Jump to content


Shart

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 21 ธันวาคม 2551
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 13:47
-----

Topics I've Started

ปลอดประสพ ย้ำชัด ลุยสร้างเขื่อนแม่วงก์ แม้รับน้ำได้เพียง 1%

23 กันยายน พ.ศ. 2556 - 14:59

z_20.jpg

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           ปลอดประสพ สุรัสวดี ยืนยัน เดินหน้าโครงการสร้างเขื่อนแม่วงก์ แม้จะรองรับน้ำได้เพียงร้อยละ 10 ของจำนวนเขื่อนทั้งหมด เพราะจะมีผลในภาพรวม พร้อมบอกผู้คัดค้านว่า เมื่อถึงคราวจำเป็นก็ควรเสียสละเพื่อบ้านเมือง 
 
           วันนี้ (23 กันยายน 2556) นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 25 กันยายนนี้ คนในพื้นที่แม่วงก์จะออกมาแสดงการสนับสนุนการสร้างเขื่อน ซึ่งกลุ่มที่ต่อต้านควรจะไปพูดคุยกับกลุ่มที่เห็นด้วยเอง สำหรับกรณีที่บอกว่า การสร้างเขื่อนดังกล่าวจะช่วยลดปัญหาน้ำท่วมได้เพียง 1 เปอร์เซ็นต์นั้น นายปลอดประสพ ยืนยันว่า ถึงจะสามารถรับน้ำได้เพียงร้อยละ 1 ก็ต้องสร้าง 
 
           ทั้งนี้ ในทางเทคนิคแล้วรัฐบาลมีแผนสู้กับน้ำท่วม 9 เรื่อง โดยการสร้างเขื่อนเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งประกอบด้วยเขื่อนเล็กและใหญ่ รวม 21 เขื่อน เมื่อรวมพลังกันทั้งหมดแล้วจะเป็นพลังขนาดใหญ่ในการสู้กับน้ำท่วมได้ ดังนั้นถึงแม้ว่าการสร้างเขื่อนแม่วงก์จะเก็บกักน้ำได้เพียงร้อยละ 10 ของจำนวนเขื่อนทั้งหมด แต่ก็จำเป็นต้องทำ เนื่องจากเขื่อนดังกล่าวจะช่วยควบคุมระดับน้ำในแม่น้ำสะแกกรัง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่เข้าไปเพิ่มระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา 
 
           นายปลอดประสพ ยังกล่าวอีกว่า การปลูกป่าทดแทนจะต้องปลูกที่แม่วงก์ เพราะอุทยานแม่วงก์มีพื้นที่ป่าเสื่อมโทรมเยอะ ดังนั้นจึงต้องทำให้เป็นป่าที่สมบูรณ์ ซึ่งควรสร้างสักเท่าหนึ่งของปริมาณน้ำท่วม ป่ามันสร้างได้ แต่ต้องใช้เวลา เหมือนกับป่ายุโรปที่หลังสงครามโลกไม่เหลือเลย เขาก็สร้างขึ้นมาจนเต็มพื้นที่ หรือที่เมืองไทยก็มีโครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ แต่เมื่อถึงคราวต้องเสียสละ เราก็ควรเสียสละ และทำให้ดีที่สุด ไม่ใช่ปฏิเสธการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง 

 

-------------------------------

 

ปกติ...ไม่ค่อยของขึ้นเกี่ยวกับคำพูดของพรรคเผาไทยหรอกนะ แต่นี่มัน "เป็น...อะไรวะ ใช้สมองส่วนไหนคิด"


ปูดอีก ! สภาฯ ซื้อเครื่องกดน้ำร้อน-เย็นจากเกาหลี เครื่องละ 7 หมื่น

16 สิงหาคม พ.ศ. 2556 - 18:22

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก วิลาส จันทรพิทักษ์

          กมธ. ปูด สภาฯ จัดซื้อเครื่องกดน้ำดื่มร้อน-เย็นจากเกาหลี เกือบ 100 เครื่อง ตกเครื่องละ 7 หมื่น พร้อมจี้ เลขาฯ สภาฯ เข้าชี้แจง-มอบเอกสารจัดซื้อนาฬิกาดิจิตอลแพงเว่อร์ หลังยังพยายามบ่ายเบี่ยง 

 

vilas.jpg

          วันนี้ (16 สิงหาคม 2556) นายวิลาศ จันทรพิทักษ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า เตรียมจะตรวจสอบการจัดซื้อเครื่องกดน้ำดื่มร้อนเย็นของสภาฯ หลังพบว่าสภาฯ สั่งซื้อเครื่องกดน้ำดื่มร้อนเย็น ทรงทันสมัย สีดำจากประเทศเกาหลี มาเกือบ 100 เครื่อง ในราคาถึงเครื่องละ 70,000 บาท และนำมาติดตั้งไว้ที่ตึกกษาปณ์ ถนนประดิพัทธ์ ทุกมุมห้อง จนข้าราชการบ่นว่าเกะกะ นอกจากนี้ ยังได้นำเครื่องกดน้ำดังกล่าวมาติดตั้งที่อาคารรัฐสภา 1 ชั้น 3 ด้วย

          ในส่วนของการจัดซื้อนาฬิกาดิจิตอลที่ใช้งบประมาณสูงถึง 15 ล้านบาทนั้น นายวิลาศ ระบุว่า ทาง กมธ. ได้แจ้งให้ นายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้ามาชี้แจงแล้ว พร้อมกับขอให้ส่งเอกสารการจัดซื้อมาให้ตรวจสอบ แต่ปรากฏว่านายสุวิจักขณ์กลับไม่ยอมมาชี้แจง และยังหน่วงเหนี่ยวไม่มอบเอกสารการจัดซื้อมาให้ กมธ. ตรวจสอบด้วย โดยยกเรื่อง พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร มาอ้างที่จะไม่ส่งเอกสารให้ ทั้งที่ กมธ. มีอำนาจในการเรียกเอกสาร เมื่อเป็นเช่นนี้ถือว่ามีเจตนาหลีกเลี่ยงทำให้สงสัยว่าส่อทุจริตหรือไม่ 

          นายวิลาศ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตาม ทาง กมธ. ได้มีมติใช้ พ.ร.บ.คำสั่งเรียกให้นายสุวิจักขณ์เข้ามาชี้แจงและส่งมอบเอกสารต่อไป นอกจากนี้ ยังต้องตรวจสอบด้วยว่าหากเครื่องนาฬิกาตัวหลักเสียจะทำให้เครื่องอื่นเสียหมดตามที่มีข่าวออกมาหรือไม่ เพราะหากเป็นเช่นนั้นในอนาคตอาจมีการตั้งงบผูกพันในการซ่อมนาฬิกาขึ้นมาอีก พร้อมกันนี้จะตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการอื่น ๆ ด้วย หลังพบมีความน่าสงสัย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
dailynews.jpg

 

------------------------------------------------------------------------

 

อดเป็นรัฐบาล 2ปี สูบไม่หยุดจริงๆ สูบแบบไม่ให้มีอะไรเหลืออีกแล้ว จะโกยไปไหนไหมนี่


ใครเข้า Page นี้ได้บ้าง

23 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 17:08

211088_175146689274952_1955760400_q.jpg

 

 

 

wdddd.png


หลักฐาน World Expo 2020 เพราะใคร

14 มิถุนายน พ.ศ. 2556 - 20:09

421654_10151706183089740_2078086350_n.pn

 

ว่าด้วยเรื่องการเป็นเจ้าภาพงาน World Expo 2020 อีกครั้ง

"ด้วยคณะทำงานฝ่ายไทยจัดเตรียมเอกสารรายงานการเตรียมความพร้อมไม่คืบหน้า ส่งผลให้ไทยถูกตัดสิทธิ เรื่องนี้จะมาบอกว่า รัฐบาลมีนโยบายไม่ชัด คงไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศพร้อมประสานงานและให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว” สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (ข่าวจากประชาชาติธุรกิจ ๑๓ มิถุนายน ๒๕๕๖)

แต่เอกสารทวงถามความชัดเจนของไทยเป็นเอกสารส่งถึงรัฐบาล และคำตอบที่เขาต้องการไม่ใช่คำตอบจากหน่วยงานสสปน. แต่เขาต้องการคำตอบจากรัฐบาลครับ ว่าตกลงรัฐบาลยืนยันความต้องการเป็นเจ้าภาพ world expo หรือไม่

ส่วนที่เราถูกตัดสิทธิก็เป็นเพราะรัฐบาลไม่ตอบเขานั่นเอง

รัฐมนตรีสัมภาษณ์ไม่ตรงต่อข้อเท็จจริง แถมเจ้าหน้าที่ฟ้องมากับผมว่ามีคำสั่งให้หน่วยราชการออกมารับผิดอีกต่างหาก

 

จากคุณกรณ์ http://www.facebook...._count=1&ref=nf