Jump to content


ผู้รักสภาประชาชน

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ธันวาคม 2556
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 17 ธันวาคม 2556 14:15
-----

Topics I've Started

1 ปี หรือ ปีครึ่งอย่างมาก หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ ชั่วกัปชั่วกัลป์ นั่นเอง

17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 09:46

ที่เขาบอกว่า 1 ปี หรือ ปีครึ่งอย่างมาก
สำหรับผมแล้ว อยากให้เหล่าบรรดามวลมหาประชาชนทุกท่าน ลองถามใจตัวเองซิว่า
1. เขาเคยรักษาคำพูดคำไหนบ้าง
2. ทำไมเขาไม่คิดจะทำตอนเป็นรัฐบาล
3. ถ้าจะว่าไปขณะนี้เขายังมิได้มีอำนาจใดๆ อย่างเป็นทางการ เขายังแสดงความกักขฬะ ข่มขู่คนอื่นไปทั่ว
4. เขามีคุณสมบัติพื้นฐานในการเป็นคนดีข้อใดบ้าง  (ผมให้เวลา 1 ปี ถึง 1 ปีครึ่ง ในการตอบ)

สุดท้าย ถ้าเขามีอำนาจเต็มที่อย่างเป็นทางการแล้ว แล้วใช้อำนาจอย่างที่เขาเคยทำมาตลอด ผมว่าประเทศไทยก็เข้าสู่กลียุคแล้ว แต่ถ้าให้ผมฟันธง เขาจะไม่มีทางใช้อำนาจอย่างที่เขาเคยทำมา แต่มันจะมากมายมหาสารกว่านั้นแน่นอน และเมื่อเวลานั้นมาถึง เหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนคิดว่าจะดึงอำนาจเหล่านั้นกลับคืนมาได้อย่างไร ออกมาเดินขบวนหรือ อย่าลืมว่าเขาเคยสั่งทหารยิงคนได้ด้วยกันมาแล้วโดยไม่สะทกสะท้าน แล้วคิดว่าในการสั่งยิงเหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนครั้งหน้า ก็คงเป็นเรื่องที่ไม่เขาต้องคิดมาก อีกทั้งอย่าหวังว่าเขาจะคืนอำนาจให้ ดังนั้น 1 ปี หรือ ปีครึ่งอย่างมาก ที่เหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชน กำลังจะยอมยกให้ ความหมายจริงก็คือ ชั่วกาลปาวสาน หรืออีกนัยนึงก็คือ ชั่วกัปชั่วกัลป์ นั้นเอง

ผมขอกราบรบกวน ให้เหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนช่วยถามหัวใจอันบริสุทธิ์ของพวกท่านอีกครั้ง ว่าท่านพร้อมที่จะให้ลูก หลาน เหลน โหลน ของพวกท่าน ตกอยู่ในสภาพอันสุดแสนจะเลวร้ายเกินกว่าที่จะบรรยายได้ออกมาเป็นคำพูด จากการตัดสินใจเพียงชั่ววูบของท่านหรือไม่.

ปล.คนที่กล้าแสดงออกอย่างโจ่งแจ้งในการขัดต่อพระราชโองการในวันนี้ คิดว่าในวันหน้าเขาจะทำอย่างไรต่อสถาบันที่พวกเราเทิดทูน สำหรับพวกท่าน เหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชน พร้อมแล้วหรือที่จะรับความเป็นจริง
 

ฝ่ายหนึ่ง ประชาชนยังมีและยังสามารถที่จะใช้กฎหมายในการควบคุมและตรวจสอบได้


อีกฝ่ายหนึ่งแม้แต่พระบรมราชโองการ ยังทำการฝ่าฝืนอย่างโจ่งแจ้ง แม้จะยังไม่มีอำนาจ


แล้วพวกเราหล่ามวลมหาประชาชนจะยังมีอะไรไปต่อกร เมื่อเขามีอำนาจ

มีข้อเสนอแนะ สำหรับพี่น้องมวลมหาประชาชน

13 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:52

ก่อนอื่นเลยขอสนับสนุนแนวคิดของสภาประชาชน แต่มีข้อเสนอแนะบางอย่างกล่าวคือ
1. อยากให้แสดงรายละเอียดที่สามารถมองเห็นเป็นรูปธรรมของโครงการ สภาประชาชน แก่บรรดาพี่น้องทุกคน เนื่องจาก ทุกวันนี้ยังไม่มีความชัดเจนเลย ผมกล้าพูดได้เลยว่า 99.99 %  ของพี่น้องที่นั่งฟังอยู่ไม่ว่าจะเป็นหน้าเวที หรือ ที่บ้าน ไม่มีใครเข้าใจหรือให้คำอธิบายกับกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยได้เลยว่ามันคืออะไร และทำงานอย่างไร ?
2. อยากให้โครงการนี้ ถูกออกแบบด้วยแนวคิดแบบประชาธิปไตย เอาแบบง่ายที่สุดก่อน กล่าวคือ อยากให้พี่น้องมวลมหาประชาชนทุกคนมีส่วนช่วยกันออกความเห็น, เสนอ, ท้วงติง หรือ อื่นๆ ด้วยตัวของท่านเอง ย้ำว่าจากตัวของท่านเอง มิใช่จากพวกแกนนำเพียงอย่างเดียว
3. ซึ่งเมื่อพูดถึงข้อกำหนดที่บรรดาแกนนำเสนอแล้วจะมีอยู่ 2 ข้อที่น่าสนใจ กล่าวคือ
    ข้อแรก สมาชิกสภาประชาชนจะต้องไม่เป็นนักการเมือง นั่นก็ต้องรวมถึงบรรดาแกนนำด้วยที่ควรจะถูกตัดสิทธิ์
    ข้อตต่อมา สมาชิกสภาประชาชนจะต้องเป็นผู้ที่ทำประโยชน์ให้แก่ชาติบ้านเมือง นั่นก็ต้องรวมถึงบรรดาแกนนำด้วยที่ควรจะถูกตัดสิทธิ์
4.  เมื่อพูดถึงเหล่าบรรดาแกนนำแล้ว อยากจะให้บรรดาพี่น้องมวลมหาประชาชนถามใจของท่านดูสักครั้งและลองตอบตัว เองอย่างไม่โกหกตัวเองดูซิว่า บรรดาบุคคลเหล่านี้มีคุณสมบัติพื้นฐานเพียงพอที่จะเป็นผู้นำของเหล่าพี่น้อง มวลมหาประชาชนหรือไม่
       ซึ่งคุณสมบัติพื้นฐานอย่างน้อยที่สุดของผู้นำ ที่จะนำพวกเราเหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนทำสิ่งที่ดีเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยน แปลงอันยิ่งใหญ่ของประเทศชาติให้ดีขึ้นน่าจะมีอะไรบ้าง ขอย้ำนะครับว่าพื้นฐานน้อยที่สุด สำหรับตัวผมแล้วตอบง่ายๆว่า
1. ต้องเป็นคนดี ถ้าจะให้ขยายความคือ ไม่มีประวัติด่างพร้อยใดๆในเรื่องการคอรับชั่น
2. ต้องมีความจริงใจ ถ้าจะให้ขยายความคือ ไม่พูดโกหก หรือดีแต่พูด
3. ต้องทำงานเป็น ถ้าจะให้ขยายความคือ มีผลงานที่เป็นคุณต่อประเทศชาติที่สามารถพิสูจน์ได้
ขอให้พี่น้องมวลมหาประชาชน หยุดคิดสักนิดแล้วใช้หัวใจอันบริสุทธิ์ (ซึ่งจุดนี้แกนนำได้เน้นนักเน้นหนาว่าพวกเราเหล่ามวลมหาประชาชนต่อสู้ด้วย หัวใจอันบริสุทธิ์) ตอบตัวท่านเองว่าจากคุณสมบัติพื้นฐานอย่างน้อยที่สุดของผู้นำอันควรจะมี ของบรรดาแกนนำที่อยู่ตรงหน้า จะเป็นผู้นำไปสู่ทิศทางใด
             สุดท้ายนี้ขอให้บรรดาเหล่าพี่น้องมวลมหาประชาชนสู้ต่อไปอย่าท้อถอย แต่ต้องสู้ด้วยหัวใจอันบริสุทธิ์ อย่าให้ใครมาชักจูงเราได้