Jump to content


aumddd

เป็นสมาชิกตั้งแต่ 10 สิงหาคม 2554
ออฟไลน์ เข้าใช้งานครั้งล่าสุด: 30 พฤษภาคม 2557 03:44
-----

#533318 อีกไม่นานคงเหมือนราชดำเนิน

โดย eAT on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 17:34

ไม่ชอบก็ไม่ต้องเข้าไป คนอื่นเขาชอบกันนี่
ผมบ่นไปก็ไม่ได้อะไร ใจหมา20 ก็ชอบเอาขี้มาล่อ
คนอื่นเห็นไม่ได้เป็นต้องเข้าไปตี ปั่นกระทู้ขึ้นมา
นี่ก็อีหนูอีกตัว ไปๆ มาๆ ก็ไม่ต่างอะไรกะโปก
เอาข่าวมาปั่นแล้วก็เข้าตัว

ทำใจเถอะ เงินมันแรง จ้างผีมาปั่นกระทู้ได้
แล้วหลายๆ คนก็สนับสนุน ปั่นกระทู้ต่อให้มันอีก

ถ้าต้องการให้สังคมเปลี่ยน ต้องลงมือเองบ้างครับ
ปั่นกระทู้ดีๆ ขึ้นมาบ้าง แสดงความคิดเห็นดีๆ เยอะๆ
เข้าไว้ ไม่ต้องไปสนว่า เหมือนคนอื่นไปแล้ว ไม่ต้อง
เขียนก็ได้ ฃ่วยๆ กันคนละไม้คนมือ ดันกระทู้เน่าๆ
ลงไปอยู่ข้างล่างเสีย


#532676 ด่วน BBC WORLD NEWS สัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์

โดย arch_freeman on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:49

ผมฟังฉบับเต็มแล้วครับ ผมไม่แน่ใจความแข็งแรงในภาษาอังกฤษของพวกเสื้อแดง

นักข่าวถามคำถามที่แรงมาก นักข่าวสวมวิญญาณราวกับเป็นเสืื้อแดงที่ไม่ค่อยเข้าใจ และไม่คิดจะรับรู้เหตุผลอะไรทั้งสิ้น ผมว่าผู้สัมภาษณ์ทำหน้าที่ตรงนี้่ได้ดีเยี่ยม ผมไม่ว่าอะไรเลยครับ

แต่คำตอบที่คุณอภิสิทธ์ตอบนี่สิครับ เด็ดกว่า เพราะ ตอบด้วยความจริง และ อธิบายด้วยเหตุผล ผมเข้าใจว่าผู้ฟังที่เป็นชาวต่างประเทศจะเข้าใจแน่นอน

และคำสุดท้ายที่ คุณอภิสิทธิ์ตอบ อันนี้ได้ใจคนฟังแน่นอน เขาบอกว่า ไม่ว่าข้อกล่าวหาจะเป็นอย่่างไร เขายินดีขึ้นศาลและยินดีรับคำตัดสินแม้ว่าศาลจะสั่งให้ประหารชีวิตเขาก็ตาม และ เขาก็จะไม่ยอมแลกโทษของเขากับการนิรโทษกรรม ไอ้ทักษิณ ที่จนถึงบัดนี้ยังไม่เคยกลับมารับโทษและสู้คดีที่เหลืออยู่อีกมากมาย

ผมว่า ตรงนี้ผู้ฟังที่เป็นชาวต่างประเทศ เขาเห้นกึ๋น ความเป็นผู้นำแน่นอน ระหว่าง ไอ้แม้วที่แสนจะขี้ขลาด และ คุณอภิสิทธิ์ที่กล้าหาญและเป็นสุภาพบุรุษ

ขอให้พวกเรามั่นใจได้ ว่า ผู้ฟังชาวต่างประเทศเขาไม่โง่เหมือนพวกควายแดงแน่นอนครับ


#532668 ด่วน BBC WORLD NEWS สัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์

โดย sanskrit_shower on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 10:41



คุณทัชชี่ ตอนแรกจะใช้คำถามประเภทดิสเครดิตกับอีกคนประมาณที่คุณถามผม แต่อยากรักษาไมตรีไว้ เอาเป็นว่าผมแปลพอได้นิดหน่อยละกัน เชิญท่านต่อไปเข้ามาวิจารณ์ได้ครับ ^^ น้อมรับฟังทุกคอมเม้น

ถ้ามีปัญญาแค่ "พอได้นิดหน่อย" วันหลังอย่ามาโชว์โง่แถวนี้เลยครับ
มันจะกลายเป็นการประจานตัวเอง
โง่และขยัน เป็นสัตว์มนุษย์ที่ฮิตเลอร์จะกำจัดเป็นจำพวกแรกนะครับ (เพราะขยันทำสิ่งโง่ๆ)
คุณโชคดีนะที่ไม่เกิดมาในยุคสมัยที่ฮิตเลอร์เรืองอำนาจ ไม่อย่างงั้นได้ไปนอนคุยกะรากมะม่วงโดยเร็วแน่ๆ
อ้อ ที่ผมกล้าพูดอย่างนี้ เพราะผมมั่นใจว่าผมมีทักษะภาษาอังกฤษมากประมาณหนึ่ง
เพราะทำงานใน State Enterprise ที่ต้องติดต่องานกับ ผรม และ ทปษ ที่เป็น ยุ่น เยอรมัน อังกฤษ ไต้หวัน ฯ
ได้ Toeic >650 และ Ielts 6.0 (แบบยังไม่เตรียมตัวมากนัก)
นี่ให้คำแนะนำที่ดีเพราะเห็นว่าคุณเป็นสัตว์ เอ้ย เพื่อนร่วมโลกนะครับเนี่ย หุๆๆ

ขออภัยถ้าคำพูดผมกระทบปมด้อย หรือต่อมอีโก้ ของท่าน

ผมว่าเค้าพูดกระทบปมด้อยของท่านมากกว่านะครับ


#532493 ด่วน BBC WORLD NEWS สัมภาษณ์ท่านอภิสิทธิ์

โดย sudthorn on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 08:43

คุณ Blue Danupon,
ถ้าคุณเป็นคนไทย และเห็นการกระทำของทักษิณที่มั้งโกงชาติบ้านเมือง ทั้งครอบครองบ้านเมืองและกระทำการ 2 มาตรฐานหลอกลวงคนมาเรียกร้องประชาธิปไตยให้ ด้วยเงินที่จ่ายเป็นรายวัน สุดท้ายถึงกับเผาบ้านเผาเมืองตัวเอง และตะแบงการถูกรัฐประหาร ถึงแม้เราเองก็ไม่ได้เห็นด้วยกับการรัฐประหาร แต่การรัฐประหารครั้งนั้น ไม่ได้เสียเลือดเนื้อเลย ทหารทำไป

การทำผิดกฎหมายของทักษิณนั้นทำผิดมาก่อนจะเกิดเหตุรัฐประหารเป็นเวลานานแล้ว ประชาชนถึงได้ออกมาไล่ ทักษิณเป็นนายกฯที่ทำผิดกฎหมายทั้ง
- ซุกหุ้น 2 หน ครั้งแรกศาลปราณียอมรับว่าบกพร่องโดยสุจริต ทั้ง ๆ เมื่อคิดดูการที่เอาหุ้นไปแอบไว้ในชื่อคนรับใช้นะมันมีความจงใจทำหรือเพียงความบกพร่อง แต่ทักษิณก็คงผยองคิดว่าเงินชื้อได้ อำนาจอำนวยผลประโยชน์ได้ ก็เลยทำชำ้สอง
- ให้เมียซื้อที่ดินรู้ทั้งรู้ว่าผิดกฎหมายแต่ก็ยังจะทำ แล้วมาหลอกพี่น้องว่าเขาไม่ได้ทำผิดอะไร เพราะคนจะไม่มองลึกว่าทำไมมีการห้ามเช่นนี้
- ทักษิณก็ได้ทำผิดต่าง ๆ อีกมาก เช่นให้พม่ากู้เงินแล้วมาใช้บริการบริษัทที่เป็นของตัวเองที่เอาหุ้นไปซุกไว้ให้เหมือนไม่ใช่ของตัวเอง การขายหุ้นบริษัทนี้เพราะมีที่หมายใหม่ที่อำนาจสามารถฮุบสมบัติชาติได้อย่างง่าย ๆ ให้กฤษดานครกู้เงินส่วนหนึ่งเข้าบัญชีลูก มีอีกมากมาย
- ทักษิณใช้อำนาจรัฐเพื่อมอมเมาคนไทย ดูซิเงินภาษีของเราได้ใช้พัฒนาประเทศไปหรือไม่ แต่ได้มอมเมาการใช้จ่ายของคนในชาติไปขนาดไหน ได้ทำให้คนเห็นผิดเป็นชอบ เพราะเศษเงินที่เขาโยนให้ ผลประโยชน์ที่โยนให้

วันนี้ รัฐบาลก็ยอมเป็นขี้ข้าทักษิณ คนเสื้อแดงก็ยอมเป็นขี้ข้าทักษิณ คนไทยแทนที่จะเป็น "ไท" สมชื่อ กลับวันนี้ยอมเป็นขี้ข้า ของคนที่ทำร้ายทำลายประเทศ เพราะยอมรับการให้เพื่อประโยชน์ส่วนตัวเขาเอง แต่คนไทยกลุ่มหนึ่ง 15 ล้านคนมองการกระทำของเขาเป็นสิ่งดีงาม ยอมให้เขาโกงบ้านโกงเมือง ยอมรับการเป็นอันธพาลของคนเสื้อแดงได้

มันก็จบกัน คอยห้ำหั่นกันโดยไม่ดูถึงซึ่งเหตุซึ่งผล คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นรองนายก ไม่สามารถเอาทหารออกมาสู้กับกลุ่มชุมนุมที่มีอาวุธสงคราม อาวุธที่ขโมยมาจากทหารเองได้ พวกทหารของรัฐต้องใช้กระสุนที่จะทำให้ใครตายไม่ได้ ต้องยอมให้ฝ่ายเxี้ย (ขอโทษที่ไม่สามารถใช้คำอื่นแทนได้)กระทำฝ่ายเดียว

วันนั้นเราก็เป็นหนึ่งที่พยายามบอกให้นายกอภิสิทธิ์ถล่มพวกมันไปเลย จะได้จบ ๆ พอมาวันนี้ เราก็เข้าใจแล้วว่า บ้านเมืองเรา 80 ปีที่ผ่านมาคนก็ยังไม่พัฒนาไปถึงไหน จะเอาประเทศเราคนของเราไปเปรียบเทียบกับประเทศอื่นไม่ได้ เพราะความคิดของคนไทยอย่างน้อย 15 ล้านยังไม่สามารถคิดผิดคิดถูกได้เลย

การที่คนจะเอาไปเปรียบกับการที่นายกฯอังกฤษปราบการเผาบ้านเผาเมืองเขานั้น อยากรู้จังคนที่พูดได้เห็นอะไรบ้าง ได้เห็นสังคมประเทศเขาร่วมต่อต้านการทำความผิดของคนหรือไม่ รู้ไหมว่า เด็กคนไหนที่ร่วมในการป่วนบ้านเมือง ถึงแม้มหาวิทยาลัยได้รับให้เรียนแล้วเขาก็ลบชื่อทิ้ง ไม่ให้เข้าเรียน บ้านของรัฐที่มีลูกหลานไปร่วมป่วนบ้านเมือง เขาก็เชิญออก สังคมเขาร่วมกับรัฐบาลควบคุมการกระทำของคนทำผิด

แต่ประเทศไทยกลับปกป้องคนผิด ทำร้ายคนที่พยายามทำให้ประเทศหลุดพ้นจากความชั่วร้าย และทุกคนก็นั่งดูกันได้
- ช่อง 11 ถ่ายทอดเxี้ยหนีคุกให้มาแก้ตัวได้ คนทำผิดก็คือผิด ไม่ว่าจะมีรัฐประหารกี่ครั้ง จะเลือกว่าครั้งนี้ให้สัมปทานแล้วรับได้ ครั้งนี้เอากูออกจากตำแหน่งรับไม่ได้
- แอร์คาเธ่ห์ ต้องออกจากงานเพียงเพราะคิด มีสติที่ยับยั้งตนเองไม่ทำผิด ถ้าป็นความผิดจริง เราว่าคนในประเทศนี้คงผิดมากกว่าครึ่งประเทศที่คิดอยากให้ทักษิณตาย อยากลงขันฆ่าทักษิณ อยากเห็นทักษิณเป็นอัมพาตถึงปาก เหลือสมองให้คลุ้มคลั่ง ฯลฯ ขณะเดียวกันนางพรทิพย์ที่ส่งอีเมล์ให้คนจัดการกับนักข่าวช่อง 7 ที่ทำหน้าที่ตนเอง ดันไปถามนายกซึ่งตอนนั้นคงยังไม่รู้ว่าโง่ นายกดันตอบไม่ได้ เลยเป็นความผิดของคนถาม ขี่ข้าเลยต้องสั่งจัดการ แล้ววันนี้คน ๆ นี้ได้เป็นกรรมการ ธรรมาภิบาลของ ทอท
- ครูที่ไปถามนางดารณี ถูกหมายเรียกว่าทำผิด แต่คนเสื้อแดงที่ออกไประรานฝ่ายตรงข้ามไม่ผิด ไม่เคยถูกกล่าวหา มีครั้งหลังสุดที่โกตีถูกจับที่ม.รังสิต เราก็จะต้องดูต่อไปว่าเป็นเพราะเรามีตำรวจดีที่จับคนทำผิด คนที่เที่ยวป่วนฝ่ายตรงข้ามนั้นตำรวจต้องจับ อย่างน้อยก็จับมาสั่งสอนให้ไม่ควรทำ อย่าให้พวกนี้มายุแย่ให้เกิดปัญหา
- อดีตนายกฯ รองนายกฯ ทำหน้าที่ตัวเองแท้ ๆ อธิบดี DSI ก็ร่วมทำหน้าที่ด้วยกัน ถ้าทำผิดทำไมไม่เตือนกัน วันนี้กลับเป็นฝ่ายตรงข้าม คนเราไม่น่าเปลี่ยนสีได้ ไม่น่าเหมือนสัตว์เลื้อยคลานที่เข้าสภาพแวดล้อมไหนก็เปลี่ยนสีตามนั้น เราคิดว่าคนเราเป็นสัตว์มีความคิดเห็น รู้ผิดรู้ชั่ว แต่วันนี้คนทำหน้าที่ตัวเองกลับถูกกล่าวหา แต่คนเรียกให้ออกมาชุมนุมเพราะตนเองมีแก้ว 3 ประการแล้ว มีทั้งพรรคการเมือง (พท) ผู้คนที่เป็นพวกเสื้อแดง กองกำลังติดอาวุธที่เสธแดงกล่าวถึง แก้ว 3 ประการ พร้อมทั้งแกนนำเสื้อแดง ร่วมกันให้เอานำ้มัน เผาเลยพี่น้อง แต่พวกขี้ข้ากลับได้ดิบได้ดี เป็นีัฐมนตรี เป็นผู้ช่วย ที่ปรึกษา กินเงินภาษีเราไปทั้งหมด
- แก้วประการ 1 ก็คือพวก สส ขนาดมีการคอรัปชั่นเห็นกันชัดเจน วันนี้ สส ในสภากลับยกมือให้กับการคอรัปชั่นอย่างหน้าชื่น สส มีมันสมองเป็นของตนเองหรือไม่ ที่ประชาชนเลือกเข้ามาทำหน้าที่ "เพื่อประเทศ" ไม่ใช่ให้มากอบโกยผลประโยชน์เข้าตัว คนเราต้องมีศักดิ์ศรีของความเป็นคน

ทั้งหมดนี้ถ้าคนตั้งกระทู้ยังมองไม่เห็นว่าอะไรเกิดกับประเทศเรา คนของเราเป็นอย่างไร เราก็ว่าไม่จำเป็นต้องเอากระทู้ที่อวยเอี้ยหนีคุก หรือว่านายอภิสิทธิ์ นายสุเทพมาลงอีกจะฉลาดกว่า

สุดท้ายก็ยังฝากไปให้นางคริสตี้ การที่อเมริกาต่อต้านคนที่ได้เงินมาโดยการทุจริตถึงกับออกกฎหมายฟอกเงิน ให้ผู้คนปฏิบัติตามโดยมีโทษสูงมากนั้น ก็ควรรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด การโกงเงิน คอรัปชั่นให้ได้มาซึ่งเงินนั้น และนำเงินนั้นไปแบงผลประโยชน์ ไปชื้อผู้คน (ที่อเมริกากลัวมากก็คือชื้อพวกอัยการ) เพื่อผลประโยชน์ของตนเองนั้น เราว่าคุณคริสตี้คงต้องศึกษาเรื่องของประเทศนี้ก่อนที่จะพูดอะไร ถ้าเรามีอำนาจเราอยากยก นายกคนสวยไร้สมองของเราให้เป็นผู้บริหารประเทศให้คุณคริสตี้จัง เราว่าอาจจะมากไปเอาแค่เป็นหัวหน้าก่อนดีกว่า



#533139 แจ้งคห.หมิ่นในยูทูบ ต้องทำอย่างไรครับ

โดย Siren on 11 ธันวาคม พ.ศ. 2555 - 15:59

กด flag ตรงไหนครับ

ตรงรูปธงที่วงสีแดงไว้ด้านล่างคลิปน่ะค่ะ แล้วจะมีให้เลือกว่า แจ้งอะไร เลือกข้อความไม่เหมาะสม หรือ inappropriate ค่ะ
Posted Image


#506939 วันนี้ WM/MOD มีมาตรการพิเศษกับ"บัตรเติมเงิน"และ"ปลาร้าเก่าในไหให...

โดย คนกวาดขยะ on 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 - 12:40

เน้นเฉพาะคนที่เข้ามาเพื่อยั่วยุ จะส่งไปพักชั่วคราว 3 วัน เพื่อลดการด่าทอระหว่างสมาชิกช่วงสถานการณ์ร้อน


#384389 เทพ/ฮุน เค้าคุยเรื่องอะไรกัน

โดย สมชายสายชม on 18 สิงหาคม พ.ศ. 2555 - 23:41

.
thephun1ค.JPG


thephun3ง.JPG



post-2720-0-97163500-1343787241.gif