Jump to content


โลกสวยงาม

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 11:23
-----

#546269 ศาลอาญามีคำสั่ง!! "น้องอีซา" เด็กวัย 14 ปี เสียชีวิตจากการถูก...

โดย ยิ่งรัก(โพย) on 20 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:28

"ศาลอาญามีคำสั่งไต่สวนหาสาเหตุการตาย"

บรรทัดแรกเลย

ที่8


#545330 หมีนายกฯ

โดย สีนวล...สีนิล on 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 16:38

อย่างนี้ต้องพาดหัวข้อข่าวว่า

"อภิสิทธิ์ดีใจ....จับได้หมียิ่งลักษณ์"


#542662 “แม่เกด” เถื่อน! ขนแดงยึดเวที กสม.ชูป้ายด่า “ว.วชิรเมธี”-แจกฟัก “หมอนิรัน...

โดย zeed~ko on 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 01:52

เอาเงินภาษีกรูคืนมาอีดอก..... <_<


#543148 นโยบายรถคันแรก: ผลเสียหายไม่คาดคิด "ติดแบล็คลิสต์ตลอดชีวิตทั้งคนซื้อและคน...

โดย ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่ on 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 13:01

หายนะเงียบที่คนไทยคิดไม่ถึง จึงถูกรัฐบาลหลอกให้เป็นหนี้
คือการซื้อรถที่ "เกินความสามารถในการชำระหนี้"
ผลที่ตามมาคือผ่อนไม่ไหวก็ให้ยึดรถขายทอดตลาดไป...
ปัญหาคือ..ยึดแล้วไม่จบครับ มันเกิดปัยหาใหญ่โตตามมาได้ภายหลัง

1. ทุกท่านรู้อยู่แล้ว...ต้องคืนเงินภาษีให้รัฐ
"จะหาเงินจากไหนครับ?"

2. เครดิตบูโรเสียประวัติไปเรื่อยๆจนกว่าจะชำระหนี้เสร็จสิ้น
ทำให้เจ้าของรถกู้สินเชื่อที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว ซื้อบ้านไม่ได้ กู้เงินทำธุรกิจไม่ได้ เพราะติดแบล็คลิสต์

3. อย่าคิดว่ายึดรถขายทอดตลาดแล้วจะปลดหนี้ได้ ไม่มีทางครับ
เพราะ 1. รถคือทรัพย์สินเสื่อมค่าอยู่แล้ว ขายปั๊บราคาตกทันที
2. นอกจากราคาตกแล้วยังไปเจอกระบวนการขายทอดตลาดที่ตั้งราคาต่ำกว่าท้องตลาดด้วย
ทำให้ได้เงินต่ำกว่าหนี้คงค้างหลายเท่าตัว
3. หนี้ที่เหลือจึงไม่หายไปไหน มันจะงอก "ดอกเบี้ยผิดนัด 15%ต่อปี" ออกมาอีก = หนี้มีแต่เพิ่ม ไม่มีวันจบ

4. ถ้าไม่มีเงินใช้หนี้ก็ต้องฟ้องศาล

5. เมื่อถึงขั้นฟ้องศาล คนค้ำประกันจะโดนด้วยครับ
กลายเป็นคนดีๆต้องกลายเป็นคนเครดิตบูโรเสียไปด้วย กู้อะไรอีกไม่ได้ จนกว่าจะชำระหนี้เสร็จสิ้น
คนที่ค้ำประกัน ในสัญญาจะเขียนไว้เลยว่า "ถือเสมือนลูกหนี้"
ไม่ต้องหนีครับ เพราะไม่รอด ไม่ต้องขอความเมตตาด้วยว่าผมเป็นแค่คนค้ำ
เพราะเขาถือว่าคุณเซ็นสัญญายอมรับสภาพเป็นลูกหนี้เหมือนกับผู้ซื้อ

เท่ากับคนสุขภาพแข็งแรงทางการเงินและมีโอกาส กลายเป็นศพทางการเงินถึง 2 คน
เพราะนโยบายรถคันแรก


#535857 ปฏิบัติการ 'ต้มทักษิณ' ของธาริต

โดย ธงไชยคนเขียนโพย on 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 09:07



ในการตั้งข้อหา "อภิสิทธิ์-สุเทพ" คดี ๙๑ ศพ ของนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดูๆ แล้วผมชักไม่แน่ใจว่า เป็นการตั้งข้อหา "สนองทักษิณ-นปช." หรือเป็นการ "ต้มเปื่อยทักษิณ-นปช." กันแน่ เพราะมองเผินๆ ทันทีที่เห็นข้อหา "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" ทั้งทักษิณ ทั้งเพื่อไทย ทั้ง นปช. ต้องบอกว่า...สะใจ มึงตายแน่ แต่สำหรับคนพอรู้กฎหมายใต้โรง-ใต้ศาล มองปร๊าดดดดก็ยังต้องสะดุดทันทีว่า ธาริตนี่...ลึกล้ำเหนือกำหนดจริงๆ?
ลึกล้ำยังไง?
ถ้าอย่างนั้นก็ต้องคุยกันหน่อย คุยประกอบรายการที่ "อภิสิทธิ์-สุเทพ" จะไปรับข้อกล่าวหาร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผลที่ DSI ตามนัดวันนี้ (๑๓ ธ.ค.๕๕)
เข้าใจว่าในฐานะอธิบดี และในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาของอภิสิทธิ์-สุเทพมาก่อน โดยเฉพาะร่วมปราบโจรก่อการร้ายเผาบ้าน-เผาเมืองอยู่ในศูนย์ ศอฉ.ด้วยกัน นายธาริตคงไม่ขลาดเขลาถึงขนาดไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าในฐานะเจ้าบ้านแน่ๆ!
ก่อนถกในประเด็น "ความจริงหัวกลับ" ในข้อหานั้น ปูพื้นนิดก่อน อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ เป็น ๓ ฝ่ายที่ตรวจสำนวนถ้วนถี่ แล้วมีมติเอกฉันท์ว่า....
ในคดี ๙๑ ศพนั้น ยึดมูลคำสั่งศาลจากการไต่สวนการตายของนายพัน คำกอง ตาม ป.วิ. อาญา. มาตรา ๑๕๐ ว่าเป็นการตายเกิดจากถูกกระสุนปืนทหารที่เข้าปฏิบัติการตามคำสั่ง ศอฉ.
ดังนั้น อภิสิทธิ์-สุเทพนั่นแหละ "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๕๙, ๘๓, ๘๔ และ ๒๘๘ เพราะนายอภิสิทธิ์เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศอฉ. และนายสุเทพต้องรับผิดชอบในฐานะ ผอ.ศอฉ.!
คนอื่นๆ ไม่เกี่ยว บอร์ด ศอฉ. (ที่มีนายธาริตรวมอยู่ด้วย) ก็ไม่เกี่ยว มีแค่อภิสิทธิ์-สุเทพเท่านั้นที่เกี่ยว ทหารที่ปฏิบัติการก็ไม่เกี่ยว ซึ่งนายธาริตแถลงไว้ชัดเจนว่า....
"ส่วนทหารที่เข้าปฏิบัติการ ศาลไม่ได้ระบุว่าเป็นผู้ใด และการสอบสวนไม่สามารถระบุตัวตนได้ ดังนั้น ตามกฎหมายอาญา มาตรา ๗๐ ระบุว่า เมื่อมีการปฏิบัติตามคำสั่งการ ย่อมได้รับความคุ้มครองโดยไม่ต้องรับโทษ จึงไม่แจ้งข้อกล่าวหากับทหาร รวมทั้งฝ่ายยุทธการและกองทัพ ซึ่งได้รับการคุ้มครอง เนื่องจากปฏิบัติตามคำสั่ง ศอฉ."
เดี๋ยว...เข้าใจก่อนนะครับ ที่ยกมานี้ ไม่ใช่ยกมาในทำนอง...ฉันเป็นแค่คนสั่งยิงยังถูกจับ แต่ทำไมทหารที่เป็นคนยิงจึงไม่ถูกจับ ในความเป็นวิญญูชนของคนไทยส่วนใหญ่ ไม่มีใครเกี่ยงงอนให้ต้องไปจับ ไปดำเนินคดีอะไรกับทหารในกรณีปราบโจรเผาบ้าน-เผาเมืองหรอก
สิ่งที่ทหารควรได้รับจากเหตุการณ์เผาบ้าน-เผาเมืองคือ "ใบรับรองเกียรติคุณ" จากประชาสังคมชาติที่ต้องมอบให้เป็นการตอบแทนในการประกอบภารกิจเพื่อชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ณ ครั้งนั้น
ทหารไม่ควรได้รับหมายจับ หมายคดี หรือวาจาระยำพล่อยทั้งปวง ดังที่พวกไพร่สถุลเที่ยวสาดสี...ทหารยิง..ทหารฆ่าประชาชน
ทหารไม่ฆ่าประชาชนแน่ แต่ที่แน่ๆ ภารกิจทหารคือ "ฆ่าผู้บ่อนทำลายชาติ-ประชาชน!"
เอาละ...ที่คุยกันวันนี้ คุยในแง่มุมกฎหมายซึ่งต้องมีองค์ประกอบในแต่ละคดี แต่ละข้อหา ขั้นนี้ ท่านจำให้แม่นไว้ ๒ ประเด็นก่อน
๑.ดีเอสไอแจ้งข้อหาอภิสิทธิ์-สุเทพในฐานะผู้สั่งการ ศอฉ.ว่า "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล"
๒.ดีเอสไอไม่แจ้งข้อหาทหารที่ออกปฏิบัติการตามคำสั่ง ศอฉ. รวมทั้งฝ่ายยุทธการ และกองทัพ
ทีนี้ก็มาแยกธาตุแต่ละคำข้อหา เพราะคำทางกฎหมายนั้น บ่งบอกความจำเพาะในการกระทำ ไม่กระทำและพฤติกรรมไว้ มีผลบวก-ลบทางรูปคดีทั้งสิ้น
-คำว่า "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย"
-คำว่า "โดยเจตนาเล็งเห็นผล"
เอ้า...แล้วดูซิว่า ที่ตั้งข้อหาแบบนี้ ตั้งแบบ อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ เจนจัดและเจนจบในข้อกฎหมายเชิงประจบเสื้อแดงและทักษิณ "มัดเงื่อนตาย" อภิสิทธิ์-สุเทพเป็นข้อหาสู่หลักประหารดิ้นไม่หลุด?
หรือว่า อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ "มัดเงื่อนกระตุก" พรางตาพวกเสื้อแดงและทักษิณไว้ ด้วยยึดมั่นในดุลยธรรมการทำหน้าที่กฎหมาย จึงตั้งข้อหาดูว่ามหันต์ถึงประหาร แต่จริงๆ แล้ว พอถึงลาน ยังไม่ต้องถึงหลัก...ก็หลุด?
"การร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตาย" ความหมายมันก็โต้งๆ ร่วมกันในกรณีนี้ มีคนสั่งการ และคำว่า "ให้ผู้อื่น" ก็หมายถึงต้องมีผู้รับคำสั่งการ "ไปฆ่าคนอื่นให้ตาย"
แต่อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ โดยธาริต แจ้งข้อหาเฉพาะ "คนสั่งการ" คืออภิสิทธิ์-สุเทพ ส่วนคนรับคำสั่งการไปฆ่าคนอื่น ปรากฏว่า "ไม่มีตัวผู้ต้องหานาย ก. นาย ข. นาย ค.เลย"
แล้วอย่างนี้ จะเป็นร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายได้อย่างไร ร่วมกับใครล่ะ...มีมั้ย...ก็ไม่มี ในเมื่อมีแค่คนสั่งการ ไม่มีคนรับคำสั่งไปลงมือฆ่า แล้วมันจะเกิดการฆ่าได้ยังไง?
อีกอย่าง ประเด็น "ผู้สั่งการ" นั้น ชี้เฉพาะอภิสิทธิ์-สุเทพ ๒ คน นายธาริตก็อยู่ใน ศอฉ.ด้วยซ้ำ แล้วไม่รู้ขั้นตอนปฏิบัติที่เป็นจริงเลยหรือว่า....
ทุกการสั่งให้ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบของ ศอฉ.นั้น ใช่ว่าอภิสิทธิ์-สุเทพ หรือแม่ทัพ-นายกองคนใดคนหนึ่งมีอำนาจสิทธิ์ขาดสั่งการให้มีผลทางปฏิบัติได้โดยตรงและทันที เพราะตามขั้นตอน ศอฉ. มีลำดับชั้นและขั้นตอนผ่านหลายทอด กว่าจะถึงตัวทหารผู้ลงมือปฏิบัติการ
แล้วดีเอสไอ บายธาริต รู้ได้อย่างไรว่า คำสั่งกับเหตุที่จะเกิดในอนาคตนั้น เป็นคำสั่งอภิสิทธิ์-สุเทพ ๒ คนนี้แน่ๆ ผีถ้วยแก้วบอก หรือผีบางบอน ผีดูไบบอก?
องค์ประกอบเหล่านี้โยงไปถึงข้อหาการสั่งฆ่า "โดยเจตนาเล็งเห็นผล" อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ ไม่ทราบหรือว่า คำว่า "เจตนา" ทางกฎหมายอาญา อันเจตนาเล็งเห็นผลนั้น
เบื้องแรก ไม่ใช่เพ่งเล็งจากผู้สั่ง ต้องพิจารณาจากผู้ลงมือกระทำ ยกตัวอย่างง่ายๆ มีคนยิงปืนใส่รถเมล์ที่มีคนนั่งมาเต็ม อย่างนี้ย่อมเล็งเห็นผลได้ว่า กระสุนปืนจะต้องไปถูกคนในรถเมล์ได้รับอันตราย หรือถึงตายได้แน่
ส่วนผู้สั่งการจะอยู่ในข่าย "เจตนาเล็งเห็นผล" ด้วยหรือไม่ ก็ต้องดูว่าอยู่ใกล้ชิดกับการทำผิดหรือไม่ เช่น อยู่ในที่ผู้ยิงปืนใส่รถเมล์ด้วย เห็นการกระทำ เห็นสิ่งที่จะถูกกระทำ ทำนองยืนซุ่มอยู่ด้วยกัน เห็นรถเมล์คนโดยสารเต็มวิ่งปุเลงๆ มาก็สั่ง...ยิงเลย แล้วลูกน้องก็ยิง
อย่างนี้ ถือว่าอยู่ใกล้ชิดกับการทำผิด เข้าข่ายร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล!
แต่กรณีอภิสิทธิ์-สุเทพ เข้าข่าย "โดยเจตนาเล็งเห็นผล" ได้อย่างไร พูดให้เข้าใจชัดๆ เพราะอภิสิทธิ์-สุเทพ ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับการปฏิบัติหน้าที่ของทหารตามคำสั่ง ศอฉ.ในแต่ละครั้งเลย
ก็อย่างที่บอก ใน ศอฉ.มีลำดับการบังคับบัญชา สั่งไปเป็นทอดๆ และการสั่งนั้น จะเป็นกรอบเพื่อการปฏิบัติตามขั้นตอน หมายความว่า คำสั่งนั้นเป็นคำสั่งเพื่อใช้ปฏิบัติกับเหตุการณ์อันอาจเกิดในอนาคต ขณะสั่ง ผู้สั่งก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิด หรือไม่เกิด ผู้ปฏิบัติก็ไม่รู้ว่าถ้าเกิด จะหนัก-เบาแบบไหน เวลานั้นจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนไหน?
และเมื่อมีเหตุการณ์ที่ทหารต้องปฏิบัติแต่ละครั้ง ผู้สั่งคืออภิสิทธิ์-สุเทพ ก็ไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกับการกระทำนั้นๆ เลย แล้วอัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ จะเอาเรื่อง "เจตนาเล็งเห็นผล" มาตั้งเป็นข้อหาในกรณีนี้ได้อย่างไร?
ยิ่งอ้างมาตรา ๘๓ เป็นข้อหา เท่ากับเป็น "เงื่อนกระตุก" ปรื๊ดดดเดียวหลุด เพราะมาตรานี้เป็นการ "ร่วมกันกระทำความผิด" ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าทหาร ก. ทหาร ข.เป็นคนยิงจริง และในที่เกิดเหตุนั้น "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ต้องอยู่ด้วย และต้องมีส่วนร่วมในลักษณะ "แบ่งงานกันทำ" เช่น ส่งปืน ส่งลูกปืนให้ ชี้เป้าให้ อะไรทำนองนี้
คดีนี้ ไม่ต้องระดับทนายมือ ๑ ของประเทศ "นายบัณฑิต ศิริพันธุ์" ว่าความให้หรอก แค่ตีนโรง-ตีนศาลอย่างผมก็เหลือเฟือ ถึงศาลเมื่อไหร่ ธาริตที่ใครค่อนแคะว่าตาเหลือก มีหวังตากลับตรงแหนวแน่ๆ!
อย่าลืม..คำสั่งศาลในการพิสูจน์การตายของนายพัน คำกอง ที่ดีเอสไอหยิบมาครอบจักรวาลว่าอภิสิทธิ์-สุเทพสั่งฆ่านั้น เป็นแค่ผลตามมาตรา ๑๕๐ ยังไม่มีการระบุว่าใคร..คนไหนเป็นคนยิง ยิงโดยปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย หรือเกินกว่าเหตุ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมีกฎหมายคุ้มครอง?
ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นเรื่องต้องสอบสวนต่อ ยังไม่รู้ว่าใครทำความผิด ผิดจริงหรือไม่ แค่จับประเด็นตัดตอนมาพูด มาร์คสั่งยิง สุเทพสั่งฆ่า เอาไปดักควายได้ แต่เอาไปคาดคั้นยันยืนเป็นความผิดในข้อหา "ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล" ยังไม่ได้
แต่ อัยการ-ดีเอสไอ-ตำรวจ กลับตั้งข้อหา "ตัวการ" ให้อภิสิทธิ์-สุเทพ ทั้งๆ ที่ยังไม่รู้ตัวผู้กระทำความผิดเลย!
เอ้า...ตอบตามหลักกฎหมายซิ..ธาริต "อภิสิทธิ์-สุเทพ" ร่วมทำความผิดกับใคร ใครคือผู้กระทำความผิด และทำอย่างไร?
จะต้มพวก นปช.กับทักษิณทั้งที ผลงาน "ปิดทองหลังพระ" ดีๆ อย่างนี้ ไม่กระแอม-กระไอกันบ้างเลยนะ เดี๋ยวหยิกติ่งปากซะเลย.

http://www.thaipost.net/news/131212/66564




#534629 กนก…แนะวัฒนา อัศวเหม และกำนันเป๊าะ มาซื้อเวลา...จัดรายการแข่งกับวู๊ดดี้ “นัก...

โดย nnnn43 on 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 14:07

ทักษิณได้มาออกช่อง 11 แต่กนกโดนถีบออกจากช่อง 9 ครับ :lol:

โดนถีบออกช่อง 9 แต่ได้อยู่บนแผ่นดินเกิด ผิดกับได้ออก ช่อง 11 เป็นนกขมิ้นไม่มีแผ่นดินอยู่ :lol: :lol:


#533959 ผบทบ และ แม่ทัพภาค 4 ควรลาออกรับผิดชอบ กรณีปล่อยให้ ผกก. ยิงครูในโรงเรียน

โดย Ricebeanoil on 12 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 00:36

"เปลี่ยนม้ากลางศึก" โบราณว่าอันตรายเกินไปครับ
เรื่อง 3 จังหวัดชายแดนถ้าจะให้สงบ รอไปอีก 15 ปีครับ
ของแบบนี้ปลูกฝังกันมารุ่นต่อรุ่น ต้องรอให้รุ่นนี้ตายจากไปก่อนครับ
ไม่งั้นไม่สงบ


#514677 สวนดุสิตโพลเผย ประชาชนเชื่อข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายรัฐบาลมากกว่าฝ่ายค้าน

โดย Bookmarks on 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 23:05

:D :D นี่ตูกำลังอยู่ในประเทศตอแหลแลนด์หรือว่ะนี่


#512973 โพสเตือนสติชาวเสรีไทยครับ

โดย ZipPa on 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 07:46

ถ้าเป็นเสื้อแดงพูด สาวกปชป.ก็คงจะไม่เชื่อ แต่ถ้าเป็นสมเกียรติ อ่อนวิมล ผมเชื่อว่าสาวกปชป.บางส่วนยังมีสติและฟังเขาอยู่บ้างนะครับ



ขอบคุณครับ
แต่ท่านเคยอ่านนิทานเรื่อง คนแก่ เด็ก และ ลา มั้ยครับ

ว่างๆลองหาไปอ่านดูนะครับ หวังดีจึงบอก


#510012 อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาน นางโพย!

โดย พอล คุง on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 19:24

เค้าให้เวลานางโยกตอบ 20 นาที คุณเทอตอบ 1 นาที

เทอเก่งมาก She ทำได้


#510932 "ตายสิบเกิดแสน"

โดย ชามู on 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:58

ความพ่ายแพ้ สาเหตุใหญ่สุดคือ ไม่ได้มวลชนตามเป้า ขาดไปเยอะ
จากที่คาดกันว่าจะมาหลายแสน แต่เอาจริงๆมากันแค่สองหมื่นกว่า บอกอะไรบ้างไหม
มวลชนจัดตั้งไม่มาตามนัด จะอ้างว่าถูกรัฐบาลสกัดก็ได้ ไม่ว่ากัน
แต่ที่ควรจะมองคือ มวลมวลชนอิสระ ที่มากันด้วยใจ มีน้อยลงอย่างน่าตกใจ
สิ่งนี้สะท้อนความเชื่อถือ ที่ลดลงอย่างฮวบฮาบ


ความพ่ายแพ้ สาเหตุใหญ่สุดคือ ไม่ได้มวลชนตามเป้า ขาดไปเยอะ
จากที่คาดกันว่าจะมาหลายแสน แต่เอาจริงๆมากันแค่สองหมื่นกว่า บอกอะไรบ้างไหม
มวลชนจัดตั้งไม่มาตามนัด จะอ้างว่าถูกรัฐบาลสกัดก็ได้ ไม่ว่ากัน
แต่ที่ควรจะมองคือ มวลมวลชนอิสระ ที่มากันด้วยใจ มีน้อยลงอย่างน่าตกใจ
สิ่งนี้สะท้อนความเชื่อถือ ที่ลดลงอย่างฮวบฮาบ


เอ่อ แล้วรู้ได้ไงครับ ว่ามวลชนแบบไหน ที่ถูกสกัด แล้วรู้ว่าแบบไหน จัดตั้ง อิสระได้อย่างไรครับ

คือถ้าตีตามที่พี่บอก แสดงว่าก็ต้องรูข้อมูลว่ากลุ่มไหน เป็นแบบไหน เลย

ขออภัย พูดมากไปหน่อย



อ้าวเฮ้ย!!!

หนีเอาดื้อๆอย่างนี้เลยหรือ

พูดมากตรงไหนหว่า??

อ๋อ.. รู้แล้ว เกินสามบรรทัดนี่เอง


#510878 "ตายสิบเกิดแสน"

โดย คนบูรพา on 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 08:26

ตายสิบ......เกิดล้าน.........มากกว่า


#510115 กรรมติดจรวด!! ตำรวจกลับจากคุมม็อบพิทักษ์สยาม รถตู้คว่ำตาย 1 เจ็บ 15 ท...

โดย OHM_DGO on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 20:13

อันที่จริงมันไม่ใช่เรื่องน่ายินดีหรือควรซ้ำเติมหรอกนะ.........ตำรวจชั้นผู้น้อยด้วย
แต่ก็อย่างหลายคนว่าแหละ เห็นการกระทำของตำรวจต่อประชาชนเมื่อวานนี้
แล้วมาเห็นข่าวแบบนี้เกิดขึ้นกับตำรวจ ผมสงสารไม่ลงจริง ๆ ครับ :unsure:


#508520 ต่อจากนี้ไป เราจะยังคงเชื่อมั่นในตำรวจไทยได้อีกหรือ?

โดย RaRa on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 00:49

ท่านม่านน้ำยังจำได้เหรอครับว่า .........."เชื่อใจตำรวจไทยครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ครับ???" :lol: :lol:


#509064 กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อขอบคุณ เสธ อ้าย ด้วยความคับแค้นใจอย่างหาที่สุดมิได้ขอ...

โดย hinotori on 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 10:51

ใครที่คิดว่า การต่อสู้เมื่อวาน ล้มเหลว ผมว่า ไม่ ครับ

การที่อยากให้คนมาเยอะๆ ไม่ใช่จะเอากำลังไปบุกทำลายหรือกดดันรัฐบาล

แต่มาเพื่อ รวมศูนย์กลางทางความคิดและอุดมการณ์ ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน เข้มข้น และ มั่นคงยิ่งขึ้น

ลองคิดดูนะครับ คนระดับ เสธ. อ้าย ที่มีแบ็คเป็นอดีต CIA อย่าง นต. ประสงค์ จะปลุกม้อบมาล้มเหลว หรือ

ปกติการวางแผนจัดม้อบเพื่อล้มล้างอะไรสักอย่าง เขาไม่บอกเป้าหมายตั้งแต่เนิ่นๆหรอกครับ

เหมือนกับว่า ม้อบครั้งแรก คนมาเยอะ รัฐบาลนอนใจเกินไป จนเหตุการณ์สงบเรียบร้อย

ซึ่งผิดไปจากแผนที่วางไว้

นั่นจึงเป็นเหตุว่า ทำไม เสธอ้ายถึงได้ประกาศชุมนุมรอบสองในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน และบอกกันให้หมดเปลือกไปเลยว่า

จะล้มรัฐบาล จะปฏิวัติโดยประชาชน จะแช่แข็งประเทศ จะมีคนมาเป็นแสน เป็นล้าน

ดังที่คาด รัฐบาลตาแหก สั่งระดมเหล่าตะกวดเข้ากรุง งัดวิชามารสารพัดมาใช้เพื่อสกัดม้อบ

กลายเป็นรัฐบาลเองที่กลายเป็นกระต่ายตื่นตูม ม้อบขยับนิดหน่อย ก็เกิดการปะทะ การเผชิญหน้า

งานนี้เหล่าตะกวดกลายเป็นผู้ร้าย รัฐบาลกลายเป็นไอ้พวกชั่วสองมาตรฐาน จ้องทำร้ายแต่ฝ่ายตรงข้าม

ส่วนเสธอ้าย กลายเป็นนักรบผู้พ่ายแพ้ เจ็บช้ำ และเดินจากไปตลอดกาล

ตรงนี้ล่ะครับ ที่ผมคิดว่าเป็นเหตุการณ์เชิงสัญลักษณ์ที่ล้ำลึกสุดใจ จริงๆ
.
.
.
.
ยามที่คนเราตั้งความหวังไว้กับคนๆหนึ่ง ว่าจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แต่สุดท้าย เขา พ่ายแพ้

ที่เหลือคือความ เจ็บช้ำ คับแค้น ดังที่เพื่อนๆสมาชิกหลายๆคนได้รับ และประชาชนผู้รักชาติส่วนใหญ่ได้รับ

เมื่อหมดหนทาง ไร้ซึ่งแกนนำ สิ่งที่เหลือคือความสิ้นหวัง

แต่ในความสิ้นหวัง กลับเกิดความรู้สึกหนึ่งที่มีค่าที่สุด นั่นคือ การยืนหยัดขึ้นมาด้วยตัวเอง

นับแต่นี้ต่อไป ไม่ต้องมีม้อบ ไม่ต้องมีแกนนำ ไม่ต้องมีใครมาปลุกปั่นทางความคิดอีก

ความเกลียดชังในรัฐบาลชั่ว รัฐตะกวดชั่ว จะถูกเผยแพร่ไปปากต่อปาก กระจายออกไปเรื่อยๆ

ผู้คนที่ยืนหยัด จะไม่เรียกร้องการชุมนุมต่อต้านอีกต่อไป

ผู้คนที่เดือดร้อนจากความ raยำตำบอนของรัฐบาล จะไม่เรียกร้องหาแกนนำที่ไหนมาสู้เพื่อพวกเขาอีก

แต่พวกเขา(รวมถึงพวกเรา) จะสู้ด้วยตัวเอง มีแผนการณ์ของตัวเอง ต่อต้านกันแบบเงียบๆ

พวกที่ใจเย็นหน่อย ก็อาจเบี้ยวภาษี พวกหัวหมอก็ฟ้องศาล พวกที่ใจร้อนหน่อยก็อาจเอาสไนเปอร์เด็ดหัวใครในรัฐบาลก็ได้

นี่แหละที่ผมคิดว่า คือ การปฏิวัติด้วยประชาชน โดยประชาชน เพื่อประชาชน

เสธอ้ายทำตามแผนที่วางไว้แล้วครับ เทียนห้าหมื่นเล่มถูกจุดแล้ว และจะมีอีกหลายเล่มมาจุดต่อๆกันไป

ประชาชนธรรมดาๆยังไม่ยอม คิดหรือว่าพวกพ่อค้ากับชนชั้นสูงคนอื่นๆเขาจะยอมให้ตระกูลชั่วตีกิน

(ขออภัย ผมเพ้อเจ้อยาวไปนิด)