยกับกปปส. ฮะ

 

แต่ผมไม่อยากให้เกิดเงื่อนไขที่นำไปสู่ความรุนแรง

 

ดังนั้น  ผมจึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออกเสียเถอะครับ

 

 เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความรุนแรงในวันที่ 13  :)




#985417 ทำไมคนรุ่นใหม่ถึงเห็นด้วยกับกปปส.น้อยครับ

โดย khlongez on 31 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:08

เพจดราม่า เพจสมรัก เจาะข่าวตื้น ฯลฯ
พวกฉลาดไม่ครบลูป แบบนี้มันมีเยอะครับ แถมยังครองใจวัยรุ่นมานานนมแล้ว ถ้าคนรุ่นใหม่จะเห็นด้วยกับกปปสน้อยอย่างที่ จขกท บอก ผมว่าเพจพวกนี้แหละที่เป็นหนึ่งในสาเหตุเพราะมันมีอิทธิพลกับคนรุ่นใหม่พอสมควรเลย แนวคิดที่ว่า "มันก็เลวกันทั้งนั้นแหละ" มันเข้าถึงคนง่ายอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยมีประโยชน์อะไรนอกจากใช้อวดฉลาดไปวันๆ ทำเป็นว่าข้าฉลาดสุดแล้วที่ไม่ตกเป็นเครื่องมือใคร หารู้ไม่ว่ากำลังตกเป็นเครื่องมือพวกแอ๊บกลางเต็มๆ


#979610 ยุทธการ จดหมายถึงชาวโลก Message to the world from Thailand

โดย khlongez on 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 16:43

http://www.youtube.c...yer&app=desktop

 

ช่วยกันแชร์ออกไปเยอะๆครับ




#979461 ช่วยตั่งนิยามของคนเสื้อแดงหน่อยครับ

โดย khlongez on 26 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:35

การเป็นแดงนั้นง่าย

 

แต่การยอมรับว่าเป็นแดงนั้นไม่ง่ายเลย :D




#977909 * นายก.เสนอ ตั้งสภาปฏิรูปประเทศ เอาไง ๆ *

โดย khlongez on 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:07

อุ๊ยตาย นรม.รักษาการเสนอตั้งสภาปฏิรูป แหม ดูท่าทางเป็นรูปเป็นร่างกว่าของ กปปส แถมยัง"ดูเหมือน"จะมีกฎหมายรองรับซะด้วยสิ ตายละ สลิ่มรัวอย่างเราจะทำยังไงดี พี่น้องกปปส. ว่าไงครัช จะแก้เกมยังไงดี 

เอ๊ะ! ไม่สิ!? ต้องถามพี่น้องเสื้อแดงก่อนดีกว่า ว่าสภาประชาชน ที่ นรม.รักษาการ บอกว่าจะออกกฎหมายรองรับ หลังเลือกตั้งเสร็จ เอาทหารเข้า เอาอำมาตย์เข้า เอานายแบ็งค์เข้า เอานักธุรกิจเข้า นี่มันออกฎหมายรองรับ กระบวนการ "รัฐประหาร ให้เกิดความชอบธรรม" เลยนะครับเนี่ย
พี่น้องสีแดงจะออกมาต้านกันหน่อยมั้ยครัชชช ช่วยออกมาเดินกันหน่อย พวกกูเดินกันจนตีนพองแล้ว 555+ (ขออ้างอิงคำพูดคุณ Tongrob Sunontalad จากเฟสบุ๊คมาหน่อยนะ555)

ส่วนพี่น้องคนกลางทั้งหลายเห็นตั้งคำถามกันมาเยอะแยะแล้วสำหรับสภาปฏิรูปของ กปปส คราวนี้ช่วยลองตั้งคำถามกับสภาปฏิรูปของท่าน นรม. รักษาการกันได้แล้วนะครัชชช 




#976890 มีข้อสงสัยอยากถามเสื้อแดงที่มีอุดมการณ์หน่อย

โดย khlongez on 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 00:27

พวกแดงที่อ้างว่ามีอุดมการณ์ ส่วนใหญ่ก็สายล้มเจ้าทั้งนั้นแหละครับ  -_-




#976850 ด่าให้ชนะต้องด่าอย่างมาร์คอย่างชวน ไม่ใช่ด่าหยั่งเจ๊ปอง

โดย khlongez on 24 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 23:49

 

ในเฟสบุ๊ค ประเด็นนี้โดนพวก"คนกลาง" เอาไปเล่นกันเรียบร้อยแล้วครับ -_-  -_-

 

ช่วงนี้เริ่มพลาดบ่อยตั้งแต่ทำร้ายนักข่าวแล้วนะครับ

 

ใจตุ๊มๆ ต่อมๆ เพราะฝั่งเราถ้าพลาดเมื่อไหร่คือหมดความชอบธรรมในสายตา "คนกลาง" ทันทีนะครับ

 

 

หน้าตา'คนกลาง' เป็นอย่างไร.....?

มีอ้างเป็น'คนกลาง' หลายคนสมัครเป็น 'สส.บัญชีรายชื่อ' แล้ว......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

c67fee13299a122fd7ec45ec757e9e2b.jpeg

 

หน้าตาคนกลาง ก็ประมาณนี้มั้งครับ :lol:  :lol:  :lol:

 

 อันนี้ยกตัวอย่างให้รู้จักหน้าตาคนกลางเฉยๆนะฮะ