Jump to content


Photo
- - - - -

สั่งลดระบายน้ำเขื่อนภูมิพล 05 กันยายน 2554 เวลา 18:37


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
7 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 SpeedDeVa

SpeedDeVa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,246 posts

ตอบ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:07

http://www.posttoday...%B8%9E%E0%B8%A5



สั่งลดระบายน้ำเขื่อนภูมิพล



รมว.เกษตรฯสั่งลดการระบายน้ำเขื่อนภูมิพล ให้ชาวนาเร่งเกี่ยวข้าวก่อนน้ำเหนือไหลบ่า
นายธีระ วงศ์สมุทร รมว. เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงแผนบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ ว่า ได้สั่งการให้กรมชลประทานประสานกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตลดการระบายน้ำเพื่อ ผลิตกระแสไฟฟ้าที่เขื่อนภูมิพลรวมถึงทำการหน่วงน้ำที่เขื่อนเจ้าพระยาไม่ให้ ไหลผ่านเกิน 2,390 ลูกบาศก์เมตร(ลบ.ม.)ต่อวินาที เพื่อให้ชาวนาในพื้นที่เขตลุ่มเจ้าพระยาเก็บเกี่ยวข้าวได้เสร็จในช่วงนี้ เนื่องจากการคาดการณ์สภาพอากาศที่จะเกิดฝนตกหนักลงมาอีกในระยะนี้ประกอบ กับ1-2 วันที่ผ่านมามีปริมาณฝนตกชุกในพื้นที่ดังกล่าว
ด้าน นายวีระ วงศ์แสงนาค รองอธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาทมีปริมาณน้ำเกินความสามารถในการบริหารเพราะฉะนั้นจะมีทำให้มีปริมาณ น้ำล้นเขื่อนเจ้าพระยาออกมาประมาณ 100 ลบ.ม.ต่อวินาทีทำให้จังหวัดท้ายเขื่อนเจ้าพระยาลงมามีระดับน้ำสูงขึ้นอีก ประมาณ 25 เซนติเมตร และหลังจากวันที่ 9-11 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะมีร่องความกดอากาศพาดผ่านภาคกลางทำให้จะมีปริมาณฝน ในพื้นที่เพิ่ม
อย่างไรก็ตามในลุ่มแม่น้ำยม 660 ลบ.ม. และลุ่มน้ำน่านรวม 640 ล้านลบ.ม. และในบางระกำ 900 ล้าน ซึ่งจะต้องเร่งระบายต่อเนื่อง


Posted Image

#2 SpeedDeVa

SpeedDeVa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,246 posts

ตอบ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:13

ที่มา

https://www.facebook.com/home.php?sk=group_170408246326805#!/photo.php?fbid=134250593347125&set=p.134250593347125&type=1&theater

#3 SpeedDeVa

SpeedDeVa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,246 posts

ตอบ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:20

http://www.ryt9.com/s/nnd/1252482




Posted Image
​ผู้นำบรรหารบุรีที่​ไม่ธรรมดา​แม้​แต่ทักษิณยังต้อง​เกรง​ใจ (ผ่าประ​เด็นร้อน)



ข่าว​การ​เมือง หนังสือพิมพ์​แนวหน้า -- ศุกร์ที่ 7 ตุลาคม 2554 01:48:46 น.
จากพิษน้ำท่วมจนกลาย​เป็นชนวนรอยร้าวระหว่างสองพรรคร่วมรัฐบาลคือพรรค​ เพื่อ​ไทยกับพรรคชาติ​ไทยพัฒนาจากกรณีที่นายพายัพ ปั้น​เกตุ ส.ส.พรรค​เพื่อ​ไทย ​และนายสุชาติ ลายน้ำ​เงิน

รอง​เลขาธิ​การนายกรัฐมนตรี อดีตส.ส.ลพบุรี พรรค​เพื่อ​ไทย นำชาวบ้านออกมาปิดถนนถือป้ายประท้วง​และ​โจมตีนายบรรหาร ศิลปอาชา ​ผู้นำ​เงาพรรคชาติ​ไทยพัฒนาว่า​ใช้อิทธิพลบารมีสั่งกระทรวง​เกษตรฯ​ไม่​ให้ ปล่อยน้ำจากประตูน้ำพล​เทพ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท​เข้าสู่จังหวัดสุพรรณบุรี​ทำ​ให้หลายจังหวัดลุ่มน้ำ​เจ้าพระยาคือ สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยาถูกน้ำท่วมหนักจน​เดือดร้อนอย่าง​แสนสาหัส ล่าสุด​แกนนำพรรคชาติ​ไทยพัฒนาออกมาตอบ​โต้พรรค​เพื่อ​ไทย​โดย​ไม่​เกรงว่า จะต้อง​แตกหัก



#4 SpeedDeVa

SpeedDeVa

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,246 posts

ตอบ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 21:24

http://www.oknation....1/10/26/entry-1

ความไฝ่ฝัน กับ ความเป็นจริง
ประเทศไทย
Permalink : http://www.oknation.net/blog/tiyapong


วันพุธ ที่ 26 ตุลาคม 2554
ตามล่าหาความจริง เรื่อง น้ำท่วม ที่สือหลักไม่กล้าค้นคว้าหาความจริงPosted by sayellow , ผู้อ่าน : 2954 , 09:52:39 น.
หมวด : สุขภาพ
Posted Image พิมพ์หน้านี้ Posted Image Posted Image โหวต 0 คน


จากเว็บฯ thedarknesshero.com

ไอ้ เตี้ยแห่งเมืองสุพรรณ์ บรรหาร ศิลปอาชา เจ้าของและหัวหน้าพรรค(ตัวจริง) ของพรรคชาติไทยพัฒนา พรรคร่วมรัฐบาล กับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย พรรคแกนนำรัฐบาล ในสงครามที่มีน่านน้ำ(ท่วม) เป็นเดิมพัน“ไม่ว่าจังหวัดไหนจะท่วม สุพรรณของไอ้เตี้ยห้าว บรรหาร ศิลปอาชาจะไม่ท่วมแน่นอน” คำ กล่าวนี้คงไม่ผิดนักสำหรับคอการเมืองไทย ที่ติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งกินพื้นที่กว่าครื่งประเทศ ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ของพรรคเพื่อไทยทั้งนั้นเลย เพราะอะไรกันนะ หรือเพราะที่แถวนั้นต้องรองรับน้ำหนักมาก) แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับจังหวัดสุพรรณบุรีนั้น สุขสบายกันดีครับในขณะที่จังหวัดอื่นๆโดยรอบจมน้ำกันหมด ก่อนหน้านี้ในการประชุมพรรคเพื่อไทย ส.ส.ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต่างแสดงความไม่พอใจพรรคชาติไทย พัฒนาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ นายบรรหาร ที่สั่งให้กรมชลประทานไม่ให้ระบายน้ำไปยังจ.สุพรรณบุรี จนทำให้จังหวัดอื่นๆต้องแบกรับปริมาณน้ำมากเกินกว่าที่ควร เพราะต้องรับน้ำจากจังหวัดสุพรรณมาท่วมพื้นที่ตัวเองด้วย ชาวบ้านก็ด่าส.ส.ที่ตัวเองเลือกเข้าไป (บอกแล้วใช่ไ****่าเอา***เข้าสภา)ปัญหานี้ลามไปถึงระดับรากหญ้าทั้งคนไทย และขี้ข้าสีแดงในหลายภาคส่วน ทำให้รังเกียจชาวจังหวัดสุพรรณไปด้วย ซึ่งความไม่พอใจนี้ส่งผลให้เกิดสงครามในที่สุด เมื่อ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย และ นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นำชาวบ้านจากจ.ลพบุรีและ จ.สิงห์บุรี นับร้อยคนมายืนถือป้ายประท้วงพร้อมทั้งยื่นหนังสือต่อ นายกยิ่งลักษณ์ ขณะเดินทางไปตรวจน้ำท่วมที่ จ.ลพบุรี
จากกระปุกดอทคอม

ชาวสุพรรณบุรี รวมตัวประท้วง พายัพ – สหรัฐ นำเรื่องน้ำไม่ท่วมเข้าไปกล่าวหาในสภาฯ
ณ เวลานี้ หลายพื้นที่ของประเทศไทย กำลังประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก โดยเฉพาะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อ่างทอง ชัยนาท สิงห์บุรี วิกฤตหนัก! ในขณะที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีน้ำท่วมบางพื้นที่เท่านั้น ทำให้หลายคนตั้งข้อสงสัยว่าทำไม๊ … ทำไม น้ำถึงไม่ท่วมเหมือนพื้นที่อื่น ๆ
และเกี่ยวกับเรื่องนี้ นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และนายสหรัฐ กุลศรี ส.ส.สุพรรณบุรี ได้นำประเด็นดังกล่าวไปพูดในสภาว่า ชาวสุพรรณบุรีไม่เดือดร้อนเพราะน้ำท่วม!!!
ขณะ ที่่ชาวสุพรรณบุรี ที่ได้ยินข่าวดังกล่าวถึงกับไม่พอใจ เนื่องจากถูกมองว่าเห็นแก่ตัว และตกเป็นจำเลยสังคม จนต้องรวมกลุ่มออกมาประท้วง นายพายัพ และนายสหรัฐ พร้อมเรียกร้องทั้งคู่ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่เช่นนั้น ชาวสุพรรณฯ จะรวมตัวปิดถนนสาย 340 ทั้งขาเข้าและขาออก
จากเว็บฯ TALKYSTORY.COM oct 4th,2011 สั่ง ส.ส.เพื่อไทย หยุดวิจารณ์น้ำท่วม

นาย พายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาพูดคุยว่าอยากให้ส.ส.พรรคเพื่อไทย ยุติการแสดงท่าทีเกี่ยวกับปัญหาน้ำท่วมโดยเฉพาะการแสดงความคิดเห็นพาดพิง พรรคชาติไทยพัฒนาในฐานะที่เป็นพรรคที่ดูแลกรมชลประทานหน่วยงานในสังกัด ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์มีส่วนสำคัญทำให้สุพรรณบุรีน้ำไม่ท่วมพ.ต.ท. ทักษิณจะอาสาขอเป็นคนเจรจากับทางนายบรรหารเองเป็นการส่วนตัว เพราะไม่ต้องการให้กระทบความสัมพันธ์ของทั้ง 2 พรรค การเมือง ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลใน อ.เนินบางนางบวช ซึ่งเป็นพื้นที่ของส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้นเกิดน้ำท่วม แต่พื้นที่อื่นๆของจังหวัดสุพรรณบุรีนั้นไม่ท่วม เป็นเพราะการระบายน้ำจากประตูน้ำพลเทพตรงแม่น้ำสุพรรณบุรียังน้อยเกินไป ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมจังหวัดข้างเคียง ทั้งอุทัยธานี อ่างทอง และชัยนาท จึงอยากให้กรมชลประทานเข้าไปดูแลให้เกิดความเป็นธรรมด้วย
และก็มาต่อข้อความจากเฟสบุ๊คของคุณ Anatta Danaivittawat ที่บล็อกเกอร์ คุณเคียงดินได้นำมาลงไว้ใน oknation

สอบมาเรียบร้อยแล้วครับ สุพรรณไม่ใช่ที่บรรหารครับ แต่เป็นที่ทักษิณกับนายอัล ฟา แยต บิดา
นายโด ดี้ อัลฟาแยต เข้ามาซื้อเมื่อหลายปีก่อน และปลูกข้าวหอมมะลิ. ถ้าปล่อยท่วม ข้าวที่กะว่าจะมีขายคนเดียว นั้นจะจมหมด เถียงมาได้ว่าไม่ใช่นะครับ ทีวีทุกช่อง สรยุทธ ก็ไม่กล้าไปทำข่าวสุพรรณ นายจอม เพชรประดับ ก็ไม่กล้าพูด ข่าวทุกช่อง ไม่มีใครกล้าแสดงความจริงต่อประชาชน ถ้าระบายน้ำผ่านสุพรรณลงท่าจีน ออกอ่าวไทย อีกสาย. จะท่วมไม่นาน แค่น้ำผ่านไม่กี่วัน ส่งต่อไปมากๆครับ อยุธยา นครสวรรค์ก็จะไม่สาหัส เพราะกลัวข้าวที่ทักษิณกับนายทุนต่างชาติที่ปลูกไว้ใน จ.สุพรรณบุรี เสียหาย นั่นเอง เอวัง เห็นหรือยังว่านายใหญ่ห่วงใยรากหญ้าแพรกแดงหรือห่วงผลประโยชน์ตัวเอง!!!! เอ้า ดื่มๆให้กับความโง่ของพวกควายแดงทั้งหลายที่มันรับแทนตระกูลอับปรีย์เราเต็มๆ!!!!

ครับก็ต้องค้นหาความจริงกันต่อไปว่าใครเป็นคนชั่ว***ตัวจริง และคำข้อความของหนูดี “ที่ว่าน้ำท่วมไม่กลัว กลัวผู้นำโง่ ” หรือว่าใครผู้อยู่เบื้องหลังน้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตน และไปคิดบวก กับคุณเปลวสีเงิน แห่งไทยโพสต์ เขียนไว้เมื่อวันที่ 25 ต.ค.54 กับหัวข้อ -บุญประเทศ "แม่พระคงคา" ประทับ



#5 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 07:53

วันก่อนเห็นหน้ามัน(ไอ้เตี้ย) ที่ ไทยทีวี ..

ยังนึกในใจอยู่ว่า มันมีมนุษย์หน้าด้านขนาดนี้ในประเทศไทยได้ไง..

#6 ริวมะคุง

ริวมะคุง

    ห้ามให้อาหารสัตว์

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,577 posts

ตอบ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 07:57

มันก็ต้องปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ ผมยังคิดเเบบจังรายเลยว่าพวกมันนี่แหละจงใจให้ท่วม
Posted Image

#7 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 08:00

ซ้ำครับ

#8 55555

55555

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,795 posts

ตอบ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 - 08:00

ผิดครับ