Jump to content


ไนติงเกล

Member Since 8 August 13
Offline Last Active 15 July 14 20:31
*****

#1193805 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Jedihan on 29 May 2014 - 22:06

มีเกร็ดเล็กน้อยที่บังเอิญนึกได้หลังจากที่อ่านเบื้องหลังของนักการเมืองผู้หนึ่งจากเวบบ์ บอร์ดนี้เมื่อวาน คือตอนแรกที่เรามองนักการเมืองหนุ่มคนนี้ก็คิดเหมือนอย่างที่หลายคนคิดคือคิดว่า เขามีหัวก้าวหน้า ฉลาด ทันสมัย แล้วก็ดูไนซ์มากในสมัยแรกๆ ประกอบกับแม่ชอบพูดกรอกหูว่าคนนี้น่ะเขาเคยเรียนเก่งนะแต่ไม่จบ มาเข้าป่าช่วงเดือนตุลา คล้ายกับเป็นใบรับรองว่าเขาผู้นั้นเป็นนักการเมืองอุดมคติ แต่เมื่อปีที่แล้วได้ดูบลูสกาย ที่สัมภาษณ์ อดีต สว ท่านหนึ่งได้มาพูดคุยเรื่องดวงเมือง แล้วยังไงไม่รู้สว ท่านนี้ก็เอ่ยถึงการหาเสียงในจังหวัดของท่านซึ่งเป็นจังหวัดบ้านเกิดของนักการเมืองผู้นั้นด้วย บอกว่าลำบากมากในการหาเสียงเพราะโดนกีดกันจากนักการเมืองผู้นั้นมาก ทั้งๆที่ท่านเป็นคนเก่าคนแก่ของจังหวัด เช่นปกติเวลามีงานบุญ งานศพ งานแต่งงาน เขาก็จะเชิญพวกนักการเมืองไปงาน ท่านก็ได้รับเชิญด้วย แต่ปรากฏว่าก่อนหน้าวันงานสองสามวัน เจ้าภาพโทรมาบอกท่านว่า ขอร้องไม่ให้ท่านไป เพราะนักการเมืองผู้นั้นห้ามไม่ให้เชิญท่าน ท่านก็งง เพราะปกติก็ไม่ได้มีเรื่องขุ่นเคืองใจกับนักการเมืองท่านนั้นกันเลย เจอกันก็เคารพนพไหว้กัน แล้วทำไมถึงได้ทำแบบนี้ แล้วท่านก็นึกได้ว่านักการเมืองผู้นั้นได้ส่งตัวแทนลงสมัครเข้าชิงสว ด้วย ท่านถึงบางอ้อ ก็เข้าใจ แต่ท่านบอกว่ารู้สึกผิดหวังกับนักการเมืองผู้นั้นมาก คือท่านคิดว่าเขาผู้นั้นน่าจะเป็นลูกผู้ชาย ไม่น่าจะใช้วิธีการแบบนี้มาเพื่อกีดกัน และก็ไม่มีความยุติธรรมเลย เล่นทั้งทางตรงทางอ้อม เงินก็ใช้ อิทธิพลก็ใช้ มีอะไรใช้หมด อันนี้ยืนยันจากคนใกล้ชิดในท้องถิ่นที่รู้จักพ่อของนักการเมืองผู้นี้ว่าทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับอบายมุข พอรู้แบบนี้ก็ถึงบางอ้อว่าเพราะอะไรลูกถึงได้โตขึ้นมาเป็นแบบนี้ ก็พ่อมีส่วนทำให้ลูกเป็นนั่นเอง คือถ้าพ่อไม่ดีนี่จะหาลูกดีๆลำบากมากนะ แล้วก็คนที่เคยมีอุดมคติดีๆเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้จากหน้ามือเป็นหลังเท้า อย่างที่เห็นคนเดือนตุลาที่กลายพันธ์จนมาเป็นหนามยอกอกประเทศอยู่ในตอนนี้ จนปัจจุบันนี้เราบอกกับแม่เลยว่าห้ามมาบอกว่าคนนั้นคนนี้เคยเข้าป่า มันเอียน และมันรับรองความเป็นคนดีอะไรไม่ได้เลยสักนิด ส่วนตัวเราเองก็ไม่รู้ว่าตัวเราอาจจะเปลี่ยนเป็นคนอย่างพวกนักการเมืองกลายพันธุ์ได้ตอนไหน เหมือนกัน


#1193796 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by arch_freeman on 29 May 2014 - 22:02

จริงๆ ไม่อยากให้ สื่อ หรือ พวกเราให้ความสำคัญ กับ คนชื่อ วีรพัฒน์ เลย เพราะ

 

1) มันไม่มีอะไรที่บ่งบอกว่า มันเป็นคนที่ทำอะไรแล้วประสบความสำเร็จในชีวิตเลย

2) สร้างภาพ ชอบแอบอ้าง พูดจ้าโอ้อวด เกินจริงทุกเรื่อง แม้กระทั้งเรื่องยิงใส่บ้าน ถ้าไปดูคลิป คนยิง มันยิงแบบไม่เล็งด้วยซ้ำ ยิงขู่เฉยๆ แต่มันออกมาป่าวประกาศว่า ยิงเพื่อหมายปองเพื่อชีวิต

3) ผมมั่นใจว่า ชีวิตมันเป็นคนขาดความอบอุ่น เพื่อนไม่คบ ชอบเรียกร้องความสนใจ อะไรทำแล้วเป็นจุดเด่นก็อยากทำ ไม่สนใจว่าจุดนั้นดีหรือเลว

 

เรียกตัวเองว่า นักวิชาการอิสระ แต่ตัวเอง เปิด บริษัทกฎหมาย ไม่ถึง 2 ปี บริษัททำโฆษณาทีวี ไม่เป็นโล้เป็นพาย

 

ผมก็แปลกใจว่า ทำไม สื่อสารมวลชน ถึง เชิญคน low profile ออกมา พล่ามพูดจาเพ้อเจ้อ โต้เถียงเก่งเท่านั้น นี่แหละครับ สื่อสารมวลชนบ้านเรา ไม่เคยคัดคนดี มีคุณธรรม ที่ได้รับการยอมรับนับถือ มาออกทีวีให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์

 

เชิญแต่พวก คนพิลึก สติไม่สมประกอบ มาออกทีวี เพิ่มความขัดแย้ง ในสังคม

 

ผมอยากบอกว่า คนบ้า บกพร่องทางจิต แบบวีรพัฒน์ มีที่ยืน เพราะสื่อสารมวลชน ไปให้ที่่ยืนมัน นั่นเอง สื่อบ้านเรา เป็นปัญหาของสังคมจริง ๆ และ ต้องปฏฺิรูป




#1193794 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 22:01

สุขสันต์วันเกิด พี่ตั้น นัฐพล ทีปสุวรรณ
ลุงกำนัน และ แกนนำ มางานวันเกิด พี่ตั้น ด้วย
 
10383100_751485561569855_263125094195776
10176157_751485558236522_622816370026429



#1193793 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by กีรเต้ on 29 May 2014 - 22:00




#1193771 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 21:35

 

ถามกันจังว่ารัฐบาลก่อนทำโครงการน้ำ ๓๕๐,๐๐๐ล้านโครงการพื้นฐาน ๒ ล้านล้านตอนนั้นว่าไม่ดีค้านกันจัง ทำไมตอนนี้ คสช ทำท่าว่าจะทำ ก็ต้องบอกให้ทราบทั่วกันว่า

๑ โครงการน้ำนั้นจำเป็นและดี และปล่อยให้เสี่ยงน้ำท่วมวา่ยวอดไม่ได้ ต้องทำ โครงการโครงสร้างพื้นฐานทั้งรถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ ท่าเรือ จำเป็นและดี ต้องทำเป็นผลประโยชน์ของประเทศ ไม่ทำไม่ได้และต้องรีบทำด้วยเพราะช้ามามากแล้ว

๒ ที่คัดค้านกันทั้งประเทศเพราะรัฐบาลก่อนไม่ทำจริง เอาโครงการบังหน้าเพื่อจะโกงกัน คือจะใช้วิธีกู้เงินมาแล้วตั้งหน่วยงานเฉพาะมีคนไำม่เกิน ๗ คนบริหารจัดการโดยไม่ผ่านระบบงบประมาณ ไม่มีการตรวจสอบ ไม่มีการทำโครงการ จะโกงกันอย่างไรก็ได้ไม่ให้ใครรู้และที่สำคัญการโกงแบบนี้ขัดรัฐธรรมนูญ ศาลรัฐธรรมนูญจึงตัดสินว่าเป็นโมฆะ

๓ ที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์แสดงท่าทีจะทำเพราะต้องทำและจำเป็นต้องทำเพื่อประโยชน์ของชาติ แต่วิธีทำคงไม่เอาแบบขี้โกงของรัฐบาลก่อนแน่ ตอนนี้อาจทำโครงการลักษณะใดลักษณะหนึ่งดังนี้

ก. ให้สัมปทานนานาชาติมาลงทุนทุกโครงการ เป็นระยะเวลา ๓๐ ปี โดยไทยไม่ต้องเป็นหนี้ ไม่ต้องเสี่ยงขาดทุนและได้เงินลงทุนเข้าประเทศมหาศาล

ข. ให้สัมปทานแบบ ก บางโครงการ โดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนโครงการน้ำอาจใช้เงินกู้ซึ่งไม่เป็นภาระงบประมาณมากนัก
เขาขอเวลา ๒ สัปดาห์ตัดสินใจ ไม่นานดอกท่าน ผมเชื่อว่าดีแน่ๆ

จุ๊ๆๆ รู้ไหมว่าถ้าคิดในเชิงกลยุทธ ก็กล่าวได้ว่า คสช ได้ปลดพลังอำนาจต่อรองของคุณทักษินที่วิ่งเจรจาในต่างประเทศและเอาพลังนี้มาใช้เอง ทั้งยังเพิ่มอีกหลายโครงการเช่น การสร้างถนนเลียบเจ้าพระยา หรืออาจมีโครงการคลองกระอีก พลังต่อรองในเวทีนานาชาติของ คสช ตอนนี้จึงเหนือกว่าคุณทักษินมหาศาล




#1193769 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 21:33

วันนี้ได้อธิบายยุทธการสาวใยไหมไปแล้ว และเมื่อบ่ายนี้มีประกาศบางฉบับและ ปปช ก็แถลงบางเรื่อง ในภาพรวมพอกล่าวได้ว่าวิชาไหมฟ้ามาแล้ว ควรที่จะเลิกต่อว่าตอ่ขานว่าทำไมไม่ยึดทรัพย์พวกโกงชาติเสียที ซึ่งขอบอกว่าอย่าไปติดยึดในรูปแบบเก่าๆ ซึ่งเห็ฌนกันแล้วว่ามันไม่ได้ผล ผมมองว่า

๑ ปปช ท่าจะตื่นแล้ว จึงแถลงว่าพบพิรุธในการแสดงบัญชีทรัพย์สินของ ครม ทุกคนของ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เอาจริงก็ยึดได้บานตะไทแน่

๒ คสช ตั้งคณะตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของ ครม ทุกคน ทุกคณะในรัฐบาลที่ผ่านมา มีใครบ้าง ก็พอเห็นเพลงกระบี่
ก อธิบดีสรรพากร ก็เกี่ยวกับการไม่เสียภาษี โกงภาษี และประเมินเรียกภาษีเงินเพิ่มเบี้ยปรับ เกือบเกลี้ยงละครับ

ข. ปปง ก็เกี่ยวกับการฟอกเงิน ยักย้า่ยถ่ายเทเงิน พบก็ยึดเกลี้ยงเลย

ค. ปปส ก็เกี่ยวกดับยาเสพติด ใครเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด หรือหมุนเอายาเสพติดที่เป็นของกลางมาสร้างฉากจับใหม่เอาเงินสินบน ก็ยึดเรียบ

ง ดีเอสไอ ใครทำผิดคดีสำคัญก็ไปติดคุกติดตะรางซะ

๓ ปปช ยังตรวจสอบเรื่องการโกงข้าวที่เสียหาย ๕๐๐,๐๐๐ ล้านบาท อีกด้วย คงได้ยึดทรัพย์หมดละครับ

วิชาไหมฟ้าในระยะการกวาดเป็นอย่างไร ไปถามฮุ้นปวยเอี๊ยงดูสิ




#1193743 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 21:18

Onuma Stefan Holtdirk

การที่ คสช. ระงับการขายข้าวในสต็อกเพื่อทำการตรวจสอบ จะทำให้มีคนติดคุกจำนวนมหาศาล
ราวๆปลายเดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๖ โกดังใกล้บ้านผมได้ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บข้าวสารในโครงการรับจำนำข้าวจำนวนประมาณ ๘,๐๐๐ ตัน หรือ ๘๐,๐๐๐ กระสอบ มีรถสิบล้อขนข้าวสารมาจอดเข้าคิวรออยู่ริมสองฝั่งถนนระยะทางรวมกันประมาณ ๓ กม. ในวันที่สองมีน้องๆที่ขับสิบล้อเข้ามาหาผมเพื่อขอใช้ห้องน้ำโดยมีพรรคพวกประมาณสิบคัน ด้วยเห็นแก่เพื่อนมนุษย์ที่ตกยากผมก็เลยอนุญาตและไม่ขอรับค่าตอบแทนที่พวกเขาเสนอจ่ายให้แต่อย่างใด
ผ่านไปสองวันแล้วเขาก็ยังไม่ได้เอาข้าวเข้าโกดัง ทุกคนต้องอาศัยโคนต้นไม้ริมถนนเป็นที่หลบแดด กินข้าวกล่องทุกมื้อ ผมก็เลยให้เขาเข้ามาใช้อาคารที่ผมมีอยู่พร้อมยกครัวให้พวกเขาหุงหาอาหารกินกันเองซึ่งน่าจะดีกว่ากินข้าวกล่องทุกมื้อเป็นแน่ ดูพวกเขามีความยินดีกันมาก
๕ วันผ่านไป พวกเขายังไม่ได้เอาข้าวสารลงจากรถ แต่มีรถที่มาทีหลังจำนวนมากกลับได้ลงก่อนและหลายรอบด้วย จึงเป็นข้อสงสัยที่ผมต้องถามพวกเขาว่ามันเกิดอะไรขึ้น การเอาข้าวสารเข้าโกดังยังมีการใช้เส้นสายกันด้วยหรือ หรือว่ามีการซื้อคิวกันได้ด้วย
คำตอบที่ได้รับก็คือ ข้าวสารของพวกเขาเป็นข้าวสารใหม่ จึงจำเป็นต้องรอคิวให้คนอื่นเอาข้าวเน่าไว้ตรงกลางให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงจะเอาข้าวที่พวกเขาขนมากองล้อมไว้อีกที และพวกเขาได้เล่าให้ผมฟังอีกว่าพวกเขาได้เผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้มาหลายโกดังแล้ว
พวกเขาอาศัยอยู่กับผม ๘ วัน
ข้าวสารชุดนั้นยังอยู่ที่เดิมจนนาทีนี้
เห็นความฉิบหายของโครงการนี้กันหรือยังท่านทั้งหลาย
เพื่อนท่านใดที่พอที่จะแชร์ให้ถึง คสช. ช่วยแชร์หน่อยก็ดีนะครับ

เครดิต Vikij Phenphak การเมืองภาคประชาชน




#1193728 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by คนไร้ญาติ on 29 May 2014 - 21:06

หน่วยข่าวกรองรู้สาเหตุที่แดงไม่มาตามนัดวันนี้แล้ว สาเหตุเนื่องมาจากผลงานวันก่อนเข้าตาผู้ประกอบการ ได้อาชีพใหม่กันแล้ว

Attached Images

  • 29-5-2557 13-16-55.png



#1193725 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by ชาวสวน on 29 May 2014 - 21:04

https://www.facebook...&type=2

ดูคลิปนี้ แล้ว สลดใจกับคนไทยบางคนมาก ปากบอกรักปขต. ไม่เอาความรุนแรง แต่ทำกับจนท.ของชาติ ได้แย่มาก


 




#1193720 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 21:02

Tanin Puranan.
 
ด้วยความเคารพ.."ปฏิรูปคนปฏิรูปไทย"

เรียนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วยความเคารพ

ตามที่ท่านได้กล่าวว่า “ยิ่งมีอำนาจยิ่งต้องทำตัวให้เล็กลง อย่าคิดว่าตัวเองมีอำนาจแล้วทำได้ทุกอย่าง ผมไม่เคยคิดอย่างนั้น” ผมรับฟังแล้วชื่นใจครับ

ผมขออนุญาตอันเชิญพระบารมีขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์นี้มากล่าว

พระองค์ท่านทรงเสด็จมาทรงดนตรีในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยังได้ทรงตรัสกับพสกนิกรในหอประชุมว่า “ฉันไม่ใช่พระเจ้าแผ่นดิน พูดกับฉันแบบคนธรรมดาก็ได้”

ยิ่งกว่านั้นกระผมตามเสด็จพระองค์ท่านมาตั้งแต่โครงการดอยอ่างขางยังไม่เกิด พระองค์ท่านโปรดที่จะอยู่กับชาวบ้านมาตลอด รู้สึกว่าทรงพระสำราญมากเพราะเรื่องนี้

แม้เสด็จส่วนพระองค์ไปไหนแล้วข้าราชการจัดเส้นทางเสด็จให้ พระองค์ท่านยังทรงขับรถเข้าทางลัด เพราะทราบว่าจะผ่านนิคมโรคเรื้อน ทรงหยุดรถรับดอกไม้แล้วคุยกับผู้ป่วยโรคเรื้อนอย่างสนิทสนม

ผมขอเป็นกำลังใจให้ท่านทำงานให้บรรลุผลสำเร็จไปด้วยดีนะครับ

เขาพูดกันเรื่องปฏิรูป แต่ถ้าตัวเขาเองไม่ปฏิรูปจิตใจให้สำเร็จ การปฏิรูปอย่างอื่นก็ลำบากครับ ผม 92 แล้ว แต่ผมก็ทำงานหนักมากขึ้น ที่ทำงานหนักมากขึ้นก็เพราะเหลือเวลาทำงานน้อยลงไปทุกที

เรื่องพักผ่อนนั้น ผมพักผ่อนอยู่แล้ว การทำงานอย่างมีความสุขก็คือการพักผ่อน

ด้วยความเคารพ

ศาสตราจารย์ระพี สาคริก
 
10154182_4369008119647_18949217853939352



#1193709 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by kanokporn on 29 May 2014 - 20:59

 

เมื่อความ***หมดไปจากแผ่นดิน...ดินแดนสุวรรณภูมิจะผ่องใสขึ้นอีก.. ครา.!!! ^_^
 
10354152_751312741587137_161235397924136

 

ขอนอกเรื่องนิดนึงนะ วันนี้ดูข่าว ทีพีบีเอสไปสัมภาษณ์ ปราชญ์ชาวบ้านผู้ซึ่งศึกษาประวัติศาสตร์ท้องถิ่น เขาตั้งข้อสังเกตว่า ทองแผ่นๆ และเครื่องทองที่ทำเป็นลวดลายพญานาคนั้น คนโบราณตั้งใจจะเอาไปบูชา+ซ่อมแซม+บรรจุในพระบรมธาตุ ที่ จ. นครศรีธรรมราช แต่อาจจะมีเรื่องอะไรขึ้นก่อน จึงยังไปไม่ถึง เพราะเส้นทางโบราณ ลำบากมากจากไชยา(ปัจจุบันอยู่ในเขตมาเลย์) กว่าจะไปถึงพระธาตุนครศรีฯ

 

ส่วนตัวคิดว่า เครื่องทองที่คนเขาโมทนาสาธุแล้ว เพื่อถวายแด่พระพุทธศาสนา ใครขุดเอาไปขายเป็นเงิน ซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเจ้าของเดิม อาจจะบาปนะคะ เหมือนขโมยเงินทำบุญของวัดยังไงยังงั้น :mellow: ใครอยู่พัทลุง แล้วมีเพื่อนฝูงที่ขุดได้ บอกเขายกให้กรมศิลปากรไปเถอะ




#1193706 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by HiddenMan on 29 May 2014 - 20:57

10302109_672592906154883_120302440130296

 


วีรพัฒน์หน้าแตก ชมรม CUSEAF ยืนยันว่า นายวีรพัฒน์เป็นคนเสนอหน้ามาเอง แต่นายวีรพัฒน์ก็พยายามแถเป็นประมาณว่า เป็นการตัดสินใจร่วมกัน

วีรพัฒน์นึกว่าคนไทยโง่ อ่านภาษาอังกฤษไม่เป็น ขอร้องให้ทางชมรม CUSEAF ออกประกาศเพื่อยืนยันว่า " ไม่ได้ขอไปพูดที่นั่นเอง แต่ชมรมเป็นคนเชิญไป" ปรากฎว่าทางชมรม CUSEAF ออกประกาศ ยืนยันข้อเท็จจริงที่ตรงข้ามกับที่วีรพัฒน์พยายามตอแหล แต่ถึงกระนั้น วีรพัฒน์ก็เอามาบิดเบือน และแถไปว่า "เป็นการตัดสินใจร่วมกัน"

ข้อเท็จจริง " CUSEAF would like to clarify that both Mr. Verapat and CUSEAF mutually agree on the decision to invite Mr.Verapat to speak for CUSEAF. It is no way Mr. Verapat invited himself or forced CUSEAF to host this event. "

คำแปล ชมรม CUSEAF ต้องการสร้างความกระจ่างว่า ทั้งนายวีรพัฒน์ และชมรม CUSEAF ต่างตกลงตัดสินใจที่จะเชิญ นายวีรพัฒน์ มาเป็นผู้บรรยายให้กับชมรม CUSEAF ไม่มีทางที่นายวีรพัฒน์จะสามารถเชิญตัวเอง หรือไปบังคับให้ชมรมฯจัดงานได้

ประโยคนี้ชัดแล้วครับว่า นายวีรพัฒน์ เป็นคนไปล๊อบบี้ CUSEAF ให้เชิญตัวเองมาบรรยาย เพราะใช้คำว่า "ทั้งนายวีรพัฒน์ และชมรม CUSEAF ต่างตกลงตัดสินใจที่จะเชิญ นายวีรพัฒน์"
ถ้าเป็นไปอย่างที่นายวีรพัฒน์ตอแหลแล้ว ทางผู้เชิญต้องใช้คำว่า ชมรมเป็นคนเชิญ นายวีรพัฒน์มาเอง มิใช่ บอกว่าทั้งวีรพัฒน์และชมรมเป็นผู้เชิญ นายวีรพัฒน์มาเอง

แม้ว่าประโยคสุดท้ายชมรมฯพยายามช่วยนายวีรพัฒน์เต็มที่แต่ก็หนีความจริงไม่พ้น เพราะแน่นอนนายวีรพัฒน์จะเชิญตัวเองหรือจะไปบังคับให้ชมรมฯจัดงานไม่ได้อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ชมรมบอกก็คือ

นายวีรพัฒน์เป็นคนเสนอให้ชมรมเชิญนายวีรพัฒน์ไปพูด ซึ่งชมรมฯก็เห็นพ้องก็เลยทำหนังสือเชิญ



#1193699 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by อมพระมาพูด on 29 May 2014 - 20:53

ทหารเผยคนบงการแก๊งป่วนขอนแก่นโมเดลอยู่ตปท.

โพสต์เมื่อ : 29 พ.ค. 2557, 20:19 น. หมวดหมู่ : ข่าวเด่นวันนี้
รองแม่ทัพภาค2เผยเจ้าหน้าที่จับกุมขบวนการก่อความไม่สงบ "ขอนแก่นโมเดล"ได้ 27 ราย พบผู้บงการใหญ่อยู่ต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชชัย พล.ต.ธวัช สุกปลั่ง รองแม่ทัพภาคที่ 2 แถลงผลความคืบหน้าในการจับกุมขบวนการก่อความไม่สงบ ที่ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 23 พ.ค. โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 21 ราย

ล่าสุดขยายจับกุมเพิ่มได้อีก 6 รายที่จังหวัดสุรินทร์ พร้อมหลักฐานเอกสารสำคัญที่เป็นแผนการเตรียมก่อเหตุจลาจล การเตรียมจัดหาอาวุธสงครามใช้ก่อเหตุ ซึ่งเตรียมก่อความไม่สงบในเขตอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมอาวุธปืนสั้นอีก 1 กระบอก รวมผู้ต้องหาในกลุ่มนี้มีจำนวน 27 ราย ทั้งหมดเป็นคนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา, ชัยภูมิ, กาฬสินธุ์ และสุรินทร์

พล.ต.ธวัชกล่าวว่า ขบวนการของกลุ่มก่อความไม่สงบหรือขอนแก่นโมเดลมีผู้บงการใหญ่อยู่ต่างประเทศ จากนั้นมีแกนนำและกลุ่มคอยสนับสนุน ซึ่งเป็นแกนนำระดับจังหวัดจำนวน 7 คน เพื่อสนับสนุนการจัดหามวลชน จัดตั้ง อพปช. และจัดตั้งกองทัพปราบกบฏ จากนั้นจะเข้าสู่ขบวนการคัดเลือกและการฝึกฝนการรบและการใช้อาวุธปืน ระเบิด โดยจะมีแกนนำจำนวน 2 คนคอยจัดหาอาวุธใช้ก่อเหตุ จากนั้นจะมีการแบ่งกลุ่มปฏิบัติการออกเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มกองทัพปราบกบฏ กลุ่มที่มีส่วนเกี่ยวข้องเดินสายฝึกอาวุธ และกลุ่มหัวใจสิงห์

สำหรับแผนการของกลุ่มขอนแก่นโมเดลมี 5 ขั้น คือ ระดมมวลชนมากที่สุด เจรจาปลดอาวุธเจ้าหน้าที่ เจรจาฝ่ายทหาร ทำลายสถาบันการเงินและนำมาแจกจ่ายให้ประชาชนและประกาศนโยบายทั่วปฐพีหนี้เป็นศูนย์ แต่สุดท้ายถูกกองทัพภาคที่ 2 จับกุมขบวนการได้ก่อนที่จะลงมือ

ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งขยายผลทั้งทางวัตถุพยาน วัตถุหลักฐาน และวัตถุทางวิทยาศาสตร์ เพื่อติดตามผู้บงการการก่อความไม่สงบนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยผู้ที่ให้การสนับสนุนเม็ดเงินให้กลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้เป็นนักการเมือง ระดับประเทศ

/////////////////////
เข้าใจแระทำไมรีบปะติวัด โกโซบิ๊ก หากมันลงมือจิงๆ


#1193698 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Ape on 29 May 2014 - 20:53

ถูกใจอย่างแรง ^^
เวลา 18.55 น. - คสช. มีคำสั่งให้ นายปสันน์ เทพรักษ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รีบเดินทางกลับมารายงานตัวโดยเร็วที่สุด ที่กระทรวงการต่างประเทศ !!!
@ภากร นครกุลเชษฐ์

(( ลลนา ณ สยาม ))
 
10252086_799712636705506_606128883570959
 
ทบทวนความจำกันคะ ^_^



#1193695 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by HWD on 29 May 2014 - 20:51

 

ได้ผลหรือเปล่าไม่รู้ แต่ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย
แนวหนัา

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 18.14 น.


12

29 พ.ค.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพศาล พืชมงคล คอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติ และอดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ) โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊คเพจชื่อ "Paisal Puechmongkol"เชิญชวนให้ประชาชนคนไทยลงชื่อถอดถอน นางคริสตี้ เคนนี่ย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐประจำประเทศไทย หลังจากที่นางคริสตี้วิพากษ์วิจารณ์การรัฐประหาร และข่มขู่ที่จะยกระดับการตัดความช่วยเหลือประเทศไทยให้หนักขึ้น หากคณะรักษาความสงบแห่งชาติไม่รีบคืนอำนาจให้แก่ประชาชน โดยระบุว่าสามารถถอดถอนจากเวปไซด์ทางราชการของสหรัฐอเมริกา ชื่อ เวปไวท์เฮาส์ https://petitions.wh...ailand/kT2CgX3C พร้อมระบุขั้นตอนในการดำเนินการ

ข้อความที่นายไพศาลโพสต์ลงเฟซบุ๊ค

ลงชื่อถอดถอน คริสตี้ เคนนี่ จากการเป็นทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ในเวป Whitehouse เวปราชการ ของอเมริกา
https://petitions.wh...ailand/kT2CgX3C

วิธีการ
1. กด creat an account
2. ใส่รายละเอียด มีชื่อ นามสกุล (ใช้ชื่อย่อก็ได้) รหัสไปรษณีย์ และอีเมล
3. เข้าไปในอีเมลเรา แล้วกดที่ลิ้งค์ activate account จากในอีเมล
(พาสเวิร์ดจะส่งมากับอีเมล)
4. ลิ้งค์จะพาเรากลับมา ที่เพจเดิม พร้อม sign in เลย
5. กด sign this petition

 

ลงชื่อเรียบร้อยค่ะ เป็นคนที่ 96,847 ยังขาดอีกเพียง 3,153 ชื่อ

 

เข้าใจผิดแล้วครับ.... ลงชื่อแล้ว 3พันกว่าคน ยังขาดกว่าอีก 9 หมื่นกว่าคนครับ อีกยาวไกล