Jump to content


HWD

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 15 กรกฎาคม 2557 22:19
-----

#842744 ของแพงขึ้นแต่ทำไมเสื้อแดงบอกว่าเท่าเดิม

โดย HWD on 12 กันยายน พ.ศ. 2556 - 23:46

ผมเห็นความคิดอย่างที่ว่าในพันทิปแล้ว ความเห็นที่ว่าของไม่แพงคือเค้าเทียบจากการใช้ชีวิตของเค้าว่ายังคงซื้อข้าวปลาอาหารและใช้ชีวิตได้ตามปกติ ในโลกสวยๆใบน้อยๆของเค้าทุกอย่างดูเป็นปกติดี เค้าก็สรุปได้จากที่เห็นว่าไม่แพง ... ก็คงเหมือนตอนที่ทักกี้บอกจะให้อะไรกับพวกเค้า เค้าก็ไม่ต้องสนใจว่าทักกี้มันเอาจากไหนมาให้ หรือคนอื่นในสังคมกว้างจะต้องเสียอะไรให้กับนโยบายซื้อเสียงเหล่านั้น ... ถ้าเค้าได้ ทุกอย่างก็ดูดี โลกน้อยๆของเค้าก็ดูดี แม้ว่าโลกน้อยๆนั้นอาจจะเป็นหม้อต้มกบ เค้าก็คงว่ามันอุ่นดี เป็นความใจดีของพ่อทักกี้


#836599 รอยเตอร์:ไม่เคยมีครั้งไหนที่ข้าวไทยตกต่ำได้ขนาดนี้ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ต้องย...

โดย HWD on 7 กันยายน พ.ศ. 2556 - 06:51

คนไทยใจบุญแต่ไหนแต่ไร .... ตอนนี้เราผลิตพลังงานได้ ก็เผื่อแผ่ให้เพื่อนบ้านใช้ราคาถูกกว่าคนไทย ข้าวก็ไม่แปลกที่จะส่งออกถูกๆเพราะคนไทยรวยและใจบุญน่ะ! 




#830099 voice of cao cao (กระทู้เสี่ยงคุก!!! ใครแสดงความเห็นโปรดระวัง) :...

โดย HWD on 2 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:59

ถ้าตำรวจใช้วิธีปราบโจรโดยใช้กำลังได้ ....ทหารใช้กำลังในการปราบอริราชศัตรูผู้รุกรานจากภายนอกได้ เพราะเหล่านั้นเป็นภัยคุกคาม เราก็ควรพิจารณาว่าสถานการณ์ใดถือว่าเป็นภัยคุมคามต่อประเทศที่อาจไม่จำเป็นต้องเกิดจากภายนอกแต่มันอาจก่อตัวจากภายในใจกลางศูนย์อำนาจได้เช่นกัน

 

หากกล่าวว่าการใช้กำลังควรเกิดขึ้นเมื่อถูกคุกคามด้วยอาวุธ ถามว่าต้องเป็นปืนหรือมีดเท่านั้นหรือไม่ โจรใส่สูทรใช้เทคโนโลยีขโมยเงินจากธนาคารหรือผู้ก่อการร้ายใช้มือถือสั่งกดระเบิด ถือเป็นอาวุธหรือไม่? เราเอาตำรวจไปจับหรือใช้ประชาชนไปต่อต้านพวกเหล่านี้? ตำรวจพกปืนหรือพกโน๊ตบุคไปจับโจรใส่สูทร? แล้วอาวุธใดหรือภัยใดถือเป็นการรุกรานที่อันตรายต่อประเทศชาติ การถือรีโมทสั่งการให้ประชาชนเข้าห่ำหั่นกัน ถือเป็นการใช้อาวุธหรือไม่?  ร้ายแรงน้อยกว่าการใช้รีโมทควบคุมระเบิดหรือไม่? การใช้อำนาจในการเข้าควบคุมและหาประโยชน์ใส่ตนต่างจากโจรใส่สูทรขโมยเงินจาก ธ. หรือไม่? ร้ายแรงน้อยกว่าหรือไม่? 

 

เรายึดติดกับนิยามในความหมายแคบ หรือตามตัวอักษรหรือจากประสบการณ์เก่าหรือเปล่า?

 

ที่พูดมาทั้่งหมด ผมแค่มารณรงค์แก้กฏหมายให้ความหมายของคำว่าภัยคุกคามและคำว่าอาวุธกินความให้กว้างขวางและทันสมัยมากขึ้นเท่านั้น ไม่มีอะไรกว่านี้จริงๆ ผมรักรัฐบาลนี้มากครับ




#830071 รัฐบาลนี้เก่งจริง ผมยอมรับ

โดย HWD on 2 กันยายน พ.ศ. 2556 - 08:29

สามารถดำเนินการตามที่วางแผนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อยากขึ้นราคา อยากแก้ อยากเปลี่ยนอะไรก็ดำเนินการได้ดังใจ อยากได้งบเท่าไหร่ก็เสกสรรได้ดังปรารถนา พูดอะไรห่วยหรือผิดแค่ไหนคนก็เชื่อฟัง อยากให้ใครหายไปหรือกลับมาก็ทำได้ดุจเล่นกล ...

 

นี่ถ้าเป็นรัฐบาลอื่นทำอย่างที่รัฐบาลนี้ทำ ผมว่าประชาชนคงลุกฮือต่อต้านกันแน่นขนัดไปแล้ว แต่นี่นอกจากไม่ต่อต้าน ยังมีออกมาสนับสนุนอีกด้วยซ้ำ .... นับถือจริงๆ

 

สรุปแล้ว  รัฐบาลมีทั้งความแข็งแกร่ง รวดเร็ว ฐานเสียงยิ่งใหญ่แน่นปั้ก เด็ดขาด มีกองกำลังใหญ่น้อยทุกหย่อมหญ้ากำราบผู้ต่อต้านได้ทุกระดับ .... ยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน หมื่นปีหมื่นๆปี 




#828282 อยากร่วมกับพันธมิตรละ เลิกระบบการเมืองไทยเลยดีมั้ยเนี่ย

โดย HWD on 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:40

จริงครับ ท่าน ... ข้อมูลแจ้งๆ เรื่องนี้หายากจริงๆ

 

 

(ตอนแรก ผมยังคิดว่า จะไปจี้ บุญยอด ที่หน้า facebook เลยดีไหม? ... เสียเวลาน้อยกว่ามานั่งหา)

(ติดตรงที่ผมไม่ใช่นักกฏหมาย ผมสายวิทย์ ... ผมยังไม่มั่นใจพอจะไปเถียงนักการเมืองใน Field ของเขาได้)

 

 

ผมเข้าใจสิ่่งที่ท่านอธิบายมาทั้งหมด ไม่ได้คิดค้านเลยครับ

ถ้าฝั่ง พธม จะยกเรื่องนี้เป็น

Campaign หลัก **เพื่อไปล้ม นักการเมืองทั้งแผง**

ผมก็จะ ไม่พูด ไม่บ่น ไม่ห้าม ซักคำเลยครับ

ผมถึงไม่แก้ตัวอะไรให้ ทั้งนั้น

 

 

แต่ก่อนจะให้ผมด่าใครเต็มปาก ขอผมคิดพิจารณาดีๆ ก่อน

(ชีวิตผมพลาดก่ับเรื่องแบบนี้มาเยอะ ตอนวัยรุ่น ... มันเป็น บทเรียนฝังใจ ครับ)

 

 

 

อยากขอแค่ว่า พูดคุยกันดีๆก็ได้ ... "เอาด้วยเหตุด้วยผล มาแจกแจงหักล้างกันไป"

... ด่ากันไป มันรังแต่ทำให้เกิดอารมณ์ซึ่งกันและกันนะครับ

 

ถ้าส่วนไหนผมยังโง่เขลาเบาปัญญา ... ก็ช่วยอธิบาย สอน เปิดมุมมองผมหน่อย ... ผมก็พร้อมรับฟังนะครับ

 

ก็ถูกของคุณ .... ผมเคยเสียเพื่อนไปคนนึงก็เพราะพลั้งปากนี่แหละ 

 

ส่วนเรื่องปฏิรูปนี่ ผมก็อยากให้เกิดนะ แต่ไม่ใช่ด้วยการนำของพันธมิตร ผมไม่ไว้ใจตาแป๊ะขายน้ำด่าง .... แต่เพราะอย่างนั้น การที่เราต่างก็ระแวงกันเอง ทักกี้มันถึงเถลิงอำนาจอย่างภาคภูมิโดยไม่ต้องระแวงภัย ...... ผมก็ได้แต่ รอผู้นำมาบังเกิดต่อไป




#828273 ขอคุยเรื่องเดียวครับ.....ราคาไข่...........

โดย HWD on 31 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:27

 

 

ดีใจจัง..ตอนนี้พวกเราชาวไทยก็จะได้กินไข่ ใช้น้ำมัน ไฟฟ้า และแก๊สคุณภาพดีแล้วครับ..หลังจากรอมานาน

 

โชคดีของคนไทยยุคปูเป็นนายก

ทางด่วนด้วยครับ คุณภาพชั้นเลิศ คนชอบไปจอดแช่นานๆบนนั้นเป็นหลายชั่วโมง

 

ทางด่วนต่อไปคงไม่คุณภาพแล้วหละครับ เห็นท่านชัชชาติ เอายางพาราไปผสมยางมะตอยทำถนน

ตอนนี้ยางพาราราคาถูก แสดงว่าไม่มีคุณภาพ ครับ

 

(เรื่องนี้ เข้าโหมดซีเรียส) เค้าวิจัยกันจนมีข้อพิสูจน์ดี-เสียมานานแค่ไหนก็ไม่รู้ ความรู้สึกที่รับได้คือ จู่ๆก็บอกว่าลองดูแล้วฝืดมากกว่ายางมะตอยเพียวๆ ดี เอาเลย .... แล้วถ้า

 

1 ถ้ายางพาราแพงขึ้น

2 ความฝืดแปรผันตรงกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และความสึกหรอของเครื่องยนตร์แค่ไหน

3 คุณภาพความคงทนของพื้นถนน และ ความสามารถในการรองรับแรงที่น่าจะถ่ายลงตัวถนนมากขึ้นเนื่องจากความฝืด มีแค่ไหน ต้องซ่อมมากขึ้น ถี่ขึ้นหรือไม่

4 สภาวะทีต่างกัน เช่น ฝนตก แดดแรง หรือฝนสลับร้อนเย็น วัสดุที่ผสมขึ้นมานี้มันคงสภาพความฝืดที่ต้องการ (robust) ได้แค่ไหน อย่างไร มันจะเสื่อมคุณสมบัติเร็วหรือไม่ ใช้งานได้นานแค่ไหน?

5 ความฝืดที่เพิ่มมีผลต่อการลดอัตราเสี่ยงอุบัติเหตุแค่ไหน อย่างไร  .... บราๆๆๆๆๆๆ

 

อย่าทำแบบทักกี้ได้มั้ย ประมาณเอาเร็วเข้าว่า ขอแบบให้มันมีการวิเคราะห์ความคุ้มค่าทั้งเชิงวิศวกรรมและเศรษฐศาสตร์ที่ชัดเจนสักหน่อย


  • ant likes this


#827997 ราคายางต่ำจริงหรือ

โดย HWD on 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 20:17

(แก้ไขข้อความ เนื่องจากพบภายหลังว่าบทความของเศรษฐกรอาวุโสตีพิมพ์เมื่อปี  55 ไม่ใช่ปี 56 ทำให้ผมวิเคราะห์ในข้อ 1 ผิดไปจากความจริง ต้องขออภัยด้วย)

 

การวิเคราะห์ของเศรษฐกรอาวุโส มีจุดที่ต้องวิพากษ์อย่างน้อยสองจุด 

 

1. ในการวิเคราะห์ว่าราคาขายสูงกว่าต้นทุนผลิตหรือไม่นั้น ใช้ต้นทุนปี 54  (กก. ละ 46.57) ซึ่งต่ำกว่าตัวเลขที่ปรากฏในรายงานของ สศก. ในปี 55 ที่ระบุว่า ปี 54 ต้นทุนอยู่ที่ 62 บาท ต่อ กก  (ข้อมูลตามที่แปะไว้ข้างท้าย) ..... และพบว่า ปี 55 ต้นทุนยางพาราแผ่นดิบที่ประมาณโดย สศก. อยู่ที่ 64.19 บาท

 

2. การสรุปว่าราคายางไม่ได้ต่ำจริงโดยเปรียบเทียบกับราคาที่ต่ำที่สุดตามสถิติในรอบ 10 ปีที่ 69.35 เป็นเรื่องี่ควรหลีกเลี่ยง ต้นทุนเมื่อ 10 ปีที่แล้วมันเท่าไหร่ ค่าเงินเฟ้อใน 10 ปีที่ผ่านมามันเท่าไหร่ ถ้าปรับตามอัตราเงินเฟ้อดูนี่ ราคาที่ชาวสวนยางได้ในปัจจุบันนี่น่าสงสารมากเลยนะ ....

 

ผมเห็นว่า เศรษฐกรน่าจะคำนวณให้ไปไกลกว่านี้ เช่นคนวณกำไรเป็นเปอร์เซ็นต์ออกมาแล้วเปรียบเทียบให้เห็นเลยว่า wealth ของชาวสวนยางเมื่อ 10 ปีที่แล้ว  กับปีนี้มันเป็นยังไง ..... เค้าลำบากจริงมั้ยถึงต้องออกมาลุยสู้กับกระบองตำรวจและอาจต้องเผชิญกับ พรบ.ความมั่นคง !

 

------

 นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร หรือ สศก. เปิดเผยว่า สศก.ได้จัดทำต้นทุนการผลิตยางพาราปี 2555 เพื่อเสนอคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ หรือ กนย.เป็นข้อมูลต้นทุนการผลิต ประกอบการตัดสินใจกำหนดนโยบายยางพาราธรรมชาติให้เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งที่ประชุมสรุปต้นทุนยางพาราแผ่นดิบปี 2555 ประมาณ 64.19 บาทต่อกิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ที่มีต้นทุน 62 บาทต่อกิโลกรัม โดยคำนวณจากต้นทุนการกรีดยาง 304 บาทต่อวัน ค่าเก็บยาง 220 บาทต่อวัน ทำยางแผ่น 90 บาทต่อวัน ส่งผลให้ค่าแรงดำเนินการตั้งแต่กรีดยางถึงการทำแผ่นยางรวมเป็น 617 บาทต่อวัน โดยการจัดทำต้นทุนยางพาราจะนำไปสู่การกำหนดมาตรการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรของภาครัฐ เมื่อราคายางพาราลดต่ำใกล้เคียงกับราคาต้นทุนของเกษตรกร เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้ที่เหมาะสมกับต้นทุน
        ทั้งนี้ ในช่วง 6 เดือนหลังของปี 2556 สศก.จะคำนวนต้นทุนการผลิตยางพาราอีกครั้ง ตามความผันผวนของต้นทุนการผลิต

http://www.manager.c...D=9560000063335




#827115 อยากร่วมกับพันธมิตรละ เลิกระบบการเมืองไทยเลยดีมั้ยเนี่ย

โดย HWD on 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 22:46

จ่ายเบี้ยยังชีพตลอดชีวิต ส.ส.-ส.ว. 15,000 ต่อเดือน - ข่าวไทยรัฐออนไลน์ m.thairath.co.th

 

รัฐสภาไทย แจกเบี้ยยังชีพแบบถาวร อดีตสมาชิกรัฐสภา เดือนละ 1.5 หมื่นบาท หลังระเบียบกองทุน ยังชีพสมาชิกรัฐสภาไทย มีผลบังคับใช้ ดีเดย์งวดแรก 31 ต.ค.นี้ มีเข้าข่าย กว่า 3 พันคน  

 

----

 

เห็นข่าวข้างบนแล้วสลดใจ ไม่ใช่ว่าพวกคุณเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถเอาตัวเองรอดแล้วและมีความเสียสละอาสามาช่วยกันดูแลบ้านเมืองหรอกหรือ! มาหลับในสภา มารับเงินเดือนสูงๆ มาบินไปต่างประเทศดูงานนู่นนี่ชอปปิ้ง เผลอก็โกงกิน แล้วมารับเงินยังชีพตลอดชีวิตอีก.... พระเจ้ามันจะเป็นอาชีพที่ดีอะไรจะขนาดนั้น

 

ผมว่า พันธมิตรมาโละออกให้หมด แล้วมาตั้งระบบกันใหม่ก็น่าจะเป็นอะไรที่สะใจดี เอาโมเดลพี่ตู้ก็ได้ ให้ข้าราชการบริหารบ้านเมือง แล้วเอานักการเมืองมาตรวจสอบข้าราชการก็พอ ผมว่าดีกว่าปัจจุบันแน่ ... ไม่ไหวจะทน  :angry:




#825165 นามแฝงเก่าๆ หายไปไหน....?

โดย HWD on 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 11:55

ลุงจะเป่านกหวีตระดมพลรุ่นเก่าเหรอ?




#824886 หุ้นตก เงินไหลออก ค่าเงินตก จริงหรือ?เกิดอะไรกับตลาดทุนไทยตอนนี้

โดย HWD on 28 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:47

ผมมองว่า คงไม่ใช่ขาลงขนาดนั้น เศรษฐกิจเราไม่น่าเปราะบางขนาดที่โดนรถคันแรกเข้าไปแล้วทั้งระบบเลิกใช้จ่ายจนเงินฝืด  .... น่าจะเป็นเรื่องผลกระทบจากภายนอกเป็นหลักที่ทั้งจีน ญี่ปุ่น ยุโรป ชะงักพร้อมๆกัน แถม US ก็มีข่าวดีมาเรื่อยๆทำให้เรื่องเงินไหลออกกลับ US มีน้ำหนัก  (ผมก็ยังไม่เชื่อว่า US จะฟื้นจริงในระยะยาว ไม่เห็นข่าวการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจระดับพื้นฐานที่น่าจะสร้างความมั่นคง แถมค่าเงินก็กลับมาแข็งโป๊ก!) .....เราน่าจะแค่มีการปรับตัวของ SME เพราะมรสุม 300 + 15000 และ demand จากภายนอกที่ลดลงก็เลยต้องตั้งหลักใหม่แต่ก็คงปรับตัวได้ในไม่ช้า

 

คือต่อให้รัฐมันผลาญมากกว่านี้ เราก็น่าจะยังไปต่อได้อีกอย่างน้อย 4-5 ปี หนี้ต่อ GDP ยังไม่น่ากลัว ยังให้มันกู้มาผลาญมาหว่านได้อีกเยอะ..... หลังจากนั้นต้องมาดูว่ามันผลาญอย่างเดียวหรือสร้าง asset ดีๆ เช่น โครงสร้างด้านคมนาคมและ logistics ที่เรายังอ่อนแอมากๆให้กลายเป็นจุดแข็งในภูมิภาคนี้ ผมว่าสังเกตุความจริงใจได้จากการหว่านเงิน 2 ล้านๆ (ที่คงเอาให้ได้แน่ๆไม่งั้นเลือกตั้งคราวหน้ามีเสียว) ว่าเอามาใช้อย่างไร 

 

ผมคิดอย่างนี้ ด้วยความรู้เท่าหางอึ่ง .... ก็ถือว่าแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับ 




#823786 สลิ่มเงิบบบ ไทยส่งออกยางอันดับหนึ่งที่ไหน โง่ เห็น ๆ

โดย HWD on 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 09:24

จขกท. ประชดแรงและลึกเกิ๊น โดนแรงสะท้อนกลับ อิ อิ




#823544 !!!!เหลือเชื่อ ! ค้นหาคำว่า นักการเมืองขี้โกงในอากู๋ ผลออ...

โดย HWD on 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 23:27


ตาม link ไปดูเลยครับ ตกลงแล้ว พวกนี้โดนฝนชะมารวมตัวเป็นพวกขี้โกง จริงๆ หรือครับ ?


https://www.google.c...fox-a&gws_rd=cr


เพื่อนๆ คิดว่าที่ผลออกมาเป็นแบบนี้ เป็นเพราะ ทั้งฝูง ทำตัวแบบนั้น


หรือว่าเป็นเพราะแนวคิดของกลุ่มนี้ ที่อยู่ตรงข้ามกับฝ่ายประชาธิปไตยและความถูกต้องครับ


ลองแชร์กันดูครับผม



#822771 ทำไม ปชป. ไม่ค้านรัฐบาลเรื่องลอยตัว LPG !!!

โดย HWD on 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 13:06

เราคุยกันฉันมิตรเถอะ? ค่อยพูดค่อยจากัน ผมอ่านที่ตอบโต้กันแล้วเหมือนเรากำลังระบายใส่กัน มีหลุดมีพลั้งได้แต่ขอให้ทบทวนเป็นระยะ ขอโทษกัน ให้อภัยกันให้มากขึ้น

 

ผมขอโทษที่มาขัด แต่อยากเห็นเราเป็นมิตรกัน.... จริงๆ




#822483 ทำไม ปชป. ไม่ค้านรัฐบาลเรื่องลอยตัว LPG !!!

โดย HWD on 26 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 08:24

เพื่อนในบอร์ดทำได้ก็แค่คิดแทน ปชป. ....

 

ผมช่วยคิดเหตุผลจากสมองเลอะเลือนของผม ที่ ปชป. ไม่หยิบเรื่อง LPG เป็นเรื่องใหญ่ในจังหวะเวลานี้ ได้ดังนี้

1 ช่วงนี้ สำหรับประชาชนส่วนใหญ่แล้ว แค่ชี้ให้เห็นผลกระทบ แล้วรู้สึกตื่นตัวน่าจะเหมาะสมที่สุด มันควรเป็นการจุดกระแสชวนคิด ชวนถาม ชวนค้นหาความจริง มากกว่ายัดข้อเท็จจริงทั้งหมดลงไป เพราะมีไม่กี่คนที่จะสามารถรู้เรื่องหรืออยากรู้เรื่องหรอก มันมีความซับซ้อนมาก ถ้าใครเข้าใจเรื่องนี้ได้ ก็คงไม่ถูกหลอกด้วยเศษเงินหรอก .....การวิเคราะห์แบบเจาะสำหรับฝ่ายค้าน ควรเป็นช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ประชาชนเตรียมใจ เปิดหูรอรับฟัง

 

2 การต่อสู้เป็นเรื่องที่ต้องร่วมแรงร่วมใจ และ อาศัยจังหวะ ปชป.ตีทุเรื่อง ทำทุกเรื่อง ก็คิดว่าทำได้ มีคนที่อยากทำเยอะแยะไปในพรรค แต่เวทีที่จะแสดงเรื่องพวกนี้จำกัด จะเอาสื่อให้โหมทุกเรื่องคงไม่ได้ ปชช. ก็มีข้อจำกัดในการรับรู้ แค่เรื่อง พรบ. ล้างผิดเรื่องเดียว ก็ไม่ใช่เรื่องที่จะทำให้คนเข้าใจได้แล้ว .... ล่าสุดสื่อต่างชาติก็ยังมองเรื่องนี้ว่าเป็นความสวยงามของนางง่ามที่อียิปต์ควรเอาเยี่ยง คุณว่า ปชป. กัดติดเรื่องนี้มั่้้ยล่ะ ขนาดนี้ยังไม่มีทางทำให้สาธารณชนเข้าใจภาพที่ถูกต้องเลย .... ตราบที่ไม่มีการร่วมแรงร่วมใจกัน ปชป. ก็เหนื่อยเปล่า ผมเห็นการตั้งเวทีผ่าความจริงทุกเสาร์ก็เหนื่อยแทนแล้ว ไหนจะถูกป่วนจากเสื้อแดง ไหนจะต้องระแวงหลัง ไหนจะสื่อที่ไม่เป็นกลาง .... ที่เค้าทำ เค้าสู้อยู่ ผมก็ขอบคุณและนับถือน้ำใจนักสู้อย่างยิ่งแล้ว

 

3 พท. ก็อาจใช้เรื่องนี้เป็นยุทธวิธีเพื่อสร้างแนวรบจำนวนมาก หวังลวงแนวรบใหญ่เป็นเล็ก เล็กเป็นใหญ่ แบ่งแยกกำลัง และสร้างความปั่นป่วนให้กับฝ่ายตรงข้าม ซึ่งก็ได้ผลเพราะพวกเราทะเลาะกันเอง แค่วิเคราะห์ว่าเรื่องไหนใหญ่เล็กก็แย่แล้ว จะร่วมใจกันรบในสมรภูมิที่สำคัญจริงได้อย่างไร

 

4 ปชป. ต้องเปิดเวทีให้ภาคปชช. และ สว. ได้เคียงบ่าเคียงไหล่สู้ และแบ่งกันรบ ทั้งในแง่ของสนามและจังหวะเวลา ... ซึ่งดีแล้ว ที่เห็น สว.รสนา เป็นหัวหอกในการต่อสู้เรื่อง LPG นี้  และมีภาคประชาชนที่พยายามให้ความเข้าใจแก่กันและกัน สื่อจะได้เปิดเวทีให้ได้ และ พท. จะได้ลำบากหรือไม่ย่ามใจในการกระทำใดๆ ถ้า ปชป. แหกปากทุกเรื่อง อยู่คนเดียว ผมว่าคนส่วนใหญ่คงมองว่า ปชป. แx่ง เอาเท้าราน้ำ ไม่มีใครเค้าเดือดร้อนแต่มาโวยวาย แหกปากได้ไม่กี่วัน คนก็คงเบื่อ สื่อก็คงไม่ให้ความสำคัญ .....

 

มีเหตุผลอีกมากที่ละไว้.... แต่ประเด็นสำคัญที่ต้องการสื่อคือการที่เราต้องไว้วางใจกัน ผมแค่อยากเห็นคุณกรกฏคนเดิมที่ผมเคยติดตามอ่านและชื่นชมความคิดเห็นใน สรท. ยุคโน้น กลับมามีพลังเหมือนเดิม

 

ในภาวะที่ดูเหมือนทักกี้ได้เปรียบขนาดนี้ ถ้าไม่ร่วมแรงร่วมใจกัน ยังระแวงและวิวาทกันเอง เสื้อแดงมันคงชนแก้วเฮฮาปาร์ตี้กันเถลิงศกชนศก ศกแล้วศกเล่า .... เราทั้งหมดคงต้องรับกรรม .... อนิจจาประเทศเรา ลูกหลานเรา




#814254 ถามคนเสื้อแดง? ผิดไหมงบในการดำเนินงานของนปชในกิจกรรมต่างๆส่วนใหญไม่ได้มาจากกา...

โดย HWD on 18 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 07:07

 

 

 

 

จเย็นสิครับท่านตี๋ เราต้องค่อยพูดกันครับเดี๋ยวจะเกิดอารมภ์

 

พูดกันแรงๆผมใจคอไม่ค่อยดี

 

ตกลงชุมนุมที่สวนลุมไม่ดีใช่ไม๊ครับท่านหมื่นปีฯ 

 

ถ้าไม่ดีแล้วเสื้อแดงไปตั้งป้อมที่นั้นล่ะหรือผมเข้าใจผิด  :D

ถ้าคิดว่าไม่ดี จะไปทำอย่้างเขาทำไม เพราะม๊อบพวกคุณ คือม๊อบคนดี รักความถูกต้อง

 

 

 

 

แม๊ พูดกันดีๆน่าปรองดอง นิรโทษกรรมกันดีกว่านะ

 

 

พูดหยาบไม่ได้ครับเดี๋ยวเสื้อแดงจะหาว่าเสรีไทยนี้ก้าวร้าวหยาบคายเดี๋ยวไม่อยากมาอีก

 

วันนี้ผมกินยากันบ้ามาแล้วอารมภ์ดีเสื้อแดงด่าไม่เคื่อง แค่ผุกใจเจ็บเฉยๆ 

 

อีกอย่างไม่ขอร่วมปรองดองครับคนชั่วต้องได้รับกรรมชั่วแฟร์ดี  :)

 

 

ว๋าย มีมาผูกใจเจ็บ

หนีดีกว่า กลัวท่านหมดฤทธิ์ยา

 

5555 ตอนหนีนี่แหละน่าห่วง เห็นผู้นำฝูงหัวเถิกๆสั่งสอนพวกแดงติ๊บตัยเอาไว้ ....ถ้าตกใจหนีให้ ฉก ชิง เผา ทำลาย .... พฤติกรรมอย่างหยาบช้าสา....