Jump to content


Raja22

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 3 กุมภาพันธ์ 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 29 พฤษภาคม 2557 20:04
-----

#662039 ถ้ารถไฟความเร็วสูงสร้างเสร็จ ชาวเสรีไทยจะไม่ใช้ ใช่ไหมครับ??

โดย phoebus on 30 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:42

อย่างกรณีโครงการรถคันแรก พวกสลิ่มแมงสาปด่าเอาๆ แต่สุดท้ายก็แห่กันไปจองรถมากกว่าคนเสื้อแดงเสียอีก 555
ผมหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นอีกนะครับ ^ ^

 

 

รถคันแรก ไม่จองว่ะ

 

เพราะมีใช้แร้วว่ะ

 

รถไฟฟามเลวสูง ไม่ใช้ว่ะ

 

ราคาเท่าเรือบิน เรื่องไรขึ้นรถไฟ กระจอก ขึ้นเรือบินดิ บ่องตง

 

 

:)  :) 




#662046 ถ้ารถไฟความเร็วสูงสร้างเสร็จ ชาวเสรีไทยจะไม่ใช้ ใช่ไหมครับ??

โดย หมูสนามจริง on 30 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:49

อย่างกรณีโครงการรถคันแรก พวกสลิ่มแมงสาปด่าเอาๆ แต่สุดท้ายก็แห่กันไปจองรถมากกว่าคนเสื้อแดงเสียอีก 555
ผมหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนั้นอีกนะครับ ^ ^

ท่าทางกระสันต์อยากจะนั่งรถไฟหัวจรวยนี่มาก

ทำไมไม่แหกตา(ที่โดนแหกแล้วแหกอีก)ดูมั่งว่า
คนเขาไม่ได้คัดค้านการสร้างรถไฟความเร็วสูง
แต่เขาคัดค้านวิธีในการกู้เงินมาสร้าง
ปลาทะเลอร่อย ๆ ก็เยอะนะ ลองกินดูบ้างก็ดี




#660747 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย แสนสุข on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:18

ผมไม่รู้ว่าต้นทุนการขนส่งผักอยู่ที่เ่ท่าใด แต่ต้นทุนการขนส่งสินค้าการเกษตรผ่านทางถนนมันแพงกว่าทางรางอยู่แล้ัว

เช่น จากข่าวนี้
"จากการรวบรวมต้นทุนโลจิสติกส์ ปี 2552 ระบุว่า การขนส่งข้าว ต้นทุนการขนส่งทางถนนอยู่ที่ตันละ 1.51 บาท/กิโลเมตร(ก.ม.) ทางรถไฟ หรือทางรางตันละ 0.97 บาท/ก.ม. ทางน้ำตันละ 0.62 บาท/ก.ม. การขนส่งมันสำปะหลัง ต้นทุนการขนส่งทางถนนอยู่ที่ตันละ 1.52 บาท/ก.ม. ทางรางตันละ 1.04 บาท/ก.ม. ทางน้ำตันละ 0.51 บาท/ก.ม. และยางพารา มีต้นทุนการขนส่งทางถนนอยู่ที่ตันละ 1.52 บาท/ก.ม. ทางรางตันละ 0.83 บาท/ก.ม. ทางน้ำตันละ 0.46 บาท/ก.ม."

จะเห็นว่าต่อให้ต้นทุนทางรางสูงขึ้นอีก 20% มันก็ยังถูกกว่าทางถนนอยู่ดี หากตั้งราคาค่าขนส่งให้เหมาะสม และต้นทุนจากสินค้าเน่าเสียออก มันทำได้อยู่แล้วในโลกทุนนิยม

 

ต้นทุนการขนส่งทางราง ถูกว่า จริงค่ะ แต่ต้องนับค่าขนส่งระบบรางด้วยค่าขนส่งปัจจุบัน ที่ไม่ใช่รถไฟความเร็วสูงค่ะ

 

ทางภาคเหนือจะปลูกกะหล่ำปลีกันเยอะ 1 คันรถกะบะ คาดว่าน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 1 -1.5 ตัน (1000-1500 กิโลกรัม)

ถ้าเราเทียบค่าตั๋วรถไฟความเร็วสูง ด้วยค่าตั๋วเครื่องบิน Low cost

คุณคิดว่า กะหล่ำปลี 1 ตัน จะมีค่าใช้จ่ายเฉพาะต้นทุน รถไฟความเร็วสูงเท่าไหร่ + ค่ารถกะบะ ขนลงจากดอย + ค่ารถกะบะ ขนของมาส่งที่ตลาด

 

ด้วยเหตุผลนี้ คนไทย กินผักที่มันสดเท่าปัจจุบัน หรือถ้าอยากกินผักสดมากๆก็ปลูกผักกระถางกินเอง

ช่วยอนาคตของลูกหลาน เหลน โหลน จะดีกว่ามั๊ยคะ

 

อย่าปล่อยให้คนรุ่นต่อไป ก่นด่า คนรุ่นเราว่าสร้างภาระให้เค้าเลยค่ะ




#660719 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย idecon on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:04

ไม่เอากริพเพ่นไปขนแทนว่ะ
ลำนึงไม่กี่พันล้านเอง
ขนทั้งวันยังได้
ไม่ได้ซื้อมารบอยู่แล้วนิ


#660670 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย conservative on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:33

ฝากคุณลี เอาไปตรองดูนะว่า

การที่ เกษตรกรจะต้องขนผักไปที่ สถานีรถไฟความเร็วสูง ตรงนี้มีต้นทุนเท่าไหร่

เอาแค่ราชบุรีที่ คุณลี ว่ามาก็แล้วกัน

เทียบกับปัจจุบันที่ขนมาที่ตลาดไทโดยตรงเลย อย่างไหนเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่า

(รวมต้นทุนของการที่จะต้องกู้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยเราด้วย)

ผมไม่อยากให้ประเทศไทยเราขี่ช้างจับตั๊กแตนว่ะ

เดี๋ยวเด็กรุ่นหลังมันจะด่าเอาว่า ไอ้.........


#660622 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย GuoJia on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:46

มันมีผักสดจากเชียงใหม่อะไรบ้าง ที่คน กทม และจังหวัดอื่น ๆ จำเป็นต้องกินสด ๆ

คือ ถ้าไม่กินแล้วจะตายเสียให้ได้ จึงจำเป็นกู้เงิน 2 ล้าน ๆ มาสร้างรถไฟขนผักสด




#660612 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย orogaros on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:34

ใครมีข้อมูลบ้างว่า
มีประเทศไหนใช้รถไฟความเร็วสูง
เพื่อขนส่งสินค้าและผักสด?

ขอเก็บเป็นข้อมูลครับ

เพราะเท่าที่รู้ ไม่มีครับ
ส่วนใหญ่เขาก็ใช้ระบบรางธรรมดาในการขนส่งอ่ะนะ

มันยังมีสินค้าทางการเกษตรอีกมากที่เกษตรกรเขาไม่ปลูกเพราะเขาไม่มีตลาดในท้องถิ่น และไม่สามารถส่งมาขายไกลๆ ในเมืองได้

การเพิ่มประสิทธิภาพในการขนส่งให้รวดเร็วขึ้นช่วยให้ตลาดมันย่นระยะทางลงมาใกล้แหล่งผลิต ทำให้ธุรกิจการเกษตรบางอย่างที่มีมูลค่าเพิ่มมันสามารถทำได้ จากเดิมที่ไม่สามารถทำได้

คุณต้องรอเมืองนอกเขาทำก่อนแล้วจึงจะตามตูดเขาเหรอ? ผมเห็นพสกคุณบ่นว่าเมืองไทยไม่ค่อยคิดอะไรที่ก้าวหน้าก่อนคนอื่น แต่พอมีคนคิดจะทำ พวกคุณก็ยังติดนิสัยต้องไปดูว่าเมืองนอกเขาทำแล้วยังอยู่เหมือนเดิม แล้วก็นั่งรอให้เขาทำก่อน คุณว่าไม่แปลกเหรอ? :)

 

ไปแก้ปัญหาน้ำแล้ง  น้ำท่วมก่อนเถอะ   ที่เขาไม่ปลูกไม่ใช่เพราะขนส่งหรอก  :D :D :D :D

 

แล้วถ้าจะใช้ป้องกันไม่ให้ผักเสียหาย  แค่ลองปรับเปลี่ยนรถขนส่งให้เป็นรถแช่เย็นดูบ้างก็ได้นิหน่า

ทุกวันนี้เห็นขนส่งโดยการโยนขึ้น  โยนลงสิบล้อ  แล้วก็เอาผ้าใบคลุมเอง  มันไม่เน่าก็แปลกละ

 

แล้วแหล่งเกษตรใหญ่ๆ  ของไทยอยู่จังหวัดอะไรบ้างล่ะครับ  ถ้ามะนาวก็ไม่พ้น  ท่ายาง  เพรชบุรี

ส่วนผักก็มักจะเป็นทางแถบโคราช  จันทบุรี นครสวรรค์ จังหวัดอื่นผมไม่ทราบ   ถ้าใครมีก็เพิ่มเติมด้วย

ถ้าผลไม้ก็คงเป็นแค่ลำไย  จากทางภาคเหนือ  แต่ส่วนใหญ่จะเข้าโรงอบแล้วส่งขาย 

ทำให้ปัญหาเรื่องเน่าเสียน้อยลง

 

ส่วนการใช้รถไฟฟ้าความเร็วสูงต้นทุนเท่าไหร่  จะยกมาอ้างน่ะมันน่าขำว่ะ  แล้วไฟฟ้าจะพอใช้หรือเปล่า

หลังจากโครงการนี้เสร็จ  ไม่ใช่วันดีคืนดีเพื่อนบ้านประกาศว่า  จ่ายก๊าซธรรมชาติไม่ได้  ปิดตัวซ่อมเขื่อน

แล้วจะมามีปัญหาว่าไฟฟ้าไม่พอไม่ได้นะ  :lol:




#660582 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย someone on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 17:12

รถไฟความเร็วสูงจะเป็นเครื่องมือลดความเหลื่อมล้ำ  ช่วยให้รากหญ้าได้รับความเท่าเทียม  นางโยก อีโง   มันคิดงี้จริงๆ อ่ะ 




#660769 รู้ยัง ราคารถไฟฟ้าความเร็วสูง

โดย คนทุกที่ on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 19:27


กว่าจะเสร็จอีกหลายปี ราคาเริ่มต้นย่อมแพง พอคนขึ้นเยอะๆก็ถูกลง
 
แปลกตรงใหน 

 
คิดเหรอว่า ราคาจะถูกลง ราคาตั๋วรถไฟมีแต่จะขึ้น
แล้วรถไฟฟ้า bts ทำไมเอ๋อ จะเก็บแค่ 10 บาท ไม่ถูกลงเหรอ
 
แล้วอย่าลืม รถไฟฟ้าความเร็ว มันไม่ได้ขนส่งแต่คนไทย มันจะขนส่งรับ ประชากร aec กว่า600ล้านคน
คุณรู้หรือเปล่าว่าสถานีปลายทางมันอยู่ที่ไหน มันอยู่ในประเทศนี่แหล่ะ ไม่ได้เชื่อมต่อประเทศไหนเลย ประชากรที่อื่นเขาจะนั่งเครื่องบินมานั่งรถไฟเราเหรอ คิดสิ คิด


#659249 สุภาพบุรุษของเรา ไม่เท่ากัน

โดย Strangerman on 28 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 18:26

การเมืองน้ำเน่า สาดโคลน บิดเบือนเอาดีใส่ตัว คงไม่มีพรรคไหนจะสู้พรรคเก่าแก่พรรคนี้ได้หรอกครับ

 

ผมยังไม่เห็นความดีของเหล่า "ควายแดง" เลยครับ

 

ช่วยแจกแจงหน่อย สิพ่อขาอวย -_-




#659038 สุภาพบุรุษของเรา ไม่เท่ากัน

โดย notcomeng on 28 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:17

ไม่ตอบโต้ ไม่ใช่เพราะสุภาพบุรุษ แต่น่าจะเป็นเพราะ จุก มากกว่า  :D  :D  :D




#660521 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย Leeporter ขี้แพ้ on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 16:41

ผมไม่รู้ว่าต้นทุนการขนส่งผักอยู่ที่เ่ท่าใด แต่ต้นทุนการขนส่งสินค้าการเกษตรผ่านทางถนนมันแพงกว่าทางรางอยู่แล้ัว

เช่น จากข่าวนี้
"จากการรวบรวมต้นทุนโลจิสติกส์ ปี 2552 ระบุว่า การขนส่งข้าว ต้นทุนการขนส่งทางถนนอยู่ที่ตันละ 1.51 บาท/กิโลเมตร(ก.ม.) ทางรถไฟ หรือทางรางตันละ 0.97 บาท/ก.ม. ทางน้ำตันละ 0.62 บาท/ก.ม. การขนส่งมันสำปะหลัง ต้นทุนการขนส่งทางถนนอยู่ที่ตันละ 1.52 บาท/ก.ม. ทางรางตันละ 1.04 บาท/ก.ม. ทางน้ำตันละ 0.51 บาท/ก.ม. และยางพารา มีต้นทุนการขนส่งทางถนนอยู่ที่ตันละ 1.52 บาท/ก.ม. ทางรางตันละ 0.83 บาท/ก.ม. ทางน้ำตันละ 0.46 บาท/ก.ม."

จะเห็นว่าต่อให้ต้นทุนทางรางสูงขึ้นอีก 20% มันก็ยังถูกกว่าทางถนนอยู่ดี หากตั้งราคาค่าขนส่งให้เหมาะสม และต้นทุนจากสินค้าเน่าเสียออก มันทำได้อยู่แล้วในโลกทุนนิยม

เพียงแต่พวกคุณคอยแต่จะค้านเขา

ปัญหามันไม่ใช่เรื่องนี้หรอก ปัญหามันอยู่ที่จะทำยังไงไม่ให้มีการโกงกินต่างหาก

จะค้านก็ค้านให้ถูกเรื่องครับ


#660435 'ปู'ฉุน!โพสต์FBรฟ.เร็วสูงขนผักได้

โดย antiseptic on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 15:57

"รถไฟความเร็วสูงจึงเป็นเครื่องมือที่ทำให้คนไทยมีโอกาสอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ลดช่องว่างความเหลื่อมล้ำอย่างแท้จริง”

ช่างเป็นรถไฟที่เมพขิงๆ


#660250 มติชินรับลูก!!! ผักเน่าสามแสนกว่าล้านบาทต่อปี

โดย คนทุกที่ on 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 14:31

พวกนี้เหมือนแมลงเลยนะคะ ตัวนางพญาบอกอะไรก็เชื่อ 




#658743 รถไฟฟ้าความเร็วสูง... ทำให้ผักสดขึ้น...

โดย wat on 28 มีนาคม พ.ศ. 2556 - 13:28

-_-  นี่น่าจะมาจากสติปัญญาล้วนๆ ไอ้ทงชัยคงไม่ทันบอกบทขอรับ...