Jump to content


SeraphUriel

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 18 มีนาคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 11:41
-----

#1123898 ขอเชิญร่วมถวายพระพร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้า...

โดย SeraphUriel on 2 เมษายน พ.ศ. 2557 - 10:55

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน




#1123244 .....คุณจิตตนาถครับ สุเทพยังไม่ใช่ นายกและประธานสภานะครับ.....

โดย SeraphUriel on 1 เมษายน พ.ศ. 2557 - 16:30

นอกจากบ้านเราจะมีควายแดงแล้ว

เราก็ยังมีควายเหลืองพ่อลูกอยู่อีก 2 ตัว

 

โชคดีนะที่ดิฉันเป็นสลิ่ม จะได้ไม่ติดโพยโง่ไปด้วยอีกตัว

 

ปล. ขออภัยพี่น้อง พธม. ดิฉันเจตนาด่าแค่อีสองตัวนี่เท่านั้นแหละค่ะ

ก็มันควายจริงมั้ยล่ะ




#1123080 เรื่องวงโยครับ

โดย SeraphUriel on 1 เมษายน พ.ศ. 2557 - 13:51

รายละเอียดของ Episode 0 ก่อนจะมาถึงภาคคลิปลับเล่ห์อำมหิต

 

 ชนะได้เพราะแข่งกับตัวเอง?
        ในที่สุด “ธงชาติไทย” ก็ถูกอัญเชิญให้ขึ้นระดับสูงสุดที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในฐานะวงโยธวาทิตผู้ “ชนะเลิศ” ในรายการแข่งขัน “Color Guard Nederland (CGN)”ประเภท “Marching World Class” ข้อมูลส่วนนี้น่าจะพอลดคำครหาตลอดช่วงที่ผ่านมาได้ เกี่ยวกับดรามาวง “Max Percussion Theater” วงโยฯ ซึ่งไปในนาม “โรงเรียนสตรีวิทยา 2”วงเจ้าของประเด็นฮอตๆ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา
       

        แต่กลับกลายเป็นว่า ผลรางวัลดังกล่าวยิ่งสร้างประเด็นดรามาเพิ่มขึ้นไปอีก เมื่อหลักฐานจากโลกออนไลน์ที่นักสืบไซเบอร์ช่วยกันรวบรวม ชี้ให้เห็นว่าผลการชนะเลิศในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องน่ายินดีอย่างที่เปลือกห่อหุ้มเอาไว้ แต่ภาพจบสวยๆ นั้นอาจแฝงอยู่ด้วยเบื้องลึกเบื้องหลังบางอย่างที่ไม่น่าภาคภูมิใจเอาเสียเลย
       

        แท้จริงแล้ว น้องๆ วงโยฯ วงนี้ ไม่ได้เป็นโรงเรียนที่ชนะการประกวดการแข่งขันภายในประเทศ แล้วไม่มีค่าตั๋วเครื่องบินเดินทางไปแข่ง จนต้องไปพึ่งใบบุญ ขอค่าตั๋วเครื่องบินราคา 3.1 ล้านบาทจาก “เสี่ยตัน” ก่อนวันเดินทางเพียง 1 วันนั้น อย่างที่หลายๆ คนเข้าใจ แต่ผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ยืนยันออกมาแล้วว่า วงโยธวาทิตวงนี้เป็นวงที่ไม่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันวงโยฯ ระดับประเทศจากกรมพลศึกษามาก่อน จึงไม่มีสิทธิ์ขอทุนไปแข่งระดับโลกในฐานะ “ตัวแทนทีมชาติไทย” อย่างที่ทางวงเคยกล่าวอ้างเอาไว้
       

        ส่วนที่เคยประกาศเอาไว้ว่า “ได้รับเชิญให้ไปแข่ง” นั้น หลักฐานจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ “Color Guard Nederland” ก็เขียนเล่าเหตุการณ์เอาไว้อย่างละเอียดว่า ทางวง “Max Percussion Theater” เป็นฝ่ายติดต่อขอเข้าร่วมโชว์เองต่างหาก ด้วยทางผู้จัดเห็นว่าเคยแข่งขันในรายการ “WGI Percussion World Championships” ในอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว จึงให้เกียรติใส่ชื่อเพิ่มลงไปในการประกวด
       

        แต่เนื่องจากวงนี้เป็นวงสเกลใหญ่ ไม่เหมาะกับรายการการแข่งขันที่มีอยู่ ทางผู้จัดจึงได้เพิ่มชื่อลงไปในการรายการ “Marching World Class” ส่งให้ทีมของพวกเขากลายเป็นทีมเดียวที่มีรายชื่อแข่งขันในประเภทนี้ ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่า นี่มันการประกวดประเภทไหน แข่งกับทีมตัวเองเพียงทีมเดียว?
       

        เมื่อเวลาผ่านไป ข้อมูลส่วนนี้ถูกนำไปเผยแพร่ในสื่อหลายๆ สำนัก ภายหลังมีผู้สื่อข่าวไอทีชื่อดังส่งข้อสงสัยไปสอบถามทางผู้จัดการแข่งขันอีกครั้ง เมื่อทางนั้นส่งตอบกลับมาจึงนำมาแชร์ต่อในทวิตเตอร์ @yoware โดยให้เหตุผลว่า ที่วงโยฯ วงนี้ต้องประกวดวงเดียวในเซกชัน เป็นเพราะทางผู้จัดไม่เคยจัดแข่งประเภท “Marching World Class” มาก่อน สุดท้ายจึงตัดสินกันที่คะแนน หากทีมทำคะแนนได้ถึงเกณฑ์ที่กรรมการวางไว้จึงจะโกยรางวัลกลับบ้านไปได้ ซึ่งในครั้งนี้ ทำได้เป็นที่น่าพอใจคือได้คะแนน 84.60 และ 85.95 เต็ม 100 จึงได้รับเหรียญทองไปในที่สุด
       

        แต่ถึงอย่างนั้น ข้อมูลในส่วนนี้ก็ไม่ได้ทำให้กลุ่มคนบนโลกออนไลน์ที่ติดตามดรามาประเด็นนี้มาโดยตลอดเปลี่ยนปฏิกิริยาต่อต้านที่มีต่อวงโยฯ วงนี้ เพราะเมื่อนำผลคะแนนไปเปรียบเทียบกับการแข่งขันประเภทอื่นๆ จากฝีมือของวงโยฯ รุ่นเล็กกว่า สเกลเล็กกว่า ก็ยังถือว่าคะแนนที่ทำได้ยังห่างชั้นจากรุ่นเด็กๆ คือ ส่วนใหญ่จะทำคะแนนอยู่ที่ 88.00 ขึ้นไป จึงจะชนะคู่ต่อสู้รายอื่นๆ และได้เหรียญทองไปครอบครองอย่างสมศักดิ์ศรี
       

        ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อกลับไปดูข้อมูลในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของผู้จัด ในหน้าเว็บฯ เดิมที่เคยเล่ารายละเอียดเอาไว้ว่า “ทางวงโยฯ วงนี้เป็นฝ่ายติดต่อขอเข้ามาแข่งขันเอง” กลับถูกแก้ไข ปรับเนื้อความให้กลายเป็น “ทางผู้จัดการแข่งขันได้เชิญทางวงเข้ามาร่วมเอง” โชคดีที่นักสืบออนไลน์รายใหญ่อย่างเจ้าของแฟนเพจ “Drama-addict” เก็บภาพหน้าเว็บฯ เดิมไว้เป็นหลักฐานแล้วนำมาเปรียบเทียบให้เห็นกันจะจะ จึงยิ่งเสริมให้เบื้องลึกเบื้องหลังการแข่งขันในรายการนี้น่าสงสัยไปกันใหญ่ 
       

        จากกรณีที่เกิดขึ้น ทางเจ้าของเพจคาดเดาไว้ว่าที่ตัวอักษรบนเว็บฯ เปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเช่นนี้ น่าจะเป็นเพราะทางวงได้แอบไปสนทนาลับๆ กับผู้จัดมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเห็นกระแสต่อต้านกระหึ่มโลกออนไลน์ฝั่งไทย และนี่คือประโยคจิกกัดเล็กๆ น้อยๆ ที่นักสืบออนไลน์ในเพจนี้ฝากเอาไว้ในกรณีดรามานี้ “รวมความฉ้อฉลเอาไว้สารพัดเลยนะครับ แหม่” งานนี้ ถึงแม้จะยังไม่มีคำตอบที่แน่ชัดออกมา แต่ก็พอจะรู้ว่าเรื่องนี้ต้องมีกลิ่นตุๆ
       
       

       
       ตัดหางปล่อยวัด ไม่ขอนับร่วมสถาบัน!
        เช่นเดียวกับ “กลิ่นตุๆ” เกี่ยวกับวงโยฯ วงนี้ที่มีตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะประเด็นการผลาญงบส่วนรวมเพื่อประโยชน์ส่วนตัวของสมาชิกคนหนึ่งของวง มีโพสต์โผล่ออกมาว่า พงศกร นักดนตรีวัย 25 หนึ่งในสมาชิกวงโยฯ โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ได้โพสต์ภาพที่ชื่อ “เปิดรับ Pre-Order” โดยเขียนรายละเอียดเอาไว้ชัดเจนว่า จะไปปารีส 26 มี.ค.-6 เม.ย. และ ชิคาโก 7-17 เม.ย.นี้ ใครสนใจ สามารถสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมที่ระบุเอาไว้ได้เลย “คิดราคาบวกตามภาษี แต่ถูกกว่าไทยเกือบครึ่ง” ส่งให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างว่า ตกลงตั้งใจจะไปแข่งขันหรือชอปปิ้งกันแน่
       

        บวกกับข้อมูลบนโลกออนไลน์ที่ชวนให้เชื่อไปได้ไม่น้อยว่า งานนี้ต้องมีคนหวังโกยผลประโยชน์โดยอ้างใช้ชื่อ “สตรีวิทยา 2” บังหน้า โดยมีหลักฐานเผยออกมาว่า เที่ยวบินที่น้องๆ วง “Max Percussion Theater” เดินทางไปแข่งขันที่เนเธอร์แลนด์ คือเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ดูไบ-แฟรงก์เฟิร์ต (ราคา 43,920 บาท) ซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่ประกวดถึง 338 กม. แทนที่จะเลือกเที่ยวบิน กรุงเทพฯ-ดูไบ-อัมสเตอร์ดัม (ราคา 36,775 บาท) ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสถานที่ประกวดเพียง 126 กม. ความสิ้นเปลืองในระดับหลายแสนแบบนี้ ทำให้ถูกต่อว่ามากยิ่งขึ้นไปอีกว่าน่าจะเป็นความตั้งใจ ลงที่อัมสเตอร์ดัมเพื่อซื้อสินค้า Pre-Order พร้อมกับได้นั่งรถไฟเที่ยวไปด้วย เรียกได้ว่า นอกจากจะแบมือของบแล้ว ยังใช้กันอย่างล้างผลาญอีกด้วย
       

        จุดนี้เองที่ทำให้ศิษย์เก่าในรั้วเดียวกันถึงกับอดรนทนไม่ไหว ออกมาประกาศตัวในนามแฟนเพจ “ลูกพิกุล” ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง “ตัน ภาสกรนที” ผู้อนุเคราะห์ค่าเครื่องบินให้แก่วง ขออภัยในการขอความช่วยเหลือด้วยวิธีที่ไม่เหมาะสม เป็นการกระทำที่ผิดและควรได้รับการแก้ไข หรือแม้กระทั่งการขายสินค้า Pre-Order ก็กำลังดำเนินการแก้ไขเพื่อเป็นบทเรียนสำคัญและเป็นบรรทัดฐานให้กับนักเรียนในรุ่นต่อๆ ไป ทางกลุ่มจะดำเนินการประสานงานและติดตามหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับทั้งทางผู้บริหารโรงเรียนสตรีวิทยา 2 และผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนต่อไป ถึงแม้ว่าศักดิ์ศรีและชื่อเสียงที่สั่งสมมาของโรงเรียนอาจไม่สามารถคืนกลับมาได้ภายในเร็ววันก็ตาม
       

        เท่านั้นยังไม่พอ ล่าสุด ทางกลุ่ม “ลูกพิกุล” ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ขอให้แสดงความรับผิดชอบอย่างเป็นรูปธรรม และออกมาอธิบายทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้สังคมกระจ่างว่า 1.จะทำอย่างไรต่อเรื่องทุน 3.1 ล้านที่ได้มาจากเสี่ยตัน 2.ทางผู้บริหารทราบหรือไม่ว่าสมาชิกในวงไม่ใช่ศิษย์ปัจจุบันกว่าครึ่ง แล้วทำไมยังส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์งบประมาณไปตามองค์กรต่างๆ อยู่ 3.จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไรต่อพฤติกรรมบน Social Media ที่ไม่เหมาะสมของบุคคลในวงโยฯ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงสถาบัน และ 4.ขอให้ตอบให้ได้ว่าจะนำเงินจากแหล่งทุนไหนมาคืนผู้ให้ทุน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและเป็นบรรทัดฐานต่อนักเรียนรุ่นอื่นๆ ต่อไป 
       

        “ทางคณะศิษย์เก่ากลุ่ม "ลูกพิกุล" พร้อมให้ความช่วยเหลือโรงเรียน ในการระดมทุนบางส่วนในกรณีที่โรงเรียนไม่สามารถหาแหล่งเงินทุนมาจัดการแก้ไขปัญหานี้ได้ครบตามจำนวน และจะดำเนินการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในกรณีที่โรงเรียนได้แสดงความรับผิดชอบอย่างเต็มที่แล้วเท่านั้น”
       

        ลองตามไปดูปฏิกิริยาตอบกลับของคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศิษย์จากรั้ว “สตรีวิทยา 2” ในตอนนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกอับอายที่ชื่อเสียงโรงเรียนต้องมาแปดเปื้อนเพราะคนที่ไม่ได้เป็นแม้กระทั่งลูกศิษย์จริงๆ จากสถาบัน งานนี้จึงเท่ากับว่าชื่อ “สตรีวิทยา 2” รับกรรมไปเต็มๆ จากการตั้งชื่อของวงว่า “Max Percussion by สตรีวิทยา 2” ทั้งๆ ที่สมาชิกวงประกอบไปด้วยคนนอกและศิษย์เก่าเกินครึ่ง มีเพียงศิษย์ปัจจุบันเพียงไม่กี่ 10 คนเท่านั้นเอง 
       
       

       
       ผอ.เห็นใจแต่ไม่สนับสนุน
        ด้าน ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เองก็เริ่มออกมาเคลื่อนไหวแล้วเหมือนกัน หลังทานกระแสสังคมไม่ไหว ถึงแม้จะขอเลื่อนการแถลงข่าวออกไปโดยอ้างว่าจะรอลูกศิษย์วงโยฯ กลับมาก่อน และใช้เวลาไปชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดต่อ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) แทน และนี่คือการคลี่ปมบางส่วนที่ทาง ผอ.ยอมปริปาก
       

        “ในวันที่เด็กๆ ไปยืมเงิน คนที่นำทีมไป ไม่ใช่เด็กโรงเรียนสตรีวิทยา 2 เป็นศิษย์เก่า รุ่นพี่ที่อายุ 25-26 เหมือนว่าจะชื่อพงศกร นำทีมไปและเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง คนนี้เป็นนักดนตรีระดับโลก ไปเล่นดนตรีที่ออสเตรีย มันสำคัญตรงที่ เขาลากลูกศิษย์เราไปด้วย โดยที่โรงเรียนไม่ได้รับทราบ แต่ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ตรงนี้ ผมบอกให้หยุดแล้วแต่เขาไม่หยุด แสดงว่าคงจะต้องมีขบวนการที่เป็นผู้ใหญ่และเรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นการวางแผน การขอเงินคุณตัน น่าจะเป็นการฉุกคิดขึ้นมาตอนนั้น
       

        ตอนนี้ก็ต้องให้เขากลับมาก่อนแล้วค่อยมาคุยรายละเอียดกันอีกทีหนึ่ง ตอนนี้ก็ได้แต่เฝ้าภาวนาให้เขาแสดงศักยภาพของประเทศไทยให้ดีที่สุดเท่านั้น ให้กำลังใจเขา ส่วนกลับมาแล้วจะยังไง ผลชนะเลิศเป็นยังไง หรือผลทางกฎหมายเป็นยังไง ก็ต้องมาดูกันอีกที ส่วนตัวก็มีความรู้สึกน้อยใจแทนลูกศิษย์อยู่เหมือนกัน แล้วก็ต้องขอโทษแทนลูกศิษย์ด้วยที่ทำสิ่งที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ลงไปครับ” พชรพงศ์ ตรีเทพา ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ชี้แจง
       

        ส่วนเรื่องงบประมาณนั้น ได้ทำหนังสือขอการสนับสนุนจาก สพฐ. เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 56 แต่ สพฐ.ไม่ได้ตั้งงบฯ ไว้สำหรับวงโยธวาทิต จึงได้ทำหนังสือถึง สพฐ.เป็นครั้งที่ 2 ในวันที่ 4 มี.ค.57 เพื่อของบฯ กลาง แต่เมื่อไม่ได้ จึงทำหนังสือถึง สพฐ.อีกฉบับ เพื่อขออนุญาตเดินทาง โดยไม่ของบสนับสนุนจากรัฐบาล แต่ได้ไปขอจากเพื่อนที่เรียนนักบริหารด้วยกัน ซึ่งต้องรอเพื่อนขออนุมัติจากบริษัท สุดท้ายแล้วเมื่อพบว่าไม่ทันวันที่ 25 มี.ค. 57 ซึ่งเป็นวันก่อนการเดินทางจริง 2 วัน จึงได้แจ้งให้นักเรียนทราบ บอกให้หยุดซะ เก็บของกลับบ้านเถอะ โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่าเด็กๆ จะมีแผนเดินทางไปขอทุนจากเสี่ยตันจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขึ้นมาแบบนี้
       

        เกี่ยวกับตัวเลขที่ระบุไปในงบสนับสนุนเป็นจำนวน 13 ล้านบาทในตอนแรก เสนอไปแล้วไม่ผ่าน จึงเปลี่ยนเป็น 9.4 ล้านบาท และที่ต้องเบิกงบไปในนามโรงเรียนทั้งหมด ทั้งๆ ที่มีทั้งอาจารย์ คนนอก ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันนั้น เป็นเพราะทำตามขั้นตอนตามปกติ เมื่อเห็นว่าไปด้วยกันจึงเบิกไปด้วยกันทีเดียว สุดท้ายจะให้หรือไม่ก็อยู่ที่ทางการจะพิจารณา แต่ถ้าจะให้ดีให้ถูกต้องตามรูปแบบที่เหมาะสม ก็ควรจะต้องเบิกของบเฉพาะส่วน โดยให้แบ่งออกเป็นศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน เพราะกลุ่มที่จะเข้าเกณฑ์ได้ คือกลุ่มศิษย์ปัจจุบันเท่านั้น
       

        ขณะนี้ ทางการก็ยังไม่ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทาง ผอ.โรงเรียนแต่อย่างใด เพราะไม่เห็นว่าทำอะไรผิด เพียงแค่เรียกมาชี้แจงในเบื้องต้นเท่านั้น ส่วนเด็กๆ วงโยฯ ที่กำลังจะกลับมาในวันที่ 1 เม.ย. นี้ ผอ.บอกว่าต่อไปจะยุติการแข่งขันทุกรายการเอาไว้ก่อนเพราะไม่สามารถเบิกเงินสนับสนุนจากทางราชการได้แล้ว นอกเสียจากว่าจะถูกเชิญให้ไปแข่งขันหรือมีเอกชนรายไหนออกเงินช่วยสนับสนุน จึงจะได้รับอนุญาตให้โกอินเตอร์อีกครั้งหนึ่ง 
       

        ส่วนข้อสงสัยทั้งหมดที่ยังค้างคาใจ คงต้องเก็บเอาไว้ถาม “Max Percussion Theater” วงโยมือรางวัลระดับโลกกันเอาเอง เมื่อถึงเวลานั้นก็คงจะได้รู้กันว่า ยังหลงเหลือ “ความจริง” อยู่บ้างไหมในมหากาพย์ดรามาระดับชาติครั้งนี้ 

 

เครดิต: http://www.manager.c...D=9570000035947




#1122236 แดงโยงเรื่องวงโยฯไปสถาบัน

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:50

โคตรแม่มึงจะเป็นอะไรมากมั้ยคะถ้าไม่วกมาแทะเล็มพ่อกู

อิสัด!

 

ขออภัยเพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนด้วยนะคะ
วันนี้โพสต์แต่หยาบคายทุกกระทู้

สงสัยจะเป็นช่วงนั้นของเดือน ว่าจะไปหาถังมารองเลือดเสียไปสาดหน้าอีพวกห่ารากนี่ซักหน่อย




#1122225 แฟชั่นรองเท้าใหม่ของคุญดอกไม้ตอนเข้าหา ปปช

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:40

ด่าอีดอกไปเลยก็ได้ค่ะ

อีดอก!! ออกไป๊!!




#1122223 คนนี้ก็มาจากการเลือกตั้งนะครับ

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 17:37

ก็อย่างที่พวกควายมันบอกนั่นแหละค่ะ ประเทศนี้มันสองมาตรฐาน




#1122183 ไม่รู้จิ้นไม่จิ้น แต่อยากให้ แกนนำส่วนน้อย ที่อาจถูกสั่งให้เสียสละ ได้อ่าน...

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:53

ขอให้แผนการนี้ประสบความสำเร็จค่ะ

คือขอให้ไอ้สองตัวนี้ถูกยิงดิ้นเป็นหมาก่อนจะตาย

แต่ถามว่าจะเข็นขึ้นมั้ย จะเกิดปฏิวัติมั้ย คิดว่ากากเดนแค่สองตัวไม่น่าทำได้ขนาดนั้น




#1122175 ไอ้ปึ้ง ท่าทางจะกลัวพระพุทธรูป...

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:43

เคยได้ยินข่าวลือมา ว่าวันก่อตั้งพรรคเพื่อทุย เป็นวันเดียวกับวันที่ประชาชนฝรั่งเศสก่อการปฏิวัติทำลายระบอบกษัตริย์

ตอนนั้นตัวเองไม่ได้เชื่ออะไรค่ะ คิดว่าอาจจะเป็นแค่ข่าวเต้าเพื่อหวังผลการเมืองจากฝ่ายตรงข้ามเฉยๆ

แต่เดี๋ยวนี้ หลังจากเห็นอะไรหลายๆ อย่าง ชักเริ่มไม่แน่ใจว่ามันข่าวเต้าหรือไอ้เหลี่ยมมันบ้าจริง 

 

ลองกูกลิ่้งดูได้ผลดังนี้

 

ปฎิวัติฝรั่งเศส...กำเนิดไทยรักไทย "บังเอิญ" ว่าเหมือน...หรือจงใจ?
 

 

"14 กรกฎาคม ค.ศ.1789..... 
14 กรกฎาคม พ.ศ.2541"!!! 
วันหนึ่งนั้นเป็นที่รู้จักกันในนาม "วันบาสตีย์"(Bastille Day) ซึ่งถือเป็น "วันชาติฝรั่งเศส" อันมีความหมายเพราะถือเป็นวันแห่งการปฏิวัติการปกครองจากระบบ "เจ้าขุนมูลนาย" ไปสู่การปก ครองในระบอบสาธารณรัฐ เป็นวันแห่งการ "ปฏิวัติ" ล้มล้าง "ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์".....
ขณะที่อีกวันหนึ่งทราบกันโดยทั่วไปในเมืองไทยว่าถือเป็นวันที่ "พรรคไทยรักไทย" ก้าวเข้าสู่ถนนการเมืองไทยอย่างเป็นทางการ และยังถือเป็นพรรคการเมืองแรกที่เกิดขึ้นภายหลังรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ตามเจตนารมณ์ของการปฏิรูปการเมือง..... 
2 "วันประวัติศาสตร์" ข้างต้นช่างบังเอิญตรงกันอย่างพอดิบพอดี.....เป็นความบังเอิญที่ "ผู้ร่วมก่อตั้ง" พรรค โดยเฉพาะ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" หัวหน้าพรรคไทยรักไทย กำลังถูกตั้งข้อสงสัยว่าเหตุที่เลือกวันดังกล่าวเป็น "วันก่อตั้ง" พรรคไทยรักไทย มี "เจตนาแอบแฝง" หรือไม่ และเมื่อสำ รวจความเป็นไปของสถานการณ์การเมืองไทย ณ ปัจจุบัน ผสมเข้ากับ "ปฏิญญาฟินแลนด์"!!! ที่ถูกเปิดโปงออกมา ยิ่งทำให้ความบังเอิญดังกล่าวมี "ข้อกังขา" อย่างยิ่ง
วันที่ 14 กรกฎาคม 2541 "พรรคไทยรักไทย" ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยมีผู้ร่วมก่อตั้งพรรค 23 คน มี "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค.....ภายใต้การทำงานการเมืองตลอด 8 ขวบปีที่ผ่านมาเห็นได้ชัดเจนว่า "รัฐบาลไทยรักไทย" ภายใต้การนำของ "พ.ต.ท.ทักษิณ" จะมุ่งเน้นนโยบายเชิง "ประชานิยม" ทุ่มเม็ดเงินลงไปสู่ประชาชน โดยเฉพาะ "รากหญ้า" เพื่อหวังสร้างคะแนนนิยม..... 
เมื่อศึกษาความเป็นไปของเหตุการณ์ "14 กรกฎาคม ค.ศ.1789" จะเห็นว่าจากนโยบายของ "พรรคไทยรักไทย" รวมไปถึงพฤติการณ์-คำพูดบางประการของ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ยิ่งขับเน้นถึงความบังเอิญของ 2 "วันประวัติศาสตร์"!!! "14 กรกฎาคม ค.ศ.1789" หรือ "วันบาสตีย์"(Bastille Day) หรือที่รู้จักกันในนาม "วันชาติฝรั่งเศส" หรือนัยหนึ่งถือเป็นวันปฏิวัติใหญ่ล้มระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ในฝรั่งเศส ซึ่งนำไปสู่ การจับพระเจ้าหลุยส์ที่ 16....."วันบาสตีย์" ถือเป็นวันแห่งการปฏิวัติการปกครองจากระบบ "เจ้าขุนมูลนาย" ไปสู่การปกครองในระบอบสาธารณรัฐที่มี "ประธานาธิบดี" เป็นประมุข โดยประชาชนทั่วประเทศร่วมกันต่อต้านการปกครองแบบยุคโบราณด้วยการบุกทลาย "คุกบาสตีย์" ที่ใช้คุมขังนักโทษทางการเมือง และเปรียบเหมือนสัญลักษณ์แห่งการกดขี่ประชาชน
การปฏิวัติครั้งนี้เป็นการ "ล้มล้าง" ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์สำเร็จ และนำไปสู่การประ กาศ "สิทธิของมนุษยชนและพลเมือง" เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ค.ศ.1789 หรือ พ.ศ.2332 โดยสมัชชาแห่งชาติได้กำหนดโครงสร้างกฎหมายฉบับใหม่ พร้อมยกเลิกการให้ความมีเอกสิทธิ์ ขจัดเรื่องสินบนและล้มเลิก "ระบบฟิวดัล" หรือ "ระบบศักดินา" กระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม ค.ศ.1880 หรือ พ.ศ.2423 รัฐบาลฝรั่งเศสได้กำหนดให้วันที่ 14 กรกฎาคม ของทุกปีเป็น "วันชาติฝรั่งเศส"
นั่นเป็นความเป็นไปของ "วันชาติฝรั่งเศส" ที่บังเอิญตรงกับ "วันก่อตั้งไทยรักไทย" ที่เมื่อนำมารวมกับ "ปฏิญญาฟินแลนด์" ก็ยิ่งทำให้ความบังเอิญดังกล่าวน่าสนใจยิ่ง....."ปฏิญญาฟิน แลนด์" ที่ถูกเปิดโปงออกมาก่อนหน้านี้ ถูกหลายฝ่ายวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นแผน Road Map เพื่อ "ยึดครองประเทศไทย" ของคนบางกลุ่ม
มีการวิเคราะห์กันว่า "วิกฤติการเมืองไทย" ขณะนี้ดูเหมือนกำลังดำเนินไปตามเป้าประสงค์ของ "ปฏิญญาฟินแลนด์" โดยปรากฏร่องรอยความขัดแย้งที่ชัดเจนมากในกลุ่มชนชั้นนำทางสังคม อันอาจถือเป็นอีกครั้งของปรากฏการณ์ "หัวเลี้ยวหัวต่อ" ของบ้านเมืองว่าจะไปทางไหน และอย่างไร....."ปฏิวัติ-ปฏิรูป" หรือ "ขัดขวาง-ต่อต้าน" สิ่งเหล่านี้กำลังมีผู้คิดและดำเนินอยู่ สถานการณ์ขณะนี้ประชาชนเริ่มได้ยินได้เห็น และเข้าใจมากขึ้นกับสถานะบทบาทที่ปรากฏตัวปะทะกันเป็นคู่ความขัด แย้งหลักอย่างชัดเจนในระยะหลายเดือนที่ผ่านมา และยังไม่มีใครฟันธงได้ว่าจะหาข้อยุติได้หรือไม่-อย่างไร คล้ายกับว่า "วิกฤติ" ทั้งหมดเป็นเจตนาของใครบางคน สุดท้ายสถานการณ์ทั้งหมดก็จะสุกงอม และจบลงเหมือนประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส
"คุณทักษิณก็กำหนดวันที่ 14 กรกฎาคม ผมไม่ได้แย้ง แต่บอกข้อมูลว่าวันที่ 14 กรกฎาคมเป็นวันชาติฝรั่งเศส เป็นวันปฏิวัติฝรั่งเศส ก็หมายถึงวันที่ประชาชนลุกฮือกันโค่นล้มพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 ยกเลิกระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ ก็ต้องระมัดระวังว่าคนอาจจะคิดไปในทิศทางนั้นได้ ท่านก็บอกว่าข้อมูลนี้ผมจะต้องไปคิดดูใหม่ ก็ประมาณสัปดาห์หนึ่งกลับมาท่านก็บอกว่าดีแล้วละ เขายืนยันว่าวันนี้ดีแล้ว" ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ หนึ่งใน 23 ผู้ก่อตั้ง "พรรคไทยรักไทย" เฉลยถึงที่มาของการเลือก "วันปฏิวัติฝรั่งเศส" เป็นวันก่อตั้งพรรค 
นี่เป็นที่มาที่ไปของความบังเอิญที่เมื่อได้รับคำเฉลยจากหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยรักไทย.....ความบังเอิญในความเข้าใจของหลายๆ คนอาจเป็นความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องมาตลอดก็ได้!!!



#1122170 พอเริ่มเข้าตาจน...ทั้งขี้ข้าทั้งนาย ก็เริ่มออกแนวปัญญาอ่อน ??

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:34

 

 

 

 

eOLKj7.jpg

สมกับเป็นสลิ่มจริงๆเลยว้ะ 555
กปปส ไม่ไห้เงินใครหว่ะ ไถอย่างเดียวขอทานอะเข้าใจปะ

แล้วหมาตัวไหนอะ ที่โกงเงินชาวนา จนเขาต้องฆ่าตัวตาย

ทำให้กำนันต้องขอบริจาคเงินจากประชาชนทั่วไปเพื่อช่วยเหลือ

และขอให้ทนายไปช่วยฟ้องหมาตัวนั้นพร้อมลูกสมุน.....น่าทุเรศเนอะ

คุณได้ข่าวบ้างป่าวว่าเป็นหมาตัวไหน ตัวผู้หรือตัวเมีย หรือทั้ง 2 เพศ

โธ่ไอควาย สมกับเป็นสลิ่มจริงๆ ลุงกำนันของมรึงอะ ตูเห็นคนบริจาคเยอะแยะ แต่ไม่เห็นไห้เงินชาวนาเลยหว่ะ เห็นแต่บอกจะเอาเงินไปฟ้องยิ่งลักษณ์ มีแต่สาวกควายๆ ที่ยังบริจาคไห้

 

 

นั้นสิยังไม่เห็น นายกปู สุดสวยของกากแดง บริจาคเงินให้ชาวนาเลย แต่มีสาวกควายๆแบบเสื้อแดงกระมังที่ยังสนับสนุนมันอยู่จริงมั้ย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

 

อย่าว่าแต่บริจาคเลยค่า...
อีกะเทยติดไอซ์หลานชายมันน่ะ มีเงินในบัญชีเป็นร้อยล้าน ยังเจียดมาฝาก ธ.ออมสิน
เป็นการนำร่อง หลอกเกณฑ์ควายแดงเอาเงินมาอุดวิกฤติประชาชนรุมถอนทิ้ง แค่ 10 ล้านเอง

ย้ำ!! ฝากนะคะ ไม่ใช่บริจาค

ป่านนี้มันแอบถอนกลับไปแล้วด้วยล่ะมั้ง




#1122028 แดงตัวแม่แฉเอง เหตุแนวร่วมพลาดทำระเบิดใส่ตัวเอง

โดย SeraphUriel on 31 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 14:47

 

มีแก้ตัวด้วยว่า คนที่ตายเป็นเพื่อนร่วมชาติ ถามว่า เมมิงไว้อาลัยให้ทุกคนมั้ย ที่ตาย  :blink:

 

 

ฝากถึงไอ้พวก***นิยมนกหวีดที่มาก็อปข้อความและรูปไปแต่งเรื่อง
รูปคนตายกับข้อความที่กูโพสกูก็เห็นเค้าเป็นเพื่อนร่วมแผ่นดินกับกู
พวกมึงนะมันเดรฉานเห็นคนตายไม่ว่าจะตำรวจหรือใครฝ่ายไหนพวกมึงก็เอา
ไปเล่นไปประนามเขาหมดสารเลวไม่มีที่เปรียบ
และจะบอกให้กูนะเอาแค่ประชาธิปไตยกูไม่สนใจหรอกใครจะเป็นแกนนำ
หรือจะมีกี่กลุ่มกี่ฝ่ายห่าเหวอะไรใครทำลายประชาธิปไตย
หรือไอ้อีตัวไหนทำลายประชาธิปไตยกูต่อต้านหมด
พวกมึงจงรู้ไว้ที่กูเลือกอยู่ฝั่งแดงเพราะแดงมีอุดมการณ์
เหมือนกันกับกูเพราะฉะนั้นอย่าเอากูไปเล่นว่ากูไม่พอใจแกนนำแดงเพราะกูเป็นแดงด้วยตัวกูเอง
กูมีความคิดของกูไม่ได้ขึ้นกับใครเข้าใจไว้ด้วย

 

 

 

 

ฝากถึงอีสัตว์นรกที่ชอบ

== ข้อความถูกระงับโดยผู้ดูแล == ไอ้หน้าเหลี่ยม

รูปไอ้เดรัจฉานที่ตายห่าไปกับข้อความที่กูโพสต์ กูก็โพสต์เพราะกูไม่ส่งเสริมคนระยำ

และไม่ต้องการให้เศษซากคนจัณฑาลของพวกมันถูกฝังร่วมแผ่นดินเดียวกับปู่ย่าตายายกู

พวกมึงนะ เรียกว่าลูกกะหรี่ กะหรี่ยังโกรธ เพราะกะหรี่ขายแต่ฮี ไม่ขายชาติ

ไม่ใช่ใครเอาเงินยื่นให้เท่าไหร่ ขอให้กูได้กูก็เอา ทั้งที่เงินพวกนั้นมาจากภาษีของพวกกูและผลประโยชน์ของคนไทยทั้งชาติ

อีกระสือแดกขี้่อย่างมึงมันสมควรประณาม เพราะนอกจากจะสารเลวไม่มีที่เปรียบแล้ว มึงยังหน้าด้านและโง่อย่างน่าสมเพช

เพราะปากมึงก็ได้แต่จำคำว่าประชาธิปไตยมาสำรอกโดยไม่รู้ความหมาย

ทำให้คำว่าประชาธิปไตยมีค่าไม่ต่างจากเมนส์หมาเดือน 12 ให้พวกหมาด้วยกันตามดมก้นแล้วขึ้นกระเด้ากันจนชาติบ้านเมืองฉิบหายไปหมด

กูไม่สนใจหรอกว่าอีควายไร้สมองไร้การศึกษาอย่างมึงจะอ้างถึงประชาธิปไตยยังไง

เพราะกูรู้ว่ายังไง ตอนที่โคตรพ่อโคตรแม่ของมึงตาย พวกมันก็คงต้องไปที่ติดอยู่ในนรกไม่ได้ผุไม่ได้เกิดเพราะกรรมชั่วจากลูก***ๆ อย่างมึง

ส่วนมึงเอง ถ้าไม่โดนธรณีสูบ ชาติหน้าก็ต้องไปเกิดเป็นหนอนในขี้ เพราะกรรมที่มึงคลุกคลีอยู่กับสิ่งโสมม โสโครกโสมมทั้งความคิดและการกระทำมาตลอดชาตินี้

แล้วมึงอยากจะเห่าก็เห่าไป กูไม่คิดจะตำหนิ*คุณ* กูเข้าใจดีว่าหมามันซื่อสัตย์กับคนให้ข้าวให้น้ำเสมอ ต่อให้เจ้าของมันจะเป็นโจร***ๆ

แต่อย่าเสียเวลาหลอกตัวเองและคนอื่นว่าสิ่งที่มึงเลือกคืออุดมการณ์ คำว่าอุดมการณ์มันสวยหรูเกินไปสำหรับหมาขี้เรื้อนตัวเมียที่ไม่มีสมอง

อีกากเดนมนุษย์ ทุ๊ย

 



#1120500 มาดูอาจาร์ยวีรพัฒน์ สอนมวย ชวนนท์กันครับ 555

โดย SeraphUriel on 29 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 22:49

แต่ก่อนช่อง11 ชอบเอามาฉายใครเคยดูบ้าง


คนที่เกิดทันครอบครัว barbapapa นี่ ฟ้องอายุมากๆ เลยนะคะ อิๆ
แสดงว่าคุณแสงธูปนี่ 40+ แหงๆ


#1119224 มาดูอาจาร์ยวีรพัฒน์ สอนมวย ชวนนท์กันครับ 555

โดย SeraphUriel on 28 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:21

ไม่เคยมีข้อมูลไม่เคยมีแหล่งอ้างอิง
แปลกแต่จริง. ทำไมจรเข้เล็กอย่างคุณ
ถึงอ่านเขียนเป็นภาษาอย่างนี้ได้ถึงจะเขียนผิดบ้างถูกบ้างก็เถอะ

 

จระเข้เล็กนี่หมายถึง.... ตุ๊กแกเหรอคะ!




#1119222 ตำรวจรวบทันควัน 3 ผู้ต้องสงสัยแก๊งยิงเอ็ม79 ใส่ ป.ป.ช. ขยายผลจับการ์ด กวป.ได...

โดย SeraphUriel on 28 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:19

ผมว่าเดี๋ยวเรื่องก็เงียบครับ

 

 

ถ้าตำรวจทำคดีนี้ถึงที่สุด  เอาขึ้นศาลส่งฟ้องได้จริงๆ

 

ผมยอมให้ไอ้เฉลิมถีบหน้าไอ้แม้วเลย  ฟันธงครับเดี๋ยวก็เงียบ 

 

แต่พวกเราต้องไม่ยอมให้เงียบ คอยกดดันติดตามความคืบหน้ากันนะครับ!

 

ต่อให้เรื่องเงียบหายไปเฉยๆ ดิฉันก็ยังยอมให้ไอ้เหลิมถีบหน้าไอ้แม้วอยู่ดีค่ะ




#1119212 ทำไมต้องเผาหนังสือ

โดย SeraphUriel on 28 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:09

ถ้าเป็นจีนนี่สั่งให้เผาหมด แต่นาซีเยอรมันรู้สึกจะสั่งเผาเฉพาะหนังสือที่ยิวเป็นผู้เขียนนะคะ

ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูก่อน ดิฉันคุ้นๆ ว่าจะเคยทราบมาอย่างนั้น




#1119210 มาดูอาจาร์ยวีรพัฒน์ สอนมวย ชวนนท์กันครับ 555

โดย SeraphUriel on 28 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 18:06

ควายในรูป หลังจากผ่านการย้อมสีแล้ว ดูคล้ายสมเสร็จยังไงชอบกลนะคะ