Jump to content


กระต่ายหมายจันทร์

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 25 พฤศจิกายน 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 16 กรกฎาคม 2557 05:39
*****

#1150959 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:46

มาทันหน้าที่ ขอส่งใจเชียร์ลุงกำนันหน้านี้ ด้วย

plaaf_mig-15_1177.jpg




#1150161 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 17:29

 

อ๊ะ...ข่าวสุดท้ายเช้านี้ครับ อาจเครียดนิดนึง เด็กและสตรีมีครรภ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อนอ่าน  :(

 
1903016_1429201373996945_627592241034080
 
:D  :lol: 
 

 

แถมให้อีกอัน

พระฉัน(กิน)อาหาร= หิวมั้ง




#1149656 กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!! ประเทศไทยไร้ความเป็นธรรม...

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 21:48

  จัดหนัก..เปรี้ยง โครม แดงเมืองพระยา30 เม.ย.57 จัดหนัก..เปรี้ยง โครม แดงเมืองพระยาพิชัย เลือดสาด คอหวิดขาด

 

 

1908296_233596306830404_8190922729279503

 

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!!!

 

 

แม้แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์บนแผ่นดินไทยก็ยังไม่มีความเป็นธรรม ไม่เห็นแก่ประชาธิปไตย แถมยังมีอยู่ที่ไทยที่เดียวที่ประเทศอื่นไม่เห็นมีแบบนี้  นี่ไงคะ! เราสมควรแบ่งแยกประเทศเพื่อไม่ให้เป็นไทย จะได้ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไม่ยุติธรรมค่ะ!

 

https://www.facebook...44770444&type=3

เจ๊จ๋าเจ๊ กรี๊ดมากๆ อย่างนี้  ทุเรียนสักลูกไหม ที่บ้านผมมีเยอะ

tnews_1271996122_2259.jpg



#1149070 แมเนเจอร์ฟันธงแล้ว อภิสิทธิ์จบอนาคตทางการเมืองเรียบร้อยแล้ว

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 11:17

ขอเปรียบเทียบระหว่าง2 สื่อ ที่บางครั้งคิดเหมือนกัน และบางครั้งต่างกันสุดขั้ว เพื่อนจะเชื่อสื่อไหนดี

 

http://www.manager.c...D=9570000048367

1 พฤษภาคม 2557 03:27 น.

 

ชาวบ้านชี้ขาด-อย่าสะเออะ !!

 

00 ได้ยินการวิเคราะห์คาดการณ์กันไปต่างๆนานา รวมไปถึงได้เห็นการเคลื่อนไหวของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะที่อ้างว่านี่คือการ"หาทางออกให้กับประเทศ"โดยไปพบคนนั้นคนนี้ ดูเผินๆแล้วเท่ซะไม่มีละ และแม้ว่าจะมีการเจรจาตกลงกันได้จนมีข้อสรุปออกมาก็ตาม คำถามก็คือชาวบ้านที่ออกมาชุมนุมขับไล่ระบอบทักษิณแล้วต้องการปฏิรูปประเทศเขาจะยอมหรือ ไม่มีทางหรอก เพราะชาวบ้านในนามของ กปปส.ที่นำโดย กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ เขามาไกลเกินกว่าจะถอยหรือแม้แต่ประนีประนอมได้อีกต่อไป
       
       00 ยิ่งในภาวะที่ความคิดของประชาชนที่"ตกผลึก"ในเป้าหมายของการปฏิรูป โดยที่ไม่มีนักการเมืองทุกกลุ่ม ทุกพรรคไม่เว้นแม้แต่พรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วม ความหมายก็คือไม่เว้นแม้แต่คนอย่าง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นั่นแหละ เพราะชาวบ้านเขาเบื่อนักการเมือง เพราะมันสร้างแต่ปัญหา และถึงเวลาแล้วที่จะต้องขจัดออกไป หรือไม่ก็ถูกกันออกไปชั่วคราวก่อน เพื่อร่างกติกาที่เข้มงวดโดยประชาชนล้วนๆให้เสร็จสิ้นเสียก่อน จากนั้นจึงกวักมือเรียกให้เข้ามารับทราบ หากเห็นว่าควบคุมกันจนแทบกระดิกไม่ได้ ไม่พอใจก็ประกอบอาชีพทำมาหากินที่อื่น ความหมายก็เป็นแบบนี้ ไม่ใช่ให้นักการเมืองมา"****"ปฏิรูป
       
       00 ถามนักการเมือง อย่าง บรรหาร ศิลปอาชา สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เข้าไปหารือเพื่อหาทางออกประเทศ จะยอมให้เกิดการปฏิรูปโดยควบคุมการทุจริตคดโกงนักการเมือง จะยอมให้คดีทุจริตไม่มีอายุความเลยหรือ เพราะรับรู้กันอยู่แล้วว่าคนพวกนี้มีพฤติกรรมอย่างไรมายาวนาน มีแต่ต้องถูกกำจัดกีดกันออกไปเท่านั้น และโดยเฉพาะอย่างความคิดที่จะไปเจรจาหารือกับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ ทักษิณ ชินวัตร ลักษณะมันก็ไม่ต่างจากการทรยศหักหลังกับประชาชนที่เคยสนับสนุนนั่นแหละ
       00 ดังนั้นไม่จำเป็นต้องคิดอะไรให้ซับซ้อนมากเรื่อง ว่าการเคลื่อนไหวของ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มีเบื้องหลังอย่างไร ต้องการจะเป็นนายกฯขัดตาทัพ ตามแรงกระสันต์ของตัวเองหรือไม่ ไม่ต้องไปสนใจแล้ว เพราะนับจากนี้ไปเขาก็จบอนาคตทางการเมืองไปเรียบร้อยแล้ว และลองหลับตานึกภาพก็แล้วกันว่าในบรรยากาศที่ประชาชน"ตื่นรู้"แบบนี้ อย่าล้อเล่นเป็นอันขาด เพราะจะจบอนาคตทางการเมืองแบบสยดสยอง ไม่เชื่อก็คอยดู หากยังดันทุรัง หรือยังคิดใช้วาทะสวยๆหลอกต้มชาวบ้านต่อไปก็ทำไป แต่ลองเข้าไปอ่านคอมเมนต์ในโลกโซเชียลฯบ้างก็ได้ว่าพวกเขามีปฏิกิริยากันอย่างไร และขอโทษอย่าพยายามให้พวกแก๊งไอติมเด็กมาพูดจาแก้ตัว เพราะยิ่งพูดก็ยิ่งสมเพช ลาออกจากหัวหน้าพรรคปชป.และยุติบทบาททางการเมืองเสียเถอะ ก่อนจะพาพังกันทั้งพรรค !!

อันนนี้ของไทยโพสต์

บันทึกหน้า 4...เพลิงทัศน์

    ไทยโพสต์ อิสรภาพแห่งความคิด "มาร์ค" อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินสายหารือกับฝ่ายต่างๆ เพื่อหาทางออกให้กับประเทศ ถูกค่อนแคะเหน็บแหนมจากฝ่ายตรงกันข้าม หรือแม้แต่ฝ่ายต่อต้านระบอบทักษิณ ก็วิพากษ์วิจารณ์กันสนุกปาก หาว่าอยากเป็น "พระเอก" บ้างว่าเป็นพวก "โลกสวย" ไม่เข้าใจสถานการณ์ บางคนก็ "มโน" ว่า "มาร์ค" ไปเจรจาลับกับฝั่งทักษิณโน้น...๐ คนระดับหัวหน้าพรรคการเมือง และเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่จะออกมาแสดงบทบาท นำเสนอความคิดความเชื่อ หาทางออกให้สังคมท่ามกลางวิกฤตการณ์ จะให้นั่ง "อมสาก" หรือทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาวอะไรต่อสถานการณ์ความไม่ปกติของบ้านเมือง แบบนี้สิถึงเป็นเรื่องแปลกประหลาด...๐

ก็เหมือนผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองอย่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ท่านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงเชิญให้ พล.อ.สายหยุด เกิดผล ประธานคณะรัฐบุคคลเข้าพบ เพื่อขอทราบ "แนวทาง-แนวคิด" ในการแก้ไขวิกฤตการณ์ของประเทศเท่านั้น แต่มีการนำไปขยายผล ซึ่งไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จนกลายเป็นเรื่องให้บางกลุ่มคนหยิบนำไปเป็นประเด็นโหมกระพือทำลายความน่าเชื่อถือของ "คณะองคมนตรี"...๐

จริงๆ แล้วการแก้วิกฤตการณ์ปัญหาของบ้านเมือง ไม่ใช่เรื่องยากลำบากเหมือน "เข็นครกขึ้นภูเขา" หากแต่ง่ายยิ่งกว่า "ปอกกล้วยเข้าปาก" เสียอีก หากทุกฝ่ายเคารพกฎกติกาของบ้านเมือง ซึ่งต้องขีดเส้นไว้ใต้คำว่า "กฎกติกา" ไม่ใช่หมายถึงแค่ "การเลือกตั้ง" เท่านั้น แต่หมายรวมถึงบรรดาการตัดสินตลอดจนคำวินิจฉัยของศาลและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากมีการเคารพให้การยอมรับกันตั้งแต่ต้น สถานการณ์ของบ้านเมืองคงไม่ร้อนเป็นไฟอย่างที่เป็นอยู่ ว่าแต่ใครหรือกลุ่มบุคคลคนใดกันล่ะ ที่เป็นผู้ริเริ่มทำลายกฎกติกาของบ้านเมืองมาตั้งแต่ต้น?...๐

ดูอย่างการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ในคดีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ไปเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายข้าราชการประจำไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่มิทันไรก็เตรียมปลุกม็อบกดดันให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยออกมาตามความต้องการของกลุ่มตัวเอง แบบนี้บ้านเมืองจะสงบสุขภายใต้กฎกติกาได้อย่างไร...๐

เช่นเดียวกันกับกลุ่ม กปปส. นำโดย "กำนันสุเทพ เทือกสุบรรณ" ซึ่งชุมนุมมาครบ 180 วันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และจนถึงวันนี้ก็ยังปักชุมนุมอยู่ที่สวนลุมพินี เพราะยังไม่บรรลุเป้าหมายคือ "จัดตั้งรัฐบาลของประชาชน" เรียนตามตรงว่า เป้าหมายดังกล่าวใช่ว่าจะเป็นไปได้ง่ายๆ เผลอๆ แทบจะเป็นไปไม่ได้เสียด้วย หรือหากเป็นไปได้ แล้วจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นตามมา เพราะบ้านนี้เมืองนี้แยกออกเป็นสองฝ่ายอย่างชัดเจน และแต่ละฝ่ายต่างมีมวลชนเป็นของตัวเองจำนวนพอๆ กัน ฉะนั้นแล้ว "กปปส." ก็ต้องเผื่อใจเอาไว้ด้วย หากศาลรัฐธรรมนูญ หรือแม้แต่กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) วินิจฉัยคดีนางสาวยิ่งลักษณ์ ออกมาไม่เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้ และที่สำคัญ  "เงี่ยหู" ฟังเสียงที่แตกต่างจากกลุ่มตัวเองด้วยบ้างก็น่าจะดี...๐

แว่วว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบให้มีการตราพระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา เพื่อให้วุฒิสภาได้พิจารณาเรื่องการแต่งตั้งบุคคล 2 ตำแหน่ง คือ ตำแหน่งกรรมการตุลาการศาลปกครอง และตำแหน่งกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยขอให้เปิดสมัยประชุมในวันที่ 2 พฤษภาคม และปิดสมัยประชุมในวันที่ 10  พฤษภาคมนี้...๐

ขณะที่สามาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ยินว่ามีความเคลื่อนไหวล็อบบี้ตำแหน่งประธานวุฒิสภากันอุตลุต ก่อนนี้ "จองชัย เที่ยงธรรม" ส.ว.สุพรรณบุรี ท่าว่าจะนอนมา ประกาศตัวชิงเก้าอี้ดังกล่าวแต่ไก่โห่ แต่ถึงวันนี้ชักเริ่มจะไม่แน่ เพราะแว่วว่าคนของพรรคเพื่อไทยต่อสายถึง "นายใหญ่" ให้สนับสุนุน พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ ส.ว.สรรหา และอดีตรอง ผบ.ตร. เป็นประธานวุฒิสภา ส่วน "กลุ่ม 40 ส.ว." ยังแข็งขันชู "สุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย" เหมาะสมนั่งเก้าอี้ประธานวุฒิสภาคนเดียว ไผเป็นไผเดี๋ยวได้รู้กัน...๐

ปิดท้ายด้วยเหตุการณ์ "กรือเซะ" ซึ่งครบรอบ 10 ปีพอดี เมื่อวันที่ 28 เมษายน ถือว่าผิดคาดที่กลุ่มก่อความไม่สงบไม่ออกมาสร้างความปั่นป่วน ก่อเหตุร้ายตามที่หลายฝ่ายเป็นกังวล ก็ขอภาวนาให้ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จงสงบลงและเกิดสันติสุขในเร็ววันด้วยเทอญ...๐

 




#1149014 คุณกำลังโดนหลอกอยู่หรือเปล่า?

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 10:49

ผมเชื่อว่ามีหลายคนในนี้ที่เชื่อว่า เสื้อแดงโง่ ปูเน่าก็โง่

แต่ทำไมพอ สุเทพ หลอกกลับเชื่อโดยไม่โต้งแย้งอะไร 

กับวลี "ครั้งสุดท้าย"  คุณๆ คิดว่า จะมีครั้งสุดท้ายอีกกี่ครั้ง

จะครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่  ที่ไหน  มันเรื่องของผม

แล้วครั้งสุดท้ายกี่ครั้งมันไปหนักหัวกบาลคุณเหรอ

ผมเลือกที่จะเชื่อลุงกำนันมันก็สิทธิของผม เข้าใจไหม

บอกอีกครั้งก็ได้ ไอ้แม้วมันตายเมื่อไหร่ จบ มึ-งอย่าเสือk




#1148852 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 05:57

เดินหน้าสู่ชัยชนะด้วยรถไฟขบวนนี้

furx1166-rf1.jpg




#1148569 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 30 เมษายน พ.ศ. 2557 - 19:41

 

กี๊ไปซื้อข้าว  ระหว่างรอหยิบไทยรัฐ  ขึ้นมาอ่านเจอ อยู่กรอบบอกว่า  ..ไอ่แม้ว  กลับใช้บริการนายใหญ่ค่าย  ปราสาทสายฟ้า..  อันนี้จริงเท็จ  ไม่รู้เหมือนกัน  หากจริงก็น่ากลัวสำหรับกำนัน      เพราะขานี้ถนัด  ใต้ดินที่สุด

ผมว่าคงไม่หรอกครับ เพราะถ้าขาใหญ่แห่งปราสาทสายฟ้าทำแบบนั้น รับรองได้เลยว่าทีมฟุตบอลแกเจ๊งแน่นวล

และผมเชื่อว่าขานั้น...คงไม่เอาด้วยแล้ว วางมือแล้ว และถ้าเอาจริงธุรกิจของแกมีผลกระทบแน่นวลเหมือนกัน

ข่าวไม่รู้ว่ากรองหรือยังอ่าน่ะ....

ผมเห็นด้วยกับคุณปังตอร้อยเปอร์เซ็นต์  ด้วยเหตุผลส่วนตัวล้วนๆ ดังนี้

1.คุณเนวินเป็นเซียนการเมืองประเภทรู้แจ้งแทงตลอด คงไม่ทำอะไรที่มัน

เข้าเนื้อตัวเองแบบนี้แน่นอน ขอย้ำว่าแกไม่โง่

2.ทีมสงขลา ยูไนเต็ดมีที่มาจากอะไร ถ้าไม่ใช่คุณเนวินมอบสิทธิ์ทำทีม

บุรีรัมย์เอฟซี ที่ได้เลื่อนชั้นเล่นไทยลีกให้แก่คุณนิพนธ์ บุญญามณี ซึ่ง

ได้แปลงร่างเป็นวัวชน ยูไนเต็ดในเวลาต่อมา และได้กลายเป็นสงขลา

ยูไนเต็ดในปัจจุบัน แล้วคุณนิพนธ์เป็นอะไรกับลุงกำนัน ใครๆ ก็รู้ใช่ไหม

3.จ่าพงษ์ สารคาม จ่าชาติ จ่าเถาะ สามจ่าเดิมเป็นคนของใคร ทราบไหม

ทุกวันนี้สามจ่ายังติดต่อแนบแน่นและนับถือคุณเนวินอยู่

4.ข้อนี้สำคัญมากที่สุด คุณเนวินไม่เคยมีพฤติกรรมจาบจ้วงสถาบันหลัก

ของชาติเหมือนพวกเสื้อแดงส่วนใหญ่ที่มีพฤติกรรมล้มเจ้า แค่นี้มันก็ไป

ด้วยกันไม่ได้อยู่แล้ว

มันจบแล้วครับนาย




#1146842 [นอกเรื่อง]ขอสอบถามจากท่านๆสมาชิกที่มีโอกาสไปรับเสด็จฯหน่อยครับ

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 20:59

ถ้าไม่ขัดข้องอะไร  ขอแนะนำให้ใช้บริการของสมบัติทัวร์ดูนะครับ

ออกจากเชียงใหม่ปลายทางหัวหินโดยตรง เชีงใหม่ขึ้นรถที่อาเขต

เท่าที่เคยใช้บริการค่อนข้างตรงเวลาทั้งไปและกลับ บริการก็โอเค

สาย 871 เชียงใหม่, ลำปาง, ตาก, นครสวรรค์, ชัยนาท, อ.อู่ทอง, นครปฐม, ราชบุรี, เพชรบุรี, หัวหิน                      

หัวหิน - เชียงใหม่ Hua Hin - Chiang Mai
เที่ยวไป                            ถึง                        มาตรฐานรถ
08.00 น.                       20.30 น.            ปรับอากาศพิเศษ(พ)

17.00 น.                      05.30 น.          ปรับอากาศพิเศษ(พ)

18.00 น.                      06.30 น.           ปรับอากาศพิเศษ(พ)

เชียงใหม่ - หัวหิน Chiang Mai - Hua Hin

เที่ยวกลับ                            ถึง                        มาตรฐานรถ
08.00 น.                       20.30 น.            ปรับอากาศพิเศษ(พ)

18.15 น.                      06.45 น.          ปรับอากาศพิเศษ(พ)

19.30 น.                      08.00 น.           ปรับอากาศพิเศษ(พ)

 

อัตราค่าโดยสาร  - รถปรับอากาศพิเศษ(พ) 851 ฿

โทร.053-304-421 ถึง 3




#1146556 ผมว่า อภิสิทธิ์ กำนันสุเทพ แสดงบทบาทกำลังงาม แต่.....

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:24

ต้องถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา...ที่ระหว่างการมองหาช่อง มองหาทางออก ย่อมต้องมีผู้ออกมาชี้มือ ชี้ไม้ ว่าทางโน้น ทางนี้ ไปตามสภาพ และถ้าหากเป็นการเสนอช่อง

เสนอทาง บนจิตเจตนาที่ดี บนความหวัง ความต้องการที่จะให้ชาติบ้านเมืองดีขึ้น เจริญขึ้น ก็ไม่เห็นจะต้องเป็นปัญหา ต้องมาตำหนิ ติติง อะไรกันให้มากเรื่องมากความ

แค่รับเอาไว้พิจารณา ก็พอแล้ว...

                                    -----------------------------------------------

    ไม่ว่าจะเป็นทางของ คณะรัฐบุคคล นำโดยท่านพลเอก สายหยุด เกิดผล ก็ตาม ถ้าไล่เรียงรายชื่อแต่ละรายชื่อของผู้ที่พยายามรวมตัวเพื่อช่วยเสนอทางออก ทางรอด

ให้กับบ้านเมือง ไม่ใช่แต่เฉพาะแค่อายุที่สามารถนำเอาไปรวมแล้วพิสูจน์ด้วยวิธีวัดปริมาณคาร์บอนได้มากกว่าอายุกรุงรัตนโกสินทร์ซะอีก ในแง่ชื่อเสียง คุณงามความดี

ความปรารถนาดีต่อชาติ ต่อบ้านเมือง ก็ยังถือเป็นที่ยอมรับได้ถ้วนทั่วทุกตัวคน เพียงแต่มันจะใช้ได้ ใช้ไม่ได้ เหมาะ ไม่เหมาะ สำหรับสถานการณ์ที่ย่อมต้องมีการเปลี่ยน

แปลงไปในแต่ละห้วง แต่ละระยะ นั่นคงเป็นเรื่องที่จะต้อง รับเอาไว้พิจารณา โดยละเอียดอีกทีหนึ่ง...

                                 ----------------------------------------------

 หรือจะเป็นทางของท่านอดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ตามที การที่ท่านได้ยืนหยัด พิสูจน์ตัวเอง ทั้งในวิถีทางรัฐสภา และแม้แต่นอกเวทีรัฐสภามาแล้วก็ตาม

ก็น่าจะใช้เป็นตัวยืนยันได้ไม่ยากซ์ซ์ซ์ว่า ท่านคงมุ่งหมายที่จะให้เกิดสิ่งดีๆ ขึ้นมาในบ้านเมืองด้วยจิตบริสุทธิ์ มากกว่าที่จะให้เกิดสิ่งดีๆ แก่ตัวท่านกันโดยเฉพาะ

ไอ้ที่ลากยาวไปถึงขั้นคิดว่าท่านคิดจะลัดคิวขึ้นมาเป็นนายกฯ มาตรา 7 คิดจะเจรจา ต่อรอง กับศาลรัฐธรรมนูญให้เกิดการยกฟ้องนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน อะไรไปเลย

ถึงขั้นนั้น อันนั้น...น่าจะออกไปทาง เลอะเทอะ คิดเอง เออเอง ไปตามมโน ตามจินตนาการในเชิงลบของตัวเองซะมากกว่า...

                                   --------------------------------------------------

    เอาเป็นว่า...ในเมื่อมันใกล้จะปิดฉาก ปิดกล่อง ใกล้จะถึงช่วงชุลมุน มันย่อมต้องมีฝุ่นคลุ้งขึ้นมาบ้างเป็นธรรมดา ในจังหวะเช่นนี้ มันจึงย่อมต้องอาศัยความอดกลั้น

อดทน และความ หนักแน่น อย่างถึงที่สุด ในการแยกแยะพิจารณาสถานการณ์ไปเป็นเปลาะๆ อย่างที่บอกเอาไว้แล้วว่า คำว่า สถานการณ์ อันย่อมต้องมีเรื่องของห้วงระยะ

ห้วงเวลา เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอๆ มันจึงเป็นสิ่งซึ่งสามารถ เปลี่ยนแปลง ไปในทิศทางใดๆ ก็ได้ พูดง่ายๆ ว่า...ถ้าหากวันนี้ พรุ่งนี้ เกิดดาวหางชื่ออะไรก็ไม่รู้ พุ่งมา

ชนโลกเอาดื้อๆ หรือปักหัวตรงดิ่งมาที่ประเทศไทยกันโดยเฉพาะ มันคงไม่ต้องมาเสียเวลาพูดกันถึงเรื่องมาตราโน้น มาตรานี้ เรื่องความเป็นประชาธิปไตย ไม่เป็นประชาธิปไตย

อะไรให้มากเรื่อง มากความ ถ้าหากยังไม่ตายห่ากันไปหมด ถึงจังหวะนั้น...ใครก็ได้ย่อมสามารถตั้งตน ดำรงตน เป็นชุมชนธิปัตย์ หรือรัฏฐาธิปัตย์ ไปตามแบบฉบับของใคร-

ของมันกันเอาเอง...

                              --------------------------------------------------------

    ทางออก หรือทางไปใดๆ ก็ตาม...มันจึงต้องมีความเกี่ยวข้อง ยึดโยง กับความเป็นไปของฉากสถานการณ์ในแต่ละห้วง แต่ละระยะอย่างมิอาจปฏิเสธได้ และที่สำคัญที่สุด...

มันยังต้องมี ปฏิสัมพันธ์ กับฝ่ายที่ไม่ต้องการจะให้ออก ให้ไป อีกด้วยต่างหาก ด้วยเหตุนี้...มันจึงไม่ได้เป็นสิ่งที่ ตายตัว ว่าจะต้องออกแบบไหน ไปแบบไหน ถึงจะถูกต้องที่สุด

ดีที่สุด เพราะสิ่งที่ถูกต้องที่สุด หรือดีที่สุด มันก็คือสิ่งที่ สอดคล้อง และ เหมาะสม กับความเป็นไปของสถานการณ์ในช่วงนั้นๆ นั่นเอง และผู้ที่มีบทบาทในการพิจารณาว่า

อะไรมันถึงจะ สอดคล้อง และ เหมาะสม กับสถานการณ์ในห้วงระยะนั้นๆ ก็คือผู้ที่มี อำนาจ และหน้าที่โดยตรงตามตัวบทกฎหมายนั่นแหละ ที่จะเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดเป็นเบื้องแรก...

                        ---------------------------------------------------------

    และในเมื่อโดยครรลอง โดยวิถีทางทางกฎหมาย ได้ดำเนินมาถึงจุดที่จะต้องมีการวินิจฉัย ชี้ขาด อยู่อีกไม่กี่วันข้างหน้า หรือแค่อีกไม่กี่วัน ไม่กี่ชั่วโมง ก็น่าจะพอรับรู้ รับทราบ

ได้แล้วว่า ฉากสถานการณ์บ้านเมืองมันจะเป็นไปเช่นไร อีกทั้งผู้ที่มี อำนาจ และ หน้าที่ ตามตัวบทกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้บัญชาการทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ และ

ในระยะหลังก็ยังมีผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้ามาร่วมแรง ร่วมใจ อีกแรงหนึ่ง พร้อมป่าวประกาศว่าจะยึดมั่นในตัวบทกฎหมายเป็นสำคัญ ใครก็ตามที่ไม่ยอมรับใน

ตัวบทกฎหมาย ปฏิเสธตัวบทกฎหมาย ไม่ว่าจะโดยเหตุผลกลใดก็ตามแต่ ถ้าหากยังไม่มีกองทัพทั้งกองทัพอยู่ในมือ ไม่มีตำรวจทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติเอาไว้หันซ้าย-

หันขวาใดๆ ก็ได้ ย่อมต้องถูกขจัดกวาดล้างไปเองโดยอัตโนมัติ...

                        ------------------------------------------------------------

    ถึงจะพยายามไปจัดตั้งกองทัพส่วนตัว หรือตั้งผู้บัญชาการตำรวจ สปป.ล้านนาเอาไว้ก่อนล่วงหน้า สุดท้ายก็ต้องวัดตัดสินกันนั่นแหละว่า ระหว่าง สากกะเบือ กับ เรือรบ

อะไรจะมีอานุภาพมากกว่ากัน และนั่นย่อมทำให้ฉาก สถานการณ์ต่างๆ เกิดความเปลี่ยนแปลงไปด้วย แต่สำหรับฉาก สถานการณ์ที่กำลังดำเนินไปอยู่ในทุกวันนี้...จึงไม่น่า

จะมีอะไรที่ต้องไปปวดหัว เวียนเฮด โดยใช่เหตุ เพราะหลังจากนั้นมันจะใช้ กรรมวิธี ใดๆ ก็คงไม่แปลก เพราะย่อมต้องเป็นอะไรที่สอดคล้อง เหมาะสม กับสถานการณ์ที่

ไม่มีรัฐบาล ไปด้วยกันทั้งสิ้น จะอาศัยกฎหมาย หรือประเพณี ย่อมมีโอกาสเป็นไปได้ด้วยกันทั้งนั้น ปล่อยให้พวก นักเทคนิค เค้าไปประดิษฐ์ คิดค้น กันในรายละเอียดน่า

จะสบายใจกว่าเป็นไหนๆ...

                      ------------------------------------------------------------

    ที่สำคัญที่สุดก็คือ...ไม่ต้องเสียเวลามาเถียง มาทะเลาะระหว่างกันและกัน ทั้งๆ ที่สถานการณ์ที่เป็นจริงมันยังไม่ได้เกิดขึ้น อุบัติขึ้นมาให้เห็นแบบจะจะ จังๆ โดยเฉพาะ

อย่างยิ่งระหว่างคนที่มีความปรารถนาดีต่อชาติบ้านเมืองด้วยกันทั้งสิ้น เวลาต้องหันมากัดกันเอง ตำหนิกันเองนั้น มันออกจะเป็นอะไรที่ น่าเกลียด กว่าคนปกติธรรมดา

โดยทั่วไป ใจเย็ลล์ล์ล์ๆ หายใจยาวว์ว์ว์ๆ เพิ่มความอดทน อดกลั้น และโดยเฉพาะความหนักแน่นให้มากๆ เข้าไว้ ยิ่งต้องรับบทหนักยิ่งต้องหาทาง ลดอัตตา ให้เหลือน้อย

ที่สุดเท่าที่จะน้อยได้ มันถึงจะได้ชื่อว่า ของจริง-ของแท้ ที่มิอาจลอกเลียนแบบได้โดยเด็ดขาด...

                       --------------------------------------------------------------

    ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้จาก Henry Kissinger... “The great tragedies of history occur not when right confronts wrong but when two rights confront each other

.- โศกนาฏกรรมสำคัญๆ ในประวัติศาสตร์ มิได้เกิดขึ้นเมื่อฝ่ายถูกเผชิญหน้ากับฝ่ายผิด แต่เกิดขึ้นเมื่อฝ่ายถูกสองฝ่ายประจัญกัน...”.

 

*เอามาให้อ่านจาก นสพ.ไทยโพสต์  คอลัมน์"ท่านขุนน้อย" เรื่อง หนักแน่นเข้าไว้

อยากจะย้ำให้พวกเรารู้ว่า สื่อไหนกันแน่ที่เป็นมิตรแท้ของมวลมหาประชาชน

สื่อไหนที่เป็นมิตรเทียมของมวลมหาประชาชน  หวังว่าคงตัดสินได้




#1146522 แก๊งน้ำด่างจะเอาให้ได้-ประทีปแฉ“ชายโย่ง”ดอดคุยหญิงกระบังลม ก่อนมาร์คเดินเกมหั...

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 15:47

มีคำถามมาถามแป๊ลิ้มสัก 4 ข้อ

 

1. ตลอดเวลา 5-6 ปีที่รัฐบาลทักษิณบริหารประเทศ ได้"กรอกหู" คนไทยว่ารัฐบาลชวน หลีกภัย

ล้มเหลวในการบริหารบ้านเมือง ทำให้เศรษฐกิจไทยย่ำแย่กว่าเดิม รัฐบาลของเขา"กู้ชาติ" ให้ดีขึ้น

มีเงินสำรองประเทศถึง 4-50,000 ล้านดอลล่าร์( รัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ ไม่ได้ทำอะไร มีเงินสำรอง

กว่า 80,000ล้านดอลล่าร์.... :!:)

2. รัฐบาลชวน หลีกภัย ได้นำคนไข้(เศรษฐกิจไทย)เข้าห้อง"ไอซียู" เพื่อรักษา ผ่าตัด"เนื้องอก"

และสามารถนำออกจากห้อง"ไอซียู" อยู่ในห้องพักฟื้นเพื่อรักษาต่อไป แต่คนไทยเจ้าของไข้

ไม่ต้องการให้อยู่ห้องพักฟื้น ต้องการให้ออกจากห้องพักฟื้นเพื่อกลับบ้านไปใช้ชีวิตปกติทันที

ซึ่งรัฐบาลชวน หลีกภัย และธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ ไม่สามารถ"จัดให้"ทันทีได้ จึงไม่ได้รับ

ความนิยมและสนับสนุนให้เป็นรัฐบาลต่อไปอีก....

3.ตลอดเวลา 5-6 ปีที่ทักษิณมีอำนาจบริหารประเทศ ไม่เคยมีความคิดจะยกเลิกหรือเปลี่ยนแปลงพ

รบ."ขายชาติ" 11 ฉบับ(ที่กล่าวหารัฐบาลชวน หลีกภัย"ขายชาติ) ไม่ให้"ขายชาติ"ตามความหมายของเขา 

แต่ฉวยโอกาส"แก้ไข"ให้เป็นประโยชน์ในการฉ้อราษฎร์บังหลวง และทุจริตทางนโยบายตลอดเวลา......

4.ตลอดเวลา 5-6 ปีที่ผ่านมา(ในสมัยทักษิณ)เช่นกันที่ธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ ไม่มีโอกาสชี้แจงรายละเอียด

เพราะรัฐบาลได้ปิดกั้นสื่อฯ รวมทั้งมี"ลูกขุนพลอยพยัก" เช่น สนธิ ลิ้มทองกุล "หมัก-หน้าจืด" และ "หน้าดำ-หน้าขาว"

ผู้จัดรายการยูบี 7ของเจ้าสัวฯ(วันนี้"หน้าขาว"ได้ร่วมจัดรายการยามเฝ้าแผ่นดินของสนธิ ลิ้มฯ) เป็นโฆษกนอกทำเนียบ

ที่ปกป้อง แก้ตัว ใส่ความพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นฝ่ายค้านในสภา.....

 

หวังว่าสาวกแป๊ะลิ้มจะตอบ ถ้าตอบไม่ได้  มันก็ไม่ต่างจากควายเสื้อแดง
 




#1146233 [ฟุตบอล] ใครได้ดูลิเวอร์พูลเล่นเมื่อคืนมั่ง มาแชร์กันครับ

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:42

เมื่อคืนไม่ได้เข้ามา  ขอให้แฟนหงส์ใจเย็นๆสักนิด

เมื่อต้นฤดูกาล เราวางเป้าหมายแค่ที่4(ไปยูฟ่า)

แต่ตอนนี้ เราได้ที่ 3 เป็นอย่างต่ำ ถือว่าเกินเป้าแล้วนะ

จะได้แชมป์หรือไม่ได้แชมป์ เป็นเรื่องรอง(ถ้าได้ก็ฟินสุดๆ)

แต่แฟนหงส์เรามีอีกอย่างที่แฟนทีมอื่นไม่มีคือสปิริตไง

ถ้าไม่ได้แชมป์ผมจะไม่ว่าสักคำ โดยเฉพาะกัปตันเจอร์ราด

เพราะเขาทำอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ในใจลึกๆของผม

เชื่อว่า ปีนี้เราน่าจะได้แชมป์ หากอีก 2นัดที่เหลือเราชนะรวด

และยิงประตูตุนได้ตุนไว้สัก 6-8 ประตู เรามีลุ้นแนนอน




#1146216 มหาดไทยจะยกเลิกการจดทะเบียนสมรสตลอดชีพ

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:29

ถ้าสามีหรือภรรยาตรวจสภาพไม่ผ่าน 

เขาอนุญาตให้มีการยกเครื่องใหม่หรือเปล่า

หรือในกรณีที่ฝ่ายภรรยาตรวจสภาพไม่ผ่าน

และมีการยกเคริื่องแล้วไม่ผ่าน  เขาจะอนุญาต

ให้จดทะเบียนใหม่(เหมือนซื้อรถคันใหม่)ไดหรือเปล่า

หรือสามารถครอบครองทะเบียนได้เกิน 1 ใบ

เหมือนเป็นเจ้าของรถได้มากกว่า 1 คน ถ้าได้ละก็ แหล่ม

:)  ;)  :P  :D  :lol:




#1146206 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 28 เมษายน พ.ศ. 2557 - 09:14

580c371c0eb942312055072e542efe79.jpeg

มาทันหน้านี้  ขอให้มีความสุขกับหน้านี้ทุกๆ ท่าน  ชัยชนะรออยูข้างหน้า  มวลมหาประชาชนเชื่ออย่างนั้น




#1145537 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 27 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:34

ข่าวด่วนจี๋

นายกเกาหลี(ใต้)ลาออก

เพื่อรับผิดชอบกรณีเรือล่มแล้ว

แล้วนังปู(โง่)เป็นห่านอะไร

ถึงไม่ยอมรับผิดชอบเลย(จากการจำนำข้าว)




#1143792 "ไม้หนึ่ง ก.กุนที" กลยุทธ์อำมหิต "ยืมซากคืนชีพ" พิรุธเพียบ อ่...

โดย กระต่ายหมายจันทร์ on 25 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:14

ความโง่ไม่เคยเข้าใครออกใคร  ไม่ว่าคนนั้นจะยากดีมีจน

หากเป็นคนที่มีความโลภเป็นที่ตั้งในจิตใจ มันก็จะโง่ได้

หากเป็นคนที่มีความโกรธเป็นเจ้าเรือน  มันก็โง่ได้อีก

หากเป็นคนที่มีความหลง(โมหะ)เข้าครอบงำ มันก็โง่ได้ไม่สิ้นสุด

ทุกวันนี้ ทักษิณได้ตายไปแล้วจากความเป็นมนุษย์

ที่พวกเราเห็นอยู่ก็คือร่างที่มีวิญญาณชั่วของเปรตอสุรกายครอบงำ

ขอเตือนสติเสื้อทุกสี หากเราไม่รู้เท่าทันความโลภ โกรธ หลง(โมหะ)

ที่มีอยู่ในตัวตนเรา หากเราไม่สามารถเอาชนะใจที่ใฝ่ต่ำของเราได้

สักวันเราก็จะตาย(ทั้งเป็น)เหมือนทักษิณ ผู้ที่ไม่รู้จักพอและแพ้