Jump to content


bangkaa

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 19 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 26 พฤษภาคม 2557 20:10
-----

#916667 พวกโหวตโนให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเปลี่ยนความคิดหรือไม่....?

โดย wutthipong on 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 22:47

ตอนแรกว่าจะเลิกโหวตโน เปลี่ยนมาเลือก ปชป.แล้วนะ แต่มาอ่านกระทู้นี้แล้วต้องมาชั่งใจอีกที เหมือนจะเป็นกรรมของ ปชป.นะครับที่มีกองเชียร์อย่างนี้ ทุกฝ่ายทุกคนกำลังจะไปด้วยกันด้วยดี ขอชมบนเวทีและการแสดงออกของ สส.ปชป.ทุกคนที่มุ่งมั่นไปที่ศัตรูไม่เสียเวลาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ รายรอบทาง มุ่งมั่นเรียกความสมัครสมานสามัคคีกับทุกหมู่เหล่า ไม่เหมือนกับกองเชียร์ในนี้ (เท่าที่ติดตามมีไม่กี่คนหรอกครับเพียงแต่เป็นผู้ที่ขยันโพสต์เท่านั้นเอง)บางกลุ่ม ที่ยังมีอคติ ชอบมากวนน้ำให้ขุ่นพยายามผลักมิตรให้เป็นศัตรู อย่าลืมนะครับว่า ปชป. เป็นพรรคการเมือง ประชาชนเขามีสิทธิ์วิพากษ์ วิจารณ์ ไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องทำตาม ทำตามแนวทางของตนเองให้สำเร็จ คนวิพากษ์ วิจารณ์ เขาก็จะเลิกไปเอง ถ้างานนี้ล้มระบอบทักษิณสำเร็จคุณเป็นฮีโร่ของคนไทยทั้งชาติแน่ ๆ ประวัติศาสตร์ชาติไทยต้องจารึกชื่อไว้อีกนาน


#913283 ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย ..

โดย honglaksi on 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:44

https://www.dropbox....cal roadmap.pdf

น่าสนใจ  น่าเอามาปรับใช้หากมีการปฏิรูปประเทศ ส่วนใครจะคิดอย่างไรก็ว่ากันไป

ล้างบางการเมืองยกเครื่องประเทศไทย เอกสารเผยแพร่ สถาบันสหสวรรษ
วุฒิพงษ์ เพรียบจริยวัฒน์ สถาบันสหสวรรษ
 

ประเทศไทยของเราเป็นประเทศที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยแร่ธาตุและทรัพยากรธรรมชาติมากมายมหาศาล ก๊าซธรรมชาติ และน้ำมัน ที่สำรวจพบทั้งในอ่าวไทยและบนพื้นดิน มีมูลค่ามากกว่าขนาดของเศรษฐกิจไทยหรือจีดีพีเสียด้วยซ้ำ ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมถึงแร่ธาตุอื่นๆ เช่น ทองคำ เงิน ทองแดง สังกะสี ดีบุก และโปแตช นอกจากนั้น แผ่นดินไทยยังอุดมสมบูรณ์เหมาะสำหรับเกษตรกรรมและปศุสัตว์ อย่างที่ยากจะหาเหมือนได้ในประเทศอื่น
ทำไมคนไทยส่วนใหญ่ยังยากจน ทั้งที่เรามีทรัพย์ในดินต่อหัวนับเป็นหลักแสนหลักล้านบาท คนไทยตัวเล็กตัวน้อยจึงกลับต้องมากระเสือกกระสนหาเช้ากินค่ำ รายได้ไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้องของตัวเองและครอบครัว คนต่างจังหวัดจำนวนมากต้องส่งลูกชายเข้ามาขายแรงงาน หรือแม้แต่ต้องส่งลูกสาวเพื่อมาขายบริการใน กทม. และเมืองใหญ่ ขณะที่นักการเมืองขี้โกงและลูกสมุนที่เป็นข้าราชการระดับสูง กลับมีเงินสดเก็บในบ้านเป็นพันล้าน
ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่า สมบัติของประชาชนถูกปล้นไปจากประชาชน โดยบุคคลผู้มีอำนาจกลุ่มหนึ่ง ทำให้ไม่มีเงินเหลือเพียงพอสำหรับประชาชนคนไทย กลุ่มบุคคลที่ว่านี้ประกอบด้วย นักการเมือง และผู้มีอำนาจทางการเมืองเพียงไม่กี่คน ร่วมกับข้าราชการระดับสูง บางคนที่ยอมเป็นสมุนรับใช้ สมคบคิดกับอภิมหาเศรษฐี นายทุน ไม่กี่ตระกูล ร่วมมือกันใช้อำนาจรัฐและอำนาจเงินของตน ยักยอกและเบียดบังผลประโยชน์ของชาติเอาใส่กระเป๋าตัวเองและพวกพ้อง ทั้งนี้ จะขอเรียกบุคคลทั้งสามพวกที่ร่วมมือกันปล้นประชาชนรวมกันว่า สามเหลี่ยมทรราช
ปัจจุบันนี้ พฤติกรรมการปล้นประชาชนดังกล่าว ได้ฝังรากลึกในระบบการเมืองไทย จนทำให้การเมืองไทยกลายเป็นปัญหาที่หนักหนาสาหัสที่สุดของบ้านเมือง และยังเป็นรากเหง้าของปัญหาอื่นๆ ของสังคมไทยอีกเหลือคณานับ แทนที่จะเป็นที่พึ่งดูแลความผาสุกของคนไทยทั้งผอง การเมืองไทยในวันนี้ได้กลายเป็นธุรกิจพิเศษที่เรียกว่า ธุรกิจการเมือง ซึ่งนักการเมือง ข้าราชการระดับสูง และนายทุนไม่กี่ตระกูล เอาอำนาจรัฐที่จับจ่ายซื้อหาหรือแย่งชิงมาได้ นำไปสร้างความร่ำรวยมหาศาลให้กับตนเองและพวกพ้อง ผ่านสัมปทาน สิทธิพิเศษ เมกะโปรเจค หรือการชักหัวคิวจากการใช้จ่ายงบประมาณแผ่นดิน ที่น่าอนาถกว่านั้นก็คือ การประกอบธุรกิจการเมืองในทุกวันนี้ ได้กลายเป็นกิจวัตรของนักการเมืองในทุกขั้วทุกฝ่าย ไม่ว่าฝ่ายใดจะได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาล ก็จะทำการปล้นประชาชนเหมือนกัน
มิหนำซ้ำ เมื่อเหล่า สามเหลี่ยมทรราช พวกนี้ทะเลาะกันเอง เพราะแย่งชิงผลประโยชน์กัน หรือแบ่งปันผลประโยชน์ที่ปล้นมาจากประชาชนไม่ลงตัว ก็ไปหลอกเกณฑ์เอาประชาชนจำนวนมากมาเป็นพรรคพวก เพื่อมารบกับฝ่ายตรงข้าม จนลูกหลานของประชาชนต้องมาเสียชีวิต ล้มตายเกลื่อนกลาดบนท้องถนนครั้งแล้วครั้งเล่า เห็นได้จากเหตุการณ์ที่ราชประสงค์ สี่แยกคอกวัว สามเหลี่ยมดินแดง และหน้ารัฐสภา เป็นต้น
วิธีเดียวที่จะแก้ปัญหาอันแสนเลวร้ายนี้ได้ก็คือ การชำระล้างความสกปรกโสมมของการเมืองปัจจุบันทั้งระบบ ที่ได้สะสมหมักหมมมานานนับสิบๆ ปี ซึ่งจะขอเรียกโดยรวมว่าเป็นการ ล้างบ้านล้างเมือง
วิธีที่ว่านี้ มิใช่เป็นเพียงการเปลี่ยนขั้วอำนาจทางการเมืองด้วยการล้มรัฐบาลของพรรคการเมืองหนึ่ง เพื่อให้อีกพรรคหนึ่งขึ้นมาเสวยอำนาจแทน แต่ทว่าจะต้องเป็นการยึดคืนอำนาจของนักการเมืองทั้งหมดจากทุกพรรค กลับคืนสู่มือของประชาชน เพื่อจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนอย่างแท้จริง ให้เข้ามาสะสางชำระล้างผลพวงของความโสโครกของการเมืองทั้งระบบจนสำเร็จลุล่วง พร้อมทั้งปรับปรุงแก้ไขโครงสร้างทางการเมืองและเศรษฐกิจเสียใหม่ ก่อนที่จะกลับคืนสู่การเลือกตั้งกันอีกครั้งหนึ่ง
ถ้าพูดอย่างไม่อ้อมค้อม ก็คือการเข้ายึดอำนาจรัฐนั่นเอง เพียงแต่ครั้งนี้มิใช่เป็นการยึดอำนาจโดยทหารอย่างที่ผ่านมา ทว่าจะเป็นการ ยึดอำนาจโดยประชาชน ซึ่งหากจะเกิดขึ้นได้ ก็จะต้องมีประชาชนนับแสนนับล้าน ออกมาร่วมกันชุมนุมเรียกร้อง และแสดงเจตน์จำนงที่ชัดเจนว่า ต้องการกำจัดระบบธุรกิจการเมืองที่สูบเลือดกินเนื้อประชาชนอยู่ทุกวี่วัน ให้สิ้นซากไปจากสังคมไทยโดยถาวร ด้วยการให้ยุติบทบาทรัฐบาลของนักการเมืองและ
นายทุนการเมืองเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งจัดตั้ง รัฐบาลประชาชนให้เข้ามาบริหารประเทศแทนเป็นเวลา 1,000 วัน เพื่อปฏิบัติการล้างบ้านล้างเมือง ซึ่งประกอบด้วย ภารกิจชาติ 8 ประการดังต่อไปนี้
(1) ยุติบทบาทของพรรคการเมืองทุกพรรคเป็นการ
ชั่วคราว พร้อมทั้งอายัดทรัพย์ของนักการเมืองสำคัญจากทั้งสองขั้วสองข้าง ที่เป็นหัวขบวนของธุรกิจการเมือง ตลอดจนตั้งกรรมการสอบสวน และดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านั้น หากสืบสวนพบความผิด และสามารถโยงใยถึงทรัพย์สินทั้งหมดหรือบางส่วนก็ให้ยึดทรัพย์ดังกล่าวให้ตกเป็นของแผ่นดิน
(2) ล้างบางข้าราชการระดับสูงและผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ในปัจจุบันนี้ ข้าราชการระดับสูงและผู้บริหารรัฐวิสาหกิจจำนวนมาก ได้เข้าสู่ตำแหน่งเพราะความเกี่ยวข้องผูกพัน และเป็นเครื่องมือในการอำนวยผลประโยชน์ ต่อกลุ่มนักการเมืองและนายทุนปล้นชาติ จึงจำเป็นต้องทำการโยกย้ายปรับเปลี่ยนบุคคลเหล่านี้ในลักษณะยกแผง กระบวนการนี้มีความละเอียดอ่อนและมีรายละเอียดมากมาย ซึ่งจะนำมาขยายความต่อไปในภายหลัง
(3) ทวงคืนสมบัติของประชาชนให้กับประชาชน ด้วยการตรวจสอบ ทบทวน แก้ไข และอาจถึงยกเลิก สัญญาสัมปทานต่างๆ ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ สาธารณูปโภค ตลอดจนธุรกิจผูกขาดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น
3.1 ก๊าซธรรมชาติและน้ำมัน ทั้งในทะเลและบนบก
3.2 ทรัพยากรแร่ธาตุ เช่น โปแตช ทองคำ ทองแดง
สังกะสี เป็นต้น
3.3 โทรคมนาคม ตลอดจนการสื่อสาร วิทยุโทรทัศน์
และธุรกิจดาวเทียม
3.4 คมนาคมขนส่ง เช่น รถไฟฟ้า และทางด่วน
เงินที่ได้จากการทวงคืนสมบัติของประชาชนที่ว่านี้ จะนำไปใช้ในการให้สวัสดิการและบริการสาธารณะด้านต่างๆ แก่ประชาชนโดยตรง เช่น การศึกษาฟรีจนจบปริญญาตรี อาหารกลางวันฟรีแก่นักเรียนนักศึกษา การรักษาพยาบาลฟรี ในระดับคุณภาพของโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ เป็นต้น
ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย
(4) ปรับโครงสร้างธุรกิจสำคัญของประเทศ ในระบบเศรษฐกิจไทย มีธุรกิจสำคัญอยู่ 6-7 สาขา ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง แต่ทว่าในปัจจุบัน ธุรกิจเหล่านี้กลับเป็นเพียงเครื่องมือในการสร้างความร่ำรวยให้กับอภิมหาเศรษฐีไม่กี่ตระกูล จึงจำเป็นที่จะต้องปรับโครงสร้างธุรกิจเหล่านี้เสียใหม่ เพื่อให้สามารถทำหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนได้อย่างที่ควรจะเป็น ธุรกิจดังกล่าวนี้ครอบคลุมหลายสาขา เช่น
4.1 พลังงาน
4.2 อาหาร
4.3 คมนาคมขนส่ง (รวมถึงแก้ไขปัญหาด้านโลจิสติกส์
ของประเทศ โดยไม่ต้องอาศัยเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท)
4.4 โทรคมนาคม
4.5 สื่อสารมวลชน
4.6 การเงิน
(5) สร้างเศรษฐกิจชาวบ้าน เศรษฐกิจไทยในปัจจุบันถูกออกแบบมาให้เป็นเครื่องมือสำหรับสร้างความร่ำรวยให้กับคนเพียงหยิบมือ แต่กลับไม่เอื้ออำนวยต่อการดำรงชีวิตของคนที่ด้อยโอกาสและไร้อำนาจ จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนทิศทางของเศรษฐกิจไทยเสียใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้คนตัวเล็กตัวน้อยสามารถลืมตาอ้าปากได้ โดยไม่ต้องปากกัดตีนถีบหาเช้ากินค่ำ เพื่อจะได้มีอาหารตกถึงท้องและมีที่ซุกหัวนอน เพียงเพื่อมีชีวิตอยู่รอดไปวันๆ ภารกิจภายใต้หัวข้อนี้มีอยู่หลายประการด้วยกัน ตัวอย่างเช่น
ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย
5.1 ยึดคืนป่าเสื่อมโทรมที่ถูกบุกรุกโดยนายทุน มาปรับเปลี่ยนให้เป็นชุมชนพึ่งตนเอง ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยนำเงินบางส่วนที่ได้จากการทวงคืนสมบัติชาติในข้อต้น มาปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์ สร้างแอ่งเก็บน้ำ ที่ปลูกพืชผัก ที่เลี้ยงปศุสัตว์ และที่อยู่อาศัย พร้อมทั้งกันพื้นที่ส่วนหนึ่งเพื่อปลูกป่าถาวร โดยว่าจ้างชาวชุมชนเหล่านั้น ให้เป็นทั้งผู้ปลูกและดูแลรักษาป่าดังกล่าว
5.2 สร้างตลาดนัดประชาชนจำนวนมาก ทั้งในเขต กทม. และเมืองใหญ่ ด้วยการเปิดพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของรัฐเอง หรือเช่าพื้นที่ของเอกชนที่ใช้เก็งกำไรและยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ แล้วทำถนนหรือทางคนเดินเข้าสู่พื้นที่นั้น หลังจากนั้น นำไฟฟ้า ประปา และส้วมสาธารณะเข้าสู่พื้นที่ดังกล่าว พร้อมทั้งจัดแบ่งพื้นที่สำหรับทำการค้าขาย โดยให้สิทธิ์ผู้มีภูมิลำเนาใกล้เคียง ที่มีรายได้ต่ำ ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย
และยังไม่มีธุรกิจหรือสถานที่ค้าขายของตนเอง สำหรับตลาดนัด
ประชาชนขนาดใหญ่ ยังสามารถขยายผลให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวได้
ในเวลาเดียวกัน
5.3 สร้างโครงข่ายค้าปลีกของประชาชน ในทำนองเดียวกัน
กับ “7-eleven” หรือ “Family Mart” ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่มีร้านค้า
หรือสถานที่ประกอบการของตนเองอยู่แล้ว สามารถเข้ามาใช้
โครงข่ายค้าปลีกนี้ได้ โดยไม่ต้องจ่ายค่าแฟรนไชส์ นอกจากนั้น
ยังสามารถใช้โครงข่ายนี้สำหรับซื้อสินค้าท้องถิ่น/พื้นเมืองจาก
10 ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย
ทั่วประเทศ ด้วยการควบคุมคุณภาพสินค้าให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โครงข่ายค้าปลีกของประชาชนนี้จะไม่มุ่งเน้นการทำกำไร แต่จะมุ่งลดค่าครองชีพให้กับประชาชนผู้บริโภค และยังเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตรายเล็กรายน้อยสามารถนำสินค้าของตนมาจำหน่ายในระดับชาติได้
5.4 เปิดโอกาสสำหรับอาชีพอิสระในธุรกิจขนส่งสาธารณะ เช่น บริการแท็กซี่ รถตู้โดยสาร มอเตอร์ไซค์รับจ้าง รถโดยสารระหว่างเมือง รวมถึงบริการรับส่งเอกสาร ให้มีโอกาสได้เป็นเจ้าของรถของตนเอง ด้วยมาตรการทางภาษีและการเงิน ซึ่งจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมในภายหลัง
(6) ปรับเปลี่ยนวิธีสัมพันธ์กับนานาประเทศ เนื่องจากประเทศไทยอยู่บนทำเลที่ตั้ง ที่เป็นชัยภูมิยุทธศาสตร์ที่สำคัญในเชิงการเมืองระหว่างประเทศ จึงเป็นที่หมายปองของประเทศมหาอำนาจ ทั้งฝ่ายตะวันตกและตะวันออก ที่จะเข้ามามีอิทธิพล แทรกแซง หรือแม้กระทั่งยึดครอง
ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย 11
ความพิเศษของประเทศไทยในเชิงภูมิรัฐศาสตร์นี้ ด้านหนึ่งเป็นคุณมหาศาล เพราะสามารถใช้ดึงเงินทอง ธุรกิจ และการลงทุน จากมหาอำนาจทั้งสองฝ่ายได้ แต่ในอีกด้านหนึ่ง หากดำเนินความสัมพันธ์ระหว่างประเทศผิดพลาด ดังเช่นในกรณีสนามบินอู่ตะเภา ประเทศไทยก็จะกลายเป็นจุดปะทะ หรือสนามประลองกำลังระหว่างมหาอำนาจ ในการดูแลความสัมพันธ์กับมหาอำนาจนี้ ควรใช้วิธีการถ่วงดุลอำนาจ ตามแนวทางที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงใช้ ในช่วงยุคล่าอาณานิคมของชาติตะวันตก
ส่วนทางด้านความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนแนวทางและทัศนคติในการดำรงอยู่ร่วมกันเสียใหม่ โดยไม่เน้นทัศนคติชาตินิยม หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าทางการทหาร หรือการใช้ความรุนแรง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของทั้งประชาชนคนไทยและของประเทศเพื่อนบ้าน แต่จะมุ่งเน้นความร่วมมือกันฉันท์พี่น้อง พร้อมทั้งสรรค์สร้างโครงการความร่วมมือตามชายแดนกับเพื่อนบ้านอย่างมีมิตรไมตรีต่อกัน
12 ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย
(7) วางแนวทางการปฏิรูปประเทศไทยในระยะยาว ทั้งนี้ สังคมไทยยังมีปัญหาระยะยาวเชิงโครงสร้างอีกหลายประการด้วยกัน ปัญหาเหล่านี้ไม่สามารถแก้ไขเยียวยาให้สำเร็จลุล่วงได้ภายในเวลา 1,000 วัน
อย่างไรก็ตาม รัฐบาลประชาชนสามารถริเริ่มการแก้ไขปัญหาระยะยาวเหล่านี้ได้ ด้วยการรวบรวมนักคิด นักวิชาการ ผู้มีความรู้ความสามารถ และผู้ที่เกี่ยวข้อง แล้วจัดตั้งเป็นคณะกรรมการหรือคณะทำงาน พร้อมทั้งมอบหมายให้ศึกษาและนำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยที่รัฐบาลให้การสนับสนุนในด้านงบประมาณ บุคลากร และข้อมูล ตลอดจนอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ
ปัญหาระยะยาวในเชิงโครงสร้างดังกล่าวข้างต้น ครอบคลุมหลายด้านหลายสาขาด้วยกัน ตัวอย่างเช่น
7.1 การศึกษา
7.2 สาธารณสุข
7.3 กฎหมายและกระบวนการยุติธรรม
7.4 ระบบราชการและรัฐวิสาหกิจ
7.5 ศาสนาและจริยธรรม
(8) นำบ้านเมืองกลับคืนสู่การเลือกตั้ง เมื่อสิ้นสุดภารกิจทั้ง 7 ประการข้างต้นแล้ว ก็ถึงภารกิจสุดท้าย กล่าวคือการนำบ้านเมืองกลับคืนสู่การเลือกตั้งอีกครั้ง ก่อนที่รัฐบาลประชาชนจะสลายตัวเองลง ภารกิจสุดท้ายนี้ประกอบด้วย 3 ขั้นตอนหลัก คือ
ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย 13
8.1 ออกแบบระบบการเมืองไทยกันใหม่ เพื่อให้กติกาทาง การเมืองสอดคล้องกับโครงสร้างอำนาจที่แท้จริงของสังคมไทย ด้านหนึ่งเป็น โครงสร้างเชิงประชากรและภูมิศาสตร์ ซึ่งสามารถสะท้อนผ่านการเลือกตั้งผู้แทนจากระบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็น โครงสร้างเชิงเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งสามารถสะท้อนผ่านกลุ่มบุคคล หน่วยงาน องค์กร สถาบันต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญอันหลากหลายของสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นในเชิงธุรกิจ วิชาชีพ วัฒนธรรม ศาสนา หรือฐานะทางสังคม โดยเน้นให้แต่ละภาคส่วนได้คัดสรรตัวแทนของตนเองตามสัดส่วนที่ได้กำหนดไว้ แนวทางนี้จะเป็นการผสมผสานและถ่วงดุลอำนาจ เพื่อให้โครงสร้างอำนาจทั้งสองได้แสดงบทบาททางการเมืองของตน อย่างแท้จริง ทั่วถึง และสมดุล
14 ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย
8.2 ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ตลอดจนกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้อง ตามแนวทางข้างต้น
8.3 ดำเนินการเลือกตั้งผู้แทนและคัดสรรตัวแทน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามแนวทางข้างต้น
ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย 15
ดังนั้น สถาบันสหสวรรษจึงขอเชิญประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่า ให้หยุดทะเลาะเบาะแว้งระหว่างประชาชนกันเอง และหันหน้ามาจับมือกัน เพื่อร่วมกันรบกับศัตรูตัวจริงของประชาชน ซึ่งก็คือนักการเมืองชั่วและนายทุนการเมืองทั้งสองขั้ว ด้วยการช่วยกันรวบรวมผู้ร่วมอุดมการณ์ทางการเมือง และญาติสนิทมิตรสหายเพื่อมาร่วมกันชุมนุมประท้วง และเรียกร้องให้รัฐบาลที่บริหารโดยนักการเมืองในปัจจุบันยุติบทบาทเป็นการชั่วคราว พร้อมทั้งจัดตั้ง รัฐบาลประชาชน ให้มาบริหารประเทศแทนเป็นระยะเวลา 1,000 วัน เพื่อทำการ ล้างบ้านล้างเมือง ด้วย ภารกิจชาติ 8 ประการ ข้างต้นให้สำเร็จลุล่วง ตามแนวทาง ล้างบางการเมือง ยกเครื่องประเทศไทย ที่ได้นำเสนอมา
 




#910474 อะไรนะ ไม่ใช่ระบอบทักษิณ แต่เป็นระบอบประชาชน

โดย คนไทยคนหนึ่ง on 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 10:30

ระบอบทักษิณ ไม่ได้ดูที่การเลือกตั้ง แต่ให้ไปดูที่ขี้ข้าทักษิณ ที่เห็นแก่ผลประโยชน์ของตัวเอง มากกว่าประเทศชาติ

เช่นพวก อัยการ ดีเอสไอ ตำรวจ และข้าราชการฝ่ายปกครอง ข้าราชการประจำ ที่ทำงานรับใช้ช่วยเหลือพวกทักษิณ

แทนที่จะทำงานตรงไปตรงมาตามหน้าที่เพื่อรับใช้ประชาชน และเกือบลืมพวกสส ที่ใช้พวกมากลากไปด้วย

ที่พยายมดันกฎหมายเพื่อที่จะได้โกง(พรบกู้เงิน พรบน้ำ)และขายชาติ(ม.190)กัน และออกพรบนิรโทษที่ไม่คำนึงถึงหลักนิติรัฐอีก

 

ฮิตเลอร์ก็ได้รับเลือตุั้งจากประชาชนครับ และไม่ได้ซื้อเสียงเข้ามาแบพรรคเพื่อไทยด้วยครับ

ประชาธิปไตยจะเป็นระบบเลวร้ายที่สุดครับ ถ้าไม่มีศีลธรรมเป็นพื้นฐานแล้ว

เช่นเสียงส่วนมากลงมติแล้วว่า การโกงการทำผิดกฎหมายไม่ผิด ฆ่าคนวางเพลิงไม่มีความผิด

อย่างที่สส ในสภากำลังทำกันอยู่ตอนนี้ครับ




#909813 ปฏิรูปตำรวจ ตามแนวคิดของเพื่อนๆ

โดย แม้ว ม.7 on 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:46

ผมคัดค้านเรื่องย้ายไปขึ้นกับท้องถิ่นเพราะ สำหรับเมืองไทยมันจะรับใช้นักเลง

ไขปริศนาเหตุไฉน “นาย” ต้องสั่งให้กราบตีนนักการเมือง!

 

แต่ตั้งหน่วยงาน ตำรวจจับตำรวจโดยเฉพาะดีกว่า เป็นตำรวจที่มีหน้าที่จับตำรวจทุจริตอย่างเดียว




#909686 อยากให้ พรรค ปชป ปฏิรูปพรรคตัวเองก่อนได้ไหม?

โดย longkid on 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:47

 
รีรันอีกรอบ นะครับ " วิธีล้มระบอบทักษิณ " 

อยากล้มระบอบทักษิณ แบบยั่งยืน แบบประชาชนได้ประโยชน์ ไม่มีคนตาย ทำยังไง นี่เราพูดในแบบ ประชาธิปไตยล้วนๆนะ .... ไอ้พวกเรียกหาศาล ยุบพรรค เรียกหาปฏิวัติ เรียกหานายกพระราชทาน เรียกหาสภาประชาขน มึงไม่ต้องมาคุยกะกูนะ ไปคุยกะขี้ หรือคุยกะสลิ่มด้วยกันโน่น ... ไม่เข็ดกันเหรอ รัฐบาลคนดี "ขิงแก่ สุรยุทธ" ของมึงนะ เป็นไงล่ะ !!!!

วิธีล้มระบอบทักษิณ ไม่ยากครับ ประชาชนที่เกลียดแม้ว จัดม๊อบเลย เดินขบวนไปล้อมพรรค กดดันแม่งเบย !!!
...... ไม่ๆๆๆๆ ไม่ใช่ไปล้อมพรรค เพื่อไทยนะ แต่ไปล้อม ปชป.โน่น 55555555 เอ้า จริงๆ ไปประท้วงกดดัน ปชป.แม่งเลย ให้แม่งปฏิรูปพรรคซะที ห่า !!!!!! พวกกูก็เกลียดแม้วนะ แต่ ปชป. สภาพนี้ กูทำใจเลือกไม่ได้ว่ะ ขอโทษ

ปฏิรูปใหญ่เลย อย่าทำเงียบๆในพรรค อย่าค่อยๆทำ เอาแบบตีปี๊บเลย เอาแบบอีเว้นท์ใหญ่ ให้คนรับรู้ ตื่นเต้น เป็นวาระแห่งชาติไปเลย โล๊ะไอ้พวกห่วยๆ แบบเดิมออกหมด ทั้งมาร์ค ทั้งเทือก ทั้งหริโช๊ค ทั้งมอลลี่ เอาเลือดใหม่เข้ามาเลย ใหม่ๆสดๆ ไม่โดนไอ้พวกเดิมครอบงำ เลิกพูดเรื่องเก่าๆ เดิมๆ เอะอะก็พูดหล่อๆ ด่าฝ่ายตรงข้ามเท่ๆไปวันๆ

กูอยากเลือกมึงนะ แต่กูเอือมมาก เวลาหาเสียงมึงมีแต่ด่าแม้ว ด่าเสื้อแดง เผาบ้านเผาเมือง อีปูโง่ อีแรด อีกระหรี่ ...... ไอ้***ถ้ากูอยากฟังแบบนี้ กูไปให้สลิ่มป้าๆ ที่ตลาดไหนด่าก็ได้ กูไม่มานั่งฟัง หัวหน้าพรรค นักเรียนนอกพูดหรอก

กูอยากฟังนโยบายใหม่ๆ จี๊ดๆ โดนใจ อยากฟังสิ่งที่มึงจะทำ ให้กูให้ประเทศนี้ อยากเห็นการพูดจริงทำจริง 

ที่สำคัญ เปลี่ยนมุมมอง กับคนที่ไม่เห็นด้วย หรือ คิดไม่เหมือนพวกมึง ว่าโง่กว่า ว่าเลวกว่า ว่าต่ำกว่าสักที อันนี้กูหมายถึงทั้งคนในพรรค และพวกสาวกพรรคด้วยนะ ...... เลิกดูถูกคน เลิกคิดว่าตัวเอง สูงส่งเป็นผู้ดี ไล่ด่าคนที่ไม่ชอบมึง เป็นควาย เป็นคนชั่ว คนโง่ เลย พอเหอะ เอะอะสู้ไม่ได้ ก็บอก แม่งซื้อเสียง แม่งซื้อเสียง ฟวย พวกมึงก็ซื้อ อีดอก คนในพรรคมึงเอง ยังยอมรับ ว่าเลือกตั้งครั้งล่าสุด ปชป.ใช้เงินมากกว่า เพื่อไทยอีก ..... เปลี่ยนซะ มุมมองแบบนี้ มีแต่เสื่อม

...... กูไม่อยากฟัง การเอาแม้ว มาขู่คน หลอกคนไปวันๆ .... กูอยากเห็นสิ่งที่คนดีๆเค้าทำกัน ไม่ใช่ดีแต่ปาก เกลียดคนโกง ด่าคนโกง แต่น้าเทือกมึง โกงทั้ง สปก. ทั้งเขาแพง จนดังไปทั้งประเทศ ยังให้ลอยหน้า เสือกออกมาทำม๊อบ ไล่คนโกง มึงบ้าไปแล้ว ..... โครงการที่ปชป.ทำชิบหาย หรือปล่อยให้พรรคร่วม มันโกงกันกี่โครงการแล้ว พังชิบหายไม่ต่างกัน ....สส.มึงยิงคนตายห่าคาปั๊ม มึงก็ออกมาปกป้อง แบบนี้ มันต่าง***อะไรกะไอ้แม้ววะ ถามหน่อย ..... ต่างแค่จำนวนเงิน olo

มึงเอาเวลาทำม๊อบ ไปปฏิรูปใหญ่พรรคมึงเหอะ เชื่อผม ใช้เวลานิดนึง มันอาจไม่เร็วเหมือนใช้ ศาลให้ยุบพรรค หรือ ทหารปฏิวัติ หรอก .... แต่แม่งยั่งยืนกว่า เท่กว่า สง่างามกว่า ทำลายแม้วได้แบบถาวร

อย่าให้คนแม่ง ออกมาไล่แม้วไล่ปูเสร็จ หันไปเจอมึง แล้วก็ส่ายหัว เลือกไม่ลง แบบทุกวันนี้เลย ........ กูไหว้ล่ะ อีดอกกกกกกกกกกก !!!!!

รักนะถึงบอก
สมรัก พรรคเพื่อเก้ง



#909494 อยากให้ พรรค ปชป ปฏิรูปพรรคตัวเองก่อนได้ไหม?

โดย arch_freeman on 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 09:51

ประชาธิปัตย์ ก็ต้องเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงตัวเอง เพื่อรองรับ ศักราชใหม่ แห่งการปฏิรูปประเทศไทย

 

การปปฏิรูปเพื่อป้องกันนายทุนชั่วสามาน และ การปฏิรูปเพื่อให้คนไทยเป็นเจ้าของประเทศไทยมากขึ้น

 

กองทัพตำรวจต้องถูกสลาย สวัสดิการตำรวจชัี้นผู้น้อยต้องดีขึ้น และ ต้องขึ้นกับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่้น เช่น เทศบาลนคร และ ผู้ว่าราชการจังหวัด

 

ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องมีการเลือกตั้งในจังหวัดที่มีความพร้อม !!

 

วุฒิสภา ต้องมีการจัดการให้ ปลอดการแทรกแซง จาก นายทุนชั่ว




#908706 อยากให้ พรรค ปชป ปฏิรูปพรรคตัวเองก่อนได้ไหม?

โดย longkid on 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 13:10

หลายๆ ความคิดเห็น อยากใ้ห้ช่วยเอาไป ปรับปรุงด้วยครับ 

 

 

เมื่อพิจารณาด้วยเหตุและผลแล้ว ผมคิดว่า นอกจากที่เราจะร่วมกันขับไล่ระบอบทักษิณ เราต้องเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ ปรับเปลี่ยนตัวเองด้วย 

ปชป. ต้องกล้าที่จะประกาศนโยบายสำคัญๆ ต่อสังคม เช่น การปฏิรูปการเมือง ปฏิรูปสังคม แก้ปัญหาคอรัปชั่น ความเหลื่อมล้ำ ฯลฯ และปรับเปลี่ยนทัศนคติของตนเอง เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองทางเลือก และเป็นทางออกทางการเมืองให้กับสังคม

ไม่เช่นนั้น เลือกตั้งใหม่ ปชป. ก็แพ้ การเมืองก็กลับมาเหมือนเดิม วนเวียน ซ้ำซาก

 

 

จากคนที่สนับสนุน ปชป  มาตลอด 




#908429 วรชัย ขู่ แก๊งค์แดงไม่รับคำวินิจฉัยศาล รธน.

โดย HiddenMan on 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 01:34

มีใครมีรายละเอียด การฟ้อง เรื่องนี้มั้ยครับ

ว่าการแก้ รธน ที่มาสว จะผิด รธน ม 68  ยังไง....

 

 

คือ ผมยังหารายละเอียดข้อมูลไม่ได้

 

ว่ามันมีประเด็นไหนบ้าง ที่จะเข้าข่ายผิด

 

 

^_^ เท่าทีหาได้ครับ... จากคุณอภิสิทธิ์

 

http://www.democrat....il.php?ID=16469

 

1. อาจถือได้ว่ากระทบต่อรูปของรัฐ หรือเป็นการล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นการเปลี่ยนดุลอำนาจในระบบการเมืองที่มีการออกแบบไว้ให้วุฒิสภานั้นมีความเป็นกลางทางการเมือง เพื่อที่จะทำหน้าที่ในการตรวจสอบ และเป็นผู้แต่งตั้ง ถอดถอน ทั้งองค์อิสระ และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองหลายตำแหน่ง แต่พอมาเปลี่ยนเป็นเลือกตั้งทั้งหมด และยังเป็นการเลือกตั้งที่ไปขจัดข้อห้ามทั้งหลาย ที่มีไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ สว. เหมือนกับ สส. หรือมีการตกอยู่ภายใต้การครอบงำทางการเมือง การแก้อย่างนี้จึงถือได้ว่ากระทบดุลอำนาจ อาจะมองได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปของรัฐ หรือการล้มล้างการปกครอง 
 
2. การกระทำครั้งนี้เป็นการกระทำที่ผู้มีส่วนได้เสียโดยตรงเป็นผู้ใช้อำนาจเสียเอง สว. ที่มาจากการเลือกตั้ง เป็นผู้ที่ถูกห้ามไม่ให้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สว. อีกในปีหน้า ถ้าไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญครั้งนี้ แต่ สว. ที่มาจากการเลือกตั้ง กำลังยกมือสนับสนุนเห็นชอบ แก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้สิทธิ์ตัวเองในการที่จะลงสมัครอีกครั้งหนึ่ง นี่เป็นการทำหน้าที่ที่เห็นได้ชัดว่ามีผลประโยชน์ขัดกัน มีบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ เขียนไว้ชัดเจนว่า ผู้แทนปวงชนชาวไทยต้องปฏิบัติหน้าที่โดยยึดประโยชน์ส่วนรวม และต้องไม่มีผลประโยชน์ของตนเองขัดแย้ง การได้สิทธิ์ตรงนี้ หรือการที่ สส. หรือญาติ หรือคู่สมรสของสส. จะได้สิทธิ์ตรงนี้ ก็น่าคิดเช่นเดียวกันว่า สส.ที่มีความตั้งใจส่งคนเหล่านี้ลงมารับเลือกตั้ง สว. มีผลประโยชน์ขัดกันหรือไม่ 



#903616 รายการพิเศษ "ศาลโลกตัดสินคดีพระวิหาร" (11 พ.ย. 56)

โดย นักเรียนตลอดชีพ on 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 20:03

ได้ความคืบหน้ามาอีกนิด...

 

ได้เรียนถามท่านผู้อาวุโสด้านกฎหมาย...ว่า

 

" วันนี้เห็นสื่อหลาย ๆ ช่อง กล่าวว่า เราเสียดินแดนแล้วหรือ อย่างน้อย ก็ประมาณ

1 - 1.5 ตร.กม.หนังสือพิมพ์หลาย ๆ ฉบับ ก็พาดหัวตัวโต..ๆ เราแพ้คดี เสียดินแดน.."

 

ท่านได้อธิบายว่า..

 

" เราจะเสียดินแดน หรือไม่ ศาลไม่ได้บอก ไม่ได้กำหนด เพียงแต่บอกว่า

ให้ทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันเอง...คำพิพากษาไม่ได้กล่าว ไม่ได้ระบุว่าต้องใช้

วิธีการใดในการกำหนด พื้นที่รอบตัวปราสาท...ย้ำ..คำพิพากษาไม่ได้

ระบุวิธีการในการกำหนดเส้นเขตแดน

 

เราจะเสียดินแดนหรือไม่...ขึ้นอยู่กับว่า ต่อจากนี้ไป เจ้าหน้าที่ฝ่ายเรา

รัฐบาลของเรา จะแสดงจุดยืนในการกำหนดเส้นเขตแดนรอบตัวปราสาท

อย่างใด จะสามารถรักษาแผ่นดินของประเทศไทยไว้ได้ ณ จุดเดิมหรือไม่

 

ผู้ที่รับผิดชอบ จำเป็นต้องศึกษาคำพิพากษา 2505 ให้เข้าใจทุกตัวอักษร

ต้องหาที่ตั้งตัวปราสาทและพื้นที่โดยรอบตามคำฟ้อง และจุดกำหนดเดิม

ให้ใกล้เคียงกับสภาพภูมิศาสตร์ในปัจจุบันให้มากที่สุด

 

รัฐบาลของเรา...จะรักษาผลประโยชน์ของประเทศ หรือ จะรักษาประโยชน์

ส่วนตัว วงศาคณาญาติ ทั้งที่เป็นเชื้อชาติไทย สัญชาติไทย และที่เป็น

สัญชาติอื่น

 

ผมเชื่อโดยสุจริตใจว่า...ทหารของเราจะไม่ยอมให้เสียดินแดนแม้ตารางนิ้ว

กรมแผนที่ทหารของเรามีแต่คนเก่ง ๆ มีข้อมูลมากมาย การเสียดินแดน

คงเป็นไปได้ยาก...

 

ยกเว้นเสียจากว่า...

 

การเจรจาที่เกิดขึ้นจะมีบุคคลอันไม่พึงประสงค์เข้าไปเกี่ยวข้อง...

 

ซาตานในคราบของนักการเมือง "

 

ท่านกล่าวไว้เช่นนี้...

 

ตอนนี้ผมกังวล ตรงนี้มากครับ ...

 

ในคำพิพากษา ศาลได้หยิบเอาแผนที่ 1:200,000 มาอ้างอิง

กำหนดvicinity ของปราสาท ..แม้ว่าศาลจะบอกว่าไม่ยุ่งกับ

การกำหนดเขตแดน2ทั้ง2ฝ่าย แต่หากเราผลีผลามรับรอง

คำตัดสินครั้งนี้ไป ไม่เท่ากับเรารับเอาแผนที่1:200,000มาใช้

หรือครับ 

ไม่ใช่แต่ ในเฉพาะพื้นที่vicinity ปราสาทเท่านั้น หลังจากจบ

เรื่องคราวนี้ไป หากวันหนึ่งข้างหน้ากัมพูชาอ้างว่าเราได้รับรอง

การใช้แผนที่1:200,000ในการกำหนดพื้นที่แล้ว

(อ้างอิงการที่เรารับรองคำตัดสินในครั้งนี้)

เราต้องกำหนด พื้นที่อื่นในแผนที่นี้(รวม4.6ตร.กม.ด้วย)ตาม

แผนที่ 1:200,000ด้วยหรือไม่ ???...




#902041 รายการพิเศษ "ศาลโลกตัดสินคดีพระวิหาร" (11 พ.ย. 56)

โดย Bookmarks on 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 00:06

1395907_233193400174311_968486193_n.jpg




#898843 ปชป แค่ให้ถอน พ.ร.บ ชั่ว..อรุพงษ์ มุ่งโค่นระบบทักษิณ..คุณเลือกแนวไหน

โดย กรกช on 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:51

 

ปัญหาใหญ่ของชาติ ไม่ใช่แค่ทักษิณ แต่คือ คอร์รัปชั่น

พรบ.ชั่วก็แค่ปัญหาเพียงส่วนหนึ่งของบ้านเมืองตอนนี้

จบพรบ.นี้ไป วงจรอุบาทว์การเมืองน้ำเน่าแห่งการคอร์รัปชั่นก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม

และเป็นปัญหาที่แก้ไขไม่ได้ เพราะนักการเมืองไทยวันนี้ ไม่มีเจตนาแก้ไข

 

แถมเป็นตัวการสร้างปัญหาเอง

 

จบพรบ.ล้างผิดไปแล้ว คนไทยก็ยังต้องใช้น้ำมันแพงๆเหมือนเดิม

เพราะนักการเมืองทั้งรัฐบาล และฝ่ายค้านรวมหัวกันโกงคนไทย

 

ตอนนี้เป็นโอกาสดีที่คนไทยทั้งประเทศหันมาสนใจการเมือง น่าจะผลักดันการปฏิรูปประเทศไปเลย

เสื้อแดงเองตอนนี้ก็คงเห็นไส้เห็นพุงทักษิณไปแล้ว กระแสเรียกร้องปฏิรูปประเทศจากคนไทยก็มีไม่น้อย

 

คนที่มีความรู้ก็ช่วยกันชี้ให้คนไทยเพื่อนร่วมชาติได้เห็นความเลวของทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

แค่เรื่องปัญหาชายแดน กับเรื่องพลังงาน คนไทยก็ตาสว่างแล้ว

 

บอกกันตรงๆเลยว่า ถึงขนาดสวมตอขายชาติกันทั้งปชป. เพื่อไทย

 

มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไปสนับสนุนพรรคการเมืองสารเลวแบบนี้แล้ว

 

นอกจากงมงาย และไร้สำนึกความรักชาติ

 

จบพรบ.ล้างผิดไปแล้ว คนไทยก็ยังต้องใช้น้ำมันแพงๆเหมือนเดิม

ปัญหาใหญ่ของชาติ ไม่ใช่แค่ทักษิณ แต่คือ คอร์รัปชั่น

พรบ.ชั่วก็แค่ปัญหาเพียงส่วนหนึ่งของบ้านเมืองตอนนี้

 

คือไม่ต้องไปร่วมค้าน ว่างั้น ไม่ควรไล่ทักษิณ หรือ เพราะไล่ก็แค่นั้น....

แต่ไม่อยากให้ยิ่งลักษณ์ ทำงานต่อไป ว่างั้น....

 

 

อยู่เฉยๆดีกว่า ว่างั้น... :lol:  :lol: :lol:  :lol:  :lol:  

 

 

 

 

ผมละงงกับสมาชิกในนี้หลายๆคน คือผมว่าสิ่งที่ผมอธิบายแทบทุกเรื่อง ทุกประเด็น มันไม่น่าจะเข้าใจยาก

หรืออย่างตรงนี้ มันเข้าใจยากตรงไหนเนี่ย มันหมายถึงว่า ไม่ต้องไปร่วมค้านได้ยังไง ????? 

 

คุณอ่านยังไงถึงแปลความหมายแบบนั้น งง ?????




#895361 ปชป แค่ให้ถอน พ.ร.บ ชั่ว..อรุพงษ์ มุ่งโค่นระบบทักษิณ..คุณเลือกแนวไหน

โดย กรกช on 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 12:08

ก็ดูเอาเองนะว่า ใครฝ่ายไหนที่พาวนลูป

 

สงสัยบอร์ดนี้มีแต่คนความจำสั้น ปฏิรูปยังไง ในกระทู้โหวตโนบอกไปหมดแล้ว

แต่แค่มันไม่มีกำหนดเป็นข้อกฎหมาย เพราะมันยังไม่เคยเกิดขึ้น

 

การมาถามหารูปธรรม จากสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น นี่มันคือเหตุผลอะไรกันครับ ?

 

การปฏิรูปน่ะ มันไม่ใช่ปัญหา แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า

จะทำยังไงให้คนหันมามองเหมือนกัน รวมพลังสามัคคีกัน เรียกร้องในสิ่งที่ต้องการ 

 

วันนี้ชุมุนมคัดค้านสิ่งที่ไม่ต้องการได้ ทำไมจะชุมุนมเรียกร้องสิ่งที่ต้องการบ้างไม่ได้ ?

สมัยก่อนไม่มีข้อกฎหมาย แล้วทำไมวันนี้ถึงมีได้ ?

 

แลต้นเหตุ ปลายเหตุก็ไม่รู้จักกันเลย

ต้นเหตุเป็นยังไง ไม่สน มาจับผิดเอากับปลายเหตุ

 

ตรรกะผิดเพี๊ยนกันไปหมดแล้ว

 

ยิ่งใครที่มาถามว่าคนดีคือใคร ผมแทบไม่อยากตอบเลย 

เพราะเป็นคำถามแบบหัวหมอ ไร้ความจริงใจ บ่งบอกได้ถึงนิสัยใจคอ

 

ยังไม่ผ่านขั้นตอนปฏิรูปเลย แล้วจะรู้ได้ไงว่ามีใครมาสมัครบ้าง แต่ดันไปถามหาคนดี

แล้วจะไปตอบได้ยังไง ตลกตัวเองกันบ้างมั๊ยน่ะ

ในหลวงตรัสให้เลือกคนดีปกครองบ้านเมือง คนที่ถามหาคนดี ตอบได้ไหมว่าในหลวงหมายถึงใคร ?

 

ตรงนี้ก็หวังว่าคงไม่มีใครมาถามซ้ำอีกนะว่าคนดีคือใคร ไม่อายคนอื่น ก็หัดอายตัวเองบ้าง




#895250 นพ.ประเวศวางยุทธศาสตร์ปฏิรูป ขับเคลื่อนประชาชนจัดการตนเอง

โดย honglaksi on 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 11:25

ในเมื่อความคิดมวลชนไปกันไกลแล้ว การปฏิรูปประเทศอย่างควรจะต้องทำกันอย่าง จริงจัง

กระจายอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจพลเมือง

แนะท้องถิ่นบริหารจัดการภาษี ถ่วงดุล-ตรวจสอบงบประมาณ

เปลี่ยนโจทย์ปรับทิศทางปฏิรูปเน้นชุมชนท้องถิ่นจัดการตนเองขับเคลื่อนประเทศจังหวัดจัดการตนเอง พลังขับเคลื่อนคืบหน้า

เข้าไปติดตามกันได้ตามนี้ http://www.reform.or...nal8_9_2555.pdf

เพราะนักการเมือง ข้าราขการ รัฐวิสาหกิจที่มีอำนาจ มีแนวคิดว่า เงินงบประมาณไม่ใช่เงินพ่อเงินแม่มัน ม่ใช่เงินกู จึงมีการคอร์รัปชั่นกันอย่างเต็มที่




#893729 ปชป แค่ให้ถอน พ.ร.บ ชั่ว..อรุพงษ์ มุ่งโค่นระบบทักษิณ..คุณเลือกแนวไหน

โดย กรกช on 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 15:35

 

 

 

อ้อ โทษที อ่านเร็วไปหน่อย

 

ใครดีที่สุด เท่าที่เห็นถ้า สว.ก็ต้อง คุณรสนา

ส่วนส.ส. นึกไม่ออกครับ

 

 

ก้อแค่นี้อ่ะ

 

แล้ว สส นี่ ไม่มีใครดีเลยเหรอ

 

 

 

ผมตอบอย่างลูกผู้ชายเลย ผมนึกไม่ออกเลยว่าใครดีจริง

เพราะคนดีจริง เขาคงไม่ยอมตกเป็นมือไม้ให้คนชั่วโกงบ้านโกงเมือง

 

แล้วผมก็เพิ่งพิมพ์บอกไปหยกๆว่า

 

" นักการเมืองถึงจะดีแค่ไหน ก็ไม่ได้เป็นตัวแทนปชช.อย่างแท้จริง

เพราะต้องทำตามมติพรรค ต้องยกมือสนับสนุนพรรค เป็นได้แค่ตัวแทนพรรค

 

ที่มีอำนาจสั่งการโดยหัวหน้าพรรคตัวจริงหรือนายทุนพรรค"

 

วันนี้ระบบรัฐสภามันพวกมากลากไป ที่สุเทพฯต้องมาเป่านกหวีดนั่นเพราะอะไร ?

 

ต้องมากลืนน้ำลายตัวเอง ที่เคยด่าเสื้อเหลือง เสื้อแดงไว้ว่า

เป็นตัวการทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย เพราะการเมืองต้องแก้ ต้องจบที่รัฐสภา

 

ก็เพราะสิ่งที่ผมบอกมันคือความจริงไม่ใช่หรือ ?




#884826 หาก สามเสน จบ คราวนี้ ปชป. ก็อาจจะจบด้วย

โดย arch_freeman on 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 - 06:54

ผมได้ยินคำประกาศของนายสุเทพ แล้วก็ หวั่นๆ ใจครับ กลัวว่า การรวมพลังของประชาชนที่สถานีรถไฟสามเสนนั้น จะจบลงในวันอาทิตย์ เหมือนตอนที่เขาเดินไปส่ง สส. พรรค ปชป. เข้าสภา

 

ผมแนะนำด้วยความหวังดีต่อพรรค ปชป. อย่างนี้ครับ ในคราวนี้ท่านบอกเองว่าท่านจะเป่านกหวีดยาว ต่อต้านถึงที่สุด ถ้า พรบ. ฉบับผ่าน สภาผู้แทนวาระที่ 3 และประชาชนที่เขามาร่วมชุนนุมกับท่านที่สถานีรถไฟอย่างล้นหลามนั้น เพราะส่วนหนึ่งเขาก็เชื่อในตัวท่านและคาดหวังว่าท่านจะเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงด้วยพลังนอกสภา

 

หากท่านเลือกหนทางที่จะไปสู้ต่อที่ ศาล รธน. แล้วพักม๊อบกลับบ้านนอน ผมก็เกรงว่า ประชาชนเขาจะหมดศรัทธาต่อการเป็นผู้นำมวลชนของท่าน ผมจึงมีข้อแนะนำว่า ท่านควรจะแชร์ภาวะการนำมวลชนไปสู่ภาคประชาชน เช่น คปท. ด้วย เพื่อไม่ให้เสียประโยชน์ของการรวมตัวของพลังประชาชนในคราวนี้

 

นอกจากนี้หากมวลชนมีมาก ท่านก็จะต้องเคลื่อนมวลชนออกมา ณ สถานที่ใด สถานที่หนึ่งที่ไม่ได้เป็นซอกหลืบ ริมทางรถไฟ แต่เป็นสถานที่ที่สร้างภาวะกดดันต่อรัฐบาล โดยกระทบกับประชาชนใน กทม. น้อยที่สุด

 

ผมเตือนด้วยความหวังวดีว่า หากท่านคิดจะประกาศไล่มวลชน แล้วไปนอนรอ ศาล รธน. ที่บ้าน จะเป็นหนทางที่นำไปสู่ความฉิบหายของพรรค ปชป. โดยแท้จริง

 

ท่านจะต้องมีภาวะการนำมวลชนที่ชัดเจน หากทำไม่ได้ก็ควรจะแชร์ภาวะการนำของกลุ่มมวลชนอื่นๆ