Jump to content


wizard

Member Since 22 March 11
Offline Last Active 1 April 14 16:15
-----

#760784 ด่วน!!!... ตำรวจเจอใครหมิ่นนายก, นักการเมืองในเน็ท จับได้เลยไม่ต้...

Posted by wizard on 24 June 2013 - 16:38

 

ในข่าวไม่ได้เจาะจงนายกนี่ครับ

 

ใช่ครับ ในทางปฏิบัติตำรวจเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายนี้  และนี่คือสิ่งที่ผมโคตรกลัวทีุ่สุด




#760605 ฮึ่มเอาผิดหมิ่นทางเน็ต เจอคุก5ปี โพสต์ด่า-ตัดต่อ-บิดเบือน ตร.จับได้เอง-ไม่ต้อ...

Posted by wizard on 24 June 2013 - 13:19

 

อีหงอกเจียมแมร่มโดนก่อนเพื่อนเลยนะ  2 กระทงด้วย เพราะโพสต์รูปตัดต่อของพี่มากและคุณมัลลิกา

 

กลัวมันจะเป็นเครื่องมือกำจัดฝ่ายตรงข้ามซิครับ อำนาจตำรวจล้นฟ้าขนาดนั้น




#760598 ฮึ่มเอาผิดหมิ่นทางเน็ต เจอคุก5ปี โพสต์ด่า-ตัดต่อ-บิดเบือน ตร.จับได้เอง-ไม่ต้อ...

Posted by wizard on 24 June 2013 - 13:13

(ที่มา:ข่าวหน้า 1 มติชนรายวัน 24 มิ.ย.2556)

 

 ผบก.ปอ ท.เตือนนักท่องเที่ยวสังคมออนไลน์ โพสต์ข้อความต่อว่า-เสียดสีระวังเจอคดีหมิ่นประมาท โทษถึงคุกไม่เกิน 5 ปี ชี้ตำรวจจับตาดูอยู่ ไม่ต้องรอให้แจ้งความก่อน จับได้ทันที

เมื่อ วันที่ 23 มิถุนายน พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผู้บังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบก.ปอท.) กล่าวถึงการกระทำความผิดทางโลกโซเชียลมีเดียที่มีมากขึ้น ว่า ปัจจุบันพบว่าเรื่องที่ถูกร้องเรียนมากที่สุด เป็นคดีที่มีเนื้อหาความผิดเกี่ยวข้องกับการหมิ่นประมาทต่อบุคคลทางโลกโซ เชียลมีเดีย ในลักษณะการโพสต์ข้อความต่อว่ากันไปมาระหว่างบุคคลหรือกลุ่มบุคคล ด้วยคำพูดหยาบคาย รุนเเรงเเละหมิ่นประมาท ทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งการกระทำลักษณะนี้จะเข้าข่ายการกระทำความผิดทางอาญาฐานหมิ่นประมาทและมี ความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีเเละปรับไม่เกิน 1 เเสนบาท อีกด้วย

"ลักษณะ การบิดเบือนข้อมูล ตัดต่อภาพ ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามถ้าหากข้อมูลเป็นเท็จ เเละทำให้ผู้อื่นเสียหายนั้นเป็นความผิดหมด อีกทั้งหากมีการดัดแปลงข้อมูลหรือข้อความเพื่อหลีกเลี่ยงการถูกฟ้องร้อง ทางก็ตำรวจจะตรวจสอบดูเนื้อความว่าสื่อถึงผู้เสียหายหรือไม่ เเละหลายครั้งต้องตรวจสอบดูความต่อเนื่องของการกระทำนั้นประกอบ เพราะหากทำครั้งเดียวอาจจะไม่สื่อ เเต่หากมีการทำหลายครั้ง ตำรวจก็จะวิเคราะห์เเละจับใจความให้ได้ว่า มีเป้าหมายสื่อถึงใครหรือต้องการโจมตีทำร้ายใคร เรียกว่าดูเจตนาเป็นสำคัญ" พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เนื่องจากความรุนเเรงเเละเกิดคดีความทางโลกไซเบอร์เพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการปรับเเก้กฎหมายให้มีความรุนเเรงมากขึ้นหรือไม่ พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวว่า จะไม่มีการปรับเเก้กฎหมายหรือบทลงโทษ เพราะโทษที่ได้รับในปัจจุบันนั้นมีความรุนเเรงอยู่เเล้ว เพียงเเต่ว่าต้องดำเนินการให้มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานก็จะเริ่มเกิดความกลัวมากขึ้นเอง

"ตอนนี้ตำรวจอยู่ระหว่าง ช่วงเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยี กำลังพยายามทำให้ตำรวจเข้มเเข็งเเละมีประสิทธิภาพ เชี่ยวชาญในเรื่องการใช้งานทางคอมพิวเตอร์มากกว่านี้ เพราะปัจจุบันมีตำรวจเก่าๆ มากมาย เราก็พยายามเติมความรู้ความสามารถให้เเก่พวกเขาอยู่ โดยจัดการอบรมกับตำรวจเพื่อให้ทำงานทางด้านเทคโนโลยีได้ในระดับหนึ่ง รวมทั้งให้มีความรู้ความเข้าใจในการสืบสวนสอบสวนคดีประเภทนี้ เพื่อเเก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับประชาชนเบื้องต้นก่อน เเละหากเกินขีดความสามารถก็จะส่งให้ตำรวจ ปอท.เข้าไปช่วย" พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าว

พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวว่า ปัจจุบันตำรวจ ปอท. เป็นผู้เชี่ยวชาญทางเรื่องเทคโนโลยี มีจำนวนเพียงเเค่ 200 คนเเต่ต้องรับผิดชอบผู้ใช้งานทั่วประเทศ ถือว่าเกินกำลัง ตอนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็ให้โจทย์ทาง ปอท.ปรับเพิ่มกำลังคน เเละเครื่องมือในการดูเเล นอกจากนี้ การดำเนินคดีความทางโลกโซเชียลมีเดียในปัจจุบันนั้น ไม่ต้องรอให้ผู้ใดมาเเจ้งความก่อนตำรวจถึงจะดำเนินการ เพราะตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน่วยที่เฝ้าจับตาดู หากพบเจอการกระทำความผิดก็จะดำเนินการทางกฎหมายทันที

"ฝากถึงผู้ใช้ งานโลกโซเซียลมีเดียอีกด้วยว่า ขอให้ใช้อย่างมีสติ สร้างสรรค์ ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อนเเละอย่าไปละเมิดสิทธิผู้อื่น" พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าว

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า กฎหมายได้กำหนดให้การโพสต์ข้อความอันเข้าข่ายหมิ่นประมาทนั้น อาจเสี่ยงที่จะเป็นความผิดตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญาใน 3 มาตรา ดังนี้

1) ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 "ผู้ใดใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นหรือถูกเกลียดชัง ผู้นั้นกระทำความผิดฐานหมิ่นประมาท ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปีหรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ"

2) ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 "ถ้าความผิดฐานหมิ่นประมาทได้กระทำโดยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษรที่ทำให้ปรากฏด้วยวิธีใดๆ แผ่นเสียง หรือสิ่งบันทึกเสียงบันทึกภาพ หรือบันทึกอักษร กระทำโดยการกระจายเสียง หรือการกระจายภาพ หรือโดยกระทำการป่าวประกาศด้วยวิธีอื่น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีและปรับไม่เกินสองแสนบาท"

3) ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 423 "ผู้ใดกล่าวหรือไขข่าวแพร่หลายซึ่งข้อความอันฝ่าฝืนต่อความจริง เป็นที่เสียหาย แก่ชื่อเสียง หรือ เกียรติคุณ ของบุคคลอื่น ก็ดี หรือ เป็นที่เสียหาย แก่ทางทำมาหาได้ หรือ ทางเจริญของเขา โดยประการอื่นก็ดี ท่านว่าผู้นั้นจะต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่เขาเพื่อความเสียหาย อย่างใดๆ อันเกิดแต่การนั้น แม้ทั้งเมื่อตนมิได้รู้ว่าข้อความนั้นไม่จริง แต่หากควรจะรู้ได้ ผู้ใด ส่งข่าวสาร อันตนมิได้รู้ว่า เป็นความไม่จริง หากว่าตนเองหรือผู้รับข่าวสารนั้น มีทางได้เสียโดยชอบในการนั้นด้วยแล้ว ท่านว่าเพียงที่ส่งข่าวสารเช่นนั้น หาทำให้ผู้นั้นต้องรับผิดใช้ค่าสินไหมทดแทนไม่"

ดังนั้น การโพสต์ข้อความในอินเตอร์เน็ต ไม่ว่า คนโพสต์จะเป็น "ผู้ใด" หากทำให้คนอื่นเสียหาย ก็เป็นความผิดตามกฎหมายได้ เนื่องจากการ หมิ่นประมาทถ้าได้โพสต์หรือกล่าวพาดพิง ถึงใครให้คนอื่นฟัง ก็ถือเป็นการ "ใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่สาม" ถ้าข้อความที่โพสต์ ทำให้ผู้อ่านรู้สึก ไม่ดีกับผู้ที่ถูกกล่าวพาดพิงย่อมเป็นการโพสต์หรือกล่าวที่อาจเข้าข่าย "โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง" ซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมายได้ และเมื่อได้โพสต์ในอินเตอร์เน็ต ถือเป็นการ "หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา"

 

"ตายแน่พวกแมงหวาบ พวกสลิ่ม พวกโพสด่านายกปู ด่ารัฐบาลต้องจับให้หมด"

admin เพจ go6 tv ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้




#757767 กฏหมู่ vs เสียงส่วนใหญ่ . . . ดร.โสภณ พรโชคชัย ให้ความกระจ่าง

Posted by wizard on 21 June 2013 - 21:21

I voted him to stay here not because I love him. Instead,I want to see him show off his stupid, ill-logical, self-centered opinions to entertain all of us.


#754913 กำไร 1.74 แสนล้านบาท(กำไร) เป็นผลลัพธ์ของประเทศ เริ่มจากการรับจำนำข้าวที่ขาดทุน

Posted by wizard on 19 June 2013 - 17:01

ผมไม่เคยขัดข้องถ้ารัฐบาลจะเอาเงินไปทำอะไรแล้วประชาชนได้ประโยชน์เต็มที่ แต่นี่เห็นมีแต่หัวคะแนนกับนักการเมืองเท่านั้นที่ได้ประโยชน์

 

ถ้าโครงการมันดีจริง รัฐบาลลดราคาจำนำเหลือ 12000 ทำไม เห็นชาวนาร้องกันให้ระงม เพราะทุกคนรู้ว่าจะไม่มีทางได้ 12000 เป็นอันขาดเพราะต้องโดนกดต่างๅนาๆ เช่นความชื้น เป็นต้น เห็นว่าจะมาประท้วงรัฐบาลด้วย

 

จะเดินหน้าต่อก็ไม่ได้ให้ถอยก็โดนต่อต้านสนุกละครับคราวนี้




#748778 -------:: :: อะไร อะไร ก็เอกยุทธ :: ::-------

Posted by wizard on 15 June 2013 - 00:52

เหมือนกับอ่ายโอ๊กที่โหนตลก แต่เจอตลกตอกกลับว่าอย่ามาเสรือกกหรือเปล่าคุณคนกลาง


#748545 แค่ฝนตก น้ำก็ท่วม ผู้ว่าฯ ถูกด่ายับ

Posted by wizard on 14 June 2013 - 21:37

Reducing a level of water on roads less than two hours, for ordinary people, is a good work of BMA. But for a hatred, narrowed-mind, jealous phd. guy, I don't have any idea.


#746027 กรณ์ มาตามนัด แล้วครับ

Posted by wizard on 12 June 2013 - 17:34

ไม่ใช่มาตามนัดหรอกครับ เพียงแต่คนวงในอะเข้ารู้อยุ่แล้วครับว่าอะไรเป็นอะไรเขาถึงได้ออกมาพูด ว่าใครหมายหัวใครไว้บ้าง

 

ทางทีดีคนที่ไม่รู้ 5 รู้ 8 คนวงนอกอย่างคุณตะกวดบ้านๆ  เก็บปากเก้บคำไว้ดีกว่าครับ




#742031 คุณคิดว่า ที่พวกเราเสนอข่าวสาร ทั้งหมดเสื้อแดงเขาคิดอย่างไร

Posted by wizard on 8 June 2013 - 21:12

แดงดีๆก้อมีครับ แต่เหมือนผี มีก้อมองไม่เห็น


#738757 ข่าวมูดี้ส์ จะปรับลดเรทติ้ง ไม่มีใครคุยบ้างหรือ

Posted by wizard on 5 June 2013 - 20:50

ข้อมูลตัวเลขขายข้าวนี่มันเป็นความลับจริงๆ ลับจนขนาดนายกยังไม่รู้


#735219 เสียงส่วนใหญ่คือความถูกต้อง: กลับมาแล้ว

Posted by wizard on 3 June 2013 - 17:53

เคยเห็นแต่เด็กเกรียนเข้าใจได้ว่ายังเด็ก ยังคะนอง อ่อนต่อโลก ขาดประสบการณ์ ยังสั่งสอนอบรมกันได้

 

แต่คนแก่เกรียนนี้ซิ หาเหตุผลไม่เจอจริงๆ ว่าอะไรทำให้เป็นอย่างนี้ได้




#718960 เห็นว่า ทักษิณจะจ่าย 10 ล้าน คนแจ้งเบาะแสว่าใครเผาบ้านเผาเมือง เหร๋อ...

Posted by wizard on 20 May 2013 - 00:45

สังเกตุไหมครับ ข้อความใน fb ของโอ๊ค กับบท skipe ทำไมมันมีเนื่อหาใกล้เคียงกันเหมือนมี script มาไว้แล้วล่วงหน้าว่าหน่วยไหนจะทำอะไรบ้าง




#718956 !!!! ความแตกต่างของการชุมนุมเพื่อประชาธิปไตย กะ การชุมนุมเพื่...

Posted by wizard on 20 May 2013 - 00:40

ผมเดาว่าเพราะ ม็อบนึงทำเพื่อชาติและประชาธิปไตย  ส่วนอีกม็อบทำเพื่ออำนาจเผด็จการและผลไม้พิษ

 

ไม่ใช่ครับม๊อบเยอะเพราะได้ตังครับ ทำงานทำไมเหน่อยก้อเหนื่อย ลงชื่อไม่กี่ชั่วโมงก็ได้เงินแล้ว




#716416 ลดค่าโดยสาร BTS คุณชายสัญญาแล้วทำทันที แต่'อิเม้ย'หล่ะสัญญามา 2 ปีแล้...

Posted by wizard on 17 May 2013 - 17:53

ทำได้ก็ดีครับเพราะคนที่ได้ประโยชน์ก็เป็นประชาชนคนกทม.   แต่ทำไมพอพวกตัวเองทำสำเร็จก็ต้องวกกลับมาด่าฝ่ายตรงข้าม  ตรรกะคนดีคนฉลาดก็เป็นซะแบบนี้

 

 เดี๋ยวพอโดนสวนมาว่า ทำสำเร็จแค่เรื่องเดียวก็ออกมาโม้มาคุยซะยิ่งใหญ่มากมาย แต่ไม่มองเรื่องเก่าที่ผ่านมาบ้าง เช่น ไอ้เรื่องสนามฟุตซอลที่ทำขายหน้าสร้างเสร็จรึยัง แล้วไอ้เรื่องกล้องดัมมี่ที่ติดหลอกประชาชน  ตอนนี้ติดตั้งให้ครบรึยัง   จริงไหม   อะๆๆๆ

 

"ทำหรือยังครัีบ"

 

ประชาชนที่เสียภาษีคนหนึ่งได้ถามเอาไว้




#683427 ดู Blue Sky เดี๋ยวนี้...

Posted by wizard on 20 April 2013 - 15:41

ดูช่อง cartoon network น่าจะมีประโยชน์กว่า

 

รู้แล้วว่าทำไมแดงถึึงชอบเรื่องสมมุติ ยกเมฆ โมเม เพ้อฝัน จิตนาการน้ำแตก