Jump to content


@Live

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 24 พฤษภาคม 2557
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 20:33
-----

Posts I've Made

In Topic: บิ๊กทัพภาค 2 แฉ "คนอยู่ต่างประเทศ" บงการแผน "ขอนแก่นโมเดล"

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:33

แนวนี้สงสัยตระกูลชิน และนายทุนเพื่อไทย เจอยึดทรัพย์หมด ตามหมอดูอีที แน่นอน


In Topic: พระพุทธศาสนา คือ อะไร?

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:31

พระพุทธศาสนา คือการคลำช้างทั้งตัวแล้วบอกว่านี่คือช้างครับ ไม่ใช่คลำหางแล้วบอกช้าง คลำขาแล้วบอกช้าง คลำหูแล้วบอกช้าง เป๋็นต้น


In Topic: ิอภิสิทธิ์ มาแปลก

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:24

แปลกตรงไหน ถามว่าจริงไหมที่อภิสิทธิ์พูด ถ้าว่าจะนริโทษลืมๆกันไปนะ ถามว่าจบไหม งานนี้ทหารได้กลายเป็นศัตรู ประชาชน แน่ จาก อาหารขนม จะกลายเป็นคำด่า และเศษขยะแทน อภิสิทธิ์ ก็ออกมาแบบนี้ตลอด

คุณคิดว่าอย่างประยุทธ เขาจะทำหรือครับ ไปพูดแบบนี้ล่วงหน้า ทำเขาเสียหายนะครับ ถ้าทำค่อยออกมาต้านยังดูดีกว่า 


In Topic: อันนี้ก็ต้องขอบอกว่า..."โหยยย...สุดยอดอ่ะ...น้องๆ"...:D

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:16

ภาพเก่าเมื่อปี่ที่แล้วหรือเปล่าครับ ชักสงสัย


In Topic: ิอภิสิทธิ์ มาแปลก

29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 - 20:14

ิอภิสิทธิ์ มาแปลก

Started by @Live, Today, 18:38
 

 

 

 

 

'มาร์ค' แนะจับตา 'คสช.' ตั้งศูนย์ปรองดอง
โดย ไทยรัฐออนไลน์ 29 พ.ค. 2557 14:15

 

"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" แนะจับตาศูนย์ปรองดอง เกี้ยเซี้ยนิรโทษกรรม งงรัฐประหาร แต่ไม่พูดถึงการทุจริตของรัฐบาล แนะ คสช.คุมเกมนาน อึดอัดสะสม...

 

วันที่ 29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป. ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก หลังจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทำการรัฐประหาร เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ยังไม่เห็นภาพชัดจนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครอง หรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะมาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่อง เป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินหนี้สินให้ชาวนาในโครงการจำนำข้าวที่รอคอยเงินมานาน ซึ่งควรทำ

 

นอกจากนี้ รวมถึงการใช้อำนาจควบคุมสถานการณ์ น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลายโดยลำดับ เพราะมองไม่เห็นว่า การจะใช้อำนาจควบคุมในลักษณะนี้ไปได้ยาวนานแค่ไหน ซึ่งจุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อยๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชนกับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร 

 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ที่ต้องจับตาดู คือ การตั้งศูนย์ปรองดอง ก็ยังไม่ชัดเจนว่าจะตั้งโจทย์อย่างไร ซึ่งตนยืนยันว่า ถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ของทุกฝ่าย ก็จะเป็นการตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมา เอาคำว่า ปรองดอง มาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม ที่สุดจะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนว คิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสาน จะเป็นทางออกได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่าย จะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือ การทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน หรือกลุ่มสีไหน หรือใครก็ตาม ต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

หัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวต่อไปว่า ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่า มีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชัน ควรเป็นสิ่งแรกในการปฏิรูปให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอและการร้องจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว แต่ก็เป็นครั้งแรกที่คำแถลงในการยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชัน ทั้งที่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนไทยมากที่สุด ก่อนที่จะเกิดวิกฤติทางการเมือง

ทั้งนี้ พวกตนเเป็นนักการเมืองกลุ่มแรก ที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการเมือง นักการเมือง ฉะนั้น คสช. ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการ เมือง นักการเมืองเข้าร่วม ไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับหรือไม่

 

เมื่อถามว่า คสช.มีอำนาจเต็ม ควรจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไร นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ในฐานะหัวหน้า คสช. ประกาศว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ พูดถึงการปฏิรูป ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ส่วนทีมที่ปรึกษานั้น เป็นรายชื่อที่คาดการณ์ได้ว่าให้คำแนะนำปรึกษาได้ แต่การบริหารจริงไม่ได้อยู่ที่คณะที่ปรึกษา และกลไกยังพึ่ง คสช.กับข้าราชการอยู่ ตนคิดว่าบางเรื่องราชการทำงานได้ เช่น การบริหารจัดการปกติ ซึ่งอาจทำได้ดีถ้าไม่มีการเมือง หรือผลประโยชน์เข้าไปแทรกแซง แต่งานปฏิรูปต้องพึ่งภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่ราชการ เพราะการปฏิรูปที่ประชาชน คาดหวัง คือ การลดทอนอำนาจรัฐ จะพึ่งราชการกับ คสช.คิดเองคงไม่ง่าย

 

เมื่อถามอีกว่า คสช.มีอำนาจเต็มในฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และมีอำนาจตุลาการบางคดีที่ไปขึ้นศาลทหาร การดำรงสถานะเช่นนี้ต่อไปนานๆ จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของแต่ละฝ่าย โดยสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนด เหมือนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ เพราะคงบอกไม่ได้ว่ากี่วัน กี่สัปดาห์ แต่ถ้าดูว่าจะสงบเรียบร้อย เช่น ขณะนี้ผู้นำมวลชนไม่ได้เคลื่อนไหวก็น่าจะเร็วได้ เพราะการอยู่ในสภาพอย่างนี้ จะมีความอึดอัดสะสม.

 

http://www.thairath..../content/425939

 

 

แปลกอย่างไร ?

การให้สัมภาษณ์คราวนี้ ชัดเจนกว่าเดิม ดัดแปลง ตัดต่อ บิดเบือนไม่ได้หรืออย่างไร.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 

ตีปลาหน้าไซ ไม่แปลกเหรอครับ คิดเหรอว่าทหารเขาจะทำแบบอภิสิทธิ์พูด ถ้าเขาไม่ทำแล้วอภิสิทธิ์พุด แบบนี้เหมือนดูถูกทหารเขาครับ