Jump to content


8377

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 05:43
*****

#962730 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 13:15

คิดเล่นก่อนเผ่นไปทำไร่

...เผื่อพรุ่งนี้ใครว่าง  เดินไปวางเรื่องนี้ส่งให้ศาลปกครองกลางท่านพิจารณาเล่นๆ  ตามมาตรา 9 อนุ 1 การออกกฎ ว่าด้วย "การออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้ง วันที่ 2 กพ. โดยมิชอบ .."

 

เพราะกรณีนี้ถือว่า  การกำหนดการเลือกตั้งแม้จะเป็นไตามระเบียบ   แต่กรณีการออกกฎดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมายหลายประการ 

1. ประการแรกคือ  การยุบสภาอันนำมาสู่การกำหนดวันเลือกตั้งวันที่ 2 กพ. นี้  ...เป็นการยุบสภาที่สืบเนื่องมาจาก การใช้สิทธิของประชาชน ตามารา 68 และมาตรา 69 แห่งรัฐธรรมนูญ ซึ่ง ศาลยุติธรรมได้รับรองการกระทำดังกล่าวแล้วว่า การใช้สิทธิโดยสันติวิธี เพื่อต่อต้านการกระทำของรัฐบาล และ รัฐสภา   ดังนั้นการกระทำของนายกรัฐมนตรีที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ก็สามารถนำมาสู่การตรวจสอบและเพิิกถอนได้เช่นกัน 

 

2. การยุบสภาของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 ธค. ที่ผ่านมา เป็นการยุบสภาที่ไม่ชอบด้วยขั้นตอนตามกฎหมายเช่นกัน เพราะถือว่า เป็นการเผยแพร่ข้อมูลการยุบสภาโดยตัวนายกรัฐมนตรีเอง ก่อนที่จะทำการรับสนองพระบรมราชโองการตามกฎหมาย การยุบสภาเพื่อนำมาสู่การกำหนดการเลือกตั้ง....สาเหตุของการกำหนดวันเลือกตั้งทไม่ชอบมาตั้งแต่ การยุบสภาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย มาแต่แรกแล้ว ....ลูกไม้พิษย่อมมาจากต้นไม้พิษ

 

3. การเลือกตั้ง ในขณะที่ พรรคการเมืองใหญ่หลายพรรค  มีคดีที่อยู่ในการพิจารณา ถึงขั้นยุบพรรค และ ตัดสิทธิในการทำหน้าที่ผู้แทน ด้วยกันจำนวนมากอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์   หากปล่อยให้จัดการเลือกตั้งไปภายใน 60 วันตามระเบียบ ก็อาจมีการเพิกถอน หรือ ต้องล้มเลิก  หรือต้อง มีการจัดการเลือกตั้งซ่อมขึ้นอีกภายหลังเป็นจำนวนมาก  

 

4.ซึ่งการจัดตั้งเลือกตั้งครั้งนี้ก็มีการประมาณการไปแล้วว่า 3800 ล้านบาท   หากมีการจัดทำไปโดยเสียเปล่าก็ย่อมส่งผลเสียต่องบประมาณแผ่นดินตามข้อ 3 เพราะต้องมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ หรืออาจมีการร้องเรียนความไม่ชอบด้วยกฎหมายของการเลือกตั้งในภายหลัง จนต้องจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่

 

5. ระหว่างที่จะมีการกำหนดวันเลือกตั้งครั้งใหม่นี้  สมควรให้มีการจัดการปฏิรูปการปกครองตามเงื่อนไข ที่ประชาชนได้ดำเนินการตาม มาตรา 69 แห่งรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นที่ยอมรับมาแล้วทั้ง จากคำพิพาษาของศาลยุติธรรม   จากการแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรีที่ยอมรับการใช้สิทธิของผู้ชุมนุมหลายครั้ง จนเป็นเหตุให้ยุบสภา   การยอมรับจากการออกมาใช้สิทธิเรียกร้อจำนวนมาก  จากการเข้าพบองค์กร ข้าราชการ ทั้งพลเรือน ทหาร และเอกชน ... 

 

6. อาจมีข้อถกเถียงเรื่อง "เขตอำนาจศาล"  ว่า เรื่องดังกล่าวเ ป็นเรืองของ การวินิจฉัย "การไม่ชอบด้วย "กฎ"  หรือ การไม่ชอบด้วย"การกระทำของรัฐบาล"  เรื่องนี้หากมองเป็นประการหลัง  ต้องพิจารณาด้วยหากการกระทำของรัฐบาลที่ไม่ชอบด้วยกฎหมายอย่างร้ายแรง   ด้วยเงื่อนไข และสภาพแวดล้อมก็ น่าที่จะชี้ความไม่ชอบด้วยกฎหมายนั้นได้เช่นกัน 

 

7. กรุณา ขอวิธีการชั่วคราว และไต่สวนฉุกเฉินไปเลยก็ดี

 

8. กรณีนี้เห็นว่า อยู่ใน ม. 9 อนุ 1  ไม่ใช่ ม.11 (2)  เพราะเป็นการออกกฎของตัวนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่ ครม.ทั้งคณะ

 

...อีกอย่างคือ...ยื่นไม่เสียตังค์ ....  อย่างมาก หากศาลท่านไม่รับฟ้องออกมา ก็แค่จบเรื่องกันไป ....ไม่ว่ากัน :)




#962447 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:46

 

 

จงเร่งเลือกตั้ง
บัดเดี๋ยวนี้..

560143_552909888129192_995410109_n.jpg

 

ผมเองชอบตามเข้าไปอ่านในเพจนี้ครับ  การ์ตูนออกแนวๆดีครับ

 

 

 

อีเสาตรงกลาง....มันคุ้นๆ    .....




#961204 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 14 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:34

เขียนเล่นๆ ก่อนเผ่นไปทำไร่

ข้อสงสัยเกี่ยวกับการออกมาชี้แจงการเลือกตั้ง ของข้าราชการระดับสูง ที่เป้ฯนักกฎหมาย ในเวลานี้ สงสัยว่า...การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้ ต่างก็เห็นความเสียหายของระบบที่จะเกิดขึ้นไปต่อข้างหน้าอยู่แล้ว ทำไม ถึงยังมาสนับสนุนให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อไป

ในส่วนของ ธงทอง คนคนนี้ไม่อยากพูดว่าอะไรมาก คนที่เคยเป็นอาจารย์จากจุฬา รู้ธรรมเีนยมการปฏิบัติในทางพระราชพิธี ปล่อยให้ นายก มาแถลงจะนำเรืองทูลเกล้าฯ ยุบสภา ในวันที่9 ได้อย่างหน้าตาเฉย..ทั้งที่ยังไม่ได้นำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ แม้แต่น้อย ..ขอย้ำ ตอนนายกฯ ออกสื่อ ยังไม่มีการนำเรื่องทูลเกล้าฯเลย...ยังไม่ทำเรื่องอะไรเลย ...เคยมีนายกฯประเทศไหนเขาทำกัน ....เพราะเอกสารยังไม่มีผลตามกฎหมาย แต่มาประกาศออกสื่อเผยแพร่ให้ทราบทั่วกัน ก็เสมือนการ ข้ามหน้า ผู้มีอำนาจลงพระนามในเอกสารฉบับนั้น เสมือนการบีบบังคับว่า บอกออกอากาศไปแล้ว อย่างไรก็ต้องลงชื่อ.....ประเด็นนี้ ผิดธรรมเนียมปฏิบัติ ที่ถือมา ก้าวล่วงพระราชอำนาจอย่างเห็นได้ชัด..ไม่ถวายพระเกียรติยเลย ....เพราะกว่าจะมีขั้นตอนการลงพระนามได้ และรับสนองพระบรมราชโองการ ก็ เกือบเย็นวันนั้น.... ..(ไม่ได้โหนเจ้านะ) ธงทอง น่าจะรู้แบบแผนอย่างดี แต่ก็ปล่อย ให้ นายกมาทำแบบนี้....แล้วมาแก้ตัววันหลัง ว่าประชุมในกพ. แล้วว่า เลือกตั้งก็ไม่สามารถแก้ไขได้....แต่วันรุ่งขึ้นก็กลับไปทำหน้าที่ ของตัวเองตามปกติว่า ต้องมีเวทีปฏิรูป...ภายหลังเลือกตั้ง...ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีคือ...ลักปิดลักเปิด ในการวางตัว หลักการ นการทำงานคืออะไร

ในส่วนของ เลขากฤษฎีกา ที่ออกมา แจงว่า การเลือกตั้งไม่สามารถเลื่อนได้ เพราะเป็นพระราชอำนาจ...ไม่รู้เหมือนกันว่าไปอ่านตำราใครมา ....เพราะ การยุบสภา ไม่ใช่พระราชอำนาจ ที่พระมหากษัตริย์ จะทรงดำเนินการได้เอง....เป้นเรื่องของรัฐบาล เป็นเรื่องของ นายกฯ ใช้อำนาจในหน้าที่ แล้วทูลเกล้าฯเสนอ
อย่าลืมว่า พระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ที่พูดกัน มีหลายส่วน ...ที่ทรงริเริ่มได้ด้วยพระองค์เอง มีอยู่ไม่กี่เรื่อง เช่น เรื่องของ ฎีการ้องทุกข์ ที่ชาวบ้านจะเขียนจดหมายไปขอ นั่นนี่โน่น... หรือ โครงการส่วนพระองค์ อย่ามาเอาเรื่อง ยุบสภา เรื่องเลือกตั้ง เรื่องอะไรพวกนี้ มาพูดเหมารวม เพราะนั่นเป็นพระราชอำนาจที่ทรงใช้ผ่านอำนาจส่วนต่างๆ ผ่าน รัฐบาล ผ่านรัฐสภา ผ่านศาล .... ที่ต้อง ว่า เลื่อนการเลือกตั้งทำไม่ได้เพราะเป็นพระราชอำนาจ... ชาวบ้านจะเข้าใจไหม... อย่าพูดแบบโหนเจ้าออกสื่อ ให้ชาวบ้านเข้าใจผิด ว่าแตะต้องไม่ได้....ถ้าหากไม่ถูกต้อง ในภาคส่วนรัฐบาลสามารถพิจารณาว่าเลือกตั้งไปไม่คุ้ม ก็สามารถที่จะเลื่อนการตั้งไปก่อน...มันไม่ไช่ คอขาดบาดตาย

เรื่องการเลือกตั้ง ในฐานะ ที่เป็นข้าราชการชั้นสูงจะต้องตระหนักก็คือ...การเลือกตั้ง ในภาวะประเทศมีสถานการณ์พิเศษ ก็ต้องรู้ว่า มันมีกรณ๊พิเศษเกิดขึ้น....ไม่ใช่หลับหูหลับตาป่าวๆๆ เป็นนกตะกรุม ว่า เลือกได้ๆๆๆๆ มันต้องคิดอย่างที่มีความรับิดชอบกันด้วยว่า...เงื่อนไขของสถานการณ์พิเศษครั้งนี้ คือ
1. พรรคการเมืองใหญ่ มีจำนวนนักการเมืองที่ถูกตั้งข้อหาเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบที่มีโทษถึงขั้น สิ้นสภาพในการเป็นนักการเมืองจำนวนมาก 312 คน ถ้าปล่อยให้มีการเลือกตั้งต่อไป ภายใต้งบประมาณแผ่นดิน 3800 ล้าน บาท แล้วต้องจัดการการเลือกตั้งใหม่...คุ้มไหม เมื่อสถานะการคลังของแผ่นดินมันเป็นเช่นนี้
2. การดำเนินการของรัฐบาลที่เสนอยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ยังมีเงื่อนไขพิเศษของการปฏิรูปการเมือง ถามว่า..หากปล่อยกระบวนการเลือกตั้งต่อไป แล้วกระบวนการปฏิรูปทางการเมืองสะดุดขัดข้อง เพราะ การเลือกตั้งเข้ามา ไม่มี ปฏิญญาใดๆ ของกลุ่มรัฐบาล ลและรัฐสภาใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศว่าจะ "ปฏิรูปการเมือง" ก็จะไม่สามารถทำให้ บรรลุ เงื่อนไข ที่รัฐบาลบอกว่าจะทำการ "ปฏิรูปการเมือง" ในปัจจุบันนี้เช่นกัน...แล้วจะเลือกตั้งต่อไปหาอะไร
3. ข้าราชการประจำ และองค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง ไม่มีสามัญสำนึกในกหน้าที่ที่ดีพอต่อ หน้าที่ของตนเองตามรัฐธรรมนูญ...การดำนินการของตน เกาะเกี่ยวกับผลประโยชน์ทางการเมืองอย่างเห็นได้ชีัด ดูจากการตีความกฎหมาย ที่ประกาศใช้ และสนับสนุนการเลือกตั้ง อย่างมองข้ามเหตุผล และความสูญเสียของการเมืองที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า และมองข้ามเหตุผลความเสียหายทางการคลังที่จะเกิดขึ้นจากการใช้งบประมาณจากการเลือกตั้ง

ข้อเสนอคือ
1. ข้าราชการประจำ และองค์กรอิสระ ต้องพิจารณาถึงหน้าที่ของตนเองให้รอบคอบ ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองด้วยสายตาที่เป็นกลางมากกว่านี้ ไม่ยึดเกาะเกี่ยวอำนาจทางการเมืองหรนือการหวงแหนอำนาจหน้าที่ ต้องพิจารณาผลประโยชน์ของ "รัฐ" ที่แท้จริง ให้มากกว่านี้ ไม่ใช่มองแต่ "บุคคลที่อยู่ในตำแหน่งรัฐ" ......อย่าลืมว่า....คนที่อยู่ในตำแหน่ง เขามาแล้วก็ไป...เขาไม่ได้เกาะเกี่ยวนับสนุนคุณไปตลอดทั้งชีวิต ...สิ่งดที่กระทำในเวลานี้มันคือตราบาปตัวคุณ ตลอดชีวิตหน้าที่...เพราะขณะนี้ สายตาของประชาชน ที่เขารวมตัวและจุดติด...มองดูการกระทำของพวกคุณอยู่ เขาไม่ได้มีแค่ ล้านสองล้าน ห้าล้านที่เดินบนถนนวันนั้น แค่ส่วนหนึ่ง.........และเขา "ไม่ได้โง่" กว่าคุณ เพียงแค่เขา ไม่ได้ทำหน้าที่อย่างคุณ....มีหลายคนที่เก่งกว่าคุณ มีหลายคนที่ฉลาดกว่าคุณ แค่ไม่ได้เข้าไปนั่งเก้าอี้ที่มีไมค์จ่อปากเหมือนพวกคุณ...เท่านั้นเอง ดังนั้น..อย่าทำเหมือนหลอกประชาชนไปวันๆ
2. บรรดาข้าราชการประจำ และองค์กรอิสระ เลิกโหนเจ้าเสียที....อำนาจอธิปไตย ก็บอกแล้วว่า เป็นของปวงชนชาวไทย เวลาอธิบายขั้นตอนทางกฎหมายเลิกอ้างพระองค์ เพื่อกำจัดฝ่ายตรงข้าม...แต่สาิ่งที่ได้ติติงมาในข้อความนี้ก็คือ...การกระทำที่ไม่ถูกจขั้นตอนธรรมเนียม ที่ควรถือปฏิบัติ...แต่ไม่ได้ชี้ว่าผิดหรือไม่ผิด หรือถึงขนาดเพิกถอนการยุบสภาที่ได้กระทำไป เป็นนแค่ติติงเรื่อง "มารยาท" ที่คนเป็นนายกฯ และ ข้าราชการ ที่อยู่แวดล้อม ที่รู้ธรรมเนียมดี ไม่สมควรให้เกิดการกระทำเช่นนี้ได้
3. การทำหน้าที่ของข้าราชการ...และองค์กรอิสระ ตระหนะักถึงหน้าที่ของตัวเอง ให้แรงๆ....ให้หนักๆ ว่า รัฐธรรมนูญกำหนดกลไกขององค์กรอิสระต่างๆ ไม่ใช่เป็นเอกเทศแก่กัน...ทุกส่วนองค์กร ทุกโครงสร้างของรัฐ ต่างทำเพื่อสนับสนุนและทำให้ องค์กรประเทศเดินหน้าไปได้....การตัดสินใจดำนเินการ การทำหน้าที่ และการตีความอธิบายหน้าที่ของตัวเอง ถ้าทำไป โดยมีความเชื่อแค่ว่า หน้าที่ตัวเองแค่นั้น แค่นี้....แต่ไม่มองถึง อำนาจพื้นฐาน และหน้าที่ หรือแม้แต่ปัญหาพื้นฐาน ที่เกิดขึ้นในประเทศขณะนี้ ก็เหมือนการทำร้ายประเทศ และทำให้ การขับเคลื่อนตามรัฐธรรมนูญมันไม่สามารถทำได้จริง มันย่อมเป็นปัญหา....แล้วไม่ได้รับการแก้ไขอย่างแท้จริงเสียที

สรุปก็คือ ตอนนี้ การทำงานของ กปปส. อยู่ระหว่างการ "สร้างหม้อต้มไอน้ำใหม่" นั่นคือ จะทำแหล่งพลังงานที่ขับเคลื่อนระบบข้าราชการแงะองค์กรอสระใหม่ขึ้นมา ผ่าน "สภาประชาชน"....สภาประชาชน ที่ยังเกิดภาพไม่ชัดเจน เพราะมันยังมองไม่เห็นบทบาทของโรงงาน ฟันเฟืองต่างๆที่ยังเดินหน้าไม่หยุดตาม "หม้อต้มน้ำใบเก่า" ที่เดินเครื่องแบบ โกรโกโส
การทำหน้าที่ของข้าราชการและองค์อิสระในขณะนี้ ควรหยุดทำหน้าที่ที่มองแค่ตัวเองเสียที เลิกตีความเพื่อเข้าข้างตัวเอง มันเป็นเวลาที่คุณต้องรวมตัวกันแล้วคุยกันถึงการทำงานของทุกๆท่านว่า บทบาทของท่าน ที่จะขับเคลื่อนกลไกประเทศ ระหว่างที่รอ "หม้อต้มน้ำไอน้ำ" แหล่งพลังงาน ใบใหม่ ของพวกท่าน ......คิดให้ดีว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ เกิดปัญหา น้อยที่สุด....ไม่ใช่ยิ่งทำ ยิ่งเกิดปัญหาต่อไป


#959676 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 08:45

 

ตรูรุ่น บันไดเลื่อน ไทยไดมารู ตกเทรนเรยยยยยยย  :(

 

ยัง ๆ

รุ่นเดียวกัน

:D :D

 

 

 

โอ้โห........ ท่าจะไม่ทันเหมือนกัน     เคยแต่ไปกินเกี๊ยวซ่าที่ชั้นใต้ดิน... กับนั่งชิล  ที่ขอบบ่อน้ำกลางห้าง  55555




#958624 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 12 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:44

ชาวบ้านออกมาไล่โกง

 

คนโกงมากวักมือเรียกให้เจรจา...ครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้   เหมือนดูเทปวน

 

 สร้างวาทกรรม เพื่อซื้อเวลา ต่อไปวันๆ




#953940 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:10

เค้าก็ไป....แต่โหลดรูปไม่ได้

 

เริ่มตั้งแต่ธรรมศาสตร์  เพราะนัดเพื่อนไว้ ก็เดินเรื่อยเปื่อยไป จนถึงสะพานพระปิ่น   เพื่อนพอได้ยินเสียงรถนำขบวนก็ฮึดเหิมขึ้นมาเชียว  เดินตามขบวนไปทางสะพานพระปิ่น   จะข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา

 

แต่ไม่ไหว  สังขารไม่เอื้อ    เลยขอเดินทางราบ ไม่อ้อมเมืองดีกว่า...เลยเดินไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปนั่งฟัง เจ๊ปอง อยู่ตรงนั้น เฮฮา   

 

เห็นคุณลุงคนหนึ่งเดินคนเดียวแต่ในมือถือถุงใส่ยาดมขวดเล็กๆ นับร้อยๆขวด  แล้วก็เอาแจกคนที่เดินผ่านไปมา ปากก็บอกว่า เอ้า เอาไปดมนะ เดี๋ยวเป็นลม 

พอเดินผา่นเต๊นท์ ก็มีคนยัดน้ำเย็นใส่มือ บอกว่าเอาน้ำไป 

พอเดินมาอีกหน่อยบอกว่า เอาผ้าขนหนูไป บังแดด ปิดหัว

ยืนๆอยู่มีน้องกาชาด เอาแอมโมเนียยัดใส่มือ 

(แอบคิดในใจ สรุปว่า ตูต้องดูแก่ แหงๆ   น้องนุ่ง เอาใจใส่เหลือเกิน 5555)  

 

เรานั่งพักตรงนั้นสักพัก  เห็น ครัวต่างๆทำกับข้าวแจก  ทั้งครัวนครศรี   แล้วก็มีข้าวผัด ส่งกลิ่นหอมฉุยเลย

แต่ไม่ได้กินหรอก คดข้าวห่อมาจากบ้าน กะไปยึดมำเนียบแล้วจะกินตรงนั้น เลยเดินผ่านโรงครัวอย่างตัดใจ

คนแน่นมากๆๆ ตตอนนั้นก็ไหล กันไปมา  เป้ก็ไปเกี่ยวกับตุ้งติ้งกระเป๋าของเด็กที่เดินเบียดเสียดกัน ...  จนพี่การ์ดคนนึงเดินตามหลังอยู่ ค่อยๆแกะให้ 

 

เดินต่อไปเรื่อยๆ ก็มองว่าเอาไงดีฟร่ะ ถึงทางสามแพร่งแล้วหาทางไปไหนดี

เห็นส้วม อยู่ทางแยกพอดี ได้เลย เพื่อนบอก กูเยี่ยวกอ่น แล้วค่อยเดินต่อ..

 

เออ

 

ระหว่างรอมันเยี่ยมนวัตกรรมของ ม๊อบ อยู่     ก็มองดูเส้นทางที่จะเดิน เลยเลือกเดินตรงไปสนามม้า

พอเสร็จออกมา เลยเดินตรงไปสนามม้ากัน  

 

ระหว่างนั้น  ก็มีเสียงร้องเชียร์ตลอดทาง ทั้งที่ไม่มีแกนนำ...

ระหว่างทางมีคุณยายคนหนึ่งมาโบกธงร้องเพลง "เราสู้"   น่ารักมาก  อยากกอดสักแรงๆ แต่กลัวแกกระดูกหัก 

 

พอแยกใหญ่ ก็มีรถขบวนมาพอดี...โห  ขบวนจากเยาวราช   อา อึ้ม อาซิ้ม อาเจก มากันเพียบ  หน้าตารวยๆทั้งนั้น 

มีรถน้ำมาแจกอีก  รับไม่ไหวแล้ว...กลัววิ่งเข้าห้องน้ำ เลยไม่เอา

 

มาจนเกือบถึงแยกสนามม้า มันไปไม่ได้...คนเยอะมาก ไม่รู็ขบวนไหนต่อขบวนไหน เยอะเหลือเกิน 

เลยเลี้ยวเข้าซอย....ซอกแซกเดินกันเงียบๆ   มาทะลุ สะพานอรทัยเลย

 

ทำเนียบ นั่นไง เป้าหมาย      พวกที่มาก่อนบอก ยึดได้แล้ว  เออ...ยึดก็ยึด

 

 

เดินมาเจอส้วม กทม.  เพื่อนขอเยี่ยวอีก...(โคตรเบื่อมันเลย)  ก็เอออ  กูนั่งน่ี่ละ

 

นั่งมันตรงหน้าป้ายวัดโสมนัส  ดูคนไหลข้ามสะพานอรทัย ยังกะเทศกาลแจกของฟรี  

นั่งทานข้่าวได้บรรยากาศ  ตรงหน้าส้วม กทม.  เพราะเพื่อนมันจะวิ่งไปเข้าตลอด

 

ในที่สุด ก็มายึดทำเนียบได้   นั่งลุ้นบนยางมะตอยตรงนั้นแหละ  เดี๋ยวก็มี ซาลาเปาจากไหนไม่รู้มาแจกอีก...

มีน้ำเดินมาแจก     ขบวนจุฬา เดินผ่านโบกธงยาวเหยียด

 

 

ใครจะคิด ชีวิตหนึ่งได้มานั่งตรงนี้ มองดูทำเนียบ มองดูคราบแกสน้ำตาเพื่อนพี่น้องวันก่อน  

 

เราก็ประชาชน พี่น้องทุกคนที่เดินมาบนถนนก็ประชาชน    เรามาร่วมทุกข์ร่วมสุขกันแล้ว...

 

...วันข้างหน้าของเรา มีความหวังเสมอ

 

  หลังจากวันนี้เป็นต้นไป ....เราจะเดินไปด้วยกัน




#953705 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:25

ตั้งแต่เช้า ก็เฝ้าเช็คราชกิจจา...อยากเห็นการยุบสภาตัวสั่น 

 

จนเย็นย่ำ จะเข้าไปปล้ำเมีย    ป่านฉะนี้ยังไม่เห็นประกาศ พรฎ.ยุบสภาเลยพี่น้อง 

 

http://www.ratchakit...selectGroup=yes 




#953566 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 15:36

 

 

หลายมุมของผู้ชุมนุม กทม.#ThaiPBS #ExitTH pic.twitter.com/LeF7wkxquO

 
BbB6z2MCAAAwaMD.jpg

 

 

 

98,000 คนเอง น้อยจัง

 

 

 

อีก 4 ล้าน..มันไม่ได้พูดถึง




#952846 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 08:47

ตามธรรมเนียมการยุบสภาจะไม่ประกาศก่อนลงพระประมาภิไธย   ถือเป็นการดำรงไว้ซึ่งพระเกียรติ และระเบียบแบบแผน

 

การยุบสภายังไม่เป็นผล เพราะ ยังไม่ลงพระปรมาภิไธย

 

แต่ นายกฯ ช่วงชิงจังหวะมาแถลงแบบนี้ น่าจะเรียกว่า ตีกินทางการเมือง..




#952820 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 08:41

 

8.30น. โพเดี้ยมนายกฯที่สตช. วันนี้ใช้ธงชาติ+สำนักนายก /จนท.แจ้งแถลงอย่างเดียวไม่ให้ถามย้ำทีวีพูลทุกช่อง #nna pic.twitter.com/phGRzXlNgd

 

 

....ไม่ต้องกำชับสื่อ เขาก็รู้แล้วว่าไม่น่าถาม ...เพราะคิดคำตอบไม่ทัน




#952742 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 07:22

มุมสูง ตอน 6.50   หัวขบวนศูนย์ราชการ  เคลื่อนออกไปตั้งแถวที่ แยกหลักสี่

 

https://pbs.twimg.co...ARgS5.jpg:large

 




#952011 เมื่อรัฐบาลโง่ เชิญทูต และสื่อ เข้าทำเนียบ....บ่องตงม็อบมีแต่จะได้ประโยชน์

โดย 8377 on 8 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:55

จับตาดู ทูตสหรัฐไว้เหอะ.. ตัวแปร งานนี้




#948673 สายพิราบ หรือ สายเหยี่ยว ใน กปปส ดีครับ

โดย 8377 on 6 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 10:10

ขอสายเดี่ยวแล้วกัน  ... :wub:

 

ปล.  แต่ตอบจริงๆคือ สายพิราบเถิดครับเพ่  แค่นี้ก็ขึ้นศาลกันไม่หวัดไหวแล้ว




#947209 อีโง่ ไม่ลาออกสักหน่อย...... ม.7 ก็เป็นไปไม่ได้

โดย 8377 on 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:51

จะเร่งร้อนไปไย   ด้วยผลงานที่ผ่านมาทำให้ ทุกคนเงื้อตีนรอถีบมันอยู่แล้ว

 

 

 

หลบตีนปชช. ไปเจอ ตีน ปปช.  เด๋วก็หล่นเอง




#944646 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย 8377 on 3 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 17:51

เมื่อเวลา 17.00 น. มีผู้บันทึกภาพรถตำรวจ 13 คัน พร้อมรถควบคุม เดินทางมาศูนย์ราชการฯ ถนนแจ้งวัฒนะ

BajhWs7CcAEJ-Np.jpg

 

cr.TW@NewsWarroom: