Jump to content


Photo
- - - - -

อสูรกายทักษิณ ?


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
10 replies to this topic

#1 อำแดง

อำแดง

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 11 posts

Posted 2 November 2011 - 00:07

ขออนุญาตนำบทความนี้มาเผยแพร่ครับ.......(-/\-)


ข้อ เขียนนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สืบเนื่องมาจากข้อเขียนเก่า "จดหมายจากคลองกระจงถึง คุณเอิน กัลยากร" เรื่องที่สืบเนื่องนั้นเกิดขึ้นเพราะหลังจากที่มติชนเอาเรื่องของข้าพเจ้าไป ลงในเวบไซต์ก็ต้องยอมรับว่าข้อเขียนชิ้นนั้นได้เป็นที่ถูกพูดถึงในวงกว้าง มากกว่าที่ข้าพเจ้าจะคาดคิดด้วยซ้ำไป และเมื่อเป็นอย่างนั้นมันก็มีผลกระทบตามมาล่ะครับ ข้าพเจ้ารับได้หมดทุกคำด่าทอ มันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อเราทำอะไรลงไปสักอย่างหนึ่งแล้ว มันต้องมีผลตามมา ข้าพเจ้ารับได้

แต่สิ่งที่สืบเนื่องในวันนี้มันเป็นเรื่องของมิตร เก่าคนหนึ่ง... ข้าพเจ้าไม่ขอเอ่ยนาม แต่ คุณจอน คูโบต้า ณ ประชาไท จะรู้จักดี คน ๆ นั้นได้เขียนถึงข้าพเจ้าว่า "ผมสัมผัสกับปฐมมานานเกิน 6-7 ปี จากราชดำเนินพันทิป ขบวนการเสรีไทย วีโอเพ่นมายด์ สมัยไล่ทักษิณ ปฐมก็ยืนข้างฝ่ายไล่ทักษิณ แต่ระยะหลังกลับยืนฝ่ายเลียทักษิณ โดยไม่ทราบสาเหตุ ผมเข้าใจว่าปฐมต้องการสร้างความเด่นในกลุ่ม:-)แดงครับ เพราะหันมาฝั่งตรงข้ามทักษณนั้น บทบาทปฐมไม่คงเส้นคงวา เลยหาความเชื่อมั่นจากเพื่อนๆ ในโลกไซเบอร์ไม่ได้ หากจะอ้างว่าเกลียดแป๊ะ แต่เกลียดแป๊ะและ ปชป. แล้วไปเลียทักษิณ ผมว่ามันไม่น่าจะใช่ทิศทางของคนต่อต้านความเลว" นี่คือข้อความที่เขียนถึงข้าพเจ้าในเวบโอเคเนชั่น... ซึ่งเป็นข้อความที่อ่านแล้วได้แต่อมยิ้ม เป็นเรื่องจริงเรื่องเท็จก็คงมีคนรู้ความจริง

แต่ในความเป็น จริงนั้นคือ บทบาทการต่อต้านทักษิณของข้าพเจ้าจบลงเมื่อการปฏิวัติผ่านมาได้สอง เดือน... ข้าพเจ้าไม่ได้จบบทบาทนั้นแต่เพียงแค่หยุดมันลงชั่วครู่ และจะว่าไปเมื่อสมัยข้าพเจ้าเป็นคนที่ต่อต้านทักษิณ ข้าพเจ้าก็ไม่ต่างจากตอนนี้เท่าไหร่ คือ "เป็นที่รู้จัก" และเพื่อนฝูงมากมาย แต่ตั้งแต่ต้นนั้นข้าพเจ้ามีเพื่อนทั้งเหลืองและแดง พันทิปในยุคที่ข้าพเจ้าด่าทักษิณก็มีคนฝ่ายทักษิณเป็นมิตรกับข้าพเจ้ามาก มาย ถ้าไม่เชื่อ... คนเก่า ๆ ในพันทิปไปถามกันได้เลย ข้าพเจ้ามิได้ชมตัวเองแต่มีคนพูดถึงข้าพเจ้าว่า "ปฐม เป็นคนเกลียดทักษิณที่มีเหตุมีผลที่สุดเท่าที่เขาเคยเจอมา" บทบาทของข้าพเจ้าตอนอยู่ฝ่ายต่อต้านทักษิณนั้นชัดเจนไหม... มีคนเชียร์มากไหม ข้าพเจ้าไม่รู้ แต่ข้าพเจ้ารู้ว่าทันทีที่ข้าพเจ้าเปิดศึกกับพวกทักษิณเมื่อใดก็จะมีจดหมาย น้อยให้กำลังใจมาเป็นร้อย ๆ ฉบับ กลุ่มรักเมืองไทย กลุ่มคนผ่านฟ้า แม้กลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ กลุ่มสิบเก้ากันยา ข้าพเจ้าก็เปิดศึกมาหมดแล้วและรู้จักข้าพเจ้าดี แต่ในวันที่ข้าพเจ้าเล่นกระทู้สามวันสามคืนตอบความเห็นคนเดียวเป็นร้อย ๆ ด้วยความอดความทน คน ๆ นั้นเขาทำอะไร ได้แต่ซุกหัวแอบอยู่ในเวบของตัวเองแล้วเขียนด่าเพื่อให้พวกตัวเอง อ่าน ไม่เคยแม้แต่จะออกจากกะลาเพื่อมาด่าฝ่ายตรงข้ามแบบตรง ๆ

มิ ได้คุยเขื่อง เพียงแต่อยากจะบอกให้คน ๆ นั้นรื้อฟื้นความทรงจำว่า... ในยุคนั้นแม้เขาคนนั้นจะพอมีชื่อเสียงในโลกลวง ๆ แบบโลกออนไลน์ ข้าพเจ้าก็มีสิ่งที่เขาคิดว่ามีเหมือนกันและไม่น้อยกว่าเขาเลย แม้ตอนข้าพเจ้าออกไปเขียนอยู่ในเวบของคนเนชั่น คนเนชั่นก็รักข้าพเจ้ามากมาย กนกเคยเอาสิ่งที่ข้าพเจ้าเขียนไปอ่านออกสื่อ นักข่าวตัวพ่อตัวแม่ของเขาก็เคยยกย่องให้ข้าพเจ้าเป็นบล็อกเกอร์ที่ดีที่สุด ในใจของเขาเอง นักข่าวที่ออกโทรทัศน์ของเขาหลายคนก็เป็นมิตรกับข้าพเจ้า แม้กระทั่งเขียนบล็อกตอบโต้กันก็ยังมี เวบโอเคเนชั่นในตอนนั้นเพียงแค่ขึ้นชื่อว่า "ปฐม" ยอดเพจวิวก็ถล่มทะลายโดยไม่ต้องพึ่งพาการโฆษณาของเวบมาสเตอร์แต่อย่าง ใด ที่ข้าพเจ้าเขียนมาถึงตรงนี้เพียงชี้ให้เห็นว่า... คนที่ว่ากล่าวข้าพเจ้านั้น ยังไม่มีปัญญาทำได้อย่างที่ข้าพเจ้าเคยทำ แม้อายุของข้าพเจ้าจะน้อยกว่าเขาถึงครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว หรือจะพูดแบบหยาบ ๆ ก็ได้ว่า แก่ขนาดนั้นยังไม่เคยได้รับการยอมรับเท่าที่ข้าพเจ้าเคยได้มา เลย ถ้าข้าพเจ้าต้องการโดดเด่นเหนือใครในฝ่ายต่อต้านทักษิณ ข้าพเจ้าแค่หลับหูหลับตาและด่ามันต่อไปหรือมากที่สุดก็คือแกล้งหุบปาก ซะ... ข้าพเจ้าก็ยังคงเป็นคนที่คนต่อต้านทักษิณนิยมอยู่เหมือนเดิม

เขาคง สงสัยว่าข้าพเจ้าเปลี่ยนมาเป็นเสื้อแดงได้อย่างไร เสื้อแดงบางคนก็คิดเองว่า ข้าพเจ้าตาสว่าง ตรงนี้ข้าพเจ้าก็อยากจะบอกว่า ข้าพเจ้าไม่ได้ตาสว่างอะไรเลย เพราะตาของข้าพเจ้าไม่ใช่ไฟหน้ารถหรือตะเกียงที่มีเวลามืดเวลา ดับ ข้าพเจ้าเริ่มมาเห็นด้วยกับการต่อต้านรัฐประหารเมื่อเกิดการรัฐประหารไปแล้ว สองเดือน สิ่งที่ทำให้ข้าพเจ้ามายืนเคียงข้างผู้ต่อต้านการรัฐประหารนั้น ข้าพเจ้ารับไม่ได้กับการกระทำการของทหารที่มีพฤติกรรมไม่ต่างจาก ทักษิณ ถ้าทหารบอกว่าทักษิณโกงพวกมันก็เลวไม่แพ้กัน... งบประมาณลับลวงพรางมากมายการเบิกจ่ายหาที่มาที่ไปไม่ได้ก็อีก อักโข ถ้าทหารบอกว่าทักษิณบ้าอำนาจพวกมันก็บ้าอำนาจไม่แพ้กัน ข้าพเจ้าจึงเริ่มตั้งคำถามว่า "ถ้าทหารปฏิวัติทักษิณแล้วมันทำตัวไม่ต่างจากทักษิณ แล้วมันจะปฏิวัติไปเพื่ออะไร" ความแตกต่างที่ประชาชนจะได้รับคือ การเปลี่ยนมือจากการทุจริตจากอีกคนมาเป็นอีกคนเท่านั้นเอง... สังคมมันไม่ได้ดีขึ้นเลย

จากที่เคยอ่านแต่ตำรับตำรา ประวัติศาสตร์โบราณและนิยายประโลมโลกก็เริ่มหันมาอ่านแนวคิดทางการเมืองและ อ่านข่าวหนังสือพิมพ์ที่มีแนวคิดต่างกันทดแทน ทำให้ข้าพเจ้าเห็นชัดว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นนั้นไม่ตรงกันเลยแม้จะ เป็นข่าวเดียวกัน ข้าพเจ้าเริ่มตั้งข้อสงสัยกับสื่อเหมือนกันว่าสื่อที่ข้าพเจ้าอ่านมาตลอด นั้นเป็นสื่อที่เขียนแต่ข้อเท็จจริงหรือไม่... สิ่งที่พลิกผันชีวิตข้าพเจ้าอย่างแท้จริงเห็นจะเป็นเรื่อง "วงโคจรดาวเทียมไทคม" เพราะในตอนนั้น พลเอก สนธิ ได้ออกมาเสนอข่าวและตีข่าวโด่งดังว่า "ดาวเทียมไทยคมประเทศไทยต้องซื้อคืนกลับมาเพราะมันสามารถโจรกรรมข้อมูลเป็น ภัยต่อความมั่นคงได้" นั่นคือครั้งแรกที่ทักษิณมีข้อหาขายชาติทรยศแผ่นดินติดตัว ข้าพเจ้าได้เก็บเอาข่าวนั้นแล้วไปศึกษาดูสิ่งที่พบคือ ความจริงที่ขมขื่น ดาวเทียมไทยคมนั้นไม่มีความสามารถอย่างที่สนธิทั้งสองคนพูดเลย แม้จะมีข้อยืนยันเด็ดขาดมัดแน่น สนธิทั้งสองตัวก็ไม่แก้ข่าวแต่กลับปล่อยให้เรื่องนั้นหายไปแล้วปล่อยให้คน ที่รับข่าวสารผิด ๆ ออกมาโจมตีอย่างบ้าคลั่งเหมือนเดิม

ข้าพเจ้าเลย เห็นถึงความอำมหิตของข่าวสารและความสามานย์ของผู้จงใจปล่อยข่าวสารที่ผิด แล้วไม่มีการรับผิดชอบใด ข้าพเจ้าจึงค่อย ๆ เริ่มทักษิณในอีกมุม... แต่สุดท้ายแล้ว คมช. ก็ทำตัวเองทำให้คน ๆ หนึ่งหมดศรัทธาแล้วกลับกลายความศรัทธาที่เคยมีเป็นความเกลียดชังอย่างสูง สุด เพราะข้อหาที่ คมช. ยัดมาให้ทักษิณแบบวันต่อวันสุดท้ายแล้วก็เลื่อนลอยที่หน้าหมั่นไส้ที่สุด คือ วาทะของ บรรณวิทย์ เก่งเรียน ได้กล่าวว่า "สุวรรณภูมินั่นมันโกงกินกันหมดเลยตั้งแต่กระเบื้องปูพื้นยันกระเบื้องมุง หลังคา" แต่สุดท้ายแล้ว สุวรรณภูมิ ที่ว่ากันว่าถ้าคนไทยรับทราบความจริงแล้วจะเศร้านั้นมีผลเป็นอย่าง ไร บรรณวิทย์ เก่งเรียน เอาผิดอย่างที่เขาพูดไม่ได้เลยแม้แต่ข้อหาเดียว แล้วทุกสิ่งที่ คมช. อ้างเพื่อการรัฐประหารสุดท้ายแล้วก็กลายเป็นแค่ "รัฐประหารประสาททราย" แล้วสิ่งที่ผ่านมาคืออะไรกัน...

ข้าพเจ้า ไม่ได้เชื่อว่าทักษิณไม่ได้ทำผิด จนบัดนี้ข้าพเจ้าก็ยังมีความเชื่อว่าเขาผิดแต่ข้อหาของเขามันหนักหนาถึงขั้น ต้องทำอย่างนี้กันเลยเหรอ สิ่งที่ทักษิณทำนั้นมันรุนแรงถึงต้องเอารถถังออกมาวนเล่นกันเชียว เหรอ... ข้าพเจ้าตอบได้ทันทีว่า "ไม่" เพราะนี่คือเมืองไทยแผ่นดินไทย สิ่งที่ทักษิณเจออยู่คือการทำร้ายทางด้านข่าวสารซึ่งปูดขึ้นมาตั้งแต่ต้นและ ร่วมกันทำเป็นขบวนการ ทักษิณล้มเจ้าเริ่มมาได้อย่างไร ก็กลับไปดูที่ข้อหาทำบุญในวัดพระแก้วนั่นดู ทุกข้อหาของทักษิณมีการแจกแจงแล้วเพียงแต่มีคนทำเป็นไม่สนใจฟัง แล้วแบบนี้ฝ่ายต่อต้านทักษิณกล้าดีอย่างไรมาบังอาจพูดว่า "กำลังต่อสู้กับความเลว"

คนเลวจริง ๆ นั้นมีอะไรเป็นตัววัด... ข้าพเจ้าไม่รู้ แต่ข้าพเจ้ามีความเชื่อแต่กำเนิดว่าคนเราเกิดมาเป็นตัวตนย่อมมีความ บริสุทธิ์ติดมาแต่กำเนิดแต่ภายในจิตใจนั้นมีเชื้อแห่งความดีและความเลวที่รอ วันปะทุขึ้นมา แต่ในโลกนี้ไม่มีใครแม้แต่คนเดียวที่จะเลวจนหาดีไม่ได้หรือดีจนหาเลวไม่ ได้... เป็นไปไม่ได้... และข้าพเจ้าก็ไม่เชื่อเช่นนั้น แต่ทำไมตรรกะของคนต่อต้านทักษิณนั้นถึงไม่เคยเชื่อในความจริงนั้น เลย ทำไมเขาถึงมองทักษิณเป็นอสุรกายที่หาความดีไม่ได้... บทสรุปคือ เขาต้องการเชื่อเช่นนั้นนั่นเอง เพราะเขาเชื่อแล้วเขาสบายใจเพราะเขาเชื่อแล้วก็เหมือนปลอบใจตัวเองว่าที่ ประเทศเรามันด้อยพัฒนาทุกวันนี้เพราะมีคนอย่างทักษิณ และอีกอย่างที่เขาเชื่ออย่างนั้นไม่ยอมเปลี่ยนแปลงเพราะมีคนปลุกสัญชาติญาณ ของมนุษย์ขึ้นมา สร้างทักษิณเป็นปีศาจเพื่อจะได้หลอกตัวเองว่า เราคือเทวดาที่ต้องต่อสู้กับมัน... ถ้าทักษิณคือความชั่วร้ายคนที่เป็นศัตรูของทักษิณนั้นคือ "คนดี" คนเราบางคนเกิดมายันแก่ยังไม่รู้ว่าเคยทำดีอะไรไว้ในสังคม ดังนั้นจึงหลอกตัวเองซะว่าได้กระทำความดีคือการต่อสู้กับ ทักษิณ มันเป็นตรรกะและความเชื่อที่ถ่อยที่สุดที่ข้าพเจ้าเคยพบเจอ

วันนี้ ถ้าเราพูดกับโดยรวมว่า ทักษิณโกงกินชาติไปแล้วเท่าไหร่ เราคงหาตัวเลขกลม ๆ ไม่ได้แต่เอาตามความเชื่อของฝ่ายตรงข้ามว่า ห้าหมื่นล้าน (ไม่รู้ว่าจากอะไรบ้าง) แต่คดีปรส.คดีเดียวประเทศชาติเสียหายไปแปดแสนล้าน ข้าพเจ้าใช้คำไม่ผิดไม่ครับ ประชาธิปัตย์คดีเดียวแปดแสนห้าหมื่นล้าน เท่ากับว่าให้ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีอีกร้อยปียังทำให้ชาติเสียหายได้ไม่ เท่าประชาธิปัตย์ทำคดีเดียวเลย ไม่นับรวมคดีอื่นและไม่นับรวมการกลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้งของประชาธิปัตย์ใน ยุคของ อภิสิทธ์ เวชชาชีวะ แล้วจะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณด่าทักษิณเพียงเพราะเขารวยเพียงเพราะเขา โกง ก็ในเมื่อตัวอย่างของความจริงนี้มันมีให้เห็นอยู่ทนโท่ชัด ๆ ถ้าคนที่ต่อสู้กับความชั่วเป็นจริงอย่างพวกต่อต้านทักษิณเชื่อ กัน คำถามคือแล้วทำไมคุณถึงไม่มองประชาธิปัตย์เป็นความชั่วร้ายเพื่อจะต่อสู้ สร้างความดีบ้าง... นี่คือคำถามที่ไม่ต้องตอบ กลับไปนอนคิดแล้วตอบตัวเอง

เพราะวันนี้เรายึดติดในตัวบุคคลมากเกิน ไป เมื่ออสุรกายทักษิณถูกสร้างขึ้นมาและแทนค่าสมการด้วยความเลว ทักษิณจะถูกตอกย้ำไปอย่างนั้นเพราะทักษิณเป็นคนที่มีคุณสมบัติครบในการเป็น อสุรกาย :-) ผยอง โอหัง ท่าทางกร้าว เอาแต่ใจ รวดเร็ว เด็ดขาด นี่คือคุณสมบัติของอสุรกาย จริง ๆ แล้วมันเป็นคุณลักษณะของผู้นำที่ดีด้วยซ้ำไปแต่เพียงเพราะว่าบุคลิกเหล่า นั้นถ้าคนไม่เข้าใจจริง ๆ ก็จะไม่รู้จักเมื่อเจอการใส่ร้ายเข้าไปภาพจอมมารจึงปรากฏขึ้นอย่างรวด เร็ว และบวกจากการที่ทักษิณเป็นคนรวยมีพี่น้องทำธุรกิจมากมายเข้าไปเพิ่มการตีไข่ อีกนิดของผู้ปล่อยข่าว ทักษิณจึงเป็นจอมมารอสุรกายได้อย่างรวดเร็วและในทันที

ทุกคนไม่เคย ถามเลยว่าเมื่อทักษิณมีภาพอย่างนั้นแล้วทำไมถึงมีประชาชนรักเขามาก มาย ฝ่ายต่อต้านทักษิณจะใช้สองข้อสังเกตทันทีคือ คนรักทักษิณโง่ ไร้การศึกษา กับ คนรักทักษิณนั้นเพราะเงินที่เขาแจกไป โดยลืมรู้สึกถึงภาพที่ลึกกว่านั้นถ้าคนเรามันรักกันง่ายได้แบบนั้นขอทานคง ต้องร้องไห้จนน้ำเหือดหายถึงตายไป คนที่รักทักษิณนั้นเพราะอะไรเราต้องมาดูกันว่าเขารักทักษิณเพราะเขาเป็น นายกรัฐมนตรี ตอนเขาเป็นรัฐมนตรีหรือเป็นนักธุรกิจเขาก็เป็นแค่บุคคลในข่าว ดังนั้นเราต้องมองเขาในบทบาทให้เห็นซึ้งประเทศเราไม่มีนายกรัฐมนตรีที่มีคน รักเท่าทักษิณนี่คือสิ่งที่มิอาจปฎิเสธได้ ถ้ามองอย่างมักง่ายก็คงต้องมองเหมือนคนต่อต้านทักษิณคือ คนเหล่านั้นโง่ ไร้การศึกษา และ เห็นแก่ได้ แต่เหตุใดไม่มีรัฐบาลใดทำให้เขารักอย่างที่ทักษิณทำเลย ก็ในเมื่อรู้อยู่แก่ใจว่าพวกนั้นมันโง่ไร้การศึกษาและเห็นแก่ ได้ รัฐบาลที่เอาชนะใจคนโง่ไม่ได้ก็สมควรให้คนเลวมาชิงอำนาจไปแล้ว ล่ะ และเป็นภาพที่สื่อให้เห็นได้ในภาพชัดคือ คนที่รักทักษิณ ถ้ามองในมุมรัฐศาสตร์จะเห็นได้ถึงระบบการปกครองที่ล้มเหลวของรัฐบาลที่ผ่าน มาทุกรัฐบาล ทุกรัฐบาลไม่เคยมีใครสนใจเขาเหล่านั้นเลย ทักษิณมาให้การเอาใจใส่เขาจึงได้หัวใจประชาชนไป แล้วมันเป็นความผิดอะไรเล่าที่ใครจะรักใครสักคนก็ที่ผ่านมาชนชั้นปกครองไม่ เคยแม้แต่จะมองเห็นหัวกบาลของพวกเขา

ทุกวันนี้ข้าพเจ้าไม่ได้ตาสว่าง แต่ข้าพเจ้ายอมรับกับความจริงซึ่งเป็นความจริงที่เกิดเฉพาะประเทศ ไทย ข้าพเจ้ามองทักษิณด้วยสายตาของคน ๆ หนึ่งมองคน ๆ หนึ่ง คน ๆ นั้นคงเข้าใจผิดเพราะเขาเป็นพวกนักข่าวตกกระป๋องที่สร้างข่าวเท็จตามความ เชื่อกลวง ๆ ของตัวเองไปวัน ๆ เขาบอกว่าข้าพเจ้าเลียทักษิณ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นในตัวเองว่าข้าพเจ้าไม่เคยเลียใครแต่ข้าพเจ้าเขียนและคิด ในสิ่งที่เห็นไม่มองถึงการคาดการณ์และการฝังหัวเชื่อเพื่อทำลายคนเพียงคน เดียว เพราะด้วยเหตุผลที่บอกไปว่าทักษิณคือความเลวแล้วเขาเลวกว่าคนอื่น ๆ ที่ผ่านมาอย่างไร และข้าพเจ้าเคยชื่นชมเขาว่าอย่างไรถึงมาเรียกว่าข้าพเจ้า เลีย... คนที่อ่านข้าพเจ้าเป็นประจำจะเป็นคนยืนยันความจริงข้อนี้เอง

คนเรามี สิทธิที่จะรักหรือเกลียดใครได้อย่างเต็มที่... ไม่ใช่เรื่องผิด แต่อย่างที่เคยกล่าวไปว่า ถ้าคุณคิดจะเกลียดใครแล้วคุณเคยมีเหตุผลบนความเกลียดนั้นไหม และเคยไตร่ตรองไหมว่าคนที่คุณเกลียดเป็นอย่างที่คุณคิดจริงหรือ ไม่ และที่สำคัญคือเมื่อคุณเกลียดใครสักคน คุณเคยคืนความเป็นธรรมให้เขาบ้างแล้วหรือยัง ข้าพเจ้าเชื่อว่าถ้าเอาข้อหาของทักษิณมาเขียนและเรียงเป็นแถวแล้วเอาข่าวสาร ที่มีการแก้ข่าวนั้น ๆ มาเรียงกัน คนคงจะเห็นภาพชัดเจนว่า ทักษิณก็คือนักการเมืองหนึ่งคน... นักการเมืองที่มีทั้งดีและเลวในคน ๆ เดียวกัน แล้วมันเกินไปหรือไม่ที่ยัดข้อหาให้เขาทุกอย่าง จนมีคนกล่าวว่าแม้แต่ดาวอังคารทักษิณยังซื้อไป มันเกินไปไหม...

แล้ว ที่ข้าพเจ้าประกาศตัวว่าเป็น :-)แดง นั้นเพราะอะไร ถ้าใครติดตามข้าพเจ้ามาตั้งแต่การเมืองจะรู้ว่าข้าพเจ้านั้นไม่เคยประกาศตัว ว่าเป็นเสื้อแดง จะบอกแค่ว่าข้าพเจ้าเป็นเพียง คนใส่เสื้อขาว... และใช้เวลานานถึงเป็น คนใส่เสื้อขาวเปื้อนเลือด และเมื่อชีวิตหนึ่งที่ร่วงหล่นจากหายไปที่คอกวัว ข้าพเจ้าถึงประกาศตนว่าเป็น ":-)แดง" เมื่อชีวิตหนึ่งหล่นหายด้วยความไม่เป็นธรรม เราต้องเป้นหนึ่งชีวิตที่ทดแทนสวมเข้าไปเพื่อจะถามความเป็นธรรมให้ชีวิต หนึ่งที่ร่วงหล่น

คุณคนนั้นครับ... ข้าพเจ้าผิดมากมายเหรอกับการทนไม่ได้ที่เห็นคนตายเพียงเพราะให้ได้มาซึ่ง ความเชื่อที่ตัวเองต้องการ คนที่เรียกร้องสิทธิของตัวเองเขาอาจมีสิทธิถูกจับติดคุก แต่เขาไม่มีสิทธิที่จะตายนะครับ ถ้าคุณไม่เคยคิดจะเห็นใจคนเหล่านั้นก็อย่าได้ด่าทอคนอื่นว่าเป็นเพราะเขา เลียทักษิณ ข้าพเจ้าเป็น ":-)แดง" นั้นเพราะอะไรข้าพเจ้าทราบตัวเองดี

โดยปฐม พยัคฆ์ร้ายเเห่งคลองบางหลวงเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2011 เวลา 19:58 น.

(-/\-)

จากคุณ : zesaber file:///D:/Documents%20and%20Settings/192492/My%20Documents/My%20Pictures/P11276825_files/smilex.gif

#2 pon231

pon231

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 833 posts

Posted 2 November 2011 - 00:25

คิดเองเป็นมั๊ยเห็นจำแต่ขี้ปากเขามาพูด กระทู้เก่าตอบหรือยัง ไม่มีปัญญาตั้งกระทู้ก็ไม่ต้องตั้งถ้าตั้งแล้วทำให้ตัวเองดูโง่ลงเรื่อยๆๆ

#3 MIRO

MIRO

    Praise the Sun

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,883 posts

Posted 2 November 2011 - 00:31

ฝากไปให้ ปฐม ... บอกว่า ลุงมัคร ฝากมา..

Posted Image


ปล.1 นาย ปฐม อิโนเซนต์ มากครับ...แดง ฮาร์ตคอ อ่านแล้วคงขำกลิ้ง ! .. แต่ แดงโลกสวย อย่าง จขกท. อาจยกเว้นให้

ปล.2 กระทู้ อยุธยา...โปรดแสดงความรับผิดชอบ ด้วยนะครับ..!

The most valuable things in life are not measured in monetary terms.

The really important things are not houses and lands, stocks and bonds, automobiles and real estate,

but friendships, trust, confidence, empathy, mercy, love and faith.


#4 คนบาป

คนบาป

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,889 posts

Posted 2 November 2011 - 00:32

วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2554
ปฐม เผยเป็นควายแดงเพราะอะไร ขวิดดะ Can ไทเมือง เปลืองตัวอีกแล้ว...
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 843 , 23:01:32 น.
หมวด : การเมือง
Posted Image

อสุรกายทักษิณ ?


by ปฐม พยัคฆ์ร้ายเเห่งคลองบางหลวง on Tuesday, November 1, 2011 at 7:58pm


....ฯลฯ...



  • Canไทเมือง


  • ranking : สมาชิกทั่วไป


  • วันที่สร้าง : 2007-01-26


  • จำนวนเรื่อง : 3587


  • จำนวนผู้ชม : 3948942


  • ส่ง msg : Posted Image


  • Posted Image โหวต 1629 คน

    ***คนอ่านใกล้ 4 ล้านเพจวิว

    Posted Image


คงไม่ตอบมากนะครับ...

  • ปฐมถูกอัปเปหิออกจากโอเคเนชั่นเพราะเหตุใด?


  • อยากถามปฐมว่าที่ต้านทักษิณ ต้านเพราะเหตุผลอะไร?


  • ทักษิณไม่ใช่นักการเมืองเลวแล้วไปต่อต้านทำไม?


  • ตอนต้านทักษิณเพราะมองว่าทักษิณเป็นนักการเมืองเลวใช่หรือไม่?


  • เป็นควายแดงไม่ผิดหรอก แต่บอกตัวเองได้มั๊ยทำไมสนับสนุนคนเลวอยู่?


  • หรือว่าทักษิณเลวมากแต่พอถูกปฏิวัติแล้วทักษิณเป็นคนดี?


  • ปฐมมีวิธีจัดการนักการเมืองเลวอย่างไรบ้าง?


  • นักการเมืองเลวไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมในส่วนที่ตนเสียประโยชน์
    นักการเมืองเลวยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่ตัวเองได้ประโยชน์

    ใครสองมาตรฐานหรือหลายมาตรฐาน



    แคน ไทเมือง



#5 คนกวาดขยะ

คนกวาดขยะ

    ตำแหน่ง ภารโรง ครับ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,604 posts

Posted 2 November 2011 - 00:36

โอววว เดีํยวนี้ ปฐม มันหลงตัวเองขนาดนี้เลยหรือ ใกล้บร้าแล้วมั๊ง

เอ... หรือว่ามันบ้าไปแล้วจริงๆ อ่านจากที่เขียน มันอาการของคนค่อนข้างเพี้ยนนี่หว่า

ไม่ใช่พยัคฆ์หรอกอาการนี้ หมาตาขวางเเห่งคลองบางหลวงมากว่า ;)

สงสัยมันเขียนถึงใคร ตาแคนแฉอะไรมันหรือเปล่า รู้ไส้รู้พุงกันทั้งนั้น

#6 คนกวาดขยะ

คนกวาดขยะ

    ตำแหน่ง ภารโรง ครับ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,604 posts

Posted 2 November 2011 - 00:38

อ้าวโพสต์ช้าไปนิด ตาแคนจริงๆ :D

#7 คนบาป

คนบาป

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,889 posts

Posted 2 November 2011 - 00:40

ไม่ได้แฉอาราย...แค่บอกว่า...

ความคิดเห็นที่ 12
Canไทเมือง วันที่ : 30/10/2011 เวลา : 22.11 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai
ผมสัมผัสกับปฐมมานานเกิน 6-7 ปี จากราชดำเนินพันทิป ขบวนการเสรีไทย วีโอเพ่นมายด์

สมัยไล่ทักษิณ ปฐมก็ยืนข้างฝ่ายไล่ทักษิณ แต่ระยะหลังกลับยืนฝ่ายเลียทักษิณ โดยไม่ทราบสาเหตุ

ผมเข้าใจว่าปฐมต้องการสร้างความเด่นในกลุ่มควายแดงครับ

เพราะหันมาฝั่งตรงข้ามทักษณนั้น บทบาทปฐมไม่คงเส้นคงวา เลยหาความเชื่อมั่นจากเพื่อนๆ ในโลกไซเบอร์ไม่ได้

หากจะอ้างว่าเกลียดแป๊ะ แต่เกลียดแป๊ะและ ปชป. แล้วไปเลียทักษิณ ผมว่ามันไม่น่าจะใช่ทิศทางของคนต่อต้านความเลว

#8 naiare

naiare

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,475 posts

Posted 2 November 2011 - 00:55

อ่านตอนต้นก็อวกจะแตกแล้ว ไอ้ขี้โม้หลงตัวเองเอ๊ย

ตกลงว่าเล่นกระทู้เพื่อความดัง

#9 คนบาป

คนบาป

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,889 posts

Posted 2 November 2011 - 01:09

พวกเราด่าทักษิณในพันทิป จนเค้าไล่ยึดอมยิ้ม

แต่ปฐมอยู่ในพันทิปได้เพราะลู่ตามลม กลับไปด่าทหารหรือเปล่า?

ตรงนี้ตรงพิจารณาด้วย

ถ้าเก่งขนาดนั้น ทำไมไม่เข้ามาเล่นในขบวนการเสรีไทย ให้คนฝั่งนี้ตัดสินบ้าง

#10 RiDKuN_user

RiDKuN_user

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,167 posts

Posted 2 November 2011 - 01:19

ถ้าคุณปฐมเชื่ออย่างที่เขียนมาทั้งหมด แต่เลือกอยู่ข้างเสื้อแดง
ผมก็ไม่มีอะไรจะพูดครับ :D
" ชีวิตผมไม่เคยกลัวอะไรทั้งนั้น ผมกลัวอย่างเดียว...กลัวจะถูกมองว่า 'ขายชาติ' " - The Last Tycoon

~ ทักษิณตาย เสรีไทยไชโย ~

#11 Bookmarks

Bookmarks

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 33,617 posts

Posted 2 November 2011 - 01:42

วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2554
ปฐม เผยเป็นควายแดงเพราะอะไร ขวิดดะ Can ไทเมือง เปลืองตัวอีกแล้ว...
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 843 , 23:01:32 น.
หมวด : การเมือง
Posted Image

อสุรกายทักษิณ ?


by ปฐม พยัคฆ์ร้ายเเห่งคลองบางหลวง on Tuesday, November 1, 2011 at 7:58pm


....ฯลฯ...


  • Canไทเมือง


  • ranking : สมาชิกทั่วไป


  • วันที่สร้าง : 2007-01-26


  • จำนวนเรื่อง : 3587


  • จำนวนผู้ชม : 3948942


  • ส่ง msg : Posted Image


  • Posted Image โหวต 1629 คน

    ***คนอ่านใกล้ 4 ล้านเพจวิว

    Posted Image

คงไม่ตอบมากนะครับ...

  • ปฐมถูกอัปเปหิออกจากโอเคเนชั่นเพราะเหตุใด?


  • อยากถามปฐมว่าที่ต้านทักษิณ ต้านเพราะเหตุผลอะไร?


  • ทักษิณไม่ใช่นักการเมืองเลวแล้วไปต่อต้านทำไม?


  • ตอนต้านทักษิณเพราะมองว่าทักษิณเป็นนักการเมืองเลวใช่หรือไม่?


  • เป็นควายแดงไม่ผิดหรอก แต่บอกตัวเองได้มั๊ยทำไมสนับสนุนคนเลวอยู่?


  • หรือว่าทักษิณเลวมากแต่พอถูกปฏิวัติแล้วทักษิณเป็นคนดี?


  • ปฐมมีวิธีจัดการนักการเมืองเลวอย่างไรบ้าง?


  • นักการเมืองเลวไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรมในส่วนที่ตนเสียประโยชน์
    นักการเมืองเลวยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่ตัวเองได้ประโยชน์

    ใครสองมาตรฐานหรือหลายมาตรฐาน



    แคน ไทเมือง

ชอบบรรทัดนี้ของลุงแคนครับ อย่าง คณิน บุญสุวรรณ เป็นตัวอย่าง ด่าแม้วทำลายประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญตายแล้ว แต่ตอนหลังกลับไปอยู่ข้างคนเลวซะนี่ และผมแปลกใจอยู่อย่างนึง พอไปอยู่ข้างไอ้แม้วแล้ว กลายเป็นคนโกหก มดเท็จ ตอแหล ได้อย่างไม่อายเลย