Jump to content


Photo
- - - - -

"ชวน" ควง "อภิสิทธิ์" เปิด Talkshow "2575 เจาะเวลาสู่อนาคต" 24 มิย.55 นี้


  • Please log in to reply
54 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:01

Posted Image

ชวน 8 ถ้าคอมมิวนิสต์ชนะเราจะเปลี่ยนเหมือน ลาว จีน เขมร หลังสงครามโลกภัยคุกคามคอมมิวนิสต์แรงขึ้นเรื่อย ๆ ขระนั้นความวิตกกังวลว่าคอมมิวนิสต์รุกถึงเวียดนามหลายประเทศแล้ว รัฐบาลจอมพล ป. เลือกทางออกจะทำอย่างไร ผู้นำตัดสินใจเลือกข้างมีผลต่อมาถึงปัจจุบันนี้ อย่าแปลกใจที่ลาวเป็นพี่น้่องกับเราแท้ ๆ พูดภาษาเดียวกัน รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านอื่นแต่คิดว่าเราเป็นคนละฝ่ายกับเขา

ทำไมการยึดประเทศไทยทำไม่ได้ ทั้งที่มีการพยากรณ์ว่าไทยต้องล้มตามทฤษฎีโดมิโน่ แต่รอดมาได้อย่างไรเป๋็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ในส่วนตัวผม ผมทราบดีถึงเหตุการณ์ขณะนั้น มีการฆ่าปลัดจังหวัด มีเหตุการณ์ไม่สงบในหลายพื้นที่ เป็นความรุนแรงที่ผมเขียนในหนังสือเย็นลมป่า

ชวน 9 ผมเรียนว่าการต่อสุ้รักษาบ้านเมือง ในปี 2518 สังคมนิยมได้คะแนนมาก แต่หลังเกิดเหตุที่อินโดจีนคะแนนเขาลดลงครึ่งหนึ่ง เพราะคนไทยผูกพันกับในหลวงรู้ทันทีถ้าเปลี่ยนเขารับไม่ได้ เป็นเหตุผลว่าทฤษฎีโดนิโน่ไทยไม่ล้มอยู่รอดมาทุกวันนี้ พี่น้องต้องภาคภูมิใจในความเป็นคนไทยที่มีพระเจ่้าแผ่นดิน นี่คือสิ่งสำคัญที่เราอยู่รอดจากของการล้มไปของทฤษฎีโดมิโน่ ถ้าไม่มีเหตุการณ์ 6 ตุลา 19 ความเข้มแข็งของคอมมิวนิสต์คงไม่มากขนาดนั้น เหตุการณ์ร้ายเกิดหลัง 14 ตุลา 16 จอมพลถนอมปฏิวัติตัวเอง ปกครองประเทศโดยยึดอำนาจชาวบ้านเริ่มรับไม่ได้ นำมาซึ่งรัฐธรรมนูญปี 17 เกิดเหตุ 6 ตุลา 19 ทหารยึดอำนาจ

รธน.มีการเปลี่ยนแปลงยอมรับอำนาจประชาชนมากขึ้นตามลำดับ แต่ปัญหาที่เกิดวิกฤตหลายครั้งเกิดจาก รธน.ไม่เป็น ปชต. หรือผู้ใช้มีปัญหา ส่วนใหญ่มาจากผู้ปฏิบัติไม่ใช่เพราะ รธน.ไม่ดี รธน.ปี 40 ก็เป็น รธน.ดีฉบับหนึ่ง แต่เขาละเมิด รธน.ปฏิบัตินอกหลักนิติธรรม ใช้วิธีนอกกฎหมาย สมัยคอมมิวนิสต์เราชนะ แต่เหตุการณ์การเมืองก็ยังมีการยึดอำนาจ ปี 35/2 ที่ผมเป็นนายกฯสื่อถามว่าจะมีปฏิวัติผมเชื่อว่าไม่มีเพราะเราไม่สร้างเงื่อนไข แต่ตอนหลังมีธุรกิจการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมอยากให้รับทราบว่า ทำให้เกิดเงื่อนไขใหม่ ทหารไม่ยึดอำนาจ แต่ระบบทักษิณเข้ามาเป็นช่วงเวลาที่ พ.ต.ท.ทักษิณมีอำนาจใช้ระบบแทรกแซงองค์กรทั้งหลาย นิติบัญญัติ ฝ่ายบริหารเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซื้อพรรคการเมืองจนเปิดอภิปรายไม่ได้ ไม่เหมาะสม ผิดถึงกับซื้อวุฒิสมาชิก เป็นเครื่องมือของรัฐบาล


ชวน 10 มีกระบวนการนอกกฎหมาย ปัญหาชาติบ้านเมืองคือ 4 จ.ภาคใต้ สูญเสียมากที่สุด เสียชีวิต 5 พันกว่าคนมาจากนโยบายที่ผิดพลาด เป็นบทเรียนที่ต้องทบทวนว่าต้องไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก เห็นใจเจ้าหน้าที่เสี่ยงชีวิต มาจากความไม่เป็นมืออาชีพของนักการเมือง

ผมย้ำเสมอเราต้องการมืออาชีพ ต้องการคนตั้งใจเข้ามาทำงานการเมือง ผมเป็นคนเดียวในรุ่นที่เข้ามาทำงานการเมือง เรียนรู้ทุกอย่างตอนผมเป็นนายกปัญหาใต้ลดลงแต่ตอนนี้เพิ่มมาก เพราะคนไม่รู้มาแก้ปัญหา พ.ต.ท.ทักษิณ ยอมรับผิดพลาดกับ นสพ.เสตรทไทม์ของ สิงคโปร์ ใช้วิธีรุนแรงแต่คนตายไปหลานพันแล้ว เป็นผลทำให้เกิดความสูญเสียมาถึงวันนี้ เป็นบทเรียนว่าถ้ายึดแนวที่ในหลวงทรงรับสั่งปี 2554 ให้ทุกคนศึกษาหน้าที่ตัวเองและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แต่คนมีอำนาจไม่ยึดตามนี้ และยังใช้วิธีนอกกฎหมายไม่ยึดหลักนิติธรรม

Mata Vayu


@TeamKorn_DP: พรบ.ปรองดอง เหมือน หน้าปกคือหนังสือธรรมะ แต่เปิดไปข้างในมีแต่รูปโป๊- คุณชวน

Posted Image

#52 อัตตโน

อัตตโน

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:02

Posted Image
คุณชวนกำลังเล่าแล้วว่าทำไมไทยไม่ล้ม เป็นคอมมิวนิสต์ตามประเทศเพื่อนบ้าน เป็นเรื่องที่น่าสนใจ...#อิอิ ยังไม่เล่า

Posted Image
หน้างาน
'Pim Thailand


Abhimanyuth Manpayak เพราะประเทศไทยมีสถาบันพระมหากษัตริย์ยังงัยล่ะครับ
Thailand PC New มาฟัง2นายกฯดีกว่า มีประโยชน์ ประเทืองปัญญา กว่าพวกขยะแดงมาปิดถนนแถวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
'Pim Thailand อุปสรรคทางการเมืองตอนนี้ไม่ใช่ทหารเหทือนแต่ก่อนแต่เป็นธุรกิจการเมืองที่ทักษิณนำมาใช้#ซื้อสส พรรคการเมือง วุฒิสมาชิกที่ไว้สรรหาองค์กรอิสระ ลงมติไม่อนุมัติงบประมาณ โดนทักษิณซื้อหมด




@TeamKorn_DP ผมเคยพูดว่า "คุณทักษิณระวังเถอะไม่มีแผ่นดินจะอยู่" ผมพูดแล้วตรงข้าม เพราะเขามีแผ่นดินอยู่มากมายยกเว้น ประเทศไทย- คุณชวน


ชวน ผมเสนอให้หัวหน้าพูดคนเดียวเพราะทุกคนมีนัดต่างจังหวัดทุกคน แต่หัวหน้าบอกเป็นรายการกุศลและให้เลือกว่าจะให้องค์กรการกุศลใด แต่ผมเรียนว่าสภากาชาดไทยทำมานานเป็นประโยชน์กับชาติไทย พอหลวมตัวแนะนำก็ต้องมาร่วมด้วย แต่ก็กังวลบัตรขายดีแสดงว่าคนหวังอะไรเป็นพิเศษ ผมกลัวจะผิดหวัง รายการนี้ไม่ตลกเลยครับ ไม่ใช่เรื่องสนุกสนานแน่ ขอล่วงหน้าถ้าไม่สบอารมณืก็ขออภัย แต่ขอขอบคุณด้วยความจริงใจที่กรุณาซื้อบัตร หวังอย่างยิ่งเที่ยวหน้าขายดีกว่านี้

เคยบรรยายตอนเป็นนายกฯบุคคลที่รวยหุ้นที่สุดเจ้าของพฤกษาเรียลเอสเตท คุณทองมา ให้สัมภาษณ์ว่าความสำเร็จที่ทำบ้านจัดสรรพฤกษามาจากไปฟังนายชวน หลีกภัย พูด ผมแนะนำนักธุรกิจที่ประกอบกิจการบ้านจัดสรรให้นึกถึงคนที่มีเงินน้อย ทำบ้านที่เขาพอส่งได้หลังละห้าหกแสนบาท ท่านบอกว่าเมื่อได้ฟังความคิดก็มาทบทวนเห็นดีด้วย เลยทำโครงการบ้านจัดสรรราคาถูกแต่มีคุณภาพ ธุรกิจเจริญก้าวหน่ามาเรื่อย ทั้งหมดเป็นความสามารถส่วนตัว วันนี้ไม่แน่อาจจะมีเศรษฐีคนใหม่เกิดขึ้นก็ได้

นึกออกไหมครับผมเป็นคนพูดว่า คุณทักษิณระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ สาเหตุเพราะเขาว่าเราว่า ประชาธิปัตย์เล่นการเมืองระวังไม่มีการเมืองให้เล่น ผมบอกไม่เป็นไร แต่ระวังใตครมีพฤติกรรมทำเหมือนประเทษเป็นบริษัทตัวเอง ระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ปรากฏว่าที่ผมพูดไปตอนนี้คุณทักษิณมีแผ่นดินจะอยู่มากมาย พอผมพูดเรื่องนี้มีคนเอาทองมาปิดบอกทำไมแม่น ผมไม่ใช่หมอดู แต่ใครก็ตามทำกับประเทศแบบนี้ระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ แต่ตอนนี้เขามีแผ่นดินอยู่มากกว่าเราอีกยกเว่้นประเทศไทย 2

ชวน 80 ปีให้ผมพูดสี่สิบนาที หัวหน้าพูดอีกยี่สิบปีข้างหน้าให้พูด 1 ชั่วโมงต้องไปถามหมอเหวงว่าสองมาตรฐานหรือเปล่า ผมในฐานะอยู่ในอดีตมายาวถึงไม่ได้อยู่พร้อมประชาธิปไตยเมื่อ 80 ปีที่แล้ว แต่เป็นนักการเมืองในสภา 15 สมัยนานที่สุดไม่ใช่แก่ที่สุด ผมน่าจะมีข้อสังเกตเรื่องอดีต 80 ปีที่ผ่านมา ในฐานะนักการเมืองให้ความสำคัญจะแบ่งเป็นช่วงระยะเวลา คือช่วงที่ผมเป็นประชาชน อีกช่วงเห็นบ้านเมืองในฐานะนักการเมืองที่แท้จริงเทื่อเป็นผู้แทนครั้งแรกปี 2512 ผมเชื่อส่วนใหญ่ยังไม่เกิด 40 กว่าปีที่แล้วผมเชื่อส่วนใหญ่ยังไม่เกิด ผมคนที่เห็นเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น จึงพูดช่วงแรกในฐานะฟังเขามา ช่วงที่สองจะพูดในฐานะพูดปฏิบัติ

ถ้าเราจะพูด 80 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่การเมืองอย่างเดียว ประเทสเราก้าวหน้าทุกด้าน เศรษฐกิจ สังคม การเมือง ความมั่นคง การศึกษา ทรัพยากร ฯลฯ เปลี่ยนไปจากที่เราเคยประสบในอดีต พวกเราที่อย๔่ในส่วนกลางอาจเปรียบเทียบไม่ชัด เพราะผมเกิดต่างจังหวัดไม่เคยเห็นไฟฟ้า ตะเกียงน้ำมันก๊าซ เราเริ่มชีวิตเด็กด้วยการจุดใต้เขียนหนังสือ

ชวน 4 วันนี้เปลี่ยนหมดแล้วสิ่งมหัศจรรย์คิดได้อย่างไรโทรศัพท์เครื่องเล็ก ๆ ทำได้ทุกอย่างเป็นเทคโนโลยีความก้าวหน้าชัดเจน แต่ชีวิตคนไทยอย่าเข้าใจว่าเราแย่กว่าคนอื่น แต่เราดีมาตั้งแต่แรก และจะต้องดีต่อไป แต่ที่มีความเปลี่ยนแปลงไม่ใช่การเมือง เศรษฐกิจดีขึ้น ภคเกษตรประสบความสำเร็จ รายได้ประชาชนดีขึ้น ในอาเซียน 10 ประเทศเรารองจากสิงคโปร์ มาเล เท่านั้น แต่อย่าวัดเป็นมาตรฐาน จริง ๆ แล้วถ้าเรารวยแบบสิงคโปร์แต่ต้องอยู่แบบสิงคโปร์เอามั้ย ผมว่าพวกเราหลายคนไม่เอา มีหลาอยย่างที่เราต้องหวงแหนรักษาไว้ เช่น ภาษา มีไม่กี่ประเทศที่มีภาษาพูดภาษาเขียนเป็นของตัวเอง เรายังมีอะไรเป็นของตัวเองอย่าเป็นปมด้อยแม้เราพูดภาษาอังกฤษไม่เก่งก็ไม่เป็นไรเพราะเราไม่ได้เป็นเมืองขึ้นเขา แต่ต้องเรียนรู้อย่าอยู่กับที่


ชวน 5 เราส่งข้าวเป็นอันดับ 1 แต่ไม่รู้ตกอันดับไปหรือยังจากนโยบายจำนำข้าว อย่างนโยบายจำนำลำไยกินตั้งแต่นักการเือง นักธุรกิจไปถึงชาวบ้าน เราส่งข้าวเป็นที่ 1 มันสำปะหลัง ยางเป็นที่ 1 ทุกอย่างที่ได้มาไม่เคยได้มาเปล่า เราส่งออกสินค้าเกษตรแต่ป่าไม้เราลดลงมาก 50 ปีที่แล้วมีร้อยละ 53 วันนี้ร้อยละ 30 อยากเรียนพี่น้องว่าเราไม่เคได้อะไรมาฟรี ๆ เราจะเสียบางอย่งเสมอ จะทำให้เกิดความสมดุลย์อย่างไร ผมเป็นเด็กวัดต้องอาบน้ำในคลองบางกอกน้อย วันนี้คลองไม่เหมือนเดิมเมื่อก่อนกว้าง ตอนนี้แคบ เพราะชาวบ้านรุก น้ำไหลไม่สะดวก น้ำท่วมคราวที่แล้วมีการเมืองเข้าไปเกี่ยวเลยเอาไม่อยู่ ผมคิดในใจว่าถ้าให้ข้อมูลดี ๆ รถ 1 พันคันเอารถออกมาได้หมด เพียงแค่บอกเขาคำเดียวว่า เอาไม่อยู่ ฮอนด้าเสียหายมาก รถจมน้ำต้องทุบทำลายทิ่้งหมด ทุกอย่างเป็นผลพวงจากการพัฒนาด้วย

เคยบรรยายตอนเป็นนายกฯบุคคลที่รวยหุ้นที่สุดเจ้าของพฤกษาเรียลเอสเตท คุณทองมา ให้สัมภาษณ์ว่าความสำเร็จที่ทำบ้านจัดสรรพฤกษามาจากไปฟังนายชวน หลีกภัย พูด ผมแนะนำนักธุรกิจที่ประกอบกิจการบ้านจัดสรรให้นึกถึงคนที่มีเงินน้อย ทำบ้านที่เขาพอส่งได้หลังละห้าหกแสนบาท ท่านบอกว่าเมื่อได้ฟังความคิดก็มาทบทวนเห็นดีด้วย เลยทำโครงการบ้านจัดสรรราคาถูกแต่มีคุณภาพ ธุรกิจเจริญก้าวหน่ามาเรื่อย ทั้งหมดเป็นความสามารถส่วนตัว วันนี้ไม่แน่อาจจะมีเศรษฐีคนใหม่เกิดขึ้นก็ได้

นึกออกไหมครับผมเป็นคนพูดว่า คุณทักษิณระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ สาเหตุเพราะเขาว่าเราว่า ประชาธิปัตย์เล่นการเมืองระวังไม่มีการเมืองให้เล่น ผมบอกไม่เป็นไร แต่ระวังใตครมีพฤติกรรมทำเหมือนประเทษเป็นบริษัทตัวเอง ระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ปรากฏว่าที่ผมพูดไปตอนนี้คุณทักษิณมีแผ่นดินจะอยู่มากมาย พอผมพูดเรื่องนี้มีคนเอาทองมาปิดบอกทำไมแม่น ผมไม่ใช่หมอดู แต่ใครก็ตามทำกับประเทศแบบนี้ระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ แต่ตอนนี้เขามีแผ่นดินอยู่มากกว่าเราอีกยกเว่้นประเทศไทย


ชวน 6 ป่าไม้ที่ลดลงเรื่อย ๆ ผมภูมิใจที่จะบอกว่านโยบายปลูกป่าเฉลิมพรเกียรติจากพระราชเสาวณีย์สมเด็จฯ ผมเป็นนายกฯปลูกป่า 5 ล้านไร่ เป็นครั้งแรกที่ป่าเพิ่มขึ้น นับตั้งแต่ปี 43 เพิ่มจากร้อยละ 25 เป็นร้อยละ 33 และมีผลมาถึงทุกวันนี้ อาจไม่หวือหวาแต่ทำให้ป่าไม้เพิ่มขึ้น 5 ล้านไร่ตามเป้าหมาย 80 ปีที่ผ่านมามีสิ่งดีสิ่งร้าย ในฐานะมองในทางบวก สิ่งที่เปลี่ยนแปลงผ่านเข้ามาและมีสิ่งไม่ดีเข้ามาเช่นเดียวกัน แต่ขออนุญาตว่าให้บ้อนรำลึกถึงอดีตที่ผ่านมาว่าอะไรเกิดขึ้น 80 ปีมีเหตุการณ์ดี ๆ หลายเรื่อง โดยเฉพาะวันสำคัญครองราชย์ครบ 60 ปี ฯลฯ เราได้เห็นด้วยตาตัวเองแล้ว ที่อยากทบทวนทั้งดีและร้ายคือ 80 ปีที่ผ่านมา 24 มิถนายนเปลี่ยนแปลงการปกครองเราถือว่เบาไม่สูญเสียมาก แต่เพียงไม่ถึง 2 ปี ร.7 ทรงสละราชสมบัติมีราชหัตถเลขา หลายช่วงหลายตอน

เหตุการณ์สำคัญของความเปลี่ยนแปลงคือ เกิดสงครามโลก ก่อนเกิดสงครามโลกครั้งที่สอง เปลี่ยนชื่อประเทศจาก สยาม เป็นประเทศไทย 2482 ก่อนจะเปลี่ยนกลับไปเป็นสยามและเปลี่ยนกลับมาเป็นประเทศไทยอีกครั้ง 2489 เหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอีกครั้งคือเข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 1 ชนะสงคราม ทหารไทยไปสวนสนามที่ลอนดอนในฐานะผู้ชนะ สงครามโลกครั้งที่สองผมเกิดแล้ว จำได้ญี่ปุ่นมาที่บ้านมาซื้อพริก


ชวน 7 ประกาศสงครามกับอเมริกา มรว.เสนีย์ ปราโมช ไม่ยื่นหนังสือไม่เป็นคู่สงครามกับสหรัฐ หลังสงครามญี่ปุ่นแพ้ ผลอันนี้ทำให้ไทยอยู่ในฐานะผู้แพ้สงคราม และขณะนี้มรวซเสนีย์ เป็นหัวหน้าเสรีไทยที่อเมริกา ปรีดี พนมยงค์ เป็นหัวหน้าเสรีไทยในประเทศไทย รวมถึงนายควง อภัยวงศ์ คนเหล่านี้ปกป้องบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น อังกฤษให้เราจ่ายค่าแพ้สงครามเป็นข้าว แต่ในที่สุดอเมริกาก็ช่วยเหลือเพราะเราไม่เป็นคู่สงครามกับเขา อังกฤษคิดแยกแผ่นดินเราแต่ไม่สำเร็จ เรื่องนี้ดยงไปถึงเรื่องการแบ่งแยกดินแดนในภาคใต้ด้วย เป็นเหตุการณ์ที่มีผลต่อมาถึงปัจจุบัน นักการเมืองขณะนันใช้ความรัชาติบรรเทาสถานการณ์

อีกเหตุการณ์หนึ่งคือ พรรคคอมมิวนิสต์ที่พยายามเปลี่ยนแปลงประเทศไทย อุปสรรคเบื้องต้นคือทหารยึดอำนาจหลายครั้ง การยึดอำนาจที่สำเร็๗สมัยจอมพลผิน ทำให้กลายเป็นเรื่องธรรมดาทำกันมาหลายครั้งหลายสมัย เปลี่ยนรัฐบาลเลือกตั้งไปเป็นรัฐบาลทหาร ไม่เปลี่ยนโครงสร้างปกครอง ยังคงถืออำนาจอธิปไตยไม่มาจากการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์เป็นประมุข ไม่ก้าวก่ายแทรกแซงอำนาจตุลาการ ฝ่ายตุลาการเข้มแข็งเป็นจุดเด่นของประเทศไทยตอ่เนื่องยาวนาน ผู้ยึดอำนาจไม่ยุ่งฝ่ายตุลาการ มาบางช่วงเวลาที่ทหารทำผิดศาลกล้าตัดสินจำคุกนายพล เป็นจุดดีที่เห็นว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปกครองยอมรับกษัตริย์เป็นประมุข แต่พรรคคอมมิวนิสต์มุ่งเปลี่ยนแปลงประเทศให้ปกครองในรูปแบบไม่มีพระมหากษัตริย์ ผมย้ำเรื่องนี้เป็นพิเศษว่ายุคยึดอำนาจถ่วง ปชต. สะดุดจริง แต่ไม่ก้าวล่วงระบบโครงสร้างการปกครองประเทศที่เรามีพระเจ้าแผ่นดินตลอดมาย้อนไปถึงสมัยสุโขทัย

Mata Vayu

ท่านชวนพูดอยู่ ย้อนเวลา ช่วงท่านมาร์ค พูดยุคปัจจุบันไปถึงอนาคต# ยังไม่เล่านะ ตั้งใจฟังอยู่
'Pim Thailand


Attasit Limtrakul คำพูดของคนดี ศักดิ์สิทธิ์คร๊าบ
ธารารัตน์ อ่อนอินทร์ ที่สุดของ วาทะ ใบมีโกน
Ead Saa ข้อบกพร่องของอดีตนายกฯชวน คือท่านเป็นนายกฯ2สมัย แต่คนชั่วก็ไม่ถูกขจัดออกไปเพราะ ยังไม่ได้รับรายงาน
วรา โชติรส เพราะคุณชวนเป็นนักกฎหมายค่ะ ทำอะไรต้องละเอียดรอบคอบ ทุกอย่างต้องอ่านเอง ต้องผ่านสายตาเอง เราเห้นคนทำงานรวบรัดตัดตอน แต่ชาติบรรลัยกันแล้วนี่คะ
Ead Saa แต่ท่านลืมไปว่าประเทศต้องการผู้นำที่ฉลาดและเด็ดขาด ไม่ใช่รอให้หลักฐานปรากฏชัดแล้วจัดการ ท่านไม่มีวิญญาณนักปกครองอยู่เลย คนชั่วจึงไม่ถูกขจัดในขณะที่มีโอกาสแล้ว
วรกร จาติกวณิช Nobody is perfect. Choose the best available.
ใจปลายทาง กวีฝึกหัด รักคุณจัง คุณสมจิตร
ชญากาณฑ์ น่วมเทียบ คุณชวนเป็นคนคิดบวก คิดดี ทำดี พูดดี เป็นผู้ดีสมบูรณ์แบบ โดยไม่ต้องอาศัยชาติตระกูลสูงส่ง
Suratchai Sinsanoa ขอบคุณสำหรับการรายงานสดครับ
ใจปลายทาง กวีฝึกหัด จะติดตามเหมือนอยู่ขอบเวที ขอบคุณค่ะ ( อยากไปมาก )



ใช้รูป คุณอั้ม พัชราภา มั่ยครับ

#53 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:05

Tankhun Jitt-itsara ‏@Jittitsara
คุณอภิสิทธิ์มาแล้ว http://yfrog.com/kjbyeklj

Posted Image
Posted Image

#54 aumddd

aumddd

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 736 posts

ตอบ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:11

มีคลิปมาหรือยังครับ
งด "โควเต้" พวกกระทู้รับจ้างโพส --> [สมาชิกช่วยๆ กันนะครับ]

#55 redfrog53

redfrog53

    เกิดที่รัสเซีย มาโตที่ สรท.

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 25,221 posts

ตอบ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:17

ชวน 11 รธน.50 ต้องบัญญัติว่าทุกองค์กรต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ยึดหลักนิติธรรม การบริหารบ้านเมืองมีระบบการคานอำนาจแต่ละฝ่ายต้องเคารพซึ่งกันและกัน นิติบัญญัติ ออกกฎหมาย ฝ่ายบริหารใช้กฎหมาย ส่วนศาลเป็นผู้วินิจฉัยกฎหมาย ปรากฏการณ์ใหม่มีการคุกคามศาลเกิดในช่วงปลายปีที่ 80 ที่นักการเมืองไม่ให้ความสำคัยกับการแบ่งแยกอำนาจ ปฏิบัตินอกกฎหมายจนเกิดความวุ่นวาย เป็นผลพวงทำให้บ้านเมืองมีปัญหา วันนี้เราจะพูดถึงอนาคตถ้าเราไม่แก้จุดอ่อนที่เป็นปัญหาเหล่านี้ ปชต.ไม่ยั่งยืน ถ้าไม่เคารพนิติธรรม ปชต.ไม่สามารถเดินไปอย่างถูกต้องชอบธรรมได้ การเลือกตั้งสำคัญแต่ถ้าทุจริตโกงมา จะเป็น ปชต.หรือไม่ การเลือกตั้งต้องมาด้วยความชอบธรรมด้วย เมืองไทยโกงมาก ต้องบอกพี่น้องว่าฝ่ายการเมืองซื้อเสียง 50 ล้านมากินเงินเดือนเดือนละแสน ผมอยู่ในสภามานานสิ่งที่เลวคือระบบใช้เงิน ในอดีตเลวร้ายที่สุดแจกปลาทูเค็มได้เป็นส.ส. แต่ปัจจุบันรุนแรงกว่านั้นใช้ทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อเอาชนะ มอง ปชต.เป็นธุรกิจการเมืองต้องมีกำไร ไม่สนใจความถูกต้อง การเมืองมีคู่แข่งก็ต้องเอาให้ตายให้ได้ ด้วยวิธีต่าง ๆ แทรกแซงทุกองค์กรแม้แต่สื่อมวลขน
นายชวน หลีกภัย บรรยายในงาน 2575 เจาะเวลาสู่อนาคต โดยเล่าถึงความเป็นมาของระบอบประชาธิปไตยในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชมาเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตรย์ทรงเป็นประมุข โดยลำดับเหตุการณ์ให้เห็นว่าการปฏวัติยึดอำนาจหลายครั้งมีการเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญแต่ไม่เคยมีการแทรกแซงตุลาการ ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปกครอง จนกระทั่งเข้าสู่ยุคที่คอมมิวนิสต์แพร่ระบาด เกิดทฤษฎีโดมิโน่ ประเทศเพื่อนบ้านถูกลัทธิคอมมิวนิสต์ยึดครองหมด แต่ประเทศไทยรอดพ้นมาได้เพราะเรามีสถาบันพระมหากษัตริย์ เราชนะลัทธิคอมมิวนิสต์ แต่ยังต้องต่อสู้กับธุรกิจการเมืองที่อันตรายมากกว่า เพราะใช้เงินซื้อทุกอย่าง เกิดระบบทักษิณ ใช้วิธีนอกกฎหมาย คุกคามตุลาการ ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในระบอบประชาธิปไตย ตนเคยทำนายว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่มีแผ่นดินอยู่แต่วันนี้เขามีแผ่นดินอยู่มากกว่าคนไทย เพียงแต่ไม่สามารถเข้ามาประเทศไทยได้ ทั้งนี้ตนมีความภาคภูมิใจว่าพรรคประชาธิปัตย์มีนักการเมืองมืออาชีพที่ทำเพื่อชาติตลอด 66 ปีที่ผ่านมา และจะยืนยันต่อสู้กับความไม่ถูกต้องต่อไป โดยเฉพาะกฎหมายปรองดองที่ปกเป็นธรรมมะ แต่เนื้อในเป็นหนังสือโป๊ เราต้องยึดหลักถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ส่งเสริมคนดีให้ปกครองบ้านเมือง และประชาชนต้องช่วยกันบอกต่อความจริงอย่าให้ธุรกิจการเมืองทำลายประชาธิปไตยไทย




อภิสิทธิ์ ผมเชื่อว่าอนาคตเป็นสิ่งที่เราต้องทำด้วยตัวเอง ผมจะฉายภาพให้เห็นว่าบ้านเมืองมีทางเลือกอะไรบ้าง ผมพยากรณ์สิ่งที่จะเกิดอีก 20 ปีข้างหน้า ในขณะที่ผมอยู่การเมืองมา 20 ปี ผมก็ไม่เชื่อว่าสังคมไทยจะเป็นอย่างนี้ ผมจะเริ่มต้นอย่างนี้ ผู้จัดเขาก็สองมาตรฐานกับท่านชวนจะถามว่าต้องการอะไร ท่านบอกโพเดียม สำหรับผมเขาบอกห้ามใช้ ต้องมีภาพประกอบ ผมก็บอกว่าช่วยกันเตรียม ของท่านนายกฯชวนใช้อะไรบ้าง คำตอบคือให้ผมช่วยดู ผมไม่ได้ดูเพราะทายแม่นว่าท่านจะไม่ใช้ ก็จะทำตามผู้จัดเริ่มต้นจากวีดีทัศน์สั้น ๆ ว่ามีทางเลือกอะไรบ้างสำหรับอนาคตประเทศไทย

Mata Vayu

Edited by redfrog53, 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:19.

Posted Image




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน