Jump to content


naiare

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 8 มีนาคม 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2557 10:53
-----

#682896 และแล้ว"วีรบุรุษประชาธิปไตย"เพื่อนซี้แม้ว ก็ข่มขู่ประชาชน...ฮิ..ฮิ..

โดย naiare on 20 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:08

เขาเรียนมาจากที่เดียวกันปะ?

 

ฮุนเซ็น  -- ถ้าไม่เลือกตัวเอง ไม่มีสันติภาพ

 

ฮอร์ นัมฮง -- ถ้าศาลตัดสินเขมรแพ้  ไม่มีสันติภาพ

 

วีรบุรุษ ปชต ดูไบ---  ถ้าผมอยู่ไม่เป็นสุข คนไทยทั้่งชาติก็อย่าเป็นสุขกันเลย




#680707 เมื่อก่อน บอกว่าต้องแก้ รธน เพื่อความปรองดอง แต่...

โดย naiare on 18 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:22

ผมว่า แม้วมันข้ามเรื่องชาติไปแล้วคือ ไม่มีชาติ

 

ที่มันต้องการนิรโทษกรรมก็เพื่อหาแดรกได้สะดวกขึ้นทั้งใน และ ตปท

 

แล้วสี่หมื่นกว่าล้านก็อาจต้องคืนให้มันด้วย




#679794 ถ้ากรณ์พบทักษิณจริง ก็น่าจะเป็นการดีสำหรับประเทศไทยนะ

โดย naiare on 17 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:58

แม้วยังมีชาติอยู่อีกเหรอครับ




#679773 เรื่องเขาพระวิหาร ถ้าไทยชนะขึ้นมา พท ควรได้เครดิตไหม??

โดย naiare on 17 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:05

ใครสังเกตก็เห็นว่า พท พูดเหมือนมั่นใจว่าแพ้ตลอด

 

แล้วบอกด้วยว่า ใช้ทนายทีมเดียวกับที่ ปชป ตั้งขึ้นมา ถ้าแพ้ ปชป ต้องร่วมรับผิดชอบ 

 

ถ้าจำไม่ผิด นพดลก็เป็นคนปลดย้ายท่านวีระชัย ตอนไปขวางเรื่องเขมรจดมรดกโลก

 

ตอนนี้ ท่านวีระชัยและทีมทนายคือผู้กุมชะตาเรื่องนี้

 

ถ้าเกิดชนะขึ้นมา ท่านวีระชัยและทีมงานเป็นฮีโร่ แต่ไอ้เผาไทยมันต้องออกมาขโมยของ แล้วข่มด่า ปชป ตามสันดาน

 

ถ้าชนะขึ้นมา เตรียมรับไว้ครับ พี่น้อง  มันมามุขนี้แน่!!

 

 

 




#679771 เรื่องเขาพระวิหาร ถ้าไทยชนะขึ้นมา พท ควรได้เครดิตไหม??

โดย naiare on 17 เมษายน พ.ศ. 2556 - 00:05

ใครสังเกตก็เห็นว่า พท พูดเหมือนมั่นใจว่าแพ้ตลอด

 

แล้วบอกด้วยว่า ใช้ทนายทีมเดียวกับที่ ปชป ตั้งขึ้นมา ถ้าแพ้ ปชป ต้องร่วมรับผิดชอบ 

 

ถ้าจำไม่ผิด นพดลก็เป็นคนปลดย้ายท่านวีระชัย ตอนไปขวางเรื่องเขมรจดมรดกโลก

 

ตอนนี้ ท่านวีระชัยและทีมทนายคือผู้กุมชะตาเรื่องนี้

 

ถ้าเกิดชนะขึ้นมา ท่านวีระชัยและทีมงานเป็นฮีโร่ แต่ไอ้เผาไทยมันต้องออกมาขโมยของ แล้วข่มด่า ปชป ตามสันดาน

 

ถ้าชนะขึ้นมา เตรียมรับไว้ครับ พี่น้อง  มันมามุขนี้แน่!!

 

 

 




#677114 คุณคิดว่าทักษิณยังคิดว่าตัวเองเป็นคนไทยไหมครับ ??

โดย naiare on 14 เมษายน พ.ศ. 2556 - 01:14

อันนี้ พูดจริงๆ

 

ผมว่าแม้วเลิกคิดเรื่องชาติไปนานแล้ว   แต่ไทยคือแหล่งทำมาหากิน ผลประโยชน์ก้อนใหญ่ที่สุด

กลุ่มเป้าหมายก็หลอกง่ายๆ ไม่ต่างจากหลายประเทศเพื่อนบ้านที่ตัวเองไปเยือนบ่อยๆ

ส่วนประเทศร่ำรวยหรือประเทศพัฒนาแล้ว อันนี้จำเป็นต้องไปดิลธุรกิจเหมือนเซลล์แมนมีสินค้าไปขาย ถ้าสำเร็จก็ได้ค่านายหน้าหรือร่วมทุนกันต่อไป

 

เรี่องนิรโทษกรรม แก้กฎหมายต่างๆนานา ก็เพื่อเพิ่มมูลค่าตนเองกับคู่ค้า ไม่ได้อยากกลับ คิดถึงบ้านอะไรมากมาย ตัวเองก็คงไม่ชอบนั่งรถเกราะ มีโครตกองกำลังคุ้มกันตลอดเวลา

 

นายกเมืองไทยก็แค่ ผจก สาขาไทยเท่านั้น ส่วนตัวเองเป็น ผอ ใหญ่สุด ดังนั้น ต่อให้ประเทศจะเจ๊งในบั้นปลายก็ไม่ใช่เรื่องซีเรียสอะไร ถ้าตัวเองสูบจนหมดแล้ว ก็ไปที่อื่นต่อ

 

 

ไม่ใช่พูดเพราะเกลียดมาก แต่วิเคราะห์มาจากพฤติกรรมทั้งหมดในอดีต ไม่ว่าจะเป็นแทรกแซงการเมืองเขมรสมัยก่อน มั่วกลุ่มบุช เทมาเส็ค ร่วมทุบค่าเงินบาท หลอกคนไปตาย เผาเมือง ฯลฯ 

ถ้าเป็นคนที่มีชาติปรกติ ต้องคิดบ้างครับ แต่วิธีคิดของแม้วข้ามเรื่องชาติไปนานแล้ว  เลยไม่แปลกที่จะด่าอย่างไร พี่แกก็ไม่สน




#677081 ปชป ไม่เคยทันเกมส์แม้ว เดินแบบนี้มีแต่แพ้ตลอด !!!

โดย naiare on 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 23:55

เอามาขวากครับ

 

http://www.oknation....3/04/13/entry-1

 

              วันเสาร์ ที่ 13 เมษายน 2556 Posted by ณ.เมืองลุง , ผู้อ่าน : 83 , 14:57:54 น. 

    

               ต้องขอบอก ก่อนนะครับ ว่าแฟนพันธุ์แท้ ปชป. ชนิด ที่แตะไม่ได้ ว่าไม่ได้  ได้โปรด อย่าอ่านนะครับ เพราะท่านความดันอาจจะขึ้นมาได้.

           ผมมีความเชื่อ ว่าหากพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงใช้วิธีการทำงานแบบนี้  ก็ไม่มีทางที่จะชนะการเลือกตั้งได้ หรือ แม้แต่ไม่มีทักษิณ อยู่ในการเมือง แล้วก็ตาม.จะมีพรรคการเมืองใหม่ๆ เกิดขึ้นมาแทนที่ พรรค เพื่อไทย และ  “คนส่วนใหญ่ก็ไม่เลือกพรรค ประชาธิปัตย์” อยู่ ดี  ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม...อย่าไปโทษพรรคอื่น เค้าเลยครับ ว่าพรรคโน้นประชานิยม  ก็พรรคนั้นมันโกง พรรคนี้มันซื้อเสียง   ต้องถามกลับ ว่าเมือคุณรู้ ว่าพรรคอื่นสามารถชนะเลือกตั้งได้.....แล้วทำไม? พรรคคุณไม่ ชนะเลือกตั้งเลยล่ะ.???  

 

            ๒๐ กว่าปี ทีไม่เคยชนะเลือกตั้งมา คุณคิดว่ามันน้อยๆ หรือครับ. และทุกคน ก็ยังเฉ๊ย!!!!  ทำเป็นทองไม่รู้ร้อนกันเลย.....ผมว่าคนที่น่าจะคิดหนักกว่าคนอื่น ไม่ใช่ ใครอื่นไกล หรอกครับ คือ “คุณชวน หลีกภัย” นั้นแหละ..เพราะ “คุณชวน เปรียบเสมือน เสาหลัก ของพรรค” แม้ว่าพรรคจะมีทีมงานผู้บริหารก็ตาม การที่พรรคไม่สามารถ ชนะเลือกตั้งเลย ตลอด ๒๐กว่าปี ที่ผ่านมาและคุณชวนเองก็ทำงานอยู่ในพรรคเองด้วย ผมว่ามันน่าคิดนะครับ.. มันจะปล่อยให้ผ่านไปวันๆ เลือกตั้งครั้งแล้ว ครั้งเล่า. ทุกอย่างก็จบลง แบบเดิมๆ คือ “แพ้เลือกตั้ง”. ในตอนนี้  มีอยู่อย่างเดียวหาก ปชป.อยากชนะเลือกตั้ง คือต้อง “เปลี่ยน” และต้องเปลี่ยนครั้งใหญ่ ด้วย ไม่ใช่เปลี่ยน เล็กๆน้อยๆ....และต้องออกจากกรอบ แนวความคิดเดิมๆ ซะที!!!!!!!!!!

 

           สิ่งที่ผมจะเสนอ มันอาจจะดูแรงไป แต่ต้องฟังเหตุ ฟังผล ด้วย จนบางคนรับไม่ได้ ผมต้องบอกก่อนว่า.หากคุณอยากจะเปลี่ยนโฉม อย่ามีความสุขที่ยั่งยืน  คุณก็อาจจะต้องยอมเจ็บบ้าง เจ็บวันนี้ เจ็บครั้งเดียว  ดีกว่าต้อนทนเจ็บและฟังคำ ถากถาง จากฝ่ายตรงข้ามว่า เลือกตั้งก็ที่ก็แพ้...ผมว่ามันเจ็บ ยิ่งกว่าอีก.และเจ็บบาดลึก ยาวนานเสียด้วย. และสิ่งที่ต้องเปลี่ยน มีอยู่ ๘ ข้อ อย่างแรกก็คือ....

 

                                   ๑.    เปลี่ยนหัวหน้าพรรค

          แค่ข้อแรก ผมคิดว่า หลายคนทั้ง แฟนคลับมาร์ค แฟนคลับ ปชป. ต้องร้องซีด!!!!!.ไปตามๆกัน พร้อมคำคัดค้านในใจเป็นแน่. กับการที่จะต้องเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค ที่ชื่อ “อภิสิทธิ์” ผมก็ได้ยินใครๆต่อใคร ก็บอกว่า คุณอภิสิทธิ์ เป็นคนดี   คุณอภิสิทธิ์เป็นคนซื่อสัตย์และ คุณอภิสิทธิ์เป็นคนเก่ง  สำหรับ สองข้อแรก เป็นคนดี และเป็นคนซื่อสัตย์ ผมไม่เถียง แต่ที่บอกว่า เป็น “คนเก่ง” นี้ต้องมีเครื่องหมายคำถาม??????? ตัวโตๆ เลยครับ ว่า

                                         เก่งจริงหรือเปล่า??

                                        หรือเก่งเรื่องอะไร??

                           และเก่งถูกกับงานที่กำลังทำอยู่หรือเปล่า??

                                    34181b8be.jpg

               บางคนเก่งเรื่องเทคโนโลยี่ ชนิดเป็นมันสมอง แต่ก็ไม่อาจจะทำงานเป็นผู้บริหารได้.

               บางคนเก่งรอบรู้เรื่องเศรษฐกิจ ชนิดเป็นคลังข้อมูล แต่ก็ไม่อาจจะ เป็น ผู้บริหารที่ดีได้.

              บางคนรอบรู้เรื่องกฎหมายชนิดหาตัวจับยาก ชนะทุกคดี แต่ก็ไม่สามารถเป็นผู้บริหาร ที่ดีได้ เช่นกัน

         ในทางกลับกัน “บางคน จบแค่ป.๔ หรือ ไม่จบชั้นอะไรเลย” แต่ก็สามารถที่จะสร้างบริษัทยักษ์ ใหญ่ ขึ้นมาได้ ดูอย่างคุณธานินท์ เจียรวนนท์ หรือคุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ซิครับ บางครั้งการศึกษาอย่างเดียว หรือความรู้เก่ง อย่างเดียว ก็ใช่ว่าจะเป็นผู้ปกครองที่ดีได้.   

 

            เพราะอะไรนั่นหรือครับ ก็เพราะคนเหล่านั้น เค้าเก่งคน เก่งการใช้คนเป็น และใช้คนเก่งๆ มาทำงานให้  เพราะฉะนั้นผู้นำที่ดี ไม่จำเป็นต้องรู้ไปทุกเรื่อง หรือต้องเก่งไปทุกเรื่อง แต่ต้องมีวิสัยทัศน์ และกล้าตัดสินใจ ในเรื่องใหญ่ๆและสำคัญได้ดี ได้อย่างถูกต้องและเม้นยำ ต่างหาก. และถามกลับ ว่าที่ผ่านมาคุณอภิสิทธิ์ มีหรือได้ทำอย่างที่ผมกล่าวมามากน้อย แค่ไหน หากเราเปิดใจกว้างๆ      คุณยิ่งลักษณ์ ตรงข้ามกับคุณอภิสิทธิ์  เกือบทุกอย่างเลย คิดก็ไม่คิดเอง  พูดก็พูดไม่ได้เรื่อง ผิดๆถูกๆ งานก็ไม่รู้เรื่อง กิจการบ้านเมืองก็ไม่รู้เรื่อง ประสบการณ์ การเมืองก็ไม่ดี ดีแต่ตั้งตัวไปวัน. ถึงวันนี้ จะ ๒ ปีแล้วที่เป็นนายกฯมา บริหารไปแบบไม่โคลงเคลง  เหมือนคุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกฯเลย. เพราะอะไรลองดูเองก็แล้วกันครับ. ได้โปรดอย่าไปโทษ โน้น โทษนี้เลย. อำนาจในมือนายกฯ มีเท่ากัน  ก็อยู่ที่การใช้คนเป็นอย่างไรล่ะครับ. ผมเลยมีคำถาม ว่าคุณอภิสิทธิ์ เก่งจริงและเก่งถูกกับงานที่ทำหรือเปล่า?? อย่างไรละครับ

 

            สิ่งต่อมาคือภาพลักษณ์ คุณอภิสิทธิ์ ตอนนี้ ติดลบ หากมองจากภาพรวม คนทั้งหมด  หากเรา แยกคนออกเป็น ๓ กลุ่ม คือ

            ๑ กลุ่ม เหนียวแน่น ปชป. กลุ่มนี้ ใครก็ได้ เป็น หัวหน้า ถึงอย่างไร เลือก ปชป.วันยังค่ำ  

            ๒ กลุ่ม ความคิดกลาง ๆ เห็นผลงานการบริหารประเทศ ที่ผ่านมา ๒ ปี อาจจะไม่เป็นที่น่าพอใจและไม่เด็ดขาดในการบริหารประเทศ และคนกลุ่มนี้ จะหวั่นไหวกับข้อมูลข่าวสาร หาก ฝ่ายตรงข้าม ป้ายสี ใส่ร้ายเยอะเข้า ก็จะไขว้เขว บวกกับ ผลงานที่ผ่านมา ก็ไม่เข้าตา สุดท้ายภาพ คุณอภิสิทธิ์ ก็ติดลบ

           ๓ กลุ่มตรงข้าม กับ ปชป. ถึงอย่างไร ก็ไม่เอาคุณอภิสิทธิ์ วันยังค่ำ  แต่ที่สำคัญ ยังมีเรื่อง และมีแผล อีกมากมายให้คนเหล่านี้โจมตี  ทั้งสั่งฆ่า และเป็นคู่กรณี กับคดี ๑๐๐ กว่าศพ. ทั้งดีแต่พูด ทั้งคดี รด.ทั้งคดีจัดการกับเรื่องเขรมไม่ได้ และอีกมากมาย ที่ทำให้ ต้องมาเสียเวลา ในการแก้ข้อกล่าวหา

 

          และต้องยอมรับว่า การบริหารประเทศที่ผ่านมา ๒ ปีกว่า ไม่สามารถ ที่จะได้ใจ และไม่เป็นที่น่าพอใจ ของคนส่วนใหญ่ ได้เลย ทำให้ ความเชื่อถือว่าจะสามารถทำงานได้จริงๆ นั้นไม่มี ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล หรือสาเหตุใด ก็ตาม ในเมื่ออำนาจสูงสุดทุกอย่างอยู่ในมือของนายกฯ ทั้งหมด แต่ไม่สามารถ ทำให้เป็นที่เชื่อถือได้ ทุกอย่างเลยจบ ดังที่เห็นจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาว่าผลคือ คนส่วนใหญ่ ไม่เชื่อมือคุณอภิสิทธิ์ ที่จะให้เป็นนายกฯ ต่อ. บวกกับภาพลักษณ์ ที่พรรคร่วมคอร์รัปชั่น แต่ไม่สามารถ ที่จะหยุดได้ ภาพเลยต้องติดลบ อย่างที่เห็น

 

            อีกอย่างคือ ภาพคุณอภิสิทธิ์ ยังคงอยู่ภายใต้ เงาของ คุณสุเทพ. ที่ทำให้หลายคน ร้องยี้ ยิ่งดึงทำให้คุณอภิสิทธิ์ลดลงไปใหญ่ ทำให้การ พูดจา ความน่าเชื่อถือลดน้อยลงไป.

          

หากจะคิดองค์กรที่เป็นมืออาชีพ ก็ไม่ควรจะยึดติด กับคนที่เป็นหัวหน้าพรรค ให้ขายความเป็นองค์กร มากกว่าขาย หัวหน้าพรรค ไม่เช่นนั้น เมื่อหัวหน้าพรรค ไม่อยู่ องค์กรก็จะล่มสลายไปในที่สุด เหมือน อย่างหลายพรรคที่ผ่านมา ครั้งนี้ก็เช่น กัน ทั้งสมาชิก ปชป. ทั้งส.ส.ในพรรค และ ทั้ง แฟนคลับ ทั้งหลาย ก็จงอย่างยึด ติดกับตัวตน ของบุคคล หรือ ชื่ออภิสิทธิ์  ใคร? ก็ได้ ที่สามารถ นำพาพรรค สูชัยชนะได้ ทุกคนควรที่จะสนับสนุน.   

 

            ถามว่า หากไม่เอาคุณอภิสิทธิ์ แล้วจะเอาใครมาแทน.????

         จงเชื่อเถิดว่า ประเทศไทย ยังไม่สิ้นคนดี หรือชนิด ที่ว่าหาคนดีที่จะมา เป็นนายกฯให้กับประเทศ ไม่ได้ ยังมีคนอีกมายมาย ทั้งในพรรค และนอก พรรคที่จะสามารถสร่งภาพใหม่ ให้เป็นความหวังกับคนในประเทศ และนำพาพรรคสู่ชัยชนะ อย่างภาคภูมิได้ อยู่ ที่ว่า “คนในพรรค ปชป.จะเปิดใจยอมรับหรือเปล่า หากคนๆนั้นไม่ใช่คนในสายตัวเอง”

 

       จริงแล้วควรหาคนนอก เข้ามาร่วมงานให้มากขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ แต่ก็เอาเถอะ หากว่า คนใน ปชป. ยังไม่เปิดใจยอมรับแล้ว คนในพรรคอย่าง ชื่อ คุณสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาอาเซียน ผมว่าก็น่าสนใจ หรือคนอย่าง คุณศุภชัย พานิชภักดิ์ ที่จะครบวาระเลขา UNCTAD ในสมัยที่๒ ในปี ๕๖ นี้  หรือแม้แต่ คุณกรณ์ จาติกวณิช ก็สามารถที่จะสร้างภาพใหม่และเป็นจุดขายใหม่ ให้กับพรรค ได้ในส่วนของตัวผู้นำเอง อยู่ที่ว่า คนใน ปชป.จะเปิดใจรับ และให้ความร่วมมือกันอย่างเป็นหนึ่งเดียว หรือเปล่า ก็แค่นั้น  หากแค่นี้คุณยังไม่สามารถเป็น หนึ่งเดียวกันได้ ก็อย่าหวังเลยครับ ว่าจะชนะเลือกตั้งได้ ไม่ว่าจะอีกกี่ครั้งก็ตาม.          

 

 

**************************************************************

 

 

บอกก่อนว่า คิดโดยเหตุและผล+กลยุทธ์(ไม่เอาอารมณ์ส่วนตัว) ผมไม่เห็นด้วยสักบรรทัดเดียว

แต่เอามาลงไว้เพื่อเป็นความรู้ และมุมมองที่แตกต่างครับ

 

ผมมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ผมว่ารัฐบาลที่นำโดยอภิสิทธิ์ สองปีท่ามกลางแดงเลือด วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ ทำได้ดีมากๆเลยครับ แต่การ ปชส ถูกตัดแข้งตัดขาด้วยเพื่อแม้ว คือ มันพูดเอง เออเอง พูดบ่อยๆซ้ำๆจนเป็นเรื่องจริง

 

แต่เรื่องที่ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งคือ พรรคไม่ควรยึดติดตัวบุคคลและกลุ่มก๊วนออก แม้ว่าคุณมาร์คจะพูดเก่ง แฟนคลับเยอะ แต่ถ้าขายได้แต่เฉพาะกลุ่มเดิมๆ ก็ได้แค่ป้องกัน แต่เพิ่มเสียงไม่ได้ 

ผมคิดว่า การเทรนคนรุ่นใหม่และให้มีบทบาทขึ้นมาให้มากที่สุดเป็นสิ่งสำคัญ

 

 

พรรคแม้วนั้น มีดาราอยู่ค่ายเดียวคือพี่น้องตระกูลชิน อีกหน่อยก็ขายไม่ออกครับ

 ปชป สามารถทำหนังดี และได้รับความนิยมไปด้วยพร้อมกันได้  ให้โอกาสทุกคนแสดงบทบาทเป็นดารา หนังที่มีระดับดาราเยอะๆ ใครๆก็อยากดู

แทนที่พรรคจะพูดเรื่องการเมืองสองขั้ว แต่พรรคควรชี้ให้ ปชช เห็นว่า พรรคการเมืองที่แท้จริงของ ปชช เป็นอย่างไร

บริษัทการเมืองส่วนตัวเป็นอย่างไร

 

และควรให้ ปชช มีโอกาสมีส่วนร่วมกับพรรคให้มากที่สุดในทุกๆด้าน




#676619 ปชป ไม่เคยทันเกมส์แม้ว เดินแบบนี้มีแต่แพ้ตลอด !!!

โดย naiare on 13 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:19

สังเกตดู หลังอภิปรายมา แม้วเร่งรุกหนักทุกด้าน ทั้งเรื่องกู้สองล้านล้าน เจรจาไฟใต้ แก้ รธน. จนใกล้กับเรื่องเจรจาเขาพระวิหาร

 

ทุกเรื่องใหญ่เท่าๆกันหมด ทำให้ ปชป ไม่สามารถโฟกัสปัญหาที่ชัดเจนให้เข้าไปในจิตใจมวลชนได้เลย  ( เว้นแต่มวลชนของ ปชป และคนเกลียดแม้ว นอกนั้นเป็น 0)

 

ดูเรื่องทุจริตจำนำข้าวเริ่มหายไปจากกระแสแล้ววันนี้

 

ถ้าเปรียบมวย ถ้าแม้วไม่ชนะน๊อคก็ชนะคะแนนแน่นอน มีแต่ได้มาก ได้น้อย ไม่มีเสีย

 

เรื่องไหนค้างก็รอไว้ วันหน้าพร้อมค่อยเอาโผล่ขึ้นมาใหม่

 

นอกจากนี้ แม้วยังมีการ์ดที่ดี คือ  ถ้าเพลี่ยงพล้ำก็จะเปลี่ยนเรื่องหรือมทีมงานโต้กลับทันที ปชป ต้องมาคอยนั่งแก้ตัวไปวันๆ กว่าจะพ้น แม้วก็ผ่านเป้าหมายไปได้อีกเรื่องแล้ว เป็นอย่างนี้สูตรเดิมตลอด ขณะที่ ปชป ก็สูตรเดิมเหมือนกันคือ ตั้งรับ ทำให้ฐานมวลชนไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ นอกจากคนหน้าเดิมที่คอยเชียร์กันเอง 

 

ไอนสไตน์เคยบอกไว้ว่า ถ้าคุณทำสิ่งที่ผิดพลาดเดิมๆซ้ำๆ คุณไม่ต้องหวังผลว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

 

ผมชอบคุณอภิสิทธิ์ คุณกรณ์ คุณหมอวรงค์ คุณกอบศักดิ์ ฯลน คนรุ่นใหม่นะครับ แต่ผมคิดว่า มันไร้ประโยชน์ถ้าจะทำแบบเดิมซ้ำๆ

 

สิ่งที่ผมอยากบอก ปชป คือ ถ้าอยากขยายฐานมวลชน สกัดแม้ว ต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย นั่นคือคนไทยทั้งหมดในประเทศไทยเสียก่อนว่า เขามีทัศนคติต่อตัวเอง ประเทศชาติ และการเมืองอย่างไร

 

อาทิเช่น คนไทยส่วนใหญ่นิยมดูละครน้ำเน่า บ้าดารา ไม่ชอบคิด ฉาบฉวย เห็นแก่เรื่องส่วนตัว ไม่ชอบใครด่าว่าโง่ ฯลฯ   มุมดีก็มีนะครับ แต่ผมขอละไว้เพราะ ปชป ย่อมทราบดีอยู่แล้ว

 

ชัยชนะของแม้วได้มาจากการอ่านกลุ่มเป้าหมายขาด  มันไม่สนใจหรอกครับสิ่งที่คุณพูด ไม่สนใจว่า ใครจะว่าโกหก เพราะกลุ่มเป้่าหมายส่วนใหญ่ไม่สนใจสิ่งที่คุณพูดอยู่แล้ว  มันสนใจแต่เรื่อง ความเชื่อ  การป้อนความเชื่อ  การกลมกลืนเป็นพวกเดียวกัน การเป็นผู้ชนะ เป็นทีมใหญ่แฟนคลับ แค่นั้นพอ

 

ผมก็ไม่ทราบว่า ปชป จะทำอย่างไร แต่ผมเชื่อมั่นว่า ปชป มีคนเก่งๆเยอะ ถ้าโฟกัสปัญหาอย่างถูกต้องและเปลี่ยนวิธีการแก้ มวลชนจะค่อยๆเปลี่ยนตาม

 

การสีซอให้ควายฟัง แม้จะสีได้ไพเราะระดับโลก ควายมันก็ไม่รู้เรื่องหรอกครับ  ต้องเปลี่ยนครับ

 

(ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว เพื่อนๆเห็นแย้งตามสบายครับ)

 

 

 

 

 




#671444 สื่อไทย ก้าวไกลใกล้เขมรเข้าไปทุกที !!

โดย naiare on 8 เมษายน พ.ศ. 2556 - 15:31

วันนี้ ยอมรับว่าอ่านแค่สามบรรทัดแล้ววาง ขี้เกียจฟังเรื่องโกหกต่อ

 

หน้าเศรษฐกิจหัวเขียว อุทิศ 1 หน้าเต็มให้ตระกูล สิริวัฒนะภักดี เริ่มต้นมาก็บอก ตระกูลนี้เริ่มสร้างตัวเมื่อ 70 ปีที่แล้ว จากโรงเหล้าบางยี่ขันแล้วขยายอาณาจักรมาเรื่อยๆ  

 

ผมเลยหยุด..  ก็ท่านเจ้าสัวเจริญอายุยังไม่ถึง 70  แล้วนามสกุลนี้ก็เพิ่งได้รับพระราชทานมาไม่กี่สิบปีนี้เอง ต้นตระกูลรุ่นคุณพ่อก็ขายหอยทอด..

 

ตกลงนี่มันเนื้อที่โฆษณานี่หว่า !!

 

 


 




#659593 ล้านคำบรรยาย การ์ตูนเซีย มาแล้วจ้า...........

โดย naiare on 28 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 23:00

ผมดูการ์ตูนไอ้เซียร์ทีไร คิดว่ามันเป็นพวกโรคจิต ซาดิสต์ มาโซคิสต์ทุกที ไม่เคยมีมุขอะไรขำ นอกจากภาพมุขเชยๆ ลายเส่้นเต็มไปด้วยแค้นคลั่ง ขมุกขมัว




#653467 ในที่สุดนายกก็โดดประชุมสภาอีกตามเคย หมดหวังเเล้วสำหรับรัฐบาลชุดนี้

โดย naiare on 24 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 11:57

เสียใจนะคร้า น้อยใจนะคร้า  อะฮั้นเหนื่อยนะฮะ ทำงานเต็มที่ทุกอย่างเพื่อประเทศนะฮะ  ขอยืนยันรับรองได้ไม่มีโกงนะฮะ เศรษฐกิจดี ประชาชนอยู่ดีกินดีนะฮะ  ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมมือนะ

ฮะ  จะได้ไร้รอยต่อฮ่ะ ไม่ได้ทำเพื่อพี่ชายฮ่ะ  เป็นตัวของตัวเองฮ่ะ  ตัดสินใจเองฮ่ะ เดี๋ยวรอฟังท่าน รมต ตอบนะฮะ ขอให้โอกาสอะฮั้นทำงานเพื่อบ้านเมืองนะฮะ

 

 

คิดว่า ครบนะครับ ไม่ว่าจะอภิปราย ด่า หรือมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นกับประเทศนี้   นางโพยทำได้แค่นี้




#634711 "ปู" ปลื้ม-ฟิทช์ อิบคาเพิ่มความน่าเชื่อถือ

โดย naiare on 9 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 22:46

ผมเคยโพสต์ไปเป็นเดือนแล้วเรื่องประเทศไทยจะได้รับการปรับเครดิต เพราะข่าวมันมีมานาน แล้วก็เป็นจริงตามที่โพสต์ทุกอย่างคือ

 

นังปูต้องแก้มปริ ขี้ข้าตามอวย

 

จริงๆแล้ว ไทยเป็นพี่ใหญ่ และประเทศอาเชียนจะได้ปรับเพิ่มเครดิตกันหมด เป็นผลจากเงินที่ไหลเข้ามาลงทุนใน AEC มันคือยันต์กันเหนียวอย่างหนึ่ง

 

คนที่มีบทบาทสำคัญมากๆในการเดินหน้า AEC คือ ท่านประธานคนก่อน นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ   แม้แต่ในตอนที่เป็นฝ่ายค้านใหม่ๆ  ตปท เพื่อนบ้านเชิญนายอภิสิทธิ์ไปพูด ไม่ได้เชิญปูนะครับ

 

แต่อย่างว่า  คนได้หน้าแล้วมาคุยคือ นางโพย  เหมือนตามที่เคยโพสต์ทุกอย่าง

 

อยากรู้ว่า รัฐบาลนี้เก่งจริงไหม ลองเทียบเงินไหลเข้าลงทุนกับเพื่อนบ้านดู อย่างใกล้ๆก็เวียตนามเงินไหลเข้ามากกว่าไทยเยอะ  แล้วสมาคมนักธุรกิจโลกยังบอกด้วยว่า อันดับการแข่งขันของไทยจะลดลงๆ เรื่อยๆ ใน 5 ปี หลังจากเปิด AEC เต็มรูปแบบ

 

รายการอวยนี้ จึงเหมือนบอกแม้วใช้หนี้ IMF หมดยังไง ยังงั้นเปี๊ยบ




#613664 ณ ปัจจุบัน ประเทศไทยน่าจะเป็นอภิมหาอำนาจของโลก

โดย naiare on 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 14:14

ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสุดๆ

 

นายก รมต เป็นตุ๊กตาเฟอร์บี้

 

ผู้ว่า กทม เป็นเสาไฟฟ้า

 

ทั้งหมด สามารถสั่งงานด้วยรีโมตจากดูไบแค่ตัวเดียว




#611705 ถ้าไม่เลือกเสาไฟฟ้า กทม.จะมีรอยแยก!

โดย naiare on 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 16:23

ไร้รอยต่อ  ก็เหมือนเผาไทยบอกประชาชนว่า "ถ้าคนอื่นเป็นผู้ว่า กทม จะไม่สนับสนุนใดๆทั้งสิ้น  ทำงานร่วมกันไม่ได้"

 

สงสัยว่า กทม นี่เป็นรัฐอิสระหรืออย่างไร

 

เอา กทม เป็นตัวประกัน ?




#596715 หรือ ราตรีจะเป็นตัวจุดกระแสนิรโทษกรรม !!!

โดย naiare on 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 - 17:49

ดูแล้วแหม่งๆ   และจากที่ตามข่าวเนชั่นวันก่อนว่า มีการประสานเหลือง  แดง นิรโทษกรรม ซูเอี๊ยะตกลงกันได้เรียบร้อยว่า จะใช้ออกกฎหมายอย่างไร

 

ฮุนเซ็นกับแม้ว ปูก็คุยกันมานานแล้ว เดินเกมส์เดินหมากกันจบลงที่ราตรีก่อน ส่วนวีระ น่าจะเป็นหมากเด็ดสุดท้าย เลยยังไม่ปล่อยออกมา

 

สุดท้าย ปชป เป็นหมา ตามเกมส์

 

แม้วรู้ดีว่า พวกแกนนำรักชาติจนตัวตายแบบ ตปท นั้น ไม่มีหรอก มันซื้อได้หมด

 

มองการเมืองเมืองไทยแล้วอยากย้ายไปอยู่ ตปท 

 

รักชาติกันตัวสั่น