Jump to content


numkorat

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2552
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2557 19:01
-----

Posts I've Made

In Topic: ..ถ้าลุงกำนันปฏิรูปแล้วเลือกตั้งพรรคเพื่อแม้วชนะอีก..จะทำไงต่อ....

11 มกราคม พ.ศ. 2557 - 18:56

ถ้า...ถ้า...ถ้า...ถ้า :D 


In Topic: ถ้ายิ่งลักษณ์ถูกเก็บ..จะเกิดอะไรขึ้น

17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:25

คนเสียใจที่สุดน่าจะเป็นเสี่ยแสน...เจ้าของอสังหาริบทรัพย์หย่าย :P 


In Topic: 1 ปี หรือ ปีครึ่งอย่างมาก หรืออีกนัยหนึ่งก็คือ ชั่วกัปชั่วกัลป์ นั่นเอง

17 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 11:21

 

BLUESKY Channel shared เวทีราชดำเนิน's photo.

 
22.13 น. #เวทีราชดำเนิน สุเทพ ได้กล่าวว่า มีการโจมตีว่าการปฏิรูปประเทศที่ผมพูดนั้นทำไม่ได้จริง เพราะต้องใช้เวลา 20-30 ปี แต่เพียงต้องการเข้ามายึดอำนาจประเทศ ผมเรียนว่า เราไม่ได้โง่เขลาเบาปัญญา เรารู้ว่าต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาประเทศ แต่เราเรียกร้อง 4-5 เรื่องที่ทำได้ในเวลาสั้นๆ ทำทีเดียวหรือไม่เกินปีครึ่งเสร็จแล้ว

1.กระบวนการเลือกตั้งทั้งหมด ต้องเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม เป็นที่มีของสส.ที่ดี รัฐบาลที่ดี คำว่า กระบวนการเลือกตั้ง มันครอบคลุมทุกเรื่อง เรื่องกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมือง สภาประชาชนต้องช่วยกันคิดและแก้ไข ป้องกันการซื้อเสียง ถ้าเจอ อย่าให้ออกจากการเลือกตั้งแค่นั้น ต้องให้ติดคุก 5-10 ปี จับนายทุนด้วยไม่ว่าจะอยู่ต่างประเทศ ในประเทศ ก็จับมันมาเข้าคุก ข้อหาสมรู้ร่วมคิด

2.การป้องกันปราบปรามทุจริตคอรัปชั่น ประเทศเราจะไปไม่รอดแล้ว มันโกงจนเหลือแต่ก้าง ต้องหยุดนักการเมืองทุจริตก่อน ต้องแก้กฎหมายปราบทุจริตทั้งกระบวนการต่อไปนี้ประชาชนถือเป็นคนเสียหาย ฟ้องคนโกงได้เลย เพราะถ้ารอตำรวจหรือดีเอาไอสอบ เผลอไม่สอบ ดองเรื่อง เพราะเป็นขี้ข้า ถ้ารออัยการฟ้อง บางคดีอัยการไม่ฟ้อง.ดังนั้นประชาชนฟ้องคดีเองได้ ถ้านักการเมืองคนไหนมีคดีทุจริตคอรัปชั่น ต้องไม่มีวันหมดอายุความ หนีไปอยู่ดูไบก็ต้องต้องกลับมาติดคุกให้ได้

3.ประชาธิปไตย ไม่ใช่ประชาธิปไตยที่อำนาจต้องอยู่ในมือนักการเมือง ประชาธิปไตยต่อไปนี้ ต้องยอมรับอำนาจประชาชนมากขึ้น ให้เข้ามามีอำนาจตรวจสอบควบคุมข้าราชการและนักการเมืองมากขึ้น กฎหมายวันนี้นั้น ผู้แทนที่ข่มขื่นใจพวกเราในสภา เราเข้าชื่อถอดถอน 120,000 ชื่อ จนวันนี้ประธานวุฒิสภา บอกว่า ยังตรวจชื่อไม่เสร็จ กระบวนการถอดถอนเริ่มไม่ได้ พี่น้องเชื่อผมเถอะมันจะใช้เวลาประมาณ 5 ปี คนชั่วพวกนั้นถึงไม่กลัว เราต้องแก้กฎหมายใหม่ให้จบภายใน 6 เดือน 1 ปี ให้มันรับโทษสาสม จึงต้องทำให้ประชาชนเข้ามีส่วนร่วมในการตรวจสอบ และต้องคืนอำนาจให้ประชาชนที่รวบมาไว้ที่รัฐบาลกลาง ต้องคืนให้ประชาชนต่างจังหวัด ให้เขาเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดของเขาเอง เพราะผู้ว่าฯที่นายกตั้งไปไม่ดูแลคนต่างจังหวัด งบประมาณแผ่นดินต้องแก้ไข ไม่ใช่ไม่พอใจก็ไม่ให้คนต่างจังหวัด

4.แก้ไขปัญหาเหลื่อมล้ำทางสังคม การดูแลคนจนต้องทำให้เป็นวาระแห่งชาติ เราต้องทำให้คนจนมีที่ยืนในแผ่นดินเหมือนคนอื่น แต่ต้องเลิกประชาชนนิยมเด็ดขาด หลอกคนจน ไม่ต้องมีอีกแล้ว ทำให้ประเทศเจ๊งด้วยประชานิยม

5.ปรับโครงสร้างตำรวจ ตำรวจมีหน้าที่ดูแลประชาชน จะมาเป็นนายประชาชนไม่ได้ ต้องปฏิรูปตำรวจ ตำรวจต้องเป็นตำรวจประชาชน อยู่ภายใต้การควบคุมจาก กตร.ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ฝ่ายตรงข้ามมันไปพูดให้ตำรวจเกลียดเรา เช่น ไปอยู่ใต้ อบต. เรียกว่า รปภ. ฯลฯ แต่จริงๆแล้วถ้าปฏิรูป ตำรวจชั้นผู้น้อยจะได้รับความเป็นธรรม ไม่ต้องเลียแข้งเลียขาใคร ทำความดี ประชาชนจะป้องกันเอง ตำรวจไม่ต้องทำผิด ส่งส่วยให้ผู้บังคับบัญชาการ ต้อนนี้ผู้บังคับบัญชาการหากินกับลูกน้องกันทั้งนั้น เราต้องแก้ไข


เราต้องการเวลาทำ 5 เรื่องนี้ ภายในปีเดียว ไม่เกินปีครึ่ง เรียบร้อย กลับไปเลือกตั้ง เชิญพรรคทั้งหลายมาเลือกตั้ง ไม่ซื้อเสียง เป็นธรรม บริสุทธิ์ เดินตามทางต่อไป ตอนนี้ฝ่ายยิ่งลักษณ์ ตั้งหน้าตั้งตาโจมตีพวกเรา เป็นพวกต่อต้านการเลือกตั้ง เราไม่ได้ต่อต้าน เราแค่จะปรับกฎกติกาก่อน ไม่ใช่โกงกินเหมือนเดิม ต้องการแค่ปฏิรูปให้เสร็จ คุณค่อยมาลงเลือกตั้ง เมื่อเราเห็นว่าบริสุทธิ์ ยุติธรรมแล้ว เราไม่ได้ต่อต้าน แค่ต้องการคนดีมาทำหน้าที่แทนประชาชน ทั้งฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร

ที่ส่งเสียง คำว่า ออกไป ไม่ได้หมายความว่า ไล่ตระกูลชินวัตรให้พ้นประเทศไทย เรารู้คนไทยด้วยกัน ไม่สามารถเนรเทศให้ออกไปต่างประเทศได้ เหมือนคนไทยไม่ได้เนรเทศทักษิณ แต่ทักษิณหนีไปอยู่เมืองนอกเอง เหมือนคุณยิ่งลักษณ์ลาออกจากรักษาการณ์นายกรัฐมนตรี เท่านี้ก็อยู่ด้วยกันได้ในประเทศไทย ถ้าคุณยิ่งลักษณ์ทำความดีให้ประชาชนเห็น หลุดจากอำนาจทักษิณ มาดูว่าประชาชนจะปฏิบัติอย่างไร คุณจะได้ร้องไห้ว่าน่าจะทำความดีให้กับประเทศนานแล้ว

อยากกราบเรียกร้องไปถึงท่านที่ถูกเรียกว่า ไทยเฉย ว่าขอให้ช่วยสู้ร่วมกับเราอย่างใดอย่างหนึ่ง แม้ไม่ได้ออกมาร่วมกับเรา ไม่ได้มาชุมนุม แม้จะอยู่บ้าน ท่านก็ช่วยเพิ่มพลังของประชาชนด้วย เราต้องการทุกฝ่าย กราบขอแรงทุกคนด้วย

วันนี้ขออนุญาตพูดถึงคนเสื้อแดง เสื้อดำที่มาก่อการร้าย คนพวกนี้นี่ส่วนน้อย ต้องถูกดำเนินคดี นิรโทษไม่ได้ จงใจทำผิดเพราะรับจ้างทักษิณเค้าต้องถูกดำเนินคดี แต่มวลชนคนเสื้อแดงผมอยากจะพูดว่า เราอยากจะสามัคคีกับท่าน ถ้าท่านรักความยุติธรรม รักประเทศ รักความบริสุทธิ์ขอท่านมาร่วมกับเรา ผมต้องการให้มวลชนคนเสื้อแดงที่เป็นคนดี ไม่ใช้แดงรักทักษิณ แดงล้มชาติ ขอเป็นแดงที่รักประเทศไทย มาร่วมกับเรา ถ้าคุณสู้เพื่อประชาธิปไตย สู้เพื่อคนจน เรามีจุดยืนเดียวกันมาร่วมกันช่วยกันปฏิรูปประเทศไทย นี่คือคำเชื้อเชิญอย่างเป็นทางการของมวลมหาประชาชนขอให้ท่านมาร่วมกับเรา

ขอพูดกับพี่น้องเรื่องตัวผมเอง ผมถูกรัฐบาลใส่สี ว่าเป็นคนไม่ดี เป็นคนบ้า ผมขอเรียนว่า ในอดีตภาพพจน์ผมอาจไม่สวยสดงดงาม เป็นกรรมของผม แต่ผมเรียกว่า วันที่ผมมาต่อสู้ ผมเหมือนฆราวาสมาบวช มาถือศีล และจะรักษาศีลไม่ขาดแน่นอน ผมสู้สุดชีวิต ผมเทหมดหน้าตัก สู้เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน รัฐบาลที่ใส่ร้ายผมว่าผมเป็นคนบ้า สติไม่ดีผมอยู่กับพี่น้องมาเป็นเดือน พี่น้องเห็นแล้วว่าผมไม่บ้าแน่นอน ผมไม่ถอยแน่นอน เพราะนี่เป็นโอกาสเดียวที่ประเทศนี้จะดีขึ้นได้ด้วยมือประชาชน

ผมไปพบเอกชน ไปพบกองทัพเพือบอกความจริงให้เขาฟัง เราเดินสายและจะต้องเดินต่อไป เราเสียเปรียบมากจากสื่อต่างประเทศ ใช้เงินภาษีเราไปล้อบบี้สื่อต่างประเทศ ป้อนข้อมูลผิดๆให้ หลายประเทศแถลงการณ์แบบไม่เข้าใจการต่อสู้ของประชาชน เรากำลังเชิญทูตทั้งหลายมาดูเวทีนี้เลย ผมเชิญไปแล้ว วันที่ 18 ตอนเย็นมาที่นี่ ผมจะพาทูตเดินชมพี่น้องทุกกลุ่ม เขาจะเข้าใจและเห็นด้วยตาเขาเองว่า เราเป็นพลเมืองดี สันติ อสิงหา ไม่เหมือนสมุนรัฐบาลที่ก่อการร้ายและพวกคุณ(ทูต)ยังเชียร์อยู่


รัฐบาลหาว่าเราเป็นคอมมิวนิสต์ แต่สภาประชาชนไม่เกี่ยวกับคอมมิวนิตส์ แต่เป็นเรื่องประชาชนล้วนๆ ไม่มีพรรคการเมือง นักการเมือง เข้ามาเกี่ยว เพราะผลประโยชน์ของประชาชนกับนักการเมืองมันขัดกัน เราจะเห็นในไม่ช้านี้พรรคการเมืองคิดแบบพรรคการเมือง ผมมาเป็นประชาชนผมก็ต้องคิดแบบประชาชน เป็นเส้นแบ่งที่ต้องขีดกันแล้วเราต้องเข้มแข็ง เราต้องกอดกันให้มั่น มีศรัทธาและมั่นใจว่าเราทำเพื่อประเทศและลูกหลาน ไม่ต้องวอกแวก สู้ให้ชนะ

ทางเลือกประเทศไทยมีสองทางเลือกเท่านั้น 1.ยิ่งลักษณ์และครม.ลาออก มีสภาประชาชน ปฏิรูปประเทศและเลือกตั้งในปีหรือปีครึ่ง 2.ถ้าไม่ลาออกก็บังคับ โดยเดินหน้าใช้อำนาจประชาชนเต็มที่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)
#เวทีราชดำเนิน
16 ธันวาคม 2556
 

เอามาจากระทู้นี้  http://webboard.serithai.net/topic/40841-เกาะติดสถานการณ์-สุเทพ-ทนำทัพ/page-318#entry965050

ผมก็นั่งฟังอยู่ด้วยเหมือนกัน แต่ยังไงก็ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลที่ช่วยตอกย้ำความเป็นจริง เผื่อบางคนยังคงมองอยู่ในมุมๆเดิมๆ ซึ่งจากข้อความดังกล่าวแกนนำบอกว่า "4-5 เรื่องที่ทำได้ในเวลาสั้นๆ ทำทีเดียวหรือไม่เกินปีครึ่งเสร็จแล้ว" ก็เลยมีคำถามอันเดิมว่า ทำไมเขาไม่ทำตอนเป็นรัฐบาล

 

สถานะการณ์ บ้านเมืองเปลื่ยนไปตลอด ใครจะคาดว่า มีนารีขี่ม้าขาว เข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะกินมูมมามขนาดนี้ คุณมาตั้งคำถามว่า "ทำไมไม่ทำตอนเป็นรัฐบาล" ไปหาอ่านข่าวเก่าๆดูว่าณ.ตอนนั้น ปัญหาที่รัฐบาล อภิสิทธิ์ทำอยู่คืออะไร 1-2-3-4 ผมไม่อธิบาย ถ้าคุณเรียบเรียงเหตุการณ์บ้านเมืองได้-เป็น ว่ามันเปลื่ยนแปลงตลอด ถ้าไม่เข้าใจ ปล่อยคำตอบให้มันอยู่ในสายลมเหอะ..


In Topic: ทำไมถึงอยากให้ทหารออกมารัฐประหารยึดอำนาจล้มล้างการปกครองกันนักครับ??

16 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 12:47

ก็ยังดักดานเหมือนเดิม ตกข่าวน๊ะเราน่ะ ไม่ต่างจาก ไอ้ตู่เรียนราม 8 ปีเลย


In Topic: ใครยังคิดว่าทหารยังอยู่ข้างเรา เลิกมองโลกสวยซะทีครับ

15 ธันวาคม พ.ศ. 2556 - 18:16

นายทหารยุคนี้หน้าใสด้วยครีม ลาแมร์ เค้าไม่อยากกระดิกหรอก จะกระดิกก็ต่อเมื่อ "ถูกตัดงบ" เท่านั้น