Jump to content


Photo
- - - - -

ผบ.ทบ.ยืนยันถึงไม่มีเบี้ยเลี้ยง ทหารก็ไม่ทิ้งประชาชน


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
7 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 An.mkII

An.mkII

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,395 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:08

พล.ม.2 3 พ.ย.- รมว.กลาโหม และ ผบ.ทบ.ขึ้น ฮ. บินสำรวจสถานการณ์น้ำ ทั้งด้านตะวันออกและตะวันตกของ กทม. ห่วงการระบายน้ำคลองสามวา ถือเป็นจุดสำคัญ เพื่อระบายลงคลองแสนแสบ ต้องดูแลให้เหมาะสม ไม่อย่างนั้นอาจทำให้น้ำท่วมตอนใต้ กทม.ทั้งหมด ยืนยันทหารพร้อมช่วยเหลือ ไม่มีเบี้ยเลี้ยง ก็ไม่ทิ้งประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ ภายหลังร่วมคณะ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพมหานคร ทั้งฝั่งตะวันออกและตะวันตก ว่า คลองรังสิตยังมีปริมาณน้ำมาก แต่ได้วางบิ๊กแบ็คตามแนวโลคัลโรด ส่วนทางด้านทิศเหนือบริเวณถนนจันทรุเบกษา กำลังซ่อมแซม เพื่อกันน้ำจากด้านทิศตะวันตกที่จะข้ามแนวโลคัลโรด มาเข้าถนนวิภาวดีและเข้าสู่เขตดอนเมืองอีก เพื่อจะแก้ปัญหาเรื่องสนามบินดอนเมืองให้ได้ อย่างไรก็ตาม ได้ระบายน้ำออกทางประตูน้ำจุฬาลงกรณ์อยู่อย่างสม่ำเสมอ เพราะต้องเร่งลดปริมาณน้ำในคลองรังสิตให้ได้มากกว่านี้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่มาจากทิศเหนือด้าน จ.พระนครศรีอยุธยา ยังมีจำนวนมาก ทำให้น้ำในคลองหกวายังสูง บรรดาผู้ที่อยู่ใต้ประตูระบายน้ำต่าง ๆ ถ้าคิดว่าสกัดกั้นแล้ว หรือเปิดประตูแล้ว น้ำจะลดลงมาก เป็นไปไม่ได้ เพราะน้ำยังสูงอยู่ วิธีการที่ดีที่สุดคือ การระบายน้ำ ทั้งทางด้านตะวันออกและตะวันตก ส่วนที่ประตูระบายน้ำคลองสามวา ได้ซ่อมแซมที่ชำรุดแล้วตั้งแต่เมื่อคืนวานนี้ (2 พ.ย.) ขณะนี้ได้เฝ้าระวังอยู่ ยังไม่มีการบุกรุกอะไร ประตูระบายน้ำคลองสามวา ถือว่ามีความสำคัญมา เพราะจะระบายน้ำลงคลองแสนแสบ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ กทม.ได้พร่องน้ำที่คลองแสนแสบ เพื่อรองรับน้ำที่อาจหนุนมาในอนาคต จึงต้องระมัดระวังคลองแสนแสบให้ดี ค่อย ๆ ระบาย ต้องขอร้องพี่น้องประชาชนบริเวณคลองสามวา ว่าจะระบายมากไม่ได้ เพราะถ้าระบายมากจะเข้าคลองแสนแสบ และท่วมตอนใต้ของ กทม.ทั้งหมด เขตห้วยขวาง วังทองหลาง และนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนด้านตะวันตก คลองภาษีเจริญยังรักษาระดับน้ำได้ดี แต่ยังมีปัญหาด้านคลองทวีวัฒนา และคลองมหาสวัสดิ์ ที่ต้องเร่งระบายลงแม่น้ำท่าจีนให้เร็วที่สุด ขอร้องประชาชน ถ้าตรงไหนไม่เคลียร์ ต้องการรู้ว่ามีปัญหาอย่างไร ทำไมถึงเปิดประตูน้ำไม่ได้ จะอนุมัติให้ผู้นำชุมชนตรงนั้นขึ้น ฮ.ไปดูว่า ถ้าเปิดไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้น

“ขอให้ขึ้นไปก็แล้วกัน ไปดูว่าถ้าเปิดตรงนั้น ปิดตรงนี้ ทะลุตรงนั้น แล้วบ้านท่านจะหายท่วมหรือไม่ ถ้าจะหงุดหงิด ก็ขอให้นึกถึงอยุธยา นครสวรรค์ ลพบุรี เขาแช่มา 3 เดือนแล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องการขนย้ายวัสดุอุปกรณ์ เพื่อแก้ปัญหาของกองบัญชาการกองทัพอากาศ และท่าอากาศยานดอนเมือง รัฐบาลได้สั่งการให้เคลื่อนย้ายกระสอบทรายบิ๊กแบ็กไปทางรถไฟ ซึ่งน้ำท่วมรางรถไฟเหมือนกัน แต่ในส่วนของกำลังพล มีความพร้อม ได้ใช้กำลังพล ทั้งจากกองทัพบกและกองทัพอากาศ รวมแล้วประมาณ 1,000 คน ขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์เหล่านั้น จะเข้าไปได้เร็วมากน้อยเพียงใด

"ไม่เป็นอะไร อย่าเสียกำลังใจ คนทำยังไม่เสียกำลังใจเลย ฉะนั้น คนเฝ้าให้กำลังใจ ก็อย่าเพิ่งเสียกำลังใจ ถึงจะท่วมถึงคอ ถ้ายังหายใจได้ ทหารก็ยังอยู่ ไม่ทิ้ง ไม่ต้องกลัว ผมสั่งไว้แล้ว ไม่มีหน่วยไหนถอนได้ ทหารไม่ได้เรียกร้องอะไร ต้องให้กำลังใจทหาร ทหารทำงานไม่ได้เรียกร้องอะไร ไม่ได้ต้องการเป็นพระเอก เขาเสียสละ และส่วนหนึ่ง แม้จะปลดประจำการ ก็ขออยู่ช่วยประชาชนต่อ ก็น่ายินดี เราไม่ต้องการบังคับ เพราะเป็นภาระเรื่องงบประมาณของรัฐบาล เราจะเอากำลังพลที่มีอยู่เดิม ทำงานให้มากขึ้น ไม่ต้องให้ค่าจ้าง ส่วนความคืบหน้าขอเบี้ยเลี้ยงเพิ่ม อยู่ในขั้นตอนดำเนินการของกองบัญชาการกองทัพไทย ไม่ต้องกังวล ได้ก็ได้ ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะบ้านเมืองกำลังเดือดร้อน ไม่มีเบี้ยเลี้ยงก็จะทำให้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ องค์ประธานสภานายิกา สภากาชาดไทย ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ และของสภากาชาดไทย ให้กองทัพบกจัดครัวพระราชทาน ดูแลประชาชนและวัดในพื้นที่บางพลัด โดยประกอบอาหารร้อน 2 มื้อ วันละประมาณ 6,000 กล่อง นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบกสิงคโปร์ ได้แสดงความห่วงใย และส่งเรือมาช่วยจำนวนหนึ่ง เราก็นำไปรับส่งประชาชน

“ผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐ ก็นัดจะพูดคุยกัน วันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) เป็นเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพต่อกองทัพ คงไม่มีผลกระทบกับกระทรวงการต่างประเทศหรือรัฐบาล เป็นความสัมพันธ์ส่วนตัว ระหว่างผู้บัญชาการเหล่าทัพ ทั้งอาเซียนและแปซิฟิก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

http://www.mcot.net/...age/288849.html
การกระทำโดยขาดสติยั้งคิด ขาดเหตุผล ความรู้จักถูกผิดนั้น เป็นเหตุให้เกิดความหลง ความลืมตัว ทำให้กระทำสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่โดยชอบได้ ซึ่งเป็นอันตรายมาก อาจจะนำความเสีย เสื่อมสลาย มาสู่ตนเอง ตลอดทั้งประเทศชาติได้พระราชดำรัส ๕ ธันวาคม ๒๕๕๓

#2 DarkSwan

DarkSwan

    Reporter Activated

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,689 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:11

แต่ผมอยากให้ท่านกับลูกน้องท่านน่ะครับ ถ้าผมอนุมัติได้ผมอนุมัติไปแ้ล้ว
แล้วผมจะไปหักจากไอ้พวก ส.ส. ขี้เกียจในสภา กะไอพวกตำแหน่ง ผู้ช่วยฯ ที่ไม่รู้จะตั้งมาทำ ฮอก อะไรให้มันเยอะแยะ

ถ้าอยากได้ความเท่าเทียม

ก็ปีนป่ายขึ้นไปให้อยู่เทียบเท่ากับคนอื่นเค้า

อย่าได้กระชากฉุดให้คนอื่นเขาลงมาตกต่ำเท่ากับตน


#3 vkiupN

vkiupN

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 262 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:17

เอาใจไปเลยค่ะ
เป็นมนุษย์เป็นได้เพราะใจสูง เหมือนหนึ่งยูงมีดีที่แววขน ถ้าใจต่ำเป็นได้แต่เพียงคน ย่อมเสียทีที่ตนได้เกิดมา...ใจสกปรกมืดมัวและร้อนเร่า ใครมีเข้าควรเรียกว่าผีสิง เพราะพูดผิดทำผิดจิตประวิง แต่ในสิ่งนำตัวกลั้วอบาย...

#4 tu053

tu053

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 590 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 22:07

ทหารขี่ม้าขาวของจริง

คนเราคิดต่างได้ แต่อย่าคิดชั่ว

ไม่ว่าจะมุมนี้หรือมุมไหน ถ้ามันเป็นเรื่องงี่เง่าไม่ขอเสียเวลามองว่ะ


#5 soco

soco

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,401 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 22:17

สุขเถิดปวงประชา

ผองข้าจะคุ้มภัย

--------

จำมาได้เท่านี้ครับ จัดเต็มไปเลย
รักใครชอบใครก็เรื่องของเราแต่เราก็ไม่เป็นขี้ข้าโจร

#6 halfmoon

halfmoon

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,338 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 22:24

ผมเคยถามน้องคนหนึ่งที่มาเป็นพลทหารประจำบ้านผู้บังคับการหรือนายทหารระดับชั้นต่างๆ ผมถามว่าเป็นทหารมีรายได้อะไรยังไง เขาบอกผมว่าเขาเก็บเงินไว้ใช้ส่วนตัวเดือนละ 200 บาท ส่งกลับบ้านให้แม่ 6,500 บาท ถูกหักค่าอาหารกินและค่าอื่นๆ 2,600 งั้นก็แสดงว่าเป็นพลทหารก็มีรายได้ต่อเดือนเกือบ 9,000 บาท ใครบอกว่าพลทหารไม่มีรายได้ มั่วฉิบ
อธิปัตย์ 5 : อิสรภาพ เสรีภาพ ภราดรภาพ มิตรภาพ สันติภาพ : คือแก่นแท้แห่งอำนาจประชาธิปไตย : ท่านมีหรือยัง ถ้าไม่ จงสร้างเอง

#7 มะแอศิษย์บังโม

มะแอศิษย์บังโม

    ขาประจำ

  • Banned
  • PipPipPip
  • 2,522 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 22:27

เยี่ยม....ทหารประชาชนย่อมต้องออกมาช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว

ที่ยิงประชาชนคงจะเป็นทหารอำมาตย์ อย่างที่ลิเบีย
เลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา อำมาตย์น่าจะสำนึกได้แล้วว่าประเทศไทยไม่ใช่ของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นของคนไทยทุกคนسمائيل انق موريد ابع مو

#8 iingz

iingz

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 84 posts

ตอบ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 22:43

ขอบคุณทหารม๊ากค๊ะ