Jump to content


Photo
- - - - -

เด็กจุฬา-มธ ตั้งกลุ่มคณะราษ ต้านอำนาจนอกระบบ แมงสาปอายเด็กบ้างนะ


  • Please log in to reply
106 ความเห็นในกระทู้นี้

#51 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:49

บิดาแห่งรัฐประหารอีกคนหนึ่ง ประวัติการมีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร

ครั้งที่ 1 2475 ผู้เขียนแถลงการณ์คณะราษฎร

ครั้งที่ 2 2476 มันสมองของคณะราษฏร ผู้ให้การสนับสนุนหัวหน้าคณะราษฎร เกิดความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง

ครั้งที่ 3 2492 คราวนี้ไม่เป็นมันสมองให้ใครแล้ว นำกองกำลังผสมต่างชาติเข้ายึดวังหลวง เพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

เขาคนนี้คือใครลองทายกัน :lol: :lol: :lol:



ปรีดี ไง

If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#52 kop16

kop16

    U will never walk alone.

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,507 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:51




คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง



ด้วยการไปยึดอำนาจพระราชามาอ่ะนะ


:D :D :D

สงสัยรูเฟอะไม่ได้อ่านแถลงการณ์คณะราษฎรที่เขียนโดยบิดาแห่งรัฐประหารประเทศไทยแน่ :lol: :lol: :lol:




อ่านซะนะ รู...... เนี่ยะนะ ปกป้อง king







แถลงการณ์ คณะราษฎร์ ฉบับที่1

สถานการณ์ล่าสุด


ประกาศคณะราษฎร ฉบับที่ ๑



ราษฎรทั้งหลาย


เมื่อกษัตริย์องค์นี้ได้ครองราชย์สมบัติสืบต่อจากพระเชษฐานั้น ในชั้นต้นราษฎรบางคนได้หวังกันว่ากษัตริย์องค์ใหม่นี้จะปกครองราษฎรให้ร่ม เย็น แต่การณ์ก็หาได้เป็นไปตามที่คิดหวังกันไม่ กษัตริย์คงทรงอำนาจอยู่เหนือกฎหมายเดิม ทรงแต่งตั้งญาติวงศ์และคนสอพลอไร้คุณความรู้ให้ดำรงตำแหน่งที่สำคัญๆ ไม่ทรงฟังเสียงราษฎร ปล่อยให้ข้าราชการใช้อำนาจหน้าที่ในทางทุจริต มีการรับสินบนในการก่อสร้างและการซื้อของใช้ในราชการ หากำไรในการเปลี่ยนเงิน ผลาญเงินของประเทศ ยกพวกเจ้าขึ้นให้สิทธิพิเศษมากกว่าราษฎร กดขี่ข่มเหงราษฎร ปกครองโดยขาดหลักวิชา ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามยถากรรม ดังที่จะเห็นได้จากความตกต่ำในทางเศรษฐกิจและความฝืดเคืองในการทำมาหากิน ซึ่งพวกราษฎรได้รู้กันอยู่โดยทั่วไปแล้ว รัฐบาลของกษัตริย์เหนือกฎหมายมิสามารถแก้ไขให้ฟื้นขึ้นได้
การที่แก้ไข ไม่ได้ก็เพราะรัฐบาลของกษัตริย์มิได้ปกครองประเทศเพื่อราษฎรตามที่รัฐบาล อื่นๆ ได้กระทำกัน รัฐบาลของกษัตริย์ได้ถือเอาราษฎรเป็นทาส (ซึ่งเรียกว่าไพร่บ้าง ข้าบ้าง) เป็นสัตว์เดียรัจฉาน ไม่นึกว่าเป็นมนุษย์ เหตุฉะนั้น แทนที่จะช่วยราษฎร กลับพากันทำนาบนหลังราษฎร จะเห็นได้ว่า ภาษีอากรที่บีบคั้นเอาจากราษฎรนั้น กษัตริย์ได้หักเอาไว้ใช้ปีหนึ่งเป็นจำนวนหลายล้าน ส่วนราษฎรสิ กว่าจะหาได้แม้แต่เล็กน้อย เลือดตาแทบกระเด็น ถึงคราวเสียเงินราชการหรือภาษีใดๆ ถ้าไม่มีเงินรัฐบาลก็ยึดทรัพย์หรือใช้งานโยธา แต่พวกเจ้ากลับนอนกินกันเป็นสุข ไม่มีประเทศใดในโลกจะให้เงินเจ้ามากเช่นนี้ นอกจากพระเจ้าซาร์และพระเจ้าไกเซอร์เยอรมัน ซึ่งชนชาตินั้นก็ได้โค่นราชบัลลังก์ลงเสียแล้ว

รัฐบาลของกษัตริย์ได้ปกครองอย่างหลอกลวงไม่ซื่อตรงต่อราษฎร มีเป็นต้นว่าหลอกว่าจะบำรุงการทำมาหากินอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ครั้นคอยๆ ก็เหลวไป หาได้ทำจริงจังไม่ มิหนำซ้ำกล่าวหมิ่นประมาทราษฎรผู้มีบุญคุณเสียภาษีอากรให้พวกเจ้าได้กิน ว่าราษฎรยังมีเสียงทางการเมืองไม่ได้ เพราะราษฎรโง่ คำพูดของรัฐบาลเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าราษฎรโง่ เจ้าก็โง่เพราะเป็นคนชาติเดียวกัน ที่ราษฎรรู้ไม่ถึงเจ้านั้นเป็นเพราะขาดการศึกษาที่พวกเจ้าปกปิดไว้ไม่ให้ เรียนเต็มที่ เพราะเกรงว่าเมื่อราษฎรได้มีการศึกษา ก็จะรู้ความชั่วร้ายที่พวกเจ้าทำไว้ และคงจะไม่ยอมให้เจ้าทำนาบนหลังคนอีกต่อไป

ราษฎรทั้งหลายพึงรู้เถิดว่า ประเทศเรานี้เป็นของราษฎร ไม่ใช่ของกษัตริย์ตามที่เขาหลอกลวง บรรพบุรุษของราษฎรเป็นผู้ช่วยกันกรู้ให้ประเทศเป็นอิสรภาพพ้นมือจากข้าศึก พวกเจ้ามีแต่ชุบมือเปิบและกวาดทรัพย์สมบัติเข้าไว้ตั้งหลายร้อยล้าน เงินเหล่านี้เอามาจากไหน? ก็เอามาจากราษฎรเพราะวิธีทำนาบนหลังคนนั้นเอง บ้านเมืองกำลังอัตคัดฝืดเคือง ชาวนาและพ่อแม่ทหารต้องทิ้งนา เพราะทำนาไม่ได้ผล รัฐบาลไม่บำรุง รัฐบาลไล่คนงานออกอย่างเกลื่อนกลาด นักเรียนที่เรียนสำเร็จแล้วและทหารที่ปลดกองหนุนแล้วก็ไม่มีงานทำ จะต้องอดอยากไปตามยถากรรม เหล่านี้เป็นผลของกษัตริย์เหนือกฎหมาย บีบคั้นข้าราชการชั้นผู้น้อย นายสิบ และเสมียน เมื่อให้ออกจากงานแล้วก็ไม่ให้เบี้ยบำนาญ ความจริงควรเอาเงินที่พวกเจ้ากวาดรวบรวมไว้มาจัดบำรุงบ้านเมืองให้คนมีงาน ทำ จึงจะสมควรที่สนองคุณราษฎรซึ่งได้เสียภาษีอากรให้พวกเจ้าได้ร่ำรวยมานาน แต่พวกเจ้าก็หาได้ทำอย่างใดไม่ คงสูบเลือดกันเรื่อยไป เงินเหลือเท่าไหร่ก็เอาไปฝากต่างประเทศ คอยเตรียมหนีเมื่อบ้านเมืองทรุดโทรม ปล่อยให้ราษฎรอดอยาก การเหล่านี้ย่อมชั่วร้าย

เหตุฉะนั้น ราษฎร ข้าราชการ ทหาร และพลเรือน ที่รู้เท่าถึงการกระทำอันชั่วร้ายของรัฐบาลดังกล่าวแล้ว จึงรวมกำลังตั้งเป็นคณะราษฎรขึ้น และได้ยึดอำนาจของกษัตริย์ไว้ได้แล้ว คณะราษฎรเห็นว่าการที่จะแก้ความชั่วร้ายนี้ได้ก็โดยที่จะต้องจัดการปกครอง โดยมีสภา จะได้ช่วยกันปรึกษาหารือหลายๆ ความคิดดีกว่าความคิดเดียว ส่วนผู้เป็นประมุขของประเทศนั้น คณะราษฎรไม่ประสงค์ทำการแย่งชิงราชสมบัติ ฉะนั้น จึงได้อัญเชิญให้กษัตริย์องค์นี้ดำรงตำแหน่งกษัตริย์ต่อไป แต่จะต้องอยู่ใต้กฎหมายธรรมนูญการปกครองแผ่นดิน จะทำอะไรโดยลำพังไม่ได้ นอกจากด้วยความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎร คณะราษฎรได้แจ้งความประสงค์นี้ให้กษัตริย์ทราบแล้ว เวลานี้ยังอยู่ในความรับตอบ ถ้ากษัตริย์ตอบปฏิเสธหรือไม่ตอบภายในกำหนดโดยเห็นแก่ส่วนตนว่าจะถูกลดอำนาจ ลงมาก็จะชื่อว่าทรยศต่อชาติ และก็เป็นการจำเป็นที่ประเทศจะต้องมีการปกครองแบบอย่างประชาธิปไตย กล่าวคือ ประมุขของประเทศจะเป็นบุคคลสามัญซึ่งสภาผู้แทนราษฎรได้เลือกตั้งขึ้น อยู่ในตำแหน่งตามกำหนดเวลา ตามวิธีนี้ราษฎรพึงหวังเถิดว่าราษฎรจะได้รับความบำรุงอย่างดีที่สุด ทุกๆ คนจะมีงานทำ เพราะประเทศของเราเป็นประเทศที่อุดมอยู่แล้วตามสภาพ เมื่อเราได้ยึดเงินที่พวกเจ้ารวบรวมไว้จากการทำนาบนหลังคนตั้งหลายร้อยล้าน มาบำรุงประเทศขึ้นแล้ว ประเทศจะต้องเฟื่องฟูขึ้นเป็นแม่นมั่น การปกครองซึ่งคณะราษฎรจะพึงกระทำก็คือ จำต้องวางโครงการอาศัยหลักวิชา ไม่ทำไปเหมือนคนตาบอด เช่นรัฐบาลที่มีกษัตริย์เหนือกฎหมายทำมาแล้ว เป็นหลักใหญ่ๆ ที่คณะราษฎรวางไว้ มีอยู่ว่า

๑.จะต้องรักษาความเป็นเอกราชทั้งหลาย เช่นเอกราชในทางการเมือง ในทางศาล ในทางเศรษฐกิจ ฯลฯ ของประเทศไว้ให้มั่นคง
๒.จะต้องรักษาความปลอดภัยภายในประเทศ ให้การประทุษร้ายต่อกันลดน้อยลงให้มาก
๓.ต้องบำรุงความสุขสมบูรณ์ของราษฎรในทางเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลใหม่จะจัดหางานให้ราษฎรทุกคนทำ จะวางโครงการเศรษฐกิจแห่งชาติ ไม่ปล่อยให้ราษฎรอดอยาก
๔.จะต้องให้ราษฎรมีสิทธิเสมอภาคกัน (ไม่ใช่พวกเจ้ามีสิทธิยิ่งกว่าราษฎรเช่นที่เป็นอยู่ในเวลานี้)
๕.จะต้องให้ราษฎรได้มีเสรีภาพ มีความเป็นอิสระ เมื่อเสรีภาพนี้ไม่ขัดต่อหลัก ๔ ประการดังกล่าวข้างต้น
๖.จะต้องให้การศึกษาอย่างเต็มที่แก่ราษฎร

ราษฎรทั้งหลายจงพร้อมใจกันช่วยคณะราษฎรให้ทำกิจอันจะคงอยู่ชั่วดินฟ้านี้ให้ สำเร็จ คณะราษฎรขอให้ทุกคนที่มิได้ร่วมมือเข้ายึดอำนาจจากรัฐบาลกษัตริย์เหนือ กฎหมายพึงตั้งตนอยู่ในความสงบและตั้งหน้าทำมาหากิน อย่าทำการใดๆ อันเป็นการขัดขวางต่อคณะราษฎร การที่ราษฎรช่วยคณะราษฎรนี้ เท่ากับราษฎรช่วยประเทศและช่วยตัวราษฎร บุตร หลาน เหลน ของตนเอง ประเทศจะมีความเป็นเอกราชอย่างพร้อมบริบูรณ์ ราษฎรจะได้รับความปลอดภัย ทุกคนจะต้องมีงานทำไม่ต้องอดตาย ทุกคนจะมีสิทธิเสมอกัน และมีเสรีภาพพ้นจากการเป็นไพร่ เป็นข้า เป็นทาสพวกเจ้า หมดสมัยที่เจ้าจะทำนาบนหลังราษฎร สิ่งที่ทุกคนพึงปรารถนาคือ ความสุขความเจริญอย่างประเสริฐซึ่งเรียกเป็นศัพท์ว่า “ศรีอาริยะ” นั้น ก็จะพึงบังเกิดขึ้นแก่ราษฎรถ้วนหน้า

คณะราษฎร
๒๔ มิถุนายน ๒๔๗๕

ที่มา
http://www.newskytha...icseen.html#new
http://www.pridiinst...s_id=19&d_id=19





If you try hard enough, you can be whatever you want to be.


#53 JUR1ST

JUR1ST

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,803 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:53

เปิดเทอมแล้วพวกนี้ยังมาแต่งคอสเพลย์อยู่ได้ ไม่ไปเรียนเรอะ


#54 ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

ผึ้งน้อยตุหรัดตุเหร่

    หน้าตาดี มีอุดมการณ์

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 21,670 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:54

บิดาแห่งรัฐประหารอีกคนหนึ่ง ประวัติการมีส่วนร่วมในการทำรัฐประหาร

ครั้งที่ 1 2475 ผู้เขียนแถลงการณ์คณะราษฎร

ครั้งที่ 2 2476 มันสมองของคณะราษฏร ผู้ให้การสนับสนุนหัวหน้าคณะราษฎร เกิดความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง

ครั้งที่ 3 2492 คราวนี้ไม่เป็นมันสมองให้ใครแล้ว นำกองกำลังผสมต่างชาติเข้ายึดวังหลวง เพื่อโค่นล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง

เขาคนนี้คือใครลองทายกัน :lol: :lol: :lol:


เสรีภาพทุกตารางนิ้ว.jpg
gladiator 1.jpg

 

 

 

 

 

 


#55 Et tu Brute?

Et tu Brute?

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,529 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:57

ฮ่าๆ ทหารบ้านมรึงยืนพอยต์เท้ายังกับสก๊อย

อีอ้วนดำเอ้ย :D

It's us against the world


#56 MOD X

MOD X

    Moderator

  • Moderators
  • 4,393 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:58

หน้าด้านจริง ๆ มีแค่ไม่กี่คนดันอ้างทั้งสถาบัน อายหมามันมั่งนะ

---------------------------------------


#57 ตามงคล

ตามงคล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,980 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:01

จะมีใครเป็น แปลก 2 บ้างไหม :lol: :lol:

#58 pinkpanda

pinkpanda

    คุ้กกี้เกลียดควายแดงค่ะ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,600 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:25



เด็กม.รามคำแหง ม.ธรรมศาสตร์ ม.รังสิต ขึ้นเวทีสานเสวนาร่วม ปชป เพื่อทำให้ชาวบ้านตาสว่าง รัฐบาลยิ่งลักษณ์ออกพรบ.ล้างผิดคนโกง
พวกโกงบ้านโกงเมือง หมิ่นสถาบัน หัดดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างนะ จะได้ไม่อายเด็กมัน

ใช่พวกยุวปชป หรือเปล่า แล้วฝากถามน้องหน่อย น้องไม่คบคนโกง หนุนคนดี ไม่น่าจะไปสนับสนุนพรรคที่มันอุดมการณ์ขี้โกง แบบที่น้องทำอยู่นะ ที่ไปขึ้นเวทีไม่ใช่อุดมการณ์ แต่ไม่โง่ ก็เชลีย

"สนธิ" ย้อนรอยมหากาพย์โคตรโกงสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้ชัดวันนี้ต้องปิดซ่อมรันเวย์ไม่ผิดไปจากที่เคยพูดไว้เมื่อ 5 ปีก่อน ระบุทุกพรรคมีส่วนทุจริตทั้งสิ้น โดยเฉพาะประชาธิปัตย์ถือเป็นผู้รุกเริ่มโดย "สุเทพ" ประกาศต้องทุ่มเททุกอย่างลงในหนองงูเห่า จากนั้นก็ตั้งคนดูแลโครงการทันที พร้อมย้ำวันนี้บ้านเมืองไปไม่ได้แล้ว นักการเมืองผลัดกันโกง องค์กรอิสระพึ่งพาไม่ได้ กองทัพไม่ทำหน้าที่

http://www.manager.c...D=9550000073785


ตอนนั้นเห็นโปรโมตใหญ่ว่า ทักษิณเก่งสร้างสนามบินสุวรรณภูมิเสร็จ เป็นผลงานของทักษิณ แล้วทำไมเวลามีปัญหารัฐบาลก่อนๆ ถึงต้องรับผิดชอบด้วยครับ
รัฐบาลอื่นได้แค่ถมดินปรับสภาพ แต่ไอ้ที่ลงมือก่อสร้างจนเกิดปัญหาน่ะ ทักษิณพ่อคุณเน้อ
อีกอย่างเดี๋ยวนี้แดงต้องถึงขนาดไปหาข่าวจากเมเนเจอร์มาลงเลยหรือ



ต้องให้คุณ rufer บินขึ้นลงที่สุวรรณภูมิ เทียบกับ อินชอน ของเกาหลีใต้ หรือไม่ ก็ชางฮี ของสิงคโปร์ก่อนค่ะ ถึงจะได้รู้เดียงสาเสียที

ว่า smooth as silk น่ะ หาไม่ได้ที่ สุวรรณภูมิ

ยอมเสียค่าตั๋วเครืองบินสัก 30000 พิสูจน์ก็พอค่ะ แล้วก็เลือก TG flight 747 นะคะ

#59 แตงดุ๊ด

แตงดุ๊ด

    แsดอย่างสงบตบเมื่อจำเป็นสะตออย่างเยือกเย็นเพราะน้องเป็นไฮโซ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,649 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:29

แต่งตัวคอสเพลย์เป็นโกโบริหรอคะ

ต่อต้านนังเพศแม่เสื้อแดงมือเปื้อนเลือดแถมเปื้อนน้ำกาม


#60 จอมโจรคิด

จอมโจรคิด

    อธรรมผู้น่ารัก

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,299 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:35

คนที่มาคิดเป็นกี่% ของคนทั้งหมดของนิสิตจุฬาและนักศึกษาธรรมศาสตร์ครับท่าน จขกท.

เจตนารมณ์ส่วนตัว
- ไม่ใช้ถ้อยคำที่คำหยาบคาย
- ไม่ต่อล้อต่อเถียงอย่างไม่มีเหตุผล


#61 หมาเน่า

หมาเน่า

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 483 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:38


ผิดหลายประการ

  • อ้างเป็นตัวแทนนศ.ของสถาบัน (หลักฐาน?)
  • "คณะราษฎร์ชุดที่2 ต่อต้านอำนาจนอกระบบ" แค่ดูชื่อก็รู้แล้วว่าไม่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์มาอย่างถ่องแท้
  • ขอเตือนล่วงหน้า อย่ามาทำดราม่าถ้าทหารไม่ให้ยืมยุทโธปกรณ์ประกอบฉาก ... รถหุ้มเกราะนะคะ ไม่ใช่จักรยาน


หึหึ สิ้นเดือนนี้ หรือ24 มิย ไม่ีรู้ งานเสวนาการเมืองที่ ธรรมศาสตร์ อธิการมธ สมคิด เชิญนักวิชาการมาเสวนา ล้วนเป็นพวกนิติราษ ม.เที่ยงคืน แทบทั้งนั้น ยังรวมถึง วีระ ธีรภัทร เสียด้วย

นับวัน ยิ่งเยอะ อย่ามาบอกเด็กมธ จุฬา ไม่มีแนวคิดต้านอำนาจนอกระบบ แค่อาจารย์ ก็ปาไปอื้อแล้ว ยิ่งรัฐศาสตร์จุฬา ยิ่งเพียบ


ก็ช่างแม่มึงดิครับ จะเที่ยงคืนเที่ยงวัน มธ จุฬา อาจานอาจม ตีนประชาชนอย่างกุรอพวกมึงอยู่ครับ

#62 zeus

zeus

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,212 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 20:43

นั้นก็ต้องแสดงจุดจบของคณะราษฎร์ด้วยน่ะ เป็นไงบ้าง

#63 juemmy

juemmy

    คนสวยประจำบอร์ด

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,307 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:14


คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง

ใครกันแน่ที่ไม่มีสมอง
juemmyตอบ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 19:26
Posted Image
POPULAR
ประมาณบ่ายวันนั้น(24มิถุนายน2475)แถลงการณ์ฉบับแรกของคณะปฏิวัติ ซึ่งขนามตัวเองว่า คณะราษฎร์ โดยหลวงประดิษฐ์มนูธรรมเป็นผู้จัดทำขึ้น ก็ได้ถูกนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนทั่วกรุงโดยทหาร แถลงการณ์ฉบับนั้นมีข้อความดังต่อไปนี้
ประกาศคณะราษฎร
เมื่อกษัตริย์องค์นี้ได้ครองราชสมบัติสืบต่อจากพระเชษฐานั้น ในชั้นต้นราษฎรบางคนได้หวังกันว่ากษัตริย์องค์ใหม่นี้จะปกครองราษฎรให้ร่ม เย็น แต่การหาได้เป็นไปตามที่คิดหวังไม่ กษัตริย์ยังคงทรงอำนาจเหนือกฎหมายอยู่ตามเดิม
ทรงแต่งตั้งญาติวงศ์และคนสอพลอไร้ความรู้ให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ไม่ทรงฟังเสียงราษฎร ปล่อยให้ข้าราชการใช้อำนาจหน้าที่ในทางทุจริตมีการรับสินบนในก่อสร้าง ซื้อของใช้ในราชการ หากำไรในการเปลี่ยนราคาเงิน
ผลาญเงินประเทศ...ฯลฯ..ปกครองโดยขาดหลักวิชา ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามยถากรรม
ดังที่จะเห็นได้จากความตกต่ำในทางเศรษฐกิจและความฝืดเคืองในการทำมาหากิน รัฐบาลของกษัตริย์เหนือกฎหมายมิสามารถแก้ไขให้ฟื้นขึ้นได้..ฯลฯ...ฯลฯ...
นี่คัดมาแต่ตอนต้นในประกาศ
อัน ถ้อยคำกล่าวหา ทั้งหมดนี้ ที่ว่าเป็นการ กล่าวหา ก็เพราะต่อมา คณะปฏิวัติทั้งหมดได้เข้าเฝ้าฯกษัตริย์ ขอพระราชทานขมาโทษคำกราบบังคมทูล ขอพระราชทานขมาโทษตอนหนึ่งว่า
การที่พวกข้าพระพุทธเจ้าได้ประกาศข้อความในวัน เปลี่ยนแปลงด้วยถ้อยคำอันรุนแรงกระทบกระเทือนถึงใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท และพระบรมวงศานุวงศ์ ก้ด้วยมุ่งผลสำเร็จทันทีทันใดเป็นการใหญ่..ฯลฯ...
กาลเวลาจากบัดนั้น มิถุนายน 2475 มา จนถึงปัจจุบันนี้ มิถุนายน 2555 เป็นเวลา 80 ปีเต็ม ระหว่างการปกครองที่คณะปฏิวัติเรียกว่า ประชาธิปไตย ซึ่งแปลว่า ราษฎรปกครองตนเอง นอกจากแย่งชิงอำนาจกันแล้ว
ตั้งญาติวงศ์และคนสอพลอไร้ความรู้ให้ดำรง ตำแหน่งสำคัญ ไม่ฟังเสียงราษฎร ปล่อยให้ข้าราชการใช้อำนาจหน้าที่ในทางทุจริตมีการรับสินบนในก่อสร้าง ซื้อของใช้ในราชการ หากำไรในการเปลี่ยนราคาเงิน
ผลาญเงินประเทศ...ฯลฯ..ปกครองโดยขาดหลักวิชา ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามยถากรรม

คณะปฏิวัติล้มเลิกระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เพื่อให้เกิดสมบูรณาญาสิทธิราชย์กระนั้นหรือ
ที่มา:หม่อมหลวงศรีฟ้า มหาวรรณ:นิตยสารสกุลไทย
หัดหาความรู้ใส่ตัวบ้าง อย่าดักดานจำไว้

Edited by juemmy, 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:15.

"กูจะสู้แม้รู้ว่าพวกกูน้อย สู้ไม่ถอยแม้รู้ว่าจะดับสลาย แผ่นดินนี้พ่อกูอยู่ปู่กูตาย กูสุดอายถ้าเสียทีไพรีครอง"


#64 ppneer

ppneer

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,201 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:27

คณะราษฎร์2 ยืมรถถังหุ้มเกราะ ทบ.ร่วมกิจกรรม 24 มิ.ย.2475





กลุ่มคณะราษฏร์ที่ 2 ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งหนังสือขอยืมอาวุธ ยุทโธปกรณ์ จากกองทัพบก เพื่อนำไปประกอบการแสดงรำลึกในงานวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง บริเวณหมุดคณะราษฎร์ ลานพระบรมรูปทรงม้า


กลุ่มนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมตัวภายใต้ชื่อกลุ่ม "คณะราษฎร์ชุดที่2 ต่อต้านอำนาจนอกระบบ" เพื่อแสดงเจตจำนงค์ในการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มาอำนาจประชาชนที่แท้จริง



โดยวันนี้กลุ่มคณะราษฎร์ชุดที่ 2 ยื่นหนังสือเพื่อขอยืมยุทโธปกรณ์ อาทิ รถหุ้มเกราะ จากกองทัพบก เพื่อนำไปประกอบการแสดงรำลึกเนื่องในวันที่ 24 มิถุนายน 2475 ครบรอบ 80 ปีการเปลี่ยนเเปลงการปกครอง ที่บริเวณหมุดคณะราษฎร์ ลานพระบรมรูปทรงม้า ในวันที่ 24 มิถุนายนนี้


หนึ่งในสมาชิกกลุ่มคณะราษฎร์ที่ 2 ได้ระบุว่า การแต่งกายย้อนยุคจำลองคณะราษฎร์ในปี 2475และการทำหนังสือขอยืมยุทโธปกรณ์ครั้งนี้ เพื่อต้องการแสดงถึงความสมจริงในเหตุการณ์ และถือว่าเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ต่อต้านการรัฐประหาร หรือการใช้อำนาจทหารเข้ามามีบทบาทต่อการเมืองไทย


ทั้งนี้ จ่าสิบเอกรุ่งโรจน์ เหลืองอร่าม นายเวรประจำสำนักเลขานุการกองทัพบก เป็นตัวแทนผู้บัญชาการทหารบกมารับหนังสือจากกลุ่มคณะราษฎร์ที่ 2 โดยกล่าวว่าจะส่งหนังสือไปยังสำนักเลขานุการเพื่อส่งเรื่องการขอยืมยุทโธปกรณ์ ซึ่งจะต้องรอผู้บัญชาการทหากบกทำการอนุมัติ


Posted Image Posted Image


เด็กพวกนี้แม่มันไป4ssหรือเปล่าครับ
ขวานทอง บรรพบุรุษ เป็นคนสร้างให้เราทุกวันนี้ ตัวกูจะปกปักรักษาเท่าชีวิตเพื่อ พ่อหลวง กูถวายชีวิตใอ้แม้ว ออกไปๆๆๆ กูเกลียดใอ้แม้ว

#65 นักเรียนตลอดชีพ

นักเรียนตลอดชีพ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,024 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:29

หากมีสงครามแถวชายแดน น่าจะเอาปืนยัดใส่มือไอ้พวกนี้ ไป นะ

.. เห็นได้ชัด ประชาธิปไตย เสียงส่วนใหญ่ ไม่ได้ทำให้ได้มา ซึ่งผู้นำที่เก่ง และ ฉลาด ..

ที่นำความอยู่ดี กินดี มาให้ประชาชนได้ แล้วคุณยังจะอ้างประชาธิปไตยเสียงส่วนใหญ่ทำไม


#66 เดอะอำมาตย์

เดอะอำมาตย์

    อิคคิวเป่าปุ้น

  • Members
  • PipPipPip
  • 799 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:55


คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง


โพสอ่ะไรมารู้ตัวไหมเนี่ย เลอะเทอะ
" เราควรรอให้คนอื่นยอมรับเรา หรือควรทำให้เราเป็นที่ยอมรับของผู้อื่น "

#67 busaba

busaba

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 649 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:59

พวกคณะราษฎร์ ที่ยึดอำนาจไม่เห็นแต่ละคนตายดีซักคน ยึดอำนาจเพื่อประชาชน แต่กลับกลายเป็นยึดอำนาจเพื่อตนเองและพวกพ้อง เกี่ยวอะไรกับแมลงสาป อ้อโดนสาปแช่งให้ไม่ตายดีใช่ไม๊
อันชีวิตคนเราช่างสั้นนัก ต้องรู้จักทำประโยชน์ก่อนจะสายทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์หลังความตาย มีความหมายคงอยู่ตลอดไป

#68 เบื่อดราม่าอันหาสาระมิได้

เบื่อดราม่าอันหาสาระมิได้

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 435 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:03



คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง


โพสอ่ะไรมารู้ตัวไหมเนี่ย เลอะเทอะ


รูเว่อ ควรกลับไปศึกษาประวัติศาสตร์มาใหม่นะ อย่าโชว์ไอคิวในเรื่องที่ตนเองไม่รู้จริงเยอะมากนักเพราะจะโดนตบเกรียนไม่ยั้ง ... เตือนด้วยความหวังดี

คิดว่าจะเลิกตอบกระทู้ล่อเป้าและไร้สาระของบางคนแล้วค่ะ จะได้ตกๆไป


#69 Octavarium

Octavarium

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,095 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:08

คณะเรี่ยราดซะละมากกว่า สงสัยอยากมีจุดจบแบบบุคคลในคณะราษฎร์
พวกเอ็งเรียนให้จบก่อนเหอะ

       Invoke ExitWindowsEx, EWX_SHUTDOWN | EWX_POWEROFF | EWX_FORCEIFHUNG, SHTDN_REASON_MAJOR_SYSTEM


#70 nameless

nameless

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 143 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:19

ผมว่าอาจารย์ที่สอนพวกคณะราษฏรชุดที่ 2 ไม่มีสมอง ให้เด็กเอาเครื่องแต่งกายทหารล้อเลียนคณะราษฏรโดยที่ 1) ทหารบิดาพวกเอ็งไว้ผมเป็นทหารป่า 2) คณะราษฏรประกอบด้วยทหาร ข้าราชการ นั่นหมายถึงสัดสวนที่พวกเอ็งแต่งรัดพุงติ้วมามันไม่ถูกต้องทหาร 5 คนข้าราชการ 1(ข้าราชการบ้าอะไรใส่สูทเน็กไทขาวยังกะพวกทำงาน Host club) ยกเว้นต้องการสื่อว่าทหารตั้งแต่คณะราษฏรไล่มาถนัดในเรื่องการยึดอำนาจผู้ปกครองในยุคนั้นๆ 3) รถถังที่เหล่าอัจฉริยะอย่างพวกเอ็งไปขอยืมมาใช้งานน่ะ มันไม่มีแล้ว ที่ยังมีใช้ก็สมัยสงครามเกาหลีโน่น และ


4) ขอร้องว่ะ ถ้าจะเล่นฮาๆแบบนี้ใครในนั้นที่เรียนจุฬาฯอย่าบอกว่าเรียนจุฬาฯอยู่ นะๆ เจอนักข่าวก็บอกว่าเรียนฮาวาร์ดหรือคาลเท็คไปเถอะ

#71 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:27

รู้สึกสะอิดสะเอียนไอ้อีที่ชอบแอบอ้างสถานศึกษาเสียเหลือเกิน
ทั้งที่ในกลุ่มตนมีเหล่าสรรพสัตว์อยู่แค่ไม่กี่ตัว

คุณอยากเคลื่อนไหวอะไร ก็ออกมาเคลื่อนไหวไปสิครับ
ในนามของนายหอก นางสาวเหวอะไรก็ตามใจ
แต่การที่แค่คุณเป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่ง ที่ศึกษาอยู่ในสถาบันไหน
แล้วเอาชื่อสถาบันการศึกษานั้นมาอ้าง มันน่าทุเรศนะครับ
อย่างงี้ ผมอ้างได้มั๊ย
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (ผมคนเดียว)
ตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรมมศาสตร์ (น้องข้างบ้าน)
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร (เพื่อนผม)
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์(น้าชายผม)
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยมหิดล (ลูกน้าชายผม)
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากราชภัฏสวนสุนันทา (น้องที่ออฟฟิศ)
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากราชภัฏสวนดุสิต (น้องที่ออฟฟิศ)
ตัวแทนอดีตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ (เพื่อนผม)

ผมอ้างได้มั๊ยครับ เพราะแต่ละคนก้เคยเรียนที่นั่นทั้งนั้น

ขอเถอะครับ ไอ้อีท่านใดเอาเพียงคนจำนวนหนึ่งมาอ้างคนส่วนใหญ่
มันน่ารังเกียจ และเป็นได้แต่เพียงเหลือบเกาะป้ายชื่อสถาบันการศึกษา
แท้จริง มีเพียงเดนคนไม่กี่คน

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#72 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:40



คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง

ตั้งญาติวงศ์และคนสอพลอไร้ความรู้ให้ดำรง ตำแหน่งสำคัญ ไม่ฟังเสียงราษฎร ปล่อยให้ข้าราชการใช้อำนาจหน้าที่ในทางทุจริตมีการรับสินบนในก่อสร้าง ซื้อของใช้ในราชการ หากำไรในการเปลี่ยนราคาเงิน
ผลาญเงินประเทศ...ฯลฯ..ปกครองโดยขาดหลักวิชา ปล่อยให้บ้านเมืองเป็นไปตามยถากรรม



ข้่างบนตรงตัวหนังสือสีแดง คณะราษฎร์เขาด่าทักษิณหรอครับ :huh:
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#73 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:47

รูเฟอะถ้าไม่รู้อะไรก็เงียบไว้ดีกว่า
We love fender.

#74 vitocorleone

vitocorleone

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 183 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:52


ผิดหลายประการ

  • อ้างเป็นตัวแทนนศ.ของสถาบัน (หลักฐาน?)
  • "คณะราษฎร์ชุดที่2 ต่อต้านอำนาจนอกระบบ" แค่ดูชื่อก็รู้แล้วว่าไม่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์มาอย่างถ่องแท้
  • ขอเตือนล่วงหน้า อย่ามาทำดราม่าถ้าทหารไม่ให้ยืมยุทโธปกรณ์ประกอบฉาก ... รถหุ้มเกราะนะคะ ไม่ใช่จักรยาน


หึหึ สิ้นเดือนนี้ หรือ24 มิย ไม่ีรู้ งานเสวนาการเมืองที่ ธรรมศาสตร์ อธิการมธ สมคิด เชิญนักวิชาการมาเสวนา ล้วนเป็นพวกนิติราษ ม.เที่ยงคืน แทบทั้งนั้น ยังรวมถึง วีระ ธีรภัทร เสียด้วย

นับวัน ยิ่งเยอะ อย่ามาบอกเด็กมธ จุฬา ไม่มีแนวคิดต้านอำนาจนอกระบบ แค่อาจารย์ ก็ปาไปอื้อแล้ว ยิ่งรัฐศาสตร์จุฬา ยิ่งเพียบ



รูเฟอะฟะ เลอะเทอะ
จะลดกองทุนน้ำมัน ให้น้ำมันลดลง 7.50 บาท ค๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ถุยยยยยส์

#75 นายตัวเกร็ง

นายตัวเกร็ง

    Monkey Godfather Lv.3

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,901 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 22:59

ไม่ต้องถึงเครื่องราชหรอกครับ เอาแค่พระราชบัญญัติเครื่องแบบทหารนี่หนาวแล้ว

มาตรา ๖ ทวิ[๔] ผู้ใดแต่งกายโดยใช้เครื่องแต่งกายคล้ายเครื่องแบบทหารตามพระราชบัญญัตินี้ หรือคล้ายเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่ อันอาจนำความดูหมิ่นเกลียดชัง หรือความเสื่อมเสียมาสู่ราชการทหารก็ดี อันอาจทำให้บุคคลอื่นหลงเชื่อว่าเป็นทหารก็ดี ผู้นั้นมีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองร้อยบาท และถ้าการกระทำเช่นว่านี้ได้กระทำภายในเขตซึ่งได้ประกาศใช้กฎอัยการศึกก็ดี ในเวลาสงครามก็ดี ในเวลาบ้านเมืองมีเหตุฉุกเฉินก็ดี หรือเพื่อกระทำความผิดทางอาญาก็ดี ผู้นั้นมีความผิดต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี


เอาแค่นี้ก่อน

เขียนเรื่องการเมือง : ดราม่า ,เขียนเรื่องสังคม : ดราม่า เขียนเรื่องบันเทิง : ดราม่า
แต่พอโพสเรื่องหื่น : มีความเห็นเป็นไปทางเดียวกันเสมอ >3<


#76 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 23:06

อำนาจนอกระบบ หมายถึง คนที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดในรัฐบาล
รัฐธรรมนูญก็ไม่มีบอกว่ามีหน้าที่อะไร แต่มีอำนาจสั่งการรัฐบาลและปลุกม็อบข้างถนน อยู่ที่ต่างประเทศ หรือเปล่าครับ ?

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#77 so what?

so what?

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,807 posts

ตอบ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 23:25

หนูๆพวกนี้น่าจะเป็นพวกที่ตอบโพลล์ว่าโกงรับได้ ขอให้กูได้ประโชน์ด้วยก็โอเช

ตอนนี้เค้าก็เก็บเลเวลไปก่อน คงอยากโตไปแล้วมีลาภยศอย่างแกนนำเต้น-แกนนำตู่บ้าง

#78 nornoo

nornoo

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,578 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:14

นี้หรือข่าว
ก๊าก
โง่ไดใจจังเจ้าหมาเน่า
โง่ได้ขนาดนี้ แม่รุฟคงดีใจที่ลูกเชื้อไม่ทิ้งแถว

#79 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:22


คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง


ประวัติศาสตร์สำนักไหนวะเนี่ย ๕๕๕๕

แล้วนี่กุต้องทำแบบนี้ด้วยมั้ยวะ

Posted Image

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#80 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:23

รูเฟอะ

จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัยไม่มี"นักศึกษา"อย่างที่รูเฟอะอ้างมา จุฬาฯมีแต่"นิสิต"ครับ

จะอ้างอะไรก็ขอให้พอมีภูมิรู้อยู่บ้าง ทำอย่างนี้ไม่เป็นปัญญาชนเลยครับ

#81 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:40

ชอบเด็กจุฬาธรรมศาสตร์?

โอเค พี่จัดให้ :D

Posted Image
Posted Image
Posted Image

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#82 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:53

ห้าคนในรูปนี่ คงไม่มี rufer อยู่ด้วยแน่นอน เพราะดูแล้วหน้าตายังเด็กแบบ
ไม่รู้เรื่องรู้ราวอยู่เลย แต่ rufer นี่เห็นเขียนว่าน้องเก่า หน้าตาน่าจะแก่กว่านี้

ไม่รู้ถูกอาจารย์จับให้แต่งตัวแล้วบอกว่าจะพาไปสมัครเป็นนักแสดงหรือเปล่า
แต่ถูกหลอกพาไปยื่นหนังสือให้ทหาร แล้วถ่ายรูป ระวังพวกเสื้อแดงภูธรเขา
จะดูถูกเอาได้นะว่า ยิ่งเรียนยิ่งโง่

#83 Shariff

Shariff

    สมาชิกหน้าตาดี

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,802 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 11:11


ผิดหลายประการ

  • อ้างเป็นตัวแทนนศ.ของสถาบัน (หลักฐาน?)
  • "คณะราษฎร์ชุดที่2 ต่อต้านอำนาจนอกระบบ" แค่ดูชื่อก็รู้แล้วว่าไม่ได้ศึกษาประวัติศาสตร์มาอย่างถ่องแท้
  • ขอเตือนล่วงหน้า อย่ามาทำดราม่าถ้าทหารไม่ให้ยืมยุทโธปกรณ์ประกอบฉาก ... รถหุ้มเกราะนะคะ ไม่ใช่จักรยาน


หึหึ สิ้นเดือนนี้ หรือ24 มิย ไม่ีรู้ งานเสวนาการเมืองที่ ธรรมศาสตร์ อธิการมธ สมคิด เชิญนักวิชาการมาเสวนา ล้วนเป็นพวกนิติราษ ม.เที่ยงคืน แทบทั้งนั้น ยังรวมถึง วีระ ธีรภัทร เสียด้วย

นับวัน ยิ่งเยอะ อย่ามาบอกเด็กมธ จุฬา ไม่มีแนวคิดต้านอำนาจนอกระบบ แค่อาจารย์ ก็ปาไปอื้อแล้ว ยิ่งรัฐศาสตร์จุฬา ยิ่งเพียบ



รู็ขี้รู้หรือไม่ ทำไมวีระ ธีรภัทร ถึงได้ดูเก่งกาจ ฉลาดหลักแหลม

เพราะวีระ คุยออกรายการกับคนโง่กว่าเท่านั้น

เวลาเจอคนที่ฉลาดกว่าโทรมา วีระมันตัดสายตลอด



ลองใช้สติปัญญาคิดดูเอาเวลาฟังรายการหมอนี่ว่าจริงดังว่ามั้ย
"การปลดปล่อยตัวเองออกจากความเป็นทาสทางความคิดมิใช่ใครอื่น, มีแต่เราเท่านั้นที่จะต้องกระทำ "จากเพลง Redemption song.

#84 BlueArmy

BlueArmy

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 287 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 11:16

ยืมเรือ ทร. ด้วยนะ อยากเห็นฉากปรีดีรวมหัวทหารเรือก่อกบฏแย่งชิงอำนาจกับ จอมพล ป.
ชีวิตยอมพลีเพื่อชาติ เลือดทุกหยาดแด่ภูมินทร์ แม้นชีพม้วยไร้ชีวิน วงศ์จักรินทร์คงสืบไป

#85 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 11:47

ข่าวนี้ สร้างขึ้น แค่นั้นแหละ ไม่มี ห้าอะไรหรอก
แค่เด็กตัวกะเปี๊ยกแต่งชุดปัญญาอ่อน เอาไปถ่ายรูปหน้า ทบ.
ก็เอามาสร้างข่าวได้แล้ว
นี่แหละเขาเรียกว่า อำนาจทางการสื่อสาร
อะไรๆก็เอามาเป็นข่าวได้ สร้างภาพได้ใหญ่โตจาก รูป 2 รูป

ต้องชมคนโพสต์กระทู้ว่ จริงๆที่มันต้องการจะบอกคือ 24 มิ.ย. นี้ที่ธรรมศาสตร์ เขามีงาน ชุมนุมคนล้มเจ้ากัน
ก็แค่นั้นแหละ
เรื่อง คณะราษฎร์ หรือ ผู้ก่อกำเนิด การล้มเจ้าด้วยการรัฐประหาร พระเจ้าอยู่หัว เนี่ย ใครๆเขาก็รู้ว่า มันอ้างราษฎร เท่านั้น
ราษฎร จริงๆ ก็ยังงมโข่งตกเป็นทาสเสื้อแดงจนถึงวันนี้ไง

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#86 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 12:40



คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง


ประวัติศาสตร์สำนักไหนวะเนี่ย ๕๕๕๕

แล้วนี่กุต้องทำแบบนี้ด้วยมั้ยวะ

Posted Image



บอกตรงๆดูรูปแล้วก็รู้ว่ามัน ด่ากระทบใคร

แต่สิ่งหนึ่งที่คาใจมานานมากแล้วคือ...

การกราบ การถวายบังคม การใช้คำราชาศัพท์ ฯลฯ

มันมิได้เกิดจากกฎหมายบังคับ มันเกิดจาก"ใจ"ที่อยากทำ

ก็ไม่ทราบว่าพวกนี้จะเดือดร้อนอะไรด้วย ที่ผมอยากไหว้พ่อของพวกผม?


ไม่เข้าใจว่าพวกมันไม่อยากเคารพ ก็ไม่ต้องมายุ่งสิ จะมาด่าประชด จะมาทำโพสหมิ่น เว็บหมิ่นทำไม ไม่เข้าใจ
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#87 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:00




คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง


ประวัติศาสตร์สำนักไหนวะเนี่ย ๕๕๕๕

แล้วนี่กุต้องทำแบบนี้ด้วยมั้ยวะ

Posted Image



บอกตรงๆดูรูปแล้วก็รู้ว่ามัน ด่ากระทบใคร

แต่สิ่งหนึ่งที่คาใจมานานมากแล้วคือ...

การกราบ การถวายบังคม การใช้คำราชาศัพท์ ฯลฯ

มันมิได้เกิดจากกฎหมายบังคับ มันเกิดจาก"ใจ"ที่อยากทำ

ก็ไม่ทราบว่าพวกนี้จะเดือดร้อนอะไรด้วย ที่ผมอยากไหว้พ่อของพวกผม?


ไม่เข้าใจว่าพวกมันไม่อยากเคารพ ก็ไม่ต้องมายุ่งสิ จะมาด่าประชด จะมาทำโพสหมิ่น เว็บหมิ่นทำไม ไม่เข้าใจ


ตอนแปะรูปนี้ผมก็คิดไว้ว่าจะมีคนทักท้วง

แน่นอนครับมีคนพยายามกระทบชิ่งไปถึงสถาบันฯ

แต่ประเด็นก็คือ คนพวกนี้เห็นแค่กริยาการกราบ ก็สรุปไปว่าเป็นความศรัทธาแบบงมงาย หาได้เข้าใจว่าคนมากมายกราบเพราะเคารพในความดีงามที่ท่านทำ จึงแสดงความเคารพเหมือนที่ให้แก่บุพการี

ที่โง่กว่านั้นคือ คนพวกนี้มันไม่รู้ตัวว่า ไอ้ที่เจ้าของกระทู้และพวกศรัทธาคณะราษฎร์มันทำ ๆ กันอยู่นี่แหละ คือการบูชาปรีดีแบบไม่ลืมหูลืมตา ไม่อ่านประวัติศาสตร์ว่า โดยพฤติกรรมแล้ว ปรีดีมันก็ศรัทธาการรัฐประหารไม่แพ้ใครเหมือนกัน

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#88 ไอโอดีนแมน

ไอโอดีนแมน

    มันเป็นศาสตร์ของความฮา!

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,014 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:24




คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง



ด้วยการไปยึดอำนาจพระราชามาอ่ะนะ


:D :D :D

สงสัยรูเฟอะไม่ได้อ่านแถลงการณ์คณะราษฎรที่เขียนโดยบิดาแห่งรัฐประหารประเทศไทยแน่ :lol: :lol: :lol:


ผมก็ยังไม่ได้อ่านเหมือนกัน ว่างๆถ้ามี รบกวนส่ง link ให้ทีครับ หลังไมก็ได้

(อันที่ลงในราชกิจฯครับ)
"If you tell the truth, you don’t have to remember anything."

#89 ชายน้ำ

ชายน้ำ

    สมาชิกขั้นสูง

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,256 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:29

อยากบูชาปรีดีก็ไม่ว่ากัน

แต่ในฐานะปัญญาชนก็ขอให้ศึกษาประวัติศาสตร์ให้รอบด้าน

ควรรู้ด้วยว่าใครเป็นคนดองกฎหมายเลือกตั้งที่ร.๗โปรดเกล้าฯให้ร่างขึ้นเพื่อเป็นการวางรากฐานประชาธิปไตยในประเทศไทย

หรือพวกกราบไหว้ปรีดีท่องจำประโยคเก่งแค่๒-๓ประโยคเท่านั้น

#90 ParaDon

ParaDon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,946 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 13:43

คณะราษฎรคือ กลุ่มบุคคลที่ดำเนินการการปฏิวัติสยาม พ.ศ. 2475 ยึดอำนาจจากพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว

ไอ้พวกคณะราษฎรมันก็ไปยึดอำนาจเขามาเหมือนกัน อย่าเอาเสรีภาพ ความเสมอภาพ จอมปลอมมาอ้าง อยากใส่เครื่องแบบแต่เสือกไม่ไปเรียน ร.ด.

" รัฐธรรมนูญไม่มีมาตราใด อนุญาติให้รัฐบาลที่มาจากประชาธิปไตย โกงบ้านกินเมืองได้โดยไม่ผิดกกหมาย "


#91 samin

samin

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 323 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:11

ชอบเด็กจุฬาธรรมศาสตร์?

โอเค พี่จัดให้ :D

Posted Image
Posted Image
Posted Image

เจอ Comment นี้เข้าไป rufer ถึงกับ เห่า ต่อไม่ถูกเลย

#92 ขุนพิชิต สุราพ่าย

ขุนพิชิต สุราพ่าย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:11



#93 kwun

kwun

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,782 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:26

คณะราษฎร์2 ยืมรถถังหุ้มเกราะ ทบ.ร่วมกิจกรรม 24 มิ.ย.2475





กลุ่มคณะราษฏร์ที่ 2 ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่งหนังสือขอยืมอาวุธ ยุทโธปกรณ์ จากกองทัพบก เพื่อนำไปประกอบการแสดงรำลึกในงานวันเปลี่ยนแปลงการปกครอง บริเวณหมุดคณะราษฎร์ ลานพระบรมรูปทรงม้า

กลุ่มนิสิตนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมตัวภายใต้ชื่อกลุ่ม "คณะราษฎร์ชุดที่2 ต่อต้านอำนาจนอกระบบ" เพื่อแสดงเจตจำนงค์ในการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มาอำนาจประชาชนที่แท้จริง






เด็กดีน่ารักดี คุยกับพี่ๆทหารดีๆ จะได้ไม่ไปยิงทหาร ไม่ไปเผาบ้านเผาเมือง เสื้อแดงเราก็น่าจะเอาอย่างเด็กๆด้วยนะ อายเด็กจังวะ

#94 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:40

พวกนี้ก็รู้อยู่เต็มอกว่าไม่ได้มีเเค่พวกมันที่อยู่ในจุฬา

เอาง่าย ถ้ามีใครอยากเห่าอยากหอน เราก็ไม่กันนะ คือ ปากของใครของมัน

เราก็ไม่เข้าใจว่าจขกทไปอยู่ไหนมา

คนที่สอนหนังสือเด็กในธรรมศาตร์บางคนยังเข้ามาด่าพ่อเเม่ตัวเองโชว์ชาวบ้านชาวช่องในเสรีไทยเลย

ถ้าให้ต้่องเอ่ยชื่อเป็นรายตัว คงไม่สมกับความรู้ที่จขกทมีมั้ง

คือเราประกันไม่ได้หรอกนะ ว่าสถาบันการศึกษาที่ไหนไม่มีคนบ้าร้อยเปอร์เซ็นบ้าง

Edited by จีรนุช, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:41.

รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#95 คนกรุงธน

คนกรุงธน

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,129 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:02

ทหารก็ขำๆนะ ส่งจ่ามารับหนังสือ...
...ไม่มีราคาว่ะ คณะนิติเรี่ยราด....

Edited by คนกรุงธน, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:02.

"น้อมส่งเสด็จสู่พระนิพพาน"


#96 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:57

http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=6R94h7D7kf0


เห็นไมค์แล้วรู้เลยมี 2 ช่องที่ไปคือ มติชินและวอนทีวี ก็แค่สงสัยถ้าผมไปยื่นดอกไม้ให้ทหารแล้วแจ้งไปให้นักข่าวมาทำข่าว สองค่ายนี้จะมามั๊ย?

และใครเป็นคนแจ้งนักข่าวสองค่ายนี้ให้มา? ผมเองคนธรรมดายังไม่รู้เลย แสดงว่ามีอาจานใหญ่อยู่เบื้องหลังวางแผนให้ใช้ปะ?
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#97 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:02





คณะราษฎรบิดาแห่งรัฐประหารนะรึ :lol: :lol: :lol:

คณะราษ คือกลุ่มบุคคล ที่กัน พระราชา ออกจากการรบพุ่งกันของการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การโจมตี ไล่ใคร่ป้ายสีต่างๆ ทั้งใน และนอกประเทศ

พวกแมงสาป สงสัยไม่มีมันสมอง



ด้วยการไปยึดอำนาจพระราชามาอ่ะนะ


:D :D :D

สงสัยรูเฟอะไม่ได้อ่านแถลงการณ์คณะราษฎรที่เขียนโดยบิดาแห่งรัฐประหารประเทศไทยแน่ :lol: :lol: :lol:


ผมก็ยังไม่ได้อ่านเหมือนกัน ว่างๆถ้ามี รบกวนส่ง link ให้ทีครับ หลังไมก็ได้

(อันที่ลงในราชกิจฯครับ)

อันที่ลงราชกิจไม่มีครับ (ไม่รู้ว่ามันไม่เคยลงหรือผมค้นไม่เจอหว่า)

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#98 Solidus

Solidus

    เลิกเล่น

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 14,367 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:06

Posted Image
ลองอ่านหน้า 3 นั่นแหละตัวตนของคนเขียนร่างนี้
ประกาศคณะราษฎร

Edited by Solidus, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:19.

[color=#ff0000;]สำหรับผมคงเลิกเล่นบอร์ดนี้ไว้เพียงเท่านี้ ถ้าไอดีนี้ยังมีบุคคลอื่นที่ใครบางคนคิดว่าเป็นตัวจริงอยู่จริง เขาก็เข้ามาใช้บอร์ดนี้ต่อเองแต่ไม่ใช่ผมแน่นอน[/color]

ลาก่อน สวัสดีครับ 17 มกราคม 2556


#99 ขุนพิชิต สุราพ่าย

ขุนพิชิต สุราพ่าย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:14

http://www.youtube.c...&v=5o8pLOSOTx8#

Edited by ขุนพิชิต สุราพ่าย, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:15.


#100 ขุนพิชิต สุราพ่าย

ขุนพิชิต สุราพ่าย

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 55 posts

ตอบ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:16

ซ้ำ ขออภัยครับ

Edited by ขุนพิชิต สุราพ่าย, 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 21:17.





ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน