Jump to content


lekapuk

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 13 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 23:20
-----

#1121133 ติดไฟแดง

โดย ไทยไม่ทน on 30 มีนาคม พ.ศ. 2557 - 16:47

เรื่องเล่าของในหลวง เรื่อง "ทรงติดไฟแดง"

เหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อ30 กว่าปีก่อน บนถนนใน กทม. มีรถคันหนึ่ง ได้ขับไปบนถนนเส้นนั้นโดยในรถคันดังกล่าว มีเพียงชายผู้หนึ่งที่กำลังขับรถอยู่เพียงคนเดียวและในระหว่างทางที่ขับไปนั้น

ชายดังกล่าวได้จอดรถแวะข้างทางเพื่อซื้อกาแฟ 1 ถุง และได้ออกรถไปจนกระทั่งขับมาถึงสี่แยกไฟแดงแห่งหนึ่ง ชายดังกล่าวก็ได้จอดติดไฟแดงอยู่ จนมีรถตำรวจคันหนึ่งซึ่งขับนำรถเบนซ์มาได้บีบแตรไล่รถที่ชายผู้นั้นจอดติดไฟแดงอยู่นั้นให้ถอยไป

และรถตำรวจยังได้พูดผ่านไซเรนว่า "นี้เป็นรถนำขบวนรัฐมนตรีให้รถของชายดังกล่าวหลบไป" แต่รถของชายผู้นั้นก็ไม่หลบให้ จนกระทั่งตำรวจได้ลงจากรถมาที่รถของชายดังกล่าวและเรียกให้

ชายผู้นั้นลงจากรถ พอชายผู้นั้นได้ลงมาจากรถ ตำรวจได้เห็นชายคนนั้นถึงกลับเป็นลมล้มทั้งยืน สร้างความตกใจให้แก่ตำรวจอีกคนที่นั่งอยู่ในรถ จนต้องวิ่งลงมาดูพร้อมกับรัฐมนตรี พอตำรวจและรัฐมนตรีมาถึง ทั้งคู่ได้เห็นชายดังกล่าว ทั้งตำรวจและรัฐมนตรีได้นั่งลงไปกับพื้นทันที เสมือนกับว่าขาทั้ง 2 ข้างได้อ่อนแรงลงไปทันใด

และได้เงยหน้ามองดูชายซึ่งยืนอยู่ข้างหน้าตนด้วยอาการตัวสั่น ชายคนนั้นที่ทั้งคู่ได้เห็นเป็นชายที่มีรูปอยู่บนธนบัตร ซึ่งก็คือ ในหลวงองค์ปัจจุบันนั้นเอง

ในหลวงได้ทรงตรัสถามรัฐมนตรีและตำรวจติดตามว่า 
"พวกท่านจะรีบไปไหนหรือถึงกลับจะต้องฝ่าไฟแดงข้าพเจ้ายังรอติดไฟแดงได้เลย" รัฐมนตรีไม่ตอบได้แต่นั่ง ตัวสั่นและกราบลงบนพระบาทและในหลวงก็ได้ทรงขึ้นรถ ตำรวจที่นำขบวนรัฐมนตรีมานั้นก็ได้ทูลว่า "ให้ข้าพระพุทธเจ้าขับรถนำรถพระที่นั่งของพระองค์ไปมั๊ยพุทธเจ้าข้า"

ในหลวงทรงตรัสว่า "เราไม่ต้องให้ท่านมานำขบวนรถเราหรอก เราขับไปเองคนเดียวได้ ท่านไปนำรถของท่านรัฐมนตรีเถอะ" และในหลวงก็ได้ทรงขับรถออกไปจากสี่แยกนั้น โดยไม่ได้มีรถตำรวจนำไปแต่อย่างใดเลย

ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้ แม้ทรงเป็นถึงพระมหากษัตริย์ แต่ก็ทรงเคารพระเบียบวินัย และกฎจราจรได้อย่างเคร่งครัด เป็นแบบอย่างที่ถูกต้องให้ประชาชนได้ปฎิบัติตาม เพื่อความมีวินัยของจราจรบนท้องถนน

"ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล"
เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา
ข้าราชบริพารที่รับใช้เบื้องพระยุคลบาท

10168222_617382978346778_2124876857_n.jp




#1180269 อยากได้ใครเข้ามาบริหารประเทศครับในสถานการณ์นี้ครับ

โดย ปูผิดหีบ on 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 13:47

อยากได้เด็กอายุ14 มาเป็นนายกครับ จะได้สมฉายา "นายกตลอกกาล"  -_-




#1049868 ผิดสังเกตุ "ยิงกันที่แยกหลักสี่"

โดย Stargate-1 on 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 - 12:22

 

 

186447_1196709648_541148506_q.jpg
 
Nattana Kreg ตรวจสอบแล้ว ไม่ขึ้นชื่อ ไม่มีประวัติ คาดว่าบัตรนี้หรือเลขบัตรน่าจะปลอม ทดลองได้โดยใส่เลขบัตรของตัวคุณเอง ระบบจะแสดงชื่อที่อยู่ชัดเจนถูกต้อง แต่เลขบัตรประชาชนของนายอะแกว 3102400609474 ไม่ปรากฏข้อมูลใดๆ แบบนี้มีกลิ่นครับ..

 

ดูลิงค์เหล่านี้เพื่อเชื่อมโยงกัน กับความเป็นไปได้ ของเขมรตาย  5 คน

 

https://www.facebook...44770444&type=1

 

https://www.facebook...1&stream_ref=10

 

http://webboard.seri...โ/#entry1048238

 

http://webboard.seri...-2#entry1049392

 

 

 

เอ็งนี่ยังไม่เข็ดนะ ซี2ซี3 เคลียร์หรือยัง

ข้อมูลปลอม ใครๆ ก็ทำได้ ถ้ารัฐบาลร่วมมือด้วย ถ้าเป็นคนไทยโดยกำเนิด ต้องมีหลักฐานอื่นๆ มากกว่านี้ เช่น รร.ที่จบ อาชีพเก่าทำอะไร ถ้าไม่ได้เกิดเมืองไทย ก็เอาวันที่เข้าเมืองไทยครั้งแรก และ วันเปลี่ยนสัญชาติมายืนยันดีกว่า

 

ข้อมูลนี้ เอาเขามาว่ะ เอ็งคงไม่ได้อ่านที่นี่ซินะ

"อาเกว" ... ตามข่าวว่า... "ไม่ธรรมดา" ...

Quote

"ไม่ธรรมดา.....ชายที่นอนนิ่งที่ถูกยิงหน้าไอทีสแควร์....เป็นกองกำลังลับของฮุนเซ็น" ภาพชายที่นอนนิ่ง ใส่กางเกงขาสั้น เสื้อโปโลขาว สายเส้นขวางเล็ก อยู่ที่บริเวณโลเคิลโรดหน้า IT Square หลักสี่ "อาเกว" เป็นอดีตนายทหารรับจ้างเวียตนาม ที่เข้ามาช่วยเขมรแดงรบเพื่อยึดอำนาจในเขมรให้ฮุนเซน และยังคงกำลังเป็นกองกำลังลับสำหรับปฎิบัติภาระกิจต่าง ๆ เพื่อขจัดคู่ต่อสู้ของฮุนเซนในเขมร เมื่อฮุนเซนและทักษิณ จับมือกันจนดองกันแบบเครือญาติ อาเกวและกองกำลังของอาเกว ก็ถูกถ่ายโอนมาให้ทักษิณในการดูแลของ นปช. และเข้ามาทำหน้าที่เฉกเช่นเดียวกันกับที่ฮุนเซนเคยใช้งาน เมื่อวันนั้นอาเกวคงคิดว่าการที่ตัวเองและกองกำลังของตนเองหมกตัวอยู่แถวดอนเมืองน่าจะปลอดภัย แต่การข่าวของทหาร... รู้มานานแล้ว... แต่ก็สงสัยว่า ตำรวจก็รู้ทำไมถึงไม่จัดการอะไร ทหารจึงถึงบ้างอ้อ เพราะตำรวจทำตามคำขอของ นปช. ที่ต้องการให้ตำรวจทำตัวเอาหูไปนาเอาตาไปไร่กับกลุ่มของอาเกว วันนั้นอาเกวคือชายรายแรกที่ถูกยิงจากกระสุนความเร็วสูง นอนสงบนิ่งอยู่ที่หลักสี่ เพื่อตัดทอนการสั่งการให้กองกำลังของอาเกวทำการได้สำเร็จ เป้าหมายหลวงปู่พุทธะอิสระและคนรอบข้าง เพื่อสร้างสถานการณ์ปฎิวัติ... ตอนนี้กองกำลังของอาเกวหลบหนีจากดอนเมือง กระจัดกระจาย หนีตายเพื่อข้ามแดนกลับเขมร บางส่วนหนีขึ้นทางเหนือของไทย เพื่อใช้ช่องทางชายแดนกลับเวียตนาม กองกำลังนี้มีประมาณ 30 คน

 

แล้วข้อมูลอื่นๆ ถูกหมดใช่ไหม




#794355 เรื่องเล่าจากก๊วนกอล์ฟ: ตีกอล์ฟ กินเลี้ยง ที่ปักกิ่ง

โดย พระฤๅษี on 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 - 13:02

>>> ถ้าเป็น เหนาะเตี้ย...ไม่ใช่แน่  ..เพราะตั้งแต่คบกันมา

จำได้ว่า  พี่โฉ  แค้นฝังหุ่น เพราะ ร้านขาย แบรนด์ ดัง

ถูกเผา ที่ราชประสงค์.. อีกประการ ผมจำได้ว่า พี่โฉฯ มี

หลาน ๕ คน.. พี่โฉฯ  เป็นคนห่วงหลานมาก  คือ ไงๆ ให้

หลาน ปลอดภัยไว้ก่อน......ผมจำผิดป่าววว ไม่รู้นะ......