Jump to content


Photo
- - - - -

ลอกคราบ ส.ศิวรักษ์ ^__________^


  • Please log in to reply
67 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:05

*
POPULAR


ส.ศิวรักษ์ ผู้ลุ่มหลงตัวเอง



จากกรณีที่นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ ได้มีจดหมายถึงนิตยสารฟ้าเดียวกัน นำเสนอข้อเรียกร้องให้มีการปรับปรุงสถาบันพระมหากษัตริย์ ขณะที่ตนเองกำลังถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพอยู่ในปัจจุบัน พฤติกรรมของนายสุลักษณ์ฯ ที่ผ่านมาได้อาศัยความชำนาญที่เป็นนักพูดออกมากล่าว จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ วิพากษ์วิจารณ์กล่าวให้ร้ายต่อบุคคลและสถาบันอื่นๆตลอดระยะเวลาหลายสิบปี โดยหวังผลให้ตนเองได้มีชื่อเสียงโด่งดังว่าเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถและกล้าที่จะแสดงออก วิจารณ์บุคคลอื่นๆ การจาบจ้วงโจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อให้ตัวเองมีชื่อเสียงโด่งดังนับว่าเป็นพฤติกรรมที่ชั่วร้ายที่สุด นายสุลักษณ์ฯชอบนำแต่ละเหตุการณ์ที่ไม่ใช่ความจริงทั้งหมด มากล่าวบิดเบือนให้คนทั่วไปเข้าใจผิดต่อสถาบันพระมหากษตริย์ในด้านลบแต่เพียงอย่างเดียว

แล้วอ้างว่าตนเองวิพากษ์วิจารณ์ด้วยความหวังดี ชอบแกล้งแสดงออกว่าตนเองเป็นRoyalist (นิยมสถาบันพระมหากษัตริย์) นี่ไม่ใช่ความจริงใจ แต่เป็นความเจ้าเล่ห์ อยากให้เขาใช้พฤติกรรมเช่นนี้ไปแสดงความหวังดีต่อครอบครัวของตนเอง ทำไมไม่สร้างเรื่องบิดเบือนวิพากษ์วิจารณ์ พ่อ แม่ ลูกเมียของตนเองออกสู่สาธารณชนด้วยความหวังดีบ้าง จะได้ไม่ต้องเดือดร้อนคนอื่นๆ อย่าบอกนะว่าครอบครัวคนรอบข้างตลอดชีวิตที่ผ่านมามีแต่ดีเลิศประเสริฐศรีไม่เคยมีข้อด่างพร้อยใดๆ

ไม่ทราบว่าเก่งกาจมาจากไหนจึงมาเสนอแนะให้มีการปรับปรุงสถาบันพระมหากษัตริย์ ตัวเองยังเอาตัวไม่รอดต้องคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพมา 4 ครั้งแล้ว คนปกติที่รักเพื่อนรักลูกน้องมีความหวังดีอย่างจริงใจ ก็ต้องไม่ออกไปวิพากษ์วิจารณ์ด่าเพื่อนด่าลูกน้องต่อสาธารณชน คนแบบนี้เขาเรียกว่าคนบ้า คนเลวมากกว่า

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงทำงานทุ่มเทด้วยความเหนื่อยยากมาตลอดเวลากว่า 60 ปี ไม่ได้ทรงทำงานเพื่อพระองค์เอง แต่เพื่อปวงชนชาวไทย และประเทศชาติ วันนี้ทั้งสองพระองค์ทรงมีพระชนมายุมากแล้ว พวกเราคนไทยต้องช่วยกันปกป้อง อย่าให้กลุ่มบุคคลแบบนายสุลักษณ์ฯออกมารุมจาบจ้วงพระองค์อยู่ฝ่ายเดียว เรื่องที่นายสุลักษณ์ฯออกมาวิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเรื่องที่ไม่ใช่ความจริงทั้งหมดเป็นการชี้นำในมุมมองแง่ลบแต่เพียงอย่างเดียว อย่างเช่น

1.ต้องการให้มีการแก้ไขกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ในความเป็นจริงการแก้ไขกฎหมายไม่ได้เป็นพระราชอำนาจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นเรื่องของสภาผู้แทนราษฎร อย่างไรก็ตามเป็นกฎหมายที่มีความสำคัญมากจะคิดปรับปรุงแก้ไขอย่างไร สมควรให้ประชานทั่วประเทศเห็นชอบด้วย เจตนารมย์ของกฎหมายฉบับนี้ สืบเนื่องมาจากบุคคลในสถาบันพระมหากษัตริย์ อยู่ในฐานะที่ป้องกันตัวเองได้ยาก
เมื่อมีการหมิ่นพระบรมเดชานุภาพจะทรงเป็นโจทย์ดำเนินการฟ้องร้องต่อผู้ใดย่อมไม่มีความเหมาะสม ดังนั้นจึงไม่ควรที่จะยกเลิกกฎหมายฉบับนี้ มิฉะนั้นจะเป็นประโยชน์กับบุคคลที่ชอบกล่าวให้ร้ายกับสถาบันพระมหากษัตริย์
และบุคคลเหล่านี้มักจะกล่าวอ้างว่าฝ่ายตรงข้ามได้ใช้กฎหมายฉบับนี้ฟ้องร้องคนอื่นเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองหรือ ผลประโยชน์สวนตัวซึ่งในความเป็นจริงก็ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด หากตนเองไม่ได้กระทำความผิดก็สามารถไปต่อสู้คดีความในศาลยุติธรรม ศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าถูกหรือผิด
นอกจากนั้นผู้ที่ศาลตัดสินว่ามีความผิดก็มักจะได้รับการพระราชทานอภัยโทษ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสมอ

2.นายสุลักษณ์ฯ ได้กล่าวข้อความในจดหมายว่ามีผู้คนจำนวนมากทำหนังสือกราบบังคมทูลฯขอความเป็นธรรมให้กับตนเองในคดีหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ โดยผ่านทางราชเลขาธิการแต่ไม่ได้รับการตอบสนอง
เรื่องที่เกิดขึ้นแบบนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงไม่สามารถที่จะไปก้าวก่ายกระบวนการยุติธรรมได้ ต้องให้ศาลยุติธรรมตัดสินก่อนถ้าไม่ผิดก็พ้นคดีไปถ้าผิดจริงต้องถูกลงโทษ แล้วเจ้าตัวจึงจะขอพระราชทานอภัยโทษไม่เช่นนั้นจะเป็นแบบอย่างให้ผู้ต้องหาทุกคนก็จะทำหนังสือทูลเกล้าขอความเป็นธรรมเพื่อให้ตนเองพ้นผิดโดยที่ศาลยังไม่ได้ตัดสินกันหมดทุกคน
การทูลเกล้าเสนอหนังสือขอความเป็นธรรมต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีหรือไม่ มีหลายฉบับที่เดียวแต่ไม่ใช่คดีความแบบนี้ ซึ่งสำนักราชเลขาธิการก็จะส่งหนังสือเหล่านั้นไปให้กับหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงกลับมาและมีหนังสือกราบบังคมทูลฯข้อเท็จจริงให้ทรงทราบต่อไป

3.นายสุลักษณ์ฯมักจะวิจารณ์เรื่องโครงการพระราชดำริ ข้อเท็จจริงก่อนที่จะมีพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพิจารณาแล้วว่าเป็นประโยชน์กับประชาชนและ ทรงศึกษาเรื่องที่จะดำเนินการอย่างละเอียดรอบคอบ นอกจากนั้นยังได้เสด็จพระราชดำเนินไปในพื้นที่โดยทรงมีพระราชดำรัสกับราษฎร เพื่อทรงรับทราบความคิดเห็น พระราชดำริก็ไม่ใช่ว่ารัฐบาลจะนำมาจัดทำโครงการทั้งหมด เรื่องใดที่เหมาะสมรัฐบาลมีความพร้อมก็จะนำมาดำเนินการ บางเรื่องที่ยังไม่พร้อม รัฐบาลไม่ได้นำมาดำเนินการก็มี
สำหรับเรื่องที่รัฐบาลนำมาดำเนินการก็จะต้องมีการตรวจสอบตามขั้นตอนอยู่แล้วทุกโครงการ เหมือนกับโครงการอื่นๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินงานตามปกติ ไม่มีเหตุผลที่นายสุลักษณ์ฯ ชอบมากล่าวมั่วว่าควรเปิดเผยให้โปร่งใส ถ้าเห็นว่าไม่โปร่งใสอย่างไร ก็สามารถนำพยานหลักฐานมาฟ้องร้องหน่วยงานที่ดำเนินการได้ตามกฎหมาย

4.เรื่องการที่ประชาชนถวายเงินโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นายสุลักษณ์ฯชอบกล่าวถึงว่าให้มีการตรวจสอบและเปิดเผยให้ชัดเจน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไม่ทรงมีความจำเป็นที่จะนำเงินส่วนนี้ไปใช้ส่วนพระองค์แต่อย่างใด ที่ผ่านมาพระองค์ทรงจัดสรรให้กับมูลนิธิต่างๆที่ทรงตั้งขึ้นมาเพื่อทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติ การใช้จ่ายเงินของมูลนิธิก็มีการตรวจสอบตามระเบียบ และกฎข้อบังคับของมูลนิธิอยู่แล้ว
เมื่อผู้เป็นบุตร ธิดา จบการศึกษาทำงานได้รับเงินเดือน คนที่มีความกตัญญูรู้คุณก็มักจะแบ่งมอบเงินเดือนให้กับ บิดามารดา บางคนมอบให้ทุกเดือน บางคนมอบให้ตอนต้นเดือนพอกลางเดือนเงินหมด ก็กลับไปขอเงินอีก ส่วนใหญ่จะเป็นเช่นนี้ทุกครอบครัว จะต้องให้มีการตรวจสอบกันทุกครอบครัวหรือว่า บิดา- มารดา นำเงินที่บุตร ธิดามอบให้นั้นไปทำอะไรบ้าง เป็นเรื่องเพ้อเจ้อสิ้นดีที่มีคนคิดแบบนี้ นายสุลักษณ์ฯเองก็ไปขอเงินจากองค์กรต่างประเทศอยู่เสมอไม่เห็นตรวจสอบอะไร

5.เรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก็ชอบนำมาวิจารณ์ในลักษณะว่าคนร่ำรวยนั้นขัดกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัส ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง โดยพระราชทานชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิตของบุคคล และแนวทางการดำเนินงานขององค์กร หน่วยงานต่างๆ จนถึงภาครัฐ ก็สามารถนำปรัชญานี้ไปใช้ปฎิบัติได้ เพื่อให้บุคคล หน่วยงานและประเทศชาติมีความมั่นคงแม้จะเกิดภาวะวิกฤติใดๆ ก็สามารถยืนหยัดอยู่ได้
แนวทางนั้นก็คือให้ยึดหลัก ความพอประมาณ ความมีเหตุผล มีภูมิคุ้มกันที่ดี ศึกษาให้รู้จริง และความมีคุณธรรม หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไม่ได้ห้ามความร่ำรวย หรือ ความเจริญรุ่งเรือง แต่อย่างใดและคนรวยไม่ใช่คนเลว คนรวย คนปานกลาง คนจน ก็มีสิทธิเป็นคนดีได้ทั้งนั้น อย่าคิดแต่ในแง่ลบอย่างเดียว

6.ข่าวในพระราชสำนักก็ออกมาวิจารณ์ว่าเหมือนกับถูกบังคับให้ดูและเป็นการโฆษณาชวนเชื่อ อันที่จริงก็ไม่ได้มีกฎหมาย ไม่มีใครบังคับให้ต้องดู และก็ไม่ได้มีทั้งวันทั้งคืนที่เปิดมาเจอแต่ข่าวพระราชสำนัก คนที่เขาสนใจอยากดูก็มี บางคนไม่ได้ดูจนจบก็เปลี่ยนไปดูเรื่องอื่นๆที่เขาอยากดูในห้วงเวลาเดียวกันก็มี ซึ่งก็ไม่ได้เสียหายแต่ประการใดทำไมต้องเดือดร้อนนักหนา

7.เรื่องขบวนเสด็จฯ ปัจจุบันได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลพิจารณาด้านการจราจรเพื่อให้มีความสะดวกรถติดน้อยลงโดยคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ซึ่งได้มีการพัฒนาปรับปรุงไปมากแล้ว ขบวนเสด็จฯสั้นลงจนท. ตร กั้นรถประมาณ 5-6 นาทีเท่านั้น และยกเลิกการปิดช่องจราจรบางช่องเพื่อไม่ให้รถติดทุกช่องทางไปแล้ว

8.เรื่องสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ นั้นอยากให้นายสุลักษณ์ฯได้ไปศึกษาหาความรู้ให้ถ่องแท้ จะได้ไม่วิจารณ์ผิดๆ ถูกๆอีกต่อไป ไม่ใช่หลับหูหลับตาวิจารณ์ไปเรื่อยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ลองไปหาข้อมูลดูว่า ค่าเช่าของสำนักงานทรัพย์สินฯถูกกว่าเอกชนเพียงใดทราบว่าบางแห่งเดือนละ 100 บาทก็มี คนยากคนจนในชุมชนแออัดที่เคยอยู่ในฐานะผู้บุกรุก เขาก็ได้พัฒนาจากสภาพที่เป็นสลัมให้เป็นบ้านมั่นคงและเปลี่ยนฐานะให้เป็นผู้เช่าโดยคิดค่าเช่าในราคาถูกที่สุด

การขอพื้นที่คืนจากผู้เช่าเนื่องจากถูกเวรคืนจากทางราชการ หรือเพื่อนำมาดำเนินการพัฒนาให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อม ทางสำนักงานทรัพย์สินฯ ได้ให้โอกาสผู้เช่าสามารถกลับมาอยู่ที่เดิมได้หรือถ้าสมัครใจจะไปหาที่อยู่ใหม่ ก็จะจ่ายเงินค่าชดเชยตอบแทน เป็นจำนวนเงินที่มากว่าค่าเช่าทั้งหมดที่เคยได้รับไป
เรื่องดังกล่าวควรพิจารณาด้วยความเป็นธรรมไม่ใช่มองในแง่ร้ายอย่างเดียว หน่วยงานเขามีหน้าที่ดูแลทรัพย์สินไม่ใช่ให้มานั่งเฝ้าทรัพย์สิน งานด้านสังคมที่ปรากฎข่าวในสื่อมวลชนก็มีเป็นจำนวนมากเช่นการให้ทุนการศึกษากับนักเรียน นักศึกษา การทำนุบำรุงวัดวาอารามต่างๆ การปรับปรุงอาคารอนุรักษ์ การสนับสนุนศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก การสนับสนุนกีฬาเยาวชน การก่อสร้างอาคารนิทรรศการรัตนโกสินทร์ การสนับสนุนสร้างสวนสาธารณะการสนับสนุนหน่วยงานตำรวจ ทหาร มหาวิทยลัย สวนสัตว์ เอกชนอื่นๆ ฯลฯ งบประมาณที่ใช้ในการดูแลสังคมดังกล่าวน่าจะเป็นจำนวนหลายร้อยล้านบาทต่อปี
แน่นอนละสิ่งที่เป็นข้อบกพร่องของหน่วยงานนี้ คงจะมีอยู่บ้างไม่ใช่จะมีแต่ดีอย่างเดียว แต่ก็มีวิธีการอื่น ที่สามารถประสานงานทำความเข้าใจเพื่อให้มีการแก้ไขข้อบกพร่องเหล่านั้นไปในทางสร้างสรรค์ได้
จากจดหมายฉบับนี้ของนายสุลักษณ์ฯอ่านแล้วก็ไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่าในใจแท้จริงต้องการอะไรกันแน่ ต้องการให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาช่วยให้พ้นผิดจากคดีความ หรือว่าต้องการให้ตนเองถูกดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพและข้อหาหมิ่นประมาทบุคคลที่เอ่ยถึงในจดหมายนี้เพิ่มเติมขึ้นมาอีก อยากให้นายสุลักษณ์ฯได้สงบสติอารมณ์ที่กำลังขุ่นมัว เพื่อที่จะเกิดปัญญาใช้ความคิดอย่างรอบคอบเดินไปในทางที่ถูกต้องเป็นคุณประโยชน์กับตนเองเสียก่อนที่จะไปห่วงใยในเรื่องอื่นๆ เวลานี้ดูแล้วเหมือนลิงติดร่างแหดิ้นรนยุ่งเหยิงไปหมด ไม่มีใครแก้ให้ได้ถ้ายังไม่หยุดนิ่ง

กรณีที่มีกลุ่มบุคคลออกมาเคลื่อนไหวจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ แม้จะเป็นการนำเหตุการณ์บางตอนมาปรุงแต่งขึ้นเอง เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือ แต่เป็นการกระทำอย่างต่อเนื่องเพื่อหวังผลทางจิตวิทยาให้คนคล้อยตาม โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้ศึกษาหรือรับรู้ข้อเท็จจริงของเรื่องที่ถูกดัดแปลงต่อเติมมาก่อน ซึ่งนับว่าเป็นอันตรายต่อสถานะของสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอย่างยิ่ง
รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีงบประมาณประจำปีในการพิทักษ์สถาบันพระมากษัตริย์หลายพันล้านบาทต่อปี ขอได้กรุณาดำเนินงานอย่างจริงจังให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ที่ผ่านมายังไม่สามารถสกัดกั้นให้เป็นผลได้
โดยเฉพาะสื่อทางอินเทอร์เน็ตและสถานีวิทยุชุมชน ปัจจุบันสถานีวิทยุหลักบางช่องของทางราชการก็เริ่มออกอากาศแบบกำกวมขึ้นมาบ้างแล้ว อย่าเอาแต่ประชาสัมพันธ์ว่าจะปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้าไม่เป็นรูปธรรมก็เท่ากับนำสถาบันพระมหากษัตริย์ไปใช้ประโยชน์ให้กับตนเอง ประชาชนที่จงรักภักดีก็จะขาดที่พึ่งและไม่สบายใจเป็นอย่างยิ่ง
อย่างไรก็ตามขอให้ดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ใจ ประชาชนไม่ต้องการให้มีการนำกฎหมายหมิ่นพระบรมเดชานุภาพไปใช้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว
http://www.chaopraya...-ผู้ลุ่มหลงตัว/


อันนี้อีเมล์เลขา ส.ศิวรักษ์ spd@semsihka.org

อันนี้เฟสบุ๊ค เอาไว้ไปด่าแก้เหงาปาก http://www.facebook....sulak.sivaraksa



รอเพื่อนๆที่รู้จัก ส.ศิวรักษ์ ดีมาลอกคราบ ส. ให้รู้กันไปว่าเป็นรอยะลิสต์แล้วทำไมทำตัวอย่างนี้!
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#2 อู๋ ฮานามิ

อู๋ ฮานามิ

    สมาชิกหน้าเก่า

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 12,018 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:23

เข้ามาอ่านคนแรก

การวิจารณ์สถาบันกษัตริย์ เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ใช่ห้ามวิจารณ์ซะทีเดียว แต่การวิจารณ์ วิเคราะห์ ต้องใช้ข้อเท็จจริง ข้อมูลที่หนักแน่น ใช้ความระมัดระวัง มากกว่าเจตนาอคติที่มีธงอยู่แล้วว่ามาจับผิด บิดเบือนข้อมูล

ผมเคยอ่านเรื่องที่สุลักษณ์พูดถึงงานครองราชย์ 60 ปีของในหลวง ผมรู้สึกว่ามีข้อมูลเพี้ยนๆ ในเรื่องของวัตถุดิบที่ทำพระกระยาหารจัดเลี้ยง ประมาณว่า(ขอใช้คำนี้ เพราะไม่มีหนังสืออยู่ในมือ) ผัก เนื้อสัตว์ต้องสั่งจากเมืองนอก ทั้งที่จริงเป็นของโครงการหลวง ปลูกและเลี้ยงในประเทศไทย

ที่วุ่นวายทุกวันนี้ถึงขั้นไม่เอา 112 ก็เพราะคนอ่านกฎหมายไม่แตกฉานและคิดเอาแต่ได้อย่างเดียว

Edited by อู๋ ฮานามิ, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:25.

ถึงผมจะเป็นคนหัวขบถ แต่ไม่คิดทรยศบุญคุณแผ่นดินเกิด

 

เสียงส่วนใหญ่ของประชาชน ไม่ใช่ใบอนุญาตทำร้ายประเทศชาติ


#3 คลำปม

คลำปม

    สลิ่มเต็มขั้นจ้า

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 3,657 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:26

*
POPULAR

ขอบคุณคุณดราม่าที่เอาบทความมาให้อ่านนะครับ

แต่ส่วนตัวผมไม่ได้รังเกียจอะไรคุณสุลักษณ์เลย ผมชอบอ่านบทความแกด้วยซ้ำ

สิ่งที่จะพบได้ในบทความของแกเสมอคือการเอาตัวเองเป็นแกนกลาง หลงตน และสวนกระแสโลก

ผิดถูกอย่าไปใส่ใจครับถือว่าเป็นอีกมุมมองนึง

ถ้าประเทศไหนไปเดินตามแนวคิดของแกจริงๆรับรองล่มจมครับ
(แกแอนตี้ระบบธนาคารมาก แกบอกให้ยุบธนาคารทิ้งให้หมดแล้วใช้ระบบสหกรณ์แทน ใครเชื่อก็บ้าแล้ว)

ส่วนเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงท่านก็บอกแล้วว่าไม่ใช่เศรษฐกิจสมัยหิน

พอเพียงของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน มีที่ 1 ไร่ก็ทำแบบนึง มีที่ 10 ไร่ ก็ต้องอีกแบบ 100 ไร่ก็ต่างไป

แต่หัวใจของระบบคือพึงพาตนเองได้สูงสุดไม่ใช่ถึงฤดูซื้อเมล็ดพันธุ์,ซื้อปุ๋ย ซะหมดกระเป๋า

ลงทุนทำอะไรอย่างเดียว เวลาผลิตตกต่ำหรือมีปัญหาจะเอาตัวไม่รอดครับ

ทุกวันลองไปดูเกษตรกรที่ยึดแนวเศรษฐกิจพอเพียงทำสวนผสมลืมตาอ้าปากได้ร่ำรวยมีเยอะแยะครับ

แล้วเรื่องแบบนี้สุลักษณ์แกก็ไม่เคยคิด

แกคิดแต่เรื่องพอเพียงแต่แกคิดไปไม่ถึงเศรษฐกิจพอเพียง

ในหลวงท่านขบโจทย์ข้อนี้แตกก่อน แกอาจรู้สึกต่อต้านในใจโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นผมไม่ถือสาแกหรอกครับ

ส่วนดีในตัวของแกก็มี แต่พอแกแก่มากขึ้นรู้สึกว่าหลงตนและเลอะเทอะออกนอกทางไปหน่อย

แต่สังคมไม่ควรขาดปราชญ์ครับ ผมเห็นว่าละเว้นแกไว้สักคนเถอะ

คนเสื้อแดงก็อย่าเชิดแกนักเลยแกไม่ใช่เสื้อแดงหรอก (ถึงแกจะเกลียด ปชป.เข้าเส้นก็เถอะ)

เราต้องเข้าใจกันหน่อยว่าคนดี คนเก่งจนหลงตัวเองประมาณนึง

ที่เห็นการเมืองมายาวนานจะไม่เกลียดนักการเมืองนั้นยากหน่อย

พอเกลียดจนมีอคติมันก็เละครับ

เหมือนพวกเราแหละที่เห็นความเลวของทักษิณจนซึ้งใจ

ตอนนี้ถึงปูทำดีเรื่องไหนขึ้นมา (ยังคิดไม่ออกนะ แค่ยกตัวอย่างครับ 55)

เราก็มองไม่เห็น

คนฉลาดแค่ไหนถ้าอคติมันบังตาก็เพี้ยนหมดแหละครับ

ดังนั้นผมอยากให้พวกเราต่อต้านความไม่ถูกต้อง

แต่ไม่รังเกียจใครถึงขนาดอคติบังตา

เราจะได้ไม่เหมือนคุณสุลักษณ์เวลานี้ครับ

Edited by คลำปม, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:29.

วิธีการยุติระบอบทักษิณ

ก็แค่เพียงทำให้คนไทยส่วนใหญ่ "ฉลาด"


#4 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:41

*
POPULAR

สุลักษณ์เป็นคน 2 หน้า
ถ้าคุณไปด่าเจ้า แกจะยกย่องเทิดทูนเจ้าให้คุณฟัง
แต่ถ้าคุณเทิดทูนเจ้า แกจะสับเจ้าเละคาปาก

ก่อนมีอินเตอร์เนต คนอย่างสุลักษณ์นี่แหละ ผูกขาดความรู้อยู่ฝ่ายเดียว
เพราะรวย มีโอกาสไปชุบตัวเมืองนอก มีปัญญาประจบฝรั่ง
แกจะโม้อะไรออกมา ก็ยากที่คนอย่างเราจะจับผิด

แต่ทุกวันนี้ อินเตอร์เนตทำลายความได้เปรียบเรื่องฐานะนี้ทิ้งไป
มีเงินจ่ายค่าโทรศัพท์ พวกเราก็เข้าถึงขุมทรัพย์ความรู้ได้เท่ากับแก
เผลอๆ ทำได้ดีกว่า เพราะช่วยกันแลกเปลี่ยนและหูไวตาไว

ทุกวันนี้ ความรู้ที่แกคิดว่ามีล้นเหลือ จึงด้อยค่าลงไปมาก
ตัวอย่างง่ายๆ คือเรื่องศาสนา แกเคยกล้าออกมาแสดงตัวด้านนี้ใหม
เมื่อก่อนละ ชอบอ้างเซ็น อ้างมหายาน เดี๋ยวนี้เงียบ
หากินแต่เรื่องหลอกเด็ก พวกนิทานนิทาว่าร้าย


จะว่าไปแล้วแกก็คือซ้อเจ็ดแห่งกระบวนการโหนเจ้านั่นเอง

#5 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:47

แล้วทำไมพักนี้ออกตัวแรง

ตอบว่าแกอยากได้โนเบลครับ
แกจะทำตัวเหมือนจีนคนที่ต่อต้านรัฐบาลจนดังกระฉ่อนโลก
ทำอย่างเดียวกันให้คณะกรรมการโนเบล เกิดความรำลึกถึง
ยิ่งถูกจับละก้อ ยิ่งเข้าทาง

ที่ถูกจับครั้งก่อน เสธฯ หนั่นวิ่งตีนพลิกให้แกได้ประกันตัว
ครั้งนี้สะบาย รัฐบาลเป็นพวก แกจะได้นอนห้องแอร์ในคุก
เวลาให้สัมภาษณ์ ก็ทำท่าทุกข์ลำเค็ญ...เรียกเรตติ้ง

คนที่กล้าชี้หน้าด่าพระชั้นราชาคณะ กลางรายการทีวีถ่ายทอดสดทั่วประเทศ
ทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น

Edited by amplepoor, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 01:47.


#6 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 05:07

ไอ้แก่นี่ในรายการตอบโจทย์คราวที่มีโนบิเจตกับอ.ไชยันต์
ทำเอาผมเคืองสุดๆ ด่าแกไปหลายรอบ ดูปุ๊บรู้ปั๊บเลยไอ้แก่นี่สารเลวมาก
แอบอ้างพระราชดำรัสมาโยงมั่วๆ
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#7 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 06:39

อย่างที่เคยบอกใว้นานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่เข้ามาอยู่ที่นี่ใหม่ๆ เรื่องอาจารย์ ส.นี้ ดูเยี่ยงได้ แต่อย่าไปเอาอย่างครับ หลายแง่มุมที่ผมเคยเดินตามแก เดี๋ยวนี้ผมก็นำหน้าแกไปหลายก้าวแล้ว

ปัญหาจริงๆก็คือก็ไม่ยอมเกษียรตัวเองออกจากคลังความรู้ของตะแกซะทีนี่แหละ ลูกศิษย์ลูกหาก็เลยพลอยอดวาดลวดลายไปด้วย :D :D

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#8 TFEX

TFEX

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,704 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:13

คุณส.มีกองเชียร์คนเดียวในบอร์ดนี้คือคุณเช ก็พอแล้วครับ อิอิ..

#9 คนกินข้าว

คนกินข้าว

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,422 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 07:53

ยังจะมีอะไรให้ "ลอกคราบ" อีกหรือ ในเมื่อคน ๆ นี้ "เปลือย" ล่อนจ้อนมานานแล้ว
"การเมือง เป็นเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน ผลประโยชน์ประชาชน เป็นข้ออ้าง"

#10 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:44

อีกส่วนหนึ่งที่ผมนับถืออาจารย์ ส. ก็คือ อาจารย์ ส.ไม่เคยมีความคิดล้มเจ้าครับ ต่างจากไอ้หงอกเจียมที่ตั้งท่าจะล้มเจ้าลูกเดียว แต่ของอาจารย์ ส. นั้นหลักคิดของตะแกตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่า nobody perfect แล้วแกก็ร่ายไปว่า อันไหนยังไม่ดี ควรปรับปรุง อันไหนยังมีข้อบกพร่องต้องแก้ไข

พูดตรงๆโดยวิสัยทัศน์ของอาจารย์ ส. ก็คือต้องการให้สถาบันวัฒนาสถาพรสืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน และนั่นเองบางข้อของแกมันก็เลยคล้ายไปพ้องกับพวกล้มเจ้าในแง่ของ ม.112 ไปโดยปริยาย

สำหรับในแง่ที่ผมมอง การไม่มีคนอย่างอาจารย์ ส. แล้วปล่อยให้พวกที่อวยสถาบันสุดโต่งทำกันไปแบบที่ว่าสถาบันฯไม่มีอะไรบกพร่อง มันก็คือการทำลายสถาบันทางอ้อมนั่นเอง อีกส่วนหนึ่งผมไม่เคยเห็นงานเขียนของอาจารย์ ส. ที่มี intention ให้เราเป็นสาธารณะรัฐ ถ้าจะมีการพูดถึงสาธารณะรัฐในงานของอาจารย์ ส. ก็จะเป็นเชิงเปรียบเทียบเสียมากกว่า(แต่ถ้าใครมีงานของอาจารย์ ส.ที่บ่งบอกชัดเจนว่าอยากให้เราเป็นสาธารณะรัฐ ก็ช่วยเอามาให้ผมดูหน่อย ผมก็จะได้เลิกนับถือแกซะที) ต่างจากไอ้หงอกเจียม(ที่มีไอ้ภิญโญ ไตรสุริยะธรรมาไปร่วมงานเสวนาล้มเจ้าบ่อยๆ) ที่มักจะแสดงออกหลายวาระหลายโอกาศที่อยากจะให้ประเทศนี้เป็นสาธารณะรัฐเสียเหลือเกิน

ถ้ามองในเชิงเปรียบเทียบกรณีแก้ไข ม.112 ก็เปรียบเหมือนยา ยาของอาจารย์ ส. มันไม่หวาน มันขม แต่มันเป็นยารักษาโรค(และมันก็แน่นอน ไม่มีเด็กละอ่อนคนไหนชอบกินยาขม) ซึ่งต่างจากยาของไอ้หงอกเจียมที่มันทั้งขม และเป็นยาพิษ(แต่ผู้ใหญ่หน้าโง่มากมายหลายคนมักชอบคิดว่าความขมคือยา) ประมาณนี้

ทีนี้พอพวกควายแดงล้มเจ้ามันเห็นทัศนะคติเรื่อง ม.112 ของอาจารย์ ส.ดูเผินๆคล้ายแนวคิดล้มเจ้าของพวกมัน ก็เลยรวบหัวรวบหาง ตู่ว่าอาจารย์ ส.เป็นพวกล้มเจ้าพวกเดียวกับพวกมันกันดื้อๆอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

ที่จริงอยากเขียนให้เยอะกว่านี้ แต่เดี๋ยวจะอดวิพากษ์อะไรเตลิดเปิดเปิงต่อไปไม่ได้ อดใจใว้แค่นี้แล้วกัน (แอบนึกในใจว่าเดี๋ยวมู้นี้ก็โดนล็อกอีก กลายเป็นล็อกอินอันตรายไปซะแล้วตรู :D :D )

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#11 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:02

:)
ชอบจริงกระทู้แบบนี้
คุณภาพคับจอ

จริงๆแล้วการจะพูดให้คนฟัง ถ้าต้องการความน่าเชื่อถือ เคารพ ศรัทธา
ควรพูดอะไรก็ได้ที่คนโต้แย้งไม่ได้ เพราะพูดแต่ความจริง ข้อมูลจริงที่พิสูจน์ได้ แต่ถ้ายังมีการโต้แย้งได้โดยใช้หลักวิชามาโต้ได้ ก็ยังถือว่าเป็นความคิดเห็น
การเป็นใครซักคน ที่ดีมีคุณภาพ การแสดงความคิดเห็นควรพูดสองทาง และออกความเห็นว่าโดยส่วนตัวเลือกเชื่อแบบไหน เพราะอะไร
นี่เล่น ฟันธง ซะ

อยากเป็นปราชญ์ ก็ไม่ควรเป็นพิษเป็นภัยต่อการกระจายความเชื่อแบบผิดๆ
อันไหน เป็นความเชื่อ ระบุไป
อันไหน ข้อเท็จจริง ระบุไป
เป็นปราชญ์ ควรสอนให้คนฟังแยกแยะได้
ไม่ใช่อยากได้แต่สาวก

แบบนี้ไม่ขอยินดีกับข้อมูลคุณคนนี้ค่ะ
เพราะสังคมไทยยังแยกแยะผิดชอบชั่วดีไม่ได้
ถ้ายังเป็นคนที่สามารถเล่นสองหน้าได้
แล้วตกลง จะเป็นหน้าไหนแน่
วันนึงบอกบวก วันนึงบอกลบ เรื่องเดียวกันแท้ๆ
จริงใจที่สุดทำชาร์ตออกมาเลย
ใช่ ทุกเรื่อง อาจมีข้อดี ข้อเสีย ลิสต์มา
แต่ถ้ามีคำว่าสำคัญและด่วนไหม มากำกับ
และเหตุ ปัจจัย เข้ามาประกอบ จึงจะขอยกย่อง
ถ้าท่านคนนี้ทำได้ ก็จะขอ ยกไว้เป็นปราชญ์ด้วยอีกคนค่ะ

#12 Nong Adis

Nong Adis

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 449 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 09:36

นายคนนี้ชอบชี้แต่ปัญหา ติได้ทุกเรื่อง ด่าได้ตลอดชีวิต แต่ไม่เคยรู้วิธีแก้ปัญหา หรือทำอะไรให้เห็นว่าเป็นผลงานเลย การอวดรู้คือลักษณะเด่นประจำตัว แค่นี้จริงจริง

#13 สิงห์สนามซ้อม

สิงห์สนามซ้อม

    คนดีไม่กลัวการตรวจสอบ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,757 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:04

เหมือนคนโง่อยากวิจารณ์คนฉลาด
พอคนฉลาดบอกผิดไม่ถูกต้อง คนโง่ก็ยังบอกว่าไม่ผิด
เพราะปัญญาขอคนโม่สามารถที่จะคิดให้เกิดเหตุและผลได้

" ประกาศบอยคอต ช่อง 3 ไม่ว่าจะข่าว ละคร หรือการ์ตูนลูก  กรูไม่ดู !!! "


#14 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:35

:)
ชอบจริงกระทู้แบบนี้
คุณภาพคับจอ

จริงๆแล้วการจะพูดให้คนฟัง ถ้าต้องการความน่าเชื่อถือ เคารพ ศรัทธา
ควรพูดอะไรก็ได้ที่คนโต้แย้งไม่ได้ เพราะพูดแต่ความจริง ข้อมูลจริงที่พิสูจน์ได้ แต่ถ้ายังมีการโต้แย้งได้โดยใช้หลักวิชามาโต้ได้ ก็ยังถือว่าเป็นความคิดเห็น
การเป็นใครซักคน ที่ดีมีคุณภาพ การแสดงความคิดเห็นควรพูดสองทาง และออกความเห็นว่าโดยส่วนตัวเลือกเชื่อแบบไหน เพราะอะไร
นี่เล่น ฟันธง ซะ

อยากเป็นปราชญ์ ก็ไม่ควรเป็นพิษเป็นภัยต่อการกระจายความเชื่อแบบผิดๆ
อันไหน เป็นความเชื่อ ระบุไป
อันไหน ข้อเท็จจริง ระบุไป
เป็นปราชญ์ ควรสอนให้คนฟังแยกแยะได้
ไม่ใช่อยากได้แต่สาวก

แบบนี้ไม่ขอยินดีกับข้อมูลคุณคนนี้ค่ะ
เพราะสังคมไทยยังแยกแยะผิดชอบชั่วดีไม่ได้
ถ้ายังเป็นคนที่สามารถเล่นสองหน้าได้
แล้วตกลง จะเป็นหน้าไหนแน่
วันนึงบอกบวก วันนึงบอกลบ เรื่องเดียวกันแท้ๆ
จริงใจที่สุดทำชาร์ตออกมาเลย
ใช่ ทุกเรื่อง อาจมีข้อดี ข้อเสีย ลิสต์มา
แต่ถ้ามีคำว่าสำคัญและด่วนไหม มากำกับ
และเหตุ ปัจจัย เข้ามาประกอบ จึงจะขอยกย่อง
ถ้าท่านคนนี้ทำได้ ก็จะขอ ยกไว้เป็นปราชญ์ด้วยอีกคนค่ะ


ก็อย่างที่เคยบอกครับ ส่วนหนึ่งอาจารย์ ส.แกอายุมากเกินแล้ว ผมเองก็รู้สึกได้ว่าความคิดความอ่านแกเริ่มหยุดย่ำอยู่กับที่ จะมีก็แต่คนรุ่นผมที่จะสืบสานปณิธานแกต่อไป แต่จะทำตอนนี้ก็ไม่เหมาะสมด้วยสภาพแวดล้อมอย่างที่เห็นกันอยู่ว่ามีบางฝ่ายหรือหลายฝ่ายที่ขาดความบริสุทธิ์ใจ จึงอยากรอให้สังคมปลอดจากอิทธิพลของทักษินโดยสิ้นเชิงเสียก่อน แล้วค่อยปิดหน้าชกกับพวกแอบแฝงล้มเจ้าได้ถนัดๆ

อันที่จริงอาจารย์ ส.ในวัยที่เคยแข็งแกร่งทั้งร่ายกายและสติปัญญา อาจารย์ก็เคยมีปณิธานที่จะบูรณาการระบบสถาบันให้เข้มแข็งมาแล้ว แต่ในวันวัยที่แกแข็งแรงนั้นก็โดนพวกรอยัลลิสท์สุดโต่งพาแกไปเสียเวลาอยู่ตีนโรงตีนศาลเป็นนานสองนาน กว่าจะเคลียร์ไขความกระจ่างให้ระบบตุลาการเข้าถึงแนวคิดของแกออกมาได้ แกก็พ้นวัยที่จะมาสมบุกสมบันเรื่องพวกนี้แล้ว ผมละเข้าใจซึ้งเลย อารมย์คนแก่ที่เคยพยายามทำแล้วมันไม่ได้อย่างใจ พอมาถึงปัจจุบันก็เลยมีบางเซ็กเตอร์ของแกที่ออกแนวประชดประชันกันบ้างอย่างที่เห็นา

ถ้ายังจำกันได้ แม้แต่พระองค์ท่านฯก็ยังมีพระราชดำรัสเองประมาณว่า "อะไรที่เรายังทำไม่ถูกต้อง ขอให้บอก" และนั่นคือสิ่งที่อาจารย์ ส.พยายามทำมาตั้งแต่วัยหนุ่ม ตั้งแต่ก่อนจะมีพระราชดำรัสนี้ออกมานานมากแล้ว พอมาตอนนี้ขบวนการล้มเจ้าจากทุน+อำนาจทักษินเติบใหญ่มากขึ้น ก็เลยเอาแนวคิดอาจารย์ ส.ไปผสมปนเปกันมั่วไปหมด ตัดตอนก็มี เอามาครึ่งเดียวก็มี บางทีส่วนเสี้ยวเดียวที่อาจารย์ ส.เคยวิพากษ์ใว้มันก็ยกเอามาเป็นประโยชน์กับพวกมันก็มี

แต่เชื่อผมได้เลย เมื่อถึงวันหนึ่งที่คนแก่อย่างพวกล้มเจ้าหรือพวกที่ไปยุ่งเกี่ยวกับสถาบัน เมื่อคนเหล่าพวกนี้ลาโลกไปหมดแล้ว คนจะจำไม่ได้ว่าคนหงอกเจียมเคยสร้างอะไรให้สังคมมาบ้าง แต่จะไม่มีใครลืมอาจารย์ ส. ครับ

หนังม้วนนี้ต้องดูยาวๆครับ แต่บอกได้เลยครับว่าตื้นเขินเกินไปถ้าจะเอางานของอาจารย์ ส.ตลอดสามสิบ-สี่สิบปีที่ผ่านๆมาไปเปรียบเทียบกับวาทะกรรมล้มเจ้าของพวกขบวนการล้มเจ้าที่เพิ่งเกิดมาเมื่อห้าหกปีที่แล้ว แล้วบอกว่าไม่แตกต่าง ตื้นเขินเกินไปครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#15 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:01

น่าจะตามเก็บ "ลอกคราบ ส. ศิวลักษณ์" สมัยตอบโต้กับ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช

#16 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:04

น่าจะตามเก็บ "ลอกคราบ ส. ศิวลักษณ์" สมัยตอบโต้กับ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช

ส แกเพิ่งออกหนังสือคึกฤธิ์สิ้นฤทธิ์ไปหมาดๆ

#17 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:06

:)
....อันไหน เป็นความเชื่อ ระบุไป
อันไหน ข้อเท็จจริง ระบุไป
เป็นปราชญ์ ควรสอนให้คนฟังแยกแยะได้
ไม่ใช่อยากได้แต่สาวก....




อันนี้รู้สึกได้เหมือนกันครับ
ในข้อความในเฟสของแก มักนำคำพูดหรือบทความของแกมาลง
ทุกอย่างเหมือนประทับตราให้คิดว่าเป็นความจริง
พูดถึงเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างเชื่อมั่นสุดๆ ว่าแกรู้จริง
อย่างล่าสุด ในเรื่องเมืองจำลองประชาธิปไตย ที่แกบอกเป็นของเล่นของในหลวง
เมื่อจบความเห็นชี้นำนั้นแล้ว
มักจะมีข้อความประมาณว่า เชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่คุณ
แต่ทั้งบทความนั้น ชี้ไปในทางนั้นโดยสิ้นเชิงไปแล้ว
และด้วยการตัดแปะแต่เพียงอย่างเดียว
เฟสบุคของแกจึงเป็นเพียงแหล่งข้อมูล (ด้านเดียว) ไว้ให้ “สาวก” จิกกิน

ข้อแตกต่างจากเฟสของแดงล้มเจ้า
มีเพียงว่า สิ่งที่แกนำมาลงเฟสบุค
เป็นเหมือนข้อมูลจริง จนแกกล้าฟันธง
และล้วนแล้วแต่อันตรายและสุ่มเสี่ยงต่อความเข้าใจผิด
หากจะอ่านด้วยความเชื่อแต่เพียงด้านเดียว

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#18 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:31

ผมเองก็เคยคิดเช่นนั้นครับน้าเช
เพราะบางคราว แกฏ็มีความเห็นบางด้านที่แสดงว่าแกอยากทำให้สถาบันปรับเปลี่ยนไปตามยุคสมัย
แต่กับหลายๆ กรณี ผมว่าแกเล่นแรงไป และผมก็ไม่เชื่อข้อเท็จจริงที่แกนำมาพูดเสียทั้งหมด

ในหลวงเคยรับสั่งดังที่ว่า
และหลายครั้ง ส แกก็ทำดั่งว่า แต่หลายครั้งก็เกินไปโดยไม่แสดงหลักฐาน
บางที อ่านๆ ไป เหมือนฟังแดงล้มเจ้าก็ไม่ปาน

ที่สำคัญ และเป็นสิ่งที่ผมเกลียดที่สุด คือการชี้ชัด ฟันธงของแกครับ
ไม่ทราบแกอายุเท่าไหร่ แกเกิดสมัยนั้นหรือไม่ หรือแกหัดนุ่งกางเกงแล้วหรือยัง
ในยามที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ตามที่แกฟันธงไว้


แหะ แหะ กลัวโดนอุ้ม เอาลิงค์ไปดูเองดีกว่าครับ

Edited by sweet chin music, 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 20:02.
ขอลบลิงค์ที่แนบมาออกครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#19 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:32


น่าจะตามเก็บ "ลอกคราบ ส. ศิวลักษณ์" สมัยตอบโต้กับ มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมช

ส แกเพิ่งออกหนังสือคึกฤธิ์สิ้นฤทธิ์ไปหมาดๆ


คนอย่าง ส. นี่ประหลาดมากๆ ที่เวลาจะด่าใครชอบเริ่มต้นว่า...

Posted Image






ป.ล. รบกวนน้าเชเข้าไปดูในเฟสบุ๊คของ ส. ตอนนี้คงคุยกับพวกล้มเจ้าเยอะเลยติดสำนานพวกล้มเจ้าลองอ่านดูผมตัดในส่วนที่คุณคงรู้

ถาม: ถ้าคณะราษฏร์ปฏิวัติไม่สำเร็จและปัจจุบันเรายังปกครองด้วยระบอบ]สมบูรณายาสิทธิราษฎร์อาจารย์คิดว่าประเทศไทยจะเป็นยังไงครับ



ส.ศิวรักษ์: ถ้าคณะราษฎรทำไม่สำเร็จ 2475 ก็ต้องมีคนอื่นทำจนสำเร็จ มันดำรงคงอยู่ไม่ได้ ผิดลักษณะอนิจจลักษณะ เพราะคนสกุลเดียว ครอบครัวเดียว ยึดอำนาจไว้หมด และอำนาจนี้มันมีอำนาจสูงสุดจริงๆตั้งแต่กลาง(เซ็นเซอร์)เป็นต้นมา แล้วท่านก็มีลูกเยอะเยาะ ท่านก็นึกว่าลูกท่านจะครองสืบต่อจากท่านไป คิดดูสิครับ เพียงไม่ถึงชั้นหลาน ชั้นลูกเท่านั้นเอง ลูกเยอะเยาะล้มเหลวหมดเลย(เซ็นเซอร์)ก็ล้มเหลว(เซ็นเซอร์)ก็ไม่มีลูก(เซ็นเซอร์)ก็มีลูกเพียงคนเดียว เป็นผู้หญิงด้วย มันไปไม่ได้หรอกคุณ ระบบเจ้าที่อยู่ในสกุลเดียว คุณมอมเมาคนตลอดไปไม่ได้หรอก ที่เปลี่ยน2475 นั้น อ.ปรีดี ท่านพลาดที่รักษา(เซ็นเซอร์)เอาไว้ ทำให้(เซ็นเซอร์)ยืดเยื้อต่อมา ....




ตรงตัวหน้าๆข้างบน มันสำนวนสมศักดิ์ เจียมฯชัดๆ

หาอ่านฉบับเต็มที่เฟส ส. เอานะครับ ดูที่หัวข้อคำถามนั่นแหละ ที่เซ็นเซอร์เพราะกระทู้ก่อน@minอุ้มกระทู้ผมไปขัง

Edited by ดราม่า, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:47.

"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#20 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:35

คุณtonythebestเล่นยกมาทั้งยวง คราวที่แล้วผมก็ยกมาทั้งยวง ผลคือกระทู้ผมโดนอุ้ม :lol:
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#21 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:37

คุณtonythebestเล่นยกมาทั้งยวง คราวที่แล้วผมก็ยกมาทั้งยวง ผลคือกระทู้ผมโดนอุ้ม :lol:


อ้าว เหรอครับ
งั้น รบกวนมอดพิจารณาครับ
หากไม่เห็นควร ก็ทำ​ XXX ได้ครับ

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#22 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:40

ตอนนี้คุณแอมกำลังขึงพืดนาย ส อย่าทารุณโหดร้ายครับ

#23 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:55

ส.แกก็เก่งแต่กับเฉพาะคนตายไปแล้วเท่านั้น

เพราะท่านเหล่านั้นลุกขึ้นมาเถียงแกไม่ได้

#24 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 14:55

ส.แกก็เก่งแต่กับเฉพาะคนตายไปแล้วเท่านั้น

เพราะท่านเหล่านั้นลุกขึ้นมาเถียงแกไม่ได้

เห็นด้วยอย่างยิ่ง

#25 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:01

ส.ศิวยั๊ว เกิดปี 2475 ตอน 2489 ตาแป๊ะ ส. แกอายุ 14 ขวบ

ทำไมแกไปรู้ดีไปหมด

ใหม่ๆ ก็ด่าปรีดีไม่มีชิ้นดี มาเขียนบทความขอโทษปรีดีในภายหลังมิใช่หรือ?

ส่วย อาจารย์คึกฤทธิ์ ด่าปรีดียังไงก็ด่าอย่างนั้น

คนแบบไหนที่ควรเคารพมากกว่ากัน

สังคมเชื่อมั่นว่า อาจารย์คึกฤทธิ์ มีคุณูปการมากมายต่อประเทศไทย เปิดสัมพันธ์กับจีนแผ่นดินใหญ่ อันเป็นต้นเค้าของการหยุดให้การสนับสนุน ยกให้เป็นเสาหลักประชาธิปไตยเพราะไม่เกรงใจทหาร

ส. ศิวะยั๊ว ทำอะไรให้ประเทศชาตินี้บ้าง นอกจากเขียนหนังสือด่าเจ้าอย่างเดียว

แถมกลับมาเลียตูดปรีดีในภายหลัง..

คนกลับกลอกแบบนี้ มีอะไรให้น่าเชื่อถือ?

Edited by Can Thai, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:07.


#26 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:07

อันที่จริงอาจารย์ ส.ในวัยที่เคยแข็งแกร่งทั้งร่ายกายและสติปัญญา อาจารย์ก็เคยมีปณิธานที่จะบูรณาการระบบสถาบันให้เข้มแข็งมาแล้ว แต่ในวันวัยที่แกแข็งแรงนั้นก็โดนพวกรอยัลลิสท์สุดโต่งพาแกไปเสียเวลาอยู่ตีนโรงตีนศาลเป็นนานสองนาน กว่าจะเคลียร์ไขความกระจ่างให้ระบบตุลาการเข้าถึงแนวคิดของแกออกมาได้ แกก็พ้นวัยที่จะมาสมบุกสมบันเรื่องพวกนี้แล้ว ผมละเข้าใจซึ้งเลย อารมย์คนแก่ที่เคยพยายามทำแล้วมันไม่ได้อย่างใจ พอมาถึงปัจจุบันก็เลยมีบางเซ็กเตอร์ของแกที่ออกแนวประชดประชันกันบ้างอย่างที่เห็นา


น้าเช แก้ให้ผมด้วยนะ ถ้าผมผิด

ส. แกโดนคดีหมิ่นหนเดียวไม่ใช่เหรอ
แกบอกด้วยว่า ทักษิณแกล้งผม......ตามนี้ (ต้องกดแคชนะครับ กดลิ้งค์มันเดธไปแล้ว ประชาไทรุ่นนี้ยังด่าแม้วอยู่)
.ศิวรักษ์รายงานตัวต่อศาลคดีหมิ่นสถาบัน อ้างทักษิณแกล้งผม | ประชาไท
prachatai.com/node/24253 - Cached - Translate this pageศิวรักษ์รายงานตัวต่อศาลคดีหมิ่นสถาบัน อ้างทักษิณแกล้งผม. Tue, 2009-05-19 05:14. เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 2552 นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ .ศิวรักษ์ นักเขียนชื่อดัง ...

ปล
ชงเองตบเอง ในข่าวแกบอกว่าเคยโดนสุจินดาฟ้อง

Edited by amplepoor, 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:10.


#27 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:22

Jirakanya Jalayana ถ้านายส.ศิวรักษ์ได้มีโอกาสได้อ่านความเห็นนี้...ฉันนี่แหละคือเด็กนักเรียนมัธยม ที่กล้าลุกขึ้นมาเถียงคุณอย่างเอาเป็นเอาตาย ไม่ยอมคุณ ตอนที่คุณใส่ร้ายในหลวงในชั้นเรียนของฉัน คุณพูดลับหลัง โดยที่พระองค์ท่านไม่ได้ทรงรับรู้ และไม่มีโอกาสชี้แจงความจริง...คุณตั้งใจล้างสมองทุกคน ไม่วันแม้เด็กมัธยม...และคุณก็ทำต่อเนื่องกันมาจนเดี่ยวนี้...

Jirakanya Jalayana ที่ L.A. ฉันเคยเห็นคุณเถียงหัวฟัดหัวเหวี่ยง เถียงกับหนังสือที่คุณเปิดอ่าน...ฝรั่งในร้านหนังสือพากันมองคุณ...มีฉันและคนไทยอีกกลุ่มที่ได้ยินและเข้าใจภาษาที่คุณพูด...ตกลงวันนั้นคนไทยกระเจิงออกจากร้าน...ขายหน้าและไม่มีสมาธิ!!!...ตกเย็นโชคร้ายอีก...กำลังจะทานอาหารที่สั่งมามากมาย กะจะกินอาหารไทยให้หายอยาก...คุณและคณะได้โต๊ะใกล้ๆ...แถมมุมที่ฉันนั่งต้องเห็นและได้ยินเสียงคุณด้วย...ไม่กงไม่กินมันแล้ว...ไปดีกว่า
25 minutes ago

#28 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:25

สมัยผมเรียนหนังสือ ส.ศิวลักษณ์ก็โดนคดีหมิ่นเบื้องสูงครับ น่าจะเป็นช่วง 2512- 2514

พอดีว่าแกเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกับอาจารย์ผมคือ อ.สุรัตน์ นุ่มนนท์ คนสอนวิชาหนังสือพิมพ์ให้

ตอนนั้นอาจารย์ สุรัตน์ ยังชวนเพื่อนอาจารย์ที่คณะไปให้กำลังใจ ส. ในฐานะเพื่อนเก่า สมัยอยู่อัสสัมชัญ บางรัก

#29 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 15:45

สมัยยุคแสวงหา ส.แกเป็นนักคิดนักเขียน นักพูด พอๆ กับอาจารย์คึกฤทธิ์

แต่ลีลาการบรรยายหรืออภิปราย สู้อาจารย์คึกฤทธิ์ไม่ได้เลย

แกสร้างภาพแปลกๆ เวลาไปพูดในมหาวิทยาลัยก็จะสวมผ้าม่วง เสื้อราชปะแตน ดูเหมือนมหาดเล็ก หรืออยากเป็นแต่ไม่ได้เป็นก็ไม่อาจทราบได้

ผมมองว่า แกอิจฉาอาจารย์คึกฤทธิ์ ปราโมช มากกว่าสิ่งอื่น

เพราะสมัยนั้นนิสิตนักศึกษานิยมอ่านสยามรัฐ ซึ่งเป็นหนังสือฉบับบ่าย

นานๆ จะมีสังคมศาสตร์ปริทรรศน์ออกมาเป็นหนังสือรายเดือน

แค่นั้นก็จะบอกได้แล้วว่า ส. ศิวลักษณ์ ไม่ได้เป็น "ฮีโร่" ของสังคมไทยแต่อย่างใด

#30 Red Baron

Red Baron

    ปุโรหิตหัวหน้าอำมาตย์

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,938 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:35

ผมเชื่อว่าในวิญญานจริงๆของคุณ ส.ศิวลักษณ์ ไม่ได้เป็นพวกล้มเจ้า แต่เป็นพวกรอยัลลิสต์แหกกรอบอีโก้สูงมากกว่า

ถ้ามีชีวิตที่ยาวนานพอจะติดตามความคิดเห็นบางมุมมองแบบสดๆร่วมความรู้สึกในเวลานั้นที่เขียน กับอ่านย้อนหลังที่ ส.ศิวลักษณ์ เคยเขียนไว้เมื่อสามสี่สิบปีก่อนมันคนละอารมณ์คนละบริบทกันกับอ่านสดในเวลานั้นเลยก็ว่าได้

และผมมีโอกาสอ่านสดตั้งแต่ ส.ศิวลักษณ์ ยังอยู่ในวัยต้นสี่สิบที่เริ่มผลิตยาขมออกมาสู่บทความสาฐารณะ
ขณะนั้น ส.ศิวลักษณ์ ให้ความเห็นที่เกี่ยวข้องกับสถาบันในสภาวะประเทศไทยยังอยู่ในบรรยากาศของ รัฐประหารเผด็จการยาวนาน บรรยากาศของประชาธิปไตยเกินขอบเขตในยุคเหมาอิสส์เข้าสู่สถาบันศึกษาในช่วงสั้นๆ บรรยากาศคอมมินิสต์ล่มและปรองดองเบ็ตเสร็จแบบป๋า บรรยากาศการเมืองระบบเลือกตั้งระบบพรรคที่คอรัปชั่นแบบเท็กนิกคัลสมบูรณ์แบบที่ยาวนาน จนถึงระบบครอบครัวแม้วที่พวกล้มเจ้าร่าเริงสิบกว่าปี ความคิดเห็นบางมุมมองแบบสดๆ ส.ศิวลักษณ์ ที่มีต่อระบบสถาบันเปลี่ยนไปตามสภาวะ แต่สิ่งที่ยังคงอยู่คือไม่ว่ายายี่ห้อ ส.ศิวลักษณ์ จะเปลี่ยนสูตรอย่างไรยาของ ส.ศิวลักษณ์ ก็ยังคงเป็นยาขมที่รอยัลลิสต์ส่วนใหญ่รับไม่ได้

ส่วนเรื่องที่ ส.ศิวลักษณ์ จะหมดน้ำยาย่ำเท้าอยู่กับที่หรือเปล่าในวัยสุดท้ายของชีวิตให้เป็นเรื่องของ ส.ศิวลักษณ์ เองที่จะผลิตผลงานแนวคิดออกมา แต่ผมยังเชื่ออยู่ว่า ส.ศิวลักษณ์ ไม่ใช่พวกล้มเจ้า แต่เป็นพวกรอยัลลิสต์แหกกรอบนอกคอกมือซ้ายถือยาขมมือขวาถือมีดผ่าตัดที่คนส่วนใหญ่รับไม่ได้มากกว่าจะเป็นพวกล้มเจ้า
อย่าถามหาความเป็นกลางจากผม

#31 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:59

อีกส่วนหนึ่งที่ผมนับถืออาจารย์ ส. ก็คือ อาจารย์ ส.ไม่เคยมีความคิดล้มเจ้าครับ ต่างจากไอ้หงอกเจียมที่ตั้งท่าจะล้มเจ้าลูกเดียว แต่ของอาจารย์ ส. นั้นหลักคิดของตะแกตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่า nobody perfect แล้วแกก็ร่ายไปว่า อันไหนยังไม่ดี ควรปรับปรุง อันไหนยังมีข้อบกพร่องต้องแก้ไข

พูดตรงๆโดยวิสัยทัศน์ของอาจารย์ ส. ก็คือต้องการให้สถาบันวัฒนาสถาพรสืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน และนั่นเองบางข้อของแกมันก็เลยคล้ายไปพ้องกับพวกล้มเจ้าในแง่ของ ม.112 ไปโดยปริยาย

สำหรับในแง่ที่ผมมอง การไม่มีคนอย่างอาจารย์ ส. แล้วปล่อยให้พวกที่อวยสถาบันสุดโต่งทำกันไปแบบที่ว่าสถาบันฯไม่มีอะไรบกพร่อง มันก็คือการทำลายสถาบันทางอ้อมนั่นเอง อีกส่วนหนึ่งผมไม่เคยเห็นงานเขียนของอาจารย์ ส. ที่มี intention ให้เราเป็นสาธารณะรัฐ ถ้าจะมีการพูดถึงสาธารณะรัฐในงานของอาจารย์ ส. ก็จะเป็นเชิงเปรียบเทียบเสียมากกว่า(แต่ถ้าใครมีงานของอาจารย์ ส.ที่บ่งบอกชัดเจนว่าอยากให้เราเป็นสาธารณะรัฐ ก็ช่วยเอามาให้ผมดูหน่อย ผมก็จะได้เลิกนับถือแกซะที) ต่างจากไอ้หงอกเจียม(ที่มีไอ้ภิญโญ ไตรสุริยะธรรมาไปร่วมงานเสวนาล้มเจ้าบ่อยๆ) ที่มักจะแสดงออกหลายวาระหลายโอกาศที่อยากจะให้ประเทศนี้เป็นสาธารณะรัฐเสียเหลือเกิน

ถ้ามองในเชิงเปรียบเทียบกรณีแก้ไข ม.112 ก็เปรียบเหมือนยา ยาของอาจารย์ ส. มันไม่หวาน มันขม แต่มันเป็นยารักษาโรค(และมันก็แน่นอน ไม่มีเด็กละอ่อนคนไหนชอบกินยาขม) ซึ่งต่างจากยาของไอ้หงอกเจียมที่มันทั้งขม และเป็นยาพิษ(แต่ผู้ใหญ่หน้าโง่มากมายหลายคนมักชอบคิดว่าความขมคือยา) ประมาณนี้

ทีนี้พอพวกควายแดงล้มเจ้ามันเห็นทัศนะคติเรื่อง ม.112 ของอาจารย์ ส.ดูเผินๆคล้ายแนวคิดล้มเจ้าของพวกมัน ก็เลยรวบหัวรวบหาง ตู่ว่าอาจารย์ ส.เป็นพวกล้มเจ้าพวกเดียวกับพวกมันกันดื้อๆอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

ที่จริงอยากเขียนให้เยอะกว่านี้ แต่เดี๋ยวจะอดวิพากษ์อะไรเตลิดเปิดเปิงต่อไปไม่ได้ อดใจใว้แค่นี้แล้วกัน (แอบนึกในใจว่าเดี๋ยวมู้นี้ก็โดนล็อกอีก กลายเป็นล็อกอินอันตรายไปซะแล้วตรู :D :D )

ดีจังแกดีสักขนาดนี้ ตอบคำถามที่แกพูดใว้ที่ว่า แกคิดไง คิดแบบไหน แบบนี้เรียกล้มเจ้าหรือ ปรับปรุงสถาบันกษัตย์

แต่สำหรับผม การแสดงความเคารพ คือการเชิดชู และหากไม่เชิดชู ก็คือไม่เคารพ เคารพแต่ปาก เท่านั้นแหละ ที่ให้ยกเลิกการแสดงความเคารพ การแสดงความเคารพ หรือไม่แสดงความเคารพ ในโรงหนัง ไม่มีกฏหมายห้าม มีเพียงสำนึก ใครไม่สำนึก ก็ไม่ต้องยืน คนดี ที่พยามสอนให้คนหนีคุณธรรม โดยให้เป็นรองจากกฏหมาย ...ใครคนไหนที่นับถือ ก็ไม่ว่า สิทธเขา แต่อย่ามาอธิบายแทน ผมไม่เชื่อ สิ่งที่เห็นคือ วิทยาศาตร์สำหรับ ผม พูดแบบนี้ ด่าแม่ง ทั้งชาติ

#32 Kaizer

Kaizer

    Warlord

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,317 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:09

เกิดไม่ทัน ไม่ขอวิจารณ์

แค่จะบอกว่า ไม่ว่าการเมือง จะเป็นเผด็จการทหารเต็มรูปแบบ หรือใต้ดวงอาทิตย์ไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ หรือ น้ำเป็นของปลา ฟ้าเป็นของนก เก้าอี้นายกเป็นของเปรม หรือบุฟเฟต์คาบิเนต จนกระทั่งทุนสามาณย์โกงทั้งโคตร

ธ ทรงเป็น พลังแห่งแผ่นดิน เป็นบุคคลที่เราตอบได้อย่างภาคภูมิใจว่า เป็นประชากรของในหลวง

ไม่ใช่ประชาชนของนักการเมือง ที่พวกแม่งชอบอ้างไปเป็นส่วนตัว

สละชีพเพื่อหลักธรรมคือคำขวัญ

 

ฆ่าคนเพื่อชิงอำนาจคือวิธีการ

 

ส่วนลิ่วล้อที่ส่งไปตายก็คือตัวหมากแห่งคุณธรรม


#33 amplepoor

amplepoor

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 8,365 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 18:54

สมัยผมเรียนหนังสือ ส.ศิวลักษณ์ก็โดนคดีหมิ่นเบื้องสูงครับ น่าจะเป็นช่วง 2512- 2514
พอดีว่าแกเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนกับอาจารย์ผมคือ อ.สุรัตน์ นุ่มนนท์ คนสอนวิชาหนังสือพิมพ์ให้
ตอนนั้นอาจารย์ สุรัตน์ ยังชวนเพื่อนอาจารย์ที่คณะไปให้กำลังใจ ส. ในฐานะเพื่อนเก่า สมัยอยู่อัสสัมชัญ บางรัก


ขอบคุณครับ
สรุปว่าโดน 3 ครั้ง

#34 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:05

คนในยุค 2489 ที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นใคร

ส. ศิวลักษณ์ต้องการชี้เป้าไปที่ไหน?

#35 overtherainbow

overtherainbow

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,295 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:36

:(

#36 เช never die

เช never die

    มหาอำมาตย์แดง ชั้นที่ 1.(ระดับเดียวกับท่านตู่,ท่านเต้น)

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 11,845 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 19:48

ผมแค่เลียบๆเคียงๆ เปรียบเทียบได้แค่ยาขม แต่ถ้าจะให้ชัดก็อย่างลุงเรดว่า "มีดผ่าตัด" นั่นแหละ ใช่เลย ...

จะด้วยความบังเอิญหรือว่าทุกวันนี้พวกเราโชคดีที่มีพระมหากษัตริย์ที่ทรงใว้ซึ่ง "ทศพิศราชธรรม" และ "พระมหากรุณาธิคุณ" อย่างเต็มเปี่ยม แต่คำถามแหลมคมครึ่งควบลูกของผม ....

"คุณจะแน่ใจได้อย่างไรว่าพระมหากษัตริย์องค์ต่อๆไปและต่อๆไปซึ่งจะมาสืบทอดราชสันตะติวงศ์จะทรงใว้ซึ่งทศพิศราชธรรม และพระมหากรุณาธิคุณเสมอเหมือน"

ที่ต้องถามก็เพราะถ้าหากว่าไม่เป็นเช่นนั้นละก็นรกแตกแน่ประเทศนี้ เป็นที่มาสาเหตุที่อาจารย์ ส. "มือซ้ายถือยาขม มือขวาถือมีดผ่าตัด" เดินวนไปเวียนมาสี่สิบกว่าปีแล้วนี่แหละ แล้วก็ทำเอารอยัลลิสท์ทั้งประเทศเกลียดแก

แต่ที่แน่ๆ อาจารย์ ส.ไม่ใช่พวกล้มเจ้าแน่นอนครับ

มันผู้ได สนับสนุนการนิรโทษกรรม ไม่ลากคอไอ้ฆาตกรชั่วใจสัตว์ โหดอำมหิต ผู้บงการฆ่าพี่น้องเสื้อแดงของกู 91 ศพ และพี่น้อง กปปส.ของกูอีก 20 ศพ มาลงโทษลงทัณฑ์ตามกบิลเมือง กูขอสาปแช่งให้มันและทุกๆคนที่มันรัก จงประสพกับความวิบัติฉิบหายในชาตินี้ และต่อๆไปทุกภพทุกชาติ จนกว่าจะสิ้นกาล


#37 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 21:19

ถามทุกท่าน ส.ศิวลักษณ ชี้เป้า ฆาตรกรไปที่ใคร?

#38 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:20

ถามทุกท่าน ส.ศิวลักษณ ชี้เป้า ฆาตรกรไปที่ใคร?


คงไม่ต้องตอบมั๊งครับลุงแคน
ที่จริง มีหลายกระทู้เสียด้วยซ้ำ ที่แกชี้เป้าไปในทิศทางเดียว

บางที เคยอ่าน ก็เหมือนแกจะแค่อยากปรับสถาบันให้เข้ายุค
แต่บางที ก็เหมือนแกจะชี้ไปให้หนักกว่านั้น
เหมือนจงเกลียดจงชัง
จนแยกไม่ออก ว่าเจตนาแท้จริงเป็นยังไง

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#39 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:26

ผมนึกย้อนไปสมัยวัยเด็ก หลายสิ่งหลายอย่างที่ผมรู้เกี่ยวกับสถาบัน
หลายคนในฝั่งล้มเจ้าเรียกว่า การพรอพเพอกันดา หรือข่าวสองทุ่ม
ในขณะเดียวกัน มีข่าวลือในด้านลบเผยแพร่ในทางใต้ดิน ทางข่าวลืออยู่ไม่ขาดสาย

ผมนึกสงสัย แท้จริง การพรอพเพอกันดาที่อีกฝั่งเชื่อ
กับข่าวลือด้านร้าย ในทุกๆ เรื่อง อันไหนคือพรอพเพอกันดากันแน่
หรือข่าวลือในด้านร้ายที่เราได้ยินมาแต่เด็ก
นั่นคือการแพร่กระจายความเชื่ออันต่ำทรามของคนหมู่หนึ่ง ที่ทำกันมาอย่างเป้นจริงเป็นจัง
ที่กระบวนการนั้นมีมาแสนนานแล้ว

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#40 SPDZ

SPDZ

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,672 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:29

ผมไม่ได้ร่ำเรียนหนังสือมาสูงๆ ไม่เคยอ่าน ไม่เคยใยดี ส.ตะบวยคนนี้มาก่อนในชีวิต
แค่บทสนทนาในรายการช่องไทยพีบีเอส ผมซึ้งถึงแก่้นสมองเลยว่า
ไอ้แก่สารเลวชั่วคนนี้มันไม่เคารพและจงรักภักดีต่อในหลวง 100% แน่นอน
ผมด่ามันตั้งแต่วันที่ดูรายการนั้น จนวันนี้ได้อ่านเสริมจากอีกหลายท่านยิ่งแน่ใจ
มนุษย์เงินเดือนจนๆที่ไม่พอใจรัฐบาลเสื้อแดงที่แสนชั่วจะทำอะไรได้มากกว่าวาดการ์ตูนระบายความคับแค้นใจhttp://webboard.seri...ยเว็บบอร์ดการ์/ขบวนการเสรีไทยเว็บบอร์ดการ์ตูน

#41 Can Thai

Can Thai

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,383 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:32

คนบางคนเกิดอุปาทานเรื่องอนาคต ลำบากแล้วครับ

#42 ดราม่า

ดราม่า

    เมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 6,395 posts

ตอบ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 23:24

คนบางคนเกิดอุปาทานเรื่องอนาคต ลำบากแล้วครับ


เห็นด้วยครับ
"หากท่านโกหกเรื่องใหญ่มากพอ, โกหกบ่อยครั้งเพียงพอ, เรื่องนั้นจะถูกเชื่อ" อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ สนับสนุนกฎหมายเก็บภาษีที่ดินคนรวย สนันสนุนกฎหมายเก็บภาษีมรดก “ขอพูดอะไรแรงๆ สักครั้งในชีวิตค่ะ พูดแล้วจะร้องไห้...น้ำท่วมไม่กลัว กลัวอย่างเดียว...ผู้นำโง่ เพราะพวกเราจะตายกันหมด”หนูดี

#43 David_GinoLa

David_GinoLa

    สมาชิกระดับไพร่

  • Members
  • PipPipPipPip
  • 4,561 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:15

ถ้าเปรียบเทียบ ลุง ส.ศิวรักษ์ กับ สมสาก เจียม ผมว่าลุง ส.ศิวรักษ์ ดีกว่าสากเจียมเยอะครับครับ
"การเมืองต้องเป็นเรื่องการเสียสละ การเมืองคือภาระของทุกผู้การเมืองเรื่องส่วนรวมร่วมรับรู้ การเมืองต้องต่อสู้เพื่อส่วนรวม"เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

#44 สงสารสาวจันทร์

สงสารสาวจันทร์

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,698 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 00:30

กระทู้คนแก่คุยกันนี่หว่า..! น่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

ผมไม่เชื่อใครหรอกครับ อย่าง อ.ส นี่ น่าจะแบบศิลปินหลายๆท่าน

ตายไปแล้วนั่นหละ คนอื่นๆถึงจะพูดถึงคุณงามความดี บ้าง.

#45 ปุถุชน

ปุถุชน

    มหาเมพ

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 27,531 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:13

อีกส่วนหนึ่งที่ผมนับถืออาจารย์ ส. ก็คือ อาจารย์ ส.ไม่เคยมีความคิดล้มเจ้าครับ ต่างจากไอ้หงอกเจียมที่ตั้งท่าจะล้มเจ้าลูกเดียว แต่ของอาจารย์ ส. นั้นหลักคิดของตะแกตั้งอยู่บนพื้นฐานที่ว่า nobody perfect แล้วแกก็ร่ายไปว่า อันไหนยังไม่ดี ควรปรับปรุง อันไหนยังมีข้อบกพร่องต้องแก้ไข

พูดตรงๆโดยวิสัยทัศน์ของอาจารย์ ส. ก็คือต้องการให้สถาบันวัฒนาสถาพรสืบต่อไปชั่วลูกชั่วหลาน และนั่นเองบางข้อของแกมันก็เลยคล้ายไปพ้องกับพวกล้มเจ้าในแง่ของ ม.112 ไปโดยปริยาย

สำหรับในแง่ที่ผมมอง การไม่มีคนอย่างอาจารย์ ส. แล้วปล่อยให้พวกที่อวยสถาบันสุดโต่งทำกันไปแบบที่ว่าสถาบันฯไม่มีอะไรบกพร่อง มันก็คือการทำลายสถาบันทางอ้อมนั่นเอง อีกส่วนหนึ่งผมไม่เคยเห็นงานเขียนของอาจารย์ ส. ที่มี intention ให้เราเป็นสาธารณะรัฐ ถ้าจะมีการพูดถึงสาธารณะรัฐในงานของอาจารย์ ส. ก็จะเป็นเชิงเปรียบเทียบเสียมากกว่า(แต่ถ้าใครมีงานของอาจารย์ ส.ที่บ่งบอกชัดเจนว่าอยากให้เราเป็นสาธารณะรัฐ ก็ช่วยเอามาให้ผมดูหน่อย ผมก็จะได้เลิกนับถือแกซะที) ต่างจากไอ้หงอกเจียม(ที่มีไอ้ภิญโญ ไตรสุริยะธรรมาไปร่วมงานเสวนาล้มเจ้าบ่อยๆ) ที่มักจะแสดงออกหลายวาระหลายโอกาศที่อยากจะให้ประเทศนี้เป็นสาธารณะรัฐเสียเหลือเกิน

ถ้ามองในเชิงเปรียบเทียบกรณีแก้ไข ม.112 ก็เปรียบเหมือนยา ยาของอาจารย์ ส. มันไม่หวาน มันขม แต่มันเป็นยารักษาโรค(และมันก็แน่นอน ไม่มีเด็กละอ่อนคนไหนชอบกินยาขม) ซึ่งต่างจากยาของไอ้หงอกเจียมที่มันทั้งขม และเป็นยาพิษ(แต่ผู้ใหญ่หน้าโง่มากมายหลายคนมักชอบคิดว่าความขมคือยา) ประมาณนี้

ทีนี้พอพวกควายแดงล้มเจ้ามันเห็นทัศนะคติเรื่อง ม.112 ของอาจารย์ ส.ดูเผินๆคล้ายแนวคิดล้มเจ้าของพวกมัน ก็เลยรวบหัวรวบหาง ตู่ว่าอาจารย์ ส.เป็นพวกล้มเจ้าพวกเดียวกับพวกมันกันดื้อๆอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

ที่จริงอยากเขียนให้เยอะกว่านี้ แต่เดี๋ยวจะอดวิพากษ์อะไรเตลิดเปิดเปิงต่อไปไม่ได้ อดใจใว้แค่นี้แล้วกัน (แอบนึกในใจว่าเดี๋ยวมู้นี้ก็โดนล็อกอีก กลายเป็นล็อกอินอันตรายไปซะแล้วตรู :D :D )




เวลานี้พวกไพร่เสื้อแดงอยากเอา".ศิวรักษ์"เป็นพรรคพวกแบบ"สงวนจุดต่าง แสวงจุดร่วม"....
แม้ไม่เชื่อถือ ไม่ยอมรับ แต่อยากโหนความคิดเห็น ปากประหัตประหารสถาบันฯ.....

อ้างอิงคำพูดของ"ส.ศิวรักษ์"บิดเบือนความหมาย เบี่ยงเบนเจตนา ปลอมแปลงเนื้อหาให้คนที่รู้จักหรือติดตามผลงานผิวเผินเข้าใจผิด โกรธแค้นแทนด่า"ส.ศิวรักษ์"แทนด่าพวกไพร่เสื้อแดง.....

ผมเชื่อว่า"ส.ศิวรักษ์"อยากให้สถาบันฯสืบต่อไปด้วยคุณงามความดี ทศพิธราชธรรมเหมือนในหลวง รัฐกาลที่เก้า.......!

เคียงข้างลุงกำนัน ปฏิรูปการเมืองไทย กำจัดระบอบทักษิณ ขับไล่มวลหมู่ขี้ข้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2557...


#46 baboon

baboon

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 1,801 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:15

จริงๆแล้วประเด็นที่ว่าจะแน่ใจเหรอว่ากษัตริย์องค์ต่อไปจะดีจะฉลาดนั้นผู้ที่ยกมาคือ ร7 เลยนะครับ แต่ในความเห็นของผมสิ่งที่รับประกันได้บ้างว่า k จะไม่ล้ำเส้นเกินไปคือระเบียบปฏิบัติของราชสำนักที่ยึดถือกันมานาน ดังคำพูดของชาวกรีกคนหนึ่งที่กล่าวว่า "อันตรายจากทรราชนั้นยังน้อยกว่าอันตรายจากฝูงชนของระบอบประชาธิปไตย ทรราชนั้นอย่างน้อยยังรู้ว่าเขาต้องการอะไร แต่ความโอหังของฝูงชนที่หยาบกระด้างและปลอดจากการควบคุมนั้นไม่มีใครจะทำความเข้าใจกับมันได้แน่นอน..."

#47 arun sound

arun sound

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 811 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:20

ยังเรียกศิวรักษ์กันอยู่อีกหรือ?
ผมเรียกนาย ศิวลึงค์ มาตั้งแต่ทีแรกแล้วละ

เถียงกับความจริง เถียงให้ตายก็ไม่มีทางชนะ

 


#48 เพื่อนร่วมชาติ

เพื่อนร่วมชาติ

    พรานล่าปูไปรยา

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 7,788 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 08:22

เรื่องไอ้ ส. ชี้เป้าไปที่ใครน่ะ

ผมเชื่อว่าถ้าจี้แกมาก ๆ แกก็จะเฉไฉไปเรื่อย แค่นั้นแหละ

สันดอนชอบพูดเฉียดไปเฉียดมา ไม่ต่างจากไอ้หงอกหัวโต

ประชาธิปไตยก็เหมือนส้วมสาธารณะแบบนั่งเต็มตูด ควายนับถือศาสนาชินวัตรใช้แล้วสกปรกชิบเป๋ง


#49 tonythebest

tonythebest

    สมาชิกขั้นสูง 178 เซนติเมตร

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 13,595 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 11:10



ประเด็นที่ว่า กษัตริย์องค์ต่อไปจะเป็นอย่างไร
ฟังดูก็ดูจะสุ่มเสี่ยงต่ออนาคตของขาติอยู่ไม่น้อย
แต่คิดกลับกัน
น้ำหนักในการบริหารชาติ ประชาชน เศรษฐกิจ
ล้วนอยู่ในมือของนักการเมือง
ยิ่งลดทอนอำนาจของกษัตริย์มากเท่าไหร่
ก็ยิ่งเพิ่มอำนาจของนักการเมืองมากขึ้นเท่านั้น
แล้ว อนาคต เราจะทราบได้อย่างไร ว่านักการเมืองระดับสูง
จะไม่เป็นความสุ่มเสี่ยงของประเทศ ไปมากกว่ากษัตริย์

ผมเคยพูด และมีคนเถียงว่า อย่างน้อย นักการเมืองตรวจสอบได้
แล้วยังไงครับ
ทุกวันนี้ เราก็ตรวจสอบนักการเมืองฟากรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ
แล้ว ผม หรือคุณ ทำอะไรมันได้มั๊ย
เปลี่ยนแปลงอะไรได้มั๊ย
ยิ่งถ้าเพิ่มอำนาจให้ โดยลดอำนาจกษัตริย์
ความเกรงอกเกรงใจคงไมีมีเหลือ
ถึงเวลานั้น มันจะสุ่มเสี่ยงต่างกันตรงไหนกับที่กลัวกษัตริย์

อย่าลืมว่า กษัตริย์ คือกษัตริย์ของประชาชนทุกคน
แต่นักการเมือง มีใครบ้างที่เป็นของประชาชนทุกคน

อะไรเสี่ยงกว่ากัน

ข อ ใ ห้ โ ช ค ดี ต่ อ ค ว า ม เ ชื่ อ ค รั บ

 

 

 

เราอยู่ด้วยกัน ยืนข้างกัน เดินไปด้วยกัน ด้วยเพราะเรามีมุมมองและเป้าหมายไปในทิศทางเดียวกัน

จนกว่าจะถึงวันที่เราพบว่า เรามีจุดหมายปลายทางคนละตำแหน่งกัน


#50 susu

susu

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,066 posts

ตอบ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 17:23

คนบางคนเกิดอุปาทานเรื่องอนาคต ลำบากแล้วครับ

คำถามนี้ ถามคุณเชได้ครับ
แต่สำหรับผม เรามีพระราชา มามากมาย ทุกพระองค์ล้วนมีการทำงานการดูแลราษฎร แตกต่างกัน แต่นั่น แหละ มันก็ผ่านมาจนให้เรานั่งศึกษา อย่าอวดดี ไปเปรียบเทียบว่า องค์ใดดีมากน้อยกว่ากัน เพราะความคิดแค่ขี้ฝุ่น อย่าสะเออะ ไปวิจารย์




ผู้ใช้ 1 ท่านกำลังอ่านกระทู้นี้

สมาชิก 0 ท่าน, ผู้เยี่ยมชมทั่วไป 1 ท่าน และไม่เปิดเผยตัวตน 0 ท่าน