Jump to content


Photo
- - - - -

Mini Review มหากาพย์คางคูด กรณีศึกษา เรื่องการนำเสนอข้อมูลที่เป็นจริง ตอนที่ 2


This topic has been archived. This means that you cannot reply to this topic.
6 ความเห็นในกระทู้นี้

#1 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:49

ตอน : พี่มันเท่ว่ะ ไอน้อง พี่คุมก่อสร้างรีสอร์ทที่ละปูน หนาเจ้า

http://webboard.seri...ถึงกรุงเทพแล้ว/

มู้นี้มาพร้อมกับอุณหภูมิทางการเมืองที่คุกรุ่น กับการโหวตแก้ไขรัฐธรรมนูญในรัฐสภา อยู่ๆ คางคูดน้อย ส.จตุพร ( ชื่อค่ายใหม่ เพราะพุดอะไรเชื่อไม่ได้เหมือนกัน ) จริงๆเรื่องไอคางคูดจะไปไหนมาไหน ไม่มีใครใส่ใจ หรือสนใจเท่าปัญหาปากท้อง และปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองในบ้านเราหรอกครับ แต่ด้วยเพราะไอความโอ้อวด ขี้โว นั่นละจึงทำให้เกิดปฏิบัติการถลกหนังหัวคางคูดขึ้นมาจนได้ มู้นี้ไอคางคูด ตีฆ้องร้องป่าวบนหัวกระทู้ประมาณว่า " คิดถึงเค้าป่ะตะเอง เค้ากลับมาแย้วนะ ที่เค้าหายหัวไปอ่ะ ไม่ใช่เค้ากลับไปเลียแผลที่ โดนสับ เละ ในกระทู้ตอแหล ระดับมหากาพย์หรอกนะ แต่เค้าอ่ะ ไป " คุม " การก่อสร้างรีสอร์ท ที่เมืองละปูน ( ลำพูน ) โน่น แนะ "

Posted Image



แต่ด้วยเพราะเพื่อนสมาชิกต่างรู้ในความปลิ้นปล้อน และอัจริยะภาพในการแต่งเรื่องของคางคูด ทุกคนจึงได้พากัน " หลาบ " แล้ว เพื่อนสมาชิกจึงขอให้คางคูดแสดงหลักฐานมาซะดีๆ " ไหนๆเอารูปมาดูหน่อยซิอิหนู มะรึงจะทำอะไรที่ไหนกะรูไม่ส๊น เอารูปมาโชว์ แบบ สลิปมหาเมพ ของมะรึงซะลีลี "

Posted Image


และบางท่านก็อุส่าต์ใจดีขอข้อมูล ที่ตั้ง ราคา สไตล์การออกแบบ เพราะว่าเผื่อผ่านไป ผ่านมาแถวละปูน จะได้ไปอุดหนุน กันบ้าง


Posted Image



เพื่อนสมาชิกบางท่านก็ตั้งข้อสังเกตุเรื่องสายงานการควบคุมงานด้านก่อสร้าง ของวิศกรใหญ่ อย่างคางคูด ว่า " แหมระดับคุมคอนโดน ยี่สิบสามสิบชั้นอย่างคางคูดอะ ไม่น่าจะลดระดับตัวลงมาคุมก่อสร้างรีสอร์ทได้นะ ตัวเธอ มันแปลกขิงๆ อะ "

Posted Image


แหมรุกกันซะขนาดนี้ มีหรือคางคูดจะยอมถอยง่ายๆ มามะคางคูดจัดให้ คางคูดออกมาจากรู ก็สาธกยกนิทานมาโม้ให้เพื่อนขี้สงสัยทั้งหลายฟังว่า " หูย รีสอร์ทที่เราไปคุมอ่ะนะ เค้าจ้างบริษัท พ่องเราอ่ะ ( อ่าวตกลง มะรึงมี บ.ก่อสร้างเป็นของตัวเองแล้วไม ไปทำ บ.คนอื่นเค้าละ ไอคางคูด ) แต่ตัวเราอ่ะไปแค่คุมงานเฉยๆ เท่านั้นเองนะ ตะเอง ส่วนไอสไตล์การตกแต่งอะ มันก็แบบ เรียบๆ เดิ้นๆ อ่ะละ ประมาณเขาหลักพังงา นี่ละน้า นี่ก็เพิ่งวางรากฐาน ไปเอง และที่ละปูนอะ แดดร๊อนร้อน ด้วยละตัว เนียะเสาร์นี่เค้าต้องไปอีกแย้วอ่ะ "

Posted Image


เพื่อนสมาชิกก็สงสัยละซิ อ่าว แบบนี้ ไองานที่คุมของ บ.ง่วนล่งอี้ คอนสตรัคชั่นของเอ็งละ ใครคุมงาน หรือเอ็งโดดงานว่ะไอคางคูด


Posted Image


เพื่อนบางคนถึงกับประหลาดใจ " โอ้ว บร๊ะเจ้า โอบาม่า ( เอ่อ เบื่อ จอร์ช แล้ว ) พี่คางคูดเป็นใครเนียะ หูยมีบริษัทรับเหมา เป็นของครอบครัวเอง แม่ม เจ๋งว่ะ " พี่คูดเอ้ย

Posted Image



เพื่อนสมาชิกบางท่านก็ให้ข้อสังเกตุเรื่องธุรการการท่องเที่ยวของละปูน ว่ามันไม่ขายตัวสักเท่าไหร่นะ โรงแรม รีสอร์ทแถวนั่นก็พากันขายกิจการ ชิบหาไม่เจอวายป่วงหมดแล้ว แล้วนี่เอ็งยังไปสร้างใหม่ มันจะไหวเร้อ ไอคางคูด

Posted Image



ไอตัวกระผมก็เห็นว่ามันน่จะออกทะเลกันไปแล้ว ก็ขอยิงขีปนาวุธ ตรงๆไปยังป้อมปราการของคางคูดไปว่า

Posted Image


และก่อนจะมาตอบคำถามของผม พี่คางคูดก็สวมบทที๊ชเช่อด้วยการแล็คเชอร์ ให้ความรู้ด้าน " วิศวะกรรมภฺมิศาสตร์ประเทศ " เล่นเอาวิศวกรน้อยใหญ่ และสมาชิกที่ทำงานในแวดวง ถึงกับอึ้ง ตาเหลือก ว่า " ตายหองและ สมัยเรียนวิดวะไหว ไม่เคยได้ยินวิชานี้ว่ะเนียะ โหย พี่คางคูดแกแน่ว้อยย "

Posted Image



และมาถึงคำถามของผม พี่คางคูด ออกแนวเหวี่ยง " เชอะ อะไรกันนักกันหนาเนี๊ยะ ไปอ่านดีๆซิย่ะ รีสอร์ทชั้นเพิ่งเทปูน เพิ่งจะวางตัวฐานเองน่ะ ตัวเธอ จะมาเอาอะไรกะชั้น นักหนาเนียะ กรี๊สสสส "

Posted Image



เพื่อนสมาชิกเห็นพี่คางคูด เหวี่ยงขนาดนั้น กลัวว่าจะพาลชิ่งอีก ก็เลย เคาะกะโหลกพี่คางคูดของเรา ด้วยการบอกว่า " เอิ่ม มะรึงคับ มะรึงคับ มะรึงอย่าหลุดซิ มาเข้าประเด็นดีกว่านะ รีสอร์ทนะ จะก่อสร้างได้ต้องขออนุญาต แล้วไอการขออนุญาต มันต้องมีรายละเอียดเซ่ มะรึงจะมาบอกไม่รงไม่รู้ได้เร้อ มะรึงน่าจะตกหน้า เด็กปากดีไปเลยว่าไอรีสอร์ทที่มะรึงไปคุมอยู่นะชื่ออาไร "

Posted Image



เพื่อนบางท่านก็สงสัยว่า " เอ หรือว่า พี่คางคูดของเรา เขาจะเส้นใหญ่ว่ะ ถึงไม่ต้องขออนุญาต โอ้ว เมพที่สุดในสามโลกหล้า " ข้าน้อย นับถือ นับถือ ในฟามด้านชา จริงๆ

Posted Image



พี่คางคูดเห็นท่าไม่ดี กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย ตอกย้ำแผลเก่า จะออกมาจากหลืบ ประกาศว่า " เอิ่ม เนียะ ประเด็นกระทู้อ่ะ อยู่ตรงนี้นะตัวเธอทั้งหลาย มันจะยุบสภาไหม ไม่ใช่มาจิกกะรูเรื่องรีสอร์ท ลำพูน เพราะกะรูกำลังไปไม่เป็นแระนะเว้ย "

Posted Image


สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#2 เด็กปากดี

เด็กปากดี

    I am Royalist

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,947 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 10:50

เพื่อนสมาชิกก็สวนทันควัน " กะรูว่ามะรึงเคลียเรื่องที่มะรึงโม้ก่อนดีไหมไอคางคูดน้อย ส.จตุพร "


Posted Image



เพื่อนสมาชิกอีกหลายท่านก็ว่า " เอ่อ คางคูด ถ้ามะรึงจะคุยเรื่อง ยุบสภา แก้รัฐธรรมนูญ แล้วมะรึงมาเปิดหัวจั่ว โม้แหลกรานเรื่องรีสอร์ทที่ละปูน ทำไมว่ะ ถ้ามะรึงไม่อยากให้มีประเด็น อ่ะ "

Posted Image



เพื่อนบางคนก็ขอความรู้เรื่อง ภูมิศาสตร์ ภูมิประเทศของละปูน ซะหน่อย


Posted Image



คางคูดเห็นช่องแสงสว่าง ที่จะออกมาหาเรื่องเลี่ยงบาลี คำถามหลักได้ก็โผล่ออกมาแลบลิ้นสองที แล้ว ตอบเพื่อนสมาชิกไปว่า " เนียะเรื่องเสาขงเสาเข็มอะ ไอลูกน้องมันท๊ำ แต่ถ้าคุณอยากได้ มันอยู่ในแปลน เด๋วผมจะเอามาให้ ( กะรุเห็นจนไป 6 หน้ากระทู้แล้ว มะรึงยังไม่เอามาให้เค้าเลยไอคางคูด )

Posted Image



ผมจึงตอกลิ่มปิดฝาโลงไปอีก ดอก


Posted Image



เพื่อนสมาชิกบางท่านก็มาปักหลักรอฟังชื่อรีสอร์ทในอากาศของคางคูด บางท่านก็เป็นห่วงว่าคางคูดจะมีปัญหา ถ้าไปคุมก่อสร้างรีสอร์ทที่ไม่ขออนุญาต

Posted Image



ในระหว่างนั้น เพื่อนสมาชิกก็แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับการไปคุมงานของคางคูดมากมาย ทั้งวิเคราะห์ วิแคะ ความเป็นไปได้ต่างๆ นาๆ ในช่วงชุลมุนนั้น คางคูดได้โผล่แพล่มมาประกาศว่า " กะรูอะเป็นคนคุมงานเว้ย เรื่องรายละเอียดทั้งหลายกะรูไม่จำเป็นต้องรู้ทุกเรื่อง นะเว้ย นี่กะรูต้องไปรู้ด้วยเหรอว่า ต้องตอกเสาไปให้ลึกกี่เมตร ( อ่าว ไอคางคูด มะรึงเป็นคนคุมงานก่อสร้าง ถ้ามะรึงไม่รู้ว่าตอกเสาเข็มเท่าไหร่ แล้วมะรึง จะกะขนาดแรงกดทับของโครงสร้างได้หรือไอบาดลวก ) พวกคุณรู้จักองค์กร ไหม องค์กรอะ เชอะ กะรูจะเหวี่ยงละน้า "

Posted Image


ผมจึงได้สะกิดให้ คางคูดตื่นๆ ก่อนจะยาวไปกว่านี้ " เฮ้ย ก็มะรึงบอกเป็นคนคุมงาน แล้วไอใบขออนุญาตนะมันจะมีชื่อคนควบคุมอยู่ มะรึงจะมาแหกตาประชาชีได้ไงว่ามะรึงไม่รู้ เข้าเรื่องดีกว่าอย่าโยกโย้ นะไอคางคูด "

Posted Image



และเพื่อนสมาชิกหลายท่านก็ต่างวิพากษ์ วิจารณ์ ตลอดจนร้องเรียกให้คางคูดออกมาชี้แจง ไอคางคูดใช้มุกสุดคลาสสิคอีกแล้ว " อุ้ย เถ้าแก่เรียกอะนะ สงสัยจะมีงานเข้า เค้าลาก่อนนะตะเอง บับบาย "

Posted Image


เพื่อนสมาชิกที่เพิ่งมาถึง ตั้งคำถามไป แต่ก็สายไปซะแร้วว คางคูดเปิดตูดไปแล้ว


Posted Image



ผมเลยขออนุญาตตอกลิ่มทิ่มกลางกะบาล คางคูดอีกดอก


Posted Image


เพื่อนสมาชิกต่างพากัน อึ้ง ทึ่ง กับมุกเอาตัวรอดของคางคูด บางท่านก็แสดงความความเห็นตัดความน่าเชื่อถือของคางคูดลง ประหนึ่งสถาบันมู๊ดดี้ลดความน่าเชื่อถือของแบงค์

Posted Image


หลากความเห็นของเพื่อนสมาชิก


Posted Image



Posted Image


และนับแต่เถ้าแก่โทรตามก็ไม่ปรากฎว่าคางคูดจะย่างกรายกลับเข้ามาเยี่ยมเยียน กระทู้รีสอร์ท ละปูนอีกเลย

เอวังก็มีด้วยประการฉะนี้


สจฺ จํ เว อมตา วาจา คำสัตย์แลเป็นวาจาไม่ตาย

#3 greeenday

greeenday

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 579 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 11:07

:lol: :lol: :lol:

ตายหยั่งเขียด
นี่กะเอาตายอีกแล้วเหรอครับคุณเด็กปากดี

:lol: :lol: :lol:

ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดี และคนไม่ดี ไม่มีใครที่จะทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปกติสุขเรียบร้อยจึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดี ไม่ให้มีอำนาจไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้

พระบรมราโชวาท 11 ธันวาคม 2512


#4 plunk

plunk

    สลิปงินเดือนอยู่ไหนอ่ะ ไอ้คางครูด?

  • Members
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 10,862 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 12:43

ตอแหลได้โล่
ทำได้ทันที ไม่ต้องกู้ พรรคไหนเห่าไว้ตอนหาเสียงวะ?และกระทู้ในตำนานของ คนขี้โกหก http://webboard.seri...้สลิปเงินเดือน/

#5 a.mtvv

a.mtvv

    ขาประจำ

  • Members
  • PipPipPip
  • 2,190 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:27

ชอบครับ

แทนที่จะไปเถียงมันในกระทู้ของมัน
สู้มาคุยในกระทู้ medley จับโกหกนี้ดีกว่า

จัด100000 วิวไปเลย
จะได้เลิกโกหกสักที

#6 nunoi

nunoi

    เด็กข้างถนน

  • Members
  • PipPipPipPipPip
  • 5,745 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:38

เขาอาจไม่ได้โกหกก็ได้ครับ

ผมกำลังพยายามฝากตัวเป็นลูกศิษย์อยู่ อาชีพในฝันเลยเนี่ย ฮาฮา วิศวกรโยธา แต่พี่เขาไม่ค่อยตอบที่ผมถามเลย เลยน้อยใจ ฮาฮา

กฎหมายมันก็แค่สิงที่สร้างมาอย่างมีเป้าหมาย แต่หาก เอาแต่บอกว่ากฎหมายเป็นแบบนี้ แบบนั้น โดยไม่สนใจว่าเป้าหมายจริงๆ นันคืออะไร ก็คงไม่ใช่ 

 

 


#7 ไข่ต้ม

ไข่ต้ม

    น้องเก่า

  • Members
  • PipPip
  • 70 posts

ตอบ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2555 - 22:50

:lol: :lol: :P มิเสียแรงที่เป็นแฟนคลับคุณเด๊กปากดี ใจดีเอ๋ย เมื่อหร่ายจาประชุมเสร็จรออยู่น้า! :P :P :P