Jump to content


Photo
- - - - -

เพื่อไทยแพ้ยับยกทีม! เลือกนายก-เทศมนตรีนครอุดรธานี


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
ยังไม่มีผู้แสดงความเห็นในกระทู้นี้

#1 ลับลวงใจ

ลับลวงใจ

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 7 posts

ตอบ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:45

วันที่ 20 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี ว่า นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุรรณ ผู้ลงสมัครนายกฯ หมายเลข 1 กลุ่มนครหมากแข้ง เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว มาใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 32 โรงเรียนเทศบาล 2 ลำดับที่ 105 ซึ่งได้เอาฤกษ์ในการเดินทางมาเลือกตั้งด้วยเวลา 09.09 น. และนายสมพล ศรีปัตติวงศ์ ผู้ลงสมัครนายกเทศมนตรีฯ หมายเลข 2 กลุ่มนครอุดรธานี หรือจากพรรคเพื่อไทย เดินมาพร้อมกับภรรยาใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยที่ 38 หน้าห้องสมุดประชาชนโรงเรียนเทศบาล 6 ลำดับที่ 427
นายภุชงค์ นุตตาวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปตรวจความสงบเรียบร้อย ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี สมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี ของแต่ละเขต พบไม่มีปัญหาอะไรในการเลือกตั้ง ในส่วนที่มีการยื่นหนังสือร้องเรียนนั้น ส่วนมากเป็นปัญหาในเรื่องทั่วไป ซึ่งพบว่าประชาชนชาวอุดรธานีนั้นมีการตื่นตัวในการออกมาลงคะแนนเลือกตั้งใน ครั้งนี้มากกว่าครั้งที่ผ่านมา
ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 17.30 น. ผลการนับคะแนนนอย่างไม่เป็นทางการ จาก 146 หน่วยเลือกตั้ง นับคะแนนไปแล้ว 134 หน่วย ปรากฏว่า คะแนนนายกเทศมนตรี “กลุ่มนครหมากแข้ง” ของนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ มีคะแนน 23,218 คะแนน กลุ่มนครอุดรธานี หรือพรรคเพื่อไทย ของนายสมพล ศรีปัตติวงษ์ มีคะแนน 15,163 คะแนน ขณะที่คะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี 4 เขต เขตละ 6 คน มีลักษณะคล้ายกัน
และล่าสุด เวลา 18.40 น. ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ในการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี ทั้งหมด 161 หน่วยเลือกตั้ง จาก 164 หน่วยเลือกตั้ง ผลปรากฏว่า “กลุ่มนครหมากแข้ง” ชนะ “กลุ่มนครอุดรธานี” หรือพรรคเพื่อไทย เป็นที่แน่นอนแล้ว ทั้งนายกเทศมนตรีนครอุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ ได้ 27,914 คะแนน ส่วนนายสมพล ศรีปัตติวงศ์ ได้ 18,787 คะแนน รวมทั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครอุดรธานี กลุ่มนครหมากแข้งกวาดไป 24 ที่นั่ง หรือทุกเก้าอี้
ที่ศูนย์ประสานงานกลุ่มนครหมากแข้ง หลังสถานีวิจัยประมงน้ำจืดอุดรธานี เทศบาลนครอุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ ประกาศชัยชนะในการเลือกตั้ง ต่อผู้ให้การสนับสนุน ว่า ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน ขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนให้ จนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อให้เข้าทำหน้าที่บริหารเทศบาลนครอุดรธานี ต่ออีก 1 สมัย ยืนยันจะทำหน้าที่ตามที่ประกาศนโยบายไว้ ต่อไป

Edited by ลับลวงใจ, 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2555 - 20:46.