Jump to content


Photo
- - - - -

ถ้ารัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่คิดจะปกป้องสถาบัน แกล้งหลับตาหรืออาจรู้เห็นเป็นใจบ้านเมืองไม่ฉิบหายหมดหรือครับ!!!!!!!!!!!!!!


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 โจโฉ นายกตลอดกาล

โจโฉ นายกตลอดกาล

    น้องใหม่

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,795 posts

ตอบ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 21:30

มท.ลงนามร่วมกับ 8 หน่วยงานส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย

วันเสาร์ ที่ 05 พ.ค. 2555

Posted Image

มหาดไทย 5 พ.ค.- มหาดไทยลงนามร่วมกับ 8 หน่วยงาน ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข “ยงยุทธ” เผยแนวทางการทำงาน เน้นสร้างความเข้าใจของประชาชนให้ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 10.55 น. วันนี้ (5 พ.ค.) นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินงานตามแผนงานส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการธำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ ในระดับพื้นที่ ร่วมกับ 8 หน่วยงาน ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงกลาโหม เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันในการกำหนดแนวทางการขับเคลื่อนแผนงาน สร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สร้างสำนึกความเป็นชาติ และหวงแหนในการพิทักษ์สถาบันหลักของชาติ

นายยงยุทธ กล่าวว่า แนวทางการทำงานจะแบ่งเป็น 2 แนวทาง คือ 1.การสร้างความเข้าใจของประชาชนในชาติให้ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นแกนหลักบูรณาการส่วนราชการในพื้นที่ เผยแพร่ความรู้ความเข้าใจ โดยการจัดหลักสูตรอบรมในทุกระดับ และ 2.การสร้างความตระหนักสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริในรูปแบบต่าง ๆ ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างเป็นรูปธรรมเช่นกัน พร้อมทั้งจัดให้มีศูนย์การเรียนรู้พระราชกรณียกิจของสถาบันพระมหากษัตริย์ในทุกอำเภอ เพื่อเป็นแหล่งความรู้ให้กับเด็กและประชาชนทั่วไป

“รัฐบาลชุดนี้มีนโยบายในการส่งเสริมปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่ได้มีนโยบายในการปกป้องสถาบัน เพราะการปกป้องสถาบัน ดูเหมือนจะมีคนที่ไม่เคารพสถาบันและจ้องทำร้าย แต่รัฐบาลชุดนี้เห็นแล้วว่าทุกคนมุ่งมั่นและรักสถาบัน ไม่มีใครมุ่งทำร้าย ดังนั้นจึงจะส่งเสริมมากกว่า” นายยงยุทธ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ที่มา สำนักข่าวไทย

http://www.mcot.net/...age/361315.html

คำพูดคำจาของมท 1 หัวหน้าพรรคเพื่อไทยเป็นเช่นนี้

ก็เท่ากับหลับตา หรือ ไฟเขียว กลายๆแล้วครับท่าน
เชื่อเถอะ อีกไม่ช้า นายเวร จะเสียฉายา "ร้อยล๊อกอิน" ไปในไม่กีอึดใจนี้