Jump to content


Photo

EM Ball...


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
1 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 chaos

chaos

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 17:05

เห็นว่ามีประโยชน์และเค้าต้องการผู้มีิจิตอาสา เลยเอามาบอกต่อกันค่ะ

เห็นว่าปตท. เค้ามีการจัดคาราวาน มอบจุลินทรีย์บอลบำบัดน้ำเสีย 12 หน่วยงาน 2 แสนลูกให้กับผู้แทน 12 หน่วยงานที่ประสบภัยจากวิกฤติน้ำท่วมใหญ่ในเขตปทุมธานีและนนทบุรี ซึ่งปัจจุบันเกิดปัญหาน้ำท่วมขังเน่าเสีย ได้แก่ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ นิคมอุตสาหกรรมสหรัตนนคร นิคมอุตสาหกรรมบางหว้า(Hi-Tech) นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลคลอง 6 มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า บริษัทบริดจสโตน กองบังคับการฝึกอบรมตำรวจกลาง ศาลายา และบริษัท ธนาศิริ จำกัด(มหาชน)

ซึ่ง ปตท. ได้ดำเนินโครงการรักษ์ป่า สร้างคน ๘๔ ตำบล วิถีพอเพียง ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เกิดองค์ความรู้เรื่องการใช้จุลินทรีย์บอลในการบำบัดน้ำเสียร่วมกับชุมชน จึงได้มีการระดมปราชญ์ ผู้รู้ ร่วมกับเครือข่ายตำบลที่เข้าร่วมโครงการฯ เครือข่าย Social Network ปตท. และผู้มีจิตอาสา ปั้นจุลินทรีย์บอล จำนวน 1 ล้านลูก ซึ่งได้วางแผนการแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง โดยจะจัดขบวนคาราวานไปยังจุดต่างๆ ในพื้นที่ประสบภัยทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล อีกทั้งยังแจกจ่ายในศูนย์ฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม ภายใต้ โครงการ “กลุ่ม ปตท.รวมพลังไทยฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม” ในต่างจังหวัด 6 ศูนย์ ได้แก่ อยุธยา อ่างทอง สระบุรี นครสวรรค์ พิษณุโลก และลพบุรี

หากใครอยู่ในพื้นที่เหล่านี้สามารถติดต่อขอรับ EM Ball ได้ที่ โครงการรักษ์ป่า สร้างคน ๘๔ ตำบล วิถีพอเพียง โทรศัพท์ 02 537 3350, 02 537 3356

ptt-em-ball.jpg

#2 chaos

chaos

    น้องใหม่

  • Members
  • Pip
  • 13 posts

ตอบ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 17:06

นอกจากนี้ทาง ปตท. ยังมีแผนในการเผยแพร่ความรู้เรื่องการทำจุลินทรีย์บอลเพื่อบำบัดน้ำเสีย ให้แก่หน่วยงาน ชุมชน ผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งร่วมจัดกิจกรรมให้แก่ผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงเพื่อให้ความรู้ในการพึ่งพาตนเองและฟื้นฟูสภาพจิตใจด้วย หากใครที่สามารถลงพื้นที่เหล่านี้เพื่อช่วยเหลือได้ก็มาช่วยกันนะค่ะ