Jump to content


Photo
- - - - -

สมาชิกขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ด ลองโต้แย้งสมศักดิ์หัวโตหน่อยนะครับ


  • Please log in to reply
101 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:18

ใกล้ 24 มิถุนา 2555 พวกนักวิชาการแดง แดงนปช. แดงล้มเจ้า กำลังจะยึดเอาวันชาติเก่าไปเป็นเรื่องของคนเสื้อแดงล้วน ๆ

สมาชิกขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดจะว่าไงครับ

Posted Image

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล
SubscribeSubscribed · Monday
Posted Image

#2 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:21

เพิ่งได้ฤกษ์ให้คำจำกัดความ...ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ ( 20 มิ.ย.) ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน มีการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านกฎหมายรัฐธรรมนูญ (10 อรหันต์) ของผู้ตรวจการแผ่นดิน กำหนดประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางและข้อเสนอแนะแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ (รธน.) ในกรณีที่เห็นว่าจำเป็น ในการประชุมครั้งนี้มีนายวิษณุ เครืองาม รองประธาน ทำหน้าที่ประธานในการประชุม และมีผู้ร่วมประชุมอีก 4 คนประกอบด้วย นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า นายธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้ช่วยอธิการบดี มสธ. นายจรัส สุวรรณมาลา อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และอดีตส.ส.ร. ปี 50 และนายกิตติศักดิ์ ปรกติ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีนายศรีราชา เจริญพาณิช และนายประวิช รัตนเพียร ผู้ตรวจการแผ่นดิน

นายกิตติศักดิ์ ปรกติ โฆษกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ผู้ตรวจการแผ่นดิน แถลงภายหลังว่า ที่ประชุมได้หารือถึงประเด็นที่เป็นสาระของการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องที่พูดกันมาก คือสาระสำคัญของการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และ ประเพณีการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ในกรณีที่ไม่มีบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญใช้บังคับ แก่กรณีนั้นๆ หรือมาตรา 7 เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบัน ยังมีความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน แม้จะมีผลการศึกษาอยู่ค่อนข้างมาก ทางคณะกรรมการฯจึงมอบให้ผู้เชี่ยวชาญด้านรัฐศาสตร์ที่เป็นกรรมการอยู่ ไปทำการศึกษารวบรวม ความหมายของประเด็นดังกล่าว เพื่อนำมาพูดคุยในการประชุม และวางแนวทางว่า การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากัษัตริย์ทรงเป็นประมุมที่แจริงคืออะไร ในการประชุมครั้งหน้า

นายกิตติศักดิ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจะพูดถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพของประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องของการชุมนุม การรับรู้ข้อมูลข่าวสารของทางราชการ และขอบเขตสิทธิการพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ซึ่งก็คือ มาตรา 68 ของรัฐธรรมนูญ ที่กำลังเป็นปัญหาอยู่

“ เรื่องระบอบการปกครอง ขณะนี้ก็เชื่อมโยงกับปัญหาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 บัญญัติว่าห้ามแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นการเปลี่ยนแปลงการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่ที่พูดกันตอนนี้ หรือที่ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ตามมาตรา 68 ก็คือเรื่องของการล้มล้าง ซึ่งกฎหมายไม่ได้บัญญัติคำนี้ไว้ ดังนั้นทางคณะกรรมการฯ เห็นว่า การที่จะไปบอกว่าเป็นการเปลี่ยนหรือเป็นการล้มล้างเราจะต้องมีความเข้าใจที่ถ่องแท้เสียก่อนว่า การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มันเป็นอย่างไร โดยการพิจารณาของคณะกรรมการฯก็จะครอบคลุมทั้งมาตรา 291 และ 68 ที่เราเริ่มเรื่องนี้ก่อนเพราะเรื่องนี้มันเกี่ยวข้องกับทุกเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ”นายกิตติศักดิ์กล่าว

และว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญอาจจะกระทบต่อระบอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แต่จะเปลี่ยนแปลงการปกครองไม่ได้.

เดลินิวส์

วันพุธที่ 20 มิถุนายน 2555
เวลา 21:18 น.

0000000000000

ผู้ตรวจการแผ่นดินตั้ง "10 อรหันต์" พิจารณาเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในกรณีจำเป็น "นรนิติ-บวรศักดิ์-วิษณุ" นำทีม "ประวิช" ยันเป็นกลาง ปัดความขัดแย้งกับฝ่ายการเมือง นัดถกครั้งแรก 29 ก.พ. …

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 55 นายประวิช รัตนเพียร ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า เนื่องด้วยในขณะนี้มีการขับเคลื่อนเพื่อขอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 2550 ผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งมีหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 244 กำหนด ให้ผู้ตรวจการแผ่นดิน ติดตาม ประเมินผล และจัดทำข้อเสนอแนะในการปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ รวมตลอดถึงข้อพิจารณาเพื่อแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในกรณีที่เห็นว่าจำเป็น ดังนั้นผู้ตรวจการแผ่นดิน จึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษา จำนวน 10 คน เพื่อเสนอแนะในประเด็นที่ควรจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ

โดยคณะที่ปรึกษานี้ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญทางด้านกฎหมาย จำนวน 4 คน ประกอบด้วย ศ.นรนิติ เศรษฐบุตร อดีตประธานสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2550 ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า ศ.ดร.สุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านด้านรัฐศาสตร์ 4 คน ประกอบด้วย ศ.ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิต พัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ศ.ดร.ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์ อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ศ.ดร.ศุภชัย เยาวะประภาษ คณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ศ.ดร.จรัส สุวรรณมาลา อดีตคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อดีตส.ส.ร. ปี 2550 และนักกฎหมายอีก 2 คน ประกอบด้วย ผศ.ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ รศ.ดร.กิตติศักดิ์ ปรกติ อาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

นายประวิช กล่าวต่อว่า คณะที่ปรึกษาทั้ง 10 คน ที่ผู้ตรวจการแผ่นดินแต่งตั้งขึ้นมาทำหน้าที่นั้น ขอยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับฝ่ายการเมืองที่เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่คณะที่ปรึกษาจะเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อให้เห็นว่ารัฐธรรมนูญมีประเด็นไหนที่มีความจำเป็นที่จะต้องแก้ไขบ้าง โดยจะนำรัฐธรรมนูญปี 2540 และรัฐธรรมนูญ ปี 2550 มาเปรียบเทียบความชัดเจนจุดอ่อน จุดแข็ง รวมถึงข้อเสนอแนะในแต่ละกลุ่ม ที่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเพื่อเสนอทางออกให้กับสังคมไทยอย่างมีเหตุและผล โดยคณะที่ปรึกษาจะไม่แก้ตามกระแสสังคมที่กำลังขัดแย้งกันอยู่ในขณะนี้ ทุกอย่างจะขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง หลักการและเหตุผล โดยจะมีความเป็นกลาง เพราะผู้ตรวจการแผ่นดิน มีหน้าที่ติดตามและประเมินผลการบังคับใช้รัฐธรรมนูญ เพื่อนำเสนอต่อสังคมให้ ทราบถึงข้อเท็จจริงในสังคม อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมทางผู้ตรวจการแผ่นดินได้มีการเปิดเว็บไซค์ www.ombudsman.go.th เพื่อ ให้ประชาชนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย รวมถึงต้องการแก้ไขในมาตราไหนได้เสนอเข้ามาเพื่อนำไปสู่การพิจารณาแก้ไขต่อไป โดยคณะที่ปรึกษาฯทั้ง 10 คน จะมีการประชุมกันนัดแรกวันที่ 29 ก.พ. 2555 เวลา 10.00 น. ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน


ไทยรัฐออนไลน์
โดย ไทยรัฐออนไลน์
20 ก.พ. 55

#3 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:23

บทความหลักๆ

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ได้บัญญัติถึงโครงสร้างของระบบการเมืองการปกครองของไทยไว้ในหมวด 1 บททั่วไป ดังนี้

มาตรา 1 ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้

มาตรา 2 ประเทศไทยมีการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

มาตรา 3 อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุขทรงใช้อำนาจนั้นทางรัฐสภา คณะรัฐมนตรี และศาล ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญนี้

สถาบันพระมหากษัตริย์กับการปกครองของไทย
รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ได้บัญญัติสาระสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ไว้ในหมวด 2 พระมหากษัตริย์ โดยสรุปดังนี้

องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใด ๆ มิได้

พระมหากษัตริย์ทรงเป็นพุทธมามกะ และทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก
พระมหากษัตริย์ทรงดำรงตำแหน่งจอมทัพไทย
พระมหากษัตริย์ทรงไว้ซึ่งพระราชอำนาจที่จะสถาปนาฐานันดรศักดิ์และพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์
ทรงแต่งตั้งและให้ข้าราชการในพระองค์ และสมุหราชองครักษ์ พ้นจากตำแหน่ง
ทรงแต่งตั้งผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์
ทรงมีพระราชอำนาจในการแต่งตั้งรัชทายาท
การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขจะแตกต่างจากการมีประมุขที่เป็นนักการเมือง ทั้งนี้เพื่อดำรงสถานะของพระมหากษัตริย์มิให้ต้องรับผิดชอบในทางการเมือง โดยมีหลักการคือ

1. หลักการละเมิดมิได้

หมายถึง องค์พระมหากษัตริย์ในฐานะประมุขของประเทศทรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องใดๆมิได้ ดังที่ปรากฏในรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมาตรา 8 ที่บัญญัติไว้ว่า “ องค์พระมหากษัตริย์ทรงดำรงอยู่ในฐานะอันเป็นที่เคารพสักการะ ผู้ใดจะละเมิดมิได้ ผู้ใดจะกล่าวหาหรือฟ้องร้องพระมหากษัตริย์ในทางใดๆ มิได้ ” การที่พระองค์จะไม่ถูกกล่าวหาหรือฟ้องร้องในการใดๆ เป็นเหตุผลที่สืบเนื่องมาจาก ฐานะขององค์พระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นประมุขของประเทศและทรงเป็นที่เคารพสักการะของประชาชนอันเป็นที่ยอมรับนับถือมาช้านาน การที่ไม่ทรงถูกกล่าวหาหรือฟ้องร้องในทางใดๆ นั้นมิได้หมายความว่าจะทรงอยู่เหนือกฎหมายดังเช่นพระมหากษัตริย์ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราช หลักการละเมิดมิได้ในองค์พระมหากษัตริย์นั้นเป็นข้อแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งจากประเทศที่มีประธานาธิบดีเป็นประมุขของประเทศ ซึ่งประธานาธิบดีอาจถูกกล่าวหาหรือฟ้องร้องได้เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป

2. หลักการอยู่เหนือการเมือง

หลักการทรงอยู่เหนือการเมืองนี้ เป็นหลักการสำคัญยิ่งของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพราะโดยหลักการของระบอบประชาธิปไตยแล้ว ผู้ที่จะมีอำนาจทางการเมืองต้องผ่านกระบวนการของระบอบประชาธิปไตยคือการเลือกตั้ง หรือด้วยความเห็นชอบของผู้แทนราษฎร พระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตยมิได้ผ่านกระบวนการนี้ หากแต่ได้เปลี่ยนฐานะจากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชเดิมมาเป็นประมุขของประเทศที่ได้เปลี่ยนมาเป็นระบอบประชาธิปไตย จึงจำเป็นต้องอยู่เหนือการเมือง และการที่อยู่เหนือการเมืองนี้มีผลให้เกิดหลักสำคัญอีก 2 ประการคือ

2.1 หลักการไม่ต้องรับผิดชอบทางการเมือง

หมายความว่าในฐานะประมุขของประเทศ หากจะมีความผิดพลาดบกพร่องประการใด ในการใช้พระราชอำนาจของพระองค์จะไม่ต้องรับผิดชอบโดยผู้ที่เสนอเรื่องขึ้นไป ซึ่งเป็นผู้ลงนามสนองราชโองการจะเป็นผู้รับผิดชอบในทางการเมืองในเรื่องนั้นๆ แทน หลักการนี้รู้จักกันทั่วไปว่า หลัก King can do no wrong รัฐธรรมนูญปัจจุบันได้กำหนดผู้ที่จะต้องลงนามรับสนองพระบรมราชโองการไว้หลายกรณี เช่น ประธานสภาผู้แทนราษฎร ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีลงนามรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งรัฐมนตรี ประธานวุฒิสภาลงนามรับสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งในองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ เป็นต้น

2.2 หลักไม่ทรงมีพระราชดำริทางการเมือง

การที่พระองค์ไม่ทรงต้องรับผิดชอบทางการเมืองดังกล่าวแล้ว ดังนั้นจึงมีเหตุผลที่พระองค์จะไม่ทรงมีพระราชดำริใดๆ ที่จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เช่น การแต่งตั้งรัฐมนตรี การยุบสภาผู้แทนราษฎร เป็นต้น

อย่างไรก็ตามยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติ เช่น เกิดปัญหาภายในประเทศได้รับความเดือดร้อน พระมหากษัตริย์ไทย ได้ทรงให้คำแนะนำและมีพระมหากรุณาธิคุณแก่อาณาประชาราษฎรเสมอมา ดังเช่นเหตุการณ์วันมหาวิปโยค 14 ตุลาคม 2516 มีการเรียกร้องรัฐธรรมนูญและรัฐบาลทหารใช้กำลังปราบปราม มีผู้เสียชีวิตบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จนในที่สุดจอมพลถนอม กิตติขจร นายกรัฐมนตรีได้กราบบังคมทูลลาออก และทรงโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายสัญญา ธรรมศักดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ดังที่เรียกว่าเป็น “นายกพระราชทาน” หรือเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ พ.ศ. 2535 ทรงเรียกพลเอกสุจินดา คราประยูร นายกรัฐมนตรี และพลตรีจำลอง ศรีเมือง ผู้นำการชุมนุมเรียกร้องให้พลเอกสุจินดา ลาออกจนเป็นผลให้มีการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม มีผู้ได้รับบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก ให้เข้าเฝ้าเพื่อขอให้ปรองดองกันและยุติความขัดแย้งนั้นเสีย

ด้วยพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นนี้ ได้ทำให้พระมหากษัตริย์ไทยทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งประเทศทั้งในยามปกติ และในยามที่บ้านเมืองมีวิกฤตการณ์ดังกล่าว

(เสิร์ชจากอินเตอร์เน็ต)

#4 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:25

บทความหลัก....

พระราชอำนาจ หนังสือดีที่คนไทยควรอ่าน
http://power.manager.co.th/

พระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย
โดย ศาสตราจารย์ ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ
http://guru.sanook.com/encyclopedia/%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%AD%E0%B8%9A%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%98%E0%B8%B4%E0%B8%9B%E0%B9%84%E0%B8%95%E0%B8%A2/

#5 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:26

ตอบสมศักดิ์เป็นข้อๆ ก็ดีครับ
เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยในข้อไหนบ้าง ด้วยเหตุผลอะไรจึงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

#6 phoosana

phoosana

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,687 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:27

ตอบไปเยอะแล้วนี่ ไอ้สมศักดิ์มันก็เหมือนเดิมนั่นแหละ :D
We love fender.

#7 ม่านน้ำ

ม่านน้ำ

    ผมเพิ่งมาครับ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,373 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:27

ตกลงเดี๋ยวนี้ไอ้หงอกมันเปิดหน้าชกเต็มตัวแล้วใช่ไหมครับ?

อยากจะริดรอนพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์เหลือเกิน

เคยคิดบ้างไหมตัวเองมีอะไรดีกว่าพระองค์ท่านบ้าง?

เอาแต่มุมคิดอิจฉาอยากมีฐานันดรมาโค่นล้มอย่างเดียวมันไม่พอหรอก

มันต้องมีความศรัทธาที่แท้จริงของมวลชนมาด้วยนะเฮ้ย

ไม่ใช่แค่คนใส่เสื้อ "พ่องมึงตาย" ห้าสิบหกสิบคนแล้วคิดจะมาเปลี่ยนประเทศ

แล้วอ้างว่าเป็นเสียงส่วนใหญ่เลย ทุด!

Edited by ม่านน้ำ, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:28.

Posted Image


#8 HiddenMan

HiddenMan

    Long Live The King

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,023 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:28

*
POPULAR

ยกเลิกชีวิตไอ้หงอกนี่ ดีที่สุดครับ :)

“Live as if you were to die tomorrow. Learn as if you were to live forever.”  - Mahatma Gandhi

 

สนใจบ้านพักคนชราเสรีไทย (FB Secret Group) ติดต่อ (PM) เว็บบอร์ด

https://www.facebook...denman.serithai


#9 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:34

สิ่งที่คณะราษฎร์ ทำไม่สำเร็จ หรือ สิ่งที่คณะราษฎร์ไม่คิดทำ

พวกล้มเจ้า คิดไปใกลเกินกว่า คณะราษฎร์ 2475 หรือไม่?

#10 hentai

hentai

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,046 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:38

ข้ออื่นพอเข้าใจว่าจะทำอย่างไร...แต่ข้อ..

ยกเลิก พระราชดำรัส... ทำอย่างไรหรือ.. พระราชดำรัสไม่มีกฏหมายรองรับ.. ประชาชนรองรับกันเอง จะยกเลิกอย่างไร...
ยกเลิก กิจกรรม ถวายเงินบริจาก.. ประชาชนจัดให้จะไปห้ามอย่างไร...

ผมว่าเค้า กะเขียนเอาใจคนคอเดียวกัน เหมือน สายล่อฟ้าพูดเอาใจแมงวาป...

"คนโง่มักจะชอบว่าคนอื่นว่าโง่"

"ถ้าคนเราคิดเหมือนกันหมด ก็ไม่มีเลือกตั้งซิครับ"

"ผมไม่พูด เรื่อง 112 แล้ว นะครับ กรุณาอย่าถาม (17 พค 2012)"


#11 isa

isa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 447 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:44

ผมเชื่อว่าพวกคณะราษฎร์ที่ไปเรียนจบมาจากฝรั่งเศสคิดล้มเจ้า!
เพราะพวกนี้ก็เป็นแค่เด็กเห่อ... ที่ไปรับความคิดปฏิวัติแบบสุดโต่งที่ระบาดในฝรั่งเศสเข้าเต็มๆ
ตัวอย่างสองคนที่รับเชื้อร้ายนี้มาก็คือปรีดี กับป. พิบูลสงคราม

แต่คณะราษฎร์สายทหารอื่นๆที่จบมาจากประเทศอื่นคงไม่มีความคิดชั่วร้ายเช่นนั้น

ปรีดีเองส่อแนวคิดมาตั้งแต่เสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรกที่ลอกรัสเซียมาจนร.7 ไม่ยอมเซ็นให้นั่นแหละ
แล้วก็สืบเชื่อให้ลูกศิษย์ต่อๆกันมา

ผมไม่เชื่อว่าปรีดีจงรักภักดีตั้งแต่ก่อกบฎวังหลวง โดยเอาญวนกับเขมรฝ่ายซ้ายเป็นกำลังร่วมของตัวเองแล้ว
และถ้าเป็นคนที่มีศาสนา ปรีดีควรจะรู้ว่าวังหลวงติดกับวัดพระแก้วที่มีพระแก้วมรกตที่เป็นศูนย์รวมน้ำใจคนไทย
สิ่งที่ปรีดีทำ จึงเป็นสิ่งที่คนทั่วไปรุ่นหลังควรจะตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของคนผู้นี้

จอมพลป.เองก็มีพฤติกรรมข่มเจ้ามาตั้งแต่เริ่มต้นแล้วหนักข้อยิ่งๆขึ้น จนพยายามตั้งตัวเป็นกษัตริย์กลายๆ
แม้กระทั่งให้คนยืนเคารพตัวเองในโรงหนัง

แต่ถ้าเป็นคนที่จบมาจากเยอรมัน หรืออังกฤษ ผมเชื่อว่ายังมีความเกรงใจเจ้ากันอยู่
นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกสายฝรั่งเศสไม่พอใจ

#12 paj044

paj044

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 438 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 14:52

โต้แย้งไปก็ไม่มีประโยชน์หรอก คนมันปิดใจไปแล้ว
ไปโต้แย้งก็จะยิ่งได้ใจ อย่าไปให้ราคา

ความเป็นกลางมันคือหลุมหลบภัยของคนขี้ขลาด - ชัย ราชวัตร


#13 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:00

สร้างเนื้อหาให้คนทีอยากเข้าใจมากขึ้น เป็นเรื่องที่ควรกระทำ

ถ้าทำเป็นไม่สนใจ พวกล้มเจ้าก็ได้ใจเพราะพูดฝ่ายเดียว

โดยทฤษฎีคนที่ฟังความเท็จซ้ำๆ ก็มักจะเชื่อในความเท็จนั้น

10 อรหันต์เพิ่งมาให้ความสนใจ กว่าถั่วจะสุก งาก็ไหม้

#14 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:00

นักวิชาการเรียกร้องสิทธิในการแสดงความคิดเห็น อยากได้ freedom of speech แต่เลือกจำกัดสิทธินี้กับคนบางกลุ่มแม้กระทั่งกษัตริย์ ..........ถุด
ว่ากันตรงๆ ถ้าไม่เหมาะสมก็ขออภัย กษัตริย์ทรงมีเกียรติยศ เกียรติศักดิ์ในฐานะประมุขของชาติค้ำอยู่ จะทำอะไรก็ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ freedom of speech จึงมีน้อยกว่าคนธรรมดาด้วยซ้ำ

เคยเห็นและเคยได้ยินพระราชดำรัสที่สนับสนุนพรรคการเมือง หรือนักการเืมืองคนใดคนหนึ่งมั้ย
ที่ไ้ด้ยินได้อ่านและได้ฟังมา พระราชดำรัสที่เผยแพร่ทางสาธารณะ ล้วนแต่เป็นคำสอนที่ดีมีประโยชน์ ใช้ได้กับทุกคนทุกฝ่าย

ที่บางคนเสนอให้จำกัดสิทธิของกษัตริย์ไ่ม่ให้มีพระราชดำรัสสด ก็เพราะว่าพระองค์ทรงอยู่เหนือการเมือง ไม่ควรพูดสนับสนุนฝ่ายการเมืองฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง อันจะเป็นการแสดงว่าทรงลำเอียง (อันนี้ถูกของเขา แต่ผมคิดว่า เหตุผลที่ห้ามกษัตริย์พูดจากนักวิชาการพวกนี้ มีมากกว่า่ที่ผมบอกมาแน่นอน โดยเฉพาะการตัดความสัมพันธ์ระหว่างกษัตริย์กับประชาชน)

แก้ไขบางส่วน เดี๋ยวเข้าใจผิด

Edited by อู๋ ฮานามิ, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:48.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#15 จีรนุช

จีรนุช

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,934 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:12

ยกเลิกสภาพอาจารย์ธรรมศ่าสตร์มันก่อนคุยได้ไหม อือ น่าจะพอเเล้วนะ คิดนานเหมือนกัน :lol:

รำคาญสลิ่มเที่ยมที่เข้ามาปล่อยสารพิษเรียกร้องความรุนเเรงเสดงออกถึงความคลั่งสงครามกลางเมืองยุเเยงสร้างภาพชั่วๆ

เอียนวะ   เห็นคนเเถวนี้ไอคิวต่ำกว่า 90 หรือไง


#16 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:13

*
POPULAR

ผมขอแย้งเรื่องวันชาติครับ ทำไมสมหงอกต้องเดือดร้อนที่ไทยใช้วันที่ 5 เป็นวันชาติ มีตั้งหลายประเทศที่เค้าก็กำหนดวันชาติแบบเดียวกับของเรา วันชาติของฮอลแลนด์ก็คือวันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถจูเลียนา และวันขึ้นครองราชสมบัติของสมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์

หรือแม้แต่เรื่องสี สาเหตุที่ทีมชาติฮอลแลนด์ใช้สีส้มเป็นสีประจำทีมชาติ และ ใช้สีส้มเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ก็เพราะว่าราชวงศ์ของเนเธอร์แลนด์คือราชวงศ์ออเรจน์ (Orange,Oranje Nassau) (Oranje ในภาษาดัตช์แปลว่า สีส้ม )

แล้วถามว่าเนเธอร์แลนด์เค้าล้าหลังมั๊ย คนในชาติของเค้าเดือดร้อนเรื่องสีส้ม หรือ เรื่องวันชาติกันแบบบ้านเรามั๊ย ?

Edited by Moo3storey, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:14.


#17 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:16

ถามมันแค่สามบรรทัดละกัน

เอ็งคิดจะเที่ยวยกเลิกโน่นนี่ แล้วเอ็งรู้ได้ไงว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้

อยู่ ๆ เอ็งก็มาคิดเองเออเองว่าไม่เป็นประชาธิปไตย

รู้ไ้ด้ไงว่าคนอย่างเ็อ็งที่ไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้คือเสียงส่วนใหญ่

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#18 arseyut

arseyut

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 497 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:16

ลบชื่อ สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ออกจากทะเบียนราษฏร์ เพราะมันกำลังจะตาย

#19 อิไซกูนิ

อิไซกูนิ

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,631 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:17

มอบให้ไอ้แก่ ไม่เจียม

Posted Image

Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image Posted Image

เป็นเห็บเกาะไข่ระบบรัฐประหาร


#20 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:18

ตอนคณะราษฎร์โคตรพ่อของมันปฏิวัติด้วยปืน

มันได้ทำประชามติถามคนทั้งประเทศมั้ย

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#21 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:29

อีกเรื่องคือเรื่องงบประมาณ,รายได้ของสำนักพระราชวัง

มีอยู่คลิปนึงสมหงอกพูดให้สาวกฟังว่า เคยไปถามคุณขวัญแก้วว่ารายได้ของ พว. กับ โครงการหลวง ว่าได้ปีละเท่าไหร่ ?

แล้วคุณขวัญแก้วก็ไม่อบแล้วบอกให้ไปถาม รบ. (หรืออะไรทำนองนี้แหละ)

พวกสาวกสมหงอกก็หัวเราะขำกันใหญ่

คือมันง่าวกันจริงๆนะครับ ก็ไปถามรบ.ก็ถูกแล้วไงเพราะรบ.เป็นคนจัดงบให้ แล้วถ้าเค้าจะไม่บอกก็เป็นสิทธิ์ อยากให้สมหงอกลองไปถามทักษิณ หรือ ยิ่งลักษณ์ดูว่ามีรายได้เท่าไหร่กันแน่ มีรายจ่ายเท่าไหร่เรื่องอะไรบ้าง สมหงอกคิดว่ายิ่งลักษณ์จะยอมบอกมั๊ย ? ขนาดเข้ารับตำแหน่งยังปกปิดบัญชีทรัพย์สินเลย

#22 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:37

*
POPULAR

- ยกเลิกองคมนตรี

เพื่ออะไรครับ?
นายกฯยังมีรองนายกฯ มีรัฐมนตรีคอยปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามนโยบาย
ข้อเสนอที่จู่ๆจะให้มีการยกเลิกองคมนตรี
เป็นการสนองตัณหา ความริษยาส่วนตัวของสมศักดิ์หรือไม่?

องคมนตรีได้ปฏิบัติหน้าที่แทนองค์พระประมุขในหลายภารกิจจากความไม่สะดวกหลายประการ
พระองค์ท่านย่อมมีวินัจฉัยได้เองว่าควรมีหรือไม่ควรมีองคมนตรี หรือถ้ามีควรเป็นใคร

สมศักดิ์มายุ่งอะไรด้วย ไม่ใช่เรื่อง

ต่อให้ไม่ใช่สถาบันกษัตริย์ แต่จู่ๆสมศักดิ์ก็มาบอกว่าประเทศไทยควรมีนายกฯและรัฐมนตรีก็พอ
ยกเลิกตำแหน่งรองนายกฯและรัฐมนตรีช่วยให้หมด ปีนึงจะประหยัดงบประมาณได้หลายร้อยล้าน

มันมีเหตุผลเพียงพอหรือครับ

- ยกเลิกพระราชดำรัส

อันนี้แปลก
สมศักดิ์พูดได้ นายกฯพูดได้ นักวิชาเกินกิ๊กก๊อกพูดได้ แต่ห้ามพระมหากษัตริย์พูด

สมศักดิ์ลองเอาสมองคิดเองว่าสมควรหรือไม่

- ยกเลิกอำนาจควบคุมทรัพย์สินพระมหากษัตริย์

ไปยุ่งวุ่นวายอะไรกับทรัพย์สินของปู่ย่าตาทวดของท่านตกทอดมา
เลอะเทอะใหญ่แล้ว อคติจนไม่รู้เรื่อง

- ยกเลิกกิจกรรมถวายโดยเสด็จพระราชกุศล

คนเขาศรัทธาจึงถวายเพราะรู้ว่าเงินไม่ไปไหน
อย่างไรก็กลับมาพัฒนาพี่น้องร่วมชาติ

ห้ามความศรัทธาคนมันยากครับ เรื่องนี้ผมว่าเป็นเรื่องส่วนตัว
ทั้งการถวาย (เป็นเรื่องของคนถวาย) ทั้งการขอไม่ให้ถวาย (สมศักดิ์เอง)

- ยกเลิกโครงการในพระราชดำริ

สมศักดิ์ไปศึกษาก่อนแล้วค่อยมาแสดงความเห็น
ว่างๆลองไปรวบรวมโครงการพระราชดำริย้อนหลังดูสัก 30 ปี
โครงการหลวงสารพัด

แล้วจะรู้ดีเองว่าคนไทยได้อะไรจากพระองค์ท่าน

- ยกเลิกการยัดเยียดประชาสัมพันธ์ตลอด 24 ชั่วโมง

จริงหรือ?
ยัดเยียดประชาสัมพันธ์แล้วสมศักดิ์เอาเวลาที่ไหนไปเรียนหนังสือ กินข้าว นอนหลับล่ะ

อย่าเลอะเทอะน่า.. พอเหอะ

Edited by คลำปม, 22 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 10:19.

วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#23 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:43

สันตรีน เถอะ ไอ้หงอกด่าพ่อด่าแม่ ม รึงออก มาพูดได้ พระองค์ห้าม เสรีภาพในชีวิต สันตรีนๆ ของม รึงใหญ่กว่าพระองค์หรือไง ประชาธิปไตยสันตรีน มรึงหรือ เงินบริจาคโดยพระราชกุศล งั้นไปงดบริจาด ทุกอย่างเลยสิไอ้สัดกะหมา เพราะน้ำท่วมภัยพิบัต จนกะทันบริจาดต่างๆเช่น ทุนการศึกษา(แมร่งให้เป็นเงินมาทั้งนั้นรายตัว ตาม อัธยาศัยคนรับไหมไอ้ สัด) ก็ไม่ได้เพราะพวกนี้ใช่ส่วนตัวทั้งนั้น

โครงการ พระราชดำริ มรึงก็บอกรัฐบาลแม่ม รึงให้ยกเลิก สิ
กรูจะดูว่าม รึงจะโดนชาวเขาชาวดอยชาวบ้านต่างกะทืบม รึงไหม

ยกเลิกชีวิตหมาๆของมรึง ดีที่สุด
บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#24 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:46

ยกเลิกพระราชดำรัสสด เท่ากับกดพระราชสถานะของกษัตริย์ลงต่ำกว่าพวกไพร่แดง

นี่เป็นเรื่องมนุษยธรรม เป็นเรื่องเสรีภาพในการพูดแท้ ๆ

แม้ในหลักปกครองระบอบประชาธิปไตยทั่วๆ ไป ก็มีหลักที่กษัตริย์ สามารถเตือน แนะนำ หรือคัดค้านได้ ( ไม่ทรงลงพระปรมาภิไธยในกฎหมาย)

แต่ทั้งหมดนั้นไม่ใช่อำนาจกษัตริย์สมบุณณ์แบบ หากรัฐบาลหรือรัฐสภาจะยืนยันกฎหมาย ก็ทำได้อยู่แล้ว( ถ้าสภาเอาด้วย)

#25 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:49

สมัยสมบูรณาฯ พระราชดำรัสของกษัตริย์ ถือเป็นกฎหมาย

แต่สมัยนี้ พระราชดำรัสทั้งหลาย ไม่ใช่กฎหมาย

พวกล้มเจ้าคิดไม่ออกใช่มั๊ย

#26 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:50

ยกเลิกองคมนตรีเพื่อ ?

ขนาดส.ส.อันทรงเกียรติรธน.ยังกำหนดว่าให้มีผู้ช่วย 5 คน รวม 50,000 บาทที่รัฐต้อง่ายให้ส.ส.เป็นเงินเดือนผู้ช่วย มีผู้ช่วยยังไม่พอมีที่ปรึกษาอีกเงินเดือน 20,000 บาท

แล้วกษัตริย์ต้องทรงลงพระปรมาภิไธยเวลาที่สภาทูลเกล้าฯถวายขึ้นไป ซึ่งกษัตริย์ก็ต้องทรงพิจรณาว่าขัดต่อรธน.รึไม่ ดังนั้นก็เป็นที่จะต้องมีที่ปรึกษาของกษัตริย์

#27 hinotori

hinotori

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,899 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:50

มนุษย์ดาวนาเม็กอย่างสมศักดิ์เจียม พูดด้วยภาษามนุษย์โลกไม่ได้แล้วครับ

ต้องโดนชกสวิงเข้าเบ้าตาซ้ายอย่างวรเจตน์เท่านั้น ถึงจะบรรเทาอาการบ้าลงได้... :lol:

#28 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:51

ผมขอแย้งเรื่องวันชาติครับ ทำไมสมหงอกต้องเดือดร้อนที่ไทยใช้วันที่ 5 เป็นวันชาติ มีตั้งหลายประเทศที่เค้าก็กำหนดวันชาติแบบเดียวกับของเรา วันชาติของฮอลแลนด์ก็คือวันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถจูเลียนา และวันขึ้นครองราชสมบัติของสมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์

หรือแม้แต่เรื่องสี สาเหตุที่ทีมชาติฮอลแลนด์ใช้สีส้มเป็นสีประจำทีมชาติ และ ใช้สีส้มเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ก็เพราะว่าราชวงศ์ของเนเธอร์แลนด์คือราชวงศ์ออเรจน์ (Orange,Oranje Nassau) (Oranje ในภาษาดัตช์แปลว่า สีส้ม )

แล้วถามว่าเนเธอร์แลนด์เค้าล้าหลังมั๊ย คนในชาติของเค้าเดือดร้อนเรื่องสีส้ม หรือ เรื่องวันชาติกันแบบบ้านเรามั๊ย ?


เข้าใจแล้ว ว่าทำไมข่าวกีฬาถึงตั้งฉายานักบอลทีมชาติฮอลแลนด์ว่า อัศวินสีส้ม

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#29 kingkong059

kingkong059

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,089 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 15:58

งั้นแปลว่าเสื้อแดงล้มกษัตริย์ จริงอะดิ โอวๆๆๆๆๆๆ ตกลงไหนว่าเสื้อแดงไม่ล้ม กษัตริย์ ปติยาฟินแลนไม่มีจริง ตอแหลจริงๆๆคนเสื้อแดง

#30 Baboonga

Baboonga

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:02

มันแค้นฝังหุ่นอะไรกันนักหนา

คนเค้าจะบริจาคห้ามบริจาค

กษัตริย์จะพูด ก็ห้ามพูด

กษัตริย์จะทำ ก็ห้ามทำ

ตกลงมัน ประชาธิปกู หรือป่ะ ? เฮ้อ แก่แล้วแก่เลยจริงๆ

#31 Moo3storey

Moo3storey

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,284 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:16


ผมขอแย้งเรื่องวันชาติครับ ทำไมสมหงอกต้องเดือดร้อนที่ไทยใช้วันที่ 5 เป็นวันชาติ มีตั้งหลายประเทศที่เค้าก็กำหนดวันชาติแบบเดียวกับของเรา วันชาติของฮอลแลนด์ก็คือวันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถจูเลียนา และวันขึ้นครองราชสมบัติของสมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์

หรือแม้แต่เรื่องสี สาเหตุที่ทีมชาติฮอลแลนด์ใช้สีส้มเป็นสีประจำทีมชาติ และ ใช้สีส้มเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ก็เพราะว่าราชวงศ์ของเนเธอร์แลนด์คือราชวงศ์ออเรจน์ (Orange,Oranje Nassau) (Oranje ในภาษาดัตช์แปลว่า สีส้ม )

แล้วถามว่าเนเธอร์แลนด์เค้าล้าหลังมั๊ย คนในชาติของเค้าเดือดร้อนเรื่องสีส้ม หรือ เรื่องวันชาติกันแบบบ้านเรามั๊ย ?


เข้าใจแล้ว ว่าทำไมข่าวกีฬาถึงตั้งฉายานักบอลทีมชาติฮอลแลนด์ว่า อัศวินสีส้ม

ใช่ครับ แล้วที่เรียกอัศวินก็เพราะว่าใช้ตราสิงโตด้วยครับ เป็นตราประราชวงศ์

#32 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:18

ช่วยแปะ
http://www.pantip.co.../P12269257.html

#33 patcha

patcha

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 319 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:21

คนที่เชื่อว่าแดงไม่ล้มเจ้าเนี่ย คงไม่เคยได้ฟังสิ่งที่พวกนี้พูดไม่ว่าจะบนเวทีหรือผ่านสื่อต่างอย่างเฟชบุ๊คกันเลยหรือไง
แต่ละคำล้วนชัดแจ้งถึงความต้องการที่จะไม่เอาสถาบัน
มันหลับหูหลับตาเชื่อ โดยไม่ยอมใช้ความคิดกันเลย
ความเป็นคนดีสำคัญที่สุด ถ้าคนไม่ดี จะระบบหรือระบอบใดก็ไม่ดีทั้งสิ้น

#34 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 16:29

ช่วยแปะ
http://www.pantip.co.../P12269257.html


จะกลายเป็นกระทู้ปลอดแดงเอานะ
บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#35 อัครเมพ

อัครเมพ

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 127 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:05

มอบให้ไอ้แก่ ไม่เจียม

Posted Image


หัวมังกรดีไปครับ ไอ้นี่มันต้องเครื่องประหารหัวหมา
ตื่นเต้นครับ กลางเดือน พ.ค.นี้จะต้องไปต่างประเทศ นรกหน่ะครับ ท่านทักษิณให้ไปจัดเตรียมสถานที่หน่ะครับ ท่านไปอยู่ที่นั่นอีกไม่นาน ไปประมาณ1สัปดาห์ครับ

#36 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:12


ช่วยแปะ
http://www.pantip.co.../P12269257.html


จะกลายเป็นกระทู้ปลอดแดงเอานะ


ไม่ครับ เข้ามาเพียบเลย

#37 ter162525

ter162525

    มหาอำมาตย์ใต้พระบาทตลอดกาล

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,077 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:21



ช่วยแปะ
http://www.pantip.co.../P12269257.html


จะกลายเป็นกระทู้ปลอดแดงเอานะ


ไม่ครับ เข้ามาเพียบเลย


เข้ากันเร็วดี นะครับ ผมไปตอน 4 โมงครึ่งเห็นเงียบเหงาอยู่เลย 555
บรรพชนเป็นพยาน ข้าลูกหลานแผ่นดินท่าน ขอสาปส่ง มันผู้ใด ทรยศ คดโกงชาติ ขายแผ่นดิน ขอให้มันบรรลัย อย่าได้มีสุขในแผ่นดินนี้ เดินเหยียบไปในถิ่นใด ขอให้มันร้อนรนดังถูกเพลิงเผา มันผู้ใด คิดล้มล้างกษัตริย์ผู้ทรงทศพิธ ของให้มันผู้นั้นเกิดเป็นคนอนาถทุกชาติไป

#38 blue

blue

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,979 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:25

คณะราษฎร์มันเปลี่ยนแปลงการปกครองไปแล้ว ทำไมนายสมศักดิ์ยังมาเพ้ออยู่อีก

นายสมศักดิ์ บอก "ทำอย่างไรจึงจะยกเลิกอำนาจที่ไม่เป็น ปชต ของสถาบันกษัตริย์"
แล้วเสนอให้

ยกเลิกองคมนตรี
ยกเลิกพระราชดำรัสสด
ยกเลิกทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์
ยกเลิกการบริจาค
ยกเลิกโครงการพระราชดำริ
ยกเลิกการประชาสัมพันธ์กษัตริย์

หกเรื่องนี่คงไม่ต้องตอบเพราะตอบไปก็เหมือนไปสนองอัตตาธิปไตยของนายสมศักดิ์
เท่านั้นแหละ

มาตรา 8 ผู้ใดละเมิดมิได้ ผมว่าควรแยกเป็นสองส่วน

ในฐานะส่วนพระองค์ อันนี้เป็นเรื่องที่คนไทยยอมรับ ซึ่งแตกต่างกับประธานาธิบดี
เพราะประธานาธิบดีเป็นนักการเมือง แต่พระมหากษัตริย์ไม่ใช่นักการเมือง ไม่ใช่
ผู้บริหารประเทศ แต่พระองค์เป็นที่เคารพเทิดทูนของคนในประเทศ ไม่ใช่เลือกตั้ง
มาแบบประธานาธิบดี แล้วทำไมต้องทำให้เหมือนประธานาธิบดีด้วยล่ะ ถามคน
ทั้งประเทศหรือยัง

คนทั้งประเทศเขายอมรับ แต่นายสมศักดิ์ไม่ยอมรับก็ควรพิจารตัวเองแล้วละ
ว่ามีความวิปริตผิดแผกกับคนส่วนใหญ่เขาอย่างไร

ในทางการเมืองการปกครอง ก็มีผู้รับสนองพระบรมราชโองการอยู่แล้ว
พระมหากษัตริย์เป็นเพียงลงพระปรมาภิไทย ไม่ได้ดำเนินการเอง
ถ้าอยากฟ้องร้องอะไรก็ฟ้องผู้รับสนองพระบรมราชโองการได้

ผมจึงมองไม่เห็นว่า มันไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน ก็ไหนว่าประชาธิปไตย
คือเสียงส่วนใหญ่มิใช่หรือ แล้วเสียงน้อยนิดของนายสมศักดิ์จะมาตะแบงแก้ไข
เพื่ออะไร

ม 112 พูดกันมาเยอะแล้ว นายสมศักดิ์ควรถามตัวเองให้ชัด ๆ ดีกว่าว่าชีวิต
ที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งก็คงไม่มากนักเนี่ยะ ต้องการอะไรหรือ เพราะดูจากวิธีคิด
และพฤติกรรมของเขาแล้ว มันไม่ใช่วิธีคิดของนักประชาธิปไตยหรอก จะหลอก
ตัวเองทำไม สิทธิเสรีภาพของนายสมศักดิ์และสาวก มันเป็นแค่การอยากแสดง
อะไรออกมาให้ผิดแปลกจากมนุษย์ปกติในสังคมเท่านั้น ไม่ได้มีวิธีคิดแบบ
นักประชาธิปไตยอะไรเลย เพราะไม่มีนักประชาธิปไตยที่ไหนเขาพยายามทำลาย
รากเหง้าของตนเองแล้วไปรับสิ่งแปลกปลอมที่นายสมศักดิ์บอกว่าเป็นความก้าวหน้า
เพียงเพราะแค่อยากแสดงอะไรได้เหมือนเขาเท่านั้น

#39 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:26

สมศักดิ์มันเป็นคนประเภท หลุดโลก ไม่รู้มันมีลูกหรือเปล่า พ่อแม่มันตายหรือยัง
มันบอกว่าเท่าเทียมกันเนี่ย
ถ้าไปด่าพ่อแม่มัน เนี่ย มันโกรธนะ มันเคารพนับถือมันน่ะ
แต่มันคิดไม่ได้เว้ยเฮ้ยว่า คนอื่นเขาไม่ได้เคารพพ่อแม่มันนี่หว่า
คนที่เขาไม่เคารพ ถ้าหาก เขาด่าพ่อแม่มันว่า ทำไมไม่อย่างนั้น อย่างนี้ ทำไมไม่ลดตัวลงมาเท่ากับลูก
อยากรู้ว่าไอ้หงอกมันจะตอบว่าอะไร
ก็คงเหมือนกับที่ผมอยากจะบอกมัน

"อย่ามาเสือกกับพ่อแม่กรู ***!!!!"

พวกมิงไม่ต้องห่วง กรูจะจัดชุดใหญ่ให้พวกมิง
ไอ้คณะราษฎร์ อกตัญญู ทรพีแผ่นดิน

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#40 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:32

สมศักดิ์มันเป็นคนประเภท หลุดโลก ไม่รู้มันมีลูกหรือเปล่า พ่อแม่มันตายหรือยัง
มันบอกว่าเท่าเทียมกันเนี่ย
ถ้าไปด่าพ่อแม่มัน เนี่ย มันโกรธนะ มันเคารพนับถือมันน่ะ
แต่มันคิดไม่ได้เว้ยเฮ้ยว่า คนอื่นเขาไม่ได้เคารพพ่อแม่มันนี่หว่า
คนที่เขาไม่เคารพ ถ้าหาก เขาด่าพ่อแม่มันว่า ทำไมไม่อย่างนั้น อย่างนี้ ทำไมไม่ลดตัวลงมาเท่ากับลูก
อยากรู้ว่าไอ้หงอกมันจะตอบว่าอะไร
ก็คงเหมือนกับที่ผมอยากจะบอกมัน

"อย่ามาเสือกกับพ่อแม่กรู ***!!!!"

พวกมิงไม่ต้องห่วง กรูจะจัดชุดใหญ่ให้พวกมิง
ไอ้คณะราษฎร์ อกตัญญู ทรพีแผ่นดิน


ตกข่าว
มันด่าพ่อแม่มันอวดชาวโลกให้ดูไปแล้ว

#41 Siren

Siren

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,336 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:34

ยกเลิกบัตรประชาชนสมศักดิ์ใบเดียวก็พอมั้ง

Now!  Restart Thailand  


#42 จูกัดขงเบ้ง

จูกัดขงเบ้ง

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,226 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:35


สมศักดิ์มันเป็นคนประเภท หลุดโลก ไม่รู้มันมีลูกหรือเปล่า พ่อแม่มันตายหรือยัง
มันบอกว่าเท่าเทียมกันเนี่ย
ถ้าไปด่าพ่อแม่มัน เนี่ย มันโกรธนะ มันเคารพนับถือมันน่ะ
แต่มันคิดไม่ได้เว้ยเฮ้ยว่า คนอื่นเขาไม่ได้เคารพพ่อแม่มันนี่หว่า
คนที่เขาไม่เคารพ ถ้าหาก เขาด่าพ่อแม่มันว่า ทำไมไม่อย่างนั้น อย่างนี้ ทำไมไม่ลดตัวลงมาเท่ากับลูก
อยากรู้ว่าไอ้หงอกมันจะตอบว่าอะไร
ก็คงเหมือนกับที่ผมอยากจะบอกมัน

"อย่ามาเสือกกับพ่อแม่กรู ***!!!!"

พวกมิงไม่ต้องห่วง กรูจะจัดชุดใหญ่ให้พวกมิง
ไอ้คณะราษฎร์ อกตัญญู ทรพีแผ่นดิน


ตกข่าว
มันด่าพ่อแม่มันอวดชาวโลกให้ดูไปแล้ว


จริงอ่ะครับ หมายถึงพ่อแม่มันจริงๆนะครับ
มันด่ายังไงอ่ะครับ

แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก ทั้งกษัตริย์ยังทรงคุณธรรมอันสูงส่ง

จำคำนี้ไว้ไปบอกยมบาลเวลาเจ้าลงนรกก็แล้วกัน


#43 Classic

Classic

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 364 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:45

ผมเชื่อว่าพวกคณะราษฎร์ที่ไปเรียนจบมาจากฝรั่งเศสคิดล้มเจ้า!
เพราะพวกนี้ก็เป็นแค่เด็กเห่อ... ที่ไปรับความคิดปฏิวัติแบบสุดโต่งที่ระบาดในฝรั่งเศสเข้าเต็มๆ
ตัวอย่างสองคนที่รับเชื้อร้ายนี้มาก็คือปรีดี กับป. พิบูลสงคราม

แต่คณะราษฎร์สายทหารอื่นๆที่จบมาจากประเทศอื่นคงไม่มีความคิดชั่วร้ายเช่นนั้น

ปรีดีเองส่อแนวคิดมาตั้งแต่เสนอร่างรัฐธรรมนูญฉบับแรกที่ลอกรัสเซียมาจนร.7 ไม่ยอมเซ็นให้นั่นแหละ
แล้วก็สืบเชื่อให้ลูกศิษย์ต่อๆกันมา

ผมไม่เชื่อว่าปรีดีจงรักภักดีตั้งแต่ก่อกบฎวังหลวง โดยเอาญวนกับเขมรฝ่ายซ้ายเป็นกำลังร่วมของตัวเองแล้ว
และถ้าเป็นคนที่มีศาสนา ปรีดีควรจะรู้ว่าวังหลวงติดกับวัดพระแก้วที่มีพระแก้วมรกตที่เป็นศูนย์รวมน้ำใจคนไทย
สิ่งที่ปรีดีทำ จึงเป็นสิ่งที่คนทั่วไปรุ่นหลังควรจะตั้งคำถามถึงความน่าเชื่อถือของคนผู้นี้

จอมพลป.เองก็มีพฤติกรรมข่มเจ้ามาตั้งแต่เริ่มต้นแล้วหนักข้อยิ่งๆขึ้น จนพยายามตั้งตัวเป็นกษัตริย์กลายๆ
แม้กระทั่งให้คนยืนเคารพตัวเองในโรงหนัง

แต่ถ้าเป็นคนที่จบมาจากเยอรมัน หรืออังกฤษ ผมเชื่อว่ายังมีความเกรงใจเจ้ากันอยู่
นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พวกสายฝรั่งเศสไม่พอใจ


ขออนุญาตลุงแคนพูดถึงกบฏวังหลวง

ปรีดี เอาโบราณสถานสูงค่าสมบัติของคนทั้งชาติมาเป็นโล่ห์กำบังตัวเอง เอาการปกครองรัฐมาปู้ยี่ปู้ยำสนอง super ego ของตัวเอง น่านับถือตรงไหน

#44 royalist

royalist

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 594 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:48

จะรอดูครับ ว่าหงอกเจียมจะเป็นโรคอะไรตาย
Royal Thai Army

#45 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:48



สมศักดิ์มันเป็นคนประเภท หลุดโลก ไม่รู้มันมีลูกหรือเปล่า พ่อแม่มันตายหรือยัง
มันบอกว่าเท่าเทียมกันเนี่ย
ถ้าไปด่าพ่อแม่มัน เนี่ย มันโกรธนะ มันเคารพนับถือมันน่ะ
แต่มันคิดไม่ได้เว้ยเฮ้ยว่า คนอื่นเขาไม่ได้เคารพพ่อแม่มันนี่หว่า
คนที่เขาไม่เคารพ ถ้าหาก เขาด่าพ่อแม่มันว่า ทำไมไม่อย่างนั้น อย่างนี้ ทำไมไม่ลดตัวลงมาเท่ากับลูก
อยากรู้ว่าไอ้หงอกมันจะตอบว่าอะไร
ก็คงเหมือนกับที่ผมอยากจะบอกมัน

"อย่ามา***กับพ่อแม่กรู ***!!!!"

พวกมิงไม่ต้องห่วง กรูจะจัดชุดใหญ่ให้พวกมิง
ไอ้คณะราษฎร์ อกตัญญู ทรพีแผ่นดิน


ตกข่าว
มันด่าพ่อแม่มันอวดชาวโลกให้ดูไปแล้ว


จริงอ่ะครับ หมายถึงพ่อแม่มันจริงๆนะครับ
มันด่ายังไงอ่ะครับ


จากกระทู้บอร์ดเก่าที่สมศักดิ์เคยเล่น http://forum.seritha...=4411&start=180

เรื่องในจักรวาลนี้ มีสถาบันฯอย่างเดียวเท่านั้นที่สำหรับพวกจงรักภักดี ห้ามรู้สึกอย่างอื่น ผมว่า เป็นอะไรบางอย่างที่ผิดปกติ หากใช้เหตุผลคิดกันดูหน่อย ประหลาดแน่นอน ไม่มีจักรวาลไหน มีอย่างนี้หรอกครับ

ประเด็นที่ผมอยากพูดมานาน คือที่ยกมานี้

ที่พวกจงรักภักดีชอบยกเรือ่ง ถ้าด่า พ่อ ด่าแม่ผม ก็ต้องโกรธ เป็นธรรมดา

ดังนั้น จึงเหมือนกับกรณีห้ามวิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯ

คิดให้ดีๆครับ เหมือนกันอย่างไร

ก่อนอื่นเลยนะครับ ที่วา ด่าพ่อ ด่าแม่ ผม นี่ก็ด่ากันอยู่เป็นประจำนี่คับ ผมเฉยๆนะ

ผมแสดงให้ดูเอง "ด่าเอง" ให้ดูก็ได้ครับ

"ไอ้สมศักดิ์ ไอ้หัวหงอก ไ้อ้ลูกกะหรี่ แม่มิงเป็นเกระหรี่ พ่อมิงเป็นสัตว์..."

เห็นไหมครับ ผมเฉยๆ เพราะ คนที่ด่าเช่นนี้ แสดงว่า ไม่มีปัญญา ไม่มีวุฒิภาวะอะไร ผมไม่รู้สึก

พ่อ แม่ ผมเป็นอย่างไรจริงๆ ผมย่อมทราบดี และไม่รู้สึกกระเทือนอะไร ไม่คิดจะฟ้องร้อง อะไรเลยด้วยซ้ำ

(คุณเอง ทำได้ไหมล่ะ ในกรณีสถาบัน? ที่ทำไมได่้้เพราะอะไร?)


Edited by อู๋ ฮานามิ, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:49.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#46 ตามงคล

ตามงคล

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,980 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:51

ถ้าให้ผมลองโต้ตอบเนื้อหากับหงอก(ไม่)เจียม ผมคงโต้ตอบแบบง่ายๆ ของคนคิดตื้นครับ

"ยกเลิก ตัว*คุณ*(หงอก) มันง่ายกว่าสิ่งที่เมิงคิดยกเลิกทั้งหมด"

จบ. -_-

#47 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:56

ส่วนประเด็นเรื่องของการประชาสัมพันธ์ด้านดีอย่างเดียว เป็นเรื่องปกติของทุกองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน

Edited by อู๋ ฮานามิ, 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:51.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#48 metaleka

metaleka

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,655 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 17:56



สมศักดิ์มันเป็นคนประเภท หลุดโลก ไม่รู้มันมีลูกหรือเปล่า พ่อแม่มันตายหรือยัง
มันบอกว่าเท่าเทียมกันเนี่ย
ถ้าไปด่าพ่อแม่มัน เนี่ย มันโกรธนะ มันเคารพนับถือมันน่ะ
แต่มันคิดไม่ได้เว้ยเฮ้ยว่า คนอื่นเขาไม่ได้เคารพพ่อแม่มันนี่หว่า
คนที่เขาไม่เคารพ ถ้าหาก เขาด่าพ่อแม่มันว่า ทำไมไม่อย่างนั้น อย่างนี้ ทำไมไม่ลดตัวลงมาเท่ากับลูก
อยากรู้ว่าไอ้หงอกมันจะตอบว่าอะไร
ก็คงเหมือนกับที่ผมอยากจะบอกมัน

"อย่ามาเสือกกับพ่อแม่กรู ***!!!!"

พวกมิงไม่ต้องห่วง กรูจะจัดชุดใหญ่ให้พวกมิง
ไอ้คณะราษฎร์ อกตัญญู ทรพีแผ่นดิน


ตกข่าว
มันด่าพ่อแม่มันอวดชาวโลกให้ดูไปแล้ว


จริงอ่ะครับ หมายถึงพ่อแม่มันจริงๆนะครับ
มันด่ายังไงอ่ะครับ

จริง
บอร์ดเก่า

#49 eAT

eAT

    ผมเป็นเสื้อแดงฮับ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,589 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:01

อีกกระทู้ ขอฝากท่านๆ ด้วย

http://www.pantip.co.../P12269626.html

#50 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555 - 18:12

ชัดเจนว่าเสื้อแดงล้มเ้จ้า
Posted Image




ผู้ใช้ 0 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 0 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน