Jump to content


นี้หรือมังคุด

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 มกราคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 22:57
-----

#1005070 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย Bookmarks on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:26

ห้าแยกลาดพร้าวมีรถวิ่งอยู่บนสะพาน ต้องระวังให้การ์ดขึ้นไปดูแล ส่วนการ์ดก็ต้องดูแลตัวเองด้วย ด้านในสวนจตุจักร ข้างหลังออกได้ ตรงเรือนเพาะชำ ตอนผมไป ผมเห็นเค้าห้ามรถเข้าแล้วนะครับ ให้กลับรถหมด ตรงรถไฟฟ้า MRT ส่วนมอเตอร์ไซด์รับจ้าง เวลาพวกนี้มารับส่งคน ผมว่าเค้าจะอยู่ข้างผู้ชุมนุมนะ ตอนผมอยู่ที่ ก.คลัง มีตำรวจมาตั้งแถว ตรงไหน ยังเดินมาบอกผมเลย ส่วนใหญ่มอไซด์รับจ้างจะหากินแถวที่มีผู้ชุมนุม ผมว่าพวกเค้ารู้จักกันนะ แต่ก็ระวังกันไว้ก็ดีครับ 




#1005054 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย คนเล็กของเล่นใหญ่ on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:13

ตรงห้าแยกลาดพร้าวนี่ มีจุดสำคัญสองจุดที่เป็นกล่องดวงใจของระบอบทักสิน คือ ปตท กับ ตึกชิน3 ซึ่งมีที่ทำการของเอสซีแอซเซทอยู่ 

 

ไม่แน่ใจว่าวันต่อๆไป จะมีการจัดขบวนไปเยือนสองจุดที่ว่าดังกล่าวนี้หรือไม่ แต่กระทรวงพลังงานน่ะ (ซึ่งก็อยู่ติดกับ ปตท.) โดนน้องๆนักเรียนอาชีวะ เข้ายึดไปแล้ว

 

ส่วนกระทรวงแรงงานทางทีมงานที่แยกลาดพร้าวก็ส่งคนเดินขบวนไปยึดไว้แต่ตอนเย็นถอนกำลังกลับ

 

 

ตอนแรกที่เขาเกณฑ์คนไปที่กระทรวงแรงงาน ผมก็ว่าจะไปด้วยนะ แต่พอเขาพูดว่ากระทบว่า คนหนุ่มคนสาวต้องไปให้หมด เหลือไว้แต่คนแก่เฝ้าเวที ใครเฝ้าเวทีถือว่าเป็นคนแก่

 

ผมก็โอเค ผมแก่ก็ได้วะ ขอเฝ้าเวทีละกัน 5555 

 

เหตุการณ์ที่สำคัญ คือที่แยกลาดพร้าวมีขบวนของสหภาพแรงงานการบินไทย กับขบวนของชาว ม.เกษตร มาสมทบช่วงสายๆราวๆสิบเอ็ดโมง 

 

แต่กำลังสำคัญคือพี่น้องเกษตรกรจากภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน เขาจะอยู่กันเป็นกลุ่มๆ ดังนั้นเวทีนี้ส่วนมากจะคุยเรื่องจำนำข้าว เรื่องผลกระทบจากนโยบายภาครัฐที่มีต่อเกษตรกร เสียเป็นส่วนใหญ่ 

 

ไปๆมาๆ ผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งคงเบื่อกระมัง เลยไปตังกลุ่มเล็กๆอีกกลุ่ม แถวๆหน้าสวนสมเด็จย่า ก่อนจะถึงเซนทรัลลาดพร้าว เอารถกระบะเปิดเพลงแล้วเต้นกันซะเลย 

 

ก็ได้อารมณ์สนุกสนานกันไปอีกแบบล่ะครับ

 

 

สิ่งสำคัญคือเราจะปักหลักพักยาว ดังนั้นทางทมงานควรจะกำหนดขอบเขตการจราจรและขอบเขตการชุมนุมให้ดี เพราะตอนที่ผมยังอยู่ ก็มีรถพยายามวิ่งผ่านแยกอยู่ (คือพวกมิงไม่ได้ติดตามข่าวกันเลยใช่มั้ยว่าเขาจะปิดห้าแยกลาดพร้าวกันเนี่ย) ซึ่งผมมองว่าวันพรุ่งนี้และวันต่อๆไป คนจะน้อยกว่าวันนี้ ถ้าไม่จัดการจราจรให้ดี การที่รถวิ่งเฉียดใกล้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ ผมว่าอันตรายมากๆ 

 

พวกเสื้อแดงมันคงจะวางแผนบุกกันมาสองแบบ คือ เอาคนของมันส่วนหนึ่งปะปนเข้าในที่ชุมนุมก่อน แล้วสร้างความวุ่นวาย โดยเฉพาะมอเตอไซค์ ซึ่งเข้าไปได้ไกลถึงหลังเวที (อันตรายมากนะครับ) ถ้ารวมกลุ่มหลายๆคัน ทำเป็นโบกธง แต่ถ้าจุดประสงค์จริงๆคือเข้าไปป่วน จะยับยั้งและรับมือยาก เพราะเข้าถึงตัวกลุ่มแกนนำประจำจุดได้เลย เมื่อภายในป่วนได้ที่แล้ว พวกที่รออยู่ข้างนอก ก็ค่อยเข้าไปสมทบ หรือเข้าตีที่ชั้นนอกได้ ซึ่งผมมองว่า ทั้งทางที่มาจากลาดพร้าว และทางที่มาจากวิภาวดี ก็สามารถเข้าไปถึงเวทีได้ เพราะมันไม่ไกล

 

เรื่องมอเตอร์ไซค์นี่ต้องระวังกันให้มาก ควรจัดระเบียบกันให้ดี ไม่ใช่ว่าขี่ไปได้ถึงไหนต่อไหน อันตรายทั้งจากคนที่เข้ามาต้องการปะปนเพื่อสร้างความวุ่นวาย และอันตรายจากการจราจรเอง 




#1005022 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย น้านิ่ม on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:54

@Pornchokchai นี่ถ้าไม่ใช่พวก กปปส แล้วไปชุมนุมแถวปทุมวัน ติดวังสระปทุมซะขนาดนั้น คงไม่รอด คงถูกหาว่าไม่จงรัก. . .เส้นใหญ่จริงๆ พวกนี้
@Pornchokchai 12 ม.ค. สุเทพยึด รดน นานกว่าเสื้อแดงปี 53 ตั้งเยอะ ทำไมทหาร-รบ. ไม่ส่งรถหุ้มเกราะนับสิบๆคันเข้าขอคืนพื้นที่. . .ม็อบมีเส้น (ไม่อยากรุนแรง แค่เทียบ)
 
 
----ไอด้อกโสมมนี่ พยายามโยงสถาับันตลอด ชาติชั่วจริงๆ :o ----




ฝากตอบ
ก็ม๊อบควายแดงจาบจ้วงสถาบัน ปราศรัยให้คนล้มราชวงศ์ ซึ่งแปลว่าไม่จงรักภักดี ใครจะสนับสนุน สนับสนุนคนทำชั่วเนี่ยะนะ ถ้าไม่ชั่วด้วยกันทำไม่ได้หรอก

ส่วนที่หาว่า กปปส และคนที่ไปชุมนุมเป็นม๊อบมีเส้น ส่วนหนึ่งที่สำคัญเค้าปกป้องสถาบันที่พวกควายแดงมันย่ำยีอยู่ แล้วพอดีว่าคนรักสถาบันชาติ สถาบันกษัตริย์ยังมีมากๆๆทั้งพลเรือนและข้าราชการ แล้วพอดีว่าการรักสถาบันชาติ สถาบันกษัตริย์ เป็นสิ่งที่ดีและเป็นมงคลชีวิต ยิ่งทำยิ่งดี ยิ่งมีแรงสนับสนุน

มันช่วยไม่ได้อ่าเพ่ เกิดมาจนวันนี้มีสำนึกรักแผ่นดิน ทำอะไรก็เลยมือขึ้น พี่ลองทำดูเสร่จะได้ไม่ต้องเห่าน้อยใจว่าไม่มีเส้น แต่ถ้าทำไม่ได้ก็ชั่วให้สุดๆไปเลยจะได้ใช้กรรมนานๆทรมานหลายชาติ


ชาติก่อนๆพวกคิดล้มสถาบันอาจเคยเป็นขอมดำดิน


#1004913 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย ben10 on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 21:05

รถมอเตอร์ไซด์ที่ขับแบบเด็กแว๊นส์ นี่ใช่ผู้ชุมนุมหรือเปล่า ถ้าใช่ช่วยเตือนด้วยครับ ผมเห็นที่ประตูน้ำนี่ มีแต่ผู้ชุมนุมที่ด่า หาว่าต้องเป็นพวกเสื้อแดงปลอมตัวมา ยังไงกวดขันหน่อยครับ เพราะมันขี่ไป บีบแตรไป แถมจอดรถรอเพื่อนแล้วเร่งเครื่องพร้อมบีบแตรอีกต่างหาก ลักษณะเดียวกับม็อบเสื้อแดงเลยครับ




#1004353 ตั้งแต่มาเจอเทือกสุบรรณดิชั้นหนักใจเหลือเกิน!!!

โดย แดงประจำเดือน on 13 มกราคม พ.ศ. 2557 - 16:49

กรี้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!