Jump to content


wanakon

Member Since 20 May 10
Offline Last Active 30 May 14 11:19
-----

#1193523 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by hsrtn on 29 May 2014 - 18:27

 

 

 

'อภิสิทธิ์'แนะจับตาศูนย์ปรองดอง หวั่นแปลงสภาพเป็นนิรโทษกรรม

วันพฤหัสบดี ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557, 12.59 น.
 

105625.jpg

29 พ.ค. 57 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก ภายหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้กระทำการยึดอำนาจการปกครองประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยนายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทางการบริหารประเทศและนโยบายด้านความมั่นคงของ คสช. ว่า ตนยังไม่เห็นภาพชัด จนกว่าจะมีธรรมนูญการปกครองหรือรัฐธรรมนูญชั่วคราวให้เห็นโครงสร้างว่าใครจะ มาทำอะไร แต่สิ่งที่ดำเนินการไปแล้วบางเรื่องเป็นการตอบโจทย์เหตุการณ์เฉพาะหน้า เช่น การเร่งจ่ายเงินให้ชาวนาที่รอคอยเงินจากโครงการรับจำนำข้าวมานาน เป็นสิ่งที่สมควรทำ การใช้อำนาจเพื่อควบคุมสถานการณ์น่าจะอยู่ช่วงที่จะต้องมีการคลี่คลายโดย ลำดับ เพราะตนมองไม่เห็นว่าจะใช้อำนาจในลักษณะนี้ไปได้ยาวนาน จุดที่จะมีปัญหามากขึ้นเรื่อย ๆ น่าจะเป็นเรื่องของสื่อมวลชน กับสภาพความอึดอัดในเรื่องข้อมูลข่าวสาร
 
“แต่ที่ต้องจับตาดูคือการตั้งศูนย์ปรองดอง ยังไม่ชัดเจนว่าตั้งโจทย์อย่างไร ผมยืนยันว่าถ้าตั้งโจทย์ว่าเป็นเรื่องการต่อรองผลประโยชน์ทุกฝ่ายจะเป็นการ ตั้งโจทย์ที่ผิด โดยเฉพาะที่ผ่านมาเอาคำว่าปรองดองมาใช้นำไปสู่การนิรโทษกรรม จะกลายเป็นปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งมากขึ้น แต่ถ้าพยายามเอาแนวคิดของทุกฝ่ายที่เป็นประโยชน์ส่วนรวมมาประสานก็จะเป็น ทางออกให้กับประเทศ” นายอภิสิทธิ์ กล่าว 
         
ผู้สื่อข่าวถามว่า แถลงการณ์ยึดอำนาจของ คสช. ระบุว่าจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกพวกทุกฝ่ายจะนำไปสู่การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนหวังว่าจะไม่เป็นอย่างนั้น และคิดว่าถ้าทำจะเป็นชนวนให้เกิดความวุ่นวาย การจะสร้างความชอบธรรมให้กับทุกฝ่าย คือการทำให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย รับผิดชอบกับการกระทำของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นตน สีไหน หรือใครก็ตามต้องยอมรับที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตนคิดว่า คสช.ไม่ควรลืมว่ามีหลายประเด็นที่เป็นการขับเคลื่อนของมวลชนก่อนหน้านี้ เช่น ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น ควรเป็นสิ่งแรก ๆ ในการปฏิรูปที่ทำให้เป็นรูปธรรมว่าจะทำให้ดีขึ้นอย่างไร เพราะมีข้อเสนอจากหลายฝ่ายอยู่แล้ว
 
“ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่คำแถลงยึดอำนาจไม่พูดถึงเรื่องการทุจริต คอร์รัปชั่น แต่เป็นปัญหาที่อยู่ในใจคนมากที่สุดก่อนที่จะเกิดวิกฤตทางการเมือง พวกผมเป็นนักการเมืองกลุ่มแรกที่ยอมรับว่าประชาชนเสื่อมศรัทธาในตัวพรรคการ เมือง นักการเมือง เพราะฉะนั้น คสช.ต้องสร้างระบบการเมืองที่ดีกว่า ทำให้นักการเมือง พรรคการเมืองมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น ถ้าไปดำเนินการในลักษณะที่จะดึงพรรคการเมือง นักการเมืองเข้าไป ผมไม่แน่ใจว่าประชาชนจะยอมรับได้หรือไม่” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 
เมื่อถามว่า คสช.มีอำนาจเต็มควรจะทำให้บ้านเมืองไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นอย่างไร หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศว่าต้องการให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ พูดถึงการปฏิรูป ก็ต้องทำให้เป็นรูปธรรม ส่วนทีมที่ปรึกษานั้นเป็นรายชื่อที่คาดการณ์ได้ว่าให้คำแนะนำ ปรึกษาได้ แต่การบริหารจริงไม่ได้อยู่ที่คณะที่ปรึกษา และกลไกยังพึ่ง คสช.กับข้าราชการอยู่ ตนคิดว่าบางเรื่องราชการทำงานได้ เช่น การบริหารจัดการปกติ ซึ่งอาจจะทำได้ดีถ้าไม่มีการเมืองหรือผลประโยชน์เข้าไปแทรกแซง แต่งานปฏิรูปต้องพึ่งภาคส่วนอื่นที่ไม่ใช่ราชการ เพราะการปฏิรูปที่ประชาชนคาดหวังคือการลดทอนอำนาจรัฐ จะพึ่งราชการกับ คสช.คิดเองคงไม่ง่าย
 
ถามต่อว่า คสช.มีอำนาจเต็มในฝ่ายบริหาร นิติบัญญัติ และมีอำนาจตุลาการบางคดีที่ไปขึ้นศาลทหาร การดำรงสถานะเช่นนี้ต่อไปนาน ๆ จะมีปัญหาหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า อยู่ในดุลพินิจของแต่ละฝ่าย โดยสถานการณ์จะเป็นตัวกำหนดเหมือนที่พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ เพราะคงบอกไม่ได้ว่ากี่วัน กี่สัปดาห์ แต่ถ้าดูว่าจะสงบเรียบร้อย เช่นขณะนี้ผู้นำมวลชนไม่ได้เคลื่อนไหวก็น่าจะเร็วได้ เพราะการอยู่ในสภาพอย่างนี้จะมีความอึดอัดสะสม โดยปัญหาจุดแรกน่าจะเป็นเรื่องสื่อสารมวลชน
 
ส่วนเรื่องการปฏิรูปโครงสร้างตำรวจนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สิ่งที่ประชาชนคาดหวังคือการปฏิรูปให้ตำรวจใกล้ชิดประชาชนมากขึ้นไม่ใช่ทำ ให้องค์กรใหญ่ขึ้นหรือรวมศูนย์อำนาจมากขึ้น  แต่ที่มีการเสนอเรื่องการตั้งกระทรวงตนก็สับสนเพราะมีการพูดว่าจะกระจาย อำนาจ แต่กลับเสนอเรื่องกระทรวง ทำให้สับสน เพราะการตั้งกระทรวงจะยิ่งทำให้การเมืองเข้าไปแทรกแซงได้ง่ายขึ้น ความจริงคนที่เคยเสนอเรื่องปฏิรูปโครงสร้างตำรวจไว้ดีคือ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร ซึ่งหากจะมีการปฏิรูปตำรวจควรหยิบแนวทางนี้ขึ้นมาพิจารณา

 

สิ่งที่ผมกลัวตรงนี้แหละ นิรโทษกรรม คงได้หยิบนกหวีดขึ้นมาเป่าอีกรอบ

 

 

ถึงตอนนี้ ผมก็ยังมั่นใจท่านประยุทธ ว่าศูนย์ปรองดองของท่านคงจะมียุทธวิธีที่ดี....

 

แต่ขออย่าให้มีการฮั้ว, การประนีประนอมผลประโยชน์แบบนักการเมืองเลยนะคร้าาาบ... สงสารประเทศเถอะ.

 

พี่มาร์คออกมาจี้แบบนี้ก็ดีแล้วค่ะ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา

 

นึกว่าผมระแวงไปคนเดียวซะอีก :D




#1193518 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Gop on 29 May 2014 - 18:21

ผมว่าทหารทำดีนะวันนี้ อย่างน้อยก็เป็นการคำรามดังๆว่า จะเอาจริงแล้วนะ อย่าซ่า

แล้วที่พวกนั้นไม่มา ก็เป็นการตอกย้ำว่า พวกมันไม่กล้า

ขู่แล้วหงอแบบนี้ จัดการไม่ยากครับ


#1193500 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by ลมสุริยะ on 29 May 2014 - 18:00

ก่อนอื่นต้อง ขออภัย พี่น้องธรรมศาสตร์ ถึงโพสโน้น ที่อาจทำให้รู้สึกว่าเหมารวมทั้ง ม รึเปล่า

ผมเชื่อเสมอว่าชาว มธ จำนวนมากมีธรรมประจำจิตเสมอ ผมเองก็ มธ คนนึง ซึ่งรู้สึกเสียดายอาจารย์หรือ นศ หลายๆคนที่เคลื่อนไหวทำนองนี้ตั้งแต่ก่อนหน้านี้มาจนถึงปัจจุบัน

หลายคนเก่งจริง มีความสามารถจริง กล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ แต่กลับแสดงในเรื่องที่แปลกๆ หรือเรื่องที่ควรแสดง ก็นิ่งเฉยเสีย พอมาอีกทีก็ จุดเทียน พอมันแสดงเรื่องทำนองเดียวกันซ้ำๆ คนเลยมองว่า มธ อย่างนี้อย่างนั้น พอมีเรื่องก็มีคนมาถาม เกิดอะไรขึ้นกับ มธ? เลยอยากรู้ว่า ธรรม ในความคิดพวกเขา นเป็นเช่นไรแน่ ทำไมถึงดูบิดๆไป

จริงๆในสังคม มธ นั้นหลากหลาย มีทั้งลิเบอรัลแรงๆ ชาว กปปส ก็มี แต่ความหลากหลายนั้นก็ไม่ได้เป็นข่าวทุกอย่าง สุดท้าย ภาพที่ออกมาเลยมีแต่ กะเทยอั้ม

ผมอยากให้หลายๆคนซึ่งอาจจะกำลังลุกขึ้นมาต่อต้าน ซึ่งอาจยากหน่อยเพราะปิดเทอมกันอยู่ คิดดูว่า ที่ผ่านมาประชาธิปไตยมันยังมีอยู่หรือ วันแรกที่ รปห. เห็นโวยกัน ปชต ตายแล้วๆ จริงๆมันตายตั้งแต่เขาซื้อเสียง เขาลักหลับ เขาเสียบบัตรแทนกัน เขาไม่รับอำนาจศาล แล้ว มันตายไปนานแล้ว ประชาธิปไตยที่ไม่ได้เป็นประโยชน์ เกื้อกูลต่อประชาชนแล้ว จะเป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร

บัดนี้ ถึงเวลาซ่อมบ้านแล้ว อยากให้ใช้ศักยภาพของตน คิดสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อมหาชนจริงๆ มิใช่ตอบสนองต่ออุดมการณ์ที่รู้และฟินกันแค่ไม่กี่คน


#1193493 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Cool012 on 29 May 2014 - 17:55

 

 

Yag Mooton
::: " เอือม " ... อียู เรียกร้องทหารคืนประชาธิปไตยให้คนไทย
::: อียูออกแถลงการณ์ ให้ไทยจัดการเลือกตั้งโดยเร็วที่สุด พร้อมปล่อยตัวผู้ถูกคุมตัว ...
::: สหภาพยุโรป (อียู) ออกแถลงการณ์ เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา แสดงความกังวลต่อสถานการณ์วิกฤตทางการเมืองที่กำลังร้อนแรงในไทย และเรียกร้องให้ไทยจัดการเลือกตั้งที่ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมและน่าเชื่อถือเพื่อหวนกลับสู่กระบวนการทางประธิปไตยโดยเร็วที่สุด ...
::: พร้อมกันนี้ ทางอียูยังเรียกร้องคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปล่อยตัวตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวไปก่อนหน้านี้ด้วยเหตุผลทางด้านการเมืองและยกเลิกการจำกัดเสรีภาพสื่อ ...
::: " เราเรียกร้องให้ผู้นำทหารปล่อยตัวผู้ที่ถูกควบคุมตัวด้วยเหตุผลทางการเมืองในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทั้งหมด และยกเลิกการจำกัดเสรีภาพสื่อ " แถลงการณ์ ระบุ และขอร้องให้ทุกฝ่ายใช้ความยับยั้งชั่งใจ และเคารพปฏิบัติตามสิทธิเสรีภาพขั้นพื้นฐานและสิทธิมนุษยชน ...
::: อียู ย้ำทิ้งท้ายไว้ว่า การสนับสนุนไทยของอียูจะดำเนินต่อไปได้ ก็ต่อเมื่อไทยมีการเลือกตั้งและการคืนการปกครองสู่ระบอบภายใต้รัฐธรรมนูญโดยเร็วที่สุด ...
*** ขอย้ำกับพี่น้องทุกคนอีกครั้ง ว่า " เมืองไทย ไม่ใช่เมืองขึ้น " ...
ที่มา http://eeas.europa.e...40528_02_en.pdf


เมืองไทย ไม่ใช่ เมืองขึ้นของยูนะ

 

ได้ข่าวว่าผู้สังเกตการณ์ของ EU (ที่เสือกเข้าไปในยูเครน) โดนกลุ่มติดอาวุธจับตัวไป 4 คน

เหตุผลง่ายๆ คือพวกมรึงเสือก ไง ไปช่วย 4 คนนั้นก่อนดีไหม เมืองไทยไม่ใช่เมืองขึ้น

ประชาธิปไตยข้อไหน ที่บอกให้พวกมรึงต้องมาบังคับประเทศอื่นว่าต้องทำแบบนั้น

ต้องมีกฏหมายแบบนี้ ต้องปกครองแบบโน้น ประชาธิปไตยที่ว่า มรึงไปบังคับจีนซิ ไปบังคับรัสเซียซิ

อ่อ ช่วยยูเครนหาเงินจ่ายค่าก๊าซให้รัสเซียดีกว่ามั้ง เพราะได้ข่าวว่าถ้าไม่จ่าย จะตัดการส่งก๊าซ

ดังนั้น กับไทย อย่าเพิ่งมาเสือกเลย ถ้าไม่ช่วยยูเครนจ่ายเงิน เขาตัดส่งก๊าซเข้าไป วันนั้นตรูจะรอขำ

 

ถ้าแบบนี้ คงผลักให้ไทยรีบจับมือกับจีนและรัสเซียไวขึ้น

 

คลิกเข้าไปอ่านตามลิงค์ของท่านกบแดงไม่ได้อ่ะ

 

ถูกใจคนไทยในอียูมากมายค่ะสำหรับความเห็นของท่านCool012

 

กำลังจะบอกพวกมันเหมือนกันว่าให้สุมหัวกันเอาอียูให้รอดจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย คนว่างงาน คนไร้ที่อยู่อาศัย ให้ได้ซะก่อน อย่าสะเออะมาสั่งสอนประเทศไทยของตู ประเทศนี้ไม่เคยเป็นอาณานิคมของพวกเอ็ง หรือหากจะอ้างประชาธิปไตยแบบเลือกตั้ง ก็ควรเข้ามาวิเคราะห์หาสาเหตุที่ทำให้คนไทยหลายล้านคนต้องออกมาขับไล่รัฐบาลเผด็จการทรราชชินวัตรก่อนว่ามันบริหารประเทศแบบประชาธิปไตยที่พวกเอ็งเรียกร้องหรือเปล่า แล้วอย่าลืมเข้ามารับรู้เรื่องความรุนแรงจนคนตายบาดเจ็บช่วงก่อนรัฐประหาร เรื่องการหมิ่นสถาบันฯที่อียูของเอ็งให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังด้วย ไอ้พวกควายเผือก

 

เมื่อวันอาทิตยที่ 25พค.มีการโหวตหลายเรื่องของอียูในฝรั่งเศส ปรากฏว่าพรรคการเมืองขวาจัดของนางมารีน เลอเปน(เป็นพรรคอนุรักษ์นิยม) ก็ได้รับชัยชนะเหนือพรรครัฐบาลของนายฟรองซัว โฮลลอง(พรรคสังคมนิยม) นี่ก็เป็นสัญญาณล้มเหลวอีกหนึ่งของอียู

 

 

ฝรั่งเศสจะเป็นประเทศแรกเลย ที่มีภาวะเสี่ยงที่สุดกับสภาพเศรษฐกิจของอียู

และเยอรมันจะหน้าใหญ่เลี้ยงดูอุ้มชูทั้งทวีปได้หรือเปล่า และถ้าเอาเรื่องยูเครนไม่อยู่

คิดว่าอียูจะหาพลังงาน 30 - 40 % มาทดแทนพลังงานจากรัสเซียได้ไหม หนาวปีนี้อาจจะหนาวสุดขั้วสำหรับอียู

พวกมันสมควรจะไปจัดการเรื่องของพวกมันเองมากกว่ามาเสือกเรื่องของไทย




#1193486 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by กีรเต้ on 29 May 2014 - 17:52

 

กลัวว่าจะลามไปอีกหลายมหาวิทยาลัยจริงๆ เพราะรัฐประหารกับเสรีภาพนักศึกษานี่มันของคู่กัน ปลุกกันง่ายมาก
แต่ม็อบ นักศึกษา ดีหน่อยที่ส่วนใหญ่จะไม่ใช้ความรุนแรง เพราะฉะนั้น น่าจะต้องเร่งทำความเข้าใจในเหตุผลของการทำรัฐประหาร
อาจจะเรียก อธิการบดี ทั้งหลายมาทำความเข้าใจ หรือ มาขอคำปรึกษากับคณะ คสช

 

สมัยนี้แล้วม๊อบนักศึกษาปลุกไม่ขึ้นหรอกครับ สมัยโบราณที่ปลุกขึ้นเพราะกระแสบุปฝาชนมันแรง เด็กสมัยนั้นถ้าใครไม่พูดถึงสายลมแสงแดดและเชฯจะดูโลว์

 

แต่สมัยนี้...วัยรุ่นเขานิยมเรื่องสนุกสนาน ไม่สนใจสายลมแสงแดดแล้ว

 

 

ใช่เลย แถมบรรดานักเขียน กวีเพื่อมวลชน กิจกรรมนักศึกษาเพื่อสังคมก็เยอะ ไม่ใช่ยุคออนไลน์แบบเดี๋ยวนี้ การสื่อก็จะเป็นวิธีบอกต่อ ปากต่อปาก กลุ่มต่อกลุ่ม

:)




#1193478 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by 134340 on 29 May 2014 - 17:42

 

กลัวว่าจะลามไปอีกหลายมหาวิทยาลัยจริงๆ เพราะรัฐประหารกับเสรีภาพนักศึกษานี่มันของคู่กัน ปลุกกันง่ายมาก
แต่ม็อบ นักศึกษา ดีหน่อยที่ส่วนใหญ่จะไม่ใช้ความรุนแรง เพราะฉะนั้น น่าจะต้องเร่งทำความเข้าใจในเหตุผลของการทำรัฐประหาร
อาจจะเรียก อธิการบดี ทั้งหลายมาทำความเข้าใจ หรือ มาขอคำปรึกษากับคณะ คสช

 
สมัยนี้แล้วม๊อบนักศึกษาปลุกไม่ขึ้นหรอกครับ สมัยโบราณที่ปลุกขึ้นเพราะกระแสบุปฝาชนมันแรง เด็กสมัยนั้นถ้าใครไม่พูดถึงสายลมแสงแดดและเชฯจะดูโลว์
 
แต่สมัยนี้...วัยรุ่นเขานิยมเรื่องสนุกสนาน ไม่สนใจสายลมแสงแดดแล้ว

 


เห็นด้วยครับ ถ้าปลุกขึันคงเห็นตั้งแต่ กปปส. แล้ว เพราะตอนนั้นมีเหตุผลอันควรมากกว่าเยอะ

เรายังได้เห็นเพียงประชาคมของแต่ละมหาลัย ไม่ได้รวมกันเป็นกลุ่มก้อนและมีผู้นำอย่างตอน 2516

แต่อย่าปิดเฟซบุ๊ค ปิดไลน์ เชียวล่ะ :lol: :lol: :lol:




#1193475 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Familie on 29 May 2014 - 17:42

เช็คข่าวหน่อยครับจริงไหมครับ
 
จับได้แล้วน่ะครับ อีโรส นรกแตก ที่ อ.เนินสูงน้ะคับ แต่คุณโรส โพสว่าอยู่อังกฤษ 
 
Link >>>>>> https://www.facebook...&type=1
10366006_617713031658033_187885763772884




มีทั้ง อี...มีทั้งคุณ...งงครับ
(ล้อเล่นนะครับ อิอิ)


#1193469 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Sudayu2555 on 29 May 2014 - 17:38

อย่าวิตกกังวลหรือไม่ควรให้ความสำคัญกับการออกมาของนักศึกษามากครับ ให้ราคามากจะเป็นการสร้างกระแสเกินจริงไปเปล่าๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ดีไม่ดีอาจจะเป็นการแปลงร่างให้ดูดีหน่อยจากกลุ่ม สนนท.เดิมที่หมดสภาพความน่าเชื่อถือไปแล้ว เหมือนกับพวกอสุรกายที่ชอบแปลงร่างเดี๋ยวแดงเดี๋ยวขาวนั่นแหละ การศึกษาสมัยนี้ที่ไหนๆส่วนใหญ่เอนเอียงไปในเชิงธุรกิจหมดแล้ว ไม่ได้สร้างคนให้มีความรู้หรือมีอุดมการณ์ทางการเมือง/ประชาธิปไตยที่กล้าแข็งลึกซึ้งอะไรมากนัก เน้นสาขาวิชาที่เอาไปทำมาหากินได้มากกว่าซึ่งไม่เหมือนสมัยก่อน เพราะครูบาอาจารย์คุณภาพก็อย่างๆที่เห็นนั่นแหละ หาคนมีอุดมการณ์จริงๆได้ซักกี่คน มีแต่พวกเลียนักการเมือง  ธรรมศาสตร์ทุกวันนี้ไม่ใช่ธรรมศาสตร์การเมืองเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ทุกคนเร่งเรียนเร่งจบเร่งหางานทำ ถ้านักศึกษามีความรู้ความเข้าใจอุดมการณ์ด้านการเมืองจริง พวกผู้ใหญ่คนเฒ่าคนแก่คนวัยทำงานทั้งหลายคงไม่ต้องมานอนกลางดินกินกลางถนนนานนับเดือนๆ เหมือนที่ผ่านมาหรอกครับ ถ้าแยกไม่ออกระหว่างประชาธิปไตยกับเผด็จการรัฐสภาก็อย่าหมายว่าจะรู้อะไรมากกว่านั้นเลย




#1193461 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by แม้ว ม.7 on 29 May 2014 - 17:34

กลัวว่าจะลามไปอีกหลายมหาวิทยาลัยจริงๆ เพราะรัฐประหารกับเสรีภาพนักศึกษานี่มันของคู่กัน ปลุกกันง่ายมาก
แต่ม็อบ นักศึกษา ดีหน่อยที่ส่วนใหญ่จะไม่ใช้ความรุนแรง เพราะฉะนั้น น่าจะต้องเร่งทำความเข้าใจในเหตุผลของการทำรัฐประหาร
อาจจะเรียก อธิการบดี ทั้งหลายมาทำความเข้าใจ หรือ มาขอคำปรึกษากับคณะ คสช

 

สมัยนี้แล้วม๊อบนักศึกษาปลุกไม่ขึ้นหรอกครับ สมัยโบราณที่ปลุกขึ้นเพราะกระแสบุปฝาชนมันแรง เด็กสมัยนั้นถ้าใครไม่พูดถึงสายลมแสงแดดและเชฯจะดูโลว์

 

แต่สมัยนี้...วัยรุ่นเขานิยมเรื่องสนุกสนาน ไม่สนใจสายลมแสงแดดแล้ว




#1193388 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by paj044 on 29 May 2014 - 16:54

Boy049UIgAEFnKu.jpg

 

จริงป่ะ???

 

ไม่จริง ทำไมน้อยจัง  :rolleyes:




#1193375 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by Cool012 on 29 May 2014 - 16:45

ผมอยากให้ทางราชการ ตั้งหน่วยงานชี้แจ้งอะไรบ้างก็ดี

ผมว่าอย่าปล่อยให้ม๊อปน้องๆนักศึกษาลุกลามใหญ่โตเลย

ใครจะตัดไฟแต่ต้นลม กลัวมันจะลามไปเรื่อยไม่รู้จบ

 

 

ผมแค่สงสัยสัยนะครับไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนผมมั้ย

 

หลายๆครั้งที่มีการประทะหรือประท้วง ทำไมทหารใจเย็นไม่ทำอะไรฉาบฉวย

 

สิ่งที่ผมคิดไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนผมไหมว่า  ทหารกำลังรออะไรอยู่ เหมือนกับว่า

 

เสือซ่อนเล็บ 

 

ถ้าความเห็นไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม ลบได้นะครับ

 

เราว่าเขารอ พวกนี้เขาต้องวางแผน แต่เราเป็นคนนอก มันเลยใจร้อนไม่ทันอกทันใจ

เหมือนที่เรานั่งว่า ผบ.ทบ.มาตลอด ว่าต้องรอให้มีคนตายเท่าไหร่ ถึงจะออกมาปราบไอ้พวกกองกำลังติดอาวุธ

ในการที่เขาไม่ทำอะไร เขากับเตรียมแผนไว้รอปฏิบัติการณ์ ที่รวดเร็ว ว่องไว การแบ่งงาน มีการวางแผนมาอย่างดี

แหล่งข่าว ข้อมูลข่าว เราถึงคิดว่าเขารออะไร หรือคิดอะไร เราไม่ได้อยู่ฝ่ายปฏิบัติการเลยไม่รู้

ได้แต่เอาใจช่วยตลอด ไม่เหมือนตอนกปปส. ถ้ากำนันเรียกก็ออกกันเต็มถนน แต่นี่เราช่วยอะไรไม่ได้เลยได้แต่ให้กำลังใจ




#1193362 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by APPLERED on 29 May 2014 - 16:41

ผมอยากให้ทางราชการ ตั้งหน่วยงานชี้แจ้งอะไรบ้างก็ดี

ผมว่าอย่าปล่อยให้ม๊อปน้องๆนักศึกษาลุกลามใหญ่โตเลย

ใครจะตัดไฟแต่ต้นลม กลัวมันจะลามไปเรื่อยไม่รู้จบ

 

 

ผมแค่สงสัยสัยนะครับไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนผมมั้ย

 

หลายๆครั้งที่มีการประทะหรือประท้วง ทำไมทหารใจเย็นไม่ทำอะไรฉาบฉวย

 

สิ่งที่ผมคิดไม่รู้จะมีใครคิดเหมือนผมไหมว่า  ทหารกำลังรออะไรอยู่ เหมือนกับว่า

 

เสือซ่อนเล็บ 

 

ถ้าความเห็นไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม ลบได้นะครับ




#1193354 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by NongGrace on 29 May 2014 - 16:36

คิดแล้วก็เหนื่อยใจแทนทหาร

งานบริหารก็ต้องทำ

งานจับเอี้ยก็ต้องทำ

คนเชียร์ก็ลุ้นเหนื่อยกันไป เฮ้อ




#1193347 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by IAMDA on 29 May 2014 - 16:33

ธรรมศาสตร์ สิ้นแล้ว ซึ่งธรรมหรือ
ธรรมนั้นคือ หัวใจ ไปไหนหนา
เฝ้าพิทักษ์ กระพี้ไม้ ฉาบบังตา
แก่นธรรมา ประชาธิปไตย นั้นไม่มี

เฝ้าเรียกร้อง แต่เปลือก ที่ฉาบไว้
แต่แก่นใน โดนปลวกแทะ เน่าดังนี้
เขามาซ่อม สร้างใหม่ ให้ดูดี
ก็มาไล่ ทันที สงสัยจริง

บ้านของเรา เน่าแล้ว ไม่แคล้วถล่ม
ชาติล่มจม เพราะโกงกิน กันอย่างยิ่ง
ก็ยังมี ทหาร ไว้พึ่งพิง
ดีกว่าพวก ผีสิง สุดระอา

จะมาเรียก ร้องหา อะไรกัน
หาสวรรค์ วิมาน ในโลกหล้า
พอเขาโกง เขากิน เจือกไม่มา
ปิดหูตา ไม่สนใจ ชาติล่มเอย

น่าจะเป็นแค่นักศึกษากลุ่มหนึ่งเท่านั้นครับ ผมว่าคนดีๆในธรรมศาสตร์ก็มีเยอะ แต่คนไม่ดีมันจะกล้าแสดงออกมากกว่า  พวกนี้มันมีปมด้อยครับ โดยเฉพาะพวกนักศึกษาที่อยู่  อมธ สมัยผมเรียนคนกลุ่มนี้แหล่ะตัวสร้างปัญหา ทั้งเรื่องการแต่งตัว การตัดงบ กิจกรรมของชุมนุม ต่างๆ  ผมไม่อยากให้เหมารวมทั้งสถาบันครับ  ตอนที่กำนันเป่านกหวีต  ผมดีใจมากที่กลุ่มธรรมศาสตร์ก็เข้าร่วม อย่างมากมาย 




#1193337 เกาะติดสถานการณ์ บิ๊กตู่ กู้วิกฤติเหลือบ "ทักษิโณมิก" กลืนกินประเทศ ส...

Posted by ลมสุริยะ on 29 May 2014 - 16:24

ธรรมศาสตร์ สิ้นแล้ว ซึ่งธรรมหรือ
ธรรมนั้นคือ หัวใจ ไปไหนหนา
เฝ้าพิทักษ์ กระพี้ไม้ ฉาบบังตา
แก่นธรรมา ประชาธิปไตย นั้นไม่มี

เฝ้าเรียกร้อง แต่เปลือก ที่ฉาบไว้
แต่แก่นใน โดนปลวกแทะ เน่าดังนี้
เขามาซ่อม สร้างใหม่ ให้ดูดี
ก็มาไล่ ทันที สงสัยจริง

บ้านของเรา เน่าแล้ว ไม่แคล้วถล่ม
ชาติล่มจม เพราะโกงกิน กันอย่างยิ่ง
ก็ยังมี ทหาร ไว้พึ่งพิง
ดีกว่าพวก ผีสิง สุดระอา

จะมาเรียก ร้องหา อะไรกัน
หาสวรรค์ วิมาน ในโลกหล้า
พอเขาโกง เขากิน เจือกไม่มา
ปิดหูตา ไม่สนใจ ชาติล่มเอย

กล่าวถึง บางคน นะครับ ไม่ได้แปลว่า มธ เป็นกันหมด