Jump to content


Pause Time

Member Since 6 January 14
Offline Last Active 1 March 14 19:23
-----

#1077559 ขอบคุณ CNN หาตัวคนขว้างเจอแระ

Posted by Pause Time on 21 February 2014 - 23:09

ท่าขว้างระเบิดมือ ยืน-นั่ง-นอน ตามคลิปนี้ครับ
>> http://m.youtube.com...h?v=AJxm_QCro6w

ป.ล. เรียกผม "หนูจ๋า" ซะน่ารักเลยครับ อิอิ (^^")


#1077373 ขอบคุณ CNN หาตัวคนขว้างเจอแระ

Posted by Pause Time on 21 February 2014 - 20:40

วันนั้นผมดูถ่ายทอดสดการปะทะผ่าน FMTV , Tnews , Nation ถ้าจำไม่ผิดช่อง Tnews นักข่าวภาคสนามกำลังรายงานสดจังหวะที่ระเบิดลูกแรกลงพอดี (ลูกที่ตำรวจเตะ) เสียงตูมแน่นมาก (แน่นกว่าเสียงตูมอื่น) จนนักข่าว(ช.)อุทานเสียงดังออกมาว่า "ชิบหายแล้ว! ของจริงแล้วทีนี้" (เสียงตูมปุ๊บช่างกล้องก็หาที่หลบ) มุมกล้องก่อนระเบิดเห็นชุดคฝ. 2 ทีมกำลังตั้งแนว ทีมนำหน้าคือทีมเตะระเบิด ทีมที่ 2 อยู่แนวหลังมีนักข่าวต่างประเทศในกลุ่มคฝ.ด้วย (ไม่เห็นภาพตอนระเบิด กล้องเริ่มถ่ายอีกทีตอนตำรวจนอนกลิ้งควันฝุ้งแล้วสักพักผู้ชุมนุมก็วิ่งเข้าไปช่วยตำรวจ) ส่วนช่อง FMTV พ่อท่านสมณประกาศออกไมค์บนเวทีหลังจากเสียงตูมแน่น ๆ ดังขึ้นว่า "มีการใช้ระเบิดจริงแล้ว มีตำรวจเจ็บ ๆ หน่วยพยาบาลเข้าไปช่วยตำรวจหน่อย" (ช่วงนั้นการ์ดขอร้องให้พ่อท่านฯมอบลงหรือลงจากเวทีแต่พ่อท่านฯไม่ยอม ขออยู่เทศน์ให้ผู้ชุมนุมสงบ) ส่วนภาคสนาม Nation ก็รายงานผ่านโทรศัพท์ว่ามีการยิง M79 มีเจ้าหน้าที่บาดเจ็บหลายคน (ตอนนั้นทุกคนคิดว่าเป็น M79)

จากที่ดูถ่ายทอดสดวันนั้นผมเชื่อว่าระเบิดที่ตำรวจเตะ คือการระเบิดด้วยระเบิด(จริง)ครั้งแรก เพราะเสียงผิดแปลกจากเสียงตูมอื่น (ก่อนหน้านั้นไม่มีรายงานระเบิดเลย มีแต่รายงานยิงแก๊สน้ำตากับกระสุนยางสลับกับเสียงประทัดยักษ์ แล้วก็ตำรวจโดนยิงหัว)

อีกประการหนึ่ง ผมเชื่อว่าลูกระเบิดที่ตำรวจเตะนั้น ไม่น่าจะเป็นระเบิดที่ "เด้งกลับ" เพราะระยะห่างระหว่างแนวโล่กับเต๊นท์ห่างกันพอควร แรงชนของลูกระเบิดที่ส่งผลให้โล่ตำรวจ (ซึ่งน้ำหนักน่าจะมากกว่าลูกระเบิด) เคลื่อนที่ตามแรงชนได้ ต้องเป็นการขว้างหรือยิงด้วยแรงที่มากพอที่ทำให้โล่ในมือตำรวจเคลื่อนตามแรงอย่างที่เราเห็นในคลิปเตะระเบิดครับ

ป.ล.ผิดพลาดในรายละเอียดประการใดต้องขออภัยด้วยครับนะครับ (-/\-)


#1066588 ชาวนาบุกสุวรรณภูมิฟ้องต่างชาติไม่ได้เงิน

Posted by Pause Time on 16 February 2014 - 22:18

"เก่งภาษาอังกฤษ แต่มาทำนา" <-- ประโยคโลกแคบ (มาก ๆ)
อย่าคิดว่าคนทำอาชีพสามัญทั่วไปจะใช้ภาษาที่ 2-3 ไม่ได้นะครับ อาชีพมอเตอร์ไซค์รับจ้าง อาชีพนวดแผนโบราณ อาชีพขายของตามตลาดสด หรือแม้แต่คนที่เรียนจบเพียงชั้นป.4 หลายคนใช้ภาษาที่ 2-3 ได้ดีกว่าคนจบปริญญาก็มีเยอะนะครับ อย่ามองคนแค่รูปลักษณ์ภายนอกหรือแค่อาชีพที่เขาทำสิครับ - -"


#1032946 เหตุการที่วัดศรีเอียม ทำไม กปปส ในช่วงเกิดเหตุ ไม่มีใครเก็บภาพ เสื้อแดงมาได้เ...

Posted by Pause Time on 28 January 2014 - 01:29

ลองพิจารณาดูครับว่าคนกลุ่มไหน
ที่มาดักรอขบวนรถของคุณสุทิน
(เครดิต:สายตรวจประชาชน)

https://m.facebook.c...6006179049&_rdr


#999691 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

Posted by Pause Time on 10 January 2014 - 16:14

...ผมมองเห็นความ "ใจแคบ" "เห็นแก่ตัว"
ในตัวจขกท.เยอะมาก ความคิดเห็นแต่ละอย่าง
บ่งบอกว่า "ตัวเองได้ประโยชน์ก็พอ.. คนอื่นช่างมัน"
ไม่ได้มองเพื่อนร่วมชาติคนอื่นที่เดือดร้อน
หรือไม่รับการดูแลอะไรบ้างหรือเปล่า
ถ้าไม่ใช่ "ฐานเสียง" ของเพื่อไทย

...ล่าสุดจขกท.ทราบหรือไม่ว่าชาวนาพิจิตรเครียดจัดเสียชีวิตกลางที่นาของตัวเอง เพราะหมุนเงินไม่ทันใช้หนี้ (อ้างอิงข่าว >> http://t.co/VoMAoc6cuH ) นี่แค่ตัวอย่างหนึ่งนะครับ

...พ่อแม่ผมเองก็เป็นชาวสวนผลไม้ ปีล่าสุดนี้มังคุดหน้าสวนเหลือกิโลละ 4-5 บ. ลงทุนค่าปุ๋ย/ค่ายา/ค่าไฟลดน้ำ/ค่าแรงงานเก็บมังคุดไปเกือบแสน หักลบแล้วพ่อแม่ผมเหลือกำไร 4 หมื่นกว่าบาท นี่รายได้ทั้งปีนะครับ แย่ที่สุดตั้งแต่ทำสวนมา ไม่มีมาตรการช่วยเหลืออะไรจากรัฐบาลเลย ช่วยตัวเองโดยไปนั่งอดนอนขายส่งที่ตลาดกลางในราคาโลละ 8-10 บ. (ไม่งั้นคงไม่เห็นกำไร) ยังไม่นับรวมสินค้าเกษตรอื่นที่ตกต่ำแต่รัฐบาลไม่แก้ไขจริงจังนะครับ อย่างพวก ยาง อ้อย มันสำปะหลัง ข้าวโพด หอมแดง รัฐบาลแค่แทรกแซงราคาระยะสั้นแต่ไม่ควบคุมราคากลางและราคาส่งออก คนรวยคือพ่อค้าคนกลางกับคนส่งออก ส่วนชาวสวนชาวไร่จนเหมือนเดิม

...ผมเสียใจมากที่เห็นความใจแคบของจขกท.แสดงออกมาในกระทู้นี้ ถ้ายังจะเลือกทักษิณเพราะทำให้ตัวเองได้ดีแต่คนอื่นช่างมันนี่จขกท.ใจดำเกินรึเปล่าครับ