Jump to content


the cop

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 20 พฤษภาคม 2553
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2557 03:46
-----

#420887 ถามผู้รู้ .. เรื่องยศ และบั่งของตำรวจ

โดย the cop on 19 กันยายน พ.ศ. 2555 - 15:54

เท่าที่ทราบนะครับ จำระเบียบไม่ได้แล้ว.. ในอดีต นายตำรวจระดับ พ.ต.อ.ขึ้นไปในหน่วยปฏิบัติ หรือมีหน้าที่รับผิดชอบ เกี่ยวข้องกับราชสำนัก อาทิ เป็น สน.ในที่ตั้งของ พระราชฐาน หรือ รับผิดชอบเส้นทางเสด็จ มักสิทธิได้รับการเสนอให้ดำรงตำแหน่งนายตำรวจราชสำนักเวร และได้พระราชทานเข็ม ภปร.ประดับบ่าครับ หน้าที่ก็คือต้องมีการเข้าเวียนมาเข้าเวรในเขตพระราชฐาน หรือตามเสด็จ ตามคำสั่งของสมุหราชองครักษ์ ส่วนใครจะมีอำนาจแต่งตั้ง ผมไม่แน่ใจครับ ผมตอบตามความจำ ผิดถูกอย่างไร ผู้รู้ช่วยมาแก้ให้หน่อยนะครับ
กรณีของคำรณวิทย์ อาจจะเพราะมันเพิ่งย้ายมาเป็น ผบช.น. ก็ได้ครับ แต่คนอย่างมันไม่สมควรครับ


#365890 รองโฆษกสำนักนายกแฉอภิสิทธิ์โดนนร.นายร้อยจปร.โห่ไล่หลายครั้งในห้องเรียน

โดย the cop on 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 12:31

ในฐานะอดีตนักเรียนเหล่า...เป็นไปไม่ได้เลยที่จะโห่โล่อาจารย์ในชั้นเรียน เพราะเราทุกคนมีวินัยครับ แค่นั่งหลับในชั้นเรียน..ถ้าผู้หมวดปกครอง เดินผ่านมาเห็นก็โดนแล้วครับ
แล้วอีกอย่าง...นักเรียนเหล่าจะผูกพันกับ ผู้หมวดผู้กองที่ปกครองพวกเรามากกว่าอาจารย์ครับ ไปดูในหนังสือรุ่นนักเรียนเหล่าเถอะครับ จะไม่ค่อยลงชื่ออาจารย์ผู้สอน แต่จะลงเฉพาะผู้หมวด ผู้กองที่ทำหน้าที่ปกครองบังคับบัญชา .... ผมจำชื่ออาจารย์สมัยมัธยมได้ แต่ยอมรับว่าจำชื่ออาจารย์ที่สอน สมัยเรียนตอนเรียนชั้นหนึ่งชั้นสองไม่ได้จริงๆ และถามจริงๆ ถ้าตอนนี้อายุ 30 ขึ้นไป จะมีใครจำชื่ออาจารย์ที่สอนระดับป.ตรี ได้สักกี่คนครับ