Jump to content


Photo
- - - - -

จากก้นบึ้งของหัวใจ ... ฝากให้พี่น้องไทยทุกคนเอาไปคิด


  • Please log in to reply
269 ความเห็นในกระทู้นี้

#201 ทรงธรรม

ทรงธรรม

    ต่อให้ต้องเรียนจนแก่ ก็จะเรียนต่อไป คนเราพัฒนาได้ทุกคน

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,157 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:36

ขออีกสักความเห็นแล้วกันครับ จากการที่ผมได้ไปอ่านในบ้านราชดำเนินมาบ้าง ก็พอจะเข้าความเป็นเสื้อแดงได้อยู่บ้างครับ

คือคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่ จะมีแนวคิด เรื่องความเป็นธรรม เหมือน ๆ กันกับเราน่ะครับ แต่ทางเขาจะมีแนวคิดออกทางอิสระชน คือไม่ค่อยอยากอยู่ในกรอบ และมีแนวโน้มทางจิตใจที่ค่อนข้าง อยากปลดปล่อยตัวเอง อยากมีความคิดใหม่ ๆ และอยากใช้ความคิดใหม่ ๆ นั้น ไม่พึงพอใจกับ กรอบความเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยมีฐานความคิดที่จะเคารพคนเก่ง เคารพคนที่หัวคิดใหม่ ๆ เคารพคนที่คิดนอกกรอบ มีอคติกับคนหัวเก่า คนที่จงรักภักดี และต้องการคำอธิบาย ที่ตรงใจ คำตอบที่เห็นเป็นรูปเป็นร่าง มากกว่าการอ้างถึง ประเพณีปฏิบัติที่เป็นมา

สาเหตุที่ผมเคยถามคนเสื้อแดง ว่าทำไมรักทักษิณ ก็ได้คำตอบที่เราก็ต้องยอมรับอยู่เหมือนกัน คือ นโยบายทักษิณ เข้าถึง ตรงใจคนจน มากกว่านโยบายของทุกพรรค อันนี้ น่าจะได้แนวคิดมาจาก พวกคอมด้วย นโยบายที่เด่น ๆ สมัยทักษิณที่ได้ใจพอรวบรวมได้คือ
1. กองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท วันนั้นนั่งฟัง รายการแฉคดี ของ ลีน่าจัง มีคนเสื้อแดง โทรมาคุยว่า เพราะนโยบายนี้ เขาสามารถกู้ยืมเงินมาประกอบกิจการขาย วัสดุและอุปกรณ์ทางการเกษตร มีฐานะที่ดีขึ้น และยังว่าสมัยชวน ไม่เคยขอกู้ผ่าน
นั่นหมายความว่า ถึงกองทุนนี้จะหมดไปกับการกู้ที่ใช้จ่ายโดยไม่เพิ่มรายได้เลย เช่น กู้ซ่อมบ้าน กู้ดาวน์มอเตอร์ไซค์ ด้วย แต่ก็มีคนที่ได้ประโยชน์จริง ดังนั้น จะมีพวกที่รักทักษิณจริง ๆ มันก็ไม่แปลก
2. 30 บาท รักษาทุกโรค อันนี้ มีประชาชนหลายคนได้ประโยชน์ เพราะมีผู้เฒ่า ผู้แก่หลายรายได้รับการรักษา ทั้งที่แต่ก่อนไม่เคยมีรายได้พอจะเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา แต่อันนี้ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยที่จะให้เครดิตทักษิณ คนที่น่าจะได้มากกว่าคือ หมอ สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ที่ศึกษาเรื่องนี้อยู่หลายปี และพยายามผลักดันสุดตัว แต่ผู้ที่ได้เครดิตไป กลับเป็นทักษิณ เพียงเพราะเขา ประชาสัมพันธ์ตัวเองดี
3. 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งแม้แต่เดิมก็มีโครงการแบบนี้อยู่บ้างแล้ว แต่พอมีโครงการแบบนี้ การจัดหาตลาด เพื่อขาย ของข้าราชการก็จะกระตือรือร้นมากขึ้น แม้ว่าท้ายที่สุด จะมีสินค้าระดับห้าดาว ที่เกาะตลาดจริง ๆ ได้ไม่มาก แต่เมื่อมันมี และจับต้องได้ คนเสื้อแดง ก็ถือเป็นผลงาน

ที่กล่าวมานี้ ทั้งหมด จะบอกเพื่อนสมาชิกว่า ถ้าเรามองเสื้อแดง ว่าเป็นคนไม่มีเหตุผล หรือ ไม่มีหลักการคิด เราก็จะไม่สามารถ เรียนรู้ที่จะกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกับเขาได้ และประเทศไทยก็จะไม่สามารถเป็นหนึ่งเดียวกันได้อีก
สิ่งที่ รัฐบาลอภิสิทธิ ทำมานั้นที่จริง ผลงานที่มีนั้น ผมขอบอกว่า ไม่ด้อยกว่าทักษิณเลย อย่างเช่น
1.การนำพาเศรษฐกิจประเทศไทย ฟื้นตัวกลับมาจากช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอยอย่างรุนแรง แม้คนเสื้อแดงส่วนใหญ่จะเห็นว่าของแพงขึ้นในยุคอภิสิทธิ แต่ผมว่า มันมีเหตุผลเหมือนกันที่ของแพงขึ้น ยกตัวอย่าง ราคาอาหารโลกที่ ถึบตัวสูงขึ้น จากปี 2009-2011 อย่างต่อเนื่องตามนี้

http://www.fao.org/w...pricesindex/en/

2.นโยบายประกันราคา สินค้าเกษตร นี่เป็นนโยบายที่ผมว่าประสบความสำเร็จมากกว่า นโยบายรับจำนำข้าว ที่ต้องใช้งบประมาณมากกว่าอย่างมากมาย และทำให้มีปัญหาในการส่งออกด้วย ดูได้จากตารางราคาข้าว ที่ปัจจุบันของไทยถีบตัวสูงมาก จนน่ากังวล ตามนี้

http://www.fao.org/e...rice-update/en/

3.นโยบาย เรียนฟรี 15 ปี ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ปกครองอย่างมาก ทั้งค่าเล่าเรียน ค่าสมุดหนังสือ ค่าชุดนักเรียน เรื่องนี้ ผมว่าแม้แต่คนเสื้อแดงเอง ก็ปฏิเสธไม่ได้

แต่ที่คนเสื้อแดง ไม่ยอมรับในผลงานของอภิสิทธิ ทั้งหมดมีที่มาจาก อคติ และการรับฟังข้อมูลจากผู้ที่ตนเองชื่นชอบมากกว่า การเปิดใจ

สรุปแล้ว ผมอยากบอกว่า ถ้าสมาชิกเสรีไทย เรียนรู้ที่จะเข้าใจ เปิดใจ สิ่งนี้น่าจะสามารถเข้าถึงจิตใจ ของคนเสื้อแดงได้บ้าง และถ้าวันนั้นมาถึง ผมว่า ไม่ว่าแกนนำแดง หรือ พวกคอม หรือ พวกแดงหัวก้าวหน้า จะยังปฏิบัติตนเช่นไร หากแม้นในใจคนเสื้อแดง ได้เข้าถึงจิตใจเราได้บ้าง เพราะ การเปิดใจของเราด้วย ปัญหาที่คิดว่าใหญ่ ก็จะเล็กลงได้ ผมเชื่อครับ

ขอให้พวกเรา ชาวหลากสี และพันธมิตร จงมีชีวิตรอด จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ฝีมือปูนา ไปตลอดรอดฝั่งด้วยครับ

 

PEMDAS ย่อมาจาก ลำดับการคำนวณ Parentheses , Exponentials , Multiply , Divide , Add , Subtract

 

FWGHSO ย่อมาจาก ลำดับการประเมินผลของ query  FROM, WHERE, GROUP BY, HAVING, SELECT, ORDER BY


#202 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:40

ขออนุญาติยกตัวอย่าง...
ด้วยคำถามต่อไปนี้ครับ...

อัยเกินสูงเสียดฟ้า... ต้องให้อภัยไหม ?....
สรยัดนักอัดข่าว... ต้องให้อภัยไหม ?...
นักวิชาเกินล้มเจ้า... ต้องให้อภัยไหม ?...
ทนายขนมถุง.... ต้องให้อภัยไหม ?...
กกต.ที่ติดคุกไปแล้วล่ะ... ต้องปล่อยออกจากคุกไหม ?...

***หมายเหตุ ตัวอย่างที่ยกมาเน้นไม่เป็นเครื่อญาติ และแกนนำ
แต่ทำงานรับใช้(หรือเพื่อตัวเองแต่ผลประโยนช์ตรงกัน)
เพื่อให้เกิด dilemma ในการเลือก... หรือเปล่า ? :P ***


อาจจะดูน่าแปลกที่ผมเว้นโทษคดีอาชญากรรม แต่สำหรับผมอาชญากรผู้บงการมีแค่คนเดียว และได้แสดงความเห็นไปตั้งแต่คอมเมนต์แรกๆแล้วครับ ส่วนคดีทุจริตคงต้องมาว่าเป็นเรื่องๆไป อาจจะดูแปร่งๆที่ละเว้นคดีฆาตกรรม แต่ไม่ละเว้นคดีทุจริตในบางกรณี

เหตุผลเพราะว่าผมมีความรู้สึกว่าคดีทุจริตหลายเรื่องหลายกรณี บางทีทักษินอาจไม่ได้สั่ง แต่ลิ่วล้อทำกันเอง เอาประโยชน์เข้าตัวเอง เป็นพวกพลอยเฮตามแห่ พวกนี้ปล่อยใว้ไม่ได้ เป็นมะเร็งร้ายของสังคม แต่คดีฆาตกรรมนั้นถ้าทักษินไม่สั่งก็ยากที่จะมีใครกล้าลงมือ แนวคิดผมประมาณนี้

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#203 Somebody

Somebody

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:42

ผมไม่รู้จะคอมเม้นอะไรเพิ่ม ที่เกี่ยวกับหัวข้อในกระทู้นี้
เพราะมีหลายๆท่า่นได้แสดงความเห็นแทนไปแล้ว (ขอกด Like อย่างเดียวล่ะกัน)

แค่อยากจะเข้ามาบอกว่า "ดีใจมาก"
ที่ตัวเองไม่พลาดกระทู้คุณภาพแบบนี้
ผมใช้เวลาเกือบ 4 ชม. สำหรับอ่านกระทู้นี้
ได้แง่คิดดีๆ กลับออกไปเยอะแยะเลย :wub:

Edited by Somebody, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:44.


#204 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:43

ไม่คิดว่า วิธีคิดแบบนี้ จะออกมาจากสมองล้อคอิน เช
เอาหัวแม่ตีนคิดหรือไงฮะ เพ่ ถึงคิดได้แค่เนี้ย

กลับไปอ่าน ไปประมวล คห. ที่เพื่อนๆ ไม่เห็นด้วยซักวันนึง
แล้วทบทวนอีกวันนึง แล้วค่อยมาบอกว่าคิดอย่างไรจะดีกว่า

เอาหัวสมองคิดนะ อย่าเอาหัวแม่ตีนคิดแล้วเถียงคำไม่ตกฟาก
แบบที่ำกำลังอยู่ในตอนนี้


ตามสบายครับ พวกเดียวกัน อัดผมได้เต็มที่ ไม่ตอบโต้ครับ รู้ว่าตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเมื่อไหร่ เพื่อนฝูงที่เคยร่วมก๊วนกันมาต้องช็อคแบบล้มตรึงทั้งยืน รู้เข้าใจลึกซึ้งตั้งแต่ก่อนจะตั้งกระทู้แล้วครับว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่เกินความคาดหมายที่ได้เตรียมใจรับใว้อยู่แล้ว รักทุกคนครับ

;) :P :D :lol:

Edited by เช neverdie, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:48.

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#205 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:46

ฝากบทความเพื่อน ร่วมก๊วน มาให้อ่าน

เรื่องราวของประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถ้าจะให้ทุกอย่างจบสนิทจริง มันต้องลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดให้ถูกต้อง ค้นหาความจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อน เราจะใช้วิธีอภัยกันเองแบบเงียบๆ ลืมๆ กันไปแบบง่ายๆ ไม่ได้อีกแล้ว ประเทศนี้เคยมีบทเรียนมาแล้วหลายครั้งในอดีต และในครั้งนี้พวกที่ทำเรื่องวุ่นวาย มันก็คือ พวกเดิมๆ ที่เคยอยู่ในวงเวียนเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาทั้งสิ้น แค่จบ ที่ทักษิณจบ มันไม่สามารถยุติเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นในจิตใจของผู้คนในสังคมได้ ก็แค่รอวันที่จะเกิดขึ้นมาใหม่ เมื่อองค์ประกอบทุกอย่างเหมาะสมที่จะปลุกปั่นกัน(อีกครั้ง)แค่นั้น

อดีตเป็นสิ่งที่คนไทยจะต้องเรียนรู้ ผลที่ได้วันนี้ส่วนนึง มันก็มาจากเหตุเมื่ออดีตที่ผ่านมา ประเทศนี้เคยผ่านเหตุการณ์วุ่นวายมามากมาย และ มันจบด้วยการที่มีคนกลางมาไกล่เกลี่ย ใช้คนกลางนำมาซึ่งการให้อภัย แต่ประชาชนไม่เคยเรียนรู้ที่จะผ่านทุกอย่างไปด้วยตัวเอง เราจะไม่เป็นเหมือนเมื่ออดีตอีก เวลานี้มันได้พิสูจน์อดีตแล้ว ว่าการให้อภัยไม่สามารถทำให้คนบางกลุ่มหยุดการกระทำ ที่นำพา..มาสู่ความวุ่นวายให้กับประเทศชาติของเราได้ เพราะคนกลุ่มนี้รู้ และ เคยชินกับการทำอะไรลงไป แล้วสร้างปมมาบีบเพื่อให้สังคมทั้งหมดต้องให้อภัยลืมๆ กันไปแบบง่ายๆ เงียบๆ เช่นที่เคยทำกันมา

เพราะคนกลุ่มเดียวกันนี้ไม่ใช่หรือ? ที่ทำให้วันนี้หลายๆ คนที่เคยเป็นตัวกลางในการ หยุดเรื่องราว หยุดความขัดแย้งเมื่อในอดีต ต้องนิ่งเฉย ไม่สามารถออกมาช่วยอะไรเหมือนเช่นที่ผ่านมา


เพราะคนกลุ่มเดียวกันนี่ไม่ใช่หรือ? ที่ทำให้หลายๆ คนในประเทศนี้ที่เคยเป็นตัวกลางที่หยุดความขัดแย้ง ไม่ใช่คนที่จะสามารถหยุด , ยุติปัญหา แล้วคนในประเทศทั้งหมดพร้อมที่จะยุติปัญหาให้ และ อภัยซึ่งกันและกันได้ด้วยความเต็มใจ

ในเมื่อคนกลุ่มเดียวกันนี้ เค้าทำทุกอย่างมาหลายครั้งแบบนี้ มันมีเหตุผลอะไรที่สังคมทั้งหมดจะต้องให้อภัยกับคนกลุ่มนี้อีกเหมือนในอดีต ถ้าสังคมไม่ได้รับบทเรียน สังคมไม่สามารถที่จะเรียนรู้สิ่งที่จะผ่านทุกอย่างไปด้วยตัวเอง คนกลุ่มนี้ก็ไม่เรียนรู้หรอกว่าไอ้สิ่งที่ทำลงไป ในอดีตหลายครั้ง หลายครานั้น มันส่งผลอะไร กับตัวพวกเค้าเอง และ ประเทศนี้มากแค่ไหน

ถ้าสังคมจะต้องได้รับผลอะไรจากเรื่องราว ทั้งอดีตและในปัจจุบัน คนกลุ่มนี้ก็ควรได้รับผลจากการกระทำ ที่ทำลงไปในหลายครั้งหลายโอกาส เพราะคนกลุ่มนี้ไม่เคยคิดจะเรียนรู้อะไรจากการให้อภัยของสังคมที่เคยให้โอกาสพวกเค้ามาในอดีตเลย

ปล. ประเทศชาติอยู่ตรงนี้เสมอ และ ไม่เคยไปไหน ไม่เคยถอยหลัง หรือ ไปข้างหน้า ประชาชนต่างหากที่จะกำหนดชีวิตตัวเองและ เรียนรู้ด้วยตัวเอง(เสียที) ว่าจะทำให้สังคมนี้เดินไปในทิศทางไหน ไม่ว่าครั้งนี้หรือครั้งต่อไป คนไทยก็ต้องเรียนรู้ที่จะจบปัญหาทุกอย่างด้วยตัวเองอยู่ดี อย่าปิดโอกาสที่สังคมจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดกันอีกเลย



Edited by Rodgers16, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:48.

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#206 Moon

Moon

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 9,256 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:46


ไม่คิดว่า วิธีคิดแบบนี้ จะออกมาจากสมองล้อคอิน เช
เอาหัวแม่ตีนคิดหรือไงฮะ เพ่ ถึงคิดได้แค่เนี้ย

กลับไปอ่าน ไปประมวล คห. ที่เพื่อนๆ ไม่เห็นด้วยซักวันนึง
แล้วทบทวนอีกวันนึง แล้วค่อยมาบอกว่าคิดอย่างไรจะดีกว่า

เอาหัวสมองคิดนะ อย่าเอาหัวแม่ตีนคิดแล้วเถียงคำไม่ตกฟาก
แบบที่ำกำลังอยู่ในตอนนี้


ตามสบายครับ พวกเดียวกัน อัดผมได้เต็มที่ ไม่ตอบโต้ครับ รู้เข้าใจลึกซึ้งตั้งแต่ก่อนจะตั้งกระทู้แล้วครับว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่เกินความคาดหมายที่ได้เตรียมใจรับใว้อยู่แล้ว รักทุกคนครับ

;) :P :D :lol:


ไม่คิดว่า วิธีคิดแบบนี้ จะออกมาจากสมองล้อคอิน เช
เอาหัวแม่ตีนคิดหรือไงฮะ เพ่ ถึงคิดได้แค่เนี้ย

กลับไปอ่าน ไปประมวล คห. ที่เพื่อนๆ ไม่เห็นด้วยซักวันนึง
แล้วทบทวนอีกวันนึง แล้วค่อยมาบอกว่าคิดอย่างไรจะดีกว่า

เอาหัวสมองคิดนะ อย่าเอาหัวแม่ตีนคิดแล้วเถียงคำไม่ตกฟาก
แบบที่ำกำลังอยู่ในตอนนี้


ตามสบายครับ พวกเดียวกัน อัดผมได้เต็มที่ ไม่ตอบโต้ครับ รู้เข้าใจลึกซึ้งตั้งแต่ก่อนจะตั้งกระทู้แล้วครับว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่เกินความคาดหมายที่ได้เตรียมใจรับใว้อยู่แล้ว รักทุกคนครับ

;) :P :D :lol:


อ่านหนังสือไม่แตกหรือไงครับคุณเพ่

ไม่ได้ต้องการให้ตอบโต้ครับคุณเพ่ คุณน้องแนะนำให้คุณเพ่กลับไปอ่าน คห.ที่เห็นแย้ง
แล้วกลับไปเอาหัวสมองคิด แทน เอาหัวแม่ตีนคิดครับคุณเพ่

แค่เนี้ย ... ทำเป็นเข้าใจยาก

[color=#000080;]จันทร์เอ๋ย จันทร์เจ้า ขอข้าวขอแกง[/color]

 

 ผมเป็นกลางนะครับ[color=#000080;]  :)[/color]


#207 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:48

ผมพอเข้าใจคร่าวๆตามนี้ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่นะครับ

1.เงื่อนไขการให้อภัย คือ ทักษิณ "ตาย" หรือ "ติดคุก" ตรงนี้ คือการที่คุณเชหมายถึง เรื่องทักษิณจบ ใช่ไหมครับ?
2.คุณเชต้องการให้ มีลักษณะการออกกฎหมายนิรโทษกรรม หรือ กฎหมายปรองดอง ฉบับพิเศษ ที่ยกเลิกความผิดให้กับคนเสื้อแดงทั้งหมด หลังจาก "เรื่องทักษิณจบ" ถูกไหมครับ?

ผมรบกวน ขอความกรุณาคุณเชช่วยตอบคำถามตรงนี้ผมด้วยครับ
ด้วยความเคารพ

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#208 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:57

ผมพอเข้าใจคร่าวๆตามนี้ไม่ทราบว่าถูกหรือไม่นะครับ

1.เงื่อนไขการให้อภัย คือ ทักษิณ "ตาย" หรือ "ติดคุก" ตรงนี้ คือการที่คุณเชหมายถึง เรื่องทักษิณจบ ใช่ไหมครับ?
2.คุณเชต้องการให้ มีลักษณะการออกกฎหมายนิรโทษกรรม หรือ กฎหมายปรองดอง ฉบับพิเศษ ที่ยกเลิกความผิดให้กับคนเสื้อแดงทั้งหมด หลังจาก "เรื่องทักษิณจบ" ถูกไหมครับ?

ผมรบกวน ขอความกรุณาคุณเชช่วยตอบคำถามตรงนี้ผมด้วยครับ
ด้วยความเคารพ


ไม่ทั้งหมดครับ คดีฆาตกรรม วินาศกรรม แนวๆนี้ หลังจากสอบสวนเป็นเรื่องเป็นราวแล้วให้ทั้งสองฝ่ายจับไม้จับมือขอโทษกัน แล้วยกโทษให้กันซะ(แน่นอนมันก็ต้องสอบสวนสืบสวนก่อนแหละ) แต่ส่วนคดีทุจริตที่เกิดขึ้นในระหว่างนั้นต้องว่าเป็นกรณีไป ผมเห็นว่าไม่ควรยอมรับคดีความกรณีทุจริตครับ ซึ่งร้อยทั้งร้อยจะเกิดจากเจ้าหน้าที่รัฐ (ก็แน่ละ ถ้าเจ้าหน้าที่รัฐไม่ร่วมมือหรือไม่ลงมือซะเอง ประชาชนที่ไหนจะกระทำทุจริตต่อรัฐได้เป็นเรื่องเป็นราว) คดีฆาตกรรม วินาศกรรม มันจบแล้วก็จบเลย แต่คดีทุจริต ถ้าปล่อยไปเดี๋ยวมันก็ไปทำทุจริตอีก กลายเป็นมะเร็งร้ายของประเทศชาติที่จะแก้ไหม่หาย

ทั้งหมดนี้ผมยังไม่เคยเสนอฝ่ายเสื้อแดง แต่เชื่อว่าหากทักษินลาโลกไปแล้ว ตามข้อเสนอแนวๆนี้เสื้อแดงก็พอรับได้เช่นกัน

คงพอจะชัดนะครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#209 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:00



ไม่คิดว่า วิธีคิดแบบนี้ จะออกมาจากสมองล้อคอิน เช
เอาหัวแม่ตีนคิดหรือไงฮะ เพ่ ถึงคิดได้แค่เนี้ย

กลับไปอ่าน ไปประมวล คห. ที่เพื่อนๆ ไม่เห็นด้วยซักวันนึง
แล้วทบทวนอีกวันนึง แล้วค่อยมาบอกว่าคิดอย่างไรจะดีกว่า

เอาหัวสมองคิดนะ อย่าเอาหัวแม่ตีนคิดแล้วเถียงคำไม่ตกฟาก
แบบที่ำกำลังอยู่ในตอนนี้


ตามสบายครับ พวกเดียวกัน อัดผมได้เต็มที่ ไม่ตอบโต้ครับ รู้เข้าใจลึกซึ้งตั้งแต่ก่อนจะตั้งกระทู้แล้วครับว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่เกินความคาดหมายที่ได้เตรียมใจรับใว้อยู่แล้ว รักทุกคนครับ

;) :P :D :lol:


ไม่คิดว่า วิธีคิดแบบนี้ จะออกมาจากสมองล้อคอิน เช
เอาหัวแม่ตีนคิดหรือไงฮะ เพ่ ถึงคิดได้แค่เนี้ย

กลับไปอ่าน ไปประมวล คห. ที่เพื่อนๆ ไม่เห็นด้วยซักวันนึง
แล้วทบทวนอีกวันนึง แล้วค่อยมาบอกว่าคิดอย่างไรจะดีกว่า

เอาหัวสมองคิดนะ อย่าเอาหัวแม่ตีนคิดแล้วเถียงคำไม่ตกฟาก
แบบที่ำกำลังอยู่ในตอนนี้


ตามสบายครับ พวกเดียวกัน อัดผมได้เต็มที่ ไม่ตอบโต้ครับ รู้เข้าใจลึกซึ้งตั้งแต่ก่อนจะตั้งกระทู้แล้วครับว่าต้องเจอกับอะไรบ้าง ไม่เกินความคาดหมายที่ได้เตรียมใจรับใว้อยู่แล้ว รักทุกคนครับ

;) :P :D :lol:


อ่านหนังสือไม่แตกหรือไงครับคุณเพ่

ไม่ได้ต้องการให้ตอบโต้ครับคุณเพ่ คุณน้องแนะนำให้คุณเพ่กลับไปอ่าน คห.ที่เห็นแย้ง
แล้วกลับไปเอาหัวสมองคิด แทน เอาหัวแม่ตีนคิดครับคุณเพ่

แค่เนี้ย ... ทำเป็นเข้าใจยาก


รับทราบครับคุณน้อง ได้อ่านทุกความเห็นครับ ไม่ได้โดดข้ามซักแม้แต่ความเห็นเดียว ทุกๆความเห็นมีประโยชน์ครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#210 Pasitnat

Pasitnat

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 594 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:02

น้าเชไปบอกฝั่งนู้นด้วยนะครับ

ผมว่าน้าเชอยากจะให้ทุกคนมองอนาคตของประเทศไทยมากกว่า

ถ้าเราจบตรงนี้แล้วเอาพลังไปพัฒนาประเทศ รับรองเราก้าวกระโดดแน่

ถ้าเราจบตรงนี้ ฝ่ายอื่นๆก็อาจจะพร้อมที่จะหยุดการกระทำเลวๆก็ได้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น บอกฝั่งนู้นด้วยนะครีบ

ผมให้อภัยเสมอสำหรับคนที่รู้ผิดและอยากกลับตัว
ผมเกลียดนักการเมืองเลวๆ นายทุนเลวๆ มาเฟียและคนทำตัวกักขฬะครับ

#211 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:07

วันที่ผมแตกหักแล้วเดินทิ้งลุงจำลองออกมา ผมตะโกน "ทักษินขี้โกง ทักษินขี้โกง ๆๆๆ " ทุกคนก็มองผมเป็นตัวประหลาดแบบนี้แหละ ผมนะโคดเสียใจเลยที่ไม่มีใครมองเห็นเหมือนผม แต่มันกลับดีนะครับ มันเหมือนเป็นวัคซีนให้ผมยังไงก็ไม่รู้ ที่พอวันนี้ผมออกมาตะโกน "อภัยให้เพื่อนร่วมชาติ อภัยให้เพื่อนร่วมชาติ" แล้วทุกคนก็มองผมเป็นตัวประหลาดด้วยลัษณาการเหมือนแบบเดิมๆ แต่ผมกลับไม่เสียใจแฮะ รู้อยู่แล้วว่าต้องเป้นแบบนี้

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#212 wewe

wewe

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,005 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:13

ถ้ามันจบ เราก็จบ และเชื่อว่าทุกคนก็ต้องการให้จบ แต่ต้องจบแบบเคลียร์ ไม่ใช่คาราคาซัง
คนผิดก็ต้องได้รับโทษตาม กม. บ้านเมืองมีขื่อแปรค่ะ

คนชั่วเพียงคนเดียวคงไม่สามารถทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อประเทศชาติบ้านเมืองได้ขนาดนี้ มันต้องประกอบด้วยขบวนการคนชั่วที่ให้การสนับสนุน คนเหล่านี้แต่ก่อนอาจจะชั่วอยู่เงียบๆ แต่พอมีทุนและโอกาสผ่านเข้ามา พวกนี้ก็จะเหมือนเชื้อโรคร้ายที่ได้อาหารและสภาพแวดล้อมที่พอเหมาะ เติบโตออกดอกออกผลทำร้ายบ้านที่ตัวเองอยู่ ถ้าวันหนึ่งอาหารที่หล่อเลี้ยงหมด พวกนี้ก็จะเข้าสู่โหมดจำศีล รอเวลาให้ชั่วรายใหม่ที่มีทุนและโอกาสเข้ามาหยิบยื่นอาหารให้อีก

ถ้าทำผิดแล้วไม่ต้องถูกลงโทษ ก็เหมือนการทำชั่วแล้วได้ดี ต่อไปใครจะเกรงกลัวต่อการทำบาป
ไม่ได้สนับสนุนการไล่ล่าคนที่เห็นต่าง แต่การกระทำความผิดทางอาญา หรือทุจริตที่กระทำสำเร็จไปแล้ว ควรให้ดำเนินไปตามตัวบทกฎหมาย แล้วจะไปลดหย่อนโทษให้ทีหลังก็ไม่ว่ากัน



มังกือดำ
ที่ผ่านมาเนี่ย เรียกว่าให้อภัยเสียจนเป็นโพธิสัตว์แล้ว


เห็นด้วยมากๆ ทั้ง 2 เม้นค่ะ

ความเท็จแม้นเร้นได้ในปัจจุบัน  แต่ก็เหมือนซ่อนสุริยันไว้หลังเมฆ

อย่านึกถึงแต่ความผิดพลาด  จงระลึกถึงต้นเหตุของความผิดพลาด


#213 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:15

ขออีกสักความเห็นแล้วกันครับ จากการที่ผมได้ไปอ่านในบ้านราชดำเนินมาบ้าง ก็พอจะเข้าความเป็นเสื้อแดงได้อยู่บ้างครับ

1.คือคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่ จะมีแนวคิด เรื่องความเป็นธรรม เหมือน ๆ กันกับเราน่ะครับ แต่ทางเขาจะมีแนวคิดออกทางอิสระชน คือไม่ค่อยอยากอยู่ในกรอบ และมีแนวโน้มทางจิตใจที่ค่อนข้าง อยากปลดปล่อยตัวเอง อยากมีความคิดใหม่ ๆ และอยากใช้ความคิดใหม่ ๆ นั้น ไม่พึงพอใจกับ กรอบความเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยมีฐานความคิดที่จะเคารพคนเก่ง เคารพคนที่หัวคิดใหม่ ๆ เคารพคนที่คิดนอกกรอบ มีอคติกับคนหัวเก่า คนที่จงรักภักดี และต้องการคำอธิบาย ที่ตรงใจ คำตอบที่เห็นเป็นรูปเป็นร่าง มากกว่าการอ้างถึง ประเพณีปฏิบัติที่เป็นมา

2.สาเหตุที่ผมเคยถามคนเสื้อแดง ว่าทำไมรักทักษิณ ก็ได้คำตอบที่เราก็ต้องยอมรับอยู่เหมือนกัน คือ นโยบายทักษิณ เข้าถึง ตรงใจคนจน มากกว่านโยบายของทุกพรรค อันนี้ น่าจะได้แนวคิดมาจาก พวกคอมด้วย นโยบายที่เด่น ๆ สมัยทักษิณที่ได้ใจพอรวบรวมได้คือ
1. กองทุนหมู่บ้าน 1 ล้านบาท วันนั้นนั่งฟัง รายการแฉคดี ของ ลีน่าจัง มีคนเสื้อแดง โทรมาคุยว่า เพราะนโยบายนี้ เขาสามารถกู้ยืมเงินมาประกอบกิจการขาย วัสดุและอุปกรณ์ทางการเกษตร มีฐานะที่ดีขึ้น และยังว่าสมัยชวน ไม่เคยขอกู้ผ่าน
นั่นหมายความว่า ถึงกองทุนนี้จะหมดไปกับการกู้ที่ใช้จ่ายโดยไม่เพิ่มรายได้เลย เช่น กู้ซ่อมบ้าน กู้ดาวน์มอเตอร์ไซค์ ด้วย แต่ก็มีคนที่ได้ประโยชน์จริง ดังนั้น จะมีพวกที่รักทักษิณจริง ๆ มันก็ไม่แปลก
2. 30 บาท รักษาทุกโรค อันนี้ มีประชาชนหลายคนได้ประโยชน์ เพราะมีผู้เฒ่า ผู้แก่หลายรายได้รับการรักษา ทั้งที่แต่ก่อนไม่เคยมีรายได้พอจะเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา แต่อันนี้ส่วนตัวผมไม่เห็นด้วยที่จะให้เครดิตทักษิณ คนที่น่าจะได้มากกว่าคือ หมอ สงวน นิตยารัมภ์พงศ์ ที่ศึกษาเรื่องนี้อยู่หลายปี และพยายามผลักดันสุดตัว แต่ผู้ที่ได้เครดิตไป กลับเป็นทักษิณ เพียงเพราะเขา ประชาสัมพันธ์ตัวเองดี
3. 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ ซึ่งแม้แต่เดิมก็มีโครงการแบบนี้อยู่บ้างแล้ว แต่พอมีโครงการแบบนี้ การจัดหาตลาด เพื่อขาย ของข้าราชการก็จะกระตือรือร้นมากขึ้น แม้ว่าท้ายที่สุด จะมีสินค้าระดับห้าดาว ที่เกาะตลาดจริง ๆ ได้ไม่มาก แต่เมื่อมันมี และจับต้องได้ คนเสื้อแดง ก็ถือเป็นผลงาน

3.ที่กล่าวมานี้ ทั้งหมด จะบอกเพื่อนสมาชิกว่า ถ้าเรามองเสื้อแดง ว่าเป็นคนไม่มีเหตุผล หรือ ไม่มีหลักการคิด เราก็จะไม่สามารถ เรียนรู้ที่จะกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกับเขาได้ และประเทศไทยก็จะไม่สามารถเป็นหนึ่งเดียวกันได้อีก
สิ่งที่ รัฐบาลอภิสิทธิ ทำมานั้นที่จริง ผลงานที่มีนั้น ผมขอบอกว่า ไม่ด้อยกว่าทักษิณเลย อย่างเช่น
1.การนำพาเศรษฐกิจประเทศไทย ฟื้นตัวกลับมาจากช่วงที่เศรษฐกิจโลกถดถอยอย่างรุนแรง แม้คนเสื้อแดงส่วนใหญ่จะเห็นว่าของแพงขึ้นในยุคอภิสิทธิ แต่ผมว่า มันมีเหตุผลเหมือนกันที่ของแพงขึ้น ยกตัวอย่าง ราคาอาหารโลกที่ ถึบตัวสูงขึ้น จากปี 2009-2011 อย่างต่อเนื่องตามนี้

http://www.fao.org/w...pricesindex/en/

2.นโยบายประกันราคา สินค้าเกษตร นี่เป็นนโยบายที่ผมว่าประสบความสำเร็จมากกว่า นโยบายรับจำนำข้าว ที่ต้องใช้งบประมาณมากกว่าอย่างมากมาย และทำให้มีปัญหาในการส่งออกด้วย ดูได้จากตารางราคาข้าว ที่ปัจจุบันของไทยถีบตัวสูงมาก จนน่ากังวล ตามนี้

http://www.fao.org/e...rice-update/en/

3.นโยบาย เรียนฟรี 15 ปี ช่วยลดรายจ่ายให้ผู้ปกครองอย่างมาก ทั้งค่าเล่าเรียน ค่าสมุดหนังสือ ค่าชุดนักเรียน เรื่องนี้ ผมว่าแม้แต่คนเสื้อแดงเอง ก็ปฏิเสธไม่ได้

แต่ที่คนเสื้อแดง ไม่ยอมรับในผลงานของอภิสิทธิ ทั้งหมดมีที่มาจาก อคติ และการรับฟังข้อมูลจากผู้ที่ตนเองชื่นชอบมากกว่า การเปิดใจ

สรุปแล้ว ผมอยากบอกว่า ถ้าสมาชิกเสรีไทย เรียนรู้ที่จะเข้าใจ เปิดใจ สิ่งนี้น่าจะสามารถเข้าถึงจิตใจ ของคนเสื้อแดงได้บ้าง และถ้าวันนั้นมาถึง ผมว่า ไม่ว่าแกนนำแดง หรือ พวกคอม หรือ พวกแดงหัวก้าวหน้า จะยังปฏิบัติตนเช่นไร หากแม้นในใจคนเสื้อแดง ได้เข้าถึงจิตใจเราได้บ้าง เพราะ การเปิดใจของเราด้วย ปัญหาที่คิดว่าใหญ่ ก็จะเล็กลงได้ ผมเชื่อครับ




1.คือคน เสื้อแดง ส่วนใหญ่ จะมีแนวคิด เรื่องความเป็นธรรม เหมือน ๆ กันกับเราน่ะครับ แต่ทางเขาจะมีแนวคิดออกทางอิสระชน คือไม่ค่อยอยากอยู่ในกรอบ และมีแนวโน้มทางจิตใจที่ค่อนข้าง อยากปลดปล่อยตัวเอง อยากมีความคิดใหม่ ๆ และอยากใช้ความคิดใหม่ ๆ นั้น ไม่พึงพอใจกับ กรอบความเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยมีฐานความคิดที่จะเคารพคนเก่ง เคารพคนที่หัวคิดใหม่ ๆ เคารพคนที่คิดนอกกรอบ มีอคติกับคนหัวเก่า คนที่จงรักภักดี และต้องการคำอธิบาย ที่ตรงใจ คำตอบที่เห็นเป็นรูปเป็นร่าง มากกว่าการอ้างถึง ประเพณีปฏิบัติที่เป็นมา.....

นานๆผมจะเข้าไปในพันทิบสักที.....
ผมไม่เห็นว่า'ไพร่เสื้อแดง'จะมีความคิดอย่างนั้น

'บัตรเติมเงิน'ที่นี่น่าจะเป็นตัวอย่างให้พิจารณาได้
พวกเม็ดถั่ว รากถั่้ว ใบถั่วเดียวกัน....!



2.สาเหตุ ที่ผมเคยถามคนเสื้อแดง ว่าทำไมรักทักษิณ ก็ได้คำตอบที่เราก็ต้องยอมรับอยู่เหมือนกัน คือ นโยบายทักษิณ เข้าถึง ตรงใจคนจน มากกว่านโยบายของทุกพรรค อันนี้ น่าจะได้แนวคิดมาจาก พวกคอมด้วย นโยบายที่เด่น ๆ สมัยทักษิณที่ได้ใจพอรวบรวมได้คือ


คนรู้ทักษิณไม่เคยปฏิเสธนโยบายทักษิณ...
แต่ต้องตอกย้ำว่านโยบายของทักษิณเป็น'ยาพิษเคลือบน้ำตาล'

โครงการหนึ่งล้านบาทหนึ่งหมู่บ้านต้องการชาวบ้านในหมู่บ้านเป็นหนี้เป็นสิน
โดยไม่พัฒนาขีดความสามารถ
สส.ทรท.แนะนำให้คนในหมู่บ้านเป็น"หนี้เสีย"มากๆ จำนวนมากๆ
ทักษิณจะได้ปลดหนี้ให้ทั้งกลุ่มหรือหมู่บ้านเพื่อสร้างคะแนนเสียง.....

ยกเว้น'โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค' ที่ไม่มี'ยาพิษเคลือบน้ำตาล'
แต่โครงการนั้นคลุมด้วย'ทุจริตทางนโยบาย'...
ซึ่งปัดฝุ่น ดัดแปลงจากพรรคประชาธิปัคย์และรัฐบาลก่อนๆ
ทำให้ชาวบ้านเข้าถึงโรงพยาบาลง่ายกว่า
ใช้เงินมหาศาลและการโฆษณา การตลาดดีกว่า....



3.ที่กล่าวมานี้ ทั้งหมด จะบอกเพื่อนสมาชิกว่า ถ้าเรามองเสื้อแดง ว่าเป็นคนไม่มีเหตุผล หรือ ไม่มีหลักการคิด เราก็จะไม่สามารถ เรียนรู้ที่จะกลับมาเป็นหนึ่งเดียวกับเขาได้ และประเทศไทยก็จะไม่สามารถเป็นหนึ่งเดียวกันได้อีก

คนที่นี่เรียนรู้ความไม่มีเหตุผลจาก'บัตรเติมเงิน'
ที่พันทิพแตกต่างจากที่นี่ฤา......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


ปล.ขบวนการปรองดอง การให้อภัยไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับ 3-4 ข้อนั้น

ผมว่าต้องแยกแยะไพร่เสื้อแดง(คนเสือแดง)เป็น 2 กลุ่มใหญ่
1.ไพร่เสื้อแดงระดับ ไอ้ตู่ ไอ้เต้น ขวัญชัย อริสมันต์ พายับ.....ฯลฯ
2.ไพร่เสื้อแดงระดับชาวบ้านที่ไม่ใช่'ลูกมือ'กระทำผิด เผาบ้านเผาเมือง
เพียงมานั่งชุมนุม เฮฮาพร้อมรับเงินค่าจ้าง....

ส่วนไพร่เสื้อแดง'ล้มเจ้า'อย่างหมอเหวง ธิดา อภิวันท์ เป็นอีกส่วนหนึ่ง

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#214 wewe

wewe

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,005 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:25


ขอถามน้าเช และท่านอื่นๆค่ะ

มิสซิสจันทร์ส่องหล้า จะเป็นอย่างไรต่อไปคะ

สำนึก?? เสียใจ?? กลับตัว??
อยู่เงียบๆ ทำความดีเพื่อประเทศไทย?????


น่ากลัวครับ


ก็นั่นนะซิคุณเช

แล้วมันจะจบได้อย่างไร

ความเท็จแม้นเร้นได้ในปัจจุบัน  แต่ก็เหมือนซ่อนสุริยันไว้หลังเมฆ

อย่านึกถึงแต่ความผิดพลาด  จงระลึกถึงต้นเหตุของความผิดพลาด


#215 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:31

ตอนแรกอ่านนึกว่าตัวปลอม... แต่ที่ไหนได้ตัวจริง....
ผมว่า ด้านนี้ ของคุณเช ดูดีกว่า อีกด้านเยอะเลยนะครับ...
โทษผมไม่ได้ที่มองไม่เห็น เพราะ คุณเช หันแต่ด้านนั้นมาให้มอง... :D

สำหรับผม สงครามที่ สองฝ่ายมีกำลังสูสีกัน ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ..
วิธีที่ ดีที่สุด สำหรับ ทั้งสองฝ่าย ที่พิสูจน์มาเป็น พันๆปี คือ ... หยุดยิง ลืมซะว่า ใครฆ่าใครก่อน ใครรุกใครก่อน...
ลืมไปว่าใครละเมิดกฏหมายอะไรไว้... แล้วมาเริ่มกันใหม่...
ถ้ายังคิดเล็ดคิดน้อย... เองทำลายบ้านข้า ต้องจ่ายตังมาก่อน... เองฆ่าพี่ฆ่า ต้องรับโทษก่อน...
ป่านนี้ เราคงอยู่ในสงครามอะไรสักอย่างอยู่เลย...

โชคดีที่ กรณีเรา ทั้งสองฝ่ายอยู่ประเทศเดียวกัน.... ยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะไม่ ปรองดอง....
เพียงแต่จะทำใจกันได้ไหม... ขนาดคุณเช สมมุติ ว่าแม้วตายไปแล้ว... ขอให้เลิกไล่ล่าเพื่อนร่วมชาติด้วยกันฝ่านโน้น
แฟนๆยังต่อว่ากันใหญ่เลย... (นี่สมมุติว่า ฝ่ายนั้นแพ้นะ.. จริงๆตอนนี้ ฝ่ายโน้นชนะอยู่... :D )

วิธีนี้ สงบศึก ใช้มาตั้งแต่ มนุษย์เริ่มรบกันแล้วครับ... แต่ที่ไม่ใช่ทุกครั้งเพราะ ... ต่างฝ่ายต่างคิดว่า ตัวเองจะชนะ...
ที่สำคัญคือ ต่างฝ่ายต้องคิดว่า ตัวเองอยู่ข้างความดีและความถูกต้อง....
(แดงคิดว่าเพื่อสร้าง ประชาธิปไตย... เหลือฟ้า คิดว่า... เพื่อนิติรัฐ หลักบ้านเมือง)

การได้แรงเชียร์ จากกองเชียร์ของตนเองที่เคียดแค้น และจะล้างแค้น....
ยิ่งตอกย้ำว่าเราอยู่ฝ่ายดีเสมอ จะมาคิดได้ก็ต่อเมื่อ.. ตายเกลี่อน ทั้งสองฝ่าย จนเบื่อไปเอง....
มันเป็นเช่นนี้เอง และ จะเป็นต่อๆไป...

แม้วแพ้มาครั้งนึง... เค้ามีภูมิต้านท้าน ความดี เยอะกว่าก่อนมาก.. เหมือน มะเร็งที่ให้คีโมไปแล้ว กลับมาใหม่...
ฝ่ายความดี รู้ทันแม้วมากขึ้น แม้ว่าชนะชั่วคราว แต่ ไม่สามารถ จบเกม...
ไม่สามารถ แสดงให้ คนทั้งชาติเห็นว่า .... แม้วไม่ดีอย่างไร...
จน เกมพลิกกับมา ผ่ายแม้วอีก.... จะพลิกอย่างนี้กันไปอีกกี่ปี.


ผมเห็นด้วยกับคุณเชนะครับ กระทู้นี้...
ผมอยากให้ สรท มี กระทู้แบบนี้เยอะๆนะครับ... :D

"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#216 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:32

ฝากบทความเพื่อน ร่วมก๊วน มาให้อ่าน



เรื่องราวของประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถ้าจะให้ทุกอย่างจบสนิทจริง มันต้องลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดให้ถูกต้อง
ค้นหาความจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดก่อน
เราจะใช้วิธีอภัยกันเองแบบเงียบๆ ลืมๆ กันไปแบบง่ายๆ ไม่ได้อีกแล้ว
ประเทศนี้เคยมีบทเรียนมาแล้วหลายครั้งในอดีต และในครั้งนี้พวกที่ทำเรื่องวุ่นวาย มันก็คือ พวกเดิมๆ ที่เคยอยู่ในวงเวียน
เรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาทั้งสิ้น แค่จบ ที่ทักษิณจบ มันไม่สามารถยุติเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นในจิตใจของผู้คนในสังคมได้
ก็แค่รอวันที่จะเกิดขึ้นมาใหม่ เมื่อองค์ประกอบทุกอย่างเหมาะสมที่จะปลุกปั่นกัน(อีกครั้ง)แค่นั้น


อดีตเป็นสิ่งที่คนไทยจะต้องเรียนรู้ ผลที่ได้วันนี้ส่วนนึง มันก็มาจากเหตุเมื่ออดีตที่ผ่านมา ประเทศนี้เคยผ่านเหตุการณ์
วุ่นวายมามากมาย และ
มันจบด้วยการที่มีคนกลางมาไกล่เกลี่ย ใช้คนกลางนำมาซึ่งการให้อภัย แต่ประชาชนไม่เคย
เรียนรู้ที่จะผ่านทุกอย่างไปด้วยตัวเอง เราจะไม่เป็นเหมือนเมื่ออดีตอีก เวลานี้มันได้พิสูจน์อดีตแล้ว ว่าการให้อภัยไม่สามารถ
ทำให้คนบางกลุ่มหยุดการกระทำ ที่นำพา..มาสู่ความวุ่นวายให้กับประเทศชาติของเราได้ เพราะคนกลุ่มนี้รู้ และ เคยชิน
กับการทำอะไรลงไป แล้วสร้างปมมาบีบเพื่อให้สังคมทั้งหมดต้องให้อภัยลืมๆ กันไปแบบง่ายๆ เงียบๆ เช่นที่เคยทำกันมา


เพราะคนกลุ่มเดียวกันนี้ไม่ใช่หรือ? ที่ทำให้วันนี้หลายๆ คนที่เคยเป็นตัวกลางในการ หยุดเรื่องราว หยุดความขัดแย้ง
เมื่อในอดีต ต้องนิ่งเฉย ไม่สามารถออกมาช่วยอะไรเหมือนเช่นที่ผ่านมา

เพราะคนกลุ่มเดียวกันนี่ไม่ใช่หรือ? ที่ทำให้หลายๆ คนในประเทศนี้ที่เคยเป็นตัวกลางที่หยุดความขัดแย้ง ไม่ใช่คนที่จะ
สามารถหยุด , ยุติปัญหา แล้วคนในประเทศทั้งหมดพร้อมที่จะยุติปัญหาให้ และ อภัยซึ่งกันและกันได้ด้วยความเต็มใจ

ในเมื่อคนกลุ่มเดียวกันนี้ เค้าทำทุกอย่างมาหลายครั้งแบบนี้ มันมีเหตุผลอะไรที่สังคมทั้งหมดจะต้องให้อภัยกับคนกลุ่มนี้อีก

เหมือนในอดีต ถ้าสังคมไม่ได้รับบทเรียน สังคมไม่สามารถที่จะเรียนรู้สิ่งที่จะผ่านทุกอย่างไปด้วยตัวเอง คนกลุ่มนี้ก็ไม่เรียนรู้หรอก
ว่าไอ้สิ่งที่ทำลงไป ในอดีตหลายครั้ง หลายครานั้น มันส่งผลอะไร กับตัวพวกเค้าเอง และ ประเทศนี้มากแค่ไหน


ถ้าสังคมจะต้องได้รับผลอะไรจากเรื่องราว ทั้งอดีตและในปัจจุบัน คนกลุ่มนี้ก็ควรได้รับผลจากการกระทำ ที่ทำลงไปในหลายครั้ง
หลายโอกาส เพราะคนกลุ่มนี้ไม่เคยคิดจะเรียนรู้อะไรจากการให้อภัยของสังคมที่เคยให้โอกาสพวกเค้ามาในอดีตเลย


ปล. ประเทศชาติอยู่ตรงนี้เสมอ และ ไม่เคยไปไหน ไม่เคยถอยหลัง หรือ ไปข้างหน้า ประชาชนต่างหากที่จะกำหนดชีวิตตัวเอง
และ เรียนรู้ด้วยตัวเอง(เสียที) ว่าจะทำให้สังคมนี้เดินไปในทิศทางไหน ไม่ว่าครั้งนี้หรือครั้งต่อไป คนไทยก็ต้องเรียนรู้ที่จะ
จบปัญหาทุกอย่างด้วยตัวเองอยู่ดี อย่าปิดโอกาสที่สังคมจะได้เรียนรู้จากความผิดพลาดกันอีกเลย





ผมเห็นด้วยครับ....
ผมพิมพ์ตามแต่ใจคิด
ไม่ได้เรียบเรียงให้เหมือนบทความนี้......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


เหมือนในอดีต ถ้าสังคมไม่ได้รับบทเรียน สังคมไม่สามารถที่จะเรียนรู้สิ่งที่จะผ่านทุกอย่างไปด้วยตัวเอง คนกลุ่มนี้ก็ไม่เรียนรู้หรอก
ว่าไอ้สิ่งที่ทำลงไป ในอดีตหลายครั้ง หลายครานั้น มันส่งผลอะไร กับตัวพวกเค้าเอง และ ประเทศนี้มากแค่ไหน...


คนกลุ่มนี้เรียนรู้ว่าเขาจะได้ประโยชน์จากการใช้อำนาจเป็นธรรม จากการเป็นผู้ชนะ ผู้มีอิทธิพลในขณะนั้น.....
ถ้าเกิดพ่ายแพ้ขึ้น เขาไม่ตายเสียก่อน จะมีคนเสนอหน้ามาเป็น'คนกลาง-คนดี'เรียกร้องให้อภัยต่อกัน....?

เขาเป็นผู้กระทำชำเรา
เขามีอะไรต้องให้อภัยเราอีก....
ชำเราน้อยไป เบาไปหรือไร.......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า


คนกลาง คนดีของพวกเขาเปลี่ยนหน้าเหมือน'ปลาร้าเก่าในไหใหม่'.....
พวกจะต้องวางตัวคนจำนวนหนึ่งไว้พลั้งพลาด
จะได้อาศัยคนกลางออกมาเรียกร้องให้อภัยกัน...ฮา




ถ้าร่างรัฐธรรมนูญผ่านวาระ 3 ได้สำเร็จ
ดำเนินขั้นตอนจนออกเป็นรัฐธรรมนูญฉบับที่พวกเขาต้องการ....

กฏหมายล้างความผิดให้ทักษิณผ่านสภาผุ้แทนเป็นกฏหมายบังคับใช้แล้ว....

พวกเราจะรับฟังและเขื่อฟังคนกลาง'.....
ให้อภัยสส.เพื่อไทย สส.ร่วมรัฐบาล รวมทั้งฝ่ายค้านในฝ่ายค้านหรือ........ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



พวกใช้'อำนาจเป็นธรรม'คิดว่าพวกเขามี....กำไรและเสมอตัว....!
เมื่อไหร่ให้เขามีโอกาสได้และมีโอกาสเสียบ้าง......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า

Edited by ปุถุชน, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:35.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#217 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:32



ขอถามน้าเช และท่านอื่นๆค่ะ

มิสซิสจันทร์ส่องหล้า จะเป็นอย่างไรต่อไปคะ

สำนึก?? เสียใจ?? กลับตัว??
อยู่เงียบๆ ทำความดีเพื่อประเทศไทย?????


น่ากลัวครับ


ก็นั่นนะซิคุณเช

แล้วมันจะจบได้อย่างไร


ก็นี่ไง ผมจึงได้เสนอดร้าฟนี้ขึ้นมา ส่วนหนึ่งก็เพราะความน่ากลัวของคนนี้นี่แหละ แต่อย่านะครับ อย่าได้คิดเชียวว่าจะเอากฏหมายหรือกระสุนไปจัดการเธอ มีแต่จะสุมฟืนลงบนกองไฟ

แล้วถ้ายังตาต่อตา ฟันต่อฟัน ไม่เดินแนวทางที่ผมเสนอ ก็เละละครับ ตามอย่างที่ประเมินให้ฟังในคอมเมนต์ก่อนหน้านี้ แต่ถ้าเราจบ ผมก็เชื่อว่าคุณผู้หญิงคนนี้ก็จะยอมจบด้วย แล้วเธอก็จะไปแสวงหาความสุขกับเงินของเธอกับลูกๆ คงไม่มาข้องแวะกันอีก แต่ถ้าไม่จบ เธอก็คงไม่ออกหน้า แต่จะไม่มีใครได้อยู่อย่างสงบครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#218 ช่อมัลลิกา

ช่อมัลลิกา

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,773 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:34

วันที่ผมแตกหักแล้วเดินทิ้งลุงจำลองออกมา ผมตะโกน "ทักษินขี้โกง ทักษินขี้โกง ๆๆๆ " ทุกคนก็มองผมเป็นตัวประหลาดแบบนี้แหละ ผมนะโคดเสียใจเลยที่ไม่มีใครมองเห็นเหมือนผม แต่มันกลับดีนะครับ มันเหมือนเป็นวัคซีนให้ผมยังไงก็ไม่รู้ ที่พอวันนี้ผมออกมาตะโกน "อภัยให้เพื่อนร่วมชาติ อภัยให้เพื่อนร่วมชาติ" แล้วทุกคนก็มองผมเป็นตัวประหลาดด้วยลัษณาการเหมือนแบบเดิมๆ แต่ผมกลับไม่เสียใจแฮะ รู้อยู่แล้วว่าต้องเป้นแบบนี้


เป็นกำลังใจให้คุณเชค่ะ...ดิฉันไม่คิดว่าคุณเชจะเป้นคนประหลาดอะไรเลยสักนิด
และความคิดเชิงบวกสุดท้าย...อย่าน้อยใจไปนะคะ ดิฉันเห้นด้วยนะคะ...
คนไทยเราท้ายที่สุดควรสามัคคีและปรองดองกัน ให้อภัยกันและกัน..สร้างชาติบ้านเมืองให้ผาสุขถาวร

แต่ในสังคม คนไม่ดีมีเยอะแยะนอกเหนือจากทักษิณค่ะ ...เราจะทำยังไงดี ที่ให้คนดี มีความสามารถ
มีคุณธรรม มาปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีเหล่านี้ได้..ตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่พระองค์ท่านเคยตรัสเอาไว้

ไม่ว่าจะสีไหน แตกต่างทางความคิดยังไง...ท้ายสุดก็คนไทยเหมือนกัน หยิกเล็บก็เจ็บเนื้อค่ะ
อย่าท้อแท้ในการเป็นคนดีนะคะ..สู้ต่อไป

Edited by ช่อมัลลิกา, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:34.


#219 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:37

เชื่อเถอะ ในสามโลกนี้ ไม่มีใครกลางเท่าผมอีกแล้ว จริงๆให้ดิ้นตาย

(มีพี่ชายคนนึง น้องสาวคนนึง อย่างนี้ไม่เรียกคนกลางแล้วเรียกอะไร)

ปล.บางทีเค้าก็เรียก Wednsday Child ก็มี ... :P :P

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#220 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:40

เป็นกระทู้ที่ดีมากๆกระทู้หนึ่งเลยครับ
น่าจะมี poll ให้โหวตด้วย จะได้เห็นภาพที่ชัดเจนมากขึ้น

สำหรับผม ปกติกระทู้แสดงความคิดอย่างนี้ผมจะตอบยาว
แต่กระทู้นี้ผมตอบสั้น เพราะตอบตามหลักของจิตจักรวาล Universal Consciousness จริงๆ ว่า..

จะให้อภัยพวกทักษิณที่เหลือ หรือจะลงโทษตามขื่อแป เรายังตอบไม่ได้จริงๆครับ
เนื่องเพราะ เหตุการณ์นั้นยังไม่เกิดขึ้นจริง


*คำอธิบาย
ทุกอย่างที่เป็น "อนาคต" จะถูกถักทอจากการกระทำและการสั่งสมของความรู้สึกนึกคิด
พฤติกรรมของพวกทักษิณเหล่านั้น จะเป็นตัวส่งผลต่อ ความรู้สึกนึกคิดร่วมของคนทั้งชาติ เรียกว่า Collective Unconscious-จิตไร้สำนึกรวม ครับ
พอถึงอนาคตวันนั้นจริง สถานการณ์เปลี่ยน คนเปลี่ยน ก็จะเป็นตัวกำหนดการตัดสินใจของรัฐบาลในขณะนั้น และคนทั้งชาติเอง

จึงไม่สามารถกำหนดล่วงหน้าได้ หรือเรียกร้องได้จากคนกลุ่มเดียวครับ
ต้องขึ้นอยู่กับพฤติการณ์ของพวกทักษิณ กับ จิตไร้สำนึกรวมหมู่ของคนทั้งชาติ ณ เวลานั้น

ผลที่ออกมาอาจไม่ใช่แบบวันนี้ที่เราคุยกันก็ได้
คืออาจไม่ใช่ทั้งลงโทษหรือให้อภัย อาจมีตัวแปรอื่นขึ้นมาที่ช่วยถักทอ "อนาคตกาล" อีกรูปแบบก็ได้ครับ



ปล.
1. "กำหนดล่วงหน้า" เรียกว่าระบบ predetermination
ทำไม่ได้ครับ เพราะอนาคตไม่ใช่สิ่งสัมบูรณ์หรือตายตัว
2. "กำหนดโดยคนเดียว/คนกลุ่มเดียว" ไม่ได้ เพราะการตัดสินใจมาจาก Collective Consciousness-จิตรวมของคนทั้งชาติ

Edited by ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:48.

gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#221 anchalin

anchalin

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 158 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:43


ถ้าหากว่าลิ่วล้อของทักษิณ มันไม่เลิกล้มระบอบทักษิณ แต่มันยังดึงดันที่จะทำต่อไปละน้าเช ยังจะให้เราลืมๆได้รึเปล่า

เช่นไอ้ตู่ ไอ้เต้น พรรค์นี้


มันจะเอาเงินที่ไหนมาทำครับ หมดทักษินเมื่อไหร่ แค่ที่มันมีอยู่นี้ ตดไม่ทันหายเหม็นก็หมดแล้วครับ

หมดทักษิณ ตระกูลชินยังอยู่นี่นา ไม่มีทางที่พวกมันจะยอมง่ายๆ หรอกคะ

#222 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:44



ถ้าหากว่าลิ่วล้อของทักษิณ มันไม่เลิกล้มระบอบทักษิณ แต่มันยังดึงดันที่จะทำต่อไปละน้าเช ยังจะให้เราลืมๆได้รึเปล่า

เช่นไอ้ตู่ ไอ้เต้น พรรค์นี้


มันจะเอาเงินที่ไหนมาทำครับ หมดทักษินเมื่อไหร่ แค่ที่มันมีอยู่นี้ ตดไม่ทันหายเหม็นก็หมดแล้วครับ

หมดทักษิณ ตระกูลชินยังอยู่นี่นา ไม่มีทางที่พวกมันจะยอมง่ายๆ หรอกคะ


ก็อย่าไปต่อทุนให้เขาซิครับ รู้นี่ว่าทุนเค้าอยู่ที่ไหน

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#223 dr_m

dr_m

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 800 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:49

แสดงความคิดเห็นบ้าง
ถ้าเรื่องนี้จบ ไม่ติดใจประชาชนคนเสื้อแดงเลยครับ เพราะ เค้าก็มองว่าอยากให้บ้านเมืองดีขึ้น เพียงแค่เอาอารมณ์มาก่อน
และก็ถูกล้างสมอง จากทักษิณ ส่วนแกนนำ อยากให้โดนคดีตามกฎหมาย ไป เพราะถือว่าเป็นคนปลุกปั่น เหมือนอย่างสงครามนาซี
ที่สมาชิกกล่าวมา คือทหาร โดนปล่อย แต่ ผู้บังคับบัญชาโดนประหารบ้าง โดนจำคุกบ้าง

หรือมองในแง่ดีคือ แกนนำทุกคนออกมาพูดในเบื้องหลังทั้งหมดและยอมรับสารภาพ และหันมาปรองดองกันจริงๆ
ก็เหมาะสมแล้วครับที่ทั้งฝ่ายเราและฝ่ายเค้าควรจะจบ

แต่มองในอีกแง่ร้าย ถ้าทักษิณตายหรือโดนจับ ทักษิณจะกลายร่างเป็นศาสดาของคำว่าประชาธิปไตยของคนเสื้อแดงมากขึ้นไปอีก
แกนนำอาจจะปลุกปั่นมากขึ้นเพราะยังมีตัวตายตัวแทนที่จะมาเป็นคนที่สองต่อไม่ว่าจะเป็นลูก หรือญาติพี่น้อง
โดยให้เป็นสัญลักษณ์แทนทักษิณได้ เช่นกรณีของเสธแดง กลายเป็นวีรบุรุษ ทันที

สรุปก็คือ ผมมองว่า มันไม่ได้ขึ้นอยู่ที่กลุ่มเรานะครับ ผมว่าขึ้นอยู่ที่กลุ่มเค้ามากกว่า
ถ้าเค้ายอมรับ เราก็ยินดี แต่ถ้าเค้าลุกขึ้นสู้ เราจะทำยังไงหล่ะครับ จะให้ยิ้มให้เค้าหรือ

ผมคนกลางเอียงข้างความถูกต้อง


#224 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:51



ถ้าหากว่าลิ่วล้อของทักษิณ มันไม่เลิกล้มระบอบทักษิณ แต่มันยังดึงดันที่จะทำต่อไปละน้าเช ยังจะให้เราลืมๆได้รึเปล่า

เช่นไอ้ตู่ ไอ้เต้น พรรค์นี้


มันจะเอาเงินที่ไหนมาทำครับ หมดทักษินเมื่อไหร่ แค่ที่มันมีอยู่นี้ ตดไม่ทันหายเหม็นก็หมดแล้วครับ



ผมขอสนับสนุนความคิด และกระทู้นี้อย่างเต็มเสียงครับ


ทุกวันนี้มันยังไม่หยุดเพราะเพียงแค่
1. ยังไม่ได้กลับบ้าน
2. ยังไม่ได้เงินคืน

คนอื่นๆเค้าแค่ ผลพวงของความเลว ผมคิดว่าไม่ได้เลว ไม่ได้โลภ โดยสันดาน
วันหนึ่งถ้าหมดทั้กกี้ไป อาจจะมีบ้างที่ลุกฮือ แต่เชื่อมั้ยว่าไม่นานครับ
เพราะที่เหลืออยู่ ก็ไม่อยากเล่นต่อ เพราะเงินไม่ถึง

ดังนั้น เราก็ควรให้อภัยพวกเขาเถอะครับ
ถึงจะทำยาก แต่เราก็ควรทำ
(เหมือนกับที่ในหลวงบอกว่า ความดีทำอยาก แต่ก็ต้องทำ)





ถ้าปล่อยให้เลือนหายไปอย่างนั้น....

วันหนึ่งมีทักษณ 2-3-4
หรือไอ้ตู่ 2-3-4
หรือไอ้เต้น 2-3-4
เหตุการณ์ทำนองนี้จะเวียนมาให้
เมื่อมีโอกาส......

หลังจาก 14 ตุลาคม 2516
อาจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์
อยากให้ปรองดอง ให้อภัยกัน.....

วันนี้เป็นไงครับ......ฮ่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า



"การนำผู้กระทำผิดสู่ขบวนการศาลยุติธรรม
รับโทษกรรม หรือยกโทษตามวินิจฉัยของศาลฯ
จึงจะเป็นบรรทัดฐานการรับโทษหรือการให้อภัย...."

Edited by ปุถุชน, 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:55.

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#225 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:53

ผมยอมรับในเรื่องที่คุณเชยกมาครับ จะปรองดองก็ปรองดอง
แต่ผมขอให้ระวังเรื่องของ โกวเจี้ยน ที่ใช้กลยุทธ์ นอนกองฟืนลิ้มรสน้ำดี ก็แล้วกันครับ

นโยบาย 66/23 เกิดขึ้น ในสถานการณ์ที่สุกงอมเต็มที่
คือฝ่ายรัฐบาลและกองทัพ รุกไล่ บีบพื้นที่ของ พคท.ในป่า หลายเขต จน พคท. เริ่มเหน็ดเหนื่อยมากแล้ว
จากนั้น จึงปล่อย 66/23
สถานการณ์นั้น จึงทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นตั้งแต่นั้นมา
การปล่อยทางให้เขาเดินได้ จะต้องทำให้เขาเห็นว่าฝ่ายเราได้ชัยชนะแล้ว จะฆ่าเขาก็ตายอย่างเดียวเท่านั้น
สถานการณ์เป็นแบบนี้ จึงเปิดทางถอยด้วย กฎหมายปรองดอง ยกความผิดให้ มันจะสงบราบคาบแท้จริง

ผมเข้าใจคุณเชแล้วครับ
ผมว่าคนไทยทุกคน พร้อมจะให้อภัยอยู่แล้ว
ใครก็อยากจะเดินไปทุกที่บนแผ่นดินไทยได้อย่างสบายใจ
ไม่ต้องกลัวว่า เขตนี้เสื้อแดง เข้าไม่ได้ หรือเขตนี้ สรรเสริญในหลวงไม่ได้ แต่ สรรเสริญ ฮุนเซ็นได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้ คุณเชแน่ใจแล้วหรือครับ
ว่าทักษิณ จบ แน่นอน และฝ่ายเราจะชนะทักษิณเหรอครับ
ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้นเลยครับ และไม่กล้าเดาด้วยว่า เราจะชนะ หรือ ทักษิณจะแพ้

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#226 voodoo

voodoo

    ไม่เป็นกลาง

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,202 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:54

ผมไม่อยากให้ใช้วิธีไปไล่ล่าใครหรอก
แต่อยากให้ต่อสู้ด้วยข้อมูลแบบตอนนี้แหละ
พวกนี้มันแพ้ความจริง
" สลิ่มที่ไม่กล้่าเปิดตัวต่อสาธารณชนเท่าไรนัก เนื่องจากไม่ได้ทำประกันอัคคีภัย "

#227 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 11:05

ผมยอมรับในเรื่องที่คุณเชยกมาครับ จะปรองดองก็ปรองดอง
แต่ผมขอให้ระวังเรื่องของ โกวเจี้ยน ที่ใช้กลยุทธ์ นอนกองฟืนลิ้มรสน้ำดี ก็แล้วกันครับ

นโยบาย 66/23 เกิดขึ้น ในสถานการณ์ที่สุกงอมเต็มที่
คือฝ่ายรัฐบาลและกองทัพ รุกไล่ บีบพื้นที่ของ พคท.ในป่า หลายเขต จน พคท. เริ่มเหน็ดเหนื่อยมากแล้ว
จากนั้น จึงปล่อย 66/23
สถานการณ์นั้น จึงทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็นตั้งแต่นั้นมา
การปล่อยทางให้เขาเดินได้ จะต้องทำให้เขาเห็นว่าฝ่ายเราได้ชัยชนะแล้ว จะฆ่าเขาก็ตายอย่างเดียวเท่านั้น
สถานการณ์เป็นแบบนี้ จึงเปิดทางถอยด้วย กฎหมายปรองดอง ยกความผิดให้ มันจะสงบราบคาบแท้จริง

ผมเข้าใจคุณเชแล้วครับ
ผมว่าคนไทยทุกคน พร้อมจะให้อภัยอยู่แล้ว
ใครก็อยากจะเดินไปทุกที่บนแผ่นดินไทยได้อย่างสบายใจ
ไม่ต้องกลัวว่า เขตนี้เสื้อแดง เข้าไม่ได้ หรือเขตนี้ สรรเสริญในหลวงไม่ได้ แต่ สรรเสริญ ฮุนเซ็นได้
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้ คุณเชแน่ใจแล้วหรือครับ
ว่าทักษิณ จบ แน่นอน และฝ่ายเราจะชนะทักษิณเหรอครับ
ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้นเลยครับ และไม่กล้าเดาด้วยว่า เราจะชนะ หรือ ทักษิณจะแพ้


ไม่ว่าจะช้าหรือเร็ว ทักษินก็ต้องลาจากโลกนี้ไป และไม่เว้นคุณ ไม่เว้นผม

แต่ประเทศนี้ยังอยู่ เราจะให้ลูกหลานอยู่กันแบบไหน เป็นเรื่องที่คนรุ่นเราวันนี้ต้องช่วยกันออกแบบครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#228 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 11:48

เสียดายที่ผมเกิดมาเป็นลูกคนเล็ก

ผมประมวลความเห็นโดยรวม ผมว่าคำพูดน้าเช กับหลายๆ ท่าน รวมถึงผม
มีส่วนร่วมกันตรงที่ ไม่ได้คิดแตกแยกอะไรกับมวลชนคนเสื้อแดง
(หมายถึง คนเสื้อแดงทั่วๆ ไปนะครับ ไม่ใช่แกนนำ หรือพวกก่อการร้าย)
เมื่อวาน มีโอกาสได้นั่งแทกซี่เสื้อแดง และฟังวิทยุที่เปิดเสียงดังกังวานไปด้วย
วิทยุนั้นกล่อมหูคนฟังอยู่ตลอดเวลาทีเดียว
แต่แปลก ที่ผมฟังแล้ว กลับไม่รู้สึกอะไร ไม่คิดอยากบอกให้เขาปิดด้วยซ้ำ
อาจเพราะมาร่วมกระทู้นี้ก็เป็นได้ ฮ่า ฮ่า

บางครั้ง ผมเข้าพันทิพ ไปอ่านความเห็น ความคิดคนในนั้น
ทุกคนที่ไม่ใช่เสื้อแดง จะถูกเรียกว่า สลิ่ม แมงสาป อะไรไป
ทุกคำพูด ทุกความคิด แสดงถึงการต่อต้าน จงเกลียดจงชัง ดูแคลน ถึงคนต่างสีเสมอ
ไม่รู้ว่า หากเราอ้าแขนให้ คนพวกนี้จะอ้าแขนตอบเราหรือยกนิ้วกลางให้เรานะครับ
แต่ส่วนตัวผม มันก็แค่คนคิดต่าง หลายประเด็นที่ถกกัน
หรือที่ผมไปทิ้งขี้แล้วเผ่นตามที่ลุงแคนเคยว่าไว้ในอีกกระทู้
มันก็แค่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้นๆ ถ้าไม่มีเหตุการณ์อะไรใดๆ
ผมก็เชื่อว่า คนสองฝั่งก็เป็นแค่คนคิดต่าง เชื่อว่า เราอยู่ร่วมกันได้ไม่ยากเย็นครับ
ดังนั้น ผมไม่เชื่อว่า หากเป็นคนฝั่งนี้ จะเกิดการล่าแม่มด เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไร



ผมจำได้ว่า สมัยพลเอกชวลิต หลังเกษียณ เริ่มคิดจะเข้าวงการเมือง
ใช้วิธีซื้อตัว สส เป็นจำนวนมากเข้าพรรค โดยเน้น สส ภาคอีสาน
สมัยนั้น รู้สึกว่า คนไทยยังไม่ยึดติดกับพรรค จึงเลือกคนของความหวังใหม่เข้าสภา
เป็นปรากฏการณ์ใหม่พอสมควร ที่พรรคใหม่เอี่ยม ได้รับเลือกด้วยคะแนนสูงสุด
ได้เป็นรัฐบาลและนายก

ผมว่า นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญ
เมื่อแม้วตั้งพรรค ก็ใช้วิธีนี้ รวมไปถึงการอัดประชานิยมต่างๆ เข้าไปเพื่อซื้อใจคน
ได้คน ได้เสียง ยังไงก็ชนะ ขอใหมีเงินอัดฉีดเยอะๆ เถอะ

ถึงเวลานี้ วิธีนี้ ขยับขยายไปมากมายแล้ว
นโยบายหาเสียงล่าสุดของเพื่อไทย เป็นสิ่งพิสูจน์
ยัดนโยบายอะไรก็ได้ ดีแค่ไหนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องทำได้จริง เพราะคนเลือกพร้อมจะเชื่อเหตุผลแก้ตัว
กลายเป็นค่านิยมใหม่ทางการเมืองของประชาชน ของนักเลือกตั้ง

สมมุติเล่นๆ ว่า วันนึง แม้วหมดไปแล้ว มีเศรษฐีหน้าใหม่ซักคน
อยากเป็นนายก ก็สามารถใช้วิธีการแบบนี้มาเป็นนายกได้ไม่ยาก
นักการเมืองสันด านโสเภณีมีอยู่เกลื่อนสภา
มันจะเป็นวังวนรอบใหม่ไปอีกกี่รอบ

นี่ต่างหาก ที่เป็นความน่ากลัวของการเมืองไทย
เรากำจัดแม้วได้ แต่นักการเมือง แกนนำ ผู้นำทางความคิดสัน ดานโสเภณีมีอยู่อีกเกลื่อนประเทศนี้
และหลายคนในนี้ เป็นตัวอันตรายไม่แตกต่างจากหัวหน้าใหญ่ต่อประเทศนี้
อาจไม่มีแก็งค์ใหญ่เกิดขึ้นในช่วงแรก
แต่กระจายเป็นก๊วนย่อยไปทั่ว แล้วมันจะดีสำหรับประเทศได้แค่ไหน
เพราะคนกลุ่มนี้ มันรู้แล้วว่า จะทำอย่างไร เพื่อให้ตนเองได้ในอำนาจและเงินทอง
มันไม่คิดถึงอะไรอื่นหรอกครับ นอกจากตัวเอง
เมื่อนายเก่าโดนกำจัด มันก็ออกไปหานายใหม่ หรือตั้งตัวเป็นนายใหญ่เสียเอง
เกิดได้ทั้งนั้น

ผมอ่านความเห็นของคุณเฮน มองว่าความเห็นนี้ออกจะเป็นการรวบรัดไปสักหน่อย
ผมอ่านดูไล่มาจนหน้า 5 ยังไม่มีใครเสนอให้ไล่ล่าคนเสื้อแดงกันสักคน
หรือแม้แต่ความเห็นของน้าเช ก็ไม่ได้พูดถึงกลุ่มแกนนำด้วยซ้ำ
ตัวอันตราย ไม่ใช่กลุ่มลูกกระจ๊อก ทั้งเสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อฟ้าแต่อย่างใด
ตัวอันตรายที่แท้จริง คือกลุ่มแกน ที่ชักนำความคิด รวบรวมกำลัง สร้างเรื่องราวขึ้นต่างหาก
ผมเชื่อด้วยซ้ำว่า หากสมมุติว่า คนในบอร์ดเสรีไทยเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศนี้
ต่อให้มีใครใส่เสื้อแดงเดินหลงเข้ากลุ่มมาสักคน คงไม่มีใครในนี้คิดไล่กระทืบแน่ๆ ต่อให้เป็นเวลานี้ก็เถอะ



เชื้อใหญ่อาจตายไป
แต่ก่อนจะตาย เซลส์เล็กเซลส์น้อยได้ถูกแบ่งตัวไปเท่าไหร่แล้ว
กระจายตัวออกไปแค่ไหนแล้ว ทักษิณ 2, ทักษิณ 3 หรืออีกเท่าไหร่ที่อาจจะเกิดขึ้นมาภายหลัง
มันจะเติบโตมาทำร้ายร่างกายได้อีกแค่ไหน เราไม่มีวันรู้.....แต่เราป้องกันได้ครับ

ผมเชื่ออย่างนั้น

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#229 tonk

tonk

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 249 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 12:32

...
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้ คุณเชแน่ใจแล้วหรือครับ
ว่าทักษิณ จบ แน่นอน และฝ่ายเราจะชนะทักษิณเหรอครับ
ผมไม่เคยรู้สึกแบบนั้นเลยครับ และไม่กล้าเดาด้วยว่า เราจะชนะ หรือ ทักษิณจะแพ้


มีใครชนะหรือไม่ ผมไม่แน่ใจ
แต่แน่ใจว่าตอนนี้ "ทักษิณ แพ้แล้ว"

#230 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 12:36

ความจริงกระทู้นี้มันก็ดูค่อนข้าง เวอร์ ๆ ที่บอกว่าถ้าทักษิณจบ (ขออภัยคุณเชนะครับ)
ผมเข้าใจนะ ถ้าไม่บอกว่าทักษิณจบ มันก็จะไปต่อคำว่า ไล่ล่า ไม่ได้

เมื่อประเด็นมันเป็นอย่างนี้ มันก็หลากหลายคิดแหละครับ เพราะทุกคนมีสิทธิคิดได้ในเรื่อง
ให้อภัยหรือไม่ให้อภัย แต่ผมมองว่าที่เราแสดงความคิดความเห็นกันอยู่นี้มันเหมือนเรามองข้าม
ปัญหาของประเทศที่มันเป็นอยู่ และที่มันเป็นอยู่แบบนี้ก็เพราะมันมีพัฒนาการมาจากอดีตทั้งนั้น

ตามความเห็นของคุณเห็นไต นั่นคือสิ่งที่ประเทศนี้ทำมาตลอดตั้งแต่อดีต ถ้าเราลองหลับตามนึก
ย้อนไปไม่ว่าจะเริ่มจากจุดไหน เราก็มีการทำแบบที่คุณเห็นไตแสดงความเห็นไว้ แทบทุกเหตุการณ์
ซึ่งมันสามารถทำให้ประเทศไทยไม่ค่อยมีการนองเลือดระหว่างคนไทยด้วยกันเองได้ทุกครั้ง

แต่ถ้าถามว่าแล้วมันแก้ปัญหาได้หรือไม่ ผมมองว่ามันแก้ไม่ได้ และตรงกันข้ามปัญหาเหล่านี้มันก็
พัฒนาตัวมันเองให้มีความซับซ้อนหนักเข้าไปอีกจนถึงปัจจุบัน ปัญหาที่ผมว่ามันพัฒนาตัวเองและ
สร้างความซับซ้อนหนักเข้าไปอีก ก็คือ การละเมิดกฎกติกาที่เราเองตกลงกันไว้ นั้นแหละ

วิธีแก้ปัญหาของเราที่ผ่านมา ก็เหมือนที่คุณเช คุณเห็นไต และอีกหลายท่าน ที่มีแนวคิดให้อภัยมี
ความเห็นนั่นแหละครับ เราให้อภัยผู้ละเมิดกติกาสังคมมาตลอด ทั้ง ๆ ที่ เราไม่มีสิทธิที่จะทำอย่างนั้น
แต่เมื่อเราบอก เราให้อภัยเมื่อใด ตัวเราก็คือผู้ละเมิดกติกาสังคมเหมือนกัน เมื่อเรามีแนวคิดเหมือนกัน
ทั้งประเทศแบบนี้ มันถึงวุ่นวายไม่รู้จบมาจนถึงทุกวันนี้ไงครับ

การให้อภัย ทำได้ครับ แต่มันเป็นเรื่องของปัจเจก มันเป็นนามธรรม แต่เราเอาไปผูกติดกับกฎกติกาที่
เราต้องใช้ร่วมกันทั้งประเทศ โดยไม่ยอมปล่อยให้กฎกติกาที่เราตั้งขึ้นมาเอง ให้มันทำหน้าที่ของมัน
ก็เท่ากับเราส่งเสริมให้คนทั้งประเทศไม่เคารพกฎกติกาที่เราตั้งขึ้นมานั่นแหละ เพราะฉะนั้น เมื่อเรามี
แนวคิดในการแก้ปัญหาแบบนี้มาตลอด ประเทศนี้ถึงถูกมองว่าคนในประเทศไม่มีระเบียบวินัย ไม่เคารพ
กฏกติกาไงครับ

#231 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:36

ถ้าประเด็นนี้จะเป็นการยื่นข้อเสนอ
ให้คนที่คิดว่า หมดทางออก
เห็น เพื่อยั้งๆการกระทำที่คิดจะทำ
ก้ถือว่า เป็นนิมิตรหมายที่ดี

ก่อนจะมีการนองเลือด ทาแผ่นดินให้มันน่าหนักใจไปกว่านี้

แต่
ควรมีระบุเวลาด้วยว่านับจากนี้ไปจะนับและ สะสมความเลวและผิดกฏหมาย
ไม่งั้น
ไม่มีความหมายอะไรเลยกับคนเคารพกฏหมาย ใส่ใจกติกาบ้านเมือง
เพราะคนพวกนั้นจะย่ามใจ ถือว่าไม่ว่ายังไงก็พ้นผิด
ฉนั้น เผื่อฟลุ้คกันดีกว่า สู้เดินหน้าเต็มที่ เพราะยังไงก็ไม่ผิด ยังไงก็ได้นิรโทษกรรม

อย่าลืมนะคะ
คนพวกนั้น เลือกเอง และเห็นดีเห็นงามกับการกระทำอย่างที่ทำทุกวันนี้
คนมันเล่นไพ่หลายหน้า เล่นหลายวง
ฝากขบด้วยค่ะ

#232 อิสระในกรอบ

อิสระในกรอบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 660 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:45



ทุกท่านที่กำลังสวดน้าเชอยู่ ช่วยอ่านนิยายเรื่องนี้นิดนะครับ

"ย้อนไปเมื่อ 2,000 ปีก่อน ประเทศจีน สมัยปลายราชวงศ์ฮั่น
พระเจ้าเลนเต้ขึ้นครองราช มีการทุจริตซื้อขายตำแหน่งขุนนางกันใหญ่โต โดยเหล่าขันทีเป็นขบวนการ
มีหัวหน้าอยู่ 10 คน เรียกกันว่า ขันทีทั้ง 10
เมื่อพระเจ้าเลนเต้สวรรคต เหล่าขันทีเหล่านั้นยิ่งเหิมเกริมมากขึ้น สั่งประหารหรือปลดขุนนางที่ตนไม่ชอบใจ
ต่อมามีสมุหกลาโหมทนความวุ่นวายนี้ไม่ได้ กลับไปเรียกตัวขุนนางท้องที่คนหนึ่งเข้ามา
เพื่อนำกองทัพมายุติความวุ่นวายนั้น ขุนนางท้องที่คนนั้นนามว่า "ตั๋งโต๊ะ"
เมื่อตั๋งโต๊ะเข้ามายึดเมืองหลวงได้ ก็จับขันทีทั้ง 10 ประหารชีวิต
แล้วเปลี่ยนตัวฮ่องเต้จาก หองจูเหียบ ผู้พี่ เป็น หองจูเปียน ผู้น้อง แล้วประหารหองจูเหียบเสีย
แทนที่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะดีขึ้น กลับกลายเป็นแย่ลงกว่าเก่า
ตั๋งโต๊ะกลับรีดนาทาเร้นปล้นชิงทรัพย์สินชาวเมือง ข่มขี่ฮ่องเต้ ประหารขุนนางที่ไม่เห็นด้วยกันตน
ต่อมามีขุนนางคนหนึ่งชื่อ "อ้องอุ้น" ไม่อาจทนเห็นเรื่องเช่นนี้ได้ จึงได้ให้ลูกสาวบุญธรรมคือ "เตียวเสี้ยน"
ไปยุแหย่ให้เกิดความแตกแยกระหว่าง "ตั๋งโต๊ะ" กับ "ลิโป้" ทำให้ต่อมาลิโป้ทำการกบฎกำจัดตั๋งโต๊ะได้สำเร็จ
แต่เมื่อทำการปฏิวัติสำเร็จแล้ว "อ้องอุ้น" ก็ทำการกวาดล้างลูกน้องของตั๋งโต๊ะอย่างหนัก
มีลูกน้องของตั๋งโต๊ะ 3 คนคือ "ลิฉุย" "กุยกี" "เตียวเจ" หนีรอดไปได้ และขออ่อนน้อมต่ออ้องอุ้น
โดยแลกกับการไม่เอาโทษ แต่อ้องอุ้นไม่ยอมรับ บอกว่าต้องประหารเท่านั้น
ทั้ง 3 คนเลยปรึกษากัน ถ้าหนีไปก็ไม่พ้นความตายเป็นแน่ จึงหันไปปลุกระดมชาวบ้านว่า
อ้องอุ้นจะเอาโทษชาวบ้านทั้งเมืองไปประหารด้วย เนื่องจากไม่ต่อต้านตั๋งโต๊ะ
เหล่าชาวบ้านเมื่อได้ฟังคำโกหกก็เชื่อ ด้วยตนเองไม่มีทางรอดชีวิตจึงเข้าด้วยกับทั้ง 3
ระดมคนได้ประมาณ 20 หมื่นคน ทั้ง 3 คนก็นับทัพชาวบ้านไปล้อมเมืองหลวง ตีทัพลิโป้จนแตกพ่าย
สุดท้ายอ้องอุ้นต้องยอมแพ้ โดยผูกคอตายที่หน้าประตูพระราชวัง
แล้วสุดท้ายฮ่องเต้ก็ถูกกดขี่โดยลูกน้องทั้ง 3 ของตั๋งโต๊ะต่อไป จนฮ่องเต้หลบหนีออกจากเมืองหลวง
แล้วมาพึ่งพิง "โจโฉ" และตั้งให้เป็นสมุหนายก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของสามก๊ก"

เมื่อได้ชัยชนะแล้ว จุดไหนผ่อนปรนได้ก็สมควรผ่อนปรนบ้าง
ผมไม่อยากให้คนดีมีจุดจบแบบ "อ้องอุ้น" อีกแล้วครับ
อย่าลืมว่าถ้าเราไม่ยอมจบ พวกเค้าก็มีชาวบ้านที่เชื่อคำโกหกของเค้าอยู่
ถ้าพวกนั้นไปปลุกระดมชาวบ้านอีกครั้ง "กองทัพ 20 หมื่นคน" ก็ไม่ได้ว่าจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้นะครับ


การที่อ้องอุ้นตัดสินใจประหารอาจเพราะรู้เนื้อแท้ของ 3 คนนี้ก็เป็นได้ เสียแต่ดำเนินการช้าไป ปล่อยให้ทั้ง 3 คนมีเวลาปลุกระดมชาวบ้านได้

กรณีนี้จึงอาจตีความว่าถ้าได้ชัยชนะและพวกลูกน้องยังหลบหนีอยู่หรือจับไม่ได้ทั้งหมดให้ปล่อยไป แต่ถ้าจับได้ทั้งหมดให้รีบประหารเสีย (เฉพาะพวกฮาร์ดคอร์น่ะครับ)


งั้นลองดูอีกกรณีนึง ...

ตอนที่ทัพสี่สิบหมื่นของโจโฉ เข้าต่อตีกับทัพร้อยยี่สิบหมื่นของอ้วนเสี้ยวจนได้ชัย ปรากฏว่าในกองบัญชาการของอ้วนเสี้ยว โจโฉพบจบหมายที่บันดาแม่ทัพนายกองของตนเขียนมาสวามิภักดิ์กับอ้วนเสี้ยวเป็นจำนวนมาก เพราะเหตุว่า 120 ต่อ 40 ดูยังไงอ้วนเสี้ยวก็น่าจะชนะ แต่โจโฉกลับให้เผาทำลายจดหมายเหล่านั้นทิ้งเสีย ทางหนึ่งได้ใจแม่ทัพนายกองฝ่ายตน ทางหนึ่งได้ใจแม่ทัพนายกองเชลยศึกจากฝ่ายอ้วนเสี้ยว แต่ที่สำคัญถ้าเอาผิดกับบันดาแม่ทัพนายกองเหล่านี้ กองทัพโจโฉอาจต้องแตกเป็นเสี่ยงๆ และไม่มีแม่ทัพนายกองเหลือเลย

ต่อกรณีนี้ ทั้งแดงล้มเจ้า แดงฮาร์ดคอ แดงแกนนำ และอีกสารพัดแดง ฯลฯ ที่มันทำกันไปสุดฤทธิ์สุดเดชนั้น ก็เพราะมันเชื่อว่าทักษินจะชนะแน่ๆ จึงได้ใส่กันอย่างไม่ยั้งมือ ถ้าไม่เผาทำลายจดหมายนั้นซะ ก็ไม่แน่ว่าประเทศจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เหมือนกัน พอเทียบเคียงกันได้ไหม


น้าเชเปรียบเทียบผิดหรือเปล่าครับ กรณีนี้ต้องเป็นแดงล้มเจ้า แดงฮาร์ดคอ แดงแกนนำ และอีกสารพัดแดง ฯลฯ ส่งจดหมายสวามิภักดิ์อภิสิทธิ์ แต่ทักษิณจับได้จึงเผาจดหมายทิ้งเพื่อซื้อใจแกนนำ

ผมว่าเหตุการณ์ที่คล้ายกับตอนนี้น่าจะเป็นตอนหลังจากเล่าปี่ตาย

หลังจากพระเจ้าเล่าเสี้ยนเสวยราษฎร์ได้สามปี เบ้งเฮ็กเจ้าเมืองมันอ๋อง คิดรุกรานเสฉวน ขงเบ้งก็ขอออกไปปราบปรามหัวเมืองให้สิ้นซาก แลเส้นทางไกลกันดารนัก ทั้งโรคร้ายก็มาก ขงเบ้งก็ได้ยกทหารลงใต้ จับตัวเบ้งเฮ็กได้เป็นหลายครั้ง แลน้ำใจชาวเผ่าทางใต้นั้นดุร้ายนัก ก็มิอาจหักได้ด้วยกำลังทหาร ขงเบ้งก็หวังปราบปรามหัวเมืองให้สิ้นซาก จึงปล่อยตัวเบ้งเฮ็กเสียหกครั้ง ไล่ต้อนเบ้งเฮ็กอับจน เบ้งเฮ็กจึงยอมอ่อนน้อมด้วยขงเบ้ง ไม่คิดรุกรานเสฉวนอีกเลย ขงเบ้งก็ยกทหารกลับเสฉวน

#233 ปกติทำแต่งาน

ปกติทำแต่งาน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 624 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:02

เห็นด้วยกับน้าเชเป็นส่วนใหญ่ แต่ขอนิดนึง

1. เสื้อแดงที่คุณเชบอก มีน้อยยิ่งกว่าน้อย แต่อาจจะเสียงดัง และทักษิณไม่สนคนกลุ่มนี้ครับ

2. ที่เสื้อแดงชอบนโยบายต่างๆของทักษิณบางอันที่ดีๆนั้น แสดงว่ามิได้พิจารณาอย่างลึกซึ้งว่า เบื้องหลังเบื้องลึก มันคือ การเอาปลาซิวตกปลากะโห้ เช่น 30 บาทเป็นเรื่องดี แต่ทำไม ทนายของตระกูลนี้ มีเงินเป็นพันล้านไปไล่ซื้อโรงพยาบาล

ผมไม่ให้ราคาเสื้อแดงที่บอกว่าทักษิณเป็นคนดี

ถ้าเป็นเสื้อแดง รักเสรี ต้องการเปลี่ยนแปลง แล้วเห็นว่าทักษิณเลว ถึงจะคุยกันได้ครับ
ผิดคือผิด แม้ว่าหลายคนจะทำสิ่งนั้นถูกคือถูก แม้ว่าจะไม่มีใครทำสิ่งนั้นศจ. สังเวียน อินทรวิชัย

#234 ฉันรักเมืองไทย

ฉันรักเมืองไทย

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 267 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:04

กระทู้ยาว ความเห็นเยอะ อาจตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีคนโพสไปแล้วก็ขออภัยด้วย

พอดีเห็นลายเซ็นของคุณเช ที่เขียนว่า มันผู้ใดที่สนับสนุนการปรองดอง โดยปล่อยให้ไอ้ฆาตกรชั่ว ใจสัตว์ เ หี้ยมโหด จอมบงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพลอยนวล โดยไม่ยอมลากคอมันมาลงโทษลงทันฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล ขอเชิญดวงวิญญาณพี่น้องเสื้อแดงทั้ง 91 ศพ มาเป็นพยาน” เช neverdie 10:52 PM - 5 Jun 2555

หลังจากกระทู้นี้ผ่านไปแล้ว คุณเชจะเปลี่ยนลายเซ็นรึเปล่าคะ ?

#235 อิสระในกรอบ

อิสระในกรอบ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 660 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:23

คนดีมักมีวิธีให้เลือกน้อย ขณะที่คนชั่วมักไม่เลือกวิธี

เราพยายามเข้าอกเข้าใจเขา แล้วเขาก็พยายามให้เราเข้าอกเข้าใจเขา (งงหรือเปล่า)

เราพยายามอภัยให้เขา แต่เขาไม่คิดว่าเขาผิด เขาต่างหากที่ต้องพยายามอภัยให้เรา (เราผิดที่ใช้อำนาจไปกลั่นแกล้งพวกเขา)

เราพยายามอธิบายด้วยเหตุผล แต่เขาปิดใจแล้วอธิบายเราด้วยความเชื่อ

เราพยายามอดทนอดกลั้น แต่เขากล้าทำอย่างเปิดเผยโดยไม่สนกฎหมาย

คนปทุมฯ ปิดถนนประท้วงเงินเยียวยาน้ำท่วม แกนนำโดนจับ ศาลตัดสินจำคุกโดยรอลงอาญา พวกเขาปิดราชประสงค์เพื่อรำลึกความหลัง ตำรวจอำนวยความสะดวกให้

ตอนนี้เราเดินหลงทางกันอยู่หรือเปล่า (ขออภัยถ้าหลายท่านไม่ชอบคำว่าเรา ก็ขอให้เปลี่ยนสรรพนามตามที่ท่านถนัดครับ)

#236 usarain

usarain

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:45

กระทู้ยาว ความเห็นเยอะ อาจตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีคนโพสไปแล้วก็ขออภัยด้วย

พอดีเห็นลายเซ็นของคุณเช ที่เขียนว่า มันผู้ใดที่สนับสนุนการปรองดอง โดยปล่อยให้ไอ้ฆาตกรชั่ว ใจสัตว์ เ หี้ยมโหด จอมบงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพลอยนวล โดยไม่ยอมลากคอมันมาลงโทษลงทันฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล ขอเชิญดวงวิญญาณพี่น้องเสื้อแดงทั้ง 91 ศพ มาเป็นพยาน” เช neverdie 10:52 PM - 5 Jun 2555

หลังจากกระทู้นี้ผ่านไปแล้ว คุณเชจะเปลี่ยนลายเซ็นรึเปล่าคะ ?


ผมถามไปทีนึงแล้วครับ อ่านไม่ละเอียดเลยไม่แน่ใจว่าคุณเชตอบหรือยัง อยากรู้คำตอบเหมือนกันครับ แต่จะไม่ตอบก็ได้ ไม่ว่ากัน
แดงล้มเจ้าเป็นบาป เพราะอกตัญญู

#237 usarain

usarain

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:50

การคิดแบบคุณเชมีพื้นฐานมาจากความเชื่อว่าทักษิณคนเดียวเป็นตัวปัญหา ไม่มีทักษิณก็จบปัญหา ในขณะที่หลายๆ คนเชื่อว่าไม่ใช่ ยังมีปัญหาอื่นๆ จากพวกแดงอีกหลายๆ คน ซึ่งได้อธิบายคุณเชไปแล้ว และหลายๆ คนคิดว่านอกจากบุคคลแล้ว นิติรัฐก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา ถ้าขาดนิติรัฐประเทศก็อยู่ไม่ได้ สองเรื่องนะครับ ถ้าคุณเชอยากให้เชื่อแบบคุณเช ต้องพิสูจน์ครับ และบอกด้วยว่าที่คนอื่นคิดผิดอย่างไร ที่พูดมาผ่านๆ มานี้ยังไม่พอครับ ออกแนวพล่ามหรือเพ้อเจ้อด้วยครับ ขนาดคุณ hentai ยังชื่นชมเลย ไม่ตอบเขาหน่อยล่ะครับ
แดงล้มเจ้าเป็นบาป เพราะอกตัญญู

#238 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:58


กระทู้ยาว ความเห็นเยอะ อาจตกหล่นไปบ้าง ถ้ามีคนโพสไปแล้วก็ขออภัยด้วย

พอดีเห็นลายเซ็นของคุณเช ที่เขียนว่า มันผู้ใดที่สนับสนุนการปรองดอง โดยปล่อยให้ไอ้ฆาตกรชั่ว ใจสัตว์ เ หี้ยมโหด จอมบงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพลอยนวล โดยไม่ยอมลากคอมันมาลงโทษลงทันฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล ขอเชิญดวงวิญญาณพี่น้องเสื้อแดงทั้ง 91 ศพ มาเป็นพยาน” เช neverdie 10:52 PM - 5 Jun 2555

หลังจากกระทู้นี้ผ่านไปแล้ว คุณเชจะเปลี่ยนลายเซ็นรึเปล่าคะ ?


ผมถามไปทีนึงแล้วครับ อ่านไม่ละเอียดเลยไม่แน่ใจว่าคุณเชตอบหรือยัง อยากรู้คำตอบเหมือนกันครับ แต่จะไม่ตอบก็ได้ ไม่ว่ากัน


ขอโทษทีครับ แอบไปงีบหลังอาหารกลางวันมา (ออกแนวขุนนางฝรั่งเศษหน่อยๆ :D :D ) ไม่ได้เข้ามาดู

เรื่องลายเซ็นต์ ตราบที่ยังไม่สามารถลากจอมบงการมารับโทษได้ หรือไม่มีเหตุการณ์สำคัญไดๆเกิดขึ้นต่อจากนี้ ลายเซ็นต์นี้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงครับ ลายเซ็นต์นี้มีผลกับทุกคนทุกสีที่สนับสนุนการปรองดองแบบที่ลืมๆเรื่องการฆาตกรรม 91 นี้

ชัดเจนนะครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#239 usarain

usarain

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:02

รับทราบครับ แม้ว่ายังคิดว่ามันขัดกับความคิดเห็นของคุณเชในกระทู้นี้อยู่ดี แต่ก็เห็นด้วยครับที่จะคงไว้ ในหนังจีนผมก็เคยได้ยินเจ้าอาวาสวัดเส้าหลินบอกว่า อาตมาไม่ลงนรก แล้วใครจะลงนรก เป็นการเสียสละตัวเองที่น่าชื่นชมครับ
แดงล้มเจ้าเป็นบาป เพราะอกตัญญู

#240 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:12

การคิดแบบคุณเชมีพื้นฐานมาจากความเชื่อว่าทักษิณคนเดียวเป็นตัวปัญหา ไม่มีทักษิณก็จบปัญหา ในขณะที่หลายๆ คนเชื่อว่าไม่ใช่ ยังมีปัญหาอื่นๆ จากพวกแดงอีกหลายๆ คน ซึ่งได้อธิบายคุณเชไปแล้ว และหลายๆ คนคิดว่านอกจากบุคคลแล้ว นิติรัฐก็เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา ถ้าขาดนิติรัฐประเทศก็อยู่ไม่ได้ สองเรื่องนะครับ ถ้าคุณเชอยากให้เชื่อแบบคุณเช ต้องพิสูจน์ครับ และบอกด้วยว่าที่คนอื่นคิดผิดอย่างไร ที่พูดมาผ่านๆ มานี้ยังไม่พอครับ ออกแนวพล่ามหรือเพ้อเจ้อด้วยครับ ขนาดคุณ hentai ยังชื่นชมเลย ไม่ตอบเขาหน่อยล่ะครับ


การคิดแบบคุณเชมีพื้นฐานมาจากความเชื่อว่าทักษิณคนเดียวเป็นตัวปัญหา ไม่มีทักษิณก็จบปัญหา

อันนี้คลาดเคลื่อนเล็กน้อยครับ ผมมีความเชื่อว่า "ความโลภ"ของทักษิณคนเดียวที่เป็นตัวปัญหา ไม่มีทักษิณก็จบปัญหา

เมื่อไม่มีทักษินแล้ว ความโลภของทักษินก็ไม่มีแล้ว แต่ที่จะมาแทนที่ความโลภของทักษิน ก็คือความหวาดระแวงว่าจะถูกตามล่าตามล้าง ตั้งแต่ระดับบนสุดที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ไล่ลงมาทุกระดับ ไปจนถึงระดับล่างสุดที่เป็นตาสียายสาเสื้อแดงที่หนองหมาว้อ(หรือที่ไหนก็แล้วแต่) และความหวาดระแวง ความกังวล ว่าจะถูกตามล่าตามล้างนี่แหละที่พวกแกนนำและมือทำงานที่ไปทำเรื่องชั่วๆใว้ จะเอามาใช้ต่อเชื้อไฟปลุกระดมใต้ดินให้แข็งขีต่ออำนาจรัฐตามระบบ ยังไม่นับส่วนที่ยังฝังตัวอยู่ในหน่วยราชการที่พวกเราตั้งชื่อว่าตำรวจมะเขือเทศ ทะหารแตงโม ที่อย่างน้อยก็กังวลต่ออนาคตทางราชการของตน เหล่านี้ที่จะทำให้ผีทักษินยังหลอกหลอนประเทศไทยต่อไป

ถ้าทำให้เกิดความสบายใจแก่ทุกฝ่ายตรงนี้ไม่ได้ ตรงนี้ก็คงสงบยาก

ขอโทษนะครับ อย่าหาว่าผมตะแบงนะครับ ถามหาแนวคิดผมมา ผมก็เล่าแจ้งแถลงไขไปครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#241 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:14

เดี๋ยวขอพาลูกไปซ้อมเทนนิสก่อน ค่ำๆจะเข้ามาเสวนาต่อครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#242 usarain

usarain

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 974 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:20

ตอนแรกอ่านนึกว่าตัวปลอม... แต่ที่ไหนได้ตัวจริง....
ผมว่า ด้านนี้ ของคุณเช ดูดีกว่า อีกด้านเยอะเลยนะครับ...
โทษผมไม่ได้ที่มองไม่เห็น เพราะ คุณเช หันแต่ด้านนั้นมาให้มอง... :D

สำหรับผม สงครามที่ สองฝ่ายมีกำลังสูสีกัน ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ..
วิธีที่ ดีที่สุด สำหรับ ทั้งสองฝ่าย ที่พิสูจน์มาเป็น พันๆปี คือ ... หยุดยิง ลืมซะว่า ใครฆ่าใครก่อน ใครรุกใครก่อน...
ลืมไปว่าใครละเมิดกฏหมายอะไรไว้... แล้วมาเริ่มกันใหม่...
ถ้ายังคิดเล็ดคิดน้อย... เองทำลายบ้านข้า ต้องจ่ายตังมาก่อน... เองฆ่าพี่ฆ่า ต้องรับโทษก่อน...
ป่านนี้ เราคงอยู่ในสงครามอะไรสักอย่างอยู่เลย...

โชคดีที่ กรณีเรา ทั้งสองฝ่ายอยู่ประเทศเดียวกัน.... ยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะไม่ ปรองดอง....
เพียงแต่จะทำใจกันได้ไหม... ขนาดคุณเช สมมุติ ว่าแม้วตายไปแล้ว... ขอให้เลิกไล่ล่าเพื่อนร่วมชาติด้วยกันฝ่านโน้น
แฟนๆยังต่อว่ากันใหญ่เลย... (นี่สมมุติว่า ฝ่ายนั้นแพ้นะ.. จริงๆตอนนี้ ฝ่ายโน้นชนะอยู่... :D )

วิธีนี้ สงบศึก ใช้มาตั้งแต่ มนุษย์เริ่มรบกันแล้วครับ... แต่ที่ไม่ใช่ทุกครั้งเพราะ ... ต่างฝ่ายต่างคิดว่า ตัวเองจะชนะ...
ที่สำคัญคือ ต่างฝ่ายต้องคิดว่า ตัวเองอยู่ข้างความดีและความถูกต้อง....
(แดงคิดว่าเพื่อสร้าง ประชาธิปไตย... เหลือฟ้า คิดว่า... เพื่อนิติรัฐ หลักบ้านเมือง)

การได้แรงเชียร์ จากกองเชียร์ของตนเองที่เคียดแค้น และจะล้างแค้น....
ยิ่งตอกย้ำว่าเราอยู่ฝ่ายดีเสมอ จะมาคิดได้ก็ต่อเมื่อ.. ตายเกลี่อน ทั้งสองฝ่าย จนเบื่อไปเอง....
มันเป็นเช่นนี้เอง และ จะเป็นต่อๆไป...

แม้วแพ้มาครั้งนึง... เค้ามีภูมิต้านท้าน ความดี เยอะกว่าก่อนมาก.. เหมือน มะเร็งที่ให้คีโมไปแล้ว กลับมาใหม่...
ฝ่ายความดี รู้ทันแม้วมากขึ้น แม้ว่าชนะชั่วคราว แต่ ไม่สามารถ จบเกม...
ไม่สามารถ แสดงให้ คนทั้งชาติเห็นว่า .... แม้วไม่ดีอย่างไร...
จน เกมพลิกกับมา ผ่ายแม้วอีก.... จะพลิกอย่างนี้กันไปอีกกี่ปี.


ผมเห็นด้วยกับคุณเชนะครับ กระทู้นี้...
ผมอยากให้ สรท มี กระทู้แบบนี้เยอะๆนะครับ... :D


เห็นคุณเชไม่ตอบ คงมัวแต่ชื่นชมคุณ hentai อยู่มั้งครับ จริงๆ ผมก็ชื่นชมคุณ hentai นะครับ ยังคิดเชื่ออยู่เสมอว่าคุณ hentai เป็นกลาง ที่ออกความเห็นขัดใจคนแถวนี้เพราะหมั่นไส้คิดว่าพวกเขาเชียร์อภิสิทธิ์และประชาธิปัตย์ไม่ลืมหูลืมตา เลยโดนรุมด่าประจำ บางครั้งผมก็ร่วมด้วยเพราะหมั่นไส้คุณ hentai ด้วยเหมือนกันครับ เพราะสิ่งที่คุณ hentai นำเสนอมักจะแสดงความไม่รู้อย่างลึกซึ้งในเรื่องที่อภิปรายกันครับ

แต่ผมไม่เห็นด้วยกับข้อความข้างบนนะครับ มันไม่ใช่สงครามครับ ปัจจุบันบ้านเมืองของเราก็ไปได้ด้วยดี มีรัฐบาลบริหารประเทศดีเลวห่วยแตกก็ว่ากันไป แต่ที่พวกเราไม่พอใจคือในภาวะบ้านเมืองสงบอย่างนี้ จะมีการทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ก็ต้องคัดค้านกันครับ เพียงทำตามกฎหมาย บ้านเมืองก็ไปต่อได้อย่างเป็นสุข

ความคิดเห็นของคุณเชมีพื้นฐานมาจากความเชื่ออย่างหนึ่งซึ่งผมไม่ยอมรับ แต่ผมว่าไม่เหมือนกับสิ่งที่คุณ hentai นำเสนอนะครับ เพราะผมเชื่อว่าตัวปัญหามันไม่ใช่กองเชียร์ที่คุณ hentai บอกครับ นั่นเป็นคนบริสุทธิ์ที่หลงผิดครับ หลายๆ ความคิดเห็นก็บอกอย่างนั้นแล้วนะครับลองไล่หาอ่านดูก็ได้ ปัญหามันมาจากคนเลวคนอื่นที่ไม่ได้คิดว่าตัวเองถูกหรือผิด แต่มีผลประโยชน์เท่านั้น กับพวกล้มเจ้าที่ต้องการเปลี่ยนการปกครอง อย่าบอกว่าไม่มีนะครับพวกล้มเจ้าน่ะ ผมจะถือว่าถ้าเจตนาไม่ดีก็สติปัญญาต่ำทันที
แดงล้มเจ้าเป็นบาป เพราะอกตัญญู

#243 ศรอรชุน

ศรอรชุน

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,103 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:37




ทุกท่านที่กำลังสวดน้าเชอยู่ ช่วยอ่านนิยายเรื่องนี้นิดนะครับ

"ย้อนไปเมื่อ 2,000 ปีก่อน ประเทศจีน สมัยปลายราชวงศ์ฮั่น
พระเจ้าเลนเต้ขึ้นครองราช มีการทุจริตซื้อขายตำแหน่งขุนนางกันใหญ่โต โดยเหล่าขันทีเป็นขบวนการ
มีหัวหน้าอยู่ 10 คน เรียกกันว่า ขันทีทั้ง 10
เมื่อพระเจ้าเลนเต้สวรรคต เหล่าขันทีเหล่านั้นยิ่งเหิมเกริมมากขึ้น สั่งประหารหรือปลดขุนนางที่ตนไม่ชอบใจ
ต่อมามีสมุหกลาโหมทนความวุ่นวายนี้ไม่ได้ กลับไปเรียกตัวขุนนางท้องที่คนหนึ่งเข้ามา
เพื่อนำกองทัพมายุติความวุ่นวายนั้น ขุนนางท้องที่คนนั้นนามว่า "ตั๋งโต๊ะ"
เมื่อตั๋งโต๊ะเข้ามายึดเมืองหลวงได้ ก็จับขันทีทั้ง 10 ประหารชีวิต
แล้วเปลี่ยนตัวฮ่องเต้จาก หองจูเหียบ ผู้พี่ เป็น หองจูเปียน ผู้น้อง แล้วประหารหองจูเหียบเสีย
แทนที่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะดีขึ้น กลับกลายเป็นแย่ลงกว่าเก่า
ตั๋งโต๊ะกลับรีดนาทาเร้นปล้นชิงทรัพย์สินชาวเมือง ข่มขี่ฮ่องเต้ ประหารขุนนางที่ไม่เห็นด้วยกันตน
ต่อมามีขุนนางคนหนึ่งชื่อ "อ้องอุ้น" ไม่อาจทนเห็นเรื่องเช่นนี้ได้ จึงได้ให้ลูกสาวบุญธรรมคือ "เตียวเสี้ยน"
ไปยุแหย่ให้เกิดความแตกแยกระหว่าง "ตั๋งโต๊ะ" กับ "ลิโป้" ทำให้ต่อมาลิโป้ทำการกบฎกำจัดตั๋งโต๊ะได้สำเร็จ
แต่เมื่อทำการปฏิวัติสำเร็จแล้ว "อ้องอุ้น" ก็ทำการกวาดล้างลูกน้องของตั๋งโต๊ะอย่างหนัก
มีลูกน้องของตั๋งโต๊ะ 3 คนคือ "ลิฉุย" "กุยกี" "เตียวเจ" หนีรอดไปได้ และขออ่อนน้อมต่ออ้องอุ้น
โดยแลกกับการไม่เอาโทษ แต่อ้องอุ้นไม่ยอมรับ บอกว่าต้องประหารเท่านั้น
ทั้ง 3 คนเลยปรึกษากัน ถ้าหนีไปก็ไม่พ้นความตายเป็นแน่ จึงหันไปปลุกระดมชาวบ้านว่า
อ้องอุ้นจะเอาโทษชาวบ้านทั้งเมืองไปประหารด้วย เนื่องจากไม่ต่อต้านตั๋งโต๊ะ
เหล่าชาวบ้านเมื่อได้ฟังคำโกหกก็เชื่อ ด้วยตนเองไม่มีทางรอดชีวิตจึงเข้าด้วยกับทั้ง 3
ระดมคนได้ประมาณ 20 หมื่นคน ทั้ง 3 คนก็นับทัพชาวบ้านไปล้อมเมืองหลวง ตีทัพลิโป้จนแตกพ่าย
สุดท้ายอ้องอุ้นต้องยอมแพ้ โดยผูกคอตายที่หน้าประตูพระราชวัง
แล้วสุดท้ายฮ่องเต้ก็ถูกกดขี่โดยลูกน้องทั้ง 3 ของตั๋งโต๊ะต่อไป จนฮ่องเต้หลบหนีออกจากเมืองหลวง
แล้วมาพึ่งพิง "โจโฉ" และตั้งให้เป็นสมุหนายก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของสามก๊ก"

เมื่อได้ชัยชนะแล้ว จุดไหนผ่อนปรนได้ก็สมควรผ่อนปรนบ้าง
ผมไม่อยากให้คนดีมีจุดจบแบบ "อ้องอุ้น" อีกแล้วครับ
อย่าลืมว่าถ้าเราไม่ยอมจบ พวกเค้าก็มีชาวบ้านที่เชื่อคำโกหกของเค้าอยู่
ถ้าพวกนั้นไปปลุกระดมชาวบ้านอีกครั้ง "กองทัพ 20 หมื่นคน" ก็ไม่ได้ว่าจะไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้นะครับ


การที่อ้องอุ้นตัดสินใจประหารอาจเพราะรู้เนื้อแท้ของ 3 คนนี้ก็เป็นได้ เสียแต่ดำเนินการช้าไป ปล่อยให้ทั้ง 3 คนมีเวลาปลุกระดมชาวบ้านได้

กรณีนี้จึงอาจตีความว่าถ้าได้ชัยชนะและพวกลูกน้องยังหลบหนีอยู่หรือจับไม่ได้ทั้งหมดให้ปล่อยไป แต่ถ้าจับได้ทั้งหมดให้รีบประหารเสีย (เฉพาะพวกฮาร์ดคอร์น่ะครับ)


งั้นลองดูอีกกรณีนึง ...

ตอนที่ทัพสี่สิบหมื่นของโจโฉ เข้าต่อตีกับทัพร้อยยี่สิบหมื่นของอ้วนเสี้ยวจนได้ชัย ปรากฏว่าในกองบัญชาการของอ้วนเสี้ยว โจโฉพบจบหมายที่บันดาแม่ทัพนายกองของตนเขียนมาสวามิภักดิ์กับอ้วนเสี้ยวเป็นจำนวนมาก เพราะเหตุว่า 120 ต่อ 40 ดูยังไงอ้วนเสี้ยวก็น่าจะชนะ แต่โจโฉกลับให้เผาทำลายจดหมายเหล่านั้นทิ้งเสีย ทางหนึ่งได้ใจแม่ทัพนายกองฝ่ายตน ทางหนึ่งได้ใจแม่ทัพนายกองเชลยศึกจากฝ่ายอ้วนเสี้ยว แต่ที่สำคัญถ้าเอาผิดกับบันดาแม่ทัพนายกองเหล่านี้ กองทัพโจโฉอาจต้องแตกเป็นเสี่ยงๆ และไม่มีแม่ทัพนายกองเหลือเลย

ต่อกรณีนี้ ทั้งแดงล้มเจ้า แดงฮาร์ดคอ แดงแกนนำ และอีกสารพัดแดง ฯลฯ ที่มันทำกันไปสุดฤทธิ์สุดเดชนั้น ก็เพราะมันเชื่อว่าทักษินจะชนะแน่ๆ จึงได้ใส่กันอย่างไม่ยั้งมือ ถ้าไม่เผาทำลายจดหมายนั้นซะ ก็ไม่แน่ว่าประเทศจะแตกเป็นเสี่ยงๆ เหมือนกัน พอเทียบเคียงกันได้ไหม


น้าเชเปรียบเทียบผิดหรือเปล่าครับ กรณีนี้ต้องเป็นแดงล้มเจ้า แดงฮาร์ดคอ แดงแกนนำ และอีกสารพัดแดง ฯลฯ ส่งจดหมายสวามิภักดิ์อภิสิทธิ์ แต่ทักษิณจับได้จึงเผาจดหมายทิ้งเพื่อซื้อใจแกนนำ

ผมว่าเหตุการณ์ที่คล้ายกับตอนนี้น่าจะเป็นตอนหลังจากเล่าปี่ตาย

หลังจากพระเจ้าเล่าเสี้ยนเสวยราษฎร์ได้สามปี เบ้งเฮ็กเจ้าเมืองมันอ๋อง คิดรุกรานเสฉวน ขงเบ้งก็ขอออกไปปราบปรามหัวเมืองให้สิ้นซาก แลเส้นทางไกลกันดารนัก ทั้งโรคร้ายก็มาก ขงเบ้งก็ได้ยกทหารลงใต้ จับตัวเบ้งเฮ็กได้เป็นหลายครั้ง แลน้ำใจชาวเผ่าทางใต้นั้นดุร้ายนัก ก็มิอาจหักได้ด้วยกำลังทหาร ขงเบ้งก็หวังปราบปรามหัวเมืองให้สิ้นซาก จึงปล่อยตัวเบ้งเฮ็กเสียหกครั้ง ไล่ต้อนเบ้งเฮ็กอับจน เบ้งเฮ็กจึงยอมอ่อนน้อมด้วยขงเบ้ง ไม่คิดรุกรานเสฉวนอีกเลย ขงเบ้งก็ยกทหารกลับเสฉวน


ขอเห็นต่าง ดังนี้ ครับ

1.ลิฉุย กุยกี เตียวเจ ขออ่อนน้อมด้วยบริสุทธิ์ใจ แต่อ้ายสถุนแกนนำแดง จะยอมอ่อนน้อมหรือ ?
ณ ปัจจุบัน อนาคตและในอีกกี่สิบชาติกี่ร้อยชาติต่อไป พวกมันก็ไม่เคยยอมรับว่าตัวเองทำผิด...

2.อ้องอุ้นลุแก่ "อำนาจ" ที่ผมเคยบอกแล้วว่าใครลองได้ชิม
ถ้าไม่มีคุณธรรมที่เข้มแข็ง ก็จะเหลิงในอำนาจ แพ้ภัยตัวเองทุกราย
อ้องอุ้นใช้อำนาจเกินขอบเขต เกินควรจะเป็น ฆ่าไปหมดโดยไม่สอบสวนทวนความ
จึงเป็นเหตุให้ร่ำลือทั้งประเทศจีน เกิดความหวาดระแวงไปทั่ว...

แต่สำหรับอ้ายสมุนแดงที่เหลือของเชี่ยแม้ว
ไม่ใช่ให้จัดชุดไล่ล่าส่งลงนรกหรอก เอาแค่ตามกฎหมายบัญญัติไว้ก็พอครับ

3. สมัยสามก๊กมันไม่มีทีวี วิทยุ โทรศัพท์มือถือ อินเตอร์เน็ต 3G 4G นะครับ กลยุทธ์ในการปล่อยข่าวลือจึงถูกหยิบยกมาใช้เป็นประจำ เพราะด้วยระยะห่างของแต่ละเมือง กับเส้นทางอันกันดาร การสื่อสารทำได้โดยวีธีหลักคือพลนำสารและผ่านการเดินทางของพ่อค้าวาณิชย์ แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ครับ

4. โจโฉเผาจดหมายของทหารใต้บังคับบัญชาที่มีไปน้อบน้อมต่ออ้วนเสี้ยว เพื่อลดความหวาดระแวงซึ่งกันและกันในกองทัพวุย ถ้ามองให้ลึกลงไปในแนวความคิดของโจโฉ จะรู้ได้ว่า ที่โจโฉทำเช่นนี้เพราะมองไปที่เจตนาของทหารเหล่านั้น ทำไปเพราะเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่จะต้องรักษาตัวให้รอดในสถานการณ์คับขัน โจโฉจึงให้อภัย

ที่นี้ลองมาดูเจตนาของสมุนเชี่ยแม้ว ว่าในขณะที่ทำรายัมกับบ้านเมือง มีแรงจูงใจ มีเจตนาใดที่พอจะอภัยให้ได้บ้าง... เอาตัวรอด ? รักชาติ? ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย์? ต่อสู้เพื่อเลิกระบบชนชั้น? ต่อสู้เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน? สิ่งเหล่านี้ที่มันถ่มถุยออกมา ใครจะเชื่อก็เชื่อ แต่ผมไม่มีวันเชื่อ

คนเหล่านี้ทำไปด้วยประโยชน์ส่วนตัวล้วนๆ ยอมทำลายบ้านเกิดเมืองนอน เพื่อสนองตัณหาตัวเองทั้งนั้น

ผมเอาหัวเป็นประกันได้เลย ถ้าโจโฉกลับชาติมาเกิดและมีอำนาจในประเทศไทย หลังทักษิณตายฮ่า รับรองว่าอ้ายพวกนี้ โดนกุดหัวทุกตัว เผลอจะไม่โดนคนเดียวด้วย จะโดนกันทั้งเจ็ดชั่วโคตร ครับ...

"ควาย" ในความหมายของผม คือ คนที่มีความคิด เล่นเน็ตเป็น แต่แยกแยะ ดี ชั่ว ถูก ผิด ไม่ได้  

              มิได้หมายถึง ชาวรากหญ้า ที่เป็นเหยื่อในสงครามทางความคิดครั้งนี้

 

"คนชั่ว" จะถูกปราบราบคาบสิ้น แผ่นดินเดือดสูญหายไร้ปัญหา... อยากให้ถึงวรรคท้ายของคำทำนาย ไวๆ ว่ะ...


#244 UncleSam

UncleSam

    เด็กชายชุดฟ้า ผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPip
  • 738 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:10

ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง !!!

แต่เห็นว่าเป็นโอกาสดี ที่จะเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ของประเทศที่เราสามารถทะลุผ่านได้เลยล่ะ

ถ้าเราสามารถเอามันรวมถึงพวกแกนนำมาลงโทษ ได้จริงๆ อ่ะนะ

ผมไม่อยากเห็นไอ้พวกที่สร้างความเสียหายกับประเทศ ไม่ว่าในด้านใด ยังมีโอกาสเสนอหน้าต่อไป

ถ้าไม่อย่างนั้นมันก็เหมือนย่ำอยู่ที่เดิมนั่นแหละ

เพราะตอนนี้เราก็ยังเห็นไอ้เลวบางคนในอดีตยังเวียนว่ายแถมไม่ยอมตายอยู่เลย



#245 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:29


ตอนแรกอ่านนึกว่าตัวปลอม... แต่ที่ไหนได้ตัวจริง....
ผมว่า ด้านนี้ ของคุณเช ดูดีกว่า อีกด้านเยอะเลยนะครับ...
โทษผมไม่ได้ที่มองไม่เห็น เพราะ คุณเช หันแต่ด้านนั้นมาให้มอง... :D

สำหรับผม สงครามที่ สองฝ่ายมีกำลังสูสีกัน ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะ..
วิธีที่ ดีที่สุด สำหรับ ทั้งสองฝ่าย ที่พิสูจน์มาเป็น พันๆปี คือ ... หยุดยิง ลืมซะว่า ใครฆ่าใครก่อน ใครรุกใครก่อน...
ลืมไปว่าใครละเมิดกฏหมายอะไรไว้... แล้วมาเริ่มกันใหม่...
ถ้ายังคิดเล็ดคิดน้อย... เองทำลายบ้านข้า ต้องจ่ายตังมาก่อน... เองฆ่าพี่ฆ่า ต้องรับโทษก่อน...
ป่านนี้ เราคงอยู่ในสงครามอะไรสักอย่างอยู่เลย...

โชคดีที่ กรณีเรา ทั้งสองฝ่ายอยู่ประเทศเดียวกัน.... ยิ่งไม่มีเหตุผลที่จะไม่ ปรองดอง....
เพียงแต่จะทำใจกันได้ไหม... ขนาดคุณเช สมมุติ ว่าแม้วตายไปแล้ว... ขอให้เลิกไล่ล่าเพื่อนร่วมชาติด้วยกันฝ่านโน้น
แฟนๆยังต่อว่ากันใหญ่เลย... (นี่สมมุติว่า ฝ่ายนั้นแพ้นะ.. จริงๆตอนนี้ ฝ่ายโน้นชนะอยู่... :D )

วิธีนี้ สงบศึก ใช้มาตั้งแต่ มนุษย์เริ่มรบกันแล้วครับ... แต่ที่ไม่ใช่ทุกครั้งเพราะ ... ต่างฝ่ายต่างคิดว่า ตัวเองจะชนะ...
ที่สำคัญคือ ต่างฝ่ายต้องคิดว่า ตัวเองอยู่ข้างความดีและความถูกต้อง....
(แดงคิดว่าเพื่อสร้าง ประชาธิปไตย... เหลือฟ้า คิดว่า... เพื่อนิติรัฐ หลักบ้านเมือง)

การได้แรงเชียร์ จากกองเชียร์ของตนเองที่เคียดแค้น และจะล้างแค้น....
ยิ่งตอกย้ำว่าเราอยู่ฝ่ายดีเสมอ จะมาคิดได้ก็ต่อเมื่อ.. ตายเกลี่อน ทั้งสองฝ่าย จนเบื่อไปเอง....
มันเป็นเช่นนี้เอง และ จะเป็นต่อๆไป...

แม้วแพ้มาครั้งนึง... เค้ามีภูมิต้านท้าน ความดี เยอะกว่าก่อนมาก.. เหมือน มะเร็งที่ให้คีโมไปแล้ว กลับมาใหม่...
ฝ่ายความดี รู้ทันแม้วมากขึ้น แม้ว่าชนะชั่วคราว แต่ ไม่สามารถ จบเกม...
ไม่สามารถ แสดงให้ คนทั้งชาติเห็นว่า .... แม้วไม่ดีอย่างไร...
จน เกมพลิกกับมา ผ่ายแม้วอีก.... จะพลิกอย่างนี้กันไปอีกกี่ปี.


ผมเห็นด้วยกับคุณเชนะครับ กระทู้นี้...
ผมอยากให้ สรท มี กระทู้แบบนี้เยอะๆนะครับ... :D


เห็นคุณเชไม่ตอบ คงมัวแต่ชื่นชมคุณ hentai อยู่มั้งครับ จริงๆ ผมก็ชื่นชมคุณ hentai นะครับ ยังคิดเชื่ออยู่เสมอว่าคุณ hentai เป็นกลาง ที่ออกความเห็นขัดใจคนแถวนี้เพราะหมั่นไส้คิดว่าพวกเขาเชียร์อภิสิทธิ์และประชาธิปัตย์ไม่ลืมหูลืมตา เลยโดนรุมด่าประจำ บางครั้งผมก็ร่วมด้วยเพราะหมั่นไส้คุณ hentai ด้วยเหมือนกันครับ เพราะสิ่งที่คุณ hentai นำเสนอมักจะแสดงความไม่รู้อย่างลึกซึ้งในเรื่องที่อภิปรายกันครับ

แต่ผมไม่เห็นด้วยกับข้อความข้างบนนะครับ มันไม่ใช่สงครามครับ ปัจจุบันบ้านเมืองของเราก็ไปได้ด้วยดี มีรัฐบาลบริหารประเทศดีเลวห่วยแตกก็ว่ากันไป แต่ที่พวกเราไม่พอใจคือในภาวะบ้านเมืองสงบอย่างนี้ จะมีการทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น ก็ต้องคัดค้านกันครับ เพียงทำตามกฎหมาย บ้านเมืองก็ไปต่อได้อย่างเป็นสุข

ความคิดเห็นของคุณเชมีพื้นฐานมาจากความเชื่ออย่างหนึ่งซึ่งผมไม่ยอมรับ แต่ผมว่าไม่เหมือนกับสิ่งที่คุณ hentai นำเสนอนะครับ เพราะผมเชื่อว่าตัวปัญหามันไม่ใช่กองเชียร์ที่คุณ hentai บอกครับ นั่นเป็นคนบริสุทธิ์ที่หลงผิดครับ หลายๆ ความคิดเห็นก็บอกอย่างนั้นแล้วนะครับลองไล่หาอ่านดูก็ได้ ปัญหามันมาจากคนเลวคนอื่นที่ไม่ได้คิดว่าตัวเองถูกหรือผิด แต่มีผลประโยชน์เท่านั้น กับพวกล้มเจ้าที่ต้องการเปลี่ยนการปกครอง อย่าบอกว่าไม่มีนะครับพวกล้มเจ้าน่ะ ผมจะถือว่าถ้าเจตนาไม่ดีก็สติปัญญาต่ำทันที


ปรกติผมด่ามันตลอด(ไอ้เฮน)กับความเห็นขี้เท่อ เอาแค่โกงแต่ทำงาน ไม่โกงแต่ทำงาน มันยังแยกแยะไม่ได้ เฮนไตมันก็เป็นแค่ตัวอย่างนึงของเพื่อนร่วมชาติที่ถูก Propaganda ล้างสมอง มันคิดเองไม่ได้ว่ากองทุนน้ำมันมีดีมันมีประโยชน์ต่อประเทศชสติอย่างไร หลายครั้งที่ลดตัวลงไปเสวนากับมันก็เพื่อหลอกด่ามันเท่านั้น ไม่มีอะไรมาก แต่คอมเม้นต์นี้ของเฮนไต ผมเห็นว่าไม่มีสาระอะไรจะคุยด้วย ง่ายๆก็ไร้สาระนั้นแหละ

ใน สรท. ผมจะแสดงความเห็นได้ตรงไปตรงมาอย่างใจ ไม่ใช่เพื่ออยากได้การยกยอปอปั้นจากใคร เพราะในโลกจริงมีคนจ้องจะยกยอปอปั้นพินอบพิเทาผมเยอะจนเฝือ แต่เพราะสุขสบายแล้ว จึงอยากคืนให้สังคม เพราะมีเวลาเหลือเฟือ จึงมาเล่นอะไรเพลินๆที่เป็นประโยชน์แก่ประเทศชาติและอนุชนรุ่นต่อไปครับ

แต่ถ้าความคิดเห็นของผมในด้านนี้มันไร้สาระ ก็ขอเชิญติดตามความคิดเห็นของผมในด้านอื่นๆ ในกระทู้อื่นๆได้ต่อไปตามอัทธยาศัยครับ

;) ;)

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#246 intra

intra

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 277 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:30

...ถ้าจะกล่าวคำแรกๆคือต้องมีความยุติธรรม
ความยุติธรรมนี้ ก็เท่ากับสรุปหน้าที่ของท่านโดยแท้
ถ้าหากรักษาความยุติธรรมได้ในหน้าที่ผู้พิพากษา และในหน้าที่พลเมืองดี
ก็เท่ากับท่านได้ช่วยให้บ้านเมืองรอดพ้นภัยอันตรายไปมาก...

...คำว่าให้ความยุติธรรม ความยุติธรรมนี้คือให้พอดีพอเหมาะ
แล้วก็จะทำให้ผู้มีอุปนิสัยสันดานไม่ดี เข้าใจว่าเขาทำไม่ดี จะได้ไม่ทำต่อไป
จะทำให้คนทั่วไป ไม่ได้รับอันตรายจากความไม่ดีของบุคคลนั้น...

(พระราชดำรัสของในหลวงต่อผู้พิพากษาเมื่อ 14 มีนาคม 2544)



จาก FB ของท่านพลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ค่ะ



เราจะให้ความยุติธรรมอย่างไร จึงจะยุติธรรมกับทุกฝ่าย
ที่สำคัญ จะทำอย่างไรให้

จะทำให้ผู้มีอุปนิสัยสันดานไม่ดี เข้าใจว่าเขาทำไม่ดี จะได้ไม่ทำต่อไป
จะทำให้คนทั่วไป ไม่ได้รับอันตรายจากความไม่ดีของบุคคลนั้น...

Edited by intra, 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 09:31.


#247 taze

taze

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 732 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 11:40

สำหรับผม ถ้าเหลี่ยมหน้าปิ๊บ จบ ผมรับได้ที่จะไม่ไล่ล่าหาแม่มดบรรดาคนเสื้อแดง แต่ความผิดที่ถูกดำเนินคดีไปแล้ว คดีความค้างโรงค้างศาล ผมคงไม่เห็นด้วยที่จะไปนิรโทษให้เลย แต่กลุ่มคอมฯ เก่า ที่แอบอิงหน้าปิ๊บเพื่อหามวลชนเพิ่มเติม แล้วแอบใส่ความคิดล้มล้างสถาบันไปด้วย นี่ผมยากที่จะยอมรับได้

"Power tends to corrupt, and absolute power corrupts absolutely."


#248 dahlia v2

dahlia v2

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 638 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:43

ผมยอมรับไม่ได้ครับ

ถ้าสิ่งที่พวกมันทำคือขโมยเงิน 1 หมื่นบาท - 3 หมื่นบาท ผมอาจจะยอมอภัยให้ได้
(เพื่อนผมยืมเงินไม่คืน 3 หมื่นบาท ผมยังให้อภัยไม่คิดทวงมาแล้ว เพราะมันไม่มีจริงๆ)
แต่สิ่งที่พวกนี้ทำ คือ จุดไฟเผาบ้าน เผาเมือง กดดันพระเจ้าอยู่หัว ทำทุกวิถีทางที่สกปรก เพื่อให้นายมันพ้นผิด

หากวันที่ทักษิณตัดสินใจหนีไปต่างประเทศแล้วตัดสินใจใช้ชีวิตในต่างแดนอย่างสงบสุข ผมคงให้อภัยเขาได้
แต่ตอนนี้ เขาและแกนนำทั้งหลายแหล่ เดินทางมาไกลเกินไป เลยจุดเส้นแบ่งที่จะให้อภัยได้แล้วครับ

Edited by dahlia v2, 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:44.

ผมเป็นแฟนคลับ แคนไท , ริดกุน , เช neverdie , eAT , Moon , tonythebest [/color][color=#0000FF;], -3- , Limmy , amplepoor , ติ๊บไตบูชาเงิน . เด็กปากดี , โจโฉ นายกตลอดกาล , อารยา, ตะนิ่นตาญี , ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

พอดีผมลืม password เก่า และ e-mail ที่ใช้สมัครครับก็เลยจำเป็นต้องสมัครใหม่


#249 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:50

แสดงความเห็นกันได้เต็มที่ครับ ผมจะได้เอาไปประมวลภาพรวมดู ไม่อยากตั้งเป็นกระทู้โพล มันมีแต่ผล แต่มันไม่มีคำวิพากษ์วิจารณ์ แบบนี้ดีกว่า ความเห็นคอการเมืองล้วนๆ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#250 เหินฟ้า

เหินฟ้า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 642 posts

ตอบ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:52

แต่บางตัวก็ต้องถูกตอน เพื่อที่จะได้ไม่แพร่พันธ์อีก
กรูไม่เอาเหลือง กรูไม่เอาแดง กรูรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน