Jump to content


istyle

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 10:30
-----

#1003395 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย istyle on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:10

สัญญาณกระตุกมากก :angry:

สงสัยพรุ่งนี้ต้องไปฟังเอง


#1002680 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย istyle on 12 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:41

คำกล่าวของปลัดกระทรวงสาธารณสุข

นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์
ณ กระทรวงสาธารณสุข
วันที่ 12 มกราคม 2557

สวัสดีครับ ชาวสาธารณสุขทุกท่าน

ขอขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมกันในวันนี้ ผมคิดว่าวันนี้เป็นวันที่ผมมีความสุขที่สุด

ตั้งแต่เมื่อเช้า เตี่ยกับแม่ผมโทรศัพท์มาเมื่อตอนเช้า ถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง ห่วงผมเรื่องจะถูกสอบ ยังไม่เห็นมีใครสอบผม เตี่ยผมบอกอย่างเดียว ถ้าทำในสิ่งที่ถูกแล้ว ให้ทำต่อไป เตือนอย่างเดียวอย่าใจร้อน อย่าใจร้อนเท่านั้นเอง

ผมกับครอบครัวมีภรรยาและน้องๆ มาอยู่ด้วย และนอกจากนั้นก็คือครอบครัวของสาธารณสุขทั้งหมด

ขอขอบคุณอย่างยิ่งครับ 2-3 วันมานี้ ผมทบทวนตัวเองตลอดว่าทำเพราะอะไร ทำไมถึงต้องทำ
มีอาจารย์ผู้ใหญ่หลายท่านส่งข้อความ ผมคิดว่าพวกเราคงเห็นกันแล้ว

สิ่งที่กระทรวงสาธารณสุขกำลังทำ คงไม่ใช่ว่าผมทำนะครับ กระทรวงสาธารณสุขทั้งกระทรวง ประชาคมสาธารณสุขกำลังทำ เป็นสิ่งที่อาจารย์ผู้ใหญ่ชมเชย ผมคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราทำทุกคน

ผมตอบอาจารย์ไปว่า ผมจะธำรงไว้ซึ่งศักดิ์ศรีของตำแหน่งปลัดกระทรวงสาธารณสุข และการเป็นข้าราชการครับ ผมตอบอาจารย์ไปอย่างนั้น ดังนั้นผมคิดว่าสิ่งที่ได้ตัดสินใจเดินมา ภายใต้การตัดสินใจร่วมกัน เป็นสิ่งที่ประชาคมสาธารณสุขกำลังจะเดินไป สิ่งที่เราประกาศจากแถลงการณ์และสิ่งที่พวกเราต้องทำ

ผมขอให้ทุกหน่วยบริการสาธารณสุข จะต้องทำงานเต็มกำลังไม่มีหยุดงานเพื่อบริการประชาชนอย่างเต็มที่ หน่วยบริการตั้งแต่ รพสต รพช รพศ/รพท หน่วยบริหาร และหน่วยบริการทุกหน่วย

เราเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เราต้องบริการประชาชนไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลใดก็ตาม แลจะต้องยืนยันว่าจะไม่หยุดงาน เรามีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และศักดิ์ศรีของเราคือการบริการประชาชนได้ดีที่สุด อย่าเอาประชาชนมาเป็นตัวประกันและอย่าเปิดช่องให้ใครมาโจมตีกระทรวงสาธารณสุขว่าเราไม่บริการประชาชน ขอเลยนะครับเรื่องนี้

สุดท้ายต้อง

ขอขอบคุณชาวสาธารณสุขทุกคน

ขอบคุณทุกป้าย

ขอขอบคุณทุกกำลังใจ

อย่าห่วงผมเลยครับ ผมจะถูกปลดหรือไม่ ผมตัดสินใจไปแล้วตั้งแต่วันที่เดินออกมา ใครจะปลดก็ปลด เพราะผมคือนายณรงค์ครับ ผมเพียงแต่หวังว่า ไม่ว่าใครจะมาเป็นปลัดฯ ใครจะมานำพวกเรา ผมเชื่อว่าถ้านำโดยไม่มีธรรมาภิบาลพวกเราไม่ยอมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพวกเราต้องอยู่ และทำงานอย่างเต็มกำลัง

เรายืนต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ของในหลวง สมเด็จพระราชบิดาและสมเด็จย่าอยู่ด้านซ้าย ผมเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นหัวใจและสายเลือดของเรา ใครจะมาทำลายไม่ได้

ตำแหน่งปลัดเป็นตำแหน่งหัวโขนครับ ผมตัดสินใจไปแล้ว ครอบครัวผมก็เห็นด้วยทั้งหมด และหวังว่าครอบครัวสาธารณสุขก็คงเห็นด้วยกับผม ตำแหน่งอะไรไม่สำคัญ สำคัญที่คิดอะไร ทำอะไร ขอขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้

ผมอาจไปพบทุกท่านไม่ได้ทุกคน ผมขอฝากไว้ตรงนี้ว่า หัวใจของคนในตระกูลสหเมธาพัฒน์ขอบคุณทุกท่านที่นี่ครับ





ขอกราบหัวหน้างามๆครับ

จากใจลูกน้องท่านคนหนึ่ง


#1001386 Respect my Tax !!! โปรดเคารพการจ่ายภาษีของเรา

โดย istyle on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:38

รัฐประหารปี2549 ปฎิรูปรัฐธรรมนูญ 2540 จนได้ 2550 มาแล้ว ยังจะปฎิรูปเวรตะไลอะไรอีก แล้วตอนเป็นรัฐบาลอยู่2ปี ทำไมไม่แก้กฎหมาย คอรัปชั่นต้องประหารชีวิต วู้ .. ขี้แพ้ชวนตี


แม่จ้าววว ตอนนั้นแค่ไม่ยุบสภา แทบจะทึ้งกันเลยทีเดียว อยู่ในนถยังแทบไม่รอด

ถ้าเกิดไปปฏิรูปล่ะก็จะขนาดไหน


#1001273 สมน้ำหน้าอีพวกโลกสวยหลงเวที เจอพลังเงียบของจริง โดนซะมั่งค่ะ

โดย istyle on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:17

คนถ่ายคลิปชื่อ noomrednon

ไม่ทราบว่า คุณหนุ่ม แดงเมืองนนท์ ไปทำอะไรแถวนั้นครับ

:rolleyes:


#1001016 ฝากรูปช่วย ลงในเฟส แก้ข้อบิดเบือนด้วยเกี่ยวกับ ถนนลูกรัง

โดย istyle on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 14:07

ถนนทั้งหมด 53458+47529+344585 = 445000 กม.

ลูกรัง 434+5100+140700 = 146000

ราวๆ 1/3 พอดีครับ

ไอ้คนที่ทำ infographic อย่างสวย มันไม่เช็คข้อมูลไม่พอ

เจือกไม่มีสามัญสำนึกเลยว่า แค่ 5% มันทะแม่งๆ ไม่น่าเป็นไปได้


#1000679 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย istyle on 11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 09:34

ในขณะที่เจ้าของกระทู้กำลังเรียกร้องว่า ฉันจะเอาอย่างนั้น อย่างนี้ ฉันต้องได้ คุณต้องให้ฉัน

ชาวกรุงเทพก็ยินยอมที่จะให้เมืองตัวเองถูกปิด

ยินยอมที่จะเสียสละตัวเอง ออกไปเดิน ออกไปบริจาคเงิน หรือแม้กระทั่งยอมเสี่ยงชีวิต

ไล่คนที่เอาเงินมาแจกตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรถคันแรกหรือเงินเดือนหมื่นห้า

โดยที่ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ ไม่ว่าประเทศจะล่มจมแบบกรีซหรือไม่

อีกสิบปีข้างหน้า ชาวกรุงก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไรมากมาย เมื่อเทียบกับคนทั่วประเทศที่เค้าต่อสู้ให้

...

แปลกมั้ยล่ะครับ?


#1000243 โครงสร้างระบอบทักษิณในภาคอีสาน จากใจผมเสื้อแดงครับ

โดย istyle on 10 มกราคม พ.ศ. 2557 - 22:06


ตอบได้ว่าหลังจากการปฏิรูปแล้วผมจะได้อะไรจากระบอบใหม่และสิ่งนั้นดีกว่าสิ่งที่ทักษิณให้ [b]วันนั้นผมจะเลิกเป็นเสื้อแดงแน่นอน
......ขอบคุณสำหรับพื้นที่แสดงความคิดเห็นครับ


คำว่า ดี ของคุณนั้นหมายความว่าอะไรครับ

ดี เพราะ เอาเงินส่วนรวมมาแจกให้คนบางกลุ่ม?

ดี เพราะ เอาเงินในอนาคต มาใช้ในปัจจุบัน ?

ดี เพราะ เขาทำให้คุณสบายวันนี้ โดนไม่มองว่าวันหน้าจะเป็นอย่างไร ?

คุณรักตัวเองในวันนี้ จนมองไม่เห็นความเป็นอยู่ของลูกหลานในอนาคตเลยเหรอครับ ?


#996065 ถ้าปฎิรูปแล้วคนอีสาน-เหนือ ย้อนรอยปิดจังหวัดไม่เอาเลือกตั้งแบบนี้ จะทำไง

โดย istyle on 8 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:17

นอกเหนือจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ผมอยากจะมองในแง่ดีว่านักวิชาการที่มีชื่อเสียงที่ต้องการจะให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 โดยไม่ต้องมีการปฏิรูปใดๆไม่ได้รับผลประโยชน์ใดๆจากระบอบทักษิณ แต่นักวิชาการเหล่านั้นเพียงยึดหลักการโดยไม่ได้มองสภาพความเป็นจริงของประเทศไทย พูดอีกอย่างหนึ่งคือนักวิชาการเหล่านั้นนั่งอยู่บนหอคอยงาช้างและปฏิเสธที่จะรับรู้สภาพที่แท้จริงของสังคมไทยในปัจจุบัน

ผมเพิ่งกลับจากเชียงใหม่และเชียงราย ทุกๆปีมาเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว ผมและครอบครัวรวมทั้งญาติพี่น้องอีกหลายครอบครัวจะไปรวมตัวกันที่เชียงใหม่ในช่วงวันหยุดปีใหม่ ทราบอยู่แล้วว่าที่เชียงใหม่มีเสื้อแดงอยู่เป็นจำนวนมากรวมทั้งคนเฝ้าบ้านที่ไปพักทุกๆปี แต่ก็ไม่เคยพูดคุยเรื่องการเมืองกับเธอ รู้แต่เพียงว่าเธอมาจากอำเภอแม่ออน เลือกพรรคเพื่อไทยทุกครั้ง และมีความนิยมชมชอบคุณทักษิณอย่างยิ่ง แต่ในปีนี้ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบัน ผมและครอบครัวจึงหาโอกาสคุยเรื่องการเมืองกับเธออย่างจริงๆจังๆ ข้อมูลที่ได้นั้นสะท้อนสภาพความเป็นจริงของชาวบ้านในอำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งสรุปได้ดังนี้ครับ

1.ชาวบ้านเกือบทั้งหมดที่อำเภอแม่ออนเลือกพรรคเพื่อไทย โดยได้รับเงินครอบครัวละ 1,000 บาทจากหัวคะแนนพรรคเพื่อไทย

2. ทุกครั้งที่นปช.นัดชุมนุมก็จะมีคนมาที่หมู่บ้านเพื่อหาคนไปร่วมชุมนุมหมู่บ้านละ 20 คน และจะจ่ายเงินให้คนละ 300 บาทถึง 1,000 บาท ขึ้นอยู่กับระยะเวลาการชุมนุมนุม มีรถมารับและแจกอาหารทุกมื้อ และมีการติดทีวีดาวเทียมช่องเสื้อแดงให้ฟรี

3.ชาวบ้านจำนวนมากเข้าใจว่าเงินที่เข้ามาช่วยเหลือ เช่นกองทุนหมู่บ้านเป็นเงินของคุณทักษิณเองไม่ใช่เงินจากงบแผ่นดิน

4.ชาวบ้านจำนวนมากเคยได้ยินบ้างว่ามีการทุจริตคอร์รัปชั่นในรัฐบาล แต่เชื่อว่าทุกรัฐบาลก็ทุจริตเหมือนกัน การที่คุณทักษิณไม่เสียภาษีจากการขายหุ้นให้เทมาเส็คนั้นเป็นเรื่องธรรมดา คนอื่นๆถ้ามีโอกาสเหมือนคุณทักษิณก็ต้องเลี่ยงภาษีเหมือนๆกันทั้งนั้น แต่คนในพรรคประชาธิปัตย์เช่นคุณอภิสิทธิ์ไม่เก่งเท่าจึงไม่มีโอกาสทำอย่างคุณทักษิณ และยังมีความอิจฉาคุณทักษิณอีกด้วย

5. ชาวบ้านเกือบทั้งหมดเชื่อว่าวิกฤติครั้งนี้เป็นการแย่งชิงอำนาจกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยซึ่งมาจากการเลือกตั้งและมีความชอบธรรม

6.ชาวบ้านเป็นจำนวนมากไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับการที่นปช.บุกล้มการประชุมอาเซียนซัมมิทที่พัทยา และชุมนุมขับไล่รัฐบาลประชาธิปัตย์ในปีพ.ศ.2552 และไม่รู้ด้วยว่ามีการชุมนุมขับไล่รัฐบาลประชาธิปัตย์อีกครั้งในปีถัดมา ซึ่งความรุนแรงถึงขนาดมีผู้เสียชีวิตและมีการเผาสถานที่ต่างๆในกทม. ดังนั้นจึงมีความสงสารคุณยิ่งลักษณ์เพราะคิดว่าเสื้อแดงไม่เคยขับไล่รัฐบาลประชาธิปัตย์แล้วทำไมต้องมีการประท้วงขับไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์

7.ชาวบ้านบางคนเชื่อว่าการประท้วงขับไ่ล่รัฐบาลเป็นการกระทำของคนกรุงเทพฯที่ร่ำรวยและต้องเสียผลประโยชน์บางอย่าง

8.ชาวบ้านจำนวนมากแม้เป็นเสื้อแดงแต่ไม่ทราบว่ามีการพูดจาบจ้วง และหมิ่นพระบรมเดชานุภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยแกนนำและคนอื่นๆบนเวทีชุมนุม ชาวบ้านทั้งหมดล้วนจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเชื่อว่าคุณทักษิณก็มีความจงรักภักดีเช่นเดียวกัน

9.ชาวบ้านเกือบทั้งหมดไม่รู้ว่าคุณทักษิณถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 2 ปีคดีที่ดินรัชดาฯ ถูกพิพากษายึดทรัพย์จากการทุจิตเชิงนโยบาย และยังมีคดีอื่นๆอีกหลายคดี และยิ่งไม่รู้ว่ามีการแก้กฎหมายให้ตัวเองและพวกพ้องได้รับประโยชน์ ชาวบ้านบางคนได้รับข้อมูลบ้างแต่ไม่เชื่อว่าคุณทักษิณผิดด้วยเหตุผลว่า ถ้าผิดก็ต้องถูกจับไปแล้วทำไมยังไม่เคยมีใครตามไปจับ

10.ชาวบ้านไม่รู้และไม่เข้าใจกรณีเช่น “มีวันนี้เพราะพี่ให้” ไม่รู้ว่าคุณทักษิณเป็นคนตั้งนายตำรวจใหญ่ๆเกือบทั้งหมด ไม่เคยได้ยินได้ฟัง “คลิปถั่งเช่า” และคลิปอื่นๆ เช่นคลิปเสียงของประธานสภาผู้แทนราษฎร

11.ชาวบ้านไม่เข้าใจเรื่องพ.ร.บ.นิรโทษกรรม การแก้รัฐธรรมนูญเรื่องที่มาของสว.และประเด็นอื่นๆ ไม่เข้าใจเรื่องกระบวนการและพฤติกรรมอันฉ้อฉลของนักการเมืองที่พยายามผลักดันกฎหมายเหล่านี้แบบไร้ยางอาย ไม่เข้าใจเรื่องคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รู้เรื่องการประกาศไม่รับคำวินิจฉัยดังกล่าวของพรรคเพื่อไทย

12.ชาวบ้านส่วนใหญ่คิดว่าคุณทักษิณสามารถปราบยาบ้าได้ แต่ไม่รู้ว่ามีคนบริสุทธิ์ต้องตายไปกี่คน มีบางคนที่รู้ก็คิดว่าสมควรแล้วที่ต้องมีคนตาย

ขอย้ำว่าข้อมูลข้างต้นนี้สะท้อนภาพความเป็นจริงของชาวบ้านที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับจังหวัดอื่นๆแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีเชื่อว่าสภาพความเป็นจริงของชาวบ้านในจังหวัดอื่นๆก็คงไม่แตกต่างกันมากนัก และที่ต้องบอกอีกอย่างหนึ่งคือชาวบ้านอำเภอแม่ออนคนนี้ไม่ใช่คนโง่ อีกทั้งยังฉลาดอย่างยิ่ง เพียงแต่เธอไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องได้เหมือนคนกรุงเทพฯ และที่ต้องยอมรับอีกอย่างหนึ่งก็คือการศึกษาของเธอไม่ได้สูงนัก นี่คือความเป็นจริง ใครก็ตามที่บอกว่าควรปล่อยให้การเลือกตั้งเป็นการตัดสินว่ารัฐบาลนี้ควรอยู่ต่อไปหรือไม่โดยไม่มีการปฏิรูปหรือไปปฏิรูปภายหลัง คนเหล่านั้นเป็นคนที่ไม่ยอมรับความเป็นจริง หรือไม่ก็ต้องเป็นคนที่ต้องการให้ระบอบทักษิณคงอยู่ต่อไป

สุดท้ายอยากฝากใครก็ตามที่อาจมีส่วนร่วมในการปฏิรูปประเทศไทย(ถ้ามี)ว่าต้องไม่ลืมเรื่องการทำให้ชาวบ้านสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้องได้มากว่านี้ นี่เป็นเรื่องสำคัญเหลือเกินเพราะคนเฝ้าบ้านคนนี้ เมื่อเราได้เล่าความจริงต่างๆให้เธอฟังและยังให้เธอดูคลิปส์ต่างๆที่เธอไม่เคยมีโอกาสได้ดู เธอตกใจมาก โดยเฉพาะคลิปส์ที่มีการจาบจ้วงและหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เธอถึงกับน้ำตาไหล เธอบอกว่าหากเธอมีปืนและมีคนพูดอย่างนี้ต่อหน้าเธอ เธอคงยิงคนคนนั้นให้ตายโดยไม่ลังเล เดี๋ยวนี้เธอเข้าใจอะไรๆมากขึ้นแล้ว และต่อไปนี้เธอจะไม่เชื่ออะไรง่ายๆและคงไม่เลือกพรรคเพื่อไทยอีกแล้ว
นี่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด ช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ
cr: Harirak Sutabutr


#990775 เกาะติดสถานการณ์ สุเทพ ทวงคืนอำนาจจากรัฐบาลเพื่อปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง

โดย istyle on 5 มกราคม พ.ศ. 2557 - 11:19

รวมมิตรการเมือง
1510970_560912540661366_131348052_n.jpg

 
 
จุฬาไม่เหมาเข่งนะครับ ยังมีเสียงส่วนน้อยอยู่ด้วย
แหะๆ รู้สึกว่าชาวพอกันทีฯ มีน้องกวาง กับ บาโฟJr. ร่วมด้วยนะครับ1388834165-o.jpg1388834393-1538713253-o.jpg
 
ปล.ขอโทษครับ ไม่นึกว่ารูปจะออกมาใหญ่เบ้อเร่อขนาดนี้ เอามาจากลิ้งพันทิพ  :mellow:

โง่รึเปล่า ต้านนิรโทษแต่ให้ไปเลือกตั้ง

ไม่เห็นป้ายหาเสียงเค้ารึไง

ไปเลือกตั้งก็เท่ากับได้สิ่งเลวๆเดิมๆที่คุณต่อต้านกลับมาอีก

ถ้าไม่อยากให้ยึดกรุงก็เสนอทางอื่นมา คุณอจ.โลกสวย แต่สมองกลวง

หาว่าคนอื่นโง่งมงาย ตัวเองก็ไร้ตรรกะไม่ต่างกัน

จากศิษย์เก่าจุฬา


#988906 สนใจแนวคิดคุณTypeYourMind ที่บอกว่า"ถ้ากุลีมีสิทธิเท่าบัณฑิต .. บัณฑิตจะล...

โดย istyle on 3 มกราคม พ.ศ. 2557 - 17:48

มันไม่เกี่ยวกับวุฒิการศึกษา  แต่สิ่งที่จำเป็นสำหรับประชาชนทุกคนคือ  
 
ความรู้ความเข้าใจด้านการเมืองที่ถูกต้อง  
 
 
 
ผมมีเพื่อนอยู่คนนึงมันเรียนพยาบาล  มันบอกว่าการเมืองน่าเบื่อ  ทำมาหากินไปดีกว่า
 
กับคุณลุงอีกคนหนึ่งแกถีบซาเล้งเก็บของเก่า  แต่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองอยู่ตลอด
 
ถ้าในความคิดผมผมว่าลุงแกควรจะได้มากกว่าหนึ่งเสียงนะ  เพื่อนผมมันน่าจะได้ครึ่งเสียง
 
แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นไปได้ยาก  เพราะมันไม่มีเครื่องวัดความรู้ด้านการเมืองก่อน
 
การเลือกตั้ง  
 
 
 
ปัญหาคือ  เราจะทำอย่างไรให้คนที่พร้อมและมีความเข้าใจด้านการเมืองที่ถูกต้อง  ให้คนกลุ่มนี้
 
มีสิทธิมีเสียงมากกว่า  คนที่ไม่รับไม่รู้ด้านการเมืองอะไรเลย  ยกตัวอย่างการเลือกตั้ง  
 
เราตัดสิทธิ์คนที่ไม่ไปเลือกตั้ง  ไม่สามารถสมัครรับเลือกตั้ง  หรือลงชื่อถอดถอนหรือเสนอร่างกฎหมายได้
 
เช่นเีดียวกัน  
 
 
สรุป
 
คนที่ไม่สนใจทางการเมือง  เอาแต่ดูว่านโยบายประชานิยมไหนถูกใจ  
หรือใครให้เงินเพื่อซื้อเสียงแล้วก็กาเลือกพรรคนั้น
"ไม่ควรมีสิทธิ์มีเสียง"  
เท่ากับคนที่เลือกตั้งอย่างเข้าใจ  รู้ว่าเงินภาษีเป็นของประชาชนทุกคน  
ไม่ใช่ของนักการเมือง

 
ปัญหามันอยู่ที่นักการเมืองนี่ล่ะท่าน  ถามหน่อยมันมีสักคนมั้ยที่ดีน่ะ
คือมองดูเหมือนมันเลวกันหมด
คนบางกลุ่ม " บังเอิญว่าเยอะ" ก็เลยหันไปเลือก " นักการเมืองที่ซื้อใจ แบ่งผลประโยชน์ให้ "
 
อาจจะหมายถึงวาทะกรรมที่ว่า " โกงแล้วแบ่ง "
 
เพราะนักการเมืองที่บอกว่าตัวเองขาวสะอาด โจมตีนักการเมืองที่โกง
 
นักการเมืองกลุ่มนั้นยังทำตัวไม่ให้เห็นความแตกต่างจาก " นักการเมืองที่โกงเลยแม้แต่น้อย "
 
หากมีนักการเมืองสักพรรค สักกลุ่ม ที่ทำตัวขาวสะอาดจริง คงมีคนเลือกเยอะไม่น้อย
 
ถ้าคนส่วนใหญ่มันเลือกคนดี คนเลวๆมันจะได้เข้ามาเป็นนักการเมืองหรือเปล่า
 
ปัญหามันอยู่ตรงนี้ล่ะท่าน  " คนดี " มันมีให้เลือกหรือเปล่า หรือมันไม่ดีพอๆกัน  หากมีคนดีจริง เค้าก็เลือกกันแล้วล่ะ
 
ทุกวันนี้มีสองพรรคใหญ่แข่งกันทุกคนรู้อยู่แล้ว
 
คำถามคือ " พรรคประชาธิปัตย์ กับ พรรคเพื่อไทย " พรรคไหนดีกว่ากัน เป็นคำถามที่ให้คนในประเทศเลือก
 
หากวันใดที่พรรคประชาธิปัตย์ " แสดงตัวให้เห็นว่าดีกว่าพรรคเพื่อไทย " เมื่อนั้นคนย่อมเลือก
 
แต่ที่คนไม่เลือกเพราะอะไร " เพราะประชาธิปัตย์ยังแสดงตัวไม่ให้เห็นว่าดีกว่าพรรคการเมืองอื่นอย่างไรหรือเปล่า"
 
ความจริง ประชาธิปัตย์ ไม่ได้แพ้เพราะการซื้อเสียง
 
แต่พรรคประชาธิปัตย์แพ้ " เพราะซื้อใจคนไม่ได้ต่างหาก"

ซื้อใจคนโดยการบอกว่า

ไม่เลือกไม่ได้เงินจำนำข้าว??

ไม่เลือกไม่ได้ค่าแรง 300??


#982557 ชูวิทย์ นกสองหัว

โดย istyle on 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:44

คราวก่อนยังติงเจ๊ปองว่าจะไล่เค้าทำไม จะสร้างศัตรูก็ไว้หลังจบศึกก่อน

วันนี้เห็นธาตุแท้แล้วชัดๆ ไอ้นกสองหัว!


#973592 ตอนนี้เห็นเพื่อนบางคนที่ไม่ใช่เสื้อแดงและเกลียดทักษิณ กลับลำเริ่มเห็นด้วยกับเ...

โดย istyle on 23 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:36

ตรรกะง่ายๆ

 

สมมติบอกว่าเราจะมีการแข่งกีฬากัน

 

มีฝ่ายหนึ่งแย้งบอกว่า กติกามันไม่แฟร์นะ เราควรมาแก้กติกากันก่อนที่จะแข่ง

 

ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่งสุดท้ายก็ยอมรับว่ากติกามันสมควรแก้เหมือนกัน (พท.บอกว่าเลือกตั้งก่อนแล้วจะปฎิรูป)

 

สรุปทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันว่ากติกามีปัญหา (ยกเว้นจะพูดซี้ซั้วเอาตัวรอด เพื่อให้มีการเลือกตั้ง)

 

 

ตกลงกติกามันไม่แฟร์ต้องแก้ก่อนหรือหลังการแข่งขันครับ???




#955630 คิดเห็นอย่างไร ถ้า ปชป ไม่บอยคอตการเลือกตั้ง

โดย istyle on 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 20:19

ปฏิรูปโดย
1.กดดันรัฐบาลให้ปฎิรูปก่อนเลือกตั้ง
2.ปชป.ชูธงปฏิรูปถ้าได้รับเลือกตั้ง

???


#953852 มันเป็นมากกว่าม๊อบ... มันคือมวลมหาประชาชน...

โดย istyle on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 19:24

 .

Attached Images

  • PC070491.JPG
  • PC070492.JPG
  • PC070496.jpg



#953793 มันเป็นมากกว่าม๊อบ... มันคือมวลมหาประชาชน...

โดย istyle on 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:49

ขบวนวงเวียนใหญ่ครับ

Attached Images

  • 748066191283.jpg
  • 748068919436.jpg